The Boss Behind The Game – ตอนที่ 61 : บูชามอยร่า

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Boss Behind The Game ตอนที่ 61 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

การเปิดตัวของแพคส่วนขยายใหม่ทำให้ผู้เล่นทุกคนรู้สึกตื่นเต้นอีกครั้ง มันจึงทำให้จำนวนผู้เล่นในเกมพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วเพียงเวลาไม่นานหลังจากที่การปิดปรับปรุงเสร็จสมบูรณ์

 

เมื่อเข้าสู่เกม สายตาของผู้เล่นก็เลื่อนไปที่ ตัวอย่าง CG ใหม่ที่มาพร้อมกับแพคส่วนขยาย

 

การที่ได้เห็นคำว่า ‘คลื่นพลังที่โหดร้าย’ ปรากฏขึ้นกับพวกเขาด้วยสีน้ำเงินเข้มของตัวหนังสือ หลังจากนั้น ภาพก็ตัดจากดินแดนลู่หวู่ไปที่คฤหาสน์แห่งความตายและตัดไปที่ท้องฟ้าที่อยู่เหนือทะเลอันเดอร์เวิลด์อีกครั้ง

 

กราฟฟิกเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แสดงให้เห็นถึงนกทะเลที่กำลังร้องเพลงอยู่บนท้องฟ้าและปลาที่กระโดดขึ้นมาเหนือน้ำเป็นระยะ เกิดคลื่นน้ำสีขาวผสมสีน้ำเงิน ทุกๆอย่างดูสวยงามและสงบสุข

 

และคำว่า ‘มหาสมุทรที่ว่างเปล่า’ ก็ปรากฏขึ้น ตามมาด้วยเรือรบสีดำขนาดใหญ่ที่พุ่งทะลุคำนั้นออกมา และพุ่งลงไปที่ผิวของผืนทะเล ทำให้เกิดคลื่นขนาดใหญ่มหึมา

 

การที่เรือรบนั้นปรากฏขึ้นมา ท้องฟ้าแปรปรวนอย่างฉับพลันกลายเป็นสายฟ้าที่ผ่าลงมาในขณะที่สายลมก่อตัวขึ้นเป็นพายุเฮอริเคน มอนสเตอร์จากทะเลนับไม่ถ้วนโผล่ออกมาจากทะเล ส่งเสียงคำรามไปที่เรือรบ และแหวกว่ายตรงเข้าไปหามัน

 

ล้อมรอบไปด้วยมอนสเตอร์ทะเล ดูเหมือนว่าเรือรบนั้นจะถูกฉีกออกเป็นชิ้นๆได้ในทุกเวลา

 

“ฮ่า!”

 

ในจังหวะนั้น เสียงคำรามก้องกังวานก็ดังมาจากเรือรบลำนั้น กลบเสียงร้องคำรามของมอนสเตอร์ทะเลไปจนหมดสิ้น มีปิศาจแปดขาขนาดใหญ่ปรากฎขึ้นอยู่เหนือเรือรบลำนั้น

 

“มอยร่า! ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับคุณแล้ว!” ที่บนดาดฟ้า ชายที่ปกคลุมด้วยผ้าคลุมสีดำโบกมือและชี้ไปที่ฝูงมอนสเตอร์ทะเลที่อยู่รวมกลุ่มกันหนาแน่น

 

ปิศาจมหึมาที่ถูกเรียกขานว่ามอยร่าหันไปมองที่ชายในผ้าคลุมดำคนนั้น จากนั้น แววตาสีแดงก็กระพริบเหมือนกับเป็นการตอบรับต่อชายคนนั้น มันได้พังทลายจากเรือเพื่อพุ่งมาโจมตีเหล่ามอนสเตอร์ทะเล

 

ในจังหวะที่มอยร่ากระทบกับทะเล กระแสน้ำขนาดใหญ่ก็ปรากฎขึ้นเหนือผิวทะเลทันที แทบจะทันทีมอนสเตอร์ทะเลที่อยู่รอบๆถูกดึงดูดเข้าไปข้างในและฉีกพวกมันเป็นชิ้นๆ

 

หลังจากที่สังหารมอนสเตอร์ทะเลจนหมดสิ้น มอยร่ากางขาของมันออกเหมือนกับกำลังปลดปล่อยเสียงคำรามออกมาด้วยความคับแค้นใจ เขามองไปที่ทะเลที่ถูกย้อมเป็นสีแดงจากเลือด เขายิ้ม

 

“มอยร่า! ได้เวลากินแล้ว!”

 

ทันทีที่เขาพูดจบ สีแดงที่อยู่ในทะเลก็จางหายไปอย่างเห็นได้ชัด แต่ทว่าลำเรือนั้นก็เริ่มส่งแสงสีแดงเข้มออกมา ตัวเรือเริ่มบิดไปมา มันไม่ใช่เรือรบอย่างแน่นอน แต่เป็นมอนสเตอร์

 

หลังจากนั้น ภาพกราฟฟิกก็ค่อยๆมืดลงในขณะที่แถวของข้อมูลเบื้องต้นได้โผล่ขึ้นมา

 

[มอยร่า เลเวล 13(เรือรบแห่งภัยพิบัติ)] : เรือรบมอยร่าระดับสูงสุด ขยายพันธุ์ด้วยการกลืนกินเลือดของสัตว์ทะเลจำนวนมากและวัตถุดิบวิญญาณ!

 

แนะนำคุณสมบัติ : ความแข็งแกร่งตัวเรือ ระดับ 14; ความเร็ว ระดับ 12(สูงสุดที่ 24 จากน้อยไปมาก)

 

แนะนำความสามารถ : ความโกรธกริ้วของมอยร่า; เกราะปะทะ, พรของจิตวิญญาณแห่งทะเล; กระหายเลือด(ทักษะพาสซีพพิเศษ)

 

[ความโกรธกริ้วของมอยร่า] : ซัมม่อนเรือรบวิญญาณมอยร่าออกมา 30 นาที ระยะเวลาคูลดาวน์ 1 วัน

 

[เกราะปะทะ] : ความเร็วเพิ่มขึ้น 100% ระยะเวลา 1 นาที ในขณะที่ความแข็งแกร่งของเกราะเพิ่มขึ้น 2 ระดับ ระยะเวลาคูลดาวน์ 6 ชั่วโมง

 

[พรของจิตวิญญาณแห่งทะเล] : ด้วยพรแห่งทะเล ความเร็วในการเดินเรือเพิ่มขึ้น 30% เป็นเวลา 3 ชั่วโมง ระยะเวลาคูลดาวน์ 1 วัน

 

[กระหายเลือด(ทักษะพาสซีพพิเศษ)] : ภายใต้การบ่มพลังของกัปตัน มอยร่าจะมีวิวัฒนาการในเส้นทางใหม่ นอกจากสามารถจะวิวัฒนาการผ่านการดูดกลืนวัตถุดิบวิญญาณได้แล้ว มันยังได้รับความสามารถพิเศษในการกลืนกินเลือดของสัตว์ทะเลเพื่อการพัฒนา

 

การประเมิณค่าทั้งหมด : เรือรบระดับหายนะกับความกระตายเลือดเพื่อการวิวัฒนาการของมัน

 

เมื่อข้อมูลค่อยๆจางไป คำๆหนึ่งก็ปรากฏขึ้นอีกครั้งในตอนท้ายของกราฟฟิก

 

[คุณต้องการที่จะเป็นเจ้าของเรือรบลำนี้ไหม บอกชื่อและศึกษามันด้วยตัวเอง? จากนั้น ทะเลก็จะเป็นอย่างที่คุณต้องการ!]

 

เมื่อได้ดูตัวอย่าง CG นี้ ผู้เล่นก็โหมกระหน่ำเข้าไปพูดคุยกันในฟอรั่มอีกครั้งเหมือนกับว่าเส้นคอมเม้นได้ปลิวว่อนไปทั่ว CG อย่างต่อเนื่อง

 

“ฉันต้องฝึกฝนยังไงเพื่อที่จะได้เรือรบอย่างมอยร่า? อยากได้บ้างจริงๆ!”

 

“โอว วิธีการฝึกฝนทำให้ความสามารถมันแตกต่างกัน! น่าท้าทายดี! เราควรจะทำยังไงถ้าเราปลุกพลังกับเรือรบที่อ่อนแอ?”

 

“ขอตอบเม้นด้านบนนะ มีเพียงผู้อ่อนแอเท่านั้นที่จะปลุกพลังที่อ่อนแอให้กับเรือรบ เรือรบของฉันจะต้องแข็งแกร่งที่สุด!”

 

“ฉันตัดสินใจเลือกชื่อของเรือฉันเอาไว้แล้ว ฉันจะเรียกมันว่าโกลเด้นมาริล!”

 

“คนข้างบนจะเงียบหรือยัง? นั่นมันเรือฉัน! หยุดเดี๋ยวนี้ ไม่มีใครได้รับอนุญาตใช้ชื่อนี้ก่อนที่ฉันจะสะสมเหรียญวิญญาณเพื่อสร้างโกลเด้นเมอริล คทานี้เป็นคำเตือนครั้งที่หนึ่ง!”

 

“ทั้งหมดที่ฉันต้องการคือมอยร่า น้ำตาเต็มหน้าแล้ว!”

 

“ทุบโต๊ะ พวกนายทุกคนมีเหรียญวิญญาณพอกันไหม พวกนายจะเถียงอะไรกันถ้าไม่มีเหรียญวิญญาณ? ไม่ว่ายังไง ฉันก็ต้องการมันเหมือนกัน! ฮือ!”

 

“ฉันอยากจะฝึกเรือรบให้เป็นการป้องกันที่สุดยอด ชื่อนั้นถูกเตรียมเอาไว้แล้ว เรียกมันว่าอินวินสิเบอร์ ฉันอยู่ในโลกแฟนตาซีเรียบร้อยแล้ว และไม่สามารถออกไปได้ หัวใจของฉันมันเต็มไปด้วยความหวัง!”

 

“ดูคลื่นที่โหมกระหน่ำใน CG นั่นสิ ฉันอยากจะท่องกลอนให้ทุกคนได้ฟัง แต่ฉันไม่ค่อยรู้เรื่องนะ ได้แค่พูดว่า คลื่นมันโคตรใหญ่เลย!”

 

“เป็นบทกลอนที่ดี ยกนิ้วให้เลย”

 

“โอ้ทะเล พวกเจ้าทั้งหมดคือน้ำ!”

 

“หุบปากเลยพวกข้างบนน่ะ! พวกนายมันไม่มีมารยาท”

 

“ฉันรู้สึกเหมือนกับว่าราคาวัตถุดิบมันจะต้องสูงขึ้นแน่ๆ ผู้เล่นทั้งหลายน่าจะไปที่ตลาดและรีบซื้อวัตถุดิบวิญญาณเอาไว้นะ ราคามันจะต้องพุ่งแน่นอน!”

 

“ได้เวลาสะสมวัตถุดิบเอาไว้เยอะๆและสร้างสมบัติซะแล้ว พวกเราจำเป็นจะต้องรอให้พวกที่รวยจัดๆซื้อราคาสูงๆไปก่อน”

 

“แม่ง พวกนายจะเสียงดังทำไม ไม่รู้จักเก็บเอาไว้เงียบๆตอนที่จะสร้างสมบัติเหรอ? (โกรธ)”

 

“พวกเรายังขาดอีก 3 คนในการรวมทีม 10 คน มาสิ ใครที่มีเหรียญวิญญาณและตัวละครเก่งๆ พวกเราทุกคนจะจ่าย 20 เหรียญวิญญาณ ตั้งตี้กันก่อนเลย! แล้วเรื่องชื่อเรือ เราค่อยคุยกันทีหลัง! ยิ่งกว่านั้น กัปตันเราสวยมากนะ ความเป็นเจ้าของก็จะต้องมอบให้แก่กัปตัน”

 

หลังจากที่ได้เห็นคอนเทนต์ใน CG ผู้เล่นต่างก็เริ่มมีคุยกันอย่างเมามันเกี่ยวกับวิธีฝึกฝนและชื่อที่จะมอบให้กับเรือที่น่ายกย่อง

 

การเปิดตัวของส่วนขยายนี้เรียกได้ว่าเป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับผู้เล่นเลยก็ว่าได้ ทำให้พวกเขาเฝ้ารอคอยที่จะติดตามเกมนี้

 

 

การตายของกองกำลังชานาในสงครามคริสมาสทำให้ลู่หวู่ร่ำรวยเหรียญวิญญาณ

 

เมื่อสะสมเหรียญวิญญาณจนเพียงพอแล้ว คลังเก็บวัตถุดิบและห้องเก็บอุปกรณ์ของคฤหาสน์แห่งความตายก็ถูกสร้างขึ้นมาในช่วงที่ปิดปรับปรุง

 

สำหรับเรือผีที่ผู้เล่นได้เห็นไปนั้น มันเป็นพิมพ์เขียวจากคลังอาวุธที่ได้ถูกคิดค้นและจัดระบบโดยเป่ยลี่ผู้ทำได้ทุกอย่าง

 

ดูเหมือนว่าความตั้งใจของลู่หวู่คือการเปิดเควสหลักจากสองสิ่งนี้ในคราวเดียว

 

จากนั้น นอกจากราชาภูตหินแล้ว ราชาแห่งทะเลเองก็เป็นเหนือหัวที่ทำให้ลู่หวู่ปวดหัวอีกด้วย

 

ด้วยการคุกคามจากราชาแห่งทะเล ดินแดนหลิวลี่จึงเป็นที่ๆไม่ปลอดภัยต่อผู้เล่น ลู่หวู่จึงอนุญาตให้ผู้เล่นออกท่องทะเลเพื่อสำรวจเส้นทางไว้ล่วงหน้า และเมื่อผู้เล่นนั้นแข็งแกร่งขึ้น ถึงตอนนี้ก็ไม่มีเหตุผลอะไรอีกที่จะต้องกลัวราชาแห่งทะเล

 

ในเวลาเดียวกันนั้นลู่หวู่เองก็ได้ติดตั้งวาร์ประหว่างคฤหาสน์แห่งความตายกับเขตหลิวลี่เอาไว้ เพื่อความสะดวกสบายของผู้เล่นในการเดินทางไปมา

 

ในร้านค้าเองก็มีของใหม่ๆนอกเหนือจากของสำคัญสำหรับเรือ เช่น คันตกปลา เหยื่อ และอื่นๆ

 

เซอร์ไพรส์ที่เพิ่มของพวกนี้เข้ามาได้ทำให้ผู้เล่นในเกมนั้นตื่นเต้นเพราะพวกเขาได้รู้จากแพคส่วนขยายบนเวปไซต์ทางการว่าปลาจิตวิญญาณจากทะเลอันเดอร์เวิลด์นั้นมันเป็นอัญมณีทั้งหมด

 

มันเป็นเพราะว่าสิ่งใหม่ๆเหล่านี้ ที่ทำให้เกิดแขนงการเล่นแบบแนวทางการใช้ชีวิตในหมู่ผู้เล่นในเกม

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด