The Boss Behind The Game – ตอนที่ 66 : ผลกระทบทางวัฒนธรรมจากผู้เล่น

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Boss Behind The Game ตอนที่ 66 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลังจากถามพ่อบ้าน ผู้เล่นพบว่าสมาชิกของเผ่าจิตวิญญาณไม้เป็นพันธมิตร

 

ทำให้ผู้เล่นลดความระมัดระวังลง และพวกเขาก็เริ่มคุยกับสมาชิกของเผ่าจิตวิญญาณไม้

 

เผ่าจิตวิญญาณไม้ยังอยากรู้เกี่ยวกับผู้เล่นเหล่านี้ที่เรียกตัวเองว่าลูกหลานแห่งเป่ยฉีและยินดีที่จะพูดคุยกับพวกเขา

 

อย่างไรก็ตามยิ่งพวกเขาพูดคุยกันมากขึ้นเท่าไหร่ เผ่าจิตวิญญาณไม้ก็ยิ่งสับสนขึ้นเท่านั้น  พวกเขาเกือบคิดว่าพวกเขาได้เคลื่อนย้ายไปยังคฤหาสน์แห่งความตายในต่างมิติ

 

นี่เป็นเพราะคฤหาสน์แห่งความตายที่ผู้เล่นพูดถึงไม่ใช่คฤหาสน์แห่งความตายที่พวกเขารู้

 

ตัวอย่างเช่นตามที่ผู้เล่นบอก ราชาแห่งเป่ยฉีและราชามังกรดำสู้กันจนตกตายไปพร้อมกัน  เผ่าจิตวิญญาณไม้ก็สบสนยิ่งขึ้นเพราะพวกเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าราชามังกรดำคือใคร แต่ดูเหมือยว่าราชามังกรดำดูเหมือนจะเป็นคนที่ทรงพลัง

 

เผ่าจิตวิญญาณไม้ก็ยิ่งสับสนขึ้นอีกเกี่ยวกับใครคือ ลู่โม่และพ่อครัวอ้วน ขณะที่พวกเขาเริ่มประมวลผลข้อมูลทีละเล็กละน้อย พวกเขาก็เริ่มสงสัยเกี่ยวกับชีวิต ว่าตัวเองเป็นของปลอมหรือปล่าว หรือมันอาจเป็นไปได้ว่าผู้เล่นเองนั้นเป็นของปลอม

 

อย่างไรก็ตามมีความคิดเดียวกันบังเกิดขึ้นกับเผ่าจิตวิญญาณไม้ทุกคนหลังจากที่พวกเขาได้ยินว่าผู้เล่นได้รวมตัวกันเป็นหนึ่งและฆ่าชานาหลังจากค่ำคืนการต่อสู้

 

คนเหล่านี้เก่งการคุยโม้จนไม่กระพริบตาเมื่อพูดคุย

 

เผ่าจิตวิญญาณไม้สงสัยว่าผู้เล่นเหล่านี้จะคุยโม้จนโลกแตกหายพวกเขาไม่หยุด

 

ในความเห็นของพวกเขา ถึงแม้ว่าชานาจะอ่อนแอกว่าราชาผีและนายพลผีคนอื่นๆ แต่เขาก็ไม่อาจอ่อนแอดั้งที่ผู้เล่นได้อธิบาย

 

อย่างไรก็ตามความสงสัยนี้ทำให้พวกเขาตกใจเมื่อพวกเขาเห็นหัวชานาที่ถูกแขวนไว้บนผนังของคฤหาสน์แห่งความตาย พวกเขารู้ทันทีว่าพวกคนเหล่านี้เป็นของจริงและแข็งแกร่งจริงๆ

 

การปรากฏตัวของเผ่าจิตวิญญาณไม้ถูกเปิดเผยอย่างรวดเร็วในฟอรั่มโดยผู้เล่น ทำให้ผู้เล่นที่อยากรู้อยากเห็นจำนวนมากจากทั่วโลกรีบเข้าไปมองดูเผ่าจิตวิญญาณไม้ด้วยตาของตัวเอง

 

ความเป็นมิตรของผู้เล่นทำให้เผ่าจิตวิญญาณไม้ลดความระมัดระวังลง และเริ่มปะปนกับผู้เล่นรอบๆ

 

อย่างไรก็ตามความกระตือรือร้นของผู้เล่นทำให้หญิงสาวของเผ่าจิตวิญญาณไม้รู้สึกอึดอัดมากเพราะพวกเขารู้สึกว่าผู้เล่นเหล่านี้กำลังเข้าใกล้พวกเขาด้วยเจตนาบางอย่าง

 

ในฟอรัม:

 

คินดริด_สปิริต “ผู้หญิงจากเผ่าจิตวิญญาณไม้ช่างอ่อนโยนและสวยงามยิ่งนัก อยู่ดีๆก็มีความคิดบางอย่างปรากฏขึ้นในใจของฉัน”

 

แอสซาซิน_ครีด ตอบกลับ คินดริด_สปิริต “ผู้หญิงทุกคนเป็นคนที่ดีมาก อย่าแม้แต่จะคิดจะจีบพวกเขา”

 

ซู่วหลี่_เดาะ_สตร๊องเกรท “พวกผู้ชายเผ่าจิตวิญญาณไม้เหล่านี้ก็หล่อเหลาเช่นกัน โชคไม่ดีที่ฉันดันมีแฟนซะแล้ว ดังนั้นคงทำได้เพียงให้อาหารตาเท่านั้น”

 

มิลลิเนียม_โคลด์_ไอรอน “ฉันได้รับบาดเจ็บเมื่อฉันไปเก็บเลเวลที่ภูเขาผี แต่แล้วฉันก็ได้พบกับหญิงสาวจากเผ่าจิตวิญญาณไม้ผู้ที่ทำการรักษาให้ฉัน แล้วฉันก็รู้สึกเหมือนตกอยู่ในความรัก (รูปหน้ารู้สึกอาย)”

 

คิวที_คิงส์_สไมลด์ “แน่นอนว่าความงาม 2D เป็นความงามที่แท้จริง วิญญาณที่ถูกเผ้าไหม้ด้วยความโดดเดี่ยวของฉัน อยากให้มีคนจับจอง”

 

เครยอน_ชินจัง “ฉันดูเหมือนจะได้กลิ่นเหม็นของความเหงา…(ภาพหัวเราะ)”

 

วอเตอร์เมลอน_ทาโร่ ตอบกลับ เครยอน_ชินจัง “คุณน่าจะเป็นโทรลล์ที่ทรงพลังที่สุดในฟอรัมนี้! (ภาพหัวเราะ)”

 

เครยอน_ชินจัง ตอบกลับ วอเตอร์เมลอน_ทาโร่ “ฮิฮิ ~  (ภาพหัวเราะ)”

 

พีเมิร์ท “ออกทะเลไปดูสองความงามของพระอาทิตย์ขึ้นและตกกับหญิงสาวเผ่าจิตวิญญาณไม้กันเถอะ…”

 

เครยอน_ชินจัง ตอบกลับ พีเมิร์ท “ฉันสงสัยว่ามีความข้อความซ่อนเล้นในจุดไข่ปลาของคุณ ฉันจะแจ้งแบนคุณก่อน (ภาพหัวเราะ)”

 

……

 

ลู่หวู่ยินดีต้อนรับการมาถึงของเผ่าจิตวิญญาณไม้และได้ขอให้พ่อบ้านจัดเตรียมพื้นที่ระหว่างคฤหาสน์แห่งความตายและเขตหลิวหลี่เพื่อให้กลายเป็นพื้นที่ใหม่ของเผ่าจิตวิญญาณไม้

 

ตามที่เป่ยลี่เล่าให้ฟัง เผ่าจิตวิญญาณไม้ภักดีต่อราชาแห่งเป่ยฉีและพวกเขามีความสามารถที่โดดเด่นที่จะช่วยให้พวกเขาเล่นบทบาทของแพทย์ทหารในระหว่างการต่อสู้ ซึ่งจะสามารถช่วยเหลือผู้เล่นได้อย่างมาก

 

เผ่าจิตวิญญาณไม้และผู้เล่นต่างมีความคิดที่แตกต่างในประวัติศาสตร์ของเป่ยฉี ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย ลู่หวู่ได้สั่งให้พ่อบ้านนำคนทั้งหมดของเผ่าจิตวิญญาณไม้มาที่คฤหาสน์แห่งความตาย โดยใช้ข้ออ้างให้พวกเขาสาบานจงรักภักดีต่อรูปปั้นราชาแห่งเป่ยฉี โดยลู่หวู่จะให้พวกเขาอ่านคำปฏิญาณว่าจะจงรักภักดีต่อสิ่งประดิษฐ์ที่ถูกเตรียมไว้โดยเป่ยลี่

 

หลังจากสิ่งประดิษฐ์ได้รับการรับรองความจงรักภักดีแล้ว เผ่าจิตวิญญาณไม้จะถูกส่งไปยังสิ่งประดิษฐ์เพื่อปรับเปลี่ยนความทรงจำให้กลายเป็น NPC ใหม่

 

ลู่หวู่ไม่สนใจว่าผู้เล่นจะตั้งใจจะจีบเผ่าจิตวิญญาณไม้หรือไม่ เนื่องจากมีกฎระเบียบที่กำหนดไว้ในเกมที่อนุญาตให้ผู้เล่นอยู่ด้วยกันหากได้รับความยินยอมจากทั้งสองฝ่าย

 

กฎระเบียบนี้เสนอโดยลู่หวู่เองและถูกตั้งค่าโดยเป่ยลี่และเป็นกฏแรกที่เอาไว้ป้องกันผู้เล่น ต่อมาก็มีการเพิ่มการป้องกันสำหรับ NPC  และผู้เล่นจะได้รับอนุญาตให้ติดต่ออย่างใกล้ชิดหากระดับความสนิทสนมของพวกเขาถึงระดับ 100

 

ลู่หวู่ยังใช้สิ่งประดิษฐ์เพื่อรวมเผ่าจิตวิญญาณไม้ไว้ในรายการการป้องกัน ดังนั้นผู้เล่นจึงไม่สามารถข้ามเส้นได้เว้นแต่จะมีการยินยอมทั้งสองฝ่าย

 

ในช่วงเวลานี้ เผ่าจิตวิญญาณไม้ได้รวมเข้ากับฝูงชนของผู้เล่นอย่างรวดเร็ว สำหรับพวกเขา ผู้เล่นเป็นนักสู้ที่มีพรสวรรค์ด้วยความสามารถพิเศษและเป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังลับที่ได้รับการฝึกฝนโดยราชาแห่งเป่ยฉี

 

อย่างไรก็ตาม เผ่าจิตวิญญาณไม้นั้นตกตะลึงเมื่อผู้เล่นให้ของขวัญชิ้นแรกโดยการแสดงความเป็นอมตะของพวกเขา

 

สิ่งมีชีวิตเหล่านี้มีความสามารถที่น่ากลัวที่จะกลับมาเป็นปกติภายในสามชั่วโมงแม้ว่าพวกเขาจะตาย โดยการตระหนักถึงประโยชน์ของมันทำให้เผ่าจิตวิญญาณตกตะลึงไปจนถึงก้นบึ้งของหัวใจ

 

ตอนนี้พวกเขารู้ว่าคนเหล่านี้ ที่เรียกตัวเองว่าเป็นผู้เล่น และลูกหลานของราชาแห่งเป่ยฉี เอาชนะชานาได้อย่างไร

 

พวกเขายังรู้สึกโล่งอกอย่างไร้กังวลกับการได้เป็นพันธมิตรกับผู้เล่นเหล่านี้

 

อย่างไรก็ตามเนื่องจากอันเดิลเวิล์ดนั้นใหญ่โตและลึกลับ พวกเขาเริ่มคุ้นเคยเกี่ยวกับสิ่งแปลกๆหลังจากที่ใด้ใกล้ชิดกับผู้เล่นมากขึ้น ในเวลาเดียวกันพวกเขาใช้พรสวรรค์และความสามารถโดยธรรมชาติของพวกเขาเพื่อเป็นที่รักษาให้ผู้เล่น

 

ในตอนแรกพวกเขารู้สึกตกใจเมื่อผู้เล่นมาหาพวกเขาเพื่อขอความช่วยเหลือหลังจากได้รับพิษหรือบาดเจ็บสาหัส และพวกเขาจะให้การรักษาฉุกเฉิน หลังจากผ่านไปไม่นาน เผ่าจิตวิญญาณไม้ก็คุ้นเคยกับมันและกลายเป็นสงบมากขึ้น ในความเป็นจริงแม้แต่สงบกว่าผู้เล่นเอง

 

เมื่อพวกเขาเจอคนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส พวกเขาอาจพูดถึงวลีที่พวกเขาเรียนรู้จากผู้เล่น

 

“เฮ้เพื่อน ทำไมคุณต้องกลัวด้วย? คุณจะสบายดีหลังจากสามชั่วโมง อาการของคุณดูเหมือนจะไม่มีทางรักษา มันจะดีกว่าไหมที่จะรีบตายและกลับมาออนไลน์ได้เร็วขึ้น”

 

“อ้า อาการบาดเจ็บของคุณมีปัญหามากเกินไป ทำไมคุณไม่ตายก่อนล่ะและให้เตียงนอนกับคนต่อไป?”

 

“เฮ้ เพื่อน อาการบาดเจ็บของคุณน่ากลัวเล็กน้อย อย่าเสียเวลาเลยดีกว่า รีบไปตายก่อนได้ไหม?”

 

การเปลี่ยนแปลงในเผ่าจิตวิญญาณไม้ทำให้ผู้เล่นตกตะลึง แต่เป็นผลให้ช่องว่างทางวัฒนธรรมและสังคมระหว่างพวกเขาหายไป ตอนนี้พวกเขาจะเข้าหาผู้เล่นได้ง่ายและทำให้ผู้เล่นรู้สึกเป็นกันเอง

 

นอกจากนี้ เผ่าจิตวิญญาณไม้ยังมีความสามารถพิเศาอีกอย่างก็คือ การทำไวน์

 

ไวน์ที่ผลิตโดยเผ่าจิตวิญญาณไม้มีรสชาติที่กลมกล่อมและมีผลกระทบของการฟื้นฟูเรี่ยวแรง ยิ่งกว่านั้นมันไม่ได้ทำให้มึนเมาเลย ผู้เล่นชอบมันมากและมักมีคนพยายามที่จะประจบประแจงกับผู้คนในเผ่าจิตวิญญาณไม้เพื่อขอดื่มไวน์

 

หลังจากใกล้ชิดกับผู้เล่น ผู้คนในเผ่าจิตวิญญาณไม้ก็ได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน บางครั้งคำแสลงทางอินเทอร์เน็ตบางส่วนจะรั่วไหลออกมาจากปากของพวกเขา และการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ทำให้ลู่หวู่ตกใจ สภาพแวดล้อมมักจะกำหนดลักษระของบุคคลอย่างแท้จริง

 

แม้แต่คนรักสงบเช่นเผ่าจิตวิญญาณไม้ที่สง่างามและเป็นคนง่ายๆก็ไม่สามารถหลบหนีชะตากรรมของการได้รับอิทธิพลอย่างเลวร้ายเมื่อพวกเขาอยู่ด้วยกันกับผู้เล่น

 

สมกับเป็นที่เลื่องลือถึงหายนะวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด