The Boss Behind The Game – ตอนที่ 67 : คืนก่อนวันปีใหม่

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Boss Behind The Game ตอนที่ 67 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ผู้เล่นนับไม่ถ้วนเดินออกมาจากคฤหาสน์แห่งความตายเป็นคู่ๆ ตรงไปที่ชายหาดของทะเลอันเดอร์เวิลด์ในเขตหลิวลี่

 

ที่นั่นคือสถานที่ที่จะมีการจัดกิจกรรม

 

เมื่อพลบค่ำ ชายฝั่งเต็มไปด้วยเรือและแพที่มีขนาดแตกต่างกันไป ริมหาดเต็มไปด้วยผู้คน

 

เหล่าผู้เล่นจับมือกันและกัน รอคอยเวลาเริ่มของกิจกรรม พวกเขาเตรียมตัวมาพร้อมแล้วที่จะแข่งขันกันด้วยการล่องเรือออกไปนอกทะเล

 

ลู่หวู่เตรียมตัวมาก่อนหน้านี้แล้ว เขาได้เริ่มทำให้นาฬิกาขนาดใหญ่ปรากฎขึ้นที่เหนือน่านน้ำทะเล

 

[กิจกรรมกำลังจะเริ่ม ขอให้ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อม ผู้ใดก็ตามที่ออกจากชายฝั่งเข้าสู่มหาสมุทรก่อนที่กิจกรรมเริ่ม จะถูกตัดสิทธิ์การแข่งขันในทันที!]

 

สิ่งที่ตามมากับการนับถอยหลังคือดอกไม้ไฟที่สวยงามจำนวนนับไม่ถ้วนที่เติมเต็มท้องฟ้าที่มืดมิดเหนือแนวชายฝั่ง สว่างไปทั่วท้องฟ้า

 

หลังจากนั้นไม่นาน เสียงระฆังนับถอยหลังก็เริ่มขึ้น

 

เป๊ง! เป๊ง!

 

สิบ… เก้า… แปด… เจ็ด…

 

หนึ่ง!

 

ในตอนจบของการนับถอยหลัง เสียงแจ้งเตือนของเกมก็ดังขึ้นมาอีกครั้ง

 

[กิจกรรมวันปีใหม่ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ! กิจกรรมนี้มีเวลาหกชั่วโมง ปลาทุกตัวที่จับได้ในช่วงเวลานี้จะนำมารวมเพื่อรับรางวัล การแข่งขันตกปลาได้เริ่มขึ้นแล้ว!]

 

สายตาที่จ้องมองไปบนท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยพลุดอกไม้ไฟ ผู้เล่นทุกๆคนส่งเสียงเชียร์ในขณะที่กำลังล่องเรือออกไปกับคู่หู ตรงไปในทิศทางที่พระจันทร์ลอยอยู่ที่เส้นขอบทะเล

 

ผู้เล่นที่ไม่มีเรือรบกิลด์หรือเรือที่จะออกไปทำกิจกรรม ก็พายแพลำเล็กๆไป

 

กิจกรรมนี้ขึ้นอยู่กับความขยันขันแข็งของเหล่าผู้เล่นล้วนๆ เพราะมันไม่เกี่ยวข้องกับความแข็งแกร่งใดๆของผู้เล่นเลย มันคือโชคที่แต่ละคนมีต่างหาก

 

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีผู้เล่นหลายคนที่ได้เห็นวิดิโอของปามู่ที่เขากำลังจับปลา ผู้เล่นส่วนใหญ่ก็เคลื่อนที่ไปรอบๆเป็นกลุ่มๆ เพราะถ้าหากว่าปลาวิญญาณที่เจอนั้นเป็นระดับที่สูงกว่า มันคงยากที่จะรับมือด้วยตัวคนเดียว ยิ่งไปกว่านั้น ถ้ามีคนมากขึ้น พวกเขาก็สามารถดูแลกันและกันได้อีกด้วย

 

สำหรับผู้เล่นที่ไม่มีทั้งแพหรือเรือ พวกเขาก็ตกปลาบริเวณรอบๆชายฝั่ง แม้ว่าโอกาสในการจับปลาวิญญาณนั้นจะน้อยกว่า แต่พวกเขาก็ตัดสินใจลองเสี่ยงดวงดู เพราะกิจกรรมนี้มันพึ่งโชคล้วนๆ การตกปลาใกล้ๆชายฝั่งอาจจะได้รางวัลชิ้นโตก็เป็นได้

 

กิจกรรมวันปีใหม่ในครั้งนี้ไม่เพียงแต่ดึงดูดผู้เล่นทั้งหมดมาเท่านั้น แม้แต่เผ่าวิญญาณป่าเองก็มาที่บริเวณกิจกรรมด้วยความอยากรู้

 

พวกเข้ายิ้มกว้างขณะที่พลุดอกไม้ไฟระเบิดออก ส่องสว่างไปทั่วท้องฟ้าและส่งเสียงเชียร์เหล่าผู้เล่น

 

สำหรับพวกเขา นี่เป็นหนึ่งในงานเทศกาลเฉลิมฉลองของวัฒนธรรมของเหล่าผู้เล่น พวกเขาจึงเข้าร่วมด้วยความสงสัย มองไปที่ผู้เล่นที่กำลังตกปลา พวกเขาร่าเริงมาก มีการตั้งแคมป์ทำบาร์บีคิว และปลาย่าง

 

สำหรับผู้เล่นคนแรกที่จับปลาได้ อันดับบนกระดานก็ปรากฏขึ้น ผู้เล่นต่างสามารถมองเห็นอันดับได้ชัดเจนบนกระดานที่อยู่บนมุมขวาของหน้าจอ บ่งบอกถึงอันดับปัจจุบันของพวกเขา

 

ด้านล่างของกระดานอันดับคือห้องแชทสำหรับกิจกรรม เป็นพื้นที่ที่ผู้เล่นสามารถติดต่อสื่อสารกันได้

 

หลังจากผ่านไปครึ่งชั่วโมง เรือรบกิลนับร้อยก็ได้ล่องออกไปสู่มหาสมุทรวอยด์ เมื่อพวกเขาเข้าสู่พื้นที่ของมหาสมุทรส่วนนี้ พวกเขาก็ได้แยกทางกันไป แต่ละคนก็เลือกจุดตกปลาต่างกันไป

 

ในขณะเดียวกัน กระดานอันดับก็เปลี่ยนแทบจะทุกวินาที อันดับผู้เล่นที่ขยับขึ้นลงสลับกันไป ในตอนนี้นั้นบอกได้ยากว่าใครจะเป็นผู้ชนะ

 

 

ที่ขอบผารอบๆแนวชายฝั่ง ชายหัวล้านที่ถือคันเบ็ดไว้ในมือขวาและขวดที่มีน้ำวิญญาณป่าจากเผ่าวิญญาณป่าในมือซ้าย เขาจิบเครื่องดื่มนั้นอย่างต่อเนื่องอย่างใจเย็น แต่สายตาที่เคร่งขรึมของเขานั้นยังคงจ้องมองไปที่ผิวน้ำ

 

ซือหูมั่นใจแล้วว่าเขานั้นคงจะไม่มีอันดับอยู่บนกระดานในการแข่งขันตกปลาในครั้งนี้อย่างแน่นอน คนอย่างเขาที่อ่อนแอและไม่มีความรู้เรื่องการตกปลาใดๆเลย ยิ่งกว่านั้นเขายังเป็นคนซุ่มซ่ามในตอนที่ต่อสู้กับมอนสเตอร์เพื่อเพิ่มเลเวลอีกด้วย เขาเข้าร่วมกิจกรรมนี้เพื่อความสนุกสนานเท่านั้น

 

นั่นเป็นเหตุผลที่เขาเลือกไม่เข้าร่วมกับทีมเล็กๆ กลับกันเขาค้นพบว่าตัวเองนั้นอยู่ที่ขอบผาสูงไกลเพื่อที่จะจับปลาในขณะที่ได้ชมพระจันทร์และสัมผัสถึงลมทะเล

 

สำหรับการเก็บเกี่ยวบรรยากาศแบบนี้ ซือหูก็ยังคงตื่นเต้นกับมันมาก

 

เขาตื่นเต้นที่จะได้เอาปลาที่เขานั้นจับได้ไปที่ชายฝั่งและมอบให้กับพี่น้องเผ่าวิญญาณป่าเพื่อทำอาหารอันโอชะ เขานั้นไม่ได้สนใจที่จะเก็บคะแนนอย่างจริงจังในการแข่งขัน

 

จากมุมมองของเขานั้น เขาเป็นเพียงคนไร้ประโยชน์เหมือนกับปลาย่างเกลือ อันดับและรางวัลไม่ได้มีมาเพื่อเขา! สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการดื่มด่ำและกินอาหารเย็นเท่านั้น

 

ซือหูให้เหตุผลปลอบใจตัวเองด้วยการเรียกตัวเขาเองว่าผู้เล่นสายชีวิต การต่อสู้ฆ่าแกงกันทั้งหมดนั้นมันเป็นเรื่องที่หนักเกินไปสำหรับเขา ในหัวของเขานั้นการใช้ชีวิตที่เรียบง่ายและสบายๆนั้นเป็นความเพลิดเพลินที่แท้จริงของมนุษย์

 

ลึกลงไปในก้นบึ้งของหัวใจเมื่อสายลมจากทะเลพัดผ่านใบหน้าของเขา ซือหุยตกปลาอย่างใจเย็น ไม่มีความกังวลเช่นคนอื่นๆแม้แต่นิดเดียว

 

เขาค่อนข้างดวงดีเพราะเขาได้จับปลาทะเลได้ทั้งหมดสามตัว ปูสามตัว และล็อบสเตอร์ขนาดใหญ่อีกหนึ่งตัว ภายในเวลาสองชั่วโมง

 

ซือหูที่ร่าเริงเหลือบไปมองที่ถังเก็บปลาของเขา เตรียมที่จะนำปลาพวกนี้ไปมอบให้กับเผ่าวิญญาณไม้เพื่อทำอาหารหลังจากที่ตกปลาได้อีกสักตัวหนึ่ง

 

ต่อมา เขาเหวี่ยงเบ็ดตกปลาออกไปและรอคอยอย่างใจเย็น

 

ในตอนนั้น เสียงแจ้งเตือนของเกมก็ดังขึ้น ในขณะที่ตัวหนังสือสีแดงได้ปรากฏขึ้นบนกระดานอันดับที่มุมขวาบนของจอ

 

[ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่น ซันฉี ผู้จับปลาเสือ (ระดับวิญญาณทะเล) ได้รับ 500 คะแนน อันดับปัจจุบัน : อันดับ 2!]

 

เมื่อประกาศได้ปรากฏขึ้น รูปภาพก็แสดงขึ้นในห้องแชท

 

รูปนั้นคือลูกหมาสีขาวที่ดูร่าเริงกำลังถือปลาที่มีขนาดใหญ่กว่าร่างกายของเขาและมีคำพูดอยู่ด้านล่างของภาพ

 

“แน่นอน เก๋าจี่เป็นราชาแห่งเกมอยู่แล้ว ได้ปลาวิญญาณทะเลด้วย ฮี่ฮี่ กิลมิธจงสถิตอยู่กับพวกเจ้า!”

 

ซือหูมองดูอย่างสงบนิ่ง แล้วเขาก็หันกลับไปชื่นชมแสงจันทร์ต่อ

 

[ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่น เหมิงเสาชุน ผู้จับปลาวิญญาณเลือด(ระดับวิญญาณทะเล) ได้รับ 500 คะแนน อันดับปัจจุบัน : อันดับ 3!]

 

ประกาศปรากฏขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้ซือหุยถอนหายใจ เขาจ้องไปที่มหาสมุทรและบ่นออกมา

 

“พวกที่ดวงดีพวกนั้นชอบโชว์กันตลอดเวลา แต่พวกคนที่ไม่มีดวงทำได้แค่มองกระเป๋าที่ว่างเปล่าและร้องไห้ ฉันขอสาปแช่งพวกที่ดวงดีทั้งหมด หวังว่าพวกเขาจะโสดไปตลอดชีวิต!”

 

หลังจากที่พูดจบ ซือหูรู้สึกว่าคันเบ็ดของเขาสั่นเล็กน้อย เขารู้ได้ว่าปลามันได้กินเหยื่อแล้ว มันก็ดึงเขาออกจากอารมณ์ที่หงุดหงิดและเขาก็ได้ดึงรอกเข้ามา

 

มันเป็นเหมือนกับที่เขาคิด คันเบ็ดของเขามันดึงขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย เหมือนกับว่าไม่มีอะไรดีๆเลย

 

หลังจากที่เขายกคันเบ็ดขึ้น สมองของเขาก็ว่างเปล่าไปชั่วขณะหนึ่ง ทริคนี้มันคืออะไร?

 

ปลาที่มีรูปลักษณ์แปลกประหลาด หัวเป็นเหมือนมังกรและหางที่เป็นปลาแขวนอยู่บนเบ็ดตกปลา เขายังคงงงงวยอยู่อีกครู่หนึ่งก่อนที่จะเริ่มใช้สิ่งประดิษฐ์เพื่อตรวจสอบ

 

หลังจากที่เขาได้ตรวจสอบลักษณะแล้ว ซือหูเบิกตาออกกว้างกับประกาศที่ปรากฏออกมา ส่งไปทั่วพื้นที่

 

[ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่น ซือหู ผู้ที่จับปลา อ้าว(ระดับวิญญาณทะเล) ที่หายากมากได้ ได้รับ 1000 คะแนน อันดับปัจจุบัน : อันดับหนึ่ง!]

 

[อ้าว(ระดับวิญญาณทะเล)] :

 

ตามตำนานที่มามายาวนาน ปลาคาร์ปสีทองและสีเงินอยากจะกระโดดข้ามประตูมังกรเมื่อที่จะบินไปสู่ท้องฟ้าและกลายเป็นมังกร แต่ขณะที่พวกมันกระโดดข้ามประตู ประตูเกิดปิดลงกะทันหัน พวกมันจึงมีเพียงส่วนหัวเท่านั้นที่เป็นมังกร ส่วนหางยังคงเป็นปลาเหมือนเดิม พวกมันจึงถูกตั้งชื่อว่า อ้าว ตัวผู้นั้นจะมีเกล็ดสีเงินและมีหางเหมือนน้ำเต้า ส่วนตัวเมียจะมีเกล็ดสีเงินกับหางที่เหมือนดอกไม้ แหวกว่ายไปมาทั่วทะเล ปลาชนิดนี้เป็นเหมือนทายาทของอ้าว และเลือดของมันไม่บริสุทธิ

 

(หมายเหตุ : ปลาชนิดนี้มีสายเลือดที่ไม่บริสุทธิของอ้าว มันจึงถูกจัดอยู่ในระดับวิญญาณทะเลแม้ว่ามันจะถูกลิสต์เอาไว้ว่าเป็นปลาหายาก หลังจากการประเมิณคะแนน มันจะถูกลิสต์ให้เป็นปลาทะเลหายากที่จัดให้อยู่อันดับล่างสุดของปลาทะเลหายาก ที่ 1000 คะแนน)

 

มองดูที่อ้าวที่อยู่ในมือของเขา ซือหูแทบเป็นลม

 

เขาได้เลื่อนระดับเป็นราชาแห่งเกมไปโดยบังเอิญ… ฉันจะขอถอนคำพูดเดี๋ยวนี้…

 

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด