The Boss Behind The Game – ตอนที่ 105 : ศูนย์การแลกเปลี่ยนเหรียญวิญญาณ

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Boss Behind The Game ตอนที่ 105 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

โพสต์จาก โบรก_แทรช ทำให้ลู่หวู่เก็บไปคิด

 

ลู่หวู่เห็นว่าโพสต์นี้นั้นดูไร้สาระในตอนแรก แต่เมื่อเขามาลองคิดดูอีกทีมันกลับไม่เป็นอย่างนั้น

 

ถ้าเกมแบทเทลออนไลน์มันโด่งดังระดับโลกขึ้นมาจริงๆ ผู้เล่นจากทุกๆประเทศจะต้องใช้สกุลเงินของประเทศนั้นๆในการแลกเปลี่ยนเหรียญวิญญาณภายในเกม คำพูดของผู้เล่นคนนั้นอาจจะจริงและเหรียญวิญญาณก็จะกลายมาเป็นสกุลเงินสากล!

 

เมื่อคิดเช่นนั้น ลู่หวู่ก็ตระหนักถึงบัคร้ายแรงที่อยู่ในเกมตอนนี้

 

เกมนี้ไม่มีระบบคุ้มกันการซื้อขายที่ดี

 

ตัวอย่างเช่น เหรียญวิญญาณ 500 เหรียญที่ลู่หวู่ขายให้กับเย่เสี่ยวเอ้อในตอนแรก ความจริงมันไม่มีความปลอดภัยเลยและเขาเองก็อาจจะโดนหลอกไปได้ง่ายๆ

 

แม้ว่าจะมีแพลทฟอร์มที่รับประกันเรื่องการโอนเงินในปัจจุบัน แต่ขั้นตอนที่ซับซ้อนและการที่ต้องรอเป็นเวลานานนั้นทำให้ผู้เล่นส่วนมากเลือกวิธีที่ง่ายกว่านั่นก็คือการจ่ายเงินโดยตรง

 

ในเมื่อผู้เล่นในตอนนี้นั้นมีอยู่ไม่กี่แสนคน ช่องโหว่ในเรื่องของการโอนเงินมันจึงยังไม่เป็นที่สังเกตมากนัก

 

อย่างไรก็ตาม ถ้าสิ่งที่ โบรก_แทรช นั้นพูดมาเป็นความจริง ที่ว่าเหรียญวิญญาณนั้นจะถูกใช้ให้เป็นสกุลเงินสากล แค่คิดว่าในทุกๆคนจะมีการแลกเปลี่ยนซื้อขายกันจำนวนมากมายมหาศาลนั้นก็ทำให้ลู่หวู่ขนลุกแล้ว

 

ลู่หวู่บอกกับเป่ยลี่ทันทีเกี่ยวกับเรื่องที่เขาคิด

 

หลังจากนั้น พวกเขาทั้งสองคนก็เริ่มปรึกษาหาวิธีการที่จะจัดระบบของขั้นตอนการในการซื้อขาย

 

ผ่านไปสามชั่วโมงของการประชุม ลู่หวู่กับเป่ยลี่ก็ได้บทสรุปของฟังก์ชันใหม่ที่จะนำไปแนะนำในเกม พวกเขาเรียกมันว่า ศูนย์แลกเปลี่ยนเหรียญวิญญาณ

 

แม้ว่ามันจะชื่อว่า ศูนย์แลกเปลี่ยนเหรียญวิญญาณ แต่ลู่หวู่ก็ไม่ได้ขายเหรียญวิญญาณพวกนั้นด้วยตัวเอง มันมีเอาไว้เพื่อคุ้มครองความปลอดภับของเหล่าผู้เล่นที่จะทำการแลกเปลี่ยนเหรียญวิญญาณเหล่านั้น

 

ฟังก์ชั่นนี้จะเหมือนกับการซื้อขายผ่านคนกลาง

 

ซึ่งมันหมายความว่า ถ้าผู้เล่น ก และผู้เล่น ข ต้องการซื้อขายเหรียญวิญญาณ ผู้ขายและผู้ซื้อจะต้องเก็บเงินสดและเหรียญวิญญาณเอาไว้กับลู่หวู่ จากนั้นลู่หวู่ก็จะส่งของกลางไปให้กับเหล่าผู้เล่นตามลำดับ

 

ด้วยขั้นตอนที่มีลู่หวู่เกี่ยวข้องอยู่ด้วย กระบวนการเหล่านั้นก็จะได้รับประกันความปลอดภัย

 

แต่ถึงอย่างไร ในตอนนี้ที่ศูนย์แลกเปลี่ยนเหรียญวิญญาณได้เปิดใช้งานแล้ว ลู่หวู่ก็ทำตามกฎเดิมและเพิ่มค่าบริการเข้าไปด้วย

 

เพื่อป้องกันว่าผู้เล่นจะรู้สึกว่ามันมากเกินไปจากการเพิ่มค่าบริการและเปลี่ยนไปแลกเปลี่ยนกันด้วยตัวเอง ลู่หวู่จึงตั้งค่าบริการเอาไว้ที่ 1% เท่านั้น

 

สำหรับเขาแล้วนั้น เหรียญวิญญาณมันมีค่ามากกว่าเงินอย่างไม่ต้องสงสัย ดังนั้น 1% นั้นเขาชาร์จเป็นเหรียญวิญญาณแทนที่จะเป็นเงินจริงๆ

 

ลู่หวู่สามารถเลือกที่จะเก็บ 1% จากทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย แต่ความต้องการที่มีต่อเงินนั้นน้อยลงไปเรื่อยๆ หลังจากที่เขาเริ่มบ่มพลัง เขารู้ว่าเขาจะสำเร็จได้ในวันหนึ่ง

 

ลู่หวู่ในปัจจุบัน เขาแค่ต้องการเงินที่เพียงพ่อต่อกรดำรงชีวิตเท่านั้น และวันหนึ่งเขาอาจจะไม่ต้องการมันอีกต่อไปแล้วก็ได้

 

แต่มูลค่าของเหรียญวิญญาณสำหรับลู่หวู่นั้นมันไม่เคยลดลงเลยแม้ว่าเขาจะแข็งแกร่งขึ้นก็ตาม

 

หลังจากสรุปการแก้ปัญหาเสร็จแล้ว ลู่หวู่ก็เปิดช่องทางการเติมเงินขึ้นบนเว็บไซต์และสมัครที่บัญชีออนไลน์เสมือนจริงเพื่อเก็บเงินสดของผู้เล่น

 

ลู่หวู่นั้นวางแผนไว้ว่าจะใช้เงินอีก 30,000 หยวน เพื่อซื้อสิ่งประดิษฐ์ที่เป็นหุ่นยนต์บริการลูกค้าที่ฉลาดหลักแหลม เพราะมูลค่าการแลกเปลี่ยนจะต้องเติบโตใหญ่ขึ้น ซึ่งเขาเพียงคนเดียวไม่สามารถทำคนเดียวได้ อย่างไรก็ตาม ระหว่างช่วงเวลาที่สำคัญ เป่ยลี่ผู้ที่ทำได้ทุกๆอย่างก็จัดการทุกอย่างจนเสร็จสิ้น

 

เธอก๊อปข้อมูลของแอคเคาท์ปัจจุบันไปเก็บไว้ในสิ่งประดิษฐ์โดยตรง ก่อนที่จะเชื่อมต่อไปยังอินเทอร์เน็ตโดยสิ่งประดิษฐ์ที่ทรงพลัง อีกทั้งยังสามารถรับรู้การซื้อขายกันอย่างเรียลไทม์ของเหล่าผู้เล่น

 

ไม่ใช่เพียงแค่ผลลัพธ์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแล้ว ผู้เล่นที่มีจำนวนไม่มากก็ต้องรอเช่นกัน ทันทีที่ศูนย์แลกเปลี่ยนเปิดให้ใช้งาน การซื้อซายก็ได้เปิดให้โอนเงิน มันจะจัดระบบของตัวเองโดยอัตโนมัติ และส่งเหรียญวิญญาณไปที่กระเป๋าของผู้เล้นภายในเวลาไม่ถึง 1 วินาที ในขณะที่เงินนั้นจะเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตโดยสิ่งประดิษฐ์ มันจะโอนเงินไปที่บัญชีธนาคารของผู้ขายโดยตรง

 

หลังจากที่เป่ยลี่มั่นใจแล้วว่าฟังก์ชันนี้มันไม่มีปัญหา มันก็ถูกเอาลงไปในเกม

 

เนื่องจากฟังก์ชันใหม่นี้ ทำให้ฟอรั่มนั้นเต็มไปด้วยคำชมเชยของผู้เล่นมากมาย

 

อินวินซิเบิล_โลนลิเนส: “เยี่ยมเลย! ฉันเคยโดนหลอกมาตอนที่ซื้อเหรียญวิญญาณ จากนั้นฉันก็เลยใช้ชื่อเสียงที่มีเป็นตัวการันตีเพื่อให้คนอื่นส่งเหรียญวิญญาณมาให้ฉันก่อนที่จะจ่ายเงิน แต่ตอนนี้เรามีศูนย์แลกเปลี่ยนเหรียญวิญญาณแล้ว คงไม่ต้องกังวลเรื่องนี้อีกต่อไป~ ฮี่ฮี่~ เก็บเหรียญวิญญาณเอาไว้!”

 

เย่เสี่ยวเอ้อผู้น่ารัก: “ดีเลย! ง่ายและเร็ว ในที่สุดทีมงานก็ทำสิ่งที่ถูกต้องสักที!”

 

เป็ปป้า_โบอา: “ไม่เลว~ ไม่เลวเลย แต่ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมศูนย์แลกเปลี่ยนเหรียญวิญญาณถึงเปิดให้บริการ แต่การเติมเงินเพื่อซื้อมันถึงยังไม่เปิดสักที ฉันเริ่มกังวลว่าบริษัทของแบทเทิลออนไลน์กำลังจะหยุดให้บริการ (ฮา)”

 

เครย่อน_ซินชาน ตอบ เป็ปป้า_โบอา: “พวกเขาใช้ความรักในการผลิตไฟฟ้าและพลังแห่งความรักมันก็ไม่มีหมด แล้วพวกเขาจะล้มละลายได้ยังไงล่ะ(ฮา)!”

 

พรีส_ไป๋เย่ ตอบ เครย่อน_ซินชาน: “พูดเรื่องความรัก ฉันของพูดถึงเรื่องๆนึง ฉันจำได้ว่าครั้งหนึ่งเคยมีคนที่ชื่อ หลีเสี่ยวเหยา เขาถามฉันว่าฉันเชื่อในความรักหรือเปล่า ฉันเลยตอบว่าฉันเชื่อในวิทยาศาสตร์ จากนั้นไอ้งั่งนั่นก็ตามเตะฉันมาตลอด (ฮา)!”

 

เครย่อน_ซินชาน ตอบ พรีส_ไป๋เย่: “ไป๋เย่เสี่ยวเอ้อ นั่งลงเดี๋ยวนี้!”

 

แฮน_ทอร์_โกสตี้: “ฉันรู้สึกว่าคอนเทนต์ของเกมมันเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ฉันนั้นเต็มไปด้วยความคาดหวังที่จะเห็นเกมนี้โตขึ้นไปเรื่อยๆ~ ยาวปาย!”

 

โกลด์_ฟาร์มเมอร์_มอนสเตอร์: แจ๋ว~ “ช่วยประหยัดเวลาให้ฉันได้เยอะเลย เวลาเล่นเกมที่เหลือก็เอาไปทำงาน กดไลค์ให้เลย!”

 

ซูหลีผู้แข็งแกร่ง: “มีความสุขจัง~ ตอนที่เห็น โบรก_แทรช แสดงความคิดเห็น ฉันก็คิดนะว่าปัญหาหลักๆคือการแลกเปลี่ยนเหรียญวิญญาณมันไม่มีความปลอดภัย และทีมงานก็ไม่นำระบบเติมเงินลงสักที มันเหมือนงูที่ซุ่มอยู่ในพุ่มหญ้า แต่ก็ไม่เคยคิดว่าศูนย์แลกเปลี่ยนเหรียญวิญญาณจะโผล่มาในอีกวันนึงเลย ต้องกดไลค์ให้ทีมงานเลยแหละ~! แล้วเรื่องระบบเติมเงินล่ะ?”

 

 

นอกเหนือจากคำชื่นชนของผู้เล่นที่มีต่อทีมงานแล้ว ระหว่างเปิดใช้งานศูนย์แลกเปลี่ยนเหรียญวิญญาณ ลู่หวู่ก็เก็บคำแนะนำของผู้เล่นในฟอรั่มอย่างตั้งใจ จากนั้นเขาก็พัฒนาฟังก์ชันในศูนย์แลกเปลี่ยนเหรียญวิญญาณโดยการเพิ่มโหมดขายที่เหมือนกับการประมูล

 

นั่นหมายความว่าผู้เล่นไม่ต้องไปตามหาคนที่กำลังขายเหรียญวิญญาณอีกต่อไป พวกเขาแค่ใส่เหรียญวิญญาณลงไว้ในศูนย์แลกเปลี่ยนเหมือนกับเป็นสินค้าและบอกว่าต้องการจะขายเท่าไหร่

 

เช่นเดียวกันกับผู้ซื้อ การที่มีโหมดการขายนี้ทำให้พวกเขาไม่ต้องหาคนขายอีกต่อไป เมื่อพวกเขาต้องการเหรียญวิญญาณ พวกเขาก็แค่ใส่เงินลงไปในศูนย์แลกเปลี่ยนและค้นหาราคาที่พวกเขาอยากจะซื้อ

 

มันช่วยให้ผู้เล่นประหยัดเวลาไปได้เยอะมากอย่างไม่ต้องสงสัยเลย บอกได้เลยว่าการมีฟังก์ชันนี้ทำให้ได้ประโยชน์กันทั้งสองฝ่าย คือผู้เล่นและลู่หวู่ในเวลาเดียวกัน

 

แม้ว่า 1% ที่ชาร์จจะเป็นตัวเลขเล็กๆ แต่ตราบใดที่มีผู้เล่นเพิ่มมากขึ้น ตัวเลขการซื้อขายก็สูงขึ้น

 

เมื่อเวลาผ่านไป ตัวเลขของการซื้อขายรายวันจะเป็นแหล่งรายได้หลักให้กับลู่หวู่

 

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด