The Boss Behind The Game – ตอนที่ 152 : การไม่ให้ตัดต้นไม้เป็นไปไม่ได้ (พาร์ท 4)

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Boss Behind The Game ตอนที่ 152 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลังจากราชาผีหินนำกองทัพไปเข้าร่วมการต่อสู้ สถานการณ์ก็ตกอยู่ในการโจมตีด้านเดียว

 

ในขณะเดียวกันผู้เล่นก็มุ่งความสนใจไปที่กระท่อมมะฮอกกานี การต่อสู้ดำเนินไปเป็นเวลาหกชั่วโมงและนอกเหนือจากนายพลผีชั่วร้ายที่อยู่กับเสาพลังงานซอมบี้ จิตวิญญาณชั่วร้ายนอกเหนือนั้นถูกกำจัดออกไปหมด

 

อย่างไรก็ตามมันก็เหมือนจะยังมองไม่เห็นจุดจบ ตอนนี้ราชาผีหินใช้ร่างยักษ์ของเขาเพื่อตีหนึ่งในสิบสองเสาพลังงานซอมบี้อย่างดุเดือด

 

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าเสาพลังงานซอมบี้นั้นจะแข็งและทนทานเอาเรื่อง แม้ด้วยความแข็งแกร่งอันมหาศาลของการโจมตีราชาผีหิน มันก็เหมือนจะปฏิเสธที่จะยุบ

 

ในขณะเดียวกันผู้เล่นและกองทัพปีศาจต้นไม้ได้ล้อมรอบเสาพลังงานซอมบี้ทั้งสิบสองแห่งไว้และช่วยกันกำจัดพวกชั่วร้ายที่เกิดใหม่

 

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเรื่องนี้ทำให้ราชาผีหินกังวลอย่างมากเช่นกัน ในขณะที่เขาเพ่งความสนใจไปที่การทำลายเสาพลังงานซอมบี้ จำนวนในทหารของเขาจะต้องประสบกับความสูญเสียอย่างไม่ต้องสงสัยในขณะที่ต้องต่อสู้กับจิตวิญญาณชั่วร้าย

 

โชคดีที่มีผู้เล่นอยู่ที่นั่นเพื่อแบ่งเบาภาระในการฆ่าพวกจิตวิญญาณจากแปดเสาของเสาพลังงานซอมบี้ กองทัพปีศาจต้นไม้ของราชาผีหินเพียงแค่ต้องจัดการกับพวกจิตวิญญาณชั่วร้ายจากสี่เสาที่เหลือ  เนื่องจากความกดดันลดน้อยลงอย่างมาก นั่นทำให้ราชาผีหินมีสมาธิในการทำลายเสาพลังงานซอมบี้

 

ภายใต้ผลกระทบจากราชาผีหิน ในที่สุดก็เกิดรอยแตกบนเสาพลังงานซอมบี้

 

“แตกไปซะ!”

 

ร่างสูงร้อยเมตรของราชาผีหินพุ่งตรงจากพื้นดินและร่อนลงกระแทกอย่างรุนแรงบนเสาพลังงานซอมบี้ที่เต็มไปด้วยรอยแตก

 

“บูม!”

 

เสาพลังงานซอมบี้ตั้งตระหง่านในที่สุดก็ถูกโค้นล้มลง ปล่อยคลื่นพลังงานซอมบี้ออกมาจำนวนมาก

 

จากนั้นลูกกลมสีดำโผล่ออกมาจากหมอกหนาและลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า

 

อย่างไรก็ตามราชาผีหินไม่ได้ทำสิ่งใดที่จะขัดขวางมัน เขาหันไปหาเสาพลังงานซอมบี้ต่อไปและพุ่งเข้าหามันทันที

 

ไม่จำเป็นต้องพูดกู้รู้ว่าผู้เล่นรู้สึกงุนงง พวกเขาไม่สามารถเข้าใจได้ว่าทำไมราชาผีหินถึงปล่อยลูกกลมไป ซึ่งสามารถสร้างพลังงานซอมบี้ได้ให้เป็นอิสระ เนื่องจากพวกเขาไม่มีผู้เล่นที่มีอาชีพสามารถบินได้ ดังนั้นจึงไม่มีอะไรที่พวกเขาสามารถทำได้เพื่อหยุดมันตามธรรมชาติ

 

พวกเขาสามารถทำได้เพียงดูอย่างไร้ประโยชน์ในขณะที่ลูมกลมสมบัติล่ำค่าบินลอยไป

 

ในขณะที่ราชาผีหินกำลังทำลายเสาพลังงานซอมบี้ที่สอง ผู้เล่นดูค่อนข้างผ่อนคลาย กระท่อมมะฮอกกานีนับไม่ถ้วนถูกวางไว้รอบๆเสาพลังงานซอมบี้เพื่อดูแลพวกมัน เมื่อจิตวิญญาณชั่วร้ายตัวใหม่เกิด พวกมันยังไม่ได้ทำอะไรก็ถูกประตูพระเจ้าใช้ความคิดริเริ่มทำลายล้างพวกมัน ในระหว่างนี้สิ่งที่พวกเขาต้องทำก็คือใช้สกิลของพวกเขาใส่เสาพลังงานซอมบี้

 

อย่างไรก็ตามเสาพลังงานซอมบี้คงทนอย่างมาก ไม่เพียงแม้แต่การโจมตีจากผู้เล่นจะสร้างความเสียหายเป็นศูนย์ต่อพวกมันเท่านั้น แต่นายพลผีชั่วร้ายก็จะกระโดดออกมาโจมตีครั้งนอกเป็นครั้งคราว

 

แม้จะเป็นเช่นนั้น พวกผู้เล่นยังสามารถเอาชนะมันได้อย่างง่ายดายทุกครั้ง

 

ความพึงพอใจจากการบดมอนสเตอร์ทำให้ผู้เล่นค่อนข้างลังเลที่จะทำลายเสาพลังงานซอมบี้

 

อย่างไรก็ตามมันก็ยังคงเป็นเพียงความคิดเนื่องจากการดำรงอยู่ของจิตวิญญาณชั่วร้ายได้ทำลายสมดุลในเป่ยฉีไปทั่ว แม้ว่าเสาพลังงานซอมบี้ทั้งหมดเหล่านี้จะถูกทำลาย แต่จิตวิญญาณชั่วร้ายก็ยังคงเดินเตร็ดเตร่ไปทั่วดินแดนแห่งเป่ยฉีในช่วงนี้ มันไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะใช้เวลานานเพื่อให้แน่ใจว่าจิตวิญญาณเหล่านี้ทั้งหมดจะถูกกำจัดอย่างสมบูรณ์

 

“บูม!”

 

ในขณะนี้รอยร้าวก็โผล่ขึ้นมาบนเสาพลังงานซอมบี้ที่สอง พลังงานซอมบี้พุ่งพรวดออกมาจากรอยร้าวขณะที่ลูกกลมสีดำพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าอีกครั้ง

 

เสาที่สาม…

 

เสาที่สี่…

 

เช่นเดียวกับที่ราชาผีหินกำลังจะกำจัดเสาพลังงานซอมบี้อันสุดท้าย หวู่กัวอี้พูดขึ้นทันที

 

“ราชาผีหิน ทำไมเราไม่เก็บเสานี้ไว้”

 

ราชาผีหินหยุดการกระทำทันทีและหันหัวของเขาไปจ้องมองที่หวู่กัวอี้

 

“ทำไม?”

 

“การดำรงอยู่ของมันสามารถช่วยลด…”

 

ในขั้นต้นหวู่กัวอี้อยากจะบอกว่าเสาพลังงานซอมบี้อาจช่วยลดความถี่ในการตัดต้นไม้ที่นอร์ทร็อคที่ถูกตัดโดนผู้เล่น อย่างไรก็ตามก่อนที่ครึ่งหนึ่งของประโยคจะออกมาจากปากของเขา เขารู้สึกว่ามันทื่อเกินไป ดังนั้นเขาจึงไอกลบเกลื่อน

 

“การดำรงอยู่ของมันอาจช่วยลดต้นทุนพลังงานของเราได้?”

 

“เจ้าหมายถึงอะไร?” ราชาผีหินดูเหมือนจะค่อนข้างงุนงง

 

สิ่งนี้ทำให้หวู่กัวอี้ปวดหัวอย่างรุนแรงในขณะที่เขาไม่รู้วิธีจะตอบยังไง เขากลัวว่าถ้าเขาพูดตรงเกินไป เขาจะทำให้ราชาผีหินอารมณ์เสียและทำให้พวกเขาถูกสังหารทั้งหมดในตอนนี้ทันที

 

“เอาล่ะ” ราชาผีหินอยู่ดีๆก็ตอบอย่างนี้ออกมา

 

หวู่กัวอี้ก็อึ้งไปทันที ในขณะที่เขาไม่สามารถเข้าใจได้ว่าทำไมราชาผีหินจู่ๆก็เห็นด้วยอย่างง่ายๆ

 

“แต่พวกเจ้าต้องสัญญากับข้าว่าจะไม่บุกนอร์ทร็อค ในทางกลับกันข้าจะยอมรับการมีอยู่ของกองกำลังใหม่แห่งเป่ยฉี”

 

“ไม่มีทาง เราอยากจะอดอยากมากกว่าจะไม่ตัดต้นไม้”

 

“ใช่ ถูกแล้ว การตัดไม้เป็นทางลัดสู่ความมั่งคั่งอันยิ่งใหญ่ คุณไม่รู้หรือไงว่ามันโหดร้ายเท่ากับการฆ่าพ่อแม่ของใครบางคนที่จะหยุดให้ใครบางคนได้รับความมั่งคั่ง?”

 

“ราชาผีหิน นี่เป็นความผิดของคุณ การตัดไม้และรักษาเสาพลังงานซอมบี้นี้เป็นสองเรื่องที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เราต้องการต้นไม้เพื่ออัพเกรดเรือของเรา!”

 

“ถ้าสถานการณ์แย่ลง เราสามารถลดการตัดต้นไม้ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะหยุดการตัดต้นไม้อย่างทันที เนื่องด้วยมันเป็นทางเดียวที่จะอัพเกรดเรือเราได้”

 

……

 

เหตุการณ์ที่น่าประหลาดใจครั้งนี้ทำให้ผู้เล่นต้องถกเถียงกันอย่างกระตือรือร้น ในขณะเดียวกันกิ่งก้านรอบๆราชาผีหินสั่นไหวมีชีวิตชีวาอย่างน่ากลัว ขณะที่แสงกระพริบแห่งความชั่วร้ายกระพริบในดวงตาของราชาผีหิน

 

เมื่อเห็นอย่างนี้ หวู่กัวอี้ประกาศในช่องแชทสด “หยุด ราชาผีหินควันออกหัวแล้ว หากพวกคุณต้องการที่จะตัดต้นไม้ ไม่จำเป็นต้องพูดถึงมันอย่างเปิดเผย เพียงแค่เก็บมันไว้กับตัวเอง ในอนาคตคุณสามารถแอบเข้าไปอย่างลับๆ สำหรับตอนนี้เราต้องสัญญากับเขาก่อน!”

 

ทันใดนั้นการพูดคุยก็หยุดจนกลายเป็นเงียบสนิท

 

จากนั้นหวู่กัวอี้มองไปที่ราชาผีหินด้วยใบหน้าที่เคร่งขรึมและพูดว่า “เอาล่ะ ฉันสัญญากับคุณ”

 

กิ่งก่านที่ส่ายไปมาชะลอตัวและกลับไปอยู่เชยๆในขณะที่ความโกรธในดวงตาของราชาผีหินดูเหมือนจะบรรเทาลง จากนั้นเขาจ้องไปที่หวู่กัวอี้และพูดว่า “ข้าหวังว่าเจ้าจะรักษาสัญญาของเจ้า”

 

หวู่กัวอี้พยักหน้าอย่างเชื่องช้า

 

ในความเป็นจริงเขาเป็นเพียงผู้บัญชาการชั่วคราวสำหรับเหตุการณ์การต่อสู้ในปัจจุบัน เมื่อจบแล้วเขาจะไม่สามารถควบคุมผู้เล่นเหล่านี้ได้อีกต่อไป ดังนั้นคำสัญญาของเขาจึงไม่ได้เป็นตัวแทนของข้อตกลงกับผู้เล่นทุกคน

 

นอกจากนี้การตัดต้นไม้เป็นวิธีเดียวสำหรับผู้เล่นทั่วไปในการอัพเกรดเรือของพวกเขาในขั้นตอนนี้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ที่จะจำกัดการกระทำในการตัดไม้ของพวกเขา

 

ยิ่งไปกว่านั้นการรักษาเสาพลังงานซอมบี้อย่างน้อยก็สามารถลดความถี่ของผู้เล่นในการร่วมมือกันไปตัดไม้ในนอร์ทร็อค ดังนั้นมันจึงถือได้ว่าเป็นประโยชน์สำหรับนอร์ทร็อค

 

หลังจากจ้องมองไปที่หวู่กัวอี้ ร่างกายอันใหญ่โตของราชาผีหินก็ดิ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ในขณะที่เขามุ่งหน้าไปทางนอร์ทร็อค ในขณะเดียวกันกองทัพปีศาจต้นไม้ก็เริ่มถอยทัพจากไป

 

เมื่อผู้เล่นเห็นสถานการณ์ พวกเขาก็เก็บกระท่อมมะฮอกกานีของพวกเขาและแยกย้ายกัน พวกเขาต้องหยุดการโจมตีเสาพลังงานซอมบี้ที่เหลืออันสุดท้ายขณะนี้

 

ในความเป็นจริงจุดประสงค์เดียวที่อยู่เบื้องหลังการรักษาเสาพลังงานซอมบี้นี้ไม่ใช่เพราะพวกเขาไม่ต้องการทำลายมันอีกต่อไป  หลังจากทั้งหมดเควสหลักของเนื้อหาเกมที่ให้ทำคือการทำลายเสาพลังงานซอมบี้ทั้งหมดเพื่อให้ภารกิจเสร็จสิ้น

 

เหตุผลที่สำคัญที่สุดที่พวกเขาต้องเก็บเสาพลังงานซอมบี้ไว้คือการจัดหาจิตวิญญาณชั่วร้ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้เล่นยังคงสามารถฆ่ามอนสเตอร์และเก็บเลเวลได้อย่างง่ายดาย

 

แม้ว่าจะมีผู้เล่นไม่กี่ล้านตอนนี้ แต่ส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นใหม่ นั่นหมายความว่าความแข็งแกร่งโดยรวมของพวกเขาไม่สามารถเพิ่มขึ้นมากนัก นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เพียงไม่กี่แห่งในเป่ยฉีที่สามารถบดพวกจิตวิญญาณชั่วร้ายได้

 

ในพื้นที่เช่นนอร์ทร็อคซึ่งอยู่ใต้อาณัตของราชาผีหิน เหล่าผู้เล่นเพียงสามารถแอบเข้าไปได้เนื่องด้วยพวกเขาไม่สามารถต่อกรกับผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นได้หากไปอย่างเปิดเผย

 

ดังนั้นโดยการเก็บเสาพลังงานซอมบี้ไว้ ผู้เล่นสามารถพัฒนาและเติบโตจนแข็งแกร่งได้โดยอาศัยพวกจิตวิญญาณชั่วร้าย นี่เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งจากมุมมองของหวู่กัวอี้

 

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่การตัดสินใจของเขาเพียงคนเดียวที่จะทำ แต่เป็นการตัดสินใจที่จะทำหลังจากคุยกับหัวหน้ากิลด์ที่มีอิทธิพลหลายคน

 

ท้ายที่สุดแล้วเมื่อความแข็งแกร่งโดยรวมของผู้เล่นเพิ่มขึ้น ช่วงการล่าของพวกเขาก็จะขยายตัวตามไปด้วย

 

……

 

ในอีวิ้วไนท์แมร์ซิตี้ ชาน้อยยืดมือออกไปและจับลูกกลมทั้งหมดสิบเอ็ดลูกที่หล่นลงมาจากท้องฟ้า เขายัดมันเข้าไปในผนึกดวงตาวิญญาณและรอคอย ขณะที่เขานั่งอยู่ในโลงศพด้วยมือของเขาประคองแก้มไว้

 

จากนั้นเขาก็รอจนเวลาผ่านไปอย่างเนิ่นนาน…

 

ชาน้อยเหม่อลอยจ้องมองท้องฟ้า

 

“มันทำผิดวิธีหรือปล่าว?”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด