The Boss Behind The Game – ตอนที่ 153 : เข้ากันไม่ได้ (พาร์ท 5)

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Boss Behind The Game ตอนที่ 153 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลังจากการต่อสู้ของผู้เล่นและวิญญาณปิศาจจบลง ไอเดียใหม่ก็ได้เข้ามาในหัวของลู่หวู่ เพื่อทำให้ราชาภูตหินนั้นอ่อนแอลง

เนื่องจากสิ่งที่ลู่หวู่ขาดอยู่ตอนนี้ก็คือพลังอำนาจ

แม้ว่ากองทัพเป่ยฉีในตอนนี้จะทรงพลัง แต่มันก็ยังค่อนข้างอ่อนแอเมื่อเจอกับศัตรูที่มีระดับสูง

เหมือนกับการต่อสู้ในครั้งนี้ เมื่อต้องเจอกับแม่ทัพภูตปิศาจ ถ้าผู้เล่นไม่มีความแข็งแกร่งมากพอที่จะกำจัดมันในทันที ปิศาจก็จะไม่หมดสิ้นไป

เช่นเดียวกัน การที่ผู้เล่นได้เจอกับสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลัง พวกเขานั้นอาจจะถูกสังหารได้อย่างง่ายดาย มันไม่ใช่การเล่นเหมือนเด็กอีกต่อไปแล้ว

ในตอนนี้ ฝั่งของลู่หวู่นั้นยังไม่มีใครที่อยู่ในระดับแม่ทัพภูตหรือสูงกว่านั้นที่จะเอามาชูโรงนอกจากตงกั่วผู้ที่มีพลังไม่เสถียร มันเป็นข้อเสียที่ใหญ่หลวงของพลังของผู้เล่น

ดังนั้น ลู่หวู่จึงคิดไตร่ตรองถ้าเขาสามารถเอาราชาภูตหินมาเป็นพลังของเป่ยฉีและใช้ระบบจัดการได้ ถ้ามันสำเร็จ เขาจะสามารถลบความอ่อนแอของผู้เล่นออกไปได้ และทำให้ความแข็งแกร่งของกองทัพเป่ยฉีเพิ่มขึ้นไปอีกระดับ

แน่นอน มันเป็นหนึ่งในอีกหลายแผนการของลู่หวู่ในการพัฒนาในอนาคต อย่างไรก็ตามเขายังไม่มีพลังและความแข็งแกร่งที่ตรงกับแผนการที่วางเอาไว้

หนึ่งวันหลังจากวิกฤติการรุกรานของปิศาจจบลง…

สัญญาพิเศษระยะเวลาสามเดือนที่ลู่หวู่กับหวู่กัวอี้ได้เซ็นร่วมกันเอาไว้ได้มาถึงวันสิ้นสุด

หลายวันมานี้ ลู่หวู่ได้รับสายโทรศัพท์มากมายจากแพลทฟอร์มเกมในทุกๆวัน หวังที่จะต่อรองเพื่อร่วมงานกัน

มันทำให้ลู่หวู่รู้สึกปวดขมับ แต่เขาก็ไม่ได้ปฏิเสธอะไร ถึงยังไงมันก็มีประโยชน์ในการโปรโมทเกม

ลู่หวู่ไม่ได้วางเงื่อนไขอะไรในการทำงานร่วมกันกับบริษัทอื่นๆเหมือนที่เขาเสนอให้กับหวู่กัวอี้ นอกจากการที่จะไม่จ่ายค่าโฆษณาแล้ว เขายังระบุให้ทุกแพลทฟอร์มต้องทำให้แบทเทิลออนไลน์ปรากฎขึ้นบนหน้าโปรโมทเดือนละครั้งอีกด้วย

เมื่อเทียบกับเงื่อนไขที่เกมอื่นๆนั้นต้องจ่ายค่าโฆษณาล่วงหน้าให้กับแพลทฟอร์มแล้ว ความต้องการของลู่หวู่นั้นเหี้ยมกว่าเป็นไหนๆ

อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้นั้นไม่มีแพลทฟอร์มไหนที่ปฏิเสธข้อเสนอของลู่หวู่เลย

นั่นเป็นเพราะคนที่มีความรู้เกี่ยวกับเกมและได้ลองเล่นเกมด้วยตัวเองนั้นรู้ดีถึงประสิทธิภาพที่จะส่งผลต่อไปในอนาคต

นอกจากนี้ ลู่หวู่ยังปฏิเสธทุกข้อเสนอที่จะมาคุยกันต่อหน้าอีกด้วย เขาให้ส่งสัญญามาทางจดหมายเนื่องจากเขาปฏิเสธที่จะเจอหน้ากัน

เข้าไม่มีเวลามากพอที่จะต้องไปพบปะพูดคุยกับคนทีละคน

หลังจากที่ใช้เวลาหลายวันไปอย่างน่าเบื่อกับการอ่านและเซ็นสัญญาจำนวนมาก ในที่สุด ลู่หวู่ก็ได้ถอนหายใจออกมาด้วยความโล่งอก

แต่นั่นไม่ใช่สิ่งสุดท้ายที่ลู่หวู่ต้องทำ เมื่อเขาเริ่มทำงานร่วมกับบริษัทต่างๆแล้ว ผู้พัฒนาเกมต่างชาติก็โทรหาเขาอย่างต่อเนื่อง หวังที่จะได้ลิขสิทธิ์เพื่อเปิดให้บริการเกมในต่างประเทศให้เร็วที่สุด

แต่ลู่หวู่ก็ยังปฏิเสธไปทั้งหมดหลังจากที่ได้คุยเรื่องรายละเอียด

เหตุผลมันเรียบง่าย วิธีที่พวกเขาจะใช้ในการโปรโมทแบทเทิลออนไลน์นั้นแตกต่างจากที่ลู่หวู่คิดเอาไว้

เงื่อนไขที่พวกเขาเสนอมามันเป็นการซื้อขาดลิขสิทธิ์ของเกม ยิ่งกว่านั้น พวกเขายังต้องการฟังก์ชันในการเติมเงินเพื่อซื้อเหรียญวิญญาณในเวอร์ชั่นต่างประเทศเพื่อผลกำไรอีกด้วย

แม้ว่าพวกเขาจะเสนอราคามาสูงมาก แต่แม้แต่เขาเองก็ยังขาดแคลนเหรียญวิญญาณอยู่เลย แล้วเขาจะเอาไปลงขายได้อย่างไร? เขาจึงปฏิเสธอย่างไม่ลังเล

อย่างไรก็ตาม ปัญหาตอนนี้คือ ถ้าฟังก์ชันการเติมเหรียญวิญญาณนั้นไม่มี บริษัทต่างชาติก็จะไม่มีช่องทางการหารายได้จากเกม ยิ่งเรื่องต้นทุนของการจ้างพนักงานเพื่อดูแลยิ่งไม่ต้องพูดถึง ทั้งหมดนี้มันเป็นการซื้อขายที่ขาดทุน

พวกเขาจึงเสนอด้วยระบบการซื้อหุ้น ถ้าพวกเขาเปิดบริการในระบบหุ้น ตราบใดที่คอนเทนต์ของเกมนั้นดึงดูดผู้เล่นได้มากพอ มันก็จะยังเป็นผลกำไรของพวกเขา

แต่ลู่หวู่ก็ยังปฏิเสธไปในที่สุด

ไม่นานก็มีตัวแทนจากบริษัทเกมต่างชาติเข้ามาหาเขาอีกครั้ง พวกเขาอธิบายว่าพวกเขาไม่สามารถยกเลิกการเติมเงินหรือระบบหุ้นได้ แต่ขอใส่โฆษณาลงในเกมแทน นี่เป็นแผนการที่พวกเขาจะได้กำไร

แต่ลู่หวู่ก็ยังปฏิเสธข้อเสนอ

หลังจากที่ปฏิเสธสายจากตัวแทนบริษัทเกมไปหลายสาย ลู่หวู่ก็ต้องเจอกับปัญหาที่ท้าทาย เขาจะโปรโมทเกมในต่างประเทศได้อย่างไร?

เหมือนกับว่าเขาสามารถอ่านใจของลู่หวู่และรู้สึกถึงปัญหาของลู่หวู่ได้ หวู่กัวอี้ได้โทรไปหาเขาในวันนั้น เขาบอกลู่หวู่ว่าเขามีแผนที่จะขยายตลาดเกม แพลทฟอร์ม173 และเปิดรับตัวแทนสำหรับแบทเทิลออนไลน์

ความคิดของหวู่กัวอี้นั้นเรียบง่าย

เขามองแบทเทิลออนไลน์ในแง่ดีและรู้สึกว่าเกมนั้นสามารถสร้างชื่อเสียงในต่างประเทศได้ มันเรียบง่าย

ในเรื่องของกำไร เขาไม่เคยคิดกับแบทเทิลออนไลน์เลย สิ่งที่เขาต้องการจริงๆจากเกมนี้ก็คือการผลักดันให้แพลทฟอร์มของเขาให้โด่งดังในต่างประเทศ และหารายได้จากแหล่งอื่นๆแทน

หลังจากที่ลู่หวู่ได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนกับข้อเสนอของเขา เขาก็ตัดสินใจที่จะร่วมมือกับหวู่กัวอี้ นี่เป็นเพราะหวู่กัวอี้ได้แสดงให้เห็นว่าเขานั้นจะไม่เข้ามายุ่งวุ่นวานกับระบบของเกม และในฐานะผู้เล่นเก่า เขารู้ดีว่าลู่หวู่นั้นจะต้องไม่ตกลงอย่างแน่นอนถ้าต้องมีการเติมเงิน

แม้ว่าเขาจะยังไม่เข้าใจกับความคิดของลู่หวู่…

หลังจากได้ข้อสรุปเรื่องตัวแทนในต่างประเทศแล้ว ลู่หวู่ก็ได้รับสายตาบริษัทแบลคซี แจ้งข่าวว่าเครื่องอุปกรณ์เล่นเกมนั้นจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอีกห้าวันนี้

ขณะเดียวกัน เครื่องเล่นเกมของบริษัทเจียเต่อนั้นได้วางขายอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้ว

ในวันที่วางขาย บริษัทเจียเต่อนั้นได้ประกาศสู่สาธาณะเกี่ยวกับเกมที่จะให้บริการในเครื่องนั้นเป็นเกมที่สร้างจากผู้พัฒนาเกมชื่อดัง พวกเขาสามารถยกเลิกข้อจำกัดที่ได้ถูกติดตั้งเอาไว้ในเกมได้ เช่นเวลาความปลอดภัย

ขณะเดียวกัน พวกเขาก็ได้จัดแสดงฟังก์ชันของอุปกรณ์ให้สื่อได้ชม

ฟังก์ชันหนึ่งของเครื่องเล่นนั้นก็คือการแก้ปัญหาเรื่องสารอาหาร เพื่อสำรองสารอาหารที่ร่างกายต้องการหลังจากที่เล่นเกมเป็นเวลานาน อีกฟังก์ชันหนึ่งคือการผ่อนคลายกล้ามเนื้อเพื่อป้องกันการเสื่อมของกล้ามเนื้อ

การกำเนิดของเครื่องเล่นเกมแบบนี้ทำให้ผู้เล่นในประเทศส่วนใหญ่นั้นเบิกบาน โดยเฉพาะผู้ที่ไม่เคยชอบการตั้งค่าเวลาความปลอดภัยสิบสองชั่วโมงของแบททิลออนไลน์ หลังจากได้เข้าไปคุยกันในฟอรั่ม พวกเขาก็เริ่มซื้ออุปกรณ์ของบริษัทเจียเต่อ

ในวันแรกหลังจากเปิดตัว พวกเขาได้รับออเดอร์จำนวนมากมายกว่าสี่ล้านออเดอร์สำหรับการสั่งซื้อเครื่องเล่น พวกเขาจึงรีบส่งของล็อตใหญ่ที่เขาได้เตรียมเอาไว้ล่วงหน้าออกไปอย่างรวดเร็ว ผู้บริหารระดับสูงในบริษัทเจียเต่อนั้นได้รู้ว่าการที่ก้าวนำบริษัทอื่นๆไปก่อนนั้นทำให้พวกเขาได้เปรียบมหาศาล ในทางตรงกันข้าม บริษัทแบลคซีทำได้แค่เฝ้ามองหุ้นของพวกเขาในตลาดที่กำลังดิ่งลงจากการที่พวกเขาล่าช้า

อย่างไรก็ตาม บริษัทเจียเต่อก็ไม่คิดว่าจำนวนผู้เล่นมากมายจะโพสต์ฟีดแบคด้านลบกลับมาในเรื่องความผิดหวังที่มีต่อเครื่องเล่นเกมที่อยู่บนเวปไซต์หลัก พวกเขาบ่นถึงเรื่องที่มันเข้ากันไม่ได้กับระบบเกม

เมื่อได้เจอกับสถานการณ์นี้ บริษัทเจียเต่อก็รีบสืบและสอบถามเหล่าผู้เล่นที่โหวตคะแนนต่ำให้กับเครื่องเล่น

ผู้นำของบริษัทเจียเต่อตกอยู่ในความเงียบหลังจากที่ได้รวบรวมผลลัพธ์ของฟีดแบค

เหตุผลที่ได้เรทติ้งต่ำจากผู้เล่นที่ขอคืนเงินนั้นค่อนข้างเหมือนๆกัน “ไม่สามารถเล่นแบทเทิลออนไลน์ได้ มันแย่มาก!”

พวกเขาไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าเครื่องเล่นเกมที่เล่นแบทเทิลออนไลน์ไม่ได้นั้นจะส่งผลมหาศาล

จากเหตุการณ์นี้ พวกเขาเรียกประชุมในทันที ในที่สุดพวกเขาก็รีบสั่งให้ฝ่ายเทคนิครีบลบข้อจำกัดของแบทเทิลออนไลน์ออกในทันที

แต่ถึงอย่างไร พวกเขาคิดว่าปัญหานั้นถูกแก้ไขแล้ว แต่ฟีดแบคจากผุ้เล่นนั้นยิ่งหนักข้อขึ้น ตอนนี้จำนวนผู้เล่นที่ขอคืนเงินนั้นเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆจนเกือบสองล้างคน

ถ้าเครื่องเล่นเกมมันไม่สามารถทำงานร่วมกับระบบเกมได้ ถ้าอย่างนั้น ผู้เล่นเหล่านี้ก็ต้องการให้ลบข้อจำกัดเกม ซึ่งมันจะต้องรออีกสักพักเพื่อแก้ไขปัญหา

โชคร้ายที่ปัญหานี้ไม่ใช่การดาวน์โหลดเกมลงไปติดตั้งในเครื่องเล่น ปัญหาจริงๆในตอนนี้ก็คือ เมื่อไอค่อนเกมถูกคลิก เหล่าผู้เล่นจะได้พบกับข้อความต้อนรับจากการแจ้งเตือนของเกมที่บอกว่า

“เกมนี้ไม่สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์นี้ได้!”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด