The Boss Behind The Game – ตอนที่ 181 : การตั้งค่าใหม่ของเซิฟเวอร์ยุโรป

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Boss Behind The Game ตอนที่ 181 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

นิยาย อ่านนิยาย


หลังจากเป่ยลี่ทำการแปลภาษาในเกมเสร็จเรียบร้อยทั้งในเกมและฟอรั่ม ทั้งสามคนก็เริ่มตรวจสอบเมนูคลาสสำหรับผู้เล่นในเซิฟเวอร์ยุโรป

 

ไม่เหมือนกับเซิฟเวอร์ท้องถิ่น ลู่หวู่วางแผนที่จะเปิดให้มีการพัฒนาได้ถึงสามวิธีในเซิฟเวอร์ใหม่นี้

 

มีบาร์บาเรียน, เนโครแมนเซอร์, และไนท์

 

ไม่ใช่แค่ชื่อที่เปลี่ยนไปจากเดิมเท่านั้น มันยังมีผลกระทบต่อการจัดสรรค่าสถานะหลังจากที่อัพเกรดอีกด้วย

 

รูปภาพทั้งสองถูกวางลงบนโต๊ะ ภาพหนึ่งเป็นการพัฒนาคลาสแบบเดิมที่เป็นของเซิฟเวอร์ท้องถิ่น อีกภาพหนึ่งเป็นแผนการพัฒนาใหม่สำหรับผู้เล่นในเซิฟเวอร์ยุโรปที่กำลังจะใส่ลงไปในเซิฟเวอร์

 

ทั้งสองแผนนี้ยังถูกเขียนเอาไว้ถึงโบนัสความสามารถอีกด้วย

 

ความแข็งแกร่ง (ความแข็งแกร่งทางกายภาพ): เพิ่มพลังโจมตีทางกายภาพและความสามารถในการแบกน้ำหนัก

 

ความทนทาน (ความแข็งแกร่งทางกายภาพ): เพิ่มการต้านทานต่อการโจมตีทางกายภาพและความอดทน(วิ่ง, กีฬาที่เกี่ยวข้องกับความแข็งแกร่งทางกายภาพ, และความเร็วในการฟื้นฟูทางกายภาพ) (มีผลต่อพลังชีวิต)

 

ความว่องไว (ความแข็งแกร่งทางกายภาพ): เพิ่มความเร็วของการเคลื่อนที่และการโจมตี (มีผลต่อการพุ่ง)

 

ปัญญา (ความแข็งแกร่งทางจิตวิญญาณ): เพิ่มความสามารถในการตรวจสอบ ความแข็งแกร่งของปัญญาทำให้ผู้เล่นสามารถสัมผัสถึงความเปลี่ยนแปลงของสิ่งรอบตัว

 

จิต (ความแข็งแกร่งทางจิตวิญญาณ): เพิ่มประสิทธิภาพในการร่ายเวทย์และผลของสกิล (มีผลต่อการจัดการเล็กน้อย)

 

การจัดการ (ความแข็งแกร่งทางจิตวิญญาณ): มีผลต่อคลาสการซัมม่อนเมื่อซัมม่อนสิ่งมีชีวิต (ค่าสถานะเยอะจะสามารถควบคุมสิ่งมีชีวิตที่ซัมม่อนมาได้ดียิ่งขึ้น)

 

ความขยัน: ค่าสถานะพิเศษ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

 

ภูมิต้านทานธาตุ: ค่าสถานะพิเศษ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

 

..

 

นี่คือค่าสถานะทั้งหกที่ถูกตั้งค่าโดยเป่ยลี่เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับเหล่าผู้เล่น

 

ทุกๆครั้งที่ผู้เล่นสังหารสิ่งมีชีวิตและได้รับพลังวิญญาณ ผู้เล่นนั้นจะได้รับการเสริมความแข็งแกร่งตามที่ได้เพิ่มค่าสถานะมา

 

หนึ่งในภาพวาดที่อยู่บนโต๊ะมันบ่งบอกอย่างชัดเจนถึงการเติบโตที่แตกต่างในช่วงท้ายๆของเกม

 

เบอร์เซิร์กเกอร์ (คลาสดั้งเดิม): ใช้ 50% เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง, 40% เพื่อเพิ่มความทนทาน, 10% เพื่อเพิ่มความว่องไว จากพลังวิญญาณที่ได้รับจากสิ่งมีชีวิตที่ได้สังหาร (ลดลงตามเปอร์เซ็น)

 

นักฆ่า (คลาสดั้งเดิม): ใช้ 48% เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง, 28% เพื่อเพิ่มความว่องไว, 13% เพื่อเพิ่มปัญญา, 11% เพื่อเพิ่มความทนทาน จากพลังวิญญาณที่ได้รับจากสิ่งมีชีวิตที่ได้สังหาร

 

นักเวทย์ (คลาสดั้งเดิม): ใช้ 75% เพื่อเพิ่มจิต, 17% เพื่อพิ่มปัญญา, 8% เพื่อเพิ่มความทนทาน จากพลังวิญญาณที่ได้รับจากสิ่งมีชีวิตที่ได้สังหาร

 

ในตอนนี้ ทั้งสามคนกำลังปรึกษาเกี่ยวกับการจัดการค่าสถานะทั้งหกสำหรับคลาสทั้งสามคลาสในแผนภาพอีกแผนหนึ่ง เพื่อที่จะทำให้มั่นใจว่ามันจะแตกต่างจากเซิฟเวอร์ดั้งเดิมอย่างสิ้นเชิง

 

ลู่หวู่แนะนำให้ปรับแต่งตัวละคนให้ออกไปในแนวทางตะวันตก ไม่ใช่แค่ชื่อของ บาร์บาเรียน, เนโครแมนเซอร์ และไนท์ที่ถูกเปลี่ยนไป แต่เป็นการจัดสรรค่าสถานะที่จะต้องทำให้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงอีกด้วย

 

ไม่นาน เป่ยลี่ก็ได้เสนอแผนการพัฒนาใหม่ในการจัดสรรพลังวิญญาณ

 

แผนสำหรับบาร์บาเรียนก็คือการทำให้พลังวิญญาณนั้นสูงมากๆ

 

บาร์บาเรียน (คลาสดั้งเดิม): ใช้ 72% เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง, 14% เพื่อเพิ่มความทนทาน, 14% เพื่อเพิ่มความว่องไว จากพลังวิญญาณที่ได้รับจากการล่า

 

การตั้งค่าของเนโครแมนเซอร์โฟกัสไปที่การเสริมพลังด้านการควบคุมสิ่งมีชีวิต ซึ่งมันเป็นสิ่งแรกสำหรับผู้ซัมม่อนในแบทเทิลออนไลน์

 

เนโครแมนเซอร์ (คลาสดั้งเดิม): ใช้ 50% เพื่อเปิดการจัดการ, 30% เพื่อเสริมจิตวิญญาณ, 10% เพื่อเพิ่มปัญญา, 10% เพื่อเพิ่มความทนทาน จากพลังวิญญาณที่ได้รับจากการล่า

 

โหมดการพัฒนาสุดท้ายสำหรับไนท์นั้นสูงที่สุด มันถูกเซ็ตสำหรับผู้เล่นที่ไล่ล่าความแข็งแกร่งล้วนๆ

 

ไนท์ (คลาสดั้งเดิม): ใช้ 76% เพื่อเพิ่มความทนทาน, 14% เพื่อเปิดความแข็งแกร่ง, 5% เพื่อเพิ่มความว่องไว, 5% เพื่อเพิ่มปัญญา จากพลังวิญญาณที่ได้รับจากการล่า

 

แต่ละคลาสนั้นมีการจัดสรรค่าพลังวิญญาณที่ต่างกันไปอย่างสิ้นเชิง

 

จากนั้นพวกเขาก็ตัดสินใจกันว่าพวกเขาจะปรับปรุงการจัดสรรเหล่านี้ให้กับทั้งสามคลาสนี้ดีไหม

 

“การเติบโตมันดีนะ แต่ข้าไม่ชอบชื่อที่ใช้เรียกเลย สำหรับข้าแล้ว พวกเขาน่าจะมีชื่อประมาณ ไฟต์เตอร์(บาร์บาเรียน), ฟิสิก(เนโครแมนเซอร์), คอปเปอร์โบนส์(ไนท์) มันจะดูเข้ากับสไตล์ของดินแดนแห่งชางสือมากกว่า” เสียงของชางสือดังออกมาเพื่อแสดงความคิดเห็น

 

เมื่อได้ยิน เป่ยลี่ก็มองไปที่ลู่หวู่ “หวู่ นายคิดว่าไง?”

 

ลู่หวู่ลูบเคราของเขาแล้วพยักหน้า “เป็นความคิดที่ไม่เลวนะ การปรับปรุงให้ออกไปแนวตะวันตกมันจะได้เพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมของพวกเขา… ฉันตกลง!”

 

“ผลโหวตเห็นด้วยสองต่อหนึ่ง ผ่าน!” เป่ยลี่โบกมือ

 

ชางสือดูเศร้าในทันที ดูเหมือนว่าเขามีอะไรจะพูดแต่เขายังลังเลและไม่กล้าพูดมันออกมา

 

“ต่อไป พวกเราจะคุยกันเรื่องการฝึกสกิลที่จำเป็นหลังจากตัวละครเติบโตขึ้น มีความคิดเห็นกันยังไงบ้าง?” เป่ยลี่ดันตัวขึ้นด้วยมือของเธอและมองไปที่สองคนนั้น

 

“ข้าคิดว่าศาลาแห่งการฝึกฝนมันถูกเก็บไว้ในสิ่งประดิษฐ์และทุกคนก็ใช้มันได้ ทำไมเราไม่ลบส่วนที่จะแสดงความสามารถของสามคลาสนั้นออกไปล่ะ?” ลู่หวู่แสดงความคิดเห็นขึ้น

 

“ข้ามีหนังสือคอลเลคชั่นอยู่ในห้องสมุดเกี่ยวกับพวกสกิลของทางตะวันตกนะ แต่ไม่แน่ใจว่าปราสาทนั้นสถานการณ์เป็นยังไง ถ้ามันถูกยึดอยู่ เราสามารถโจมตีปราสาทเป็นอันดับแรกและปล้นของมีค่าที่อยู่ข้างใน นั่นจะเป็นการพัฒนาดินแดนขั้นแรกของเรา เหมือนกับที่เคยทำในคฤหาสน์แห่งความตาย”

 

“ดีเลย!” เป่ยลี่ทุบมือลงบนโต๊ะ บ่งบอกว่าเธอนั้นเห็นด้วยอย่างแรง

 

“ไม่ได้ ชางสือนั้นแตกต่างจากคฤหาสน์แห่งความตายอย่างสิ้นเชิง คฤหาสน์แห่งความตายนั้นถูกเผาไหม้ลงด้วยไฟและไม่มีสิ่งมีค่าอะไรหลงเหลืออยู่ มันจึงเป็นสถานที่ที่ดีที่จะให้ผู้เล่นได้ปักหลัก แต่ในปราสาทของชางสือนั้นมีของมีค่าเหลืออยู่มากมาย มันจะต้องถูกปกครองโดยพวกที่ทรงพลังมากมายอย่างแน่นอน ดังนั้น มันจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่เราจะบุกโจมตีได้ เราควรจะเปลี่ยนไปใช้สถานที่ที่ไกลออกไปและไม่มีใครสนใจ”

 

“งั้น ไม่เห็นด้วยหนึ่งเสียง สองเสียงเห็นด้วย ฮืมม งั้นพวกเราจะทำตามคำแนะนำของลู่หวู่!” เป่ยลี่คิดอยู่พักหนึ่งก่อนที่จะประกาศข้อสรุปอีกครั้ง

 

ชางสือพูดไม่ออก

 

บ้าเอ้ย นี่ข้าไม่มีสิทธิโหวตเลยหรือไง? มันไม่มีความหมายได้ยังไงในเมื่อมันเป็นเสียงส่วนมาก? ชางสือยิ่งดูหดหู่กว่าเดิมเมื่อเขาคิดถึงมัน

 

“เอ้อ ชางสือ เขตไหนที่มีกองกำลังอ่อนแอที่สุดที่ผู้เล่นเหมาะจะเริ่มการต่อสู้?” ลู่หวู่หันไปถามชางสือ

 

“จริงๆแล้ว ผู้คนในชางสือนั้นค่อนข้างรวมตัวกัน ถ้าเกิดว่ามีผู้บุกรุก ผู้คนจะรวมตัวกันทั้งพื้นที่และกำจัดผู้รุกรานเหล่านั้น” ชางสือพูดออกมาหลังจากที่คิดอยู่พักหนึ่ง

 

ลู่หวู่พูดไม่ออก

 

“โหดมาก! แล้วผู้เล่นจะเอาชีวิตรอดได้ยังไง?” ลู่หวู่ตาโต

 

“ข้าเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน มันมีแรงต้านระหว่างราชาแห่งภูตกับแม่ทัพภูตบางตัว ตอนนั้นพวกมันไม่กล้าเปิดศึกใส่กันเพราะข้าดูแลอยู่ แต่ตอนนี้ข้าได้ตายไปแล้ว สงครามอาจจะปะทุขึ้นเนื่องจากทุกคนก็อยากจะเป็นราชา!”

 

ลู่หวู่พยักหน้า “นี่เป็นปัญหาใหญ่เลยนะ เจ้าน่าจะเปลี่ยนตัวตนของเจ้าไปก่อนสักสองสามวันเพื่อไปที่ดินแดนชางสือและตรวจสอบสถานการณ์ปัจจุบัน มันน่าจะดีถ้าสงครามมันได้เริ่มขึ้น เราจะได้หาสถานที่ที่เงียบสงบที่จะไม่ถูกรบกวนได้ง่ายๆให้เป็นที่เกิดของผู้เล่น!”

 

“ตกลง!” ชางสือตอบตกลงโดยไม่ลังเล

 

ความจริงแล้ว เขาอยากให้เกมเปิดตัวเร็วกว่าที่ลู่หวู่คิดเอาไว้เพราะเขาจะได้ชุบชีวิตผู้หญิงที่เขารักหมดหัวใจได้เร็วยิ่งขึ้น

 

“เอ้อ ใช่ แล้วข้าเป็นใครในสายตาผู้เล่นล่ะ?” ชางสือได้แต่ถาม

 

“เปลี่ยนชื่อตัวเองซะ ชื่ออะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ชางสือ ข้าจะสร้างประวัติและตัวตนให้กับเจ้าเอง เช่นเจ้านั้นได้เป็นชางสือผู้เยี่ยมยอดได้ยังไง หรืออาจจะ เจ้าเคยเป็นลอร์ดผู้ยิ่งใหญ่แห่งดินแดนชางสือที่ถูกหักลังอย่างโหดร้ายโดยผู้ใต้บังคับบัญชา ยังไงก็แล้วแต่ เป้าหมายก็คือการทำให้พวกเขาล้างแค้นและดึงดินแดนชางสือกลับมาให้ได้”

 

ชางสือเงียบ

 

ชางสืออยากจะพูดแนะนำบางอย่างออกไปต่อการนำเสนอของลู่หวู่ แต่เขารู้ดีว่ามันไม่มีประโยชน์ เขาจึงทำได้แค่ถอนหายใจ “เรียกข้าว่าเสี้ยนสูแล้วกัน… เรื่องประวัติก็แล้วแต่ท่าน”

 

“ไม่มีปัญหา!”

 

“ต่อไป เป็นเรื่องเกี่ยวกับเมนูอุปกรณ์สวมใส่ของผู้เล่น” เป่ยลี่พูดต่อ

 

เป่ยลี่มองไปที่ทั้งสองคนก่อนจะพูดว่า “ฮืมม จริงๆแล้วพวกนายปล่อยเรื่องนี้ให้ข้าจัดการก็ได้นะ พวกเราแค่ต้องปรับปรุงรูปแบบภายนอกเพื่อให้อุปกรณ์มันดูเหมาะกับวัฒนธรรมทางตะวันตกหน่อยน่ะ พวกค่าสถานะไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหรอก เราก็แค่ลอกมาตรงๆเลย ทำให้มันดูเหมือนกับอุปกรณ์ที่เพิ่งพัฒนามา!”

 

ที่ลู่หวู่และชางสือไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ พวกเขาจึงตกลงตามเธอ

 

“เรื่องที่สี่ เป็นเรื่องของเควสหลัก… ในเมื่อชางสือเข้าใจเรื่องของดินแดนดีแล้ว เจ้าก็ควรจะดูแลเรื่องนี้ มาคิดเกี่ยวกับโคลงเรื่องและการพัฒนาของเนื้อเรื่องหลักและเควสพิเศษกันดีกว่า…”

 

 

“เรื่องที่ห้า การตั้งค่า NPC…”

 

“เรื่องที่หก… “

 

ทั้งสามคนประชุมกันอย่างเคร่งเครียดเกี่ยวกับการตั้งค่าของเซิฟเวอร์ยุโรป

 

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด