The Boss Behind The Game – ตอนที่ 189 : สร้างสุดยอดเรือรบ

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Boss Behind The Game ตอนที่ 189 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลังจากพวกเขาล้มเหลวในการประมูลไอเทม ผู้เล่นหลายคนในเซิฟเวอร์ยุโรปก็หัวเสีย

ช่วงเวลาในปัจจุบันของเกมมันแสดงให้เห็นว่าการต่อสู้ข้ามเซิฟเวอร์กำลังใกล้เข้ามาแล้ว

ดินแดนแห่งชางสือนั้นอยู่ใกล้กับเป่ยฉีมาก พวกเขาจะต้องปะทะกันในช่วงหลังอย่างแน่นอน เช่นนี้ ผู้เล่นในยุโรปต้องเผชิญกับปัญหาเกี่ยวกับการที่พวกเขาจะต้องเร่งพัฒนาตัวเองเพื่อให้แข็งแกร่งกว่าผู้เล่นจากเซิฟเวอร์ดั้งเดิมที่เล่นมาก่อนถึงสามเดือน

ด้วยการมองการไกล หลายกิลด์ในยุโรปผนึกกำลังกัน พวกเขาเพิ่มหารือเกี่ยวกับกลยุทธ์ที่เอาไว้ตอบโต้ในอนาคต

เมื่อการประมูลข้ามเซิฟเวอร์สิ้นสุดลง ผู้เล่นในยุโรปก็เห็นผู้เล่นระดับโปรได้เข้าไปในฟอรั่ม

ทุกๆวัน พวกเขาจะโพสต์เกี่ยวกับกลยุทธ์ต่างๆเพื่อการเติบโตของเหล่าผู้เล่นใหม่

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือกลยุทธ์ที่โพสต์เหล่านี้นั้นไม่ใช่แค่การคาดเดาทั่วๆไป แต่มันเป็นกลยุทธ์ที่ใช้จริงเพื่อเป็นแนวทางที่ถูกต้องในเกม

ยกตัวอย่างเช่น:

[ตัวอย่างในการติดตั้งกับดักในป่า มีกับดักอยู่ทั้งหมดสิบแปดประเภท เหมาะกับการใช้ในหลายสถานการณ์ นี่เป็นโพสต์กลยุทธ์ที่ใช้เก็บเลเวลด้วยการล่ามอนสเตอร์และโจมตีระยะไกล!]

[ตัวอย่างไนท์ในการเทมสัตว์เลี้ยงหลากลายชนิดในป่า อัศวินที่ไม่มียานพาหนะมันไร้จิตวิญญาณ! (ไนท์ที่มียานพาหนะจะได้รับค่าสถานะเพิ่ม 30%!)]

[ข้อมูลกลยุทธ์กระดูกแห่งทะเลของเนโครแมนเซอร์ วิธีทำดาเมจและป้องกันตัวเองไปพร้อมๆกัน!]

[บาร์บาเรียน รวมเทคนิคที่สามารถสังหารศัตรูภายในวินาทีเดียวด้วยการโจมตีแบบจัดหนัก!]

การปรากฏตัวของผู้เล่นมืออาชีพนั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เซิฟเวอร์ยุโรปนั้นพัฒนาได้ในหลายด้าน การพัฒนาของเกมเพลย์ไปอีกขั้น

ในตอนนี้ มีผู้เล่นตำนานอยู่สองคนในฟอรั่มของเซิฟเวอร์ยุโรป

หนึ่งคือ แมด_ไนฟ์_สไตล์(หลี่ซิง) หัวหน้ากิลด์ซีโร่ เป็นที่รู้จักกันดีในเซิฟเวอร์ยุโรป อีกคนคือไรน์ฮาร์ทผู้ที่เป็นตำนานคนแรก ตอนแรกเขาไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ก็สามารถแสดงสกิลที่ทรงพลังให้เห็นในแบทเทิลออนไลน์

ทั้งสองคนนี้เป็นที่ยกย่องของผู้เล่นยุโรป

นอกจากความสามารถที่ทรงพลังแล้ว พวกเขายังแบ่งปันกลยุทธ์ลงในฟอรั่มอีกด้วย มันช่วยให้ผู้เล่นได้แก้ปัญหาในช่วงต้นของเกมได้อย่างดี

ไรน์ฮาร์ทที่เป็นที่แข็งแกร่งที่สุดในเซิฟเวอร์ในตอนนี้ ได้รับคนชวนจากกิลด์ซีโร่หลังจากการประมูลสิ้นสุดลง

หลังจากคิดทบทวนดูสักพัก ไรน์ฮาร์ทผู้ที่ไม่เคยคิดถึงการสร้างกิลด์ในตอนแรก ก็ตัดสินใจเข้าร่วมกิลด์ที่ก่อตั้งมาอย่างดีนี้ด้วย

การเข้าร่วมกับกิลด์ซีโร่นั้นเป็นเรื่องที่ดีมากในการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเซิฟเวอร์ยุโรป

และในความทรงจำของเขา กิลด์ซีโร่นั้นจะเป็นกิลด์ที่แข็งแกร่งมากในช่วงหลังของเกม นอกจากเป็นกิลด์ที่มั่นคงจากการสนับสนุนด้านการเงินจากเจสัน ผู้ประกอบการรายแรกของเซิฟเวอร์ พวกเขาก็มีผู้เล่นที่มีประสบการณ์จำนวนมากพร้อมด้วยเทคนิคที่ทรงพลัง

หัวหน้าหลี่ซิงนั้นทรงพลังมาก แม้จำนวนผู้เล่นจะเพิ่มขึ้นในช่วงหลัง แต่ความแข็งแกร่งของเขาก็ยังอยู่ในระดับท็อปสิบของดินแดนทั้งหมด ในระหว่างทัวร์นาเม้นทักษะเซิฟเวอร์อินเตอร์นั้น เขายังได้ติดอันดับหนึ่งในสิบในลานประลองที่จัดขึ้นโดยผู้เล่นดั้งเดิมอีกด้วย

แต่หลังจากที่ได้เจอกับหลี่ซิง ไรน์ฮาร์ทก็รู้สึกว่ามีบางอย่างแปลกๆ

เขาตั้งใจจะเสนอความสำคัญของการพัฒนาเซิฟเวอร์ยุโรปให้กับหลี่ซิง แต่ก่อนที่เขาจะอ้าปากพูด หลี่ซิงก็เริ่มการหารือเกี่ยวกับการพัฒนาเซิฟเวอร์ยุโรปให้เร็วยิ่งขึ้น หลี่ซิงได้ถามความเห็นจากเขาในเรื่องนี้

นี่ดูเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อสำหรับไรน์ฮาร์ท หลี่ซิงในปัจจุบันนั้นช่างแตกต่างจากผู้นำกิลด์ในความทรงจำของเขาอย่างสิ้นเชิง

แต่ไรน์ฮาร์ทก็ไม่ได้สนใจและคิดว่ามันเป็นเพียงผลกระทบที่ไม่ได้สำคัญอะไรจากสิ่งที่เขาทำ

ดินแดนชางสือ หมู่บ้านมังกรลับแล

ผู้เล่นนับร้อยสวมชุดเกราะดำ กำลังปรึกษากันเกี่ยวกับการขยายกองกำลังและดินแดน

ในตอนนี้ หัวหน้ากิลด์ หลี่ซิง จ้องไปที่ไรน์ฮาร์ท “ผู้เล่นในตำนานเบอร์หนึ่ง นายมีไอเดียอะไรไหม? ถ้าเราไม่ขยายอาณาเขตและยังอาศัยทรัพยากรรอบๆบึงมังกรลับแลอยู่ พวกเราจะไม่มีทรัพยากรให้ใช้อีกต่อไป!”

ไรน์ฮาร์ทพยักหน้าเมื่อได้ยิน จากนั้นเขาก็มองไปที่ชายหัวโล้นร่างกำยำคนหนึ่งที่มีดวงตาสีน้ำเงินเข้ม “เจสัน นายยังมีเหรียญวิญญาณอยู่อีก 450,000 เหรียญใช่ไหม? นายตั้งใจที่จะคืนเหรียญวิญญาณพวกนั้นให้กับกิลด์ต่างๆหรือจะเก็บไว้ใช้เอง?”

ชายหัวโล้นชื่อว่าเจสันเงียบไปสักพักก่อนที่จะกล่าว

“ฉันซื้อ 450,000 เหรียญนี้มาจากกิลด์ต่างๆตามเรทที่ตั้งเอาไว้ ดังนั้นเหรียญวิญญาณพวกนี้นั้นเป็นของฉันแล้ว นอกจากจะเอาไปใช้สร้างกิลด์ของเรา ฉันก็ตั้งใจจะซื้ออุปกรณ์สวมใส่ระดับสูงกับพวกวัตถุดิบวิญญาณด้วยเหรียญที่เหลือ เพราะว่าฉันได้ข้อมูลมาจากเซิฟเวอร์อื่นว่าเราต้องใช้วัตถุดิบวิญญาณจำนวนมากในช่วงหลังในการพัฒนาคลาส โดยเฉพาะเมื่อการต่อสู้ทางน้ำได้เริ่มขึ้น!”

สายตาของไรน์ฮาร์ทเปล่งประกายเมื่อได้ยิน “เจสัน ฉันมีข้อเสนอ… ถ้านายกล้าที่จะลอง บางทีเราอาจจะมีทรัพยากรให้ใช้ไม่จำกัดเลย!”

คำพูดของไรน์ฮาร์ททำให้ผู้เล่นทุกคนรอบๆสงสัย ทุกคนมองไปที่เขา รอให้เขาอธิบายเกี่ยวกับรายละเอียด

“บอกพวกเราหน่อย… ถ้ามันได้ผล แน่นอนว่าฉันยินดีที่จะใช้เหรียญวิญญาณพวกนี้ แต่ไอเดียของนายคืออะไรล่ะ?” เจสันถามด้วยความสงสัย

“ง่ายๆเลย ใช้เหรียญวิญญาณทั้งหมดเพื่อสร้างเรือรบกิลด์!” ไรน์ฮาร์ทพูดด้วยความกระตือรือร้น

เมื่อได้ยิน ผู้คนรอบๆก็พูดคุยกันอื้ออึง พวกเขารู้สึกว่าไอเดียของไรน์ฮาร์ทนั้นมันเกินจริงเกินไป พวกเขานั้นยังไม่ได้เริ่มการพัฒนาพื้นที่เลยแม้แต่น้อย ไหนจะเรื่องกองกำลังทางทะเลอีก

แต่คำพูดของเขานั้นกระตุ้นความสนใจของหลี่ซิง

“ไรน์ฮาร์ท นายหมายถึงสร้างเรือรบที่ดีที่สุดในเกมตอนนี้ใช่ไหม ไปที่มหาสมุทรวอยด์และปล้นทรัพยากรจากผู้เล่นของเซิฟเวอร์ดั้งเดิม?”

“นั่นแหละ!”

“เรือรบที่สร้างขึ้นมาด้วยเหรียญวิญญาณถึง 450,000 เหรียญ… ไม่มีใครมีเรือรบระดับนี้หรอก ตราบใดที่เรือรบถูกสร้างขึ้น เมื่อพวกเราไปที่มหาสมุทรวอยด์ พวกเราก็ไม่ต้องกลัวเรือรบลำไหนๆของพวกผู้เล่นที่นั่นเลย! เราสามารถปล้นสะดมทรัพยากรของพวกเขาได้ตลอดเวลาถ้าเราเจอพวกเขาทีละหนึ่งลำ นายรู้ไหมว่าไอเทมในช่องเก็บของของพวกนั้นมันระเบิดออกได้ถ้าหากถูกสังหารจากผู้เล่นในเซิฟเวอร์อื่น? ด้วยเหตุนั้น พวกเขาจึงจะสามารถพัฒนาได้อีกไกลด้วยทรัพยากรที่เอามาจากพวกเขา!”

“แล้วถ้าเราถูกล้อมล่ะ?” ผู้เล่นคนหนึ่งถามขึ้นมา

“สิ่งที่สำคัญประการแรก เรือรบที่ถูกสร้างด้วยเหรียญวิญญาณ 450,000 เหรียญนี้จะมีความเร็วที่สูงกว่าเรือรบลำอื่นๆ นอกจากนี้ พวกเราก็จะใช้ข้อนี้ในการปล้นทรัพยากรพวกเขา แต่การทำแบบนี้มันใช้ได้หลายอย่าง มันขึ้นอยู่กับว่าพวกนายจะคิดยังไง” ไรน์ฮาร์ทตอบ

ทุกคนคิดทบทวนหลังจากที่ได้ฟังคำอธิบายของไรน์ฮาร์ท

แต่พวกเราก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการปล้นทรัพยากรนั้นมันเป็นการขยับขยายอาณาเขตที่ดีจริงๆ แต่พวกเขาก็ไม่แน่ใจว่ามันจะคุ้มกับการใช้เหรียญวิญญาณจำนวนขนาดนั้นเพื่อสร้างสุดยอดเรือรบลำนี้หรือเปล่า

“ฉันคิดว่ามันน่าจะได้ผลนะ!” หลี่ซิงแสดงความเห็น จากนั้นเขาก็หันไปมองที่เจสัน

เจสันได้เห็นสายตาที่จ้องมาจากหัวกิลด์ เขาแก้มแดงจากความเขินอาย เขายกมือขึ้นหลังจากที่คิดทบทวนอยู่สักพัก

“มีใครจะเสนอความคิดเห็นอะไรอีกไหม? ถ้าไม่มีแล้ว ฉันจะใช้เหรียญวิญญาณทั้งหมดสร้างเรือรบแล้วนะ!”

ไม่มีใครคัดค้าน เจสันจึงตัดสินใจใช้เหรียญวิญญาณจำนวน 450,000 เหรียญเพื่อแลกกับสุดยอดเรือรบ!

หลังจากที่ได้ตัดสินใจแล้ว สมาชิกกิลด์นับร้อยคนก็มุ่งหน้าไปที่มหาสมุทร พวกเขาตั้งใจจะเริ่มการพัฒนาล่วงหน้าด้วยการพึ่งพาพลังจากเรือรบ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเซิฟเวอร์ยุโรปนั้นเพิ่งจะเริ่ม จึงมีวัตถุดิบวิญญาณจำนวนไม่มากในศูนย์กลางการแลกเปลี่ยน พวกเขาไม่สามารถหาวัตถุดิบวิญญาณได้เพียงพอแม้ว่าพวกเขาจะเสนอในราคาที่สูง

แต่มันก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่

เจสันเปิดศูนย์การแลกเปลี่ยนข้ามเซิฟเวอร์ทันที เขาเริ่มซื้อวัตถุดิบวิญญาณหลายประเภทจากเซิฟเวอร์ดั้งเดิมด้วยการจ่ายราคาแบบพรีเมี่ยม ที่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการทำรายการ 10% ด้วย

พวกเขาต้องยอมรับว่าวัตถุดิบวิญญาณในตลาดของเซิฟเวอร์ดั้งเดิมนั้นมีจำนวนมาก หลังจากที่ใช้เหรียญวิญญาณไปกับมันแล้ว พวกเขาก็เหลือแค่การเก็บส่วนที่เหลือเล็กๆน้อยๆ ซึ่งไม่ต้องเข้าตลาดเลยแม้แต่นิดเดียว

ไม่นาน พวกเขาก็ซื้อเรือรบกิลด์ในร้านค้า และเริ่มป้อนวัตถุดิบวิญญาณอย่างต่อเนื่อง ตั้งใจจะสร้างเรือรบที่ดีที่สุดของทุกเซิฟเวอร์

หลังจากที่ปรึกษากับหลี่ซิง เจสัน และไรน์ฮาร์ท พวกเขาก็ตัดสินใจที่จะบ่มพลังมันไปในทางที่เรียกว่ารูปแบบภัยพิบัติ ด้วยความสามารถพิเศษในความทนทานและความเร็วของเรือรบที่สามารถต่อการกับเรือรบของศัตรูได้

ผ่านไปครึ่งวัน เรือรบเลเวล 12 ขนาดมหึมาเหมือนกับเครื่องบินก็ปรากฏขึ้นที่มหาสมุทรทางตะวันออกของดินแดนชางสือ

ข้อมูลในเมนูนั้นสูงสุดในรายการของเรือรบที่มีอยู่ในปัจจุบัน

[ซีโร่ (เรือรบภูตรูปแบบภัยพิบัติ เลเวล 12)]: พัฒนาการด้วยการดูดซับวัตถุดิบวิญญาณจำนวนมหาศาล ยาว 354 หลา, ลึกลงไปใต้น้ำ 301 หลา, กว้าง 95.5 หลา

ค่าสถานะ: ความทนทาน เลเวล 13, ความเร็ว เลเวล 12 (มีทั้งหมด 24 เลเวล)

ความสามารถ: ปืนใหญ่พลังงานวิญญาณ ( 30 กระบอก), เกราะรับแรงปะทะ, ดูดซับและปล้นสะดม, ล่องอิสระ, แดนพายุ, การเคลื่อนไหวแห่งทะเลลึก, ความโกรธแห่งกิลด์ซีโร่ (พิเศษ)

[ปืนใหญ่พลังงานวิญญาณ ( 30 กระบอก)]: อาวุธวิญญาณที่ใช้ในการโจมตีระยะไกล เติมเหรียญวิญญาณเป็นพลังงานก่อนการโจมตีทุกครั้ง (ผู้เล่นจะต้องควบคุมและเล็งเป้า, ระดับความยาก: สูง)

ข้อความการเติมพลังงาน: เรือรบลำนี้ติดปืนใหญ่พลังงานวิญญาณ พลังงานที่เติมจะแบ่งเป็นหกระดับ คือ:

เลเวล 1 กระสุนพลังงานวิญญาณ: 5 เหรียญต่อครั้ง

เลเวล 2 กระสุนพลังงานวิญญาณ: 10 เหรียญต่อครั้ง

เลเวล 3 กระสุนพลังงานวิญญาณ: 20 เหรียญต่อครั้ง

เลเวล 4 กระสุนพลังงานวิญญาณ: 50 เหรียญต่อครั้ง

เลเวล 5 กระสุนพลังงานวิญญาณ: 150 เหรียญต่อครั้ง

เลเวล 6 กระสุนพลังงานวิญญาณ: 500 เหรียญต่อครั้ง

[เกราะรับแรงปะทะ (เลเวล 3 )]: ความเร็วเพิ่มขึ้น 100% เป็นเวลา 20 นาที ความทนทานของเรือเพิ่มขึ้นสองระดับ เวลาคูลดาวน์ 5 ชั่วโมง

[ล่องอิสระ (ติดตัวเลเวล 3 )]: ในสถานะสงบศึก ความเร็วในการล่องเรือเพิ่มขึ้น 20% (สถานะนี้จะหายไปเมื่อเข้าสู้การต่อสู้)

[ดูดซับและปล้นสะดม (ติดตัวระดับ 1 )]: เรือรบทุกลำที่ถูกถล่มและจมลงโดยกิลด์ซีโร่ในการต่อสู้ทางน้ำจะสูญเสียค่าประสบการณ์ 1% การสูญเสียนี้จะเปลี่ยนไปเป็นค่าประสบการณ์ของเรือรบของกิลด์ซีโร่

[แดนพายุ (เลเวล 1 )]: พายุแห่งมหาสมุทรจะเกิดขึ้นกว้างระยะหนึ่งไมล์จากเรือรบที่ใช้ทักษะนี้ เรือรบของศํตรูที่ใกล้จุดศูนย์กลางที่สุดจะถูกทำดาเมจและถูกผลของสกิลมาที่สุด ระยะเวลา 303 นาที เวลาคูลดาวน์ 24 ชั่วโมง

[การเคลื่อนไหวแห่งทะเลลึก (พิเศษ)]: เรือรบนี้จะจมลงไปใต้น้ำเมื่อใช้ความสามารถนี้ ความเร็วในการเคลื่อนที่ลดลง 50%, เกราะป้องกันจะปรากฏขึ้นในสถานะนี้และสมาชิกด้านในเรือจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ระยะเวลา 3 ชั่วโมง เวลาคูลดาวน์ 48 ชั่วโมง

[ความโกรธแห่งกิลด์ซีโร่ (พิเศษ)]: จิตวิญญาณแห่งเรือรบของกิลด์ซีโร่จะถูกซัมม่อนสู่สนามรบวิญญาณ ระยะเวลา 30 นาที เวลาคูลดาวน์ 24 ชั่วโมง (ระดับเลเวลของเรือรบที่สูงขึ้น ความแข็งแกร่งของจิตวิญญาณแห่งกิลด์ก็จะแข็งแกร่งขึ้น!)

การปรากฏขึ้นของเรือรบทำให้สมาชิกของกิลด์ซีโร่นั้นเต็มไปด้วยจิตวิญญาณ

โดยเฉพาะเมื่อพวกเขาได้รับความสามารถ การเคลื่อนไหวแห่งทะเลลึกและดูดซับและปล้นสะดมจากการบ่มพลังในครั้งนี้ สำหรับพวกเขา ความสามารถทั้งสองอย่างนี้มันเป็นอะไรที่เหมาะในการช่วยพวกเขาในเรื่องของการทำภารกิจต่างๆ

ความสามารถเดียวที่ทำให้เรือรบลำนี้สามารถดูดค่าประสบการณ์จากเรือรบของศัตรูได้ตราบใดที่พวกเขาสามารถจมเรือของศัตรูได้ ความสามารถอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้พวกเขาสามารถเคลื่อนที่ไปใต้ทะเลและหนีจากวงล้อมของศัตรูได้ การผนวกกันของสองสกิลนี้มันเป็นเหมือนกอริลล่านักรบ

เมื่อมองที่เรือรบมหีมาด้านหน้าของเขา หลี่ซิงก็โบกมือ

“ทุกคน ขึ้นเรือและเตรียมตัวปล้นสะดม!”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด