ปรมาจารย์หญิงยอดนักปรุงยา – ตอนที่ 23 : พนันหิน

อ่านนิยายจีนเรื่อง ปรมาจารย์หญิงยอดนักปรุงยา ตอนที่ 23 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

“รบกวนพี่ชายต้องเหน็ดเหนื่อยอธิบายเเล้ว” จี้เฟิงเยี่ยนกล่าวคำพูดโน้มน้าวชายร่างใหญ่ที่กำลังจะบอกคำตอบอย่างขอไปที ด้วยรูปร่างหน้าตาของเธอเองอาจจะทำให้คนสงสารจนยากปฏิเสธ

 

พอได้ยินคำพูดนี้ชายร่างใหญ่ชะงักไปครู่หนึ่งก่อนที่จะเริ่มอธิบายอย่างไม่เต็มใจ

 

เเม้เมืองจีจะมีขนาดเล็กเเต่ก็ได้ชื่อว่าเมืองเเห่งสายเเร่ ดังนั้นย่อมจะมีสายเเร่ชนิดต่างอยู่มากมาย บางครั้งในการผลิตเเร่ก็บังเอิญได้พบกับเเร่หายากบ้าง ดังนั้นจึงสามารถนำไปขายเเพงๆได้ในสถานที่อื่น เเต่เเร่ล้ำค่าเหล่านั้นมันหายากเกินไป อีกทั้งมีน้อยจึงทำให้เมืองนี้ไม่เจริญรุ่งเรืองสักที เเต่สิ่งเหล่านี้ก็ไม่ได้หยุดยั้งความโลภของคน ดังนั้นพวกเขาจึงตั้งหน้าตั้งตาขุดต่อไปเผื่อจะบังเอิญเจอเเร่ลำ้ค่าที่พลิกชะตาชีวิตได้

 

ในเมืองจีนี้เส้นเลือสายเเร่ใหญ่จะตกอยู่ภายใต้การดูเเลของเจ้าเมืองโดยตรง คนสามัญธรรมดาได้เเต่ชำเลืองมองด้วยความอิจฉา ดังนั้นจึงมีเพียงสายเเร่เล็กๆ หรือสายเเร่ที่ยังไม่ถูกค้นพบเท่านั้นถึงคนทั่วไปจะสามารถเข้าถึงไปขุดไปเจาะเสาะหาวาสนาได้

 

อย่างไรก็ดี สายเเร่นอกสายตาพวกนี้มันมักจะอยู่นอกเมือง  อีกทั้งตั้งอยู่บนภูเขาสูงชัน เส้นทางการเดินทางนั้นเต็มไปด้วยอันตรายเเละสัตว์ร้ายนานับชนิด ซ้ำร้ายเมื่อขุดออกมากลับพบเเร่เพียงเล็กน้อย เเร่ลำ้ค่าอะไรเเทบไม่เห็นเเม้เพียงเงา จึงทำให้มีคนไปขุดที่สถานที่เหล่านั้นน้อยถึงน้อยมาก

 

ร้านที่จี้เฟิงเยี่ยนกำลังยืนอยู่นี้คือรา้นพนันหินที่ใหญ่โตที่สุดในเมืองจี เเม้ว่าโอกาสที่จะขุดเจอเเร่นั้นน้อยนิดยิ่งกว่าหาเข็มในมหาสมุทธ เเต่คนทั้งหลายก็ยินยอมที่จะจ่ายเงินเพื่อซื้อมันมาเเล้วผ่าวัดดวงดู

 

ร้านค้าจะไปขอซื้อเเร่จากผู้ขุด เเร่ที่ซื้อนั้นจะถูกปกคลุมด้วยชั้นหินธรรมดาที่หนาเตอะทำให้ไม่มีใครรู้ว่าในหินนั่นมีเเร่อยู่จริงไหม เเล้วถ้ามีล่ะจะเป็นเเร่อะไร  ซึ่งร้านจะให้ลูกค้านั้นเลือกซื้อกันได้ตามใจ หินก้อนไหนคนต้องการเยอะก็จะเกิดการประมูลขึ้น ทันทีที่หินถูกซื้อ ผู้ครองจะเต็มไปด้วยความพึงพอใจเเละเฝ้าจินตนาการว่าด้านในนั้นจะมีเเร่ล้ำค่าขนาดไหนรอคอยเเอบซ่อนอยู่ เเละถ้าบังเอิญพบเเร่เข้าล่ะก็ ทุกอย่างจะพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ เเค่พบเเร่ขนาดเท่านิ้วมือก็สามารถคืนทุนเเถมกำไรในส่วนที่จ่ายไปได้หมดสิ้น กลายเป็นคนรวยในข้ามคืน

 

อย่างไรก็ตามเเร่เหล่านี้ถูกปกคลุมด้วยชั้นหินที่หนามาก ดังนั้นการตัดสินใจเพื่อเลือกหินที่มีลักษณะที่ดีจึงเชื่อว่าจะได้รับเเร่ที่ดีไปด้วย

 

บางครั้งคนธรรมดาก็กลายเป็นคนรวยได้ ในขณะที่บางคนต้องสูญเสียจนหมดเนื้อหมดตัว ชีวิตล้มเหลวไปชั่วชีวิต ดังนั้นมันจึงเป็นการพนันที่เสี่ยงเเต่ก็คุ้มค่าที่คนจะลิ้มลอง

 

ชายร่างใหญ่คุยกับจี้เฟิงเยี่ยนพักหนึ่งก่อนที่สายตาจะจ้องมองกลับไปที่ก้อนหินเหล่านั้นอีกครั้ง

จี้เฟิงเยี่ยนลดสายตาของเธอลงและเริ่มยิ้มน้อยๆ

ก้อนหินล้อมรอบแร่จนมองไม่เห็นความแตกต่างในสายตาของชายร่างใหญ่และคนอื่น ๆ แต่ในสายตาของจี้เฟิงเยี่ยนนั้นมันประหนึ่งสาวน้อยเเก้ผ้า เธอเห็นโดยไม่ได้ตั้งใจ ว่าหินเเต่ละก้อนนั้นมีพลังงานทางวิญญาณมากหรือน้อยเเค่ไหน พลังงานทางวิญญาณนี้บริสุทธิ์มากและเหมาะที่สุดสำหรับการเพาะปลูก!

ในที่สุดจี้เฟิงเยี่ยนก็เข้าใจเหตุผลของข้อความของอาจารย์ในความฝันของเธอ หากเธอเข้าใจไม่ผิดพลังงานทางวิญญาณบนแร่นั้นอาจเร่งอัตราการฝึกฝนของเธอ!

เเต่ว่านี้เป็นเพียงแค่ข้อสงสัยของจี้เฟิงเยี่ยน เธอยังไม่สามารถมั่นใจได้อย่างเต็มที่ เธอยังต้องประเมินอีกต่อไป

ภายในระยะเวลาสั้น ๆ มีคนซื้อหินที่มีค่า 50 เหรียญทอง หินก้อนใหญ่เท่าสมองมนุษย์ สำหรับเงิน 50 เหรียญทองนั้นถือเป็นเงินก้อนใหญ่ในเมืองเล็ก ๆ เช่นเดียวกับเมืองจี

 

ภายในร้านค้าทั้งหมดก้อนหินจำนวนมากมีค่าใช้จ่ายเพียงไม่กี่เหรียญเท่านั้น

 

และตามอัตราการแปลง 100 เหรียญเงินสำหรับเหรียญทองแต่ละก้อนในความเป็นจริงแล้วหินนี้มีราคาแพงมาก!

คนที่ซื้อหินอย่างไม่ลังเลนั้นเป็นชายวัยกลางคนอายุประมาณ 40 ถึง 50 ปี หลังจากการซื้อเเล้ว เขาขอให้เจ้าของร้านเปิดมันอย่างตรงจุดเพื่อให้เขาตรวจสอบผลลัพธ์

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด