ปรมาจารย์หญิงยอดนักปรุงยา – ตอนที่ 24 : ผ่า หิน

อ่านนิยายจีนเรื่อง ปรมาจารย์หญิงยอดนักปรุงยา ตอนที่ 24 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

การผ่าหินนั้นเป็นส่วนที่น่าตื่นเต้นที่สุดของการพนันหิน แม้แต่คนที่ไม่มีปัญญาซื้อหิน พวกเขาก็จะเข้าร่วมในกระบวนการผ่าหิน เพื่อสัมผัสกับความรู้สึกกังวลในการลุ้นเเร่ทายหยก ชายวัยกลางคนที่ซื้อหินในราคาเเพงเมื่อครู่ตัดสินใจที่จะผ่าหิน ดังนั้นทุกคนมารวมกันที่นี่เพื่อดูว่าหินจะมีค่าสอดคล้องกับราคาที่จ่ายไปหรือไม่

จี้เฟิงเยี่ยนก็ยืนรวมตัวกับคนอื่นโดยยืนอยู่ข้างๆชายร่างใหญ่ใจดีที่เเนะนำการพนันหินในเธอฟัง ชายร่างใหญ่มองจี้เฟิงเยี่ยนเล็กน้อย และละสายตาไปโดยไม่พูดอะไรเลยเพราะสายตาของเขาเพ่งมองไปที่ก้อนหินที่กำลังจะถูกผ่า

กระบวนการผ่าหินนั้นซับซ้อน เพื่อให้แน่ใจว่าแร่ในหินไม่เสียหายมันจะต้องเเซะทีละนิด เมื่อการผ่าเริ่มขึ้น คนจำนวนมากที่เฝ้าดูก็พร้อมใจกันหุบปาก ทำให้มีเพียงเสียงของการบดในร้านทุกคนกลั้นหายใจเพื่อไม่ให้ตนเองฟุ้งซ่านและดูว่าจะพบแร่อะไรในหิน

จี้เฟิงเยี่ยนมองผงที่กระเด็นรอบตัวโดยไม่มีอารมณ์ใด ๆ มีพลังงานทางจิตวิญญาณสีม่วงจาง ๆ อยู่รอบ ๆ ก้อนหินนั้น แต่เธอไม่เข้าใจว่าไอวิญญาณสีม่วงนั่นเป็นลักษณะของเเร่หรือของหยกชนิดใด

หลังจากการบดเป็นเวลานานมีแร่สีม่วงเป็นประกายปรากฏออกมาจากหินสีเทา หลังจากจบการผ่าหิน เเร่สีม่วงขนาดทั่วนิ้วโป้งก็ปรากฎขึ้น ผู้คนรอบๆร้านค้าทั้งหมดต่างโห่ร้องกึกก้องด้วยความตื่นเต้น

“โอ้พระเจ้า! มันเป็นพลอยสีม่วง! เจ้านั่นกลายเป็นเศรษฐีไปเสียเเล้ว!”

“ ฮึ ถ้าข้ารู้ล่วงหน้า คงจะซื้อตั้งเเต่ก่อนหน้านี้! หินก้อนนี้คุ้มค่าเเล้ว!”

แม้จะเป็นเพียงแค่แร่ขนาดเท่านิ้วหัวแม่มือ แต่ทุกคนก็ตื่นเต้น ไม่จำเป็นต้องสนใจกับขนาดของแร่ แค่รู้ประเภทของมันก็เพียงพอที่จะคืนทุน 50 เหรียญทองที่ใช้จ่ายไปเรียบร้อยเเล้ว

จี้เฟิงเยี่ยนดูอย่างงงงันเธอไม่เข้าใจว่าพลอยสีม่วงนี้คืออะไร แต่พอได้ฟังการสนทนาของคนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่พวกนี้เท่านั้น เธอเข้าใจความสำคัญของเเร่ก้อนนี้ได้อย่างดี

พลอยสีม่วงเป็นแร่หายากชนิดหนึ่งแม้ว่าจะไม่ได้เป็นเกรดสูงสุด แต่ก็ยังเป็นสินค้าที่ดีสำหรับการกลั่นอาวุธที่มีมนต์เสน่ห์ นอกเหนือจากการใช้ไม้เท้าวิเศษของจอมเวทย์ ในดินเเดนนี้ก็จะใช้อาวุธที่มีมนต์เสน่ห์เพื่อเสริมพลังเวทย์มนตร์ พลอยสีม่วงนั้นในตัวของมันเองมีพลังเวทย์ที่ยอดเยี่ยมสะสมอยู่ และพลังเหล่านี้สามารถปรับปรุงผลเสริมพลังของคาถาได้ส่วนหนึ่ง ดังนั้นจึงเป็นที่ชื่นชอบโดยเหล่าจอมเวทย์ แม้แต่พลอยสีม่วงที่มีขนาดเท่าไข่นก ตราบใดที่มันใช้อย่างเหมาะสมมันก็สามารถผลิตอาวุธที่น่าทึ่งได้

ดังนั้นเมื่อทุกคนค้นพบว่ามีพลอยสีม่วงอยู่ในหินพวกเขาล้วนแต่เบิกบานสำราญหทัยใจ

เราต้องรู้ว่าจากขนาดของพลอยสีม่วงในปัจจุบัน มันมีมูลค่ามากกว่า 100 เหรียญทองและชายวัยกลางคนนั้นมั่นใจที่จะได้รับเงินคืนอย่างน้อยสองเท่า

เมื่อกระบวนการบดยังคงดำเนินต่อไปขนาดสุดท้ายของแร่ก็ถูกเปิดเผยต่อทุกคน พลอยสีม่วงนั้นใหญ่พอ ๆ กับไข่ของไก่ถึงแม้ว่ามันจะมีขนาดเล็กกว่าขนาดหัวคนอันเป็นสภาพเดิมก่อนผ่าองก้อนหินก็ตาม แต่มูลค่าของพลอยสีม่วงนี้ก็กลายเป็น 10 เท่าของราคาเดิม!

ชายวัยกลางคนที่ซื้อหินก้อนนั้นถือพลอยสีม่วง และออกจากร้านไปอย่างมีชัยท่ามกลางสายตาที่อิจฉาของฝูงชน เนื่องจากผลกำไรของเขา ร้านค้าที่มีชีวิตชีวาอยู่แล้วเป็นทุนเดิมเวลานี้ก็ยิ่งตื่นเต้น ราวกับว่าทุกคนมีประสบการณ์กับการกระตุ้นครั้งใหญ่หินเกือบทั้งหมดในร้านถูกซื้อทันทีที่ชายคนนั้นจากไป

ชายร่างใหญ่ยืนอยู่ข้างๆ จี้เฟิงเยี่ยน ดูเหมือนจะได้รับผลกระทบจากการดูไปไม่น้อย เขามองไปทุกหนทุกแห่งเป็นเวลานาน ก่อนที่จะเลือกหินก้อนใหญ่ขนาดฝ่ามือและมอบเหรียญทองในขณะที่ตัวสั่นเทาด้วยความตื่นเต้น

“ถ้าข้าเป็นท่าน ข้าจะเลือกหินที่อยู่ข้างๆมือท่านก้อนนั้นเเทน” เสียงของจี้เฟิงเยี่ยนดังขึ้นอย่างกระทันหัน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด