หัตถ์เทวะธิดาพญายม – ตอนที่ 169 ส่งมอบโอสถ

อ่านนิยายจีนเรื่อง หัตถ์เทวะธิดาพญายม ตอนที่ 169 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

คิ้วของเกอซีจิกเข้าหากันเล็กน้อย ประกายตาคมกริบปานประดุจปลายกระบี่ฉายวาบผ่านแววตาคู่นั้นพร้อมน้ำเสียงก้องดังออกจากปาก “เพียงพอแล้ว ส่วนวาจาของคนเขลาพวกนั้น พวกเจ้าไม่จำเป็นต้องเก็บมาใส่ใจ วันหนึ่งข้างหน้าเราจะทำให้พวกเขาตระหนักว่าผู้ใดกันแน่ที่เป็นตัวขยะ ส่วนผู้ใดคือถังขยะ !”

 

นัยน์ตาของพวกซีเจี่ยทอประกาย ความหดหู่อัปยศอดสูที่ฉาบทาไปทั่วใบหน้าพลันมลายหายสิ้น ต่างพากันพยักหน้ารับคำเกอซี

 

เพียงครู่ สุ้มเสียงของชิงหลงพลันดังก้องขึ้นในโสตประสาทของหญิงสาว “พระชายา ผู้น้อยอยู่ที่ประตูเรือน ผู้น้อยมีเรื่องขอพบพระชายา”

 

เกอซีประหลาดใจอยู่ไม่น้อย ร่างของนางพลันหายวูบจากที่เดิม และไปปรากฏทางด้านนอกในทันที พลังฝึมือของชิงหลงอยู่ในระดับสูงสุดของขั้นปฐพีสะท้านสะเทือน หากเขาต้องการหาเรือนหลังน้อยย่อมสามารถพบเจอมันได้อย่างง่ายดาย

 

 

ทว่าแม้จะสามารถพบเจอเรือนหลังน้อย กลับไม่อาจเข้าสู่ด้านในเรือน ชายหนุ่มจึงทำได้เพียงเฝ้ารอพร้อมส่งพลังเสียงทะลวงผ่านวิชาปราการม่านหมอกอำพรางเข้าไปทางด้านใน

 

ทันทีที่ชิงหลงได้พบเกอซี เขารีบส่งสัญญาณให้ผู้ติดตามก้าวตรงออกมาด้านหน้า เหล่าอารักขาแห่งตำหนักราชันมัจจุราชจำนวนสิบสองนายพากันแบกกระสอบใบใหญ่คนละสองใบเข้ามาส่งถึงตรงหน้าเกอซีทีละนาย

 

ดวงตาของเกอซีเบิกกว้างด้วยความประหลาดใจ สืบเนื่องมาจากแม้ไม่ต้องเปิดปากถุงหรือมองลอดผ่านเข้าไป นางย่อมสามารถได้กลิ่นพืชสมุนไพรที่บรรจุอยู่ภายในอย่างชัดเจน

 

ชิงหลงโค้งคารวะลงกล่าวคำ “นายท่านทราบข่าวว่าพระชายากำลังรวบรวมสมุนไพรที่เหี่ยวเฉาพวกนี้ จึงสั่งการให้ผู้น้อยไปรวบรวมสมุนไพรทั้งหมดจากสกุลใหญ่ผู้ทรงอิทธิพลทั้งหลายทั่วทุกตระกูล ตลอดไปถึงบรรดาสมุนไพรที่ได้รับการดูแลอยู่ในวังหลวงล้วนถูกรวบรวมมาสิ้น ขอพระชายาโปรดรับน้ำใจ”

 

นานอยู่ครู่หนึ่งที่เกอซีไม่รู้จะกล่าวคำใด ! หนานกงยวี่ บุรุษผู้นี้ กระทั่งเจ็บป่วยหนักหนาถึงเพียงนี้ ไม่คาดคิดเลยว่าเขาจะคอยติดตามข่าวคราวของนางทุกฝีก้าว ทั้งยังช่วยรวบรวมสมุนไพรทั้งหลายมาส่งให้ถึงประตูเรือนโดยนางไม่ต้องปริปากร้องขอแม้เพียงครึ่งคำ

 

“สมุนไพรเวทพวกนี้…..” ต้องสิ้นกำลังคนสิ้นแรงพลังไปมากมายเท่าไรจึงสามารถรวบรวมมาได้มากมายถึงเพียงนี้ ?

 

 

ชิงหลงแทรกขึ้นมาอย่างรวดเร็ว น้ำเสียงของเขาเกลื่อนไปด้วยความภาคภูมิใจยิ่งยามเมื่อเอ่ยอธิบาย

 

“หากตำหนักราชันมัจจุราชต้องการพฤกษาเวทซี่งมีอยู่ในทุกตระกูล คงไม่ต้องกล่าวถึงเพียงพฤกษาเวทเหี่ยวเฉาพวกนี้ แม้หากพวกมันยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ยิ่ง ทุกหลังคาเรือน ทุกสกุลล้วนยินดีส่งมอบมาให้ตำหนักราชันมัจจุราชทั้งสิ้น นายท่านเพียงแสดงเจตจำนง ทุกหลังคาเรือนล้วนส่งมอบสิ่งเหล่านี้มาให้ด้วยตนเองทั้งสิ้น ขอพระชายาอย่าได้เกรงใจ”

 

ชิงหลง เจ้าแน่ใจล่ะหรือว่าไม่ได้มาข่มคนของข้าที่พากันออกไปรวบรวมสมุนไพรทว่ากลับถูกไล่ตะเพิดออกมานอกเรือน ? ท่านอ๋องจอมบงการของพวกเจ้าจะน่าชังเกินไปแล้ว !

 

 

มุมปากเกอซีกระตุก “ช่วยกล่าวขอบคุณน้ำใจหนานกงยวี่แทนข้าด้วย อ้อ พรุ่งนี้เช้าข้าจะไปตำหนักราชันมัจจุราชเพื่อทำการรักษาขั้นที่สอง”

 

ได้ยินเช่นนั้น นัยน์ตาของชิงหลงทอประกาย เขารีบโค้งคารวะอย่างเร็วรี่ “เช่นนั้นขอบคุณน้ำใจพระชายา รบกวนพระชายายิ่งแล้ว”

 

กล่าวจบ ชิงหลงก็นำกลุ่มอารักขาขึ้นกระบี่เหินเวหากลับไป ชายผู้นี้คืออารักขาส่วนพระองค์ของท่านอ๋องแห่งตำหนักราชันมัจจุราช ยอดฝีมือขั้นปฐพีสะท้านสะเทือน ด้วยสถานภาพอันโดดเด่นสูงส่งเช่นนี้เขาถึงกับนำสมุนไพรเหล่านี้มาส่งมอบถึงเรือนด้วยมือของตนเอง หากมิใช่เพื่อข่าวดีนี้จากเกอซีแล้วจะเป็นไปเพื่อสิ่งไร ?

 

เชื่อได้เลยว่าเมื่อกลับถึงตำหนักราชันมัจจุราช รายงานข่าวนี้ให้นายท่านทราบเมื่อไร นายท่านจะต้องยินดีปรีดาอย่างเหลือแสนเป็นแน่

 

 

*****

 

ครั้นรวบรวมสมุนไพรโอสถได้มากมายถึงเพียงนี้ เกอซีรีบร่างตำรับยาชุดใหม่ขึ้นในทันที ทั้งยังสอนให้เซี่ยวหลี่ และแม่นมเฉินตระเตรียมสิ่งต่าง ๆ ให้พร้อมสรรพ

 

ตำรับยาพวกนั้นเป็นโอสถเสริมสมรรถภาพทางกายให้แก่พวกซีเจี่ย ส่วนอีกหนึ่งตำรับคือโอสถเพื่อรักษาอาการของแม่นมเฉิน

 

หลังจากเข้ารับการฝึกฝนมานานพอควร สภาพทางกายภาพ และความสามารถในการควบคุมอารมณ์ของซีเจี่ย และทุกคนล้วนก้าวหน้าขึ้นมาก เมื่อทุกคนสวมใส่ชุดดำตลอดทั้งเรือนกายเพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ขั้นตอนการฝึกฝน สิ่งที่ปรากฏแก่สายตาทำให้เกอซีหวนนึกถึงการฝึกฝนของสมาชิกในองค์กรครั้งอดีตของนาง

 

ในบรรดาพวกเขาทั้งหมด ซีเจี่ย และซีเหมานับว่าเป็นผู้ฝึกยุทธที่มีความรุดหน้ามากกว่าผู้ใด  ยามนี้ทั้งคู่ก้าวขึ้นสู่ระดับที่เก้าขั้น 1 เมล็ดพันธุ์เพาะบ่ม เมื่อใดที่ทั้งคู่ได้รับการเสริมสมรรถภาพทางกายอย่างสมบูรณ์ย่อมสามารถล่วงเข้าสู่ขั้นสูงสุดแห่งขั้นเมล็ดพันธุ์เพาะบ่ม  และก้าวขึ้นสู่ขั้นที่ 2 ปฐมภูมิโลกันตร์เป็นลำดับถัดไป  หากทว่าวิธีการฝึกฝนของพวกเขานั้นไม่ธรรมดาดังเช่นทั่วไป ทั้งตามท้องตลาดยังไม่มีตำราบ่งบอกถึงขั้นตอนการฝึกพลังฝีมือ เช่นนั้นเกอซีจึงยังไม่อาจค้นพบวิธีส่งเสริมให้พวกเขาสามารถก้าวขึ้นสู่พลังปราณขั้นเมล็ดพันธุ์เพาะบ่ม ได้อย่างรวดเร็ว

 

 

*** จบตอน ส่งมอบโอสถ***

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด