มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – My Iron Suit ตอนที่ 154: ฉันคือไอรอนแมน!

อ่านนิยายจีนเรื่อง มายไอรอนสูท MY IRON SUIT ตอนที่ 154 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

My Iron Suit ตอนที่ 154: ฉันคือไอรอนแมน!

ดูซีรีย์ ฟรีได้ที่ series-max.com

“ คุณไม่ตายนานมาแล้วเหรอ?”

 

โอปาดิยามองไปที่เฉินโม่ที่เต็มไปด้วยความไม่เชื่อ

 

จู่ๆคนที่หายไปเจ็ดสิบปีก็ปรากฏตัวต่อหน้าเขาและเป็นเรื่องยากที่คนทั่วไปจะยอมรับได้

 

เฉินโม่ไม่แปลกใจเกินไปที่จะเดาตัวตนของเขา แม้ว่าเขาจะไม่ได้สร้างหนังเหมือนสตีฟและเล่นละครเวที เขาก็กลายเป็นดาราใหญ่ในสหรัฐอเมริกา แต่ชื่อเสียงของเฉินโม่ ไม่ได้อยู่ในมือของกัปตัน ภายใต้หลังจากนั้นสถานการณ์ทั้งหมดในสงครามโลกครั้งที่สองอาจกล่าวได้ว่าเขาเขียนขึ้นใหม่

 

ผลงานอันยิ่งใหญ่ของ เฉินโม่ ที่มีต่อมนุษยชาติของโลกนั้นลบไม่ออก หลังจากการหายตัวไปในทะเลผู้คนนับไม่ถ้วนจากทั่วสหภาพต่างก็หลงใหลในความสําเร็จอันยิ่ง ใหญ่ของเขาและการกระทําในตํานานของเขาก็มีอยู่ทั่วไป

 

ชีวประวัตินวนิยายการ์ตูนและแม้กระทั่งการดัดแปลงได้กลายเป็นภาพยนตร์ดังนั้นแม้ว่าจะผ่านมาเจ็ดสิบปีแล้ว แต่เรื่องราวของเฉินโม่ก็ยังคงเป็นที่รู้จักของผู้คนนับไม่ถ้วน 

 

อํานาจของเขาความภาคภูมิใจความไม่เกรงกลัวความเสียสละร่างกายทั้งหมดของเขามีเสน่ห์อย่างลึกซึ้งต่อคนทั่วไป ไม่ว่าชายและหญิงไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ล้วนหลงใหลในตัวเขาบูชาความชื่นชมและแม้แต่รักเขา

 

หากพวกเขารู้ว่าเขายังมีชีวิตอยู่จะมีแฟน ๆ คลั่งไคล้จํานวนนับไม่ถ้วนที่วิ่งเข้ามาคฤหาสน์ของโทนี่สตาร์กจะถูกทําลายลงเป็นซากปรักหักพัง

 

โอปาดิยา รู้จัก เฉินโม่ อย่างแน่นอนและในฐานะหุ้นส่วนของ โฮเวิร์ด จากปากของ โฮเวิร์ด โอปาดิยา มีความเข้าใจใน เฉินโม่ มากขึ้นและด้วยเหตุนี้เขาจึงกลัว เฉินโม่ มากขึ้นด้วย

 

ในที่สุด โอปาดิยา ที่มั่นใจคนเดิมก็แสดงท่าทางหวาดกลัว

 

เฉินโม่ ไม่สนใจเรื่องนี้ แต่มองไปที่มือซ้ายของ โอปาดิยา เป็นอาวุธไฮเทคและดวงตาของเขาฉายแววครุ่นคิดเล็กน้อย

 

“ยูลิสซิสโคลว”

 

เฉินโม่ มองไปที่ดวงตาของ โอปาดิยา และพูดชื่อในปากข องเขา

 

เขารู้ได้อย่างไร?

 

เมื่อมือ โอปาดิยา ถูกตัดขาดในอัฟกานิสถานโดย บร็อคมโลว์ เขาทิ้งมือซ้ายไว้กับต้นแบบของ มาร์ควัน และภาพวาดการออกแบบ เขาตั้งใจที่จะใส่ส่วนที่ถนัดซ้ายเหมือนกับราชาเหล็กค้อนกระแทก

 

ด้วยเหตุนี้ ยูลิสซิสโคลว พ่อค้าอาวุธที่เคยติดต่อกับเขามาก่อนจึงไม่รู้ว่าเขาได้เรียนรู้ข่าวการสูญเสียมือซ้ายของเขา จากที่ใดและริเริ่มที่จะส่งปืนโซนาร์ทรงพลังนี้ให้เขา แน่นอนว่า โอปาดิยา ก็จ่ายเงินมหาศาลสําหรับสิ่งนี้ แต่เขาคิดว่ามันคุ้มค่ามาก

 

โดยปกติปืนใหญ่โซนิคจะซ่อนอยู่ภายใต้แขนหุ่นยนต์จําลองที่สามารถดําเนินการง่ายๆ สามารถใช้เป็นขาเทียมได้ดี เมื่อโจมตีฝ่ามือแตกเปิดออกเผยให้เห็นปืนใหญ่โซนิคที่ซ่อนอยู่ภายใน

 

โซนิคนี้สามารถยิงคลื่นเสียงอันทรงพลังและคลื่นกระแทก ทําให้วัตถุที่ถูกโจมตีเกิดการสั่นสะเทือนและแรงกระแทกอย่างรุนแรงซึ่งจะสลายตัวโดยตรง

 

ด้วยปืนโซนิคที่ปลอมตัวเป็นแขนขาเทียมแม้ว่าจะไม่มี ราชาเหล็ก แต่ โอปาดิยา ก็ยังมีความสามารถในการโจมตีที่รุนแรงซึ่งเป็นการ์ดที่ดีมากซึ่งเหมาะสําหรับการโจมตีที่ไม่คาดคิดและการลอบโจมตี

 

หลังจากราชาเหล็ก ถูกทําลายในตอนแรก โอปาดิยา วางแผนที่จะรอให้ โทนี่ ผ่อนคลายความระมัดระวังและใช้ปืนโซนิคเพื่อทําการลอบโจมตี เขาฆ่าเขาด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว แต่เขาก็มอบการโจมให้กับเฉินโม่

 

จากนั้นการโจมตีของปืนโซนิคก็ได้รับการต่อต้านอย่างง่ายดายโดย เฉินโม่ ด้วยโล่ มันคือชื่อของ ยูลิสซิสโคลว ที่ขายปืนเทียมโซนิคให้เขาและเป็นความเชื่อมั่นดั้งเดิมของ โอปาดิยา หมดความมั่นใจไปเลย

 

แต่โอปาดิยาที่คลั่งไคล้อยู่แล้วก็ไม่ยอมแพ้ แม้ว่าเฉินโม่ จะเป็นแม่ทัพในตํานาน แต่เขาก็มีพลังและสามารถต้านทานการโจมตีอันรุนแรงของปืนโซนาร์ได้อย่างง่ายดาย แต่โทนี่ไม่จําเป็น

 

เมื่อมาถึงจุดนี้ไม่ใช่ว่าคุณตายหรือฉันตาย ไม่มีทางยอมถอย โอปาดิยาระงับความแค้นกับเฉินโม่ชั่วคราวและชี้ปืนโซนิคทางซ้ายไปที่โทนี่สตาร์คอีกครั้ง

 

อาวุธโซนิคชนิดนี้ไม่เพียง แต่สามารถยิงคลื่นกระแทกที่รุนแรงได้เท่านั้น แต่ยังสามารถสร้างคลื่นเสียงทําให้เกิดการสั่นสะเทือนของเครื่องจักรได้สูงจากนั้นโครงสร้างก็พังทลายลง อาจกล่าวได้ว่ามันคือตัวซวยของเครื่องกลทั้งหมด

 

แม้ว่า มาร์คทู จะมีการป้องกันที่น่าทึ่งและมีระบบบัฟเฟอร์การดูดซับแรงกระแทกของเทคโนโลยีสีดํา แต่ เฉินโม่ ก็ไม่แน่ใจว่าจะสามารถต้านทานการโจมตีของปืนโซนิคได้หรือไม่

 

เหตุผลที่ เฉินโม่ สามารถสกัดกั้นการโจมตีก่อนหน้านี้ได้อย่างง่ายดายนั้นขึ้นอยู่กับลักษณะทางเวทย์มนตร์ของโลหะผสม เอเลเมน ดั้งเดิมที่ดูดซับพลังงานการโจมตีและ การสั่นสะเทือนและทําให้การโจมตีทั้งหมดเป็นโมฆะ

 

ปืนใหญ่โซนิคซึ่งอาศัยการสั่นสะเทือนของโซนิคเป็นหลัก ในการโจมตีนั้นถูกควบคุมโดยโล่อย่างสมบูรณ์ การโจมตีจะถูกดูดซับและชดเชยโดยตรงและไม่ได้รับพลังทําลายล้างที่รุนแรงเลย มันไม่ได้เป็นภัยคุกคามใด ๆ ต่อ เฉินโม่ แต่ชุดเกราะของ มาร์คทู ไม่ได้มีคุณสมบัติวิเศษของโลหะผสมเอเดลแมนดั้งเดิม

 

ดังนั้นเมื่อ โอปาดิยา ชี้ปืนโซนิคไปที่ โทนี่ เฉินโม่ ก็กระพริบต่อหน้า โทนี่ และมีดบินปรากฏขึ้นในมือของ เฉินโม่ และในขณะที่เขายกมือขึ้นมีดกลายเป็นลําแสงบินออกไปทาง โอปาดิยา ในข้อต่อไหล่ซ้าย

 

ความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันแขนซ้ายของโอปาดิยาสูญเสียความแข็งแกร่งทั้งหมดทันที่ล้มลงอย่างไร้พลังพลังปืนคลื่นเสียงที่สะสมอยู่ก็จางลงเช่นกัน

 

“ ฉันต้องขอบคุณที่ช่วยโทนี่ในหลาย ๆ บทเรียนตอนนี้คุณตายได้แล้ว”

 

หลังจากที่เฉินโม่พูดจบเขาก็ไม่ได้ทําอะไร แต่หันไปมองโทนี่สตาร์ค

 

“โทนี่ฆ่าเขา!”

 

วันรุ่งขึ้น โทนี่ ยอมรับว่าเขาเป็น Iron Man ในการแถลงข่าวเกี่ยวกับคนเหล็กสองคนที่ต่อสู้กันในบริษัท เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

ด้วยเสียงของโทนี่ “ฉันคือไอรอนแมน!” การประชุมจะเดือดขึ้นทันทีและฟิลโคลสันหันไปมองเฉินโม่อย่างช่วยไม่ได้ความหมายในดวงตานั้นชัดเจน

 

เจ้านายลูกชายไม่มาตามแผน!

 

ก่อนที่โทนี่สตาร์คจะเข้ามามีอํานาจฟิลโคลสันได้กล่าวสุนทรพจน์พร้อมกับตีความการต่อสู้เมื่อคืนที่ผ่านมากับหุ่นยนต์ชั่วร้ายฮีโร่ผู้ปกป้องพลเรือน “ไอรอนแมน” ในฐานะผู้คุ้มกันของโทนี่ ฉันไม่คาดคิดว่าโทนี่จะยอมรับตรงๆว่าฉันคือไอรอนแมน

 

เฉินโม่ไม่ได้โกรธเพราะโทนี่ไม่ทําตามแผนนี่คือ ไอรอนแมน โทนี่สตาร์ค ตัวจริง

 

อย่ามองว่าโทนี่ทําตัวดีเหมือนลูกชายต่อหน้าเฉินโม่ แต่จริงๆแล้วเขาเป็นคนที่หยิ่งทะนงและหลงตัวเองสุด ๆ ถ้าเขาเติบโตขึ้นมาได้ฟังเรื่องราวในตํานานของเฉินโม่เขาจะชื่นชม เฉินโม่อยู่ในใจหลาย ๆ ครั้ง เพื่อให้ได้รับการช่วยเหลือจาก เฉินโม่ ในช่วงวิกฤตโทนี่ไม่สามารถเชื่อฟังเฉินโม่ได้

 

ในเวลานี้ โทนี่ คือสิ่งที่เขามักจะดูเหมือน

 

เขาไม่รําคาญที่จะปกปิดตัวตนของเขาและซ่อนตัวเอง ด้วยคําโกหกอย่างระมัดระวัง ฉันเป็นใครและฉันไม่จําเป็นต้องเป็นคนสําคัญ

 

หลังจากการประชุมโทนี่เป็นคนดังอย่างสมบูรณ์ คราวนี้ไม่ใช่เพราะความอัจฉริยะเงินทองและความโรแมนติกของเขาอีกต่อไป แต่เพราะเขาคือฮีโร่ Iron Man!

 

วันแห่งสงครามใน สตาร์ค ไม่ทราบรายละเอียดของโลกภายนอกเหตุการณ์ถูกยึดครองโดยสํานักงานสนับสนุนการโจมตีและการขนส่งทางยุทธศาสตร์แห่งชาติตํารวจไม่มีคุณสมบัติที่จะถามการตายของ โอปาดิยา ไม่ได้นํามาปัญหาใด

 

ในท้ายที่สุด โอปาดิยา ก็ยังตายด้วยน้ํามือของ โทนี่ ตอนนี้โทนี่สตาร์คไม่ได้เป็นอดีตเพลย์บอยอีกต่อไปมีประสบการณ์ถูกลักพาตัวโดยผู้ก่อการร้ายในอัฟกานิสถานจากผู้คนที่ใกล้ชิดและไว้วางใจ โทนี่สตาร์กโตในการหลอกลวงและ การทรยศของโอปาดิยา

 

เมื่อเขาทําลายอาวุธของ โอปาดิยา ที่ขายให้กับองค์กรก่อการร้ายและกองกําลังติดอาวุธเขาก็สังหารผู้ก่อการร้ายจํานวนมากเป็นการส่วนตัวด้วย เพื่อฆ่าโทนี่ไม่ได้ขัดขืนมากนัก เขาเพียงต้องการฆ่าคู่หูที่ใกล้ชิดของเขาและโทนี่ก็สูญเสียพลังในการต่อสู้ไปและโทนี่ก็ยังค่อนข้างลังเล

 

ภายใต้การจ้องมองที่คมชัดของเฉินโม่โทนี่สตาร์คยังเข้าใจว่าเขาเป็นผู้มีพระคุณในขณะนี้และอดไม่ได้ที่จะเริ่มไตร่ตรองในใจ

 

เมื่อนึกถึงสิ่งที่โอปาดิยาทํามาตลอดหลายปีที่ผ่าน มาความเสียหายครั้งใหญ่ที่เกิดจากการแลกเปลี่ยนอาวุธเบื้องหลังหัวใจที่ลังเลของเฉินไม่ค่อยๆเข้มแข็งขึ้นถ้าเขาไม่ฆ่าโอปาดิยาในวันนี้ด้วยตัวละครของเขาและการแสดงตั้งแต่นั้นมาจะ ย่อมกลายเป็นอันตรายใหญ่หลวงที่ซ่อนอยู่

 

ความทะเยอทะยานของโอปาดียามีขนาดใหญ่มาก ในช่วงเวลาของ บริษัท สตาร์ค เขาต้องการยึดอํานาจการควบคุมของ สตาร์ค และเกือบจะประสบความสําเร็จ

 

หลังจากได้เสื้อเหล็กที่แข็งแกร่งของ โทนี่ แล้วความทะเยอทะยานของเขาก็ขยายออกไปอีกและเขาต้องการควบคุมโลกทั้งใบด้วยอาวุธใหม่อันทรงพลังของเสื้อเหล็ก

 

หากคุณไม่ฆ่าเขาในวันนี้เมื่อเขาหนีไปในอนาคตด้วยความทะเยอทะยานอันยิ่งใหญ่และความเย่อหยิ่งที่บ้าคลั่งมันจะสร้างความเสียหายให้กับโลกมากขึ้นอย่างหลีกเลี่ ยงไม่ได้ ถ้าเป็นเช่นนั้นขอให้ความชั่วร้ายของเขาจบลงที่นี่เถอะ!

 

โทนี่สตาร์คซึ่งตัดสินใจแล้วก็คิดขึ้นมาพร้อมกับฝ่ามือโอปาดิยา

 

เฉินโม่พยักหน้าด้วยความพึงพอใจ เขาต้องการฝึกฝนฮีโร่ ผู้พิทักษ์สันติภาพของโลกไม่ใช่ผู้บังคับใช้กฎหมายที่อวดรู้และขู่ว่าจะเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของโลก สําหรับคนบาปตัวจริง วิธีที่ดีที่สุดในการจัดการกับพวกเขา คือกําจัดพวกเขาจากรากเหง้าแทนที่จะขังพวกเขาไว้ในคุก และเปิดโอกาสให้พวกเขาพลิกตัว

 

หลังจากฆ่า โอปาดิยา และทําความสะอาดมะเร็งในอุตสาหกรรม สตาร์ค แล้วก็ถึงเวลาแก้ไขปัญหาของ บริษัท อย่างสมบูรณ์

 

หลังจากการประชุม เฉินโม่ ขอให้โทนี่ เรียกประชุมสมาชิกทั้งหมดของคณะกรรมการ บริษัท สตาร์ค เพื่อเรียกประชุมคณะกรรมการ

 

ก่อนหน้านี้ภายใต้การอุปถัมภ์ของ โอปาดิยา คณะกรรมการบริหารได้หยุดงานของเขาเนื่องจากโทนี่ถูกลักพาตัวใน อัฟกานิสถานและแทนที่เขาด้วยอาการเครียดหลังบาดแผลโดยเข้าควบคุมบริษัทจากเขา

 

ตอนนี้ โอปาดิยา เสียชีวิตไปแล้วสิทธิ์ของบริษัท จําเป็นต้องถูกเปลี่ยนใหม่

อ่านนิยาย เรื่องนี้ ก่อนใคร ที่ novelza.com

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด