Supreme Uprising – บทที่ 22: คุกเข่า

อ่านนิยายจีนเรื่อง Supreme Uprising ตอนที่ 22 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ข่าวดีคือไม่เคยออกจากบ้านในเมืองตงลู แต่ข่าวร้ายก็คือการเดินทางหลายไมล์ต่อนาที ข่าวที่หลิวหยุนหยางล้มเหลวในการเข้าร่วมกองทัพมังกรตื่น และ เฉินหยุนหยิงถูกไล่ออกจากธนาคารแพร่กระจายไปเร็วมาก ข่าวเหล่านี้เป็นเหมือนอ้อยที่ไม่นิ่มลงหลังจากเคี้ยวมานาน น้ำตาลอ้อยที่แพร่กระจายก็เหมือนไฟป่าในน้ำลาย!

อย่างไรก็ตามเมืองตงลูยังคงเป็นเมืองที่มีผู้อยู่อาศัยที่เรียบง่าย และซื่อสัตย์ คนเหล่านี้ส่วนใหญ่รู้สึกสงสารหลิวหยุนหยางในเรื่องนี้ หลิวหยุนหยางยังคงเป็นเด็กที่น่ารักในสายตาของพวกเขาหลังจากที่เกิดเรื่องทั้งหมด

แต่ถึงอย่างนั้นก็มีบางคนที่หัวเราะเยาะโชคชะตาของเขา

ในบรรดาคนเหล่านี้ ได้แก่ พ่อของเหลียนฉาง เฟิงเฉิง เฉิงต้าเหรินและครอบครัวของเขา

เฉิงต้าเหรินยังคงถูกขังอยู่ แต่ข่าวเกี่ยวกับหลิวหยุนหยางก็เป็นเหมือนเสียงเพลงที่ได้ยินประจำ

นับตั้งแต่เฉิงต้าเหรินถูกขังอยู่ หญิงผู้หยิ่งผยองคนนี้ใช้ความยับยั้งชั่งใจและยังคงนิ่งเงียบเพราะกลัว แม้ว่าคนอื่นจะพยายามยั่วยุเธอ แต่เธอก็ยังไม่ได้แสดงเจตนาแก้แค้นกลับ

อย่างไรก็ตามผู้หญิงโง่ที่เป็นไปไม่ได้ตอนนี้ตระหนักว่าทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว หลังจากเงียบไปหลายวันในที่สุดก็ถึงเวลาที่เธอจะตัดสินคะแนนแทนสามีของเธอ

ตระกูลเฉิงเป็นกลุ่มใหญ่ที่มีญาติสนิทและเพื่อนมากมาย ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการถามหาครั้งเดียวสำหรับผู้หญิงไม่น้อยกว่า 100 คนที่จะไปที่บ้านของหลิวหยุนหยาง และล้อมรอบมัน

“เมื่อบุคคลที่สถานะต่ำได้รับอำนาจ พวกเขาจะไปได้ไม่ไกลมาก!” ภรรยาของเฉิงต้าเหรินผู้มีแขนใหญ่ และสะโพกกลมโชว์โซ่ทองรอบคอของเธอ จากนั้นเธอเงยหน้าขึ้นมองฝูงชนแล้วพูดว่า “มังกรให้กำเนิดมังกร และ นกฟีนิกซ์ให้กำเนิดนกฟีนิกซ์ ลูกของหนูทุกตัวรู้ดีว่าควรจะขุดโพรงอย่างไร! ปีศาจตัวน้อยคิดว่าเขาจะเข้าร่วมกองทัพมังกรตื่นได้อย่างไรกัน? นั่นเหมือนพังพอนที่คิดว่ามันสามารถดึงรถม้าได้! เขาน่าจะรู้ดีนะ! ชนชั้นสูง เหอะ บ้าบอสิ้นดี!”

ภรรยาของเฉิงต้าเหรินตะโกนด่าทอจากใจของเธอ ญาติของเธอสนับสนุนเธอ ขณะที่เธอก้าวไปข้างหน้า ขณะที่พวกเขากำลังจะเข้าไปในบ้านของหลิวหยุนหยาง รถยนต์สองคันซึ่งเป็นสิ่งที่เห็นได้ยากในเมืองตงลูก็ส่งเสียงผ่านพวกเขาไป

หญิงสูงวัยเล็กน้อยที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงพวกเขาในเวลานั้นเกือบจะล้มลง เธอถูกมองว่าเป็นบุคคลที่มีอำนาจในเมืองตงลู ดังนั้นเธอจึงไม่เคยประสบกับความอยุติธรรมเช่นนี้มาก่อน ทันใดนั้นเธอก็อ้าปากและเริ่มสาปแช่ง

“อย่าสาปแช่งอย่างเด็ดขาด! นี่คือคนที่เราไม่สามารถทำให้ขุ่นเคืองได้!” ผู้หญิงที่ดูฉลาดคนหนึ่งหยุดยั้งเธอไว้

“ทำไมเจ้าถึงคิดว่ารถยนต์เหล่านั้นจอดอยู่นอกบ้านของหลิวหยุนหยางกัน?”

“นั่นคือรถยนต์ของธนาคาร หึหึ … พวกเขาต้องมาที่นี่เพื่อเรียกร้องเงินคืน เจ้าคิดว่าเงินจำนวน 100,000 ดาหยวน เป็นเรื่องง่ายที่จะได้รับงั้นหรอ?”

ผู้หญิงที่มีส่วนร่วมในการสนทนาที่มีชีวิตชีวาตระหนักว่าพวกเขาเกือบจะถึงบ้านของหลิวหยุนหยาง เมื่อพวกเขาเห็นชายอ้วนคนหนึ่งออกจากรถ ผิวพรรณและทรงผมของเขาทำให้ผู้หญิงอิจฉาเขา

“ข้าจำเขาได้! นั่นคือประธานธนาคารที่ดูแลธนาคารของเรา หึ…เขาเป็นคนที่ไล่เฉินหยุนหยิงออก!”

“ถ้าชายชราคนนี้มาที่นี่เป็นการส่วนตัวแล้วสิ่งที่ยิ่งใหญ่จะต้องเกิดขึ้น บางทีพวกเขาอาจจะจับหลิวหยุนหยางไป! นี่ เจ้าคิดยังไงกับสิ่งที่เกิดขึ้น?”

คนที่ยืนอยู่หน้าประตูคือร่างเล็ก ๆ ที่ถือไม้ที่ดูใหญ่เกินไปสำหรับมือเล็ก ๆ ของเธอ

แม้ว่ามือของเธอจะสั่น แต่ก็มีความมุ่งมั่นทั่วใบหน้าของเธอ

 

“ที่นี่ไม่มีใครต้อนรับท่าน! ออกไป! ออกไปให้ห่างจากบ้านของข้า!” หลิวตงเอ๋อดูเหมือนเสือตัวเล็กๆ ขณะที่เธอตะโกนใส่ทุกคนและปกป้องสนามหญ้าของตนเอง

“หึหึ! เด็กสาวที่น่าสงสารคนนี้ค่อนข้างดุร้ายนะ!”

“แน่นอน! เธอจะแต่งงานได้อย่างไรเมื่อเธออายุมากขึ้น”

“ใครจะกล้าแต่งงานกับเธอล่ะ? เอ้อหนี่ของข้าคงจะไม่สนใจผู้หญิงที่เลวร้ายแบบนี้!”

 

คำพูดของผู้หญิงทำให้หลิวต่งเอ๋อหน้าแดงด้วยความโกรธ เธอมีวุฒิภาวะพอที่จะเข้าใจสิ่งที่พวกเขาพูด

“เราไม่ได้มีเจตนาร้ายสาวน้อย เรามาเพราะเราต้องการเห็นนายหญิงเฉินหยุนหยิง” ใบหน้าอันงดงามของประธานธนาคารจางเป็นเหมือนดอกไม้

“ท่านเป็นคนไม่ดี ข้าจะไม่ปล่อยให้ชายอ้วนอย่างท่านเข้าไปข้างในเด็ดขาด!” ขณะที่หลิวตงเอ๋อตะโกน เธอก็หลับตาของเธอทันทีและเหวี่ยงไม้ที่อยู่ในมือของเธออย่างแรง

ประธานธนาคารผู้ซึ่งไม่เคยคาดหวังว่าเด็กสาวคนนี้จะพยายามตีเขาจริงๆ ไม้ฟาดโดนต้นขาของเขา ทำให้เขาสะดุดและเกือบจะคุกเข่า

“เจ้าเป็นหญิงที่น่าเวทนา  เจ้า … ” ชายวัยกลางคนข้างเขาดุเธอทันที ประธานธนาคารผู้ซึ่งมีชีวิตอยู่อย่างเจ้าชายจะประสบความอับอายเช่นนี้ได้อย่างไร

ก่อนที่เขาจะเริ่มประจบประแจงเขา ประธานธนาคารผู้ซึ่งกัดฟันของเขาด้วยความเจ็บปวดบนใบหน้าเขา

“เจ้าแค่ไม่รู้เรื่อง บัดซบ! หุบปากเดี๋ยวนี้! สาวน้อยข้าสัญญากับเจ้าว่าข้าไม่ได้มีความตั้งใจจริง ๆ ข้ามาเชิญแม่ของเจ้าให้กลับไปทำงาน … “

หลิวตงเอ๋อเงยหน้าขึ้นแล้วจ้องไปที่ชายอ้วนข้างหน้าเธอ เฉินหยุนหยิงผู้ที่ได้ยินเสียงอึกทึกด้านนอกบ้านของเธอก็ออกมา ทันทีที่เธอเห็นประธานธนาคารจางเธอพูดอย่างรังเกียจ “ข้าไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับท่านอีกต่อไป โปรดอย่ากลับมาที่นี่ หรือพยายามแทรกแซงชีวิตของเราอีก ตงเอ๋อเข้ามาข้างในกับแม่!”

เฉินหยุนหยิงเรียกให้ลูกสาวของเธอกลับเข้าไปข้างใน ประธานธนาคารจางเริ่มกังวลและพยายามดูทันที ฟางจงหยวนยืนอยู่ตรงนั้นราวกับว่าเขาเป็นใบ้ เขากำลังจ้องมองไปข้างหน้าโดยไม่ตั้งใจพูดอะไรให้เขา บ้าจริง ครอบครัวฟางทั้งหมดเต็มไปด้วยผู้ทรยศ!

คำพูดที่เขาพูดต่อหน้าผู้ช่วยฮวางรู้สึกประทับใจจริงๆ แต่ตอนนี้ถึงเวลาต้องลงมือแล้ว แต่จริงๆแล้วกลับเสแสร้งทำตัวเป็นใบ้ เขาไม่ได้พูดอะไรเลย เขาปล่อยให้ประธานธนาคารขายหน้าต่อหน้าคนอื่น เขาเป็นแค่คนทรยศ!

ประธานธนาคารจางพยายามหลบซ่อนใบหน้าของเขาจากสายตาของผู้สังเกตการณ์ที่จับตามองมา หลังจากที่เขาใช้ความคิดเขาก็ตัดสินใจว่าเขาจะยอมทน และใช้มันเพื่อผลประโยชน์ของเขา

ประธานธนาคารจางคุกเข่าลงบนพื้น มือของเขากางออกแล้วน้ำมูกและน้ำตาไหลท่วมใบหน้าเขา ขณะที่เขาพูดว่า “ข้าทำผิดพลาดไปแล้วนายหญิง ได้โปรดให้โอกาสข้าแก้ไขและเริ่มใหม่อีกครั้ง ข้ามีสมาชิกในครอบครัวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่ขึ้นอยู่กับข้าที่จะดูแลพวกเขา ถ้าเจ้าไม่ให้อภัยข้า ครอบครัวของข้าก็จะอดตาย … “

เสียงสะอื้นของชายคนนั้นช้าลงกลายเป็นเสียงคร่ำครวญ

ภรรยาของเฉิงต้าเหริน และผู้หญิงคนอื่นที่โง่เขลา เป็นภาพที่น่านับถือจริง ๆ ที่คุกเข่าลงบนพื้นและขอร้องเฉินหยุนหยิงผู้หญิงที่พวกเขาดูถูก!

“หลิวหยุนหยางเข้าสู่ชนชั้นสูงของกองทัพมังกรตื่นแล้ว เขายังเป็นชนชั้นสูงระดับ บี เจ้าและลูกสาวของท่านสามารถอาศัยอยู่ในเมืองฉางอันได้ในที่สุด” ในที่สุดฟางจงหยวนพูดก็พูดขึ้นมา

ชนชั้นสูงของกองทัพมังกรตื่น…ชนชั้นสูงระดับ บี…เมืองฉางอัน!

เป็นข่าวที่รู้สึกเหมือนเป็นระเบิดชุดหนักสำหรับญาติของเฉิงต้าเหริน ทันใดนั้นใบหน้าของพวกเขาก็เปลี่ยนสี

 

พวกเขาทุกคนรีบไปอย่างตื่นเต้นเพื่อดูความโชคร้ายของตระกูลหลิว แต่ตระกูลหลิวไม่ได้พังพินาศ เพียงแต่ตอนนี้พวกเขากลับยืนอยู่สูงกว่าแต่ก่อน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด