TSLDB รา​ชันแห่งยุคดราก้อนบอล – บทที่ 43 ปลดปล​่อยพลังงาน

อ่านนิยายจีนเรื่อง TSLDB รา​ชันแห่งยุคดราก้อนบอล ตอนที่ 43 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 43 ปลดปล่อยพลังงาน

 

 

ทันใดนั้นสีหน้าของลุงอาดริก็เปลี่ยนเป็นสีแดงและใช้กำปั้นทุบไปที่ฝ่ามืออีกข้างราวกับว่าเขานึกถึงบางสิ่งที่สำคัญได้

 

“ เซียร์ย่าเธอสามารถรับคนได้กี่คนตอนใช้เคลื่อนย้ายพริบตา? ถ้าเราสามารถหาดาวเคราะห์ที่เหมาะกับการอยู่อาศัยได้แล้วเธอจะสามารถส่งชาวไซย่าจำนวนมากได้มั้ย?”

 

แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับว่าเซียร์ย่ามีความสามารถที่จะเคลื่อนย้ายผู้คนจำนวนมากออกไปได้ไหม ทันใดนั้นลุงอาดริและคนอื่น ๆ ก็มีความกระวนกระวายใจและมองไปที่เซียร์ย่า

 

เซียร์ย่าไม่ทำให้พวกเขาผิดหวังจริง ๆ เขาไอเบา ๆ เงยหน้าขึ้นด้วยรอยยิ้มสดใสและพูดด้วยความมั่นใจว่า:“ ตอนนี้ผมสามารถส่งคนได้ 10 คนพร้อมกันโดยใช้เคลื่อนย้ายพริบตาในขณะที่ต้องพักระหว่างทาง! แม้ว่าผมจะไม่สามารถส่งหลาย ๆ คนพร้อมกันได้ เพราะระยะทางระหว่างการเคลื่อนย้ายแต่ละครั้งก็ยังไกลมาก แต่ยานอวกาศคงตามไม่ทันแน่ ๆ ”

 

“ และเมื่อความแข็งแกร่งของผมเพิ่มขึ้น พลังจิตของผมก็จะแข็งแกร่งขึ้นด้วย!”

 

ณ จุดนี้ทุกคนหัวเราะ

 

เซียร์ย่าสามารถเคลื่อนย้ายได้ในระยะทางไกลซึ่งจำเป็นต้องใช้ยานอวกาศเพื่อบินนานกว่า 10 วัน แม้ว่าเขาจะสามารถพาไปได้เพียงไม่กี่คนในทุกครั้งจึงดีที่จะค่อยๆพาไปและเมื่อความแข็งแกร่งของเซียร์ย่าเพิ่มขึ้นความสามารถในการเคลื่อนย้ายก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน

 

หลังจากคิดเช่นนี้ความกังวลในใจของอาดริก็ลดลงในเวลาเดียวกันโดยไม่รู้ตัวความคิดแปลก ๆ ก็ปรากฏขึ้นในใจทุกคนจากทีมอาดริ ชาวไซย่าเชื่อในพระเจ้าไหม? บางทีพวกเขาอาจจะเชื่อหรืออาจจะไม่เชื่อแต่พวกเขายังคงเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของตนเองมาก!

 

ถ้าพระเจ้าแข็งแกร่งกว่าพวกเขาก็จะไม่มีผลใด ๆ ในการเชื่อแต่ถ้าพระเจ้าอ่อนแอกว่าพวกเขาแล้วจะมีประโยชน์อะไรที่จะเชื่อในพระเจ้า?

 

แต่ในขณะนี้ด้วยการปรากฏตัวของเซียร์ย่าที่เป็นเหมือนผู้ใหญ่พวกเขาก็รู้สึกเคารพในโชคชะตาที่ไม่อาจคาดเดาได้! ใช่แล้วเมื่อชาวไซย่าใกล้จะถึงวิกฤตการทำลายล้างเผ่าพันธุ์เซียร์ย่าก็ปรากฏตัวพร้อมกับพลังที่ไม่ธรรมดา นี่เป็นความต้องการของพระเจ้าหรอ? ถ้าเป็นเเบบนั้นก็เป็นพรของพระเจ้า!

 

“ ดูเหมือนว่าเราจะไม่สามารถปฏิบัติต่อเขาเหมือนเด็กทั่วไปได้อีกแล้วในอนาคต” อาดริแอบคิดในใจ

 

แน่นอนว่าเซียร์ย่าไม่รู้ว่าลุงอาดริและคนอื่น ๆ คิดอะไรอยู่ ในขณะนี้เขาจำได้ว่าความสามารถในการเคลื่อนย้ายพริบตาของดาวยาร์ดรัทดูเหมือนจะไม่จำกัดจำนวนคนที่สามารถเคลื่อนย้ายได้

 

ตราบใดที่จับมือในขณะที่ใช้ความสามารถก็สามารถเคลื่อนย้ายพริบตาด้วยกันได้และยังไม่มีขีดจำกัดด้านระยะทางถือได้ว่าเป็นทักษะลับที่สมบูรณ์แบบ พลังและทักษะลับแตกต่างกันโดยพื้นฐานเซียร์ย่าถอนหายใจ เมื่อเขามีเวลาในอนาคตเขาต้องเดินทางไปที่ดาวยาร์ดรัทเพื่อเรียนรู้ความสามารถในการเคลื่อนย้ายพริบตาแต่ก่อนหน้านั้นเขาต้องหาพิกัดของดาวยาร์ดรัทก่อน

 

 

ดาวเคราะห์ที่รกร้าง

 

ลมหนาวพัดแรงกระแสน้ำเย็นจัดพัดอย่างรวดเร็วทำให้เกิดลมพัดเข้าที่ใบหน้าในขณะที่ผมสีดำปลิวไสวอย่างอิสระจากสายลม ปัจจุบันชาวไซย่านั้นแข็งกร้าวในการต่อสู้และมีร่างกายที่แข็งแกร่งดังนั้นสภาพแวดล้อมที่รุนแรงเล็กน้อยนี้จึงไม่ทำให้พวกเขารู้สึกไม่สบายแต่อย่างใด

 

“ โอ้~หนูย่าเธอต้องการอะไรจากเครื่องตรวจจับพลังงานที่เธอขอ? ”

 

เมื่อนึกถึงเครื่องตรวจจับพลังงานรีเบคก้าเอาเครื่องตรวจจับกระจกชนิดโมโนเคิลไว้ในมือของเธอซึ่งเซียร์ย่าได้กล่าวถึงก่อนหน้านี้

 

“ ป้ารีเบคก้า ลุงอาดริมีสิ่งหนึ่งที่ผมไม่ได้บอก จริง ๆ แล้วผมกับซีหลิงทำภารกิจของดาวเซลม่าเสร็จเมื่อหลายปีก่อนแล้ว แต่ผมไม่ได้กลับดาวเบจีต้าในทันทีเพราะในแง่หนึ่ง ผมไม่ต้องการเปิดเผยผลงานที่โดดเด่นมากเกินไปและดึงดูดความสนใจของผู้อื่นในทางกลับกันหลังจากที่ผมค้นพบพลังด้านการเคลื่อนย้ายพริบตา ผมก็พาซีหลิงไปยังดาวเคราะห์ดวงหนึ่งเพื่อฝึกฝน! “

 

“ เดี๋ยวก่อนเธอบอกว่าเธอทำภารกิจเสร็จเมื่อ 2-3 ปีก่อนแล้ว? นั่นหมายความว่าพลังรบของเธอเกิน 1,000 เมื่อนานมาแล้วใช่ไหม?” หลังจากฟังเสร็จพัลลาดีก็ถามพร้อมกับเบิกตากว้าง

 

“ ถูกต้องพลังรบของผมทะลุ 1,000 ตอนอายุประมาณ 5 ขวบ!”

 

เมื่อมาถึงจุดนี้เซียร์ย่าก็ยอมรับทันทีคำพูดของเขาทำให้พวกป้าๆลุงๆ ตกใจทันทีแม้แต่บรู๊คที่เย็นชาตลอดเวลาก็ยังมองเขาด้วยความตกใจ

 

มีพลังรบถึง 1,000 เมื่ออายุ 5 ขวบถึง เขายังเป็นนักรบระดับกลางอยู่มั้ย? ไม่น่าเชื่อความเร็วในการเติบโตของเขานั้นน่าทึ่งเกินไป! เขาจะไม่แพ้ใครแม้ว่าเขาจะถูกเปรียบเทียบกับลูกชายของราชาเบจีต้าก็ตาม

 

“ เพราะตอนนั้นผมกังวลว่าการกลับดาวเบจีต้าเร็วเกินไปจะดึงดูดความสนใจจากราชาเบจีต้าได้ ผมจึงพาซีหลิงไปยังดาวเคราะห์ดวงอื่นเพื่อฝึกฝน”

 

อาดริอดไม่ได้ที่จะพยักหน้ารับด้วยความเห็นชอบหลังจากฟังวิธีการของเซียร์ย่า เนื่องจากชาวไซย่ามีบุคลิกที่โอ้อวด เมื่อได้รับความสำเร็จเพียงเล็กน้อยพวกเขาแทบรอไม่ไหวที่จะพูดออกไปจนกว่าทุกคนจะรู้และมีเพียงไม่กี่คนที่เหมือนกับเซียร์ย่าที่จะปกปิดความแข็งแกร่งของพวกเขา

 

ยังไงก็ตามเมื่อมองไปที่สถานการณ์ปัจจุบันของดาวเบจีต้าการปกปิดพลังรบนี้ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่ชาญฉลาด เซียร์ย่าไม่ได้กระตุ้นความสนใจของราชาเบจีต้าและไม่ทำให้ฟรีสเซอร์อยากรู้อยากเห็น!

 

อาดริถามด้วยความอยากรู้:“ แล้วพลังรบที่แท้จริงของพวกเธอในปัจจุบันของเธอคือเท่าไหร่?”

 

“ หนูจะอธิบาย ให้หนูอธิบายเอง!”

 

เมื่อเห็นท่าทางประหลาดใจของพ่อซีหลิงก็ยื่นมือออกไปด้วยใบหน้าภาคภูมิใจในขณะที่ยื่นหน้าอกออกมาอย่างภาคภูมิใจ

 

“ ที่จริงแล้วหลังจากออกจากดาวเซลม่าหนูและเซียร์ย่าก็ไปยังดาวเคราะห์ระดับต่ำที่สวยงามมากและถึงแม้ว่าพลังรบของมนุษย์โลกแต่ละคนบนโลกใบนั้นจะไม่คุ้มค่าที่จะกล่าวถึงแต่พวกเขาก็มีความเชี่ยวชาญในวิธีการฝึกฝนมาก พลังรบของหนูและเซียร์ย่าเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆโดยการเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้ของพวกเขา! “

 

” เธอหลีกเลี่ยงเครื่องติดตามจากเครื่องตรวจจับพลังงานได้ยังไง “ลิเซ่ถามด้วยเสียงแหบแห้ง

 

ทุกคนก็สงสัยเหมือนกันเครื่องตรวจจับพลังงานสร้างขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์ในการตรวจจับพลังงานของสิ่งมีชีวิตมันยังมีวิธีการตรวจสอบอื่นอีกมั้ย?

 

“ พูดอย่างชัดเจนเครื่องตรวจจับพลังงานใช้เพื่อตรวจจับพลังงานที่รั่วไหลออกมาภายนอกร่างกายของสิ่งมีชีวิต บนโลกใบนั้นเราทั้งคู่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับพลังงานประเภทหนึ่งที่เรียกว่า ‘Ki’ โดยปกติ Ki จะมาบรรจบกันภายในร่างกายและตราบใดที่ยังไม่รั่วไหลออกไปเครื่องตรวจจับก็ไม่สามารถตรวจจับพลังงานของร่างกายได้! “

 

เซียร์ย่าอธิบายอย่างจริงจังและจากนั้นเขาก็อธิบายประโยชน์ของ Ki แต่อาจเป็นเพราะความเหลื่อมล้ำของอายุไม่ว่าเซียร์ย่าจะอธิบายกี่ครั้งอาดริและคนอื่น ๆ ก็ไม่สามารถเข้าใจเกี่ยวกับ“ Ki” ได้

 

เมื่ออายุมากแล้วจะทำให้พวกเขาสร้างรูปแบบที่ตายตัวเพื่อใช้พลังงาน ดังนั้นสำหรับตอนนี้มันคงเป็นเรื่องยากที่จะบอก บางทีในหมู่ชาวไซย่ามีเพียงคนที่มีความสามารถพิเศษเช่นเบจีต้าเท่านั้นที่สามารถเรียนรู้การประยุกต์ใช้ Ki ในอนาคตได้

 

แม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถเข้าใจได้ว่า“ Ki ” คืออะไร แต่ก็ไม่ได้หยุดให้พวกเขาเข้าใจเกี่ยวกับ Ki ในระยะสั้นมันเป็นทฤษฎีที่ขั้นสูงมาก เซียร์ย่ากดเท้าข้างหนึ่งลงบนพื้นเบา ๆ และร่างของเขาก็ทะยานขึ้นฟ้าทันที ลมหวีดหวิวทำให้ผมของเขาสะบัดไปทุกที่

 

เขาหายใจเข้าลึก ๆ และตะโกนไปทางอาดริและคนอื่น ๆที่อยู่ด้านล่าง :“ ทุกคนระวังด้วย ตอนนี้ผมจะปลดปล่อยพลังทั้งหมดของผม!”

 

พวกเขาเห็นเซียร์ย่ากำหมัดแน่นและกอดอกปากก็ตะโกนเบา ๆ

 

“ ฮ่า!”

 

ทันใดนั้นออร่าที่น่ากลัวก็ปะทุออกมาโดยมีเซียร์ย่าเป็นศูนย์กลางในขณะนี้ร่างกายของเซียร์ย่าเป็นเหมือนแม่เหล็กขนาดใหญ่ดึงดูดเศษหินโดยรอบให้ลอยออกจากพื้นทีละชิ้นและวนรอบตัวเขาอย่างมากมาย

 

บรรยากาศที่รุนแรงบนโลกนี้ก็ยิ่งแปรปรวนกระแสอากาศที่สับสนวุ่นวายผสมกับออร่าที่น่ากลัวอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ในสภาพแวดล้อมทำให้ไอออนไฟฟ้าที่ลอยอยู่กลางอากาศค่อยๆรวมตัวกันเป็นสายฟ้ามังกรที่ส่องประกายแวววาว

 

ปัง!!!!

 

ทันใดนั้นเสียงระเบิดก็ปรากฏขึ้นบนท้องฟ้าฟ้าร้องและสายฟ้าสีม่วงแดงเข้มทะลุผ่านเมฆหนาทึบและฟาดลงพื้นสร้างสีสันที่สวยงามสดใสบนท้องฟ้า

 

“ บี๊บ!” “ บี๊บ!” “ บี๊บ!”

 

เสียง​อิเล็กทรอนิกส์ดังขึ้นทันทีจากเครื่องตรวจจับพลังงานข้อมูลบนหน้าจอยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

“ 2000!”

 

“ 3000!”

 

“ 6000!”

 

 

ข้อมูลยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

 

อาดริและคนอื่น ๆ ใบหน้าที่ตกใจในตอนแรกเปลี่ยนเป็นจริงจังและในที่สุดก็กลายเป็นอึ้งทึ่งเสียวข้อมูลนี้ทำให้พวกเขาตกใจยังไงก็ตามข้อมูลที่แสดงบนเครื่องตรวจจับพลังงานไม่ได้หยุดแต่ยังคงเพิ่มขึ้น นี่ยังไม่ใช่พลังที่แท้จริงของเซียร์ย่าเหรอ? พลังรบของเขาจะสูงแค่ไหนในตอนท้ายมันจะไม่เกิน 10,000 …ใช่มั้ย?

 

อาดริมองไปที่เซียร์ย่าที่ห่อหุ้มด้วยมวลอากาศหนาแน่นและอดไม่ได้ที่จะคาดหวัง

 

 

“ 9000!”

 

“ 10,000!”

 

 

พลังรบของเซียร์ย่าทะลุ 10,000 อย่างรวดเร็วและยังไม่หยุดเพิ่มขึ้นทำให้อาดริและบรู๊คตกใจอย่างรุนแรงมาก…

 

“ คาดไม่ถึงเลยว่าจู่ๆหนูย่า… จะแข็งแกร่งขนาดนี้!” เสียงของอลิซสั่นสะท้านดวงตาที่สวยงามของเธอเป็นประกาย

 

ไกลออกไปกลางอากาศเซียร์ย่ากำลังส่องแสงเหมือนดวงอาทิตย์ที่เพิ่งขึ้นใหม่ทำให้ดวงตาของคนอื่น ๆ พร่างพราว

 

ออร่าที่น่ากลัวแผ่ออกไปทั่วทั้งแผ่นดินสั่นสะเทือนเล็กน้อยและพลังงานที่ไหลออกมาได้ดูดซับไอออนในอากาศทำให้เกิดโซนิคบูม ‘ซี่ ซี่’

 

*ตั้งแต่บทนี้เป็นต้นไปผมขอเปลี่ยนจากพลังต่อสู้เป็นพลังรบนะครับ

 

*Battle Power

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด