TSLDB รา​ชันแห่งยุคดราก้อนบอล – บทที่ 48 ดาวเฟดาย่า

อ่านนิยายจีนเรื่อง TSLDB รา​ชันแห่งยุคดราก้อนบอล ตอนที่ 48 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 48 ดาวเฟดาย่า

 

 

ในทางกลับกันหลังจากออกจากทีมเซียร์ย่าก็เดินผ่านป่าดงดิบอันเขียวชอุ่มในขณะที่สังหารสัตว์พื้นเมืองหลายตัวด้วยลูกบอลพลังงานที่ต้องการโจมตีเขา เขาสังเกตสภาพแวดล้อมโดยรอบอย่างถี่ถ้วนและหลังจากที่พิจารณาได้ว่าไม่มีใครอยู่รอบ ๆ เขาก็คิดในใจและเริ่มใช้เคลื่อนย้ายพริบตาทันที……

 

ในระยะทาง 7 วันจากดาวหลงจู มีดาวเคราะห์สีเทาเงินดวงเล็ก ๆ กำลังหมุนรอบดวงอาทิตย์ เป็นระยะ ดาวเคราะห์ดวงนี้ถูกล้อมรอบด้วยรัศมีสีเงิน 2 ดวงที่เกี่ยวพันกันสีสันที่สดใสในทำนองเดียวกันทำให้ดาวเฟดาย่าดูเหมือนไข่มุกขนาดใหญ่ที่ประดับด้วยขดลวด 2 เส้นที่พันกันดูงดงามเป็นพิเศษจากที่ไกล ๆ ในท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาวอันไกลโพ้น

 

รัศมีสีเงินทั้ง 2 ที่พันเข้าด้วยกันเป็นทางเดินอวกาศรอบโลกที่ 90 องศาในแนวตั้งฉากถูกสร้างขึ้นโดยชาวเฟดาย่าโดยใช้เทคโนโลยีสูงสุด

 

อย่างไรก็ตามในเวลานี้สีเงินยาวสง่างามทั้ง 2 เอียงเล็กน้อยชิ้นส่วนโลหะผสมที่ทางแยกหลายแห่งพังทลายลงในบางครั้งเสียงระเบิดที่รุนแรงดังขึ้นหลายครั้งเปลวไฟสีแดงเข้มและควันก็พวยพุ่งออกมาจากภายในทางเดินอวกาศอย่างต่อเนื่อง

 

พื้นผิวของดาวเฟดาย่าแผ่นดินขนาดใหญ่ลอยอยู่เหนือเปลือกของดาวเคราะห์อย่างไม่เป็นระเบียบและลาวาร้อนที่กำลังเดือดก็ปล่อยควันสีดำร้อน สามารถมองเห็นลาวาสูงหลาย 1,000 เมตรไหลขึ้นไปทุกหนทุกแห่งและลาวาที่ตกลงมาจากท้องฟ้ากลายเป็นฝนลาวาจากนั้นก็จมลงสู่ดาวเคราะห์อีกครั้งไหลต่อไปตามแผ่นเปลือกโลก

 

“ ภัยธรรมชาติบนดาวเฟดาย่าร้ายแรงจริงๆ!”

 

เซียร์ย่าตกตะลึงกับฉากตรงหน้าเขาภัยธรรมชาตินี้อยู่ที่ไหน! เห็นได้ชัดว่าเป็นผลมาจากการที่ดาวเคราะห์ชนกับวัตถุขนาดใหญ่!

 

“ ถ้ามีบางสิ่งมาสู่โลกจากนอกโลกเทคโนโลยีขั้นสูงของเผ่าพันธุ์เฟดาย่าน่าจะค้นพบสิ่งนี้ตั้งแต่เนิ่นๆแต่ฉากนี้แสดงให้เห็นว่าเผ่าพันธุ์เฟดาย่าไม่มีแม้แต่เวลาที่จะตอบสนองและพื้นผิวของพื้นดินก็ถูกทำลายเช่นนี้!”

 

ความสงสัยในใจของเซียร์ย่าเพิ่มขึ้นเขาตัดความเป็นไปได้ที่จะชนกับบางสิ่งจากนอกโลกอย่างรวดเร็วเนื่องจากแกนกลางของโลกจะไม่เปลี่ยนแปลงเร็วขนาดนี้

 

“ ต้องมีคนโจมตีดาวเฟดาย่า!”

 

เซียร์ย่าตอบสนองอย่างกะทันหันมันต้องเกิดจากการโจมตีด้วยพลังงานครั้งใหญ่การโจมตีด้วยพลังงานแบบใดที่สามารถสร้างความเสียหายมหาศาลให้กับโลกได้ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าดาวเฟดาย่ามีเปลือกโลกที่แข็งขนาดใหญ่และพื้นที่ที่อ่อนแอทั้งหมดได้ผ่านการเสริมสร้างด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงแล้ว!

 

ถึงแบบนั้นมันก็ยังถูกทำลายได้!

 

ใบหน้าของเซียร์ย่าเปลี่ยนไปอย่างจริงจังสร้างความเสียหายขนาดนี้ได้ความแข็งแกร่งของผู้โจมตีต้องไม่น้อยอาจจะมากกว่า 10,000 พลังรบ ในจักรวาลพลังรบ 10,000 เป็นเส้นแบ่งภายใต้พลังรบ 10,000 แม้แต่การโจมตีขนาดใหญ่ที่ดีที่สุดยังสามารถฆ่าสิ่งมีชีวิตบนโลกได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำลายโลกทั้งใบให้หมดสิ้น

 

มีเพียงการโจมตีของผู้เชี่ยวชาญที่มีพลังรบสูงกว่า 10,000 เท่านั้นที่สามารถสร้างความเสียหายร้ายแรงให้กับดาวเฟดาย่าได้และยิ่งไปกว่านั้นหากมีใครบางคนในระดับฟรีสเซอร์โจมตีเต็มกำลังเขาคงสามารถกำจัดดาวเคราะห์ทั้งดวงออกจากจักรวาลได้นานแล้ว

 

เซียร์ย่าอดไม่ได้ที่จะยิ้มเขาแค่ต้องการสยบกลุ่มผู้มีความสามารถด้านเทคโนโลยีขั้นสูงในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องเจอกับเรื่องแบบนี้

 

“ ยังไงก็ตามนี่เป็นสิ่งที่ดีเช่นกัน เมื่อเผชิญกับภัยพิบัตินี้ความยากลำบากในการสยบพวกมันก็ลดลงเช่นกัน”

 

หลังจากนั้นเซียร์ย่าก็เริ่มรับรู้ถึงการตอบสนองของพลังงานบนดาวเฟดาย่าอย่างจริงจัง ในไม่ช้าเขาก็มองเห็นออร่าที่อ่อนแอนับไม่ถ้วนบนโลกใบนี้น่าจะเป็นชาวพื้นเมืองของดาวเฟดาย่า -​ และยังเป็นเป้าหมายที่เขากำลังมองหา

 

Ki ของเผ่าพันธุ์เฟดาย่านั้นอ่อนแอมากแต่ละคนเป็นเหมือนเทียนเล่มเล็ก ๆ ที่ส่องแสงเป็นประกายต่อหน้าพลังบ้าคลั่งที่ปกคลุมโลกทั้งใบและสามารถดับลงได้ทุกเมื่อในวันโลกาวินาศเช่นสถานการณ์อันตรายนอกจากปฏิกิริยาพลังงานของชาวพื้นเมืองแล้วเขายังรับรู้ถึงออร่าที่ทรงพลังหลาย 100 ตัว ออร่านั้นมีพลังรบสูงกว่า 1000 และบางตัวมีถึง 3000

 

“ แน่นอนว่าดาวเฟดาย่ากำลังถูกโจมตีโดยกองกำลังแปลกหน้า!”

 

เซียร์ย่าลืมตาขึ้นหลังจากนั้นไม่นานใบหน้าของเขาแสดงให้เห็นถึงความเข้าใจที่ชัดเจน ทันใดนั้นออร่าที่ทรงพลังอย่างผิดปกติก็เข้าสู่ระยะการรับรู้ของเซียร์ย่า

 

“ นั่น Ki……”

 

ทันใดนั้นใบหน้าของเซียร์ย่าก็แย่ลงความรู้สึกเย็นเยียบปกคลุมเขาหลังจากที่รู้สึกถึง Ki ราวกับว่าจู่ ๆ ก็ตรวจพบก้อนน้ำแข็งขนาดยักษ์ความรู้สึกนี้ … แม้ว่าจะอยู่ห่างกันหลาย 1,000กิโลเมตร แต่ก็ทำให้เขารู้สึกหนาวสั่นเล็กน้อย

 

” ออร่าที่ชั่วร้ายเช่นนี้และ Ki นั้นยังแข็งแกร่งยิ่งกว่าของฉัน! พลังรบอย่างน้อย 20,000 ! ” เซียร์ย่าตกตะลึงนี่อาจเป็นพลังงานที่ทรงพลังที่สุดที่เขาเจอหลังจากมาที่ Dragon Ball World และรอบ ๆ Ki นั้นยังมีความแปรปรวนของแหล่งพลังงานหลาย 10 แห่งที่มีพลังรบเกิน 1,000

 

“ดูเหมือนว่าคนอื่น ๆ จะให้ความสนใจบนโลกใบนี้แล้ว แต่เวลาผ่านไปนานมากทำไมพวกเขาถึงยังไม่ทำลายชาวพื้นเมืองบนดาวเฟดาย่าอีกพวกเขากำลังมองหาอะไรบางอย่างอยู่เหรอ?”

 

มีคำถามมากมายปรากฏขึ้นในใจของเขา เซียร์ย่าได้ปกปิดออร่าบนร่างกายของเขาทันทีในตอนนี้เขาต้องระวังเป็นอย่างมาก ผ่านเมืองอับปางที่พ่นลาวาไม่หยุดร่างของเซียร์ย่าปรากฏตัวที่จัตุรัสสาธารณะที่ว่างเปล่าในเมืองหลวงรูปปั้นขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางจัตุรัสถูกโค่นล้มลงบนพื้นแตกเป็นชิ้น ๆ

 

นี่เป็นจัตุรัสกลางแจ้งที่กว้างใหญ่และงดงาม แต่ตอนนี้ถูกปกคลุมไปด้วยซากปรักหักพังและบรรยากาศแห่งความเศร้าและการร้องสรรเสริญในอดีตได้หายไปจากจัตุรัสอันงดงามเมื่อยืนอยู่ในจัตุรัสอารมณ์แห่งโศกเศร้าก็ผุดขึ้นมาอย่างทันที

 

เซียร์ย่าไม่รู้สึกถึงสิ่งบ่งชี้ใด ๆ ว่ามีชีวิตที่นี่ผู้คนที่อาศัยอยู่เดิมได้จากไปแล้ว

 

“ ดูเหมือนทุกคนจะหนีไปแล้วใช่มั้ย”

 

เซียร์ย่าหยุดเขารู้สึกได้ว่าออร่ากลุ่มใหญ่รวมตัวกันที่ 300 กิโลเมตรทางตะวันออกเฉียงเหนือนอกจากนี้ยังมีออร่าที่ทรงพลังเกินกว่า 1,000

 

 

ในบังเกอร์โลหะขนาดใหญ่เฟดาย่าตัวสั้น ๆ ซ่อนตัวอยู่ใต้บังเกอร์ ด้านนอกคือเอเลี่ยนที่สวมชุดเกราะรบแบบติดอาวุธด้วยเครื่องยิงพลังงานแบบท่อ ลำแสงพลังงานสีแดงเข้มรอบหนึ่งถูกยิงออกมาจากเครื่องยิง

 

ปรี้ดดดด บู้มมม !!

 

หลุมขนาดใหญ่ถูกระเบิดในบังเกอร์โลหะและผู้คนหลาย 1,000 คนของเฟดาย่าก็ถูกเห็นโดยสายตาของเอเลี่ยนทันที

 

“ ว้าว! คะคา พวกแกซ่อนตัวอยู่ที่นี่เอง! ตอนนี้บอกตำแหน่งของนักรบโบราณมาให้ข้าส่ะ! บางทีลุงคนนี้อาจเต็มใจที่จะทำให้พวกแกเป็นลูกน้อง”

 

เอเลี่ยนกล่าวอย่างหยิ่งผยองผิวหนังของเขาปกคลุมไปด้วยเกล็ด ชาวเฟดาย่าถอยหลังไป 2-3 ก้าวใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความหวาดกลัวมองไปที่เอเลี่ยนบนท้องฟ้าอย่างสิ้นหวัง

 

“ เราไม่รู้จักนักรบโบราณคนไหนเลยโปรดปล่อยเราไป! อย่างน้อยก็ปล่อยให้เด็ก ๆ เหล่านี้มีชีวิตอยู่!” ชายคนหนึ่งที่ดูเหมือนหัวหน้ายืนขึ้นและร้องขอชีวิต

 

เอเลี่ยนจิ๊ปาก 2 ครั้งโดยพ่นลิ้นยาวคล้ายกับจิ้งจก

 

“แกคิดว่าข้าโง่งั้นเรอะ! แกกล้าที่จะโกหกต่อหน้าท่านจีต้าผู้ชาญฉลาด! ข้าจะบอกพวกให้ว่าท่านซาร์บอนได้บอกพวกเราแล้วว่าเฟดาย่ารู้ที่อยู่ของนักรบโบราณ!”

 

เอเลี่ยนตัวนั้นชื่อว่าจีต้าบินมาด้วยความโกรธเขาคือจีต้าเป็นคนฉลาดและยังเป็นลูกน้องของท่านซาร์บอนอีกด้วย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด