TSLDB รา​ชันแห่งยุคดราก้อนบอล – บทที่ 55 การตอบสนองของฟรีสเซอร์

อ่านนิยายจีนเรื่อง TSLDB รา​ชันแห่งยุคดราก้อนบอล ตอนที่ 55 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 55 การตอบสนองของฟรีสเซอร์

 

 

กลับไปที่ฐานใต้ดินของชาวเฟดาย่า เซียร์ย่าเห็นว่าพวกเขากำลังทำการบำรุงรักษายานอวกาศในขณะที่ทุกคนกำลังยุ่งอยู่เซียร์ย่าเลยหาที่เงียบสงบเพื่อนอนพักผ่อน

 

“ ท่านเซียร์ย่าท่านกลับมาแล้วมนุษย์ต่างดาวเหล่านั้นทำให้คุณลำบากไหม” ดัวเกอร์ล่าก้าวไปข้างหน้าและถามอย่างสุภาพ

 

ในความเป็นจริงขณะที่เซียร์ย่าไปเผชิญหน้ากับซาร์บอนคนอื่น ๆ และเขารู้สึกกังวลในใจมาก

 

โลกสั่นสะเทือนและเปลี่ยนไปอย่างกะทันหันฉากที่น่ากลัวจากเมื่อก่อนราวกับว่าท้องฟ้าแตกสลายยังคงอยู่ในใจของเขา!

 

ฉากที่น่าสะพรึงกลัวนั้นตราตรึงอยู่ในความทรงจำของเขาอย่างมากและยากที่จะลบล้างดัวเกอร์ล่าไม่เคยเห็นฉากที่น่ากลัวเช่นนี้มาก่อนทำให้เขาหวาดกลัวอย่างมากหัวใจของเขาอดไม่ได้ที่จะขับเหงื่อเย็น ๆ เพราะกลัวว่าเซียร์ย่าอาจไม่ใช่คู่ต่อสู้ของมนุษย์ต่างดาวเหล่านั้น

 

ชาวเฟดาย่าสามารถพึ่งพาเซียร์ย่าได้เท่านั้นและถ้าไม่มีเซียร์ย่าพวกเขาก็ทำได้เพียงรอให้เผ่าพันธุ์ของพวกเขาถูกกำจัด

 

มนุษย์ต่างดาวเหล่านั้นแข็งแกร่งเกินไปแข็งแกร่งจนถึงจุดที่ดัวเกอร์ลาอดไม่ได้ที่จะขับเหงื่อเย็น ๆ ออกมา เขาไม่กล้าที่จะจินตนาการว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเซียร์ย่าแพ้พวกเขาจะยังมีความหวังที่จะมีชีวิตรอดอีกไหม?

 

ตอนนี้เซียร์ย่ากลับมาอย่างปลอดภัยในที่สุดเขาก็สามารถคลายความกังวลในใจได้เขาถอนหายใจยาวอย่างโล่งอกและสีหน้าวิตกกังวลเปลี่ยนเป็นความประหลาดใจรีบเดินไปข้างหน้า

 

“ มดปลวกเหล่านั้นจะเป็นคู่ต่อสู้ของฉันได้ยังไง”

 

มองไปที่ดัวเกอร์ล่าและตอบด้วยเสียงที่ไม่

แยแสไม่ใช่ว่าเขาเป็นคนหยิ่งยโส แต่เขารู้ดีว่าหากเขาต้องการพิชิตใจเผ่าพันธุ์เฟดาย่าเขาจะต้องแสดงความแข็งแกร่งและโน้มน้าวให้พวกเขาเห็นว่าเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่จะติดตามเขา

 

ฟังเสร็จแล้วดัวเกอร์ล่าก็สะดุ้งเล็กน้อยออร่าเย็นยะเยือกที่รุนแรงทำให้เขาสั่นสะท้านทันทียังไงก็ตามแทนที่จะรู้สึกหวาดกลัวเขากลับรู้สึกมีความสุข

 

“ ท่านเซียร์ย่า ท่านหมายความว่ามนุษย์ต่างดาวเหล่านั้นถูกท่านฆ่าเหรอ? ใช่ต้องเป็นอย่างนั้นแน่นอน!”

 

ดัวเกอร์ล่าพูดอย่างเอื่อยเฉื่อย แต่แล้วตาของเขาก็เริ่มเป็นประกายเขาจะเปิดปากพูดหลายครั้งแต่คำพูดนั้นติดอยู่ในลำคอ

 

“มันคือใคร?” เซียร์ย่ายิ้มจาง ๆ

 

“ ท่านเ​ซียร์ย่าก่อนที่จะมีการระเบิดอย่างรุนแรงอย่างกะทันหันทั่วทุกหนทุกแห่งและโลกทั้งใบก็สั่นสะเทือนมันเกิดจากการที่ท่านต่อสู้กับศัตรูรึเปล่า……”

 

ดัวเกอร์ล่าไม่กล้าตัดสินใจด้วยตัวเองอย่างเกรงใจเขาให้ความสนใจกับใบหน้าของเซียร์ย่าและถามอย่างระมัดระวัง

 

“ ถูกต้อง การระเบิดเกิดจากพลังงานในการต่อสู้ของฉันและมนุษย์ต่างดาวพลังงานเหล่านั้นมันพุ่งชนเปลือกโลก” เซียร์ย่ายืนยันทันที

 

ทันใดนั้นลูกตาของดัวเกอร์ล่าก็หดตัวลงใบหน้าของเขาเผยให้เห็นถึงความตกใจเขาไม่เคยคิดเลยว่ามนุษย์จะสามารถใช้พลังที่น่ากลัวแบบนี้ได้

 

ผลสุดท้ายเป็นยังไง?

 

“ เมื่อกี้ฉันลืมพูดเลย แน่นอนฉันเก็บกวาดพวกมันไปแล้วไม่มีมนุษย์ต่างดาวเหลืออยู่บนโลกใบนี้อีกแล้ว!”

 

เซียร์ย่าจ้องมองด้วย ‘ความไม่พอใจ’ และพูดจากนั้นเขาก็โบกมืออย่างไม่ใส่ใจและพูดต่อ: “ฉันไม่คิดว่าศัตรูจะอ่อนแอขนาดนี้ฉันยังไม่ทันได้อุ่นเครื่องเลยด้วยซ้ำพวกมันทั้งหมดก็ร่วงไปกองกับพื้นแล้ว … .”

 

คำตอบนี้ค่อนข้างยากที่จะยอมรับสำหรับดัวเกอร์ลาสิ่งที่เรียกว่า “อ่อนแอ” ของเซียร์ย่าคือคนร้ายที่ทำลายดาวเฟดาย่า!

 

ทันใดนั้นความตื่นเต้นที่ไม่สามารถควบคุมได้ก็เกิดขึ้นจากใจของเขาและน้ำตาก็เอ่อล้นในดวงตาของเขาร่างกายของเขาเริ่มคลานลงบนพื้นพร้อมกับร้องไห้และตะโกนไปพร้อม ๆ กัน

 

“ มันเป็นเรื่องดีที่ผู้บุกรุกเหล่านั้นตายหมดแล้ว! เพราะท่านแก้แค้นแทนพวกเราตอนนี้สมาชิกในเผ่าพันธุ์ของฉันที่เสียชีวิตไป คงสามารถพักผ่อนได้อย่างสงบสุข”

 

“ ใช่แล้วตอนนี้คนของคุณสามารถพักผ่อนอย่างสงบสุขได้แล้ว”

 

เซียร์ย่าเปิดตาของเขาและปลอบโยน เมื่ออารมณ์ของดัวเกอร์ล่าลดลงเขาก็ขมวดคิ้วอีกครั้งและพูดว่า:“ แม้ว่าฉันจะทำลายล้างมนุษย์ต่างดาวทั้งหมดที่รุกรานดาวเฟดาย่าแล้วแต่ก็เป็นเรื่องน่าเสียใจที่ดาวเฟดาย่าไม่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยอีกต่อไปเนื่องจากเปลือกโลกได้ยุบตัวลง”

 

“ ท่านเซียร์ย่าไม่ต้องห่วงเรื่องนั้น มันยากมากที่ท่านจะสามารถสังหารผู้รุกรานเหล่านั้นได้ขอบคุณจริงๆ!”

 

“ ขอบคุณที่ล้างแค้นให้พวกเรา!” ทันใดนั้นดัวเกอร์ล่าก็ยืดตัวตรงและโค้งคำนับให้กับเซียร์ย่าด้วยสีหน้าจริงจัง

 

เซียร์ย่ารับคำขอบคุณของดัวเกอร์ล่าอย่างใจเย็นเขารู้ว่าในปัจจุบันเขาไม่เพียงแต่ได้รับความขอบคุณแต่ยังได้รับความภักดีจากชาวเฟดาย่าด้วย

 

“ แต่ม​นุษย์ต่างด​าวเหล่านี้เป็นเพียงกองหน้าของผู้ใต้บังคับบัญชาของฟรีสเซอร์และเมื่อเขาได้รับข่าวที่นี่เขาต้องส่งคนที่แข็งแกร่งกว่านี้มาแน่ ดังนั้นคุณควรรีบรวบรวมชาวเฟดาย่าที่เหลือและตรวจสอบสภาพของยานอวกาศโดยเร็วที่สุดเราต้องออกจากดาวเฟดาย่าอย่างรวดเร็วก่อนที่มนุษย์ต่างดาวกลุ่มต่อไปจะมาถึง ”

 

“ รับทราบ!”

 

ดัวเกอร์ล่าพยักหน้าอย่างกระฉับกระเฉงในเวลานี้ร่างกายเล็กกระทัดรัดของเขาดูเหมือนจะเต็มไปด้วยพลังที่ไร้ขีดจำกัด เขาเริ่มสั่งให้สมาชิกในเผ่าพันธุ์ของเขารีบทำงานให้เสร็จ

 

เป็นงานที่น่าเบื่อและซับซ้อนในการอพยพผู้คนไม่ว่าจะเป็นการนับจำนวนคนที่เหลืออยู่หรือการทดสอบยานอวกาศสำรองพวกเขาล้วนเป็นงานที่ต้องใช้ภาระมหาศาลและโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาไม่รู้ว่ากลุ่มผู้รุกรานกลุ่มต่อไปจะมาถึงเมื่อใดเวลานั้นก็ยิ่งมีค่ามากขึ้น

 

พวกเขาต้องยึดทุกวินาทีและออกจากดาวเฟดาย่าโดยเร็วที่สุด

 

งานที่ซับซ้อนทั้งหมดดัวเกอร์ลาได้แบ่งงานกันอย่างละเอียดเซียร์ย่าเห็นทุกอย่างและพยักหน้าด้วยความพึงพอใจ

 

ชาวเฟดาย่าก็พยายามอย่างหนักเช่นกัน หลังจากที่เซียร์ย่ากำจัดมนุษย์ต่างดาวที่นำโดยซาร์บอนและแก้แค้นให้กับพวกเขา ความภักดีของพวกเขาที่มีต่อเซียร์ย่าก็เพิ่มขึ้นอีกระดับพวกเขายอมรับและภักดีต่อเขามากยิ่งขึ้น

 

เผ่าพันธุ์ของพวกเขามักจะสื่อสารกับอารยธรรมของจักรวาลภายนอกดังนั้นพวกเขาจึงมีความคิดเกี่ยวกับลักษณะของนักรบที่แข็งแกร่งเมื่อเทียบกับคนที่แข็งแกร่งคนอื่น ๆ ในจักรวาลเซียร์ย่าเป็นคนที่“ ใจดี” คนนี้ประทับใจพวกเขามากที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย

 

 

พื้นที่ทางเหนือสำนักงานใหญ่ฟรีสเซอร์

 

ดาวเคราะห์ยักษ์ที่ถูกดัดแปลงโดยใช้เทคโนโลยีในพื้นหลังของจักรวาลขนาดใหญ่ที่ลึกและงดงามดวงดาวที่คล้ายไข่มุกสว่างไสวถูกจัดเรียงอย่างเป็นระเบียบและเคลื่อนที่ไปตามวิถีของมันเองมาเป็นเวลานานแล้ว

 

สำนักงานใหญ่ของดาวฟรีสเซอร์สำหรับกองทัพทั้งหมดมันคือเมืองหลวงและดินแดนซึ่งเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค

 

การป้องกันที่นี่แข็งแกร่งกว่าดาวเคราะห์ทั้งดวงที่ติดตั้งเทคโนโลยีขั้นสูงของจักรวาลอย่างสมบูรณ์เช่นเดียวกับป้อมปราการที่แข็งแกร่งซึ่งแม้แต่แมลงวันก็ไม่สามารถเข้าไปได้

 

ภายนอกป้อมปราการอวกาศที่มีลักษณะคล้ายปราสาทกำลังหมุนรอบดาวเคราะห์น้ำแข็ง ทั้ง 2 ด้านของป้อมปราการมีปืนสีดำขนาดมหึมาและทรงพลังที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางหลาย 10 เมตรกำลังส่องแสงซึ่งดูเหมือนสัตว์โบราณที่คำรามอย่างดุร้ายภายใต้ท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว!

 

ในเวลานี้ภายในพระราชวังหรูหราที่หน้าต่าง

 

ฟรีสเซอร์ยืนอยู่ข้างหน้าต่างอย่างมีความสุขมือข้างหนึ่งอยู่ด้านหลังของเขาและมืออีกข้างหนึ่งถือแก้วไวน์และดื่มอย่างสบายใจ

 

ดวงตาสีแดงสดคู่ของเขากำลังเฝ้าดูฉากนอกหน้าต่างอย่างเงียบ ๆ ดวงตาที่เย็นชากระพริบด้วยประกายอำมหิต

 

“ โดโดเรีย ฉันได้ยินมาว่าราชาเบจีต้าแห่งชาวไซย่ากำลังวางแผนก่อกบฏคุณคิดว่าฉันควรจัดการกับชาวไซย่าพวกนั้นยังไง?”

 

ฟรีสเซอร์พูดด้วยน้ำเสียงที่แข็งกร้าวเย็นชาและยื่นแก้วไวน์ให้กับข้ารับใช้ด้านข้างจากนั้นก็ถามโดโดเรียด้วยความสนใจ

 

“ ชาวไซย่าเหล่านั้นไม่รู้ว่าอะไรดีสำหรับพวกมันพวกมันทั้งหมดหยิ่งผยองมาก ถ้าไม่ใช่เพราะพลังรบของพวกมันยังมีประโยชน์อยู่ ผู้ใต้บังคับบัญชาคนนี้คงจะพาคนไปที่ดาวเบจีต้าและทำลายพวกมันไปนานแล้ว”

 

โดโดเรียหัวเราะเยาะเขาไม่สามารถทนต่อนิสัยอันหยิ่งผยองของชาวไซย่าได้

 

ฟรีสเซอร์หัวเราะเบา ๆ และยกมุมปากขึ้นเผยให้เห็นรอยยิ้มที่ชั่วร้าย “ ไม่ต้องกังวลโดโดเรีย อีกไม่นานเราจะไปกำจัดชาวไซย่าเหล่านั้นและตอนนั้นฉันจะแสดงดอกไม้ไฟที่สวยที่สุดในจักรวาลให้คุณดู”

 

“ ครับท่านราชาฟรีสเซอร์!”

 

โดโดเรียรู้สึกตกใจมากทุกครั้งที่เขาเห็นฉากที่สวยงามเมื่อดาวเคราะห์ถูกฟรีสเซอร์ทำลายเขามักรู้สึกตื่นเต้น

 

“ โอ้ฉันได้ยินมาว่าราชาเบจีต้ามีลูกชายคนหนึ่งเมื่อ 2-3 ปีก่อนความสามารถของเขาดูเหมือนจะไม่แย่เขาเรียกว่าเบจีต้าใช่มั้ย?” ฟรีสเซอร์ถาม

 

“ครับ!”

 

“ โอ้ ช่างไร้ยางอายตั้งชื่อลูกชายของเขาตามชื่อดาวเคราะห์ ความทะเยอทะยานของราชาเบจีต้าไม่เรื่องเล็กเลย! โดโดเรียฝากคุณพามันมาสำนักงานใหญ่ด้วย”

 

โดโดเรียเผยรอยยิ้มที่น่ากลัวบนใบหน้าอ้วนของเขา

 

ทันใดนั้นประตูพระราชวังก็เปิดออกมนุษย์ต่างดาวผิวสีม่วงวิ่งเข้ามาและรายงานว่า“ ท่านราชาฟรีสเซอร์มีข่าวล่าสุดจากดาวเฟดาย่าแล้ว!”

 

“ โอ้มีข่าวอะไร ซาร์บอนได้ข้อมูลเกี่ยวกับนักรบโบราณเร็วขนาดนี้เลยเหรอ?” ฟรีสเซอร์กล่าวอย่างไม่ใส่ใจ

 

“ไม่ไม่ใช่ครับ!” มนุษย์ต่างดาวเช็ดเหงื่อเสียงของเขาสั่นๆ

 

“ พูดให้ชัดเจนเกิดอะไรขึ้น” โดโดเรียดุ

 

มนุษย์ต่างดาวผิวสีม่วงตัวสั่นและพูดอย่างประหม่า:“ เมื่อกี้เราได้รับข่าวล่าสุดจากสำนักงานใหญ่…ท่านซาร์บอนเจอศัตรูที่แข็งแกร่งบนดาวเฟดาย่าและทุกคนก็ถูกกำจัดหมด…สัญญาณพลังงานของท่านซาร์บอนก็หายไปเหมือนกัน!”

 

เคร้ง!

 

เสียงโครมครามหางของฟรีสเซอร์ก็ฟาดข้ารับใช้ที่อยู่ข้างๆเขา แก้วไวน์ก็ตกลงที่พื้นแตกออกเป็นเสี่ยง ๆ ใบหน้าของฟรีสเซอร์เปลี่ยนไปเล็กน้อยดวงตาสีแดงสดราวกับรูม่านตาของปีศาจเปล่งประกายด้วยแสงอันเยือกเย็นและถามอย่างเย็นชา:

 

“ เกิดอะไรขึ้น? อธิบายให้ชัดเจนอีกที!”

 

“ ครับ…ท่านซาร์บอนได้นำทหารกว่า 100 นายจากกองทัพฟรีสเซอร์ไปยังดาวเฟดาย่าเพื่อค้นหาเบาะแสเกี่ยวกับนักรบโบราณ แต่เมื่อ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมาสำนักงานใหญ่ที่เฝ้าติดตามดาวเฟดาย่าทันใดนั้นก็เห็นการตอบสนองของพลังงานสูงในสเก๊าท์เตอร์ ”

 

“ จากนั้นสัญญาณของท่านซาร์บอนและทีมของเขาก็หายไปปรากฏว่า……ท่านซาร์บอนถูกฆ่า! ”

 

“ เป็นไปได้ยังไงพลังรบของซาร์บอนสามารถไปถึง 25,000 ได้! อย่าบอกนะว่าเขาไม่ได้แปลงร่าง?” โดโดเรียถามด้วยความตกใจ

 

เขาเป็นข้ารับใช้ระดับสูงที่ติดตามฟรีสเซอร์มาโดยตลอดดังนั้นเขาจึงรู้ว่าความแข็งแกร่งที่แท้จริงของซาร์บอนนั้นแข็งแกร่งกว่าเขามากแล้วเขาจะพ่ายแพ้ให้กับดาวเฟดาย่าแบบนี้ได้ยังไง?

 

“ ก่อนที่จะสูญเสียการติดต่อกับสเก๊าท์เตอร์มีการตรวจสอบว่าท่านซาร์บอนใช้กำลังเต็มที่!” หลังจากพูดแล้วมนุษย์ต่างดาวผิวสีม่วงเองก็รู้สึกว่ามันไม่อาจหยั่งรู้ได้

 

หลังจากประหลาดใจชั่วครู่ฟรีสเซอร์ก็เผยรอยยิ้มชั่วร้ายที่ริมฝีปากของเขา:“ น่าสนใจน่าสนใจจริงๆไม่คาดคิดว่าจะมีคนฆ่าซาร์บอนได้ฮ่า ๆ ๆ บางทีความแข็งแกร่งของบุคคลนั้นอาจไม่ได้อ่อนแอไปกว่ากีนิว!”

 

มนุษย์ต่างดาวผิวสีม่วงยืนอย่างระมัดระวังและไม่กล้าที่จะเคลื่อนไหวใด ๆ หัวใจเต้นรัวตอนนี้ราชาฟรีสเซอร์ไม่มีความสุขมากนัก

 

ใช่ตอนนี้ฟรีสเซอร์ไม่มีความสุข!

 

ฟรีสเซอร์ไม่รู้สึกเสียใจกับการตายของซาร์บอนเขารู้สึกโกรธมากเท่านั้น ในใจเขารู้สึกเพียงว่าถูกยั่วยุอย่างโจ่งแจ้ง สำหรับเขาการตายของซาร์บอนเป็นการยั่วยุยกเว้นจากคิงโคลล์พ่อของเขาและพี่ชายคูลเลอร์เขาฟรีสเซอร์ไม่เคยสูญเสีย คนอื่นจะฆ่าผู้ใต้บังคับบัญชาของเขาได้ยังไง?

 

“ ดาวเฟดาย่านั้นน่าจะเป็นเพียงดาวเคราะห์ระดับต่ำใช่ไหม” เสียงสงบของฟรีสเซอร์เต็มไปด้วยจิตสังหารที่ไร้ขอบเขต

 

โดโดเรียตอบทันที:“ ใช่ชาวเฟดาย่าเป็นแค่กลุ่มที่มีพลังไม่เกิน 15!”

 

“ แต่บนดาวเคราะห์ระดับต่ำเช่นนี้ซาร์บอนกับตายแล้ว!”

 

ฟรีสเซอร์พึมพำ:“ มันเป็นฝีมือของนักรบโบราณในตำนานของชาวเฟดาย่าจริงหรอ?”

 

“ โดโดเรียส่งคำสั่งไปยังกัปตันกีนิวทันทีว่าพวกเขาต้องรีบไปที่ดาวเฟดาย่าโดยเร็วที่สุดฉันอยากจะดูว่านักรบโบราณมีความแข็งแกร่งขนาดไหน!”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด