TSLDB รา​ชันแห่งยุคดราก้อนบอล – บทที่ 61 ดาวเคราะห์ 4 ดวง

อ่านนิยายจีนเรื่อง TSLDB รา​ชันแห่งยุคดราก้อนบอล ตอนที่ 61 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 61 ดาวเคราะห์ 4 ดวง

 

 

พลังรบ 120,000 !

 

นั่นหมายความว่าเซียร์ย่าสามารถถือได้เป็นบุคคลที่แข็งแกร่งในจักรวาลซึ่งยืนอยู่บนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหารและเป็นหนึ่งในสุดยอดผู้เชี่ยวชาญเพียงไม่กี่คนที่สามารถครองภูมิภาคได้

 

แต่ในทันทีเซียร์ย่าก็ลดรอยยิ้มของเขา มันยังไม่ใช่เวลาที่จะมีความสุขสถานการณ์ของพวกเขายังคงน่ากลัวมากเนื่องจากอีก 1 ปีฟรีสเซอร์จะทำลายชาวไซย่าทำให้เขามีเหลือเวลาน้อยมาก!

 

“ ดูเหมือนว่าฉันต้องรีบหาดาวเพื่ออพยพ!”

 

ทันทีที่ความคิดนี้เกิดขึ้นในใจของเขาความสนใจของเซียร์ย่าก็เปลี่ยนไปที่แผนภูมิดาวของกาแล็กซีทางช้างเผือกที่ชาวเฟดาย่ากล่าวถึง “ ไม่รู้ว่าการเลือกดาวเคราะห์เป็นไปยังไงบ้าง? ฉันคงต้องถามพวกเขาอีกครั้ง”

 

เมื่อปิดเครื่องแรงโน้มถ่วงเซียร์ย่าก็ลุกออกไป ท้องฟ้าข้างนอกเป็นสีเหลืองซีดลมเย็นยะเยือกพัดกรวดปลิวไปทั่วท้องฟ้ากระทบกับเปลือกโลหะด้านนอกของเครื่องแรงโน้มถ่วงทำให้เกิดเสียง’เปาะแปะ’​แปะ’​ขึ้นอย่างเงียบ ๆ และทิ้งร่องรอยจาง ๆ ไว้บนเปลือกสีทองเข้มจากการกัดเซาะของลมและน้ำค้างแข็ง

 

เนื่องจากสัมผัสกับสภาพแวดล้อมที่รุนแรงเป็นเวลานานเครื่องแรงโน้มถ่วงจึงจมอยู่ใต้พื้นทรายสีเหลืองกว่า 1 เมตร

 

จากการตรวจสอบเครื่องแรงโน้มถ่วงหลายเครื่องต่อเนื่องกันเซียร์ย่าพบว่ามีเพียงเครื่องแรงโน้มถ่วงของซีหลิงเท่านั้นที่ยังส่งเสียงเครื่องยนต์อยู่

 

“ เธอฝึกหนักมากจริงๆ!”

 

เซียร์ย่าหัวเราะเบา ๆ ดูเหมือนว่าซีหลิงไม่ได้วางแผนที่จะออกมาจนกว่าเธอจะแซงหน้าเขาได้

 

ไม่สิ่งนี้อาจไม่มี ซีหลิงยังเด็กมากและเป็นช่วงเติบโตของเธอเขาจะทำยังไงดีถ้ามันส่งผลต่อพัฒนาการในอนาคตของเธอ? เซียร์ย่าไม่ต้องการให้ซีหลิงเด็กที่น่ารักเช่นนี้มีพัฒนาการที่ไม่ดีในอนาคต

 

นอกเหนือจากการฝึกฝนเป็นแผนทีละขั้นตอนแล้ว Ki ก็จำเป็นต้องได้รับการสะสมตลอดเวลาเพื่อให้แน่ใจว่ามีความก้าวหน้าอย่างมั่นคงในระยะยาว

 

ยกตัวอย่างชาวไซย่าหลังจากการต่อสู้ทุกครั้งพลังรบของชาวไซย่าจะไม่เพิ่มขึ้นมากอย่างแน่นอน แต่มันจะสะสมอยู่ข้างในทีละนิดและเมื่อใกล้ถึงความตาย Ki ก็จะระเบิดออกมาอย่างกะทันหันทำให้ชาวไซย่านั้นพัฒนาอย่างก้าวกระโดดหลังจากเจอกับประสบการณ์ระหว่างชีวิตและความตาย

 

ในทางกลับกันหากคุณสะสม Ki ไม่เพียงพอแม้ว่าคุณจะเคยใกล้ความตายกี่ครั้ง คุณก็จะไม่มีการพัฒนามากนักเหตุผลก็คือแม้ว่าศักยภาพของคุณจะปะทุขึ้นเมื่อคุณใกล้ถึงความตาย แต่คุณจะต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่น่าอึดอัดใจถ้าไม่มีอะไรให้ปะทุ

 

ในความเป็นจริงการฝึกฝนพัฒนา Ki อย่างต่อเนื่องของโลกยังมีหลักการที่คล้ายกันเพียงใช้วิธีการอื่น แต่ทั้ง 2 วิธีจะบรรลุเป้าหมายที่คล้ายกันซีหลิงได้รับการฝึกฝนในเครื่องแรงโน้มถ่วงมาเป็นเวลานาน Ki ที่สะสมได้ถูกใช้ไปจนเกือบหมดแล้วตอนนี้จำเป็นต้องสะสมมันอีกครั้ง

 

ดังนั้นเซียร์ย่าจึงเปิดประตูไปที่เครื่องแรงโน้มถ่วงของซีหลิงและเข้าไป

 

ชั้นบนของห้องฝึกเป็นสีแดงเข้มอากาศก็ร้อนจนหายใจไม่ออกตรงกลางมีเด็กสาวร่างเพรียวคนหนึ่งเปียกโชกไปด้วยเหงื่อเดินอยู่ในขณะที่ทำแบบฝึกต่าง ๆ เสื้อผ้าสำหรับฝึกฝนของเธอซึ่งทำจากวัสดุพิเศษถูกฉีกขาดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยจากสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายมาก

 

เมื่อเซียร์ย่าเข้าใกล้ซีหลิงแรงโน้มถ่วงมหาศาลได้กดทับเขาทันที

 

“ แรงโน้มถ่วง 100x!”

 

เซียร์ย่าขมวดคิ้วคิดว่าซีหลิงคงไม่รู้ว่าอะไรเหมาะสำหรับเธอเห็นได้ชัดว่ามันเกินกว่าที่ร่างกายเธอจะแบกรับได้และอาจทำให้ร่างกายของเธออ่อนแอลงอย่างง่ายดาย หลังจากนั้นไม่นานผิวของเขาก็หายซีดจากนั้นเขาก็เดินไปที่ด้านหน้าของแผงควบคุมขยับเครื่องแรงโน้มถ่วงเล็กน้อยจนกระทั่งเครื่องดับลง

 

ฟิ่ววว~

 

– ห้องทั้งห้องถูกคืนสู่สภาพเดิมทันที

 

ซีหลิงหายใจถี่ขึ้นในขณะที่เหงื่อของเธอเปียกโชกไปตามผม เซียร์ย่าโยนถั่วเซียนไปให้และว่าซีหลิงด้วยความไม่พอใจ “ ฉันไม่ได้บอกว่าให้ฝึกอย่างพอประมาณหรอ? “

 

“ ตอนนี้พลังรบของหนูมีแค่ 90,000 ถ้าหนูไม่ฝึกแบบนี้หนูจะไม่มีทางชนะพี่ได้น่ะสิ!” ดวงตาที่สดใสของซีหลิงมองเขาด้วยความดื้อรั้น

 

เซียร์ย่าเงียบไปครู่หนึ่งเขาคุ้นเคยกับบุคลิกที่ ‘กระตือรือร้นที่จะทำทุกอย่างให้ออกมาดี’ ของเธอดังนั้นเขาจึงเพียงแค่ยื่นมือออกไปและลูบหัวเธอแรง ๆ จนกระทั่งซีหลิงเอามือปัดออกด้วยความไม่พอใจ จากนั้นเซียร์ย่าก็พูดด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน:“ ทีหลังเธอควรใช้เครื่องแรงโน้มถ่วงเวลาอยู่กับพี่จะได้รู้ว่าเธอจะทำอะไรประมาทอีกไหม”

 

“ โอเค……” เธอก้มศีรษะลงอย่างเชื่อฟัง

 

เซียร์ย่าให้ซีหลิงไปอาบน้ำก่อนเธอ เขินอายอยู่ครู่หนึ่งมองไปทางซ้ายและขวาก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังห้องน้ำ

 

“ ไม่คิดว่าซีหลิงจะอายเป็นด้วยแต่ก่อนเป็นเด็กชอบใช้ความรุนแรงนี่น่า? ”

 

เซียร์ย่าส่ายหัวอย่างเหนื่อยล้าแต่แล้วเขาก็จำได้ว่าร่างกายของซีหลิงพัฒนาขึ้นเล็กน้อย เขาตระหนักว่าซีหลิงเติบโตขึ้นแล้วและไม่ใช่เด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่จะเกาะติดกับเขาตลอดเวลาอีกต่อไป หลังจากนั้นไม่นานซีหลิงก็ออกมาในชุดเสื้อคลุมอาบน้ำ

 

หลังจากเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วซีหลิงก็รู้สึกสดชื่นเมื่อเธอเข้ามาใกล้เซียร์ย่าก็วางมือข้างหนึ่งของเขาไว้บนไหล่ของเธออย่างเป็นกันเองส่วนมืออีกข้างของเขาก็กอดเอวของเธอไว้รู้สึกได้ถึงสัมผัสที่นุ่มนวล

 

เขาใช้วิชาเคลื่อนย้ายพริบตาและกลับไปที่บ้านบนดาวเบจีต้า

 

หลังจากรับประทานอาหารกลางวันกับลุงอาดริและพูดคุยกับพวกเขาเกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุดในดาวเบจีต้าแล้วเซียร์ย่าก็ใช้พลังมิติไปที่ฐานของชาวเฟดาย่าด้วยตัวเอง หลังจากผ่านไปกว่า 1 ปี ดัวเกอร์ล่าได้พบดาวเคราะห์ที่เหมาะสมแล้ว

 

 

ยานอวกาศของชาวเฟดาย่าภายในห้องควบคุมหลัก

 

“ ท่านเ​ซียร์ย่าหลังจากการวิเคราะห์โดยนักวิทยาศาสตร์ชาวเฟดาย่า 1 ปีเราได้ข้อสรุปว่าดาวเคราะห์ทั้งหมด 4 ดวงมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดในการอพยพ”

 

ดัวเกอร์ล่ากล่าวพร้อมกับชี้ไปที่แผนภูมิดาวของกาแล็กซี่ทางช้างเผือกบนหน้าจอขนาดใหญ่ บนหน้าจอขนาดใหญ่ที่มีความยาวและความกว้างหลาย 10 เมตรมีการฉายแผนภูมิดาวขนาดใหญ่ของกาแล็กซีทางช้างเผือก ดาวทั้ง 4 ที่หมุนวนและคดเคี้ยวมีจุดสว่างสีแดงที่แตกต่างกัน 4 จุด พวกมันเป็นผลการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ชาวเฟดาย่าเป็นเวลานานกว่า 1 ปี

 

“ ดาวเคราะห์ทั้ง 4 ดวงนี้คือดาวคินร่าในพื้นที่ตะวันตกดาวโดฮาล่าในพื้นที่ทางใต้และดาวหงซาน รวมถึงดาวทิวดอร์ในพื้นที่ตะวันออก!”

 

“ฉันขอข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ของดาวเคราะห์เหล่านี้!” เซียร์ย่ากล่าวอย่างจริงจัง

 

“รับทราบ!”

 

ดัวเกอร์ล่าคำนับและกล่าวแนะนำต่อไป:“ ดวงแรกคือดาวคินร่าซึ่งเป็นดาวเคราะห์ขนาดกลางที่ตั้งอยู่ทางชายแดนของพื้นที่ตะวันตก มีพื้นที่แห้งแล้ง 34% และมีอารยธรรมระดับต่ำที่เรียกว่าเผ่าพันธุ์ซือลูอาศัยอยู่ที่นั่นระดับอารยธรรมไม่สูง…”

 

จากนั้นแผนภูมิดาวบนหน้าจอก็เปลี่ยนเป็นดาวเคราะห์สีฟ้าอ่อนซึ่งก็คือดาวโดฮาล่านั่นเองดัวเกอร์ล่าพูดต่อ“ ดาวโดฮาล่าเป็นดาวเคราะห์ขนาดยักษ์ที่อยู่ตอนเหนือของพื้นที่ทางใต้มีขนาดใหญ่กว่าดาวเบจีต้าประมาณ 80 เท่า ไม่มีร่องรอยอารยธรรมที่ชัดเจนและเป็นพื้นที่ที่ไม่มีอารยธรรม”

 

“ ดาวหงซานตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของพื้นที่ตะวันออกและอยู่ใกล้กับศูนย์กลางของกาแล็กซีทางช้างเผือก ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นดาวเคราะห์ที่ไม่ค่อยมีใครพบเห็นซึ่งมีระบบดาวคู่ มันเป็นดาวฤกษ์อายุน้อยซึ่งรวมกันเป็นระบบดาวคู่กับดาวที่เรียกว่าเหม่ยซานและร่วมกับมันหมุนรอบศูนย์กลางของพวกมัน…”

 

[TN: * ดาวคู่คือระบบดาวที่ประกอบด้วยดาวสองดวงที่โคจรรอบศูนย์กลางของพวกมัน]

 

“ ดาวทิวดอร์ซึ่งเป็นดาวเคราะห์ทางตอนใต้ของพื้นที่ตะวันออก…”

 

เซียร์ย่าฟังอย่างตั้งใจจำนวนดาวเคราะห์ในจักรวาลนั้นกว้างใหญ่และไม่มีที่สิ้นสุดเหมือนเม็ดทรายสำหรับดาวเคราะห์ในพื้นที่ทางเหนือนั้นพวกมันอยู่ไกลเกินกว่าจะนับได้นับประสาอะไรกับกาแล็กซีทางช้างเผือกทั้งหมด

 

ดาวเคราะห์ทั้ง 4 ดวงนี้เป็นสิ่งที่ชาวเฟดาย่าค้นคว้ามานานกว่า 1 ปีโดยคัดเลือกจากทะเลแห่งดวงดาวอันกว้างใหญ่รวบรวมและพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ จึงถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

 

เซียร์ย่าพอใจกับดาวเคราะห์ทั้ง 4 ดวงนี้มากเนื่องจากดาวเคราะห์ที่ชาวไซย่าสามารถอพยพได้คงไม่มีอะไรเหมาะไปกว่านี้ยิ่งไปกว่านั้นยังมีกองกำลังอื่น ๆ ที่หายากเพียงไม่กี่แห่งที่มีอิทธิพลในพื้นที่ดาวโดยรอบของพวกเขา พวกมันเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับชาวไซย่าในการอาศัยและเสริมสร้างความแข็งแกร่ง

 

หลังจากพิจารณาระยะทางแล้วเซียร์ย่าสนใจดาวโดฮาล่าในพื้นที่ทางใต้และดาวหงซานในพื้นที่ตะวันออกมากขึ้นดาวเคราะห์ทั้ง 2 อยู่ใกล้กับศูนย์กลางของกาแล็กซีทางช้างเผือกมากที่สุด

 

“ ด​ัวเกอร์ล่าฉันขอประเด็นสำคัญเกี่ยวกับดาวหงซาน!” เซียร์ย่ากล่าวหลังจากคิดสักครู่

 

“ รับทราบ!” หน้าจอขนาดใหญ่เปลี่ยนไปดาวเคราะห์สีแดงเข้มก็ปรากฏขึ้นตรงกลางหน้าจอขนาดใหญ่ซึ่งดูคล้ายกับดาวเซลม่าที่เขาเคยไปมาครั้งหนึ่ง สีที่สวยงามและน่าหลงใหลบนวงโคจรไม่ไกลจากดาวหงซานมีดาวเคราะห์น้ำแข็งสีฟ้าอีกดวงปรากฏคู่กับดาวหงซาน ชื่อดาวเหม่ยซาน

 

ดัวเกอร์ล่าแนะนำ:“ ดาวหงซานเป็นดาวเคราะห์ขนาดเล็กสีแดงเข้มมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 6,768 กม. และมีพื้นที่ทะเลประมาณ 67% ในอีก 33% ที่เหลือส่วนหนึ่งถูกครอบครองโดยธารน้ำแข็งขั้วโลกในขณะที่พื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับการอยู่อาศัยมีเพียง 21% เป็นดาวเคราะห์ดึกดำบรรพ์ที่ไม่มีอารยธรรม “

 

“ น่าแปลกที่ดาวหงซานแม้จะมีขนาดเล็ก แต่ก็มีแรงโน้มถ่วงมาตรฐานมากกว่า 12 เท่าของดาวเคราะห์ธรรมดา! ดังนั้นแม้จะมีขนาดเล็ก แต่ก็สามารถดึงและหมุนร่วมกับดาวเหมยซานซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าหลายเท่าได้ ”

 

“ โอ้ใช่แล้ว!” หลังจากพูดจนถึงตรงนี้ดัวเกอร์ล่าก็หยุดชั่วคราว “ แม้ว่าจะไม่มีร่องรอยของอารยธรรมบนดาวหงซาน แต่ก็มีเผ่าพันธุ์มนุษย์บนดาวเหมยซานที่เรียกว่าชนเผ่าเหมยซานส่วนสูงของผู้ใหญ่อยู่ที่ประมาณ 1.7 เมตรและอายุสูงสุดประมาณ 100 ปี”

 

“ การประเมินทั่วไปบอกว่ามันเป็นของดาวเคราะห์ระดับต่ำ!”

 

“ มันเหมือนโลกมาก!” เซียร์ย่ามองด้วยความประหลาดใจและครุ่นคิดอยู่ในใจ เมื่อพูดถึงดาวเคราะห์ทั้ง 4 ดวงนี้พวกมันทั้งหมดเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการอพยพเนื่องจากพวกมันไม่มีกองกำลังอื่นอยู่รอบ ๆ ตัวหลังจากฟังคำอธิบายของดัวเกอร์ล่าเขาให้สนใจกับดาวหงซานมากขึ้น

 

ไม่เพียงเพราะที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ของดาวหงซานแต่ที่สำคัญกว่านั้นคือองค์ประกอบของดาวหงซานหากชาวไซย่าอพยพไปยังดาวหงซานไม่เพียงแต่จะได้ดาวเคราะห์เท่านั้นแต่ยังมีดาวเคราะห์ที่มีอารยธรรมมนุษย์อยู่ไม่ไกลซึ่งอาจช่วยได้ในระดับหนึ่งในการเติบโตของชาวไซย่า

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด