TSLDB รา​ชันแห่งยุคดราก้อนบอล – บทที่ 67 ตามหา​ดราก้อนบอล

อ่านนิยายจีนเรื่อง TSLDB รา​ชันแห่งยุคดราก้อนบอล ตอนที่ 67 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 67 ตามหาดราก้อนบอล

 

 

เซียร์ย่าพยักหน้าให้ดัวเกอร์ล่าและมอบดราก้อนบอลทั้ง 2 ให้เขา: “ นี่คือดราก้อนบอลฉันต้องการให้คุณจัดการให้คนวิเคราะห์พวกมันทันทีฉันหวังว่าคุณจะสามารถสร้างดราก้อนบอลเรดาร์ได้อย่างรวดเร็ว!”

 

แม้ว่าจะไม่ได้กล่าวถึงในผลงานต้นฉบับว่าบลูม่าใช้เวลาในการสร้างดราก้อนบอลเรดาร์นานแค่ไหน แต่เซียร์ย่าเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาในการสร้างดราก้อนบอลเรดาร์ด้วยภูมิปัญญาของชาวเฟดาย่า

 

“ ครับ ผมจะจัดให้คนวิเคราะห์พวกมันทันที”

 

ด้วยการแสดงออกที่จริงจังบนใบหน้าของเขาดัวเกอร์ล่ารับดราก้อนบอลจากมือของเซียร์ย่าเมื่อดราก้อนบอลทั้ง 2 ใกล้เข้ากันพวกมันก็เริ่มส่องแสงทันที

 

เนื่องจากดัวเกอร์ล่าไม่เคยเห็นสิ่งมหัศจรรย์แบบนี้มาก่อนเขาก็อดไม่ได้ที่จะอยากรู้อยากเห็นจากนั้นเขาก็รวบรวมนักวิทยาศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมทั้งหมดเพื่อวิเคราะห์ดราก้อนบอล

 

แม้ว่าดัวเกอร์ล่าจะไม่รู้แน่ชัดว่าสิ่งเหล่านี้ที่เซียร์ย่ามอบให้เขาคืออะไร แต่เมื่อเห็นเขาห่วงพวกมันมากเขาก็เข้าใจว่าสิ่งเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง ดังนั้นดัวเกอร์ล่าจึงให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการวิเคราะห์ในครั้งนี้และตัดสินใจที่จะดูแลเป็นการส่วนตัว

 

ท้ายที่สุดตอนนี้พวกเขาอยู่ภายใต้การคุ้มครองของเซียร์ย่าดังนั้นพวกเขาจึงต้องแสดงความสามารถของตนเมื่อจำเป็นในช่วงเวลาสำคัญเพื่อแสดงคุณค่าของพวกเขา

 

ดังนั้นหลังจากได้รับดราก้อนบอลเขาจึงรวบรวมนักวิทยาศาสตร์เพื่อวิเคราะห์ตลอดเวลาโดยหวังว่าจะให้คำตอบที่น่าพอใจแก่เซียร์ย่าโดยเร็วที่สุด เผ่าพันธุ์เฟดาย่าสมควรได้รับการขนานนามว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในจักรวาล ในเวลาเพียงไม่กี่วันหลังจากได้รับดราก้อนบอลพวกเขาได้นำเสนอแนวทางการวิจัยเพื่อปฏิบัติตามคุณสมบัติต่างๆและหลังจากการสนทนากันแล้วก็ตัดสินใจที่จะทำการวิจัยเป็นครั้งแรก

 

ทิศทางการวิจัยนี้ใกล้เคียงกับแนวคิดของบลูม่าในการประดิษฐ์ดราก้อนบอลเรดาร์ ในขณะที่ชาวเฟดาย่ากำลังยุ่งอยู่กับการวิเคราะห์ตลอดเวลา 15 วันได้ผ่านไปอย่างช้าๆ ในช่วงเวลานี้เซียร์ย่าได้เข้ามาตรวจสอบกระบวนการของดราก้อนบอลเรดาร์และเมื่อเห็นว่านักวิทยาศาสตร์ของเฟดาย่าได้ทำงานของพวกเขาอย่างสมบูรณ์เขาก็จากไปอย่างเงียบ ๆ

 

ในที่สุดวันที่ 22 ข่าวดีก็มาว่าดราก้อนบอลเรดาร์ของชาวเฟดาย่าได้รับการพัฒนาเรียบร้อยแล้ว

 

เมื่อได้ยินข่าวนี้เซียร์ย่าก็ไปที่ห้องปฏิบัติการวิจัยของดัวเกอร์ล่าทันที เขาเห็นดัวเกอร์ล่าและรูปร่างหน้าตาของอีกฝ่ายผมกระเซิงร่างกายผอมแห้งดวงตาแดงก่ำราวกับว่าพวกเขาทำงานหนักไม่ได้พัก

 

“ ท่านเ​ซียร์ย่านี่คือดราก้อนบอลเรดาร์ที่ท่านต้องการ!”

 

ดัวเกอร์ล่าตื่นเต้นมาก ในขณะที่เขาส่งดราก้อนบอลเรดาร์ ที่เพิ่งเสร็จให้เซียร์ย่า

 

เซียร์ย่าพยักหน้าและรับดราก้อนบอลเรดาร์ก่อนที่จะตรวจสอบอย่างรอบคอบ มันเป็นเรดาร์ทรงกลมที่มีหน้าจอแสดงผลสีฟ้าและมีช่องสี่เหลี่ยมสีเขียวอ่อนวาดเป็นเส้นตารางโดยแต่ละช่องจะแสดงพื้นที่

 

เป็นที่น่าสังเกตว่าแผนที่การอ่านที่แสดงบนหน้าจอไม่ใช่ระนาบ แต่เป็นการฉายภาพทรงกลมสามมิติ ขณะที่เขาขยับนิ้วไปมาภาพจำลองทรงกลมเหนือจอแสดงผลก็หมุนเหมือนโลก มีปุ่ม 2 ปุ่มที่ด้านบนของเรดาร์บนแกนกลางเพื่อปรับการอ่านมิติของพื้นที่

 

“ เมื่อเราวิเคราะห์ดราก้อนบอลเราพบว่าเมื่อวางไว้ด้วยกันพวกมันจะปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าพิเศษออกมาดังนั้นเราจึงสามารถสร้างเรดาร์นี้ได้โดยการจับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเหล่านี้แต่หลังจากคิดว่าดราก้อนบอลอาจกระจายออกไปทั่วโลกเราจึงออกแบบโหมดการแสดงผลในรูปแบบของการฉายภาพดาวเคราะห์”

 

เมื่อเลื่อนนิ้วผ่านภาพจำลองทรงกลมก็ยังสามารถเปลี่ยนทิศทางได้เป็นการออกแบบที่ใช้งานง่ายมาก เมื่อกดสวิตช์บนเรดารภาพจำลองทรงกลมจะกะพริบพร้อมกับโปร่งแสงทันทีและเมื่อแผนที่ขยายออกไปเรื่อย ๆ พื้นผิวทรงกลมก็ค่อยๆกลายเป็นพื้นผิวเรียบในที่สุดก็แสดงจุดสว่าง 2 จุดที่กะพริบตรงกลางความว่างเปล่า พวกมันคือดราก้อนบอล 2 ลูกที่อยู่ในมือของเซียร์ย่า

 

“ เห็นได้ชัดว่านี่อยู่ตรงกลางจักรวาล แต่เรดาร์นี้ยังรับรู้สภาพแวดล้อมนี้โดยอัตโนมัติได้ซึ่งเป็นข้อบกพร่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย! ด้วยเรดาร์นี้การรวบรวมดราก้อนบอลจะเร็วขึ้นหลายเท่า”

 

เขาพอใจกับการทำงานของผู้คนชาวเฟดาย่า:“ คุณทำได้ดีมากและสมควรได้รับการขนานนามว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีคุณสามารถสร้างดราก้อนบอลเรดาร์ได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ ได้!”

 

ดัวเกอร์ล่าและชาวเฟดาย่าคนอื่น ๆ ยอมรับคำชมของเซียร์ย่ารูขุมขนทั้งหมดบนร่างกายของพวกเขาขยายออก พวกเขารู้สึกได้ทันทีว่าการทำงานหนัก 2-3 วันที่ผ่านมานี้ไม่ได้สูญเปล่า

 

“ ท่านเ​ซียร์ย่าป็นคนสุภาพเราเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ให้บริการท่าน”

 

“ มั่นใจได้ฉันจะจดจำการมีส่วนร่วมของคุณ!”

 

เซียร์ย่ามองไปที่นักวิทยาศาสตร์ชาวเฟดาย่าเหล่านี้ด้วยรอยยิ้มก่อนจะพยักหน้าให้พวกเขาจากนั้นก็หายไปจากยานอวกาศโดยใช้เคลื่อนย้ายพริบตา

 

 

โลก…

 

ร่างของเซียร์ย่าปรากฏในที่ราบกว้างใหญ่ซึ่งเต็มไปด้วยหินรูปร่างประหลาด หินยื่นออกมาจากพื้นดินเหมือนหน่อไม้รวมกันเป็นกลุ่มเนินเนื่องจากลมและน้ำค้างแข็งทำให้พวกมันมีรูปร่างกลวงที่ผิดปกติ

 

หลังจากมาถึงโลกเซียร์ย่ารีบดึงดราก้อนบอลเรดาร์ออกมา กดปุ่มและตามด้วยเสียงบี๊บ..จุดสว่าง 7 จุดปรากฏบนภาพจำลองทรงกลมของดราก้อนบอลเรดาร์ ที่ตำแหน่งกึ่งกลางของเรดาร์มีจุดสว่าง 2 จุดรวมตัวกัน

 

“ มีดราก้อนบอลอยู่ที่ 500 กม. ทางตะวันออก!”

 

หลังจากเห็นจุดสว่างบนหน้าจอเรดาร์เซียร์ย่าก็ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าหันหลังกลับและหายไปอย่างรวดเร็วในขอบฟ้า

 

ที่นี่เป็นที่ราบสูงที่มีการกัดเซาะของน้ำและดินอย่างรุนแรง เนื่องจากสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายพื้นที่โดยรอบเกือบจะแห้งแล้งและไม่เหมาะสำหรับสิ่งมีชีวิตส่วนใหญ่ที่อาศัยอยู่ ยังไงก็ตามจะมีสิ่งมีชีวิตบางชนิดที่สามารถอยู่รอดได้ หลังจากได้ยินเสียงคำรามอย่างโกรธเกรี้ยว เซียร์ย่าเห็นไดโนเสาร์สีเทากำลังไล่ตามสุนัขป่าฝูงใหญ่

 

“ มันเต็มไปด้วยความน่ากลัวและดุร้าย!”

 

หลังจากมองไดโนเสาร์แล้วเซียร์ย่าก็หันไปอีกด้านและจากไปโดยไม่สนใจ เขาต้องหาดราก้อนบอลเพราะมันสำคัญกว่าไดโนเสาร์ตัวนี้มากเว้นแต่ว่าเขาจะรู้สึกหิวฮ่าฮ่า

 

ฟิ่วว…

 

ร่างของเขาก็ปรากฏไปข้างหน้าหลาย 100 เมตรและมาถึงท่ามกลางพุ่มไม้อย่างรวดเร็ว

 

“ มันน่าจะอยู่ใกล้ ๆ …” เซียร์ย่าสำรวจสภาพแวดล้อมของเขาค้นหาสถานที่ที่อาจมีลูกแก้วดราก้อนบอลซ่อนอยู่ ยังไงก็ตามเขาไม่พบร่องรอยของดราก้อนบอลแม้จะค้นหาเป็นเวลานานก็ตาม ดังนั้นเขาจึงใช้ใบมีดและเริ่มตัดพุ่มไม้เจาะลึกเข้าไปตรงกลาง และหลังจากแยกพุ่มไม้ออกเกือบครึ่งหนึ่งเขาก็เห็นแสงวูบวาบในพุ่มไม้

 

“ เจอแล้ว!”

 

หลังจากกระโดดขึ้นไปในอากาศเขาก็มาถึงท่ามกลางพุ่มไม้และเห็นดราก้อนบอลสีส้มสดใสที่คั่นกลางระหว่างกิ่งก้านของพุ่มไม้ซึ่งสะท้อนถึงความสดใสของดวงอาทิตย์ เมื่อดึงกิ่งไม้ออกมาเขาหยิบดราก้อนบอลไว้ในมือและมองดูใกล้ ๆมันเป็นดราก้อนบอล 1 ดาว

 

“นี่คือดราก้อนบอลลูกที่ 3 แล้ว!”

 

เซียร์ย่านำดราก้อนบอลไปเก็บในช่องว่างมิติอย่างมีความสุขและหยิบดราก้อนบอลเรดาร์ออกมาเพื่อเตรียมค้นหาดราก้อนบอลต่อไป ด้วยเสียงบี๊บ 2 ครั้งเรดาร์แสดงสัญญาณของดราก้อนบอลอีก 4 ลูก สถานที่ที่ใกล้ที่สุดอยู่ห่างออกไปมากกว่า 1,000 กิโลเมตร แต่เซียร์ย่าใช้วิชาเคลื่อนย้ายพริบตาและปรากฏตัวที่นั่นทันที

 

หมู่บ้านบนภูเขาที่เงียบสงบ

 

“ กา กา กา!” อีกาฝูงหนึ่งปรากฏขึ้นท่ามกลางกิ่งไม้มันบินไปในอากาศขณะกระพือปีก หมู่บ้านเล็ก ๆ ถูกล้อมรอบด้วยภูเขา เนื่องจากภูมิประเทศเป็นที่ต่ำจึงมีหมอกบาง ๆ ฟุ้งกระจายไปในอากาศเนื่องจากไม่มีแสงแดดเพียงพอ สายลมที่ลูบไล้แก้มนั้นเย็นยะเยือกเล็กน้อย การค้นหาดราก้อนบอลลูกที่ 4 เป็นไปอย่างราบรื่นเซียร์ย่าพบดราก้อนบอล 6 ดาวในรังนก เมื่อรวมดราก้อนบอลทั้ง 4 เข้าด้วยกันพวกมันก็กะพริบด้วยแสงสีทอง

 

“ ใช่แล้วยังมีดราก้อนบอลอยู่กับผู้เฒ่าเต่าด้วย!”

 

ทันใดนั้นก็นึกขึ้นได้ในผลงานต้นฉบับเมื่อบลูม่าและซุนโกคูตามหาดราก้อนบอลเป็นครั้งแรกพวกเขาต้องใช้บางอย่างล่อใจผู้เฒ่าเต่าเพื่อแลกกับดราก้อนบอล 3 ดาว

 

เพราะมันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นนานแล้วเขาจึงลืมรายละเอียดนี้ไป เซียร์ย่าหยิบดราก้อนบอลเรดาร์ออกมาและมองดูเขาอาจจะต้องไปที่บ้านคาเมะและเอาดราก้อนบอลจากคอของผู้เฒ่าเต่ามา

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด