ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล – บทที่ 7 การซื้อขาย

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล ตอนที่ 7 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 7 การซื้อขาย

 

 

“เชี่ยเอ้ย! ฉันจ่ายค่าสินค้าชิ้นสุดท้ายแล้ว! แล้วแกมาทำอะไรที่นี้?”

เมื่อดิโอได้พบกับคนรู้จักของวิลล์เขาถึงกับสะดุ้ง เขาเป็นผู้ชายที่มีสูทหรูหราราวกับเขียนว่า “ประสบความสำเร็จในชีวิต” เขียนอยู่ทั่วใบหน้าของชายคนนี้ ชายผิวขาวคนนี้อดไม่ได้ที่จะสบถเมื่อเห็นวิลล์เข้ามาในห้องทำงานของเขาแน่นอนว่าไม่มีใครอยู่ที่นั่นนอกจากสามคนนั้น

ดูเหมือนว่าวิลล์จะรู้มากเกี่ยวกับผู้ชายคนนี้เพราะแม้จะมีรูปร่างหน้าตาเขาก็ไม่แม้แต่จะพยายามซ่อนความกังวล และแทนที่จะโกรธเขากลับยิ้มเจ้าเล่ห์ จากนั้นวิลล์ก็ไปเขาหาชายคนนั้น

โอ้ พระเจ้า!

ดิโออยากจะหัวเราะ แต่เขาก็กลั้นมันไว้อย่างยากลำบากดังนั้นเขาจึงไม่ทำให้วิลล์อาย

จะไม่รู้ว่ามันตลกแค่ไหนเพราะความสูงของเขา ใบหน้าของวิลล์ไม่น่ากลัวเลยแม้แต่น้อย จากนั้นวิลล์ก็ผลักอกของชายคนนั้น แล้วพูดว่า

“บางทีฉันควรบอกให้เจ้านายภรรยาและลูกๆ ของคุณรู้เกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่น่าสนใจว่านายเอ็ดเวิร์ดซึ่งเป็นข้าราชการในชุดขาวที่มีชื่อเสียงเป็นคนติดยา และติดต่อกับแก๊งค์!”

น้ำเสียงเยาะเย้ยของวิลล์ทำให้เอ็ดเวิร์ดรู้สึกกระวนกระวายแม้ว่าจะไม่มีอะไรผิดปกติที่นี่ในอเมริกา แต่คนดังที่มีชื่อเสียงและนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจำนวนมากก็เป็นคนติดยา

แต่ในขณะเดียวกันผู้ต่อต้านยาเสพติดก็มีมากพอๆ กันโดยเฉพาะในรัฐบาล หากข่าวเกี่ยวกับการใช้ยาเสพติดของเอ็ดเวิร์ดถูกเปิดเผยต่อสาธารณะสิ่งที่รอเขาอยู่คือจดหมายลาออกและจดหมายหย่าร้าง

นี่คือสาเหตุที่วิลล์ยกเรื่องนี้มาพูด แม้ว่าสิ่งนี้จะทำให้เอ็ดเวิร์ดขุ่นเคืองอย่างไม่ต้องสงสัยตราบใดที่วิลล์ยังถือไม้เด็ดนี้ แต่เอ็ดเวิร์ดจะไม่ยุ่งกับเขา

หลังจากได้ยินคำขู่ของวิลล์ เขาก็โกรธและตะโกนว่า

“ไอ้สารเลว! นั่นคือวิธีปฎิบัติกับลูกค้าของแกงั้นเหรอ!?”

“โทษทีนะคุณลูกค้า? ลูกค้าของฉันไม่มีทางตระโกนใส่ชั้นตั้งแต่หน้าประตูหรอกนะ” วิลล์แคะขี้หูและดีดมันใส่เอ็ดเวิร์ด

เอ็ดเวิร์ดโกรธมาก แต่หลังจากหายใจเข้าลึกๆ สองสามครั้งเขาก็ฝืนยิ้มอย่างขมขื่น

“เอาน่า ฉันเป็นขาประจำของแกไม่ใช่หรอ?”

เท่าที่ความโกรธของเขาทำให้เขาบ้าในตอนนี้เขาก็รู้ว่าเขาเป็นฝ่ายผิดเอ็ดเวิร์ดถอนหายใจและพูดว่า

“โอเคฉันขอโทษสำหรับทัศนคติของฉันก่อนหน้านี้ แต่แกต้องเข้าใจ หากใครรู้ว่าฉันมีความเกี่ยวข้องกับแก๊งค์ของแกตำแหน่งของฉันในรัฐบาลจะเป็นหมันทันที”

ไม่ใช่ว่าวิลล์จะไม่เข้าใจว่าเอ็ดเวิร์ดมาจากไหนและตอนนี้เอ็ดเวิร์ดอธิบายสิ่งต่างๆอย่างสุภาพในที่สุดสิ่งต่างๆก็สงบลงและวิลล์ก็เงียบ

ความจริงที่ว่าเอ็ดเวิร์ดเป็นข้าราชการนั้นสร้างความตกใจให้กับดิโออยู่แล้ว แต่สิ่งที่น่าตกใจยิ่งกว่าคือวิลล์ขู่ข้าราชการคนนั้น!

หลังจากเห็นวิลล์สงบลงในที่สุดเอ็ดเวิร์ดก็ถามทันทีว่า

“วันนี้ฉันจะทำอะไรให้แกได้บ้าง? ฉันไม่มีเวลามากนัก แต่ตราบใดที่มันอยู่ในอำนาจฉันจะทำเพื่อเป็นการขอโทษสำหรับทัศนคติของฉันก่อนหน้านี้”

ดิโอเดาะลิ้นของเขาอย่างเงียบๆ สองสามครั้งข้างหลังเขาเพื่อเป็นสัญญาณบอกจุดประสงค์ของพวกเขาที่มาที่นี่ในวันนี้

วิลล์ร้องหึแล้วเล่าสถานการณ์และจุดประสงค์ของพวกเขาที่มาที่นี่ให้เอ็ดเวิร์ดฟัง

หลังจากได้ยินความตั้งใจของพวกเขาเอ็ดเวิร์ดก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก เขาคิดว่ามันจะเป็นอะไรที่ลำบาก แม้ว่าเขาจะซื้อของจากแก๊งค์ แต่เขาก็ไม่อยากมีส่วนเกี่ยวข้องกับปัญหาที่เกี่ยวข้องกับแก๊งค์

“โชคดีที่นี่อยู่ในอำนาจของฉัน แต่พูดตามตรงมันไม่ง่ายเลย รู้ไหมฉันเพิ่งย้ายมาที่นี่เมื่อไม่นานมานี้ฉันทำอะไรไม่ได้เลย และฉันไม่สามารถจ่ายเงินจำนวนนี้เป็นเงินเดือนของฉันได้”

นี่เป็นความจริงอย่างปฏิเสธไม่ได้และดิโอรู้สึกไม่ดีที่ส่งเรื่องนี้ไปให้เอ็ดเวิร์ด แต่วิลล์ก็แค่พูดเยาะเย้ยและพูดว่า

“เอาน่า ฉันรู้ว่ามีอะไรแบบนี้อยู่ในซอยของคุณนอกจากฉันรู้ข้อเท็จจริงที่ว่าด้วยการบริจาคของสตาร์กอินดัสตรีส์ เจ้าหน้าที่ทหารไม่ว่าจะเป็นทหารประจำการหรือเกษียณอายุแล้วจะได้รับส่วนลดพวกเขาต้องจ่ายเพียงหนึ่งในสามของราคาเต็มฉันเชื่อว่าคุณสามารถตั้งค่านี้ให้เราได้เนื่องจากเราเป็นเพื่อนกันใช่ไหม”

ดิโอตกใจที่วิลล์รู้มากขนาดนั้น!

มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่ทุจริต สิ่งที่พวกเขาเห็นคือทำอย่างไรให้ได้กำไรจากพวกเขา และสองสิ่งนี้ก็ไม่มีข้อยกเว้น แต่เอ็ดเวิร์ดกลับพูดไม่ออกหลังจากได้ยินคำอธิบายโดยละเอียดของวิลล์

“แกประเมินความสามารถของฉันสูงเกินไปฉันไม่สามารถทำแบบนั้นได้” เอ็ดเวิร์ดยังคงต่อสู้แม้จะรู้ว่ามันไร้ประโยชน์ การบริจาคการกุศล ฯลฯ ไม่ใช่แค่ผลกำไรเพิ่มเติมสำหรับเอ็ดเวิร์ด และวิลล์ก็รู้เรื่องนี้ดีอยู่แล้ว นี่เป็นเพียงธุรกิจของเอ็ดเวิร์ด

ส่วนกลุ่มสตาร์คที่เป็นผู้บริจาคก็ไม่สนใจ ตราบใดที่ประชาชนรู้ว่าพวกเขาบริจาคเงินเป็นจำนวนมากและสร้างชื่อเสียงที่ดีขึ้นให้กับตัวเองพวกเขาไม่สนใจว่าเงินจำนวนนั้นจะลงเอยกับใคร

เมื่อเห็นเอ็ดเวิร์ดเริ่มนิ่งเงียบวิลล์กล่าวเสริมว่า

“ฉันรู้กฎ แต่แค่ครั้งเดียวและฉันสาบานว่าจะไม่มีใครรู้เรื่องความสัมพันธ์ของเราและคุณจะไม่ได้เห็นหน้าฉันอีก”

คำพูดของวิลเป็นเหมือนเสียงกระซิบของปีศาจล่อลวงให้เอ็ดเวิร์ดพยักหน้า

“ฉันหวังว่านะ โธ่เว้ย ฉันไม่น่าไปซื้อของกับแกเลย ตอนนี้ฉันเสียใจจริงๆ”

“อย่าพูดอย่างนั้นเราไม่ใช่เพื่อนกันเหรอ? นอกจากนี้สิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณและฉันเป็นหนี้คุณฉันจะช่วยคุณถ้าคุณต้องการ บอกเพื่อนฉันที่นี้เมื่อคุณทำเอกสารเสร็จในภายหลัง”

เอ็ดเวิร์ดยิ้มเหมือนยกภูเขาออกจากอก

“เพื่อนของแกสามารถกรอกแบบฟอร์มนี้และรอสายจากฉันได้ ฉันจะจัดให้โดยเร็วที่สุดแก จะได้รับส่วนลดเช่นเดียวกับทหาร แต่…”

“ฉันรู้ๆ ส่วนต่างใช่ไหม?”

รอยยิ้มของเอ็ดเวิร์ดกลายเป็นเสียงหัวเราะ วิลล์รู้ดีว่าสิ่งต่างๆทำงานอย่างไร

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด