ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล – บทที่ 25 The World

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล ตอนที่ 25 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 25 The World

 

 

ดิโอพอใจมากหลังจากเห็นพารามิเตอร์ของ [The World] ไม่ต้องพูดถึงมันสามารถหยุดเวลาได้!

The World] ก็มีศักยภาพที่น่าทึ่งเช่นกันโดยมีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาไปสู่ [The World Over Heaven] ซึ่งไม่มีอะไรนอกจากโคตรเจ๋ง!

ถ้าหากดิโอไม่มี [The World] ชื่อดิโอ แบรนโด คงไม่สมบูรณ์หากไม่มี [The World]!

สิ่งเดียวที่อยู่ในใจของเขาคือ ‘ดิโอ’ ’ จากซีรีส์ JoJo คือตัวร้าย เขาชอบพลังนี้ แต่เขาไม่อยากกลายเป็นตัวร้ายเหมือน ‘ดิโอ’ จากซีรีส์

สำหรับวิวัฒนาการและการตื่นขึ้นของสแตนด์…

เขาอดไม่ได้ที่จะดูชิ้นส่วนของ [Stand Arrow] ที่เขาเพิ่งได้รับจากการจับฉลาก ตามเรื่องราวของ JoJo มีหลายวิธีในการเป็นผู้ใช้สแตนด์ แต่ในบรรดา [Stand Arrow] ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุด!

ตัวอย่างอย่างเช่นดิโอ เป็นตัวอย่างของการปลุกพลังโดย [Stand Arrow]

ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อดิโอกำลังพัฒนาเกมเขายังพบว่าผู้ใช้แสตนด์ หรือแสตนด์ที่โดนยิงโดย [Stand Arrow] มีโอกาสที่จะพัฒนาและปลุกความสามารถใหม่ที่ทรงพลัง!

ตัวอย่างเช่นบอส คิระ โยชิคาเงะในภาคที่ 4 ‘Diamond is Unbreakable‘ เขาถูกต้อนจนมุมจากนั้นเขาก็ถูก [Stand Arrow] ยิงโดยไม่ได้ตั้งใจและปลุกระเบิดลูกที่สาม “Bites The Dust” ความสามารถในการย้อนเวลาและฆ่าทุกคนที่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขามันมีพลังมาก

อีกตัวอย่างหนึ่งในภาคที่ 5 Golden Wind ลูกชายของ ดิโอ โจรุโน่ โจวานนา ในการต่อสู้กับบอส [King Crimson], [Golden Experience] ถูกยิงโดย [Stand Arrow] ทำให้เขากลายเป็น [Golden Experience Requiem] และปลุกพลังใหม่ ความสามารถอันทรงพลัง “Return To Zero”!

Return to Zero สามารถเปลี่ยนทุกอย่างกลับสู่สถานะเริ่มต้นได้ สิ่งนี้รวมถึงการกระทำใดๆ ของเป้าหมายและการปล่อยให้ [Golden Experience Requiem] ไม่ได้รับผลกระทบ (เช่น Giorno จะได้รับผลกระทบจากการหยุดเวลา แต่ [Golden Experience Requiem] จะไม่ได้รับผลกระทบ)

ศัตรูที่ได้รับผลกระทบนี้จะกลับสู่สถานะก่อนที่เขาจะก่อให้เกิดเหตุการณ์หรือการเปลี่ยนแปลงใดๆ โดยตระหนักถึงสถานการณ์อย่างเต็มที่จึงสร้างลูปซ้ำไม่รู้จบ ถ้า [Golden Experience Requiem] ฆ่าใครตายพวกเขาจะต้องตกอยู่ในวงล้อมของการตายอย่างต่อเนื่องโดยแต่ละคนจะแตกต่างกันไป ลูปนี้คงอยู่ตลอดไปและมีเพียง [Golden Experience Requiem] เท่านั้นที่สามารถยกเลิกเอฟเฟกต์ลูปได้ โดยพื้นฐานแล้วมันเหมือนกับกฎของ “เหตุและผล”

มันคล้ายกับอิซานามิของอิทาจิ!

ดิโอไม่สามารถรวบรวมความตื่นเต้นของเขาได้ เปรียบเสมือนเด็กผู้ชายที่อาศัยอยู่ในความยากจนและจู่ๆก็ได้รับเงินสดห้าล้านดอลลาร์ แบบว่าตื่นเต้น…

หลังจากยิ้มเยาะประมาณสิบนาทีเขาก็กินลูกปัดฮามอนทั้งหมดที่เพิ่งได้รับจากการจับฉลากในตอนนี้

จู่ๆพลังฮามอนของเขาก็พุ่งสูงถึง 13,001 แต้ม!

ดิโอประสบความสำเร็จถึงระดับ 10 ปลดล็อกช่องแสตนด์ที่สองและเขาแทบรอไม่ไหวที่จะสวมใส่ [The World]!

จากนั้นเขาก็ตื่นเต้นมากร่างที่สวมเกราะโลหะปรากฏอยู่ข้างหลังเขา

ดิโอเหลือบมองไปที่แผงควบคุมและเมื่อปรากฎว่า [The World] ได้ใช้พลังงานฮามอนของเขาไปหนึ่งพันซึ่งเหมือนกับโลกที่แยกออกจาก [Pearl Jam]!

โชคดีที่ความอดทนของ [The World] คือ A ดังนั้นในกรณีที่ไม่ได้ใช้ในการต่อสู้ก็ไม่ได้ใช้พลังงานฮามอนมากนัก

อย่างไรก็ตามพลังงานฮามอนที่จำเป็นในการใช้ [The World] ในการต่อสู้อาจต้องการพลังฮามอนมหาศาล

ดิโออยากลองว่า [The World] จะสู้ได้ดีแค่ไหนในการต่อสู้ แต่เขาทำไม่ได้ที่นี่ เห็นได้ชัดว่าถ้าสถานที่นี้พังพินาศเขาก็ไม่รู้จะทำธุรกิจที่ไหนอีกแล้ว!

ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจที่จะทำในวันพรุ่งนี้ในย่านชานเมืองที่แทบจะไม่มีอาคารหรือผู้คนเลย

อย่างไรก็ตาม …

มันยังสามารถหยุดเวลาได้!

ไม่ควรเป็นปัญหาแม้ว่าเขาจะทำที่นี่ใช่ไหม? นั่นคือสิ่งที่ดิโอคิด

ดังนั้นโดยไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไปดิโอจึงตะโกน…

ZA WA RU DO!

ทันใดนั้นเวลาก็หยุดลง!

แม้ว่าระบบดิโอจะได้รับอนุญาตให้ใช้ความสามารถนี้ได้เนื่องจากร่างกายของเขาไม่ได้รับการฝึกฝนอย่างเหมาะสมและเขาไม่คุ้นเคยกับความรู้สึกเมื่อเวลาหยุดลงเขาก็มีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการเคลื่อนไหว

วินาทีถัดมาทันใดนั้นดิโอก็ล้มลงไปกองกับพื้น!

ร่างกายของเขาดูหนักเขาไม่สามารถขยับกล้ามเนื้อได้ราวกับว่าเขาเหนื่อยล้า

เมื่อเขามองไปที่แผงควบคุมเขาก็เห็นพลังฮามอนของเขาเป็นศูนย์! ก่อนที่เขาจะใช้ความสามารถนี้เขาเห็นว่าเขามีพลังฮามอนมากกว่า 10,000 หน่วย!

ดูเหมือนว่าในสถานะของเขาในตอนนี้แม้จะได้รับความช่วยเหลือจากระบบเกม จำกัดขีดสูงสุดของเขาในการใช้ความสามารถของ [The World] คือหนึ่งวินาทีและถึงอย่างนั้นก็เป็นเพราะหนึ่งวินาทีเป็นระยะเวลาขั้นต่ำที่ความสามารถนี้ต้องเป็น ใช้ก่อนที่มันจะถูกปิดการใช้งานอีกครั้ง…ดังนั้นดิโอเองก็ไม่รู้ว่าจะต้องใช้พลังงานฮามอนเท่าไหร่ต่อวินาทีในการใช้ความสามารถนี้

แต่นั่นก็หมายความเช่นกันด้วยระบบเกมตราบใดที่เขามีพลังฮามอนเพียงพอเขาสามารถทำสิ่งที่น่าเหลือเชื่อได้มากกว่านี้เพราะความสามารถของ [The World] นั้นเทียบได้กับ Time Stone!

……

ในขณะเดียวกันดิโอที่นอนอยู่บนพื้นอย่างไร้เรี่ยวแรง ก็มีจอมเวทย์ผู้ซึ่งแยกตัวออกจากเทือกเขาหิมาลัยจู่ๆก็สังเกตเห็นว่า Time Stone ดูเหมือนจะตอบสนองและทันใดนั้นแสงที่รุนแรงก็เปล่งออกมาจากนั้นมันก็หายไปทันทีราวกับว่าทุกอย่างก่อนหน้านี้เป็น ภาพลวงตา

เอนเชี่ยนวันที่เชี่ยวชาญในเวทมนตร์ทุกชนิดก็สังเกตเห็นความผิดปกติเล็กน้อย ในช่วงเวลาสั้นๆดูเหมือนว่าเวลาจะหยุดลง…

ไทม์สโตนอยู่ที่นั่นและไม่มีใครเล่นกับมัน แล้วมีพลังอะไรอีกบ้างที่สามารถควบคุมเวลาได้?

เอนเชี่ยนวันรวบรวมพลังทางวิญญาณของเธอและตรวจสอบทั่วทั้งโลก!

ใช่เธอเป็นปรมาจารย์โบราณที่ปกป้องโลกจากการรุกรานของสิ่งมีชีวิตมืดอย่างลับๆ เธอมีพลังวิญญาณมหาศาลที่สามารถรู้ได้อย่างรวดเร็วว่าเกิดอะไรขึ้นบนโลกใบนี้!

แต่เธอไม่พบสิ่งผิดปกติยกเว้น “สิ่งมีชีวิต” เพียงไม่กี่ตัวที่เธอรู้จักนอกโลกและเธอไม่เห็นวี่แววว่าจะถูกรุกรานจากโลก

แม้แต่ปีศาจอย่างดอร์มามูก็ไม่สามารถซ่อนตัวจากเธอได้

แน่นอนว่าเธอรู้สึกงุนงงอย่างแน่นอนเธอเห็น Time Stone ตอบสนองไม่ว่าจะเป็นช่วงสั้นๆ แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าแหล่งที่มาคืออะไรทั้งหมดที่เธอรู้ว่ามันมาจากนิวยอร์ก

“อาจถึงเวลาแต่งตั้งผู้สืบทอด…”

เอนเชี่ยนวันถอนหายใจเธอได้รับตำแหน่งนี้และปกป้องโลกมานานแล้วเพราะเธอดึงพลังจากมิติมืดและถึงแม้มันจะไม่ได้ทำให้เธอเป็นอมตะอายุยืนยาวและมีพลังมากขึ้นเพื่อแลกกับสิ่งที่น่ากลัว…

“พาเขามาหาข้า และเฝ้าดูแลนิวยอร์กโดยเฉพาะแม้ว่าข้าจะไม่รู้เป็นพิเศษว่าที่ไหนหรือใคร แต่ข้าก็แน่ใจว่ามันคืออะไรต้องอยู่ในนิวยอร์ก แต่หายนะอาจเกิดกับเรา” ราวกับพูดกับใครบางคน แต่ไม่มีใครอยู่ใกล้เธอ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด