ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล – บทที่ 38 การซื้อขายเสร็จสิ้น

อ่านนิยายจีนเรื่อง ผู้ใช้แสตนในโลกมาร์เวล ตอนที่ 38 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 38 การซื้อขายเสร็จสิ้น

 

 

หลังจากวางสายโทรศัพท์ผู้จัดการวัยกลางคนที่อ้วนเล็กน้อยผมถอยห่างออกมาและมองไปรอบๆ

ดิโอที่ยืนอยู่ตรงข้ามถนนโบกมือให้เขาทั้งสองก็เดินแยกกันไปและพบกันในตรอก

“อาเป็นคุณตั้งแต่นั้นมาขอโทษฉันต้องระมัดระวังในสายงานนี้ดังนั้น…”

“ไม่ต้องกังวลฉันไม่ใช่ตำรวจและฉันไม่ได้มาที่นี่เพื่อสอดแนมทองคำราคาถูกที่คุณพูดถึง ฉันแค่อยากรู้ว่าตอนนี้คุณมีสินค้าอะไรหรือเปล่าหรือคุณเป็นแค่คนกลาง?”

ดิโอพยายามรับรองผู้จัดการคนนี้แม้ว่าเขาอาจจะเคยชินกับธุรกรรมที่ผิดกฎหมายประเภทนี้ก็ตาม และดิโอก็มั่นใจมากพอหากมีอะไรเกิดขึ้นเขาสามารถป้องกันตัวเองได้

“คุณต้องการเท่าไหร่?” ผู้จัดการถามอย่างระมัดระวัง

ดิโอคิดอยู่พักหนึ่ง

“เช่นเดียวกับครั้งที่แล้วทองคำมูลค่า 100,000 ดอลลาร์หากราคาถูกฉันอาจซื้อจากคุณอีกครั้ง”

การเจอกับดิโอนั้นเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้จัดการที่เรียกว่าวิลเลียม เขาอาจจะกลายเป็นลูกค้ามือเติบในอนาคตโดยตัดสินจากการซื้อครั้งสุดท้ายตามด้วยข้อเสนอปัจจุบันดังนั้นเขาจึงไม่สามารถที่จะโลภมากเกินไป

วิลเลียมพูดด้วยความมั่นใจว่า

“ไม่ต้องกังวลเรื่องนั้นคุณสามารถถามใครก็ได้ที่นี่ฉันค่อนข้างมีชื่อเสียงเกี่ยวกับชิ้นส่วนเหล่านี้ฉันแน่ใจว่าเราไปด้วยกันได้ประมาณ 45 เหรียญต่อกรัม”

ดิโอหัวเราะและเดินออกไป

เห็นได้ชัดว่าเจ้าหมูอ้วนตัวนี้กำลังเล่นตลกกับเขา 45 เหรียญต่อกรัมนั้นถูกกว่าทองคำทั่วไปอย่างมากด้วยราคา 52 ดอลลาร์ในวันนี้ แต่มันยังห่างไกลจากคำว่า ‘ถูก’ ครั้งหนึ่งเคยบอกเขาว่าราคาเฉลี่ยของทองคำผิดกฎหมายอยู่ที่หนึ่งในสามของราคาปกติ ราคาแน่นอนไม่รวมค่าธรรมเนียมคนกลางในภายหลัง

แต่มันเป็นเรื่องง่ายที่จะได้รับ แต่การปลอมใบรับรองนั้นค่อนข้างยุ่งยากดังนั้นการได้รับครึ่งราคาของทองคำปกติจึงมากกว่าที่เขาจะขอได้บางครั้งราคาอาจต่ำกว่าด้วยซ้ำเพราะมีความเสี่ยงที่จะถูกตำรวจจับได้เสมอ มีอยู่จริงหากทั้งผู้ขายหรือลูกค้าถูกจับได้จะไม่มีใครเสี่ยงหากไม่คุ้นเคยกับสินค้าผิดกฎหมาย

ดิโอเชื่อว่าเจ้าหมูอ้วนตัวนี้ชื่อวิลเลียมต้องเก็บสินค้าผิดกฎหมายจำนวนหนึ่งซึ่งเห็นได้ชัดว่าเขาขายด้วยวิธีปกติไม่ได้ มิฉะนั้นเขาจะไม่กังวลที่จะเสนอ “ทองคำราคาถูก” ให้ดิโอเหล่านี้ดีกว่าเขาดีกว่าที่จะปลอมใบรับรองสำหรับทองคำและขายให้กับนักอัญมณีรายอื่นเพื่อหาเงินมากขึ้น

การซื้อสินค้าประเภทนี้มีความเสี่ยงสูง แต่ผู้ชายคนนี้เสนอราคาสูงขนาดนี้ แล้วทำไมเขาต้องซื้อละ? ดิโอคิด

“เดี๋ยวๆๆ อย่าพึ่งรีบสิครับ เราสามารถต่อรองราคากันได้”

วิลเลียมรีบหยุดดิโอก่อนที่เขาจะจากไป

อย่างที่ดิโอคิดวิลเลียมมีผู้สมรู้ร่วมคิดที่ส่งของผิดกฎหมายมาให้เขา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระมัดระวังตัวมาระยะหนึ่งแล้ว วิลเลียมต้องนอนพักสักพักและขายทองคำธรรมดาแทน แต่เพราะจู่ๆดิโอก็ซื้อทองคำจำนวนมากในคราวเดียวเขาจึงยื่นนามบัตรให้เขาอย่างช่วยไม่ได้

ราคาจริงที่วิลเลียมได้รับจากซัพพลายเออร์ของเขานั้นถูกกว่าด้วยซ้ำประมาณ 40% ของราคาทองคำปกติ 20 ดอลลาร์ต่อกรัมเขาซื้อสินค้าผิดกฎหมาย 500,000 กรัมด้วยเงินทั้งหมดที่เขาได้รับ!

ตามคำสอนของลัทธิมาร์กซ์กำไร 50% คุ้มค่าที่จะเสี่ยง กำไร 100% คุ้มค่าที่จะละเมิดบรรทัดฐานสำหรับกำไร 300% นั้นคุ้มค่าที่จะละเมิดกฎหมาย แต่ก็คุ้มที่จะเสี่ยงชีวิต

เนื่องจากเขาคำนวณกำไรที่จะได้เกิน 100% เขาจึงไม่สนใจเรื่องความปลอดภัย

“มันเป็นทองคำที่ผิดกฎหมายใช่ไหม? ราคาเท่าไหร่?” ดิโอพยายามต่อรองราคา

ใบหน้าของวิลเลียมเปลี่ยนไปเล็กน้อยและจากนั้นเขาก็ยิ้มอย่างมั่นใจ

“ฉันคิดว่า $ 40 เป็นราคาที่ดีราคาถูกกว่าทองคำในตลาดวันนี้ถึง 20%!”

ดิโอเพิกเฉยและกล่าวเสริมว่า

“ถ้าฉันรับประกันว่าทองคำนี้จะไม่สามารถตามรอยคุณได้ คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องอื่นใช่ไหม? ถ้างั้นก็ลดลงมาหน่อย”

วิลเลียมแข็ง

“คุณมีการรับประกันแบบไหน?”

หากทองคำที่เขาขายไปนั้น ‘หายไป’ อย่างสมบูรณ์ความกังวลครึ่งหนึ่งของเขาก็หมดไปสิ่งที่เขาต้องทำก็เพียงแค่อธิษฐานเพื่อไม่ให้ ‘ลูกค้า’ ของเขาถูกตำรวจจับได้

“ฉันเองคือหลักประกัน”

วิลเลียมยิ้มอย่างเงียบๆ

“เฮ้ สหายมันไม่ตลกเลยแม้แต่เรื่องตลกฉันจะลดให้โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคุณ $ 38 ฉันจะไม่ลดลงกว่านี้อีกแล้ว!”

ดิโอยังไม่พอใจ เขาครุ่นคิดสักครู่แล้วพูดว่า

“ฉันคิดว่า $ 30 ต่อกรัมฟังดูค่อนข้างยุติธรรมเมื่อพิจารณาว่าคุณไม่จำเป็นต้องกังวลว่าทองคำของคุณจะถูกตามรอยมาหาคุณนอกจากฉันจะรับความเสี่ยงทั้งหมดแม้ว่าฉันจะถูกจับได้ก็ตาม”

วิลเลียมส่ายหัวอย่างรวดเร็วและพูดว่า

“ไม่ไม่ไม่! สำหรับข้อมูลของคุณฉันขายสินค้าในราคา $ 30 ไม่ได้ ฉันทำธุรกิจนี้เพื่อหารายได้เพิ่มไม่ให้เสียเงินมากขึ้นและการรับประกันของคุณก็ไม่น่าเชื่อถือมากนัก นอกจากนี้ฉันมีลูกค้ามากมาย และฉันไม่จำเป็นต้องขายทองคำทั้งหมดให้คุณ”

คำพูดของวิลเลียมสมเหตุสมผล แต่ดิโอไม่สามารถกดดันเขามากเกินไปเนื่องจากเขาไม่รู้จริงๆเกี่ยวกับวิลเลียม

“เอาละ บางทีเราอาจจะแลกเปลี่ยนกันครั้งเดียวและสร้างความไว้วางใจซึ่งกันและกันเป็นต้นไปก่อน” หลังจากต่อรองกันดิโอได้ทำข้อตกลงครั้งแรกกับวิลเลียม

35 เหรียญต่อกรัมเมื่อซื้อทองคำ 3,000 กรัม!

เพราะวิลเลียมยังคงระวังดิโอเขาจึงหยิบทองมาคนเดียวในขณะที่ดิโอรออยู่ที่ตรอก

หลังจากนั้นไม่นานวิลเลียมก็นำกระเป๋าเดินทางสีดำที่มีทองคำแท่งหนักสามพันหนึ่งร้อยกรัมบรรจุอยู่ในนั้นอย่างเรียบร้อย

หลังจากทั้งสองฝ่ายตรวจสอบอย่างรอบคอบแล้วทั้งสองฝ่ายก็รู้สึกยินดีและทำธุรกรรมในรถของวิลเลียมจนเสร็จโดยมีคนของวิลเลียมคอยดูแลพวกเขาในกรณีที่มีบางอย่างเกิดขึ้น

เพียงแค่การทำธุรกรรมนี้เพียงอย่างเดียววิลเลียมก็ทำกำไรได้เกือบ 50,000 ดอลลาร์ ด้วยอัตรานี้ในไม่ช้าเขาจะได้รับเงินเพิ่มเป็นสองเท่าและสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเขาสามารถทำเงินได้มากในเวลาอันสั้น ประสบการณ์ในธุรกิจของเขาเหนือกว่าดิโอ

แน่นอนว่ามันไม่เหมือนกับที่ดิโอประสบความสูญเสียทางการเงิน เขาได้เงินมากเพียงแค่เสิร์ฟอาหาร 3 จานเท่านั้นดังนั้นมันก็คุ้มค่า!

“ดีใจที่ได้ร่วมธุรกิจกับคุณหากคุณยังต้องการทองคำ ‘ราคาถูก’ นี้ให้โทรหาฉัน!”

หลังจากการทำธุรกรรมเสร็จสิ้นวิลเลียมได้จับมือกับดิโอ

ดิโอจับมือเขาเบาๆและบ่นว่า

“พวกมันพวกเขาไม่ได้ ‘ถูก’ เลยและถ้ามีเวลาอีกจริงๆฉันก็รอรับส่วนลด”

“ถ้าคุณสามารถรับประกันได้ว่า “สินค้า” ไม่สามารถแกะรอยมาหาฉันได้ฉันคิดว่าจะมีโอกาสมากขึ้นสำหรับความร่วมมือระหว่างเราและโดยปกติฉันจะไม่มีปัญหาในการให้ส่วนลดมากขึ้น”

“ฉันเชื่อเวลาจะบอกทุกอย่างเอง หวังว่าธุรกรรมนี้จะไม่ทำให้ฉันเดือดร้อน”

หลังจากยืนอย่างลวกๆ ดิโอก็ขับรถออกไป

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด