POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) – ตอนที่ 74

อ่านนิยายจีนเรื่อง POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) ตอนที่ 74 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 74 5:4 คะแนนปาฏิหาริย์ปรากฏแล้ว!

ผู้แปล loop

หยานเหลียงกำลังจะแสดงให้เห็นว่าเขาได้ทำการเลือกผู้สมัครที่อยู่ในใจของเขาอยู่แล้ว

เขาไม่ได้บอกใครเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งตอนนี้ยังถือว่าเป็นความลับ แต่ผู้ว่าการทางการเมืองโจวมีความสัมพันธ์ในสำนักเมืองและเขาน่าจะได้ยินเรื่องนี้มาบาง ผู้ว่าการทางการเมืองโจวพึงจะไปหาหยานเหลียงมา แต่ทั้งคู่มีความขัดแย้งเล็กน้อยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ก็ไม่มีอะไรสำคัญ ทั้งสองยังถือว่ามีข้อตกลงบางอย่างต่อกันอยู่ หยานเหลียงจะแสดงความเห็นอีกในไม่ช้าและท่าทางของเขาเปลี่ยนไป ตอนนี้หยางเหลียงพยายามที่จะสร้างความประทับใจให้กับโจวเกาเนื่องจากโจวเกานั้นเป็นถึงผู้ว่าการทางการเมืองด้วยตำแหน่งของโจวเกานั้นจะช่วยให้หยางเหลียงสามารถไต่เต้าไปในตำแหน่งที่สูงกว่านี้ได้อีก เขาจึงยอมที่จะสนับสนุนฉางจี้ในครั้งนี้

‘นั้นคือสิ่งที่ถูกต้องที่สุดสำหรับเขา.’

หยานเหลียงตัดสินใจให้การสนับสนุนฉางจี้ให้ดำรงตำแหน่งรองผู้หัวหน้าสำนักกิจการทั่วไป ซึ่งตอนนี้ฝั่งของผู้ว่าการทางการเมืองโจวนั้นมีถึง 4 เสียงแล้วและด้วยคะแนนเสียงของหยางเหลียงแล้วมันก็จะกลายเป็น 5 เสียงและตอนนี้เสี่ยวหยานมีเพียง 3 เสียงเท่านั้น เธอต้องการคนเพิ่มอีก 3 คนเพื่อสนับสนุนเธอ แต่ปางปินนั้นสนับสนุนเกาแพนเหว่ยและหลิวหัวเองก็งดออกเสียง ซึ่งตอนนี้ก็ไม่เหลือใครแล้วที่จะออกคะแนนเสียงได้

5: 3

เรื่องการเลื่อนตำแหน่งอาจได้ข้อสรุปแล้ว

“ ซูบินนั้นก็มีความสามารถ” หยานเหลียงไม่ได้พูดอะไรมาก แต่น้ำเสียงของเขาชัดเจนมาก “ แต่อายุของเขาล่ะ?” ถ้ามีคนอื่นมาพูดเช่นนี้ เสี่ยวหยานและซองโฉจือทั้งสองจะต้องตอบโต้แน่นอน แต่คนๆนี้คือหัวหน้าหยานที่เป็นคนแนะนำ ซึ่งมันแตกต่างออกไป เสี่ยวหยานเองก็รู้สึกถึงท่าทีของหยางเหลียงที่เปลี่ยนไป เธอเริ่มถอนหายใจในใจ เธอรู้ว่าเธอไม่สามารถทำอะไรต่อไปได้อีกแล้ว เพราะคนสำคัญอันดับที่ 1 และ 2 ของเขตนี้ตัดสินใจสนับสนุนฉางจี้และไม่มีทางที่ฉางจี้จะไม่ได้ตำแหน่งนี้

โจวเกาได้พูดเพิ่มเติมขึ้นมาว่า “ ความมั่นคงของรัฐเป็นแผนกพิเศษในประเทศของเรา และสำนักงานกิจการทั่วไปนั้นต้องดูแลเอกสารของแผนกอื่นจำนวนมาก สำหรับมือใหม่ที่อายุงานเพียงสองเดือนนั้นเราต้องใช้เวลาในการติดตามและสังเกตการณ์เขาไปอีกสักพัก ผมเองก็แน่ใจว่าไม่มีใครที่อยากให้เกิดอุบัติเหตุใดๆในอนาคตหรอกจริงไหม?”

สีหน้าของเสี่ยวหยานนั้นเปลี่ยน “ คำเหล่านี้ เป็นคำที่พูดเกินไป”

โจวเกาเขาได้แต่ยิ้ม “ ปลอดภัยไว้ดีกว่านะ”

ซองโฉจือขมวดคิ้วของเขา “ การตรวจสอบประวัติของซูบินก็สรุปได้แล้ว ถ้าเขาไม่เหมาะสม เขาจะไม่สามารถเข้าสู่ความมั่นคงของรัฐได้ สิ่งที่คุณพูดนั้นมันแย่มากจริงๆ……”

“ หยุดเถียงกันสักทีเถอะ” หยานเหลียงนวดไปที่ขมับของเขา “ เนื่องจากฉางจี้ และดงซูบินเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ดังนั้นเราจะลงคะแนน ผู้ที่สนับสนุนฉางจี้ยกมือขึ้น” หยานเหลียงไม่ได้ยกมือขึ้นทันที เมื่อมีมุมมองที่ต่างกัน เขามักจะรอจนกระทั่งหลังจากทุกคนแสดงความคิดเห็นแล้ว

หยานเหลียงนั้นเป็นคนที่ชอบธรรม แต่การเป็นคนชอบธรรมนั้นเป็นเพียงอาวุธของเขาตอนที่มีอำนาจ แต่การดิ้นรนเพื่ออำนาจ…คือแรงจูงใจหลักในการอยู่ในความขัดแย้งทางการเมืองเช่นนี้!

หยานเหลียงนั้นค่อนข้างเก่งในเรื่องการเล่นการเมืองในหน่วยงาน ถ้าเขาไม่เก่งเขาจะไม่สามารปีนขึ้นมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานสาขาเช่นนี้ได้อย่างไร

“ ผมสนับสนุนฉางจี้”

“ผมด้วย.”

โจวเกา, หลี่หมิงหยู, โจวจี้จิง, เฉิงไห่เหม่ยยกมือขึ้น 4 โหวต!

หยานเหลียงพยักหน้า “ ผู้ที่สนับสนุนดงซูบินยกมือขึ้น”

เสี่ยวหยานเป็นคนแรกที่ยกมือขึ้น ตามด้วยซองโฉจือ และ หยางจินหงษ์ตอนนี้ดงซูบินมีทั้งหมด 3 โหวตแล้ว!

โจวจี้จิงยิ้มแล้วมองไปที่ด้านข้างของเขา แต่ท่าทางนี้ทำให้ปางปินโมโหขึ้นอีกครั้ง หัวหน้าปางยังคงจดจำคำพูดประชดประชันของโจวจี้จิงก่อนหน้านี้ได้ และเขาต้องการที่จะทำให้เรื่องนี้มันยุ่งยากมากขึ้น ปางปินพูดเสียงดังขึ้นมาว่า “ เนื่องจากเกาแพนเหว่ย ไม่มีโอกาสที่จะได้ตำแหน่งนี้ ผมก็คิดว่าดงซูบินเป็นผู้สมัครที่ดีกว่าฉางจี้” เขาพูดจบและยกมือขึ้น!

4 โหวต!

โจวเกาทำท่าทางเยาะเย้ยออกมา

โจวจี้จิงรู้จากโจวเกาว่าหัวหน้าหยานจะให้การสนับสนุนพวกเขา เขาเองก็ยิ้มให้กับปางปิน

ปางปินฟังจากน้ำเสียงของหยานเหลียงว่าจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงแม้ว่าเขาจะสนับสนุนดงซูบิน แต่เขายังคงยกมือขึ้น จุดประสงค์ของเขาคือเพื่อเพิ่มอุปสรรคบางอย่างให้โจวจี้จิงเพื่อความสะใจของเขาเอง

คำพูดประชดประชันของโจวจี้จิงและการเปลี่ยนใจในนาทีสุดท้ายของเฉิงไห่เหม่ยทำให้ปางปิงนั้นโมโหมาก

เสี่ยวหยานและซองโฉจือ มองหน้ากันและยิ้มอย่างมีความสุข พวกเขารู้ว่านี่เป็นการตัดสินใจที่จำใจ แต่พวกเขาก็ยังประหลาดใจที่เห็นว่าพวกเขาได้รับคะแนนถึง 4 โหวต มันเป็นคะแนนเท่ากันกับด้านโจวเกา ‘นี่เป็นสัญญาณที่ดี หากดงซูบินมีอายุมากกว่านี้เล็กน้อยและมีระยะเวลาในการทำงานนานกว่านี้ ผลลัพธ์จะแตกต่างออกไปแน่ๆ หัวหน้าหยานอาจจะ……’

“ ผมสนับสนุนดงซูบิน!”

เมื่อทุกคนกำลังรอหยานเหลียงประกาศการเลื่อนตำแหน่งของฉางจี้พวกเขาก็ได้ยินคนๆหนึ่งที่พวกเขาไม่คาดคิดว่าจะพูด มันทำให้ทุกคนตกใจ!

1 วินาที…….

2 วินาที……

เวลาตอนนี้ดูเหมือนจะหยุดลง!

โจวจี้จิงมองไปที่คนที่นั่งข้างเขาด้วยความตกใจ นี่คือคนที่ไม่เคยพูดอะไรในระหว่างการประชุมเลย โจวจี้จิงยังคงคิดว่าต้องเกิดขอผิดพลาดอะไรขึ้นมาแน่ๆ “อะไร?”

หยานเหลียง, โจวเกา, เสี่ยวหยาน, ซองจือ, เฉิงไห่เหม่ย, หลี่หมิงหยูและที่เหลือทั้งหมดหันไปมองคนๆนั้น พวกเขาทั้งหมดมีการแสดงออกทางสีหน้าที่แตกต่างกันออกไป

บุคคลนี้อยู่ที่เขตตะวันตกนานกว่าหนึ่งปีแล้ว เขาไม่เคยแสดงความคิดเห็นในระหว่างการประชุมคณะกรรมการพรรคทุกครั้ง เขาได้แต่ทำตัวเงียบๆตั้งแต่ต้นจนจบการประชุมนั้นคือหลิวหัวที่ไม่เคยออกเสียงใดๆ ได้ลงคะแนนเป็นครั้งแรกของการประชุมที่เคยมีมา! หลิวหัวยกมือขึ้นและไม่ได้ให้เหตุผลอะไรเลย เขาพูดซ้ำสิ่งที่เขาพูดอย่างใจเย็น: “ฉันสนับสนุนดงซูบิน“

5 คะแนนโหวต!

ไม่มีใครคาดว่าหลิวหัวจะพูดสิ่งนี้ขึ้นมา แต่ในเวลานี้เขาได้ออกความคิดเห็นของเขาออกมา!

นี่มันน่าประหลาดใจมาก !!!!

ในขณะนี้เสี่ยวหยานตอนนี้เธอขนลุกขึ้นมา เธอจ้องไปที่หลิวหัวด้วยความตกใจก่อนหันมามองหยานเหลียง!

ใบหน้าโจวเกาดูเคร่งเครียดขึ้นมาจนดูมืดมนต์ไปเลย เขาก็หันไปมองหยานเหลียงด้วยในตอนนั้น!

ซองโฉจือกลืนน้ำลายของเขาและหันไปมองหน้าของหัวหน้าเสี่ยวหยาน!

ในไม่ช้าทุกคนต่างก็มองหยานเหลียง พวกเขาต้องการรู้ว่าหยานเหลียงนั้นจะสนับสนุนใคร!?

หยานเหลียงหายใจเข้าลึก ๆ เขาต้องการลงคะแนนให้ฉางจี้ ใช่. นั่นคือสิ่งที่เขาได้ตัดสินใจแล้วในตอนแรก เพราะดงซูบินยังเด็กเกินไปสำหรับเขาและเขายังคงชอบฉางจี้เพราะอายุมากกว่า ประการที่สองเขาต้องการสร้างความประทับใจให้กับโจวเกาเพราะพวกเขาได้พูดคุยเรื่องนี้มาแล้วก่อนการประชุม แต่ตอนนี้หยานเหลียงก็รู้ทันทีว่า……เขาไม่สามารถลงคะแนนให้ฉางจี้ ได้แล้ว!

ใช่. หยานเหลียงไม่สามารถลงคะแนนให้ฉางจี้ได้อีกต่อไป!

ตอนนี้เป็นคะแนนเป็น 5: 4 แม้ว่าหยางเหลียงจะลงคะแนนให้ฉางจี้ มันจะทำให้คะแนนเป็น 5: 5 ซึ่งเรื่องนี้ก็จะหาข้อสรุปไม่ได้!

คนสำคัญของสำนักงานเขตลำดับที่ 1 และ 2 ได้ลงคะแนนให้กับบุคคลคนเดียวกันและผลที่ได้คือจะต้องใช้การจับฉลาก มันจะกลายเป็นเรื่องขบขันทันทีหากคำพูดนี้หลุดออกไป! ผู้นำในสำนักการเมืองจะคิดว่ามีปัญหาบางอย่างกับความเป็นผู้นำในสาขาเขตตะวันตกแน่ๆ!

ถ้าหยานเหลียงลงคะแนนให้ฉางจี้ในตอนแรก ปางปิงจะไม่กล้าลงคะแนนให้ดงซูบินแน่นอน!

ถ้าหยานเหลียงพูดออกไปอย่างเปิดเผยว่าเขาสนับสนุนฉางจี้ คนอื่นๆก็ไม่จำเป็นต้องลงคะแนนอีกต่อไป! ถ้า……

แต่……ตอนนี้มันเลยจุดๆนั้นมาแล้ว !!!

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด