POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) – ตอนที่ 115.2

อ่านนิยายจีนเรื่อง POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) ตอนที่ 115.2 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 115.2

ผู้แปล loop

ฉางจ้วงและคนอื่น ๆ ทักทายดงซูบิน  ต้าหลินเหม่ยก็น้ำตาของเธอก็จะระเบิดออกใส เพราะเธอถูกรังแกโดยฉางจี้อยู่ตลอดทั้งวัน

ฉางจี้เห็นวิธีที่ดงซูบินพูดกับเขาและเขาก็โมโหขึ้นมา “ ดงซูบิน! แกคิดว่าแกเป็นใคร? แล้วไอคำพูดพวกนั้นคืออะไรกัน? ทำไมแกถึงแสดงท่าทางเช่นนั้น อา? แกไม่รู้วิธีทำความเคารพหัวหน้าหรอ” เขาชี้ไปที่ฉางจ้วง “ ฉางจ้วงเธอไม่จำเป็นต้องทำแล้ว ดงซูบิน! แกไปแทนและเอาสคริปต์ของฉันมา! ตอนนี้! อย่าให้ฉันรอ!” ดงซูบินยังเป็นสมาชิกของฝ่ายกิจการทั่วไปและหลังจากที่ได้เขาลงกับมาตำแหน่งเดิมอีกครั้ง…… ฉางจี้ก็มีอำนาจในการสั่งการเขา

มีเพียงคนจากสำนักงานกิจการทั่วไปเท่านั้นที่อยู่ในห้องประชุมและดงซูบินไม่ได้หยุดยั้ง “ แกนี้มัน เวรจริงๆ!”

ฉางจี้โมโหมากและอยากจะดุด่า แต่พนักงานบางคนจากแผนกอื่นเริ่มเข้ามาในห้องประชุมฉางจี้จึงมองไปรอบ ๆ และควบคุมอารมณ์ของเขา เขาไม่ต้องการที่ทำเรื่องหน้าอายต่อหน้าคนจำนวนมาก เขาจ้องไปที่ดงซูบินอย่างเฉยเมยและพูดว่า: “สบายดี ใช่ไหมครับหัวหน้าซูบิน……”

ผู้คนที่เข้ามาในห้องประชุมรู้สึกประหลาดใจที่เห็นดงซูบิน พวกเขาไม่เข้าใจว่าทำไมดงซูบิน ถึงอยู่ที่นี้ พวกเขาทั้งหมดหลีกทางให้ดงซูบิน และไปที่ที่นั่งของตน บางคนเคยใกล้ชิดกับดงซูบินในอดีต แต่ตอนนี้พวกเขาปฏิบัติต่อดงซูบินเหมือนกับคนที่มองไม่มีตัวตน พวกเขาไม่ได้พยักหน้าทักทาย หลังจากหลายสิ่งหลายอย่างแล้วใครที่ไม่รู้ว่าหัวหน้าซูบินกำลังมีปัญหาอย่างมากตอนนี้? เขาโต้เถียงกับหัวหน้าโจวอย่างเปิดเผย? ร้องเรียนผู้บริหารระดับสูง? เป็นศัตรู่กับหัวหน้าสำนักงานสาขา หากใครทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่กล่าวมาพวกเขาจะต้อวเดือดร้อนอย่างหนัก แต่ดงซูบินทำทั้งสามอย่างในเวลาเดียวกัน!

เมื่อเห็นว่าคนอื่นปฏิบัติต่อดงซูบินอย่างไรฉางจี้ก็หัวเราะ เขารู้สึกว่าเขาไม่จำเป็นต้องโมโหอีกต่อไป เขาได้รับชัยชนะมาแล้วเมื่อเขาเข้ามาแทนที่ดงซูบินในตำแหน่งรองหัวหน้าสำนักงานกิจการทั่วไป เขาจะมีโอกาสมากมายที่จะจัดการกับดงซูบินในอนาคต

ผู้คนจำนวนมากมาที่ห้องประชุมนั้นมีท่าทีแปลก เมื่อพวกเขาเห็นดงซูบินเหมือนกับคนก่อนหน้าพวกเขา มีเพียงต้าหลินเหม่ย, ฉางจ้วง และเจ้าหนาที่คนอื่น ๆ ของสำนักงานกิจการทั่วไปที่กล้าพูดคุยกับดงซูบิน

หลังจากนั้นหลี่ชิงก็มาถึง ตามมาด้วย ปางปิน, เสี่ยวหยาน และ ซองโฉจือ

ถึงเวลาแล้วที่การประชุมจะเริ่ม แต่ทุกคนยังต้องรอโจวเกา!

5 นาทีต่อมาเปลี่ยนเป็น…….

10 นาทีต่อมา ……….

โจวเกาไม่ปรากฏตัวขึ้น เจ้าหน้าที่สองคนที่ไปเรียกหัวหน้าโจวก็ไม่ได้กลับมา!

เกิดอะไรขึ้น?

เมื่อทุกคนยังรู้สึกสับสนประตูของห้องประชุมก็เปิดทันที โจวกัวอยู่ที่นั่น

“ หัวหน้าโจวอยู่มาแล้ว”

“ หัวหน้าโจว”

แต่เพื่อความประหลาดใจของทุกคนใบหน้าของโจวเกากับเปลี่ยนเป็ยสีแดง เขาดูเหมือนว่าเขาเพิ่งจะอารมณ์เสียมา ชายที่ดูเคร่งขรึมสองคนยืนอยู่ข้างหลังโจวเกา พวกเขาติดตามโจวเกาโดยยืนประกบทางซ้ายและขวาของเขา ดูเหมือนกัลพวกเขากำลังพาคนร้ายมามอบตัว

“อา?”

“เกิดอะไรขึ้น?”

ใครกล้าทำให้หัวหน้าโจวโมโหขนาดนั้น ฉางจี้ตกตะลึงอยู่พักหนึ่งแล้วเดินไปอย่างรวดเร็ว “ หัวหน้าโจว หัวหน้า……”

ฉางจี้รีบเดินไปหาเขา ชายคนหนึ่งที่ดูเคร่งขรึมมองมาที่เขาและถามว่า:“ นายคือฉางจี้?” ฉางจี้พยักหน้าและชายคนนั้นหยิบบัตรประจำตัวจากกระเป๋าของเขา “ คณะกรรมการตรวจสอบวินัยของเมือง ขอให้ตามพวกเรามาด้วย”

ฉางจี้ตกใจ “ คุณหมายถึงอะไร เกิดอะไรขึ้น? หัวหน้าโจว?”

ชายคนนั้นจากคณะกรรมการเมืองเพื่อการตรวจสอบวินัยไม่ได้ใส่ใจอธิบายเหตุผล“ คุณก็น่าจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อคุณไปกับพวกเรา”

‘เกิดขึ้นอะไร? คณะกรรมการเพื่อการตรวจสอบวินัย?’

ทั้งห้องประชุมตกตะลึง!

ทุกคนตกตะลึงยกเว้นดงซูบิน,เสี่ยวหยาน และ ซองโฉจือ!

คณะกรรมการเมืองสำหรับการตรวจสอบวินัย? ไม่เป็นไรถ้าพวกเขานำฉางจี้กลับไปสอบสวน แต่โจวเกาเป็นหัวหน้าสำนักสาขา! ดูเหมือนว่าพวกเขาจะนำหัวหน้าโจวกลับไปกับพวกเขาแล้ว! และพวกเขาพาหัวหน้าโจวกลับมามาอย่างเเปิดเผย……นั่นหมายความว่าพวกเขามีหลักฐานเพียงพอแล้ว! ถ้าไม่ใช้คณะกรรมาธิการการตรวจสอบวินัยจะไม่ทำเช่นนี้ในที่สาธารณะ! คอรัปชั่น? รับสินบนหรือเปล่า ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าความผิดที่โจวเกาทำอะไรลงไป แต่ทุกคนรู้ว่าโจวเกาะไม่กลับมาที่สำนักงานสาขาตะวันตกอีกแล้ว!

‘กระแสน้ำเปลี่ยนไป! นี่มันฉับพลันเกินไป!’

โจวเกากลายเป็นหัวหน้าสำนักสาขาเพียงไม่กี่วันและเขาประสบปัญหาหรือไม่? มันไม่มีวี่แววเลย!’

‘ใครคือคนที่พาเขาลงมาจากตำแหน่งได้?’

ฉางจี้เริ่มหน้าซีด พวกเขาพบว่าเขาติดสินบนโจวเกาไป แล้วใคร? ใครคือคนที่เปิดเผยเขา

“ หัวหน้าโจวไปกันเถอะ” ชายคนนั้นจากคณะกรรมาธิการเมืองเพื่อตรวจสอบวินัยกล่าว

โจวเกาไม่เคลื่อนไหว เขาเห็นดงซูบิน และ เสี่ยวหยานอยู่ในฝูงชนและจ้องไปที่พวกเขา โจวเกาได้รับข้อมูลและรู้ว่ามันสายเกินไป แต่เขาไม่เข้าใจว่าทำไมการตรวจสอบวินัยของกรมการเมืองจึงจะออกหมายค้นบ้านของเขา คนนั้นคือเสี่ยวหยาน หรือ ดงซูบิน? พวกเขาได้รับหลักฐานจากเขาที่ไหน? ทำไมพวกเขาถึงหาหลักฐานเจอกัน?

โจวเกาโมโหมาก เขาพึงได้รับการเลื่อนตำแหน่งไม่นานเท่านั้น!

ดงซูบินหัวเราะเยาะและคิดภายในใจ ‘คุณคือคนที่บอกให้ฉันหาหลักฐานมาก่อนที่จะมารายงานกับคุณ ตกลง. ตอนนี้ฉันได้รับหลักฐานแล้ว ตอนนี้คุณมีความสุขไหม? สมควรแล้ว! คุณคิดว่าเพียงเพราะฉันเพิ่งเข้ามาทำงานและคุณจะกดขี่ฉันได้หรอ คุณไม่ตรวจสอบก่อนว่าใครเป็นคนที่ร้องเรียนคุณและคุณก็หาคนมาแทนฉัน คุณคิดว่าฉันจะยอมให้คุณรังแกอยู่ฝ่ายเดียวหรอ? ‘

โจวเกา และ ฉางจี้ พยายามที่จะกำจัดดงซูบินมานาน แจ่ในที่สุดพวกเขาก็ได้ผลตอบแทนที่สาสม ดงซูบินรู้สึกดีใจมากตอนนี้ ในที่สุดเขาก็ได้ทำการแก้แค้นจากข้อกล่าวหาทั้งหมด! ‘นอยทั้งคู่ต้องการกำจัดฉันเหรอ? ต้องการทำให้ฉันขายหน้า? มาเลย! ทำไมนายทั้งสองไม่ทำอะไรกับฉันตอนนี้’

‘รู้สึกดีจริงโว้ย !!!’

“ รีบหน่อยสิ รถกำลังรออยู่” ชายผู้นั้นผลักให้โจวเกาและฉางจี้ออกไป

ก่อนที่ฉางจี้จะเดินออกจากห้องประชุมเขาก็หันมาจ้องที่ ดงซูบินสิ่งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ‘ทำไมต้องจบด้วยวิธีนี้ ฉันจะเป็นรองหัวหน้า! ตำแหน่งของฉันเพิ่งจะเริ่มขึ้น!’

คนที่เหลือในห้องเห็นสิ่งนี้และหันไปมองดงซูบิน

ไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาสรุปสิ่งนี้จากปฏิกิริยาของโจวเกาและฉางจี้หรือเป็นเพราะจดหมายร้องเรียนฉบับนั้น บางทีบางคนอาจรู้ความจริงเบื้องหลัง แต่ข่าวลือเรื่องดงซูบินทำให้เรื่องของโจวเกาและฉางจี้ กระจายไปทั่วสำนัก

‘คนในแวดวงการเมืองรู้เรื่องนี้’

‘แผนกการเงินรู้เรื่องนี้’

‘สำนักงานความปลอดภัยสาธารณะที่หกรู้เรื่องนี้’

‘ปฏิกิริยาแรกของทุกคนต่อข่าวลือนี้คือ ‘ไม่น่าเชื่อ!‘

ดงซูบิน!

‘คนๆนั้นรอดมาอีกแล้ว ดงซูบินกลับมาอีกครั้ง!’

เมื่อดงซูบินทำเรื่องไม่ดีและจัดอยู่ในตัวอันตรายอันดับหนึ่ง ทุกคนคิดว่าอาชีพของดงซูบินจะจบสิ้นแล้ว แต่ใครจะคาดหวังว่าหลังจากวันดงซูบินจะกลับมาแก้แค้นและทำให้โจวเกานั้นลงจากตำแหน่งไปได้! นี้คือ…….

เขาคือเทพเจ้าดงซูบิน นั้นคือความจริงหรอเนี่ย?

ฉายานี้อาจฟังดูเกินจริงและไร้สาระ แต่เมื่อพวกเขาเขียนรายการทุกอย่างที่ดงซูบินทำที่สาขาพวกเขาจะพบว่าฉายานี้เหมาะกับเขาจริงๆ!

เมื่อเอกสารสำคัญถูกทิ้งไว้ในห้องที่เกิดเพลิงไหม้ดงซูบินก็สามารถเข้าไปและเอามันคืนกลับมาได้!

เมื่อมีการเตะลูกโทษในการแข่งขันฟุตบอลดงซูบินก็สามารถรับลูกนั้นไว้ได้!

เมื่อการแข่งขันฟุตบอลมีเหลือเวลาเพียง 1 นาทีเท่านั้นดงซูบินก็ลงไปเล่นและทำประตูได้!

เมื่อรัฐมนตรีอาวุโสหลิวกำลังเป็นโรคหอบหืดดงซูบินสามารถนำยาออกจากกระเป๋าได้!

ตอนนี้เมื่อหัวหน้าโจว ต้องการปลดเขาออกจากตำแหน่งดงซูบินก็สามารถทำให้หัวหน้าโจวลงจากตำแหน่งไปได้!

เมื่อทุกคนคิดเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้พวกเขาก็ตกใจ!

‘พระเจ้า! นี่มันเกินจริงไปแล้ว มีอะไรที่หัวหน้าซูบินทำไม่สำเร็จบ้าง’

 

หมายเหตุผู้แปล : ขอบคุณผู้อ่านด้วยนะครับ ทางผู้แปลจะพยายามแปลให้เร็วที่สุดช่วงนี้ผู้แปลต้องไปอบรม ขอบคุณครับ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด