POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) – ตอนที่ 119

อ่านนิยายจีนเรื่อง POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) ตอนที่ 119 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 119 ไข่มุกเส้นใหม่

ผู้แปล loop

ในตอนนี้ ดงซูบินนั้นมีไข่มุกขนาดใหญ่ 15 เม็ดที่มีจากหอยแมลงภู่ 11 ตัว ซึ่งการเดินทางมาเจ้อเจียงในครั้งนี้ถือว่าคุ้มค่ามาก

ณ ที่ทะเลสาบตอนนี้ดงซูบินไม่ได้สนใจเจ้าของฟาร์มและคนงานอีกแล้ว ตอนนี้เขากำลังจัดหอยแมลงภู่ในตระกร้าเล็ก ๆซึ่งมันก็ดูเล็กเกินไปเมื่อเทียบกับจำนวนหอยที่เขาได้มา ดงซูบินจึงขอตระกร้าจากคนงานเพิ่มอีกอัน เขาได้เก็บหอยแมลงภู่ไว้ในตระกร้าอย่างระมัดระวังแล้วก่อนที่จะหันไปดูเจ้าของฟาร์มและคนงานซึ่งดงซูบินไม่ได้เดินออกไปในทันที เขากำลังรออย่างอดทนในการที่จะเปิดหอยทั้งหมดออกมา เพราะเป้าหมายของเขาคือการรวบรวมไข่มุกให้เพียงพอเพื่อทำสร้อยคอไข่มุกและนำเอาไปประมูล ด้วยวิธีนี้เขาสามารถหาเงินได้มากขึ้น ด้วยไข้มุข 15 เม็ดนี้เขาจะทำรายได้จำนวนมหาศาลให้เขาและจะสามารถบรรลุเป้าหมายได้ 1 ล้านหยวน ถ้าไม่เกิดข้อผิดพลาดอะไรขึ้นมา

หลังจากนั้นไม่นานเจ้าของฟาร์มก็เริ่มเหนื่อยและหยุดพัก

ดงซูบินแอบเห็นว่ากระเป๋าใบเล็กที่เก็บไข่มุกสีทองคุณภาพดีตอนนี้เกือบเต็มแล้ว

“ พ่อหนุ่ม” เจ้าของฟาร์มหยิบน้ำหนึ่งขวดออกมา “ นายไม่ควรจะจ่ายเงินตอนนี้?” ตอนนี้เจ้าของฟาร์มดูอารมณ์ไม่ดีสักเท่าไรเพราะการเก็บเกี่ยวไข่มุกทองคำของเขาไม่ได้ตรงตามที่เขาหวังไว้ ‘ตอนนี้ขวามือของเราน่าจะมีไข่มุกทองคำขนาด 1.4 ซม. ไข่มุกสีทองที่ใหญ่กว่านี้ทั้งหมดอาจซ่อนอยู่ในหอยแมลงภู่ที่พ่อนุ่มคนนี้ซื้อหรือป่าว แต่มันไม่น่าจะเป็นไปได้นะ ขนาดคนที่ทำงานกับหอยเป็นประจำยังไม่สามารถบอกความแตกต่างของไข่มุขได้จากการดูหอยภายนอกได้เลย และพ่อหนุ่มคนนี่จะรู้ได้ยังไงว่ามีไข่มุกขนาดไหนบ้างอยู่ในหอย’

ตอนนี้ดงซูบินกำลังบอกกับเจ้าของร้านเพื่อที่จ่ายเงิน “ ผมนับหอยแมลงภู่ได้ทั้งหมด 11 ตัวรวมแล้ว 66,000 หยวน โอ้ผมอยากได้ไข่มุกจากกระเป๋าใบนั้นด้วย” ดงซูบินชี้ไปที่กระเป๋าใบเล็กๆนั้น “ ปกติแล้วคุณขายไข่มุกขนาด 1.5 ซมเท่าไร?”

เจ้าของฟาร์มวางขวดของเขา “ จริงๆแล้วเราต้องดูความละเอียดของมันและคุณภาพว่ามันกลมขนาดไหน”

ดงซูบินเดินมาหยิบไข่มุก 1.5 ซม. “ แล้วถ้าเป็นอันนี้ล่ะ”

“ ถ้าเป็นอันนั้นก็น่าจะประมาน 40,000 หยวนได้ แต่เราไม่มีพ่อค้าคนและค่าเช่าที่นี่ ฉันจะขายให้นายที่…… 35,000 หยวน”

“ ตกลงอย่างงั้นผมขอลองเดินดูก่อนนะครับ”

ตอนนี้ดงซูบินมีเงินทั้งหมด 440,000 หยวนและเขานำเงินทั้งหมดติดตัวมาด้วย นอกเหนือจากหอยแมลงภู่ราคา 66,000 หยวนเขายังมีเขาก็ยังเหลือเงินตั้ง 370,000 หยวน เขาจึงหยิบไข่มุกและต่อรองราคากับเจ้าของฟาร์ม ในท้ายที่สุดดงซูบินตัดสินใจซื้อไข่มุก 1.5 ซม. 10 เม็ดและไข่มุก 1.4 ซม. ตอนนี้ร่วมๆแล้วเขามีไข่มุกทั้งหมด30 เม็ด มันก็เพียงพอแล้วที่จะทำสร้อยฝไข่มุกได้

เมื่อเจ้าของฟาร์มคำนวณเงินซื้อขายทั้งหมด “ ยอดรวมอยู่ที่ 441,000 หยวน”

ดงซูบินบอกกับเขาว่าว“ ปัดเศษที่เหลือให้หน่อยได้ไหมครับ”

“ ไม่ได้ 441,000 หยวน!”

‘ขนาดแค่ 1,000 หยวนยังจะไม่ลดให้เลยหรอ?’ ดงซูบินใช้สายตาเหลือบมองไปที่เขาแล้วหยิบกล่องเงินออกมาจากกระเป๋าของเขา เขาหยิบเงิน 1,000 หยวน ออกมาจากกระเป๋าของเขา “ ตอนนี้ผมมี 440,000 หยวนในกล่องนี้และนี่อีก 1,000 หยวน” ตอนนี้ดงซูบินใช้เงินหมดแล้วและเขาเหลือเงินเพียง 2,000 หยวนติดกระเป๋าของเขาไว้ ซึ่งเมื่อคำนวนดูแล้วเขาได้ใช้เงินจนหมดและไม่มีเงินเหลืออยู่ในบัญชีอีกแล้ว  เพราะตอนนี้ทรัพย์สินที่เขามีก็คือสร้อยไข่มุก

เจ้าของฟารม์พาดงซูบินกลับไปที่สำนักงานของเขาเพื่อที่จะกลับไปนับเงิน

หลังจากทำธุรกรรมเสร็จสิ้น ดงซูบินเรียกรถแท็กซี่ให้ไปที่โรงแรมพร้อมกล่องเงินเปล่าและหอยแมลงภู่

ดงซูบินไม่ได้มองหาโรงแรม 5ดาวแต่อย่างใด เพราะตอนนี้เขาไม่เหลือเงินที่จะจ่ายแล้ว เขาต้องการใช้จ่ายเงินอย่างชาญฉลาด ตะกร้าที่มีน้ำโคลนหยดอยู่และหอยมุกก็เต็มไปด้วยโคลน ซึ่งมันแน่นอนอยู่แล้วว่าโรงแรมระดับ 5 ดาว คงไม่ให้เขาเข้าไปแน่ๆ ดังนั้นดงซูบินจึงเลือกโรงแรมขนาดเล็กขนาด 3 ชั้น แม้แต่สีของป้ายโรงแรมก็ลอกออกจนหมด แม้จะมีโรงแรมจะดูพังๆ แต่พนักงานที่อยู่ข้างในก็ยังคงสบตาเมื่อเขาก้าวเข้ามา

ดงซูบินรีบเดินเข้าไปในห้องน้ำ

เขาไม่ต้องเสียเวลาซื้อมีดและใช้มือเปิดเปลือกหอย หลังจากพยายามซักพักแล้ว “แคะ!”  ในที่สุดเขาก็เปิดหอยแมลงภู่ตัวแรก มีไข่มุก 1.6 ซม. ไข่มุก 1.1 ซม. ไข่มุก 2 x 1 ซม. และ 5 x 0.7  ซมไข่มุกดงซูบิน เก็บไข่มุก 1.6 ซม. และวางไข่มุกที่ถูกกว่าที่เหลือไว้ข้างๆ

จากนั้นเขาก็เริ่มเปิดหอยแมลงภู่ต่อไป…….

หอยแมลงภู่ที่สาม……หอยแมลงภู่

ชิ้นที่ห้า……

หลังจากนั้นครู่หนึ่ง ดงซูบินได้รับไข่มุกทองคำทั้งหมด 15 ตัวจากหอย เขาเดินออกจากห้องน้ำอย่างมีความสุขและวางไข่มุกคุณภาพสูงของเขาทั้งหมดเข้าด้วยกันเพื่อสร้างเป็นวงกลม หากกองพวกนี้เป็นไข่มุกปกติต่อให้มีไข่มุกถึง 60 เม็ดก็ไม่เพียงพอที่จะทำสร้อยไข่มุกได้   แต่สำหรับไข่มุกชุดนี้ที่มีขนาดมากกว่า 1.4 ซม. แค่เพียง 30 เม็ดก็เพียงพอที่จะทำสร้อยไข่มุกได้แล้ว

ดงซูบินนั่งอยู่ที่นั่นเพื่อดูไข่มุกของเขา แต่เขารู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ เขาไม่รู้ว่าจะอธิบายมันออกเช่นไรดีและไม่กล้าที่จะบอกว่าพวกมัน “สวย” สำหรับไข่มุกของเขา

ไข่มุกเหล่านี้……ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ดูเหมือนจะมีชั้นผิวหนังบาง ๆ ปกคลุมอยู่

“โฮ้”! แค่นั้นแหละ! ดงซูบินตบหน้าผากของเขาในขณะที่เขาจำบางสิ่งบางอย่างได้ ไข่มุกเหล่านี้ยังไม่ได้เป็นไข่มุกสำเร็จรูปเพราะมันยังไม่ได้ผ่านกระบวนการขัดเงา หลังจากขัดเสร็จแล้วไข่มุกจะต้องร้อยเรียงกันเป็นรูปสร้อยคอและจะพร้อมสำหรับการประมูล

ดงซูบินเก็บไข่มุกของเขาไว้ในกล่องเงินและออกไปจากโรงแรม

ในซูจี้นั้นเป็นบ้านเกิดของไข่มุกน้ำจืด มีโรงงานแปรรูปไข่มุกมากมาย ดงซูบินพบทันทีหลังจากเดินออกจากโรงแรมของเขา

ในอาคาร 2 ชั้นเล็ก พนักงานตอนรับเข้าไปตอนรับเขา เขาไม่เสียเวลาและเปิดกล่องเงินของเขา “ ผมต้องการขัดทั้งหมดนี้และทำให้พวกมันเป็นสร้อยคอ คุณคิดค่าบริการเท่าไรและใช้เวลานานเท่าไหร่?”

ผู้จัดการที่อยู่ตรงนั้นตกใจมาก “ อ่าว ……เหล่านี้ล้วนเป็นไข่มุกชั้นดี คุณควรจะใช้เงินอย่างน้อย 1 ล้านหยวนเพื่อสิ่งเหล่านี้เหรอ?

ดงซูบิน ตอบ:“ ประมาณจำนวนนั้น”

“ฮ่า ๆ ๆ ๆ ผมอยู่ในธุรกิจนี้มานานและนี่เป็นครั้งแรกที่ผมเห็นไข่มุกขนาด 1.5 ซม. มากมายขนาดนี้ อืมม……การขัดจะมีราคาแพงเล็กน้อย” เขาคิดคำนวณค่าใช้จ่ายอยู่พักหนึ่งแล้วก็พูดว่า “ คุณยังต้องการที่จะทำให้มันกลายเป็นสร้อยคอ……. รวมแล้วจะเป็นเงิน 5,000 และใช้เวลาประมาณ 3 ถึง 4 วัน”

ดงซูบินไม่มีเงินพอและไม่ได้มีเวลามากขนาดนั้น เขาคิดอยู่พักหนึ่งแล้วหยิบไข่มุกออกมาหนึ่งถุง “ ผมยังมีไข่มุก 100 เม็ด ไข่มุกเหล่านี้ไม่ดีเท่ากับไข่มุก 30 เม็ดนี้แต่มันน่าจะมีมูลค่าประมาณ 15,000 หยวน ผมจะจ่ายมันเป็นค่าธรรมเนียมการดำเนินการ แต่ผมมีเงื่อนไขผมรู้ว่าจะขัดและคั้นไข่มุกจะใช้เวลาราวๆ 3 วัน ผมต้องการให้คุณรีบขัดมันและผมต้องการเห็นสร้อยคอในคืนนี้”

หลังจากการเจรจาต่อรองดงซูบินจ่ายเงินให้กับบุคคลที่รับผิดชอบและจ่ายเงินสด 1,000 หยวน

ดงซูบินได้แต่ รอและรอ……

ใน ตอนเย็น

สร้อยคอไข่มุกทองคำเงางามวางอยู่ด้านหน้าของดงซูบิน

สวย!

มันสวยมาก!

ก่อนที่จะมาที่ซูจี้นั้นดงซูบินได้เห็นสร้อยคอไข่มุกที่ขายได้ราคามากกว่า 900,000 หยวนในการประมูล แต่สร้อยนั้นทำมาจากไข่มุกสีขาว มันต่ำกว่าไข่มุกของเขาหนึ่งเกรด นอกจากนี้ไข่มุกของเขาก็ใหญ่กว่าสร้อยคอนั่นด้วย!

“1 ล้าน!”

คราวนี้ดงซูบินจะทำเงินได้ประมาณ 1 ล้านหยวนอย่างแน่นอน!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด