POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) – ตอนที่ 149.1

อ่านนิยายจีนเรื่อง POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) ตอนที่ 149.1 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 149.1 การประมูลหินสีแดง

ผู้แปล loop

6 วันต่อมา

ณ อำเภอเหลียงอัน จังหวัดเจ้อเจียง

หัวหน้าสำนักสาขาเสี่ยวหยานนำทีมไปยังจังหวัดเจ้อเจียง ในทีมประกอบด้วยรองหัวหน้าสำนักงานสาขาอีกคนหนึ่งจ่าวจิงซีรองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินเจ้าหน้าที่เก่าจากสำนักที่หกหัวหน้าแผนกและพนักงานเสี่ยวเกาจากฝ่ายการเมืองและดงซูบินรวมไปถึงสมาชิกคนอื่นๆอีก 10 คน หลังจากมาถึงแล้วเสี่ยวหยานก็พาทีมไปเช็คอินที่โรงแรมของพวกเขา ห้องพักได้รับมอบหมายและหลังจากที่พวกเขาเก็บกระเป๋ามันเป็นเวลาว่าง

โปรแกรมศึกษาและเปลี่ยนจะใช้เวลา 3 วัน นอกเหนือจากการเยี่ยมชมสำนักงานความมั่นคงของเขตเหลียงอัน ช่วงเวลานี้เขามีเวลาว่างที่พักผ่อนการจะเข้าไปโปรแกรมดูงาน หากสมาชิกคนใดต้องการที่จะไปค้างคืนที่อื่นพวกเขาจะต้องแจ้งหัวหน้าทีมก่อน

โรงแรม. ห้อง 3026

ห้องพักได้รับการปรับปรุงอย่างสวยงามและการตกแต่งก็สวยงาม นี่ไม่ใช่โรงแรมราคาถูก

ดงซูบินและเสี่ยวเกาจากฝ่ายการเมืองได้เป็นรูมเมทกัน เนื่องจากดงซูบินพึงได้ส่งรายชื่อมาเสี่ยวยานจึงจัดห้องอย่างดีให้กับดงซูบินเป็นห้องขนาดใหญ่พิเศษไว้ให้กับเขา

เสี่ยวเกามองไปรอบ ๆ ห้องนั้นกว้างขวางมาก “ หัวหน้าซูบินขอบคุณมาก ถ้าไม่ได้อยู่กับหัวหน้า ผมคงไม่ได้อยู่ห้องนี้”

ดงซูบิน ทิ้งกระเป๋าไว้ข้างเตียง “ ฮ่าฮ่าแล้วคุณจะไปไหนต่อ แถวนี้มีที่เที่ยวบ้างรึปล่า?”

“ อา……แถวนี้มีที่เที่ยวมากมายทั้งภูเขาและแม่น้ำ ผมพึงอ่านโบรชัวร์ของนักท่องเที่ยวในเที่ยวบินมา เอ่อ……ถ้าคุณไม่รังเกียจผมจะไปกับคุณด้วยในช่วงบ่ายจะได้ไหม” หน่วยงานภาครัฐอื่น ๆ สามารถพาสมาชิกในครอบครัวของพวกเขามาด้วยอย่างเป็นทางการ แต่สำนักงานความมั่นคงของรัฐนั้นแตกต่างกัน ทริปนี้น่าเบื่อเล็กน้อย เพราะเราจะต้องทำอะไรได้คนเดียว? นั่นเป็นเหตุผลที่เสี่ยวเกาปรารถนาติดตามพร้อมไปกับหัวหน้าซูบิน ในเวลาเดียวกันเขาหวังว่าเขาจะสามารถใกล้ชิดกับดงซูบินได้

ดงซูบินหัวเราะ “ผมขอโทษด้วย. ผมยังมีสิ่งที่ต้องทำหลายอย่าง “

เสี่ยวเกา โบกมืออย่างรวดเร็ว “ไม่เป็นไรๆ.”

หลังจากนั้นไม่นานเสี่ยวเกาก็เรียกเจ้าหน้าที่เก่าจากสำนักที่หกและอีกสองสามคนออกไปข้างนอก

ดงซูบินอยู่คนเดียวในห้องและไปอาบน้ำ หลังจากผมของเขาแห้งเขาก็วางบนเตียงของเขาและโทรหาฉูหยวน “ สวัสดีน้องหยวนฉันอยู่ที่เหลียงอันแล้ว”

“ บังอาจเรียกฉันว่าน้อง!”

“ อ่ามีอะไรผิดปกติไหม โอ้ตอนนี้เธออยู่ที่ไหน”

“ ฉันเพิ่งมาถึงเซี่ยงไฮ้ ฉันขอให้เพื่อนของฉันคนหนึ่งสอนฉันเกี่ยวกับการทำธุรกิจ”

“ฮะ? มันนานแค่ไหนแล้ว? เธอยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะทำธุรกิจอะไร หยุดเลือกได้แล้ว แค่เลือกงานที่คุณชอบ ไม่ต้องห่วงเรื่องเงินเลย!”

“นายพูดอย่างงั้นได้อย่างไร? เงินคือเงินที่นายหามันมายาก ฉันต้องวางแผนล่วงหน้าและเตรียมตัวก่อน”

“เอ่อ…… ถ้างั้นแผนของเธอคืออะไร”

ฉูหยวนหยุดชั่วครู่หนึ่ง “ ฉันจะบอกแผนของฉันและนายจะเห็นว่ามันใช้ได้หรือไม่อิอิ ฉันคิดว่าเมื่อนายกำลังจะหาสมบัติได้ง่าย ๆ แล้วเราจะเข้าไปในธุรกิจของเก่าและของสะสมได้อย่างไร นายสามารถหาเหรียญโบราณที่มีค่าสร้อยคอไข่มุก ชามโบราณได้อย่างง่ายดายและรู้เรื่องการพนันหิน นอกจากนี้ยังมีผู้คนจำนวนมากเข้ามาในงานอดิเรกนี้ เราจะมีโอกาสทางธุรกิจมากมาย สองสามวันนี้ฉันอ่านหนังสือในสาขานี้มาแล้ว”

ตาของดงซูบินเบิกกว่าเพราะสิ่งที่เขาได้มามันมาจากพลังพิเศษของเขา จะมีประโยชน์ในธุรกิจโบราณและการพนันหิน ไม่มีทางที่เขาจะขาดทุนได้ “ความคิดนี้เป็นความคิดที่ดี! เธอกำลังจะทำอะไร? ร้านขายของโบราณหรอ?”

“ ถ้าเราจะตั้งร้านขายของเก่ามันจะเป็นแค่ธุรกิจเล็ก ๆ เท่านั้น หากเรากำลังจะทำธุรกิจหินหายากชิ้นส่วนของหินหยกคุณภาพสูงจะมีราคาสูงกว่าหนึ่งล้านหยวน ถ้าเราทำธุรกิจเครื่องเคลือบและทาสีโบราณค่าใช้จ่ายของเราก็จะสูงมากเช่นกัน แม้แต่ภาพวาดธรรมดาและเครื่องเคลือบก็มีค่าใช้จ่ายไม่กี่แสน เรามีแค่ 2 ล้านเท่านั้นและมันไม่เพียงพอ”

ดงซูบินรู้สึกเหมือนกัน “ เธอมีทางออกอื่นหรือป่าว”

“ใช่. คุณคิดอย่างไรกับการจัดตั้งธุรกิจประมูล?”

ดงซูบินหยุดชั่วครู่หนึ่ง “มันเป็นความคิดที่ดี. แต่การลงทุนของเราจะสูงขึ้นมาก”

“ การลงทุนที่สูงเป็นสิ่งจำเป็น แต่ไม่ควรสูงกว่าการตั้งร้านขายของเก่าคุณภาพสูง ของเก่าที่ไปประมูลไม่ได้ซื้อจากบ้านประมูล ผู้ขายลงนามในสัญญาและทิ้งของเก่าไว้กับบ้านประมูล แม้ว่าสินค้าจะถูกขายในราคาต่ำ แต่จะไม่มีการขาดทุนสำหรับบ้านประมูล บ้านประมูลจะยังคงได้รับการตัดจากการทำธุรกรรม แน่นอนว่าราคาบ้านประมูลราคาสูงมากเช่นกัน ในระยะแรกเราต้องคิดหาวิธีโน้มน้าวผู้คนให้ขายของโบราณผ่านเรา เราจำเป็นต้องทำการตลาดบริการและสถานที่เช่าสำหรับการประมูลของเรา พนักงานที่เราจ้างต้องมีผู้เชี่ยวชาญ ฯลฯ แต่ฉันก็ยังคิดว่าธุรกิจนี้จะได้ผล”

“ 2 ล้านหยวนเพียงพอหรือป่าว”

“ มันไม่เพียงพอแน่นอน ฉันมาเซี่ยงไฮ้เพื่อไปเยี่ยมเพื่อนเพื่อถามเกี่ยวกับธุรกิจนี้ เมื่อฉันทำงานในสำนักงานหนังสือพิมพ์ฉันรู้จักผู้คนมากมาย ญาติคนหนึ่งของเพื่อนคนนี้เป็นเจ้าของธุรกิจโบราณและเข้าใจอุตสาหกรรมนี้จากภายใน ฉันพูดสั้น ๆ กับเขาและเขาบอกว่าเราต้องการอย่างน้อย 3 ล้านหยวนเพื่อตั้งบ้านประมูลเล็ก ๆ ในเมืองเป็นร้านสองชั้น

“ จากนั้นเราไม่มีเงินทุนเพียงพอ”

ฉูหยวนหยุดครู่หนึ่งแล้วพูดว่า “ ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงต้น เพื่อนของฉันอาจสนใจที่จะร่วมงานกับเรา หากคุณตัดสินใจที่จะจัดตั้งบ้านประมูลฉันจะพูดกับเขา”

ดงซูบินขมวดคิ้ว “ ฉูหยวนฉันไม่เห็นด้วย”

“ คุณหมายถึงอะไร”

“ ฉันไม่รังเกียจที่จะจัดตั้งบ้านประมูล นี่เป็นความคิดที่ดีและมีโอกาสที่ดี แต่ฉันไม่ต้องการเป็นพันธมิตรกับคนอื่น ฉันต้องการให้ธุรกิจนี้เป็นของเราทั้งคู่เท่านั้น” ดงซูบินรู้สึกว่ามันจะลำบากถ้ามีคู่อื่น เขารู้ว่าเขาจะเพิ่มการลงทุนใน บริษัท นี้ในอนาคต หากมีอีกหนึ่งหุ้นส่วนสัดส่วนการแบ่งจะซับซ้อน

“ฮ่าฮ่าโอเค. ฉันจะเชื่อคุณ”

“ใช่.”

“ จากนั้นเราควรจะตั้งร้านขายของเก่าขนาดเล็กๆด้วยเงิน 2 ล้านนี้ก่อน”

ดงซูบิน คิดอยู่พักหนึ่งแล้วพูดว่า “ เราจะสร้างบ้านประมูล มันต้องใช้เงินใช่มั้ย ตอนนี้ฉันอยู่ใน ฉันอยู่เขตที่ขายชามตาไก่และ พวกหินโบรารณ ฉันจะลองไปเล่นพนันดูเราขาดเงินไม่กี่แสนก็ถึงล้านแล้วใช่ไหม”

“ การพนันด้วยหินเสี่ยงเกินไป”

“ ฉูหยวนนฉันคงไม่แนะนำนสิ่งที่ฉันไม่มั่นใจหรอก แค่ฟังฉันก็พอ”

หลังจากที่วางสายดงซูบินก็ลุกจากเตียงแล้วหยิบกระเป๋าเงินออกมาจากกระเป๋าของเขาดงซูบินนั้นไม่ได้มาที่นี่เพื่อพักร้อน มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขาที่จะไปจังหวัดเจ้อเจียงอีกครั้งและเขาจะต้องใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากทริปนี้เพื่อทำเงิน เขาเตรียม 100,000 หยวนสำหรับการเดินทางครั้งนี้ แต่เนื่องจากเขาเดินทางกับเพื่อนร่วมงานเขาจึงไม่กล้านำเงินมามากเกินไป หากเงินของเขาไม่เพียงพอเขาสามารถโทรหาฉูหยวนเพื่อให้โอนเงินบางส่วนมาได้

ดงซูบินนั้นสะสม “ย้อนกลับไว้ถึง 12 ครั้งและมันน่าจะเพียงพอสำหรับเขา

หลังจากออกจากโรงแรมไปแล้วดงซูบินก็เดินไปตามถนนของเมืองและถามผู้คนว่ามีสถานที่สำหรับเล่นพนันหินหรือไม่ แม้ว่าพบหินในเหลียงเออ แต่ก็ไม่มีสถานที่ขายหินที่ไม่เจียระไน หลังจากถามหลาย ๆ คนในที่สุดดงซูบินก็ได้พบกับชายชราคนหนึ่งซึ่งให้ที่อยู่ที่การเล่นพนันหินกับเขา

นี่เป็นร้านค้าของเก่าและป้ายมันก็เหมือนจะจางหายไป

ดงซูบินยืนอยู่หน้าร้านและมองไปรอบ ๆ ก่อนเข้าไปในร้านค้าเล็ก ๆ มีหินจำนวนมากที่แสดงที่เคาน์เตอร์ หินพวกนั้นสีแดงสด บนหิ้งมีชิ้นหินเลือดไก่และชิ้นงานหินสีเหลือง 7 ถึง 8 ชิ้น อย่างไรก็ตามไม่มีหินเจียระไน

“ เจ้าของร้าน” ดงซูบินชี้ไปที่ตราประทับบนเคาน์เตอร์ “นี่ราคาเท่าไหร่?”

เจ้าของร้านเป็นชายวัยกลางตาตี้ “ ตรานี้มีสีแดง 70% และถือเป็น ‘สีแดงจุดใหญ่‘ มีมูลค่าอย่างน้อย 800,000 หยวน”

ดงซูบินพยักหน้า “ แล้วอันนี้ล่ะ?”

“ สีแดงสำหรับอันนี้ราคาถูกลงหน่อย 150, 000 หยวน”

คุณค่าของหินเลือดไก่ขึ้นอยู่กับสี ขนาดน้ำหนักคุณภาพและสีจะกำหนดค่า สิ่งที่มีค่าที่สุดคือ ‘สีแดงที่คลุมขนาดใหญ่‘ หากสีแดงมากกว่า 90% หินมีค่าอย่างน้อยสองสามล้าน หินเลือดไก่มีค่ามากกว่าคริสตัล

หลังจากตรวจสอบราคาของหินแล้วดงซูบินก็ถาม “ เจ้าของร้านมีสถานที่ใกล้เคียงที่มีการพนันหินหรือป่าว”

เจ้าของร้านมองเขาและลังเลสักครู่ “ หินเลือดไก่ไม่ได้รับอนุญาตให้ขายโดยตรงตามระเบียบ แต่ถ้าคุณต้องการเดิมพัน……มากับฉัน” หัวหน้าเรียกพนักงานคนหนึ่งของเขามาแล้วนำดงซูบินไปที่สนามหลังบ้าน มันมีเสียงดังและฟังดูเหมือนว่ามีคนกำลังตัดหินดงซูบินมองไปที่มุมหนึ่งและเห็นฝูงชนอยู่ที่นั่น

ดงซูบินเบิกตากกว้าง ในที่สุดเขาก็พบสถานที่

ในมุมนั้นมีคนดูอยู่ 7 ถึง 8 คนที่กำลังตัดหินไก่ – เลือดที่ไม่ได้เจียระไน พื้นผิวของหินเลือดไก่ที่ไม่ได้เจียระไนนั้นไม่ราบเรียบเท่าหินคริสตัล พวกมันขรุขระและมีรูปร่างแปลก ๆ

“แดง! สีแดง!”

“ หินก้อนนี้ไม่น่ามีปัญหาใด ๆ ! สีแดงแทรกซึมอยู่ภายใน!”

“เร็ว! ตัดอีกเล็กน้อย!”

ดงซูบินเดินไปที่ฝูงชน หินมีน้ำหนักอย่างน้อย 10 กิโลกรัมและที่มุมหนึ่งมีแผ่นสีแดง หินก้อนนี้จะต้องมีราคาแพง หากสีแดงบนพื้นผิวสามารถเจาะไปยังส่วนที่เหลือของหินมันจะมีค่ามากขึ้น แต่ถ้าสีแดงอยู่เพียงบนพื้นผิวมันจะไร้ค่า

ตอนนี้ผู้ช่วยเจ้าของร้านใช้เครื่องบดเพื่อตัดมุมหินเพื่อดูว่าสีแดงทะลุ

กรีด……. กรีด…….

พื้นผิวของหินถูกบดอย่างช้าๆออกไป…….

ดงซูบินยืนมองกระบวนการเจียระไน หินเลือดไก่นั้นนิ่มกว่าหินอื่นและสามารถตัดได้ง่าย หากเขาซื้อก้อนหินเลือดไก่และก้อนหินอย่างรวดเร็วประมาณ 7-8 ชิ้นเขาควรจะประสบความสำเร็จ แต่หลังจากคิดไปครู่หนึ่งเขาก็เลิกคิดเรื่องนี้ เขารู้ว่าหินไก่ – เลือดไม่ใช่หินพนันที่มีชื่อเสียง มันไม่เหมือนหยกหรือหินสีเหลือง ทำไมจึงไม่มีสถานที่เล่นการพนันหินจำนวนมากสำหรับหินเลือดไก่ในหลิงเออ เป็นเพราะมันไม่คุ้มกับเล่นพนัน แผ่นสีแดงสามารถมองเห็นได้จากพื้นผิวของหินและขึ้นอยู่กับความลึกที่สีแดงแทรกซึมอยู่

หินไก่ – เลือดดิบหน้า ดงซูบินมีราคามากกว่า 200,000 หยวน หากสีแดงทะลุเข้าไปในหินมูลค่าของหินจะเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 300,000 หยวน แต่ถ้าสีภายในหินไม่สว่างเท่ากับด้านนอกค่าจะลดลงเหลือประมาณ 180,000 ไม่ค่อยมีเรื่องประหลาดใจเช่นการพนันหินหยก โอกาสมีน้อยสำหรับคนที่รวยจากการพนันหินเลือดไก่

หาก ดงซูบินใช้วิธีการเดียวกับสิ่งที่เขาทำเพื่อการพนันหินคริสตัลมันจะเป็นการสูญเปล่ากลับของเขา แม้ว่าเขาจะชนะเขาจะได้รับเพียงไม่กี่แสน ยิ่งกว่านั้นเขามีเงินเพียง 100,000 หยวนเท่านั้น เขาไม่สามารถซื้อก้อนหินได้ในคราวเดียว ถ้าเขาใช้”ย้อนกลับ”หนึ่งครั้ง สำหรับหิน 1 ก้อนมันจะเป็นการสิ้นเปลือง

เขาควรทำอย่างไรดี

“เอ๊ะ! เปิดออกมาแล้วสิ!”

“ มันเป็นอย่างไรบ้าง”

“ มันธรรมดา สีแดงเป็นเรื่องเดียวกันกับพื้นผิว ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ “

นี่ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจสำหรับฝูงชน นี่คือการพนันหินเลือดไก่ ไม่มีใครจะชนะได้เงินจำนวนมาก แต่การก็สูญเสียยังไม่มาก

“ เอาหินอีกก้อนมาให้ฉัน! ถูกตัอง! ที่หนึ่ง!” คนที่ซื้อหินปฏิเสธที่จะยอมแพ้ เขาใช้เวลาอีก 80,000RMB ในการซื้อหินก้อนเล็ก

กรีด……. กรีด……. ผู้ช่วยร้านค้าเริ่มช่วยเขาตัดหิน

ดงซูบินมองดูพวกมันและคิดหาวิธีใช้ ”ย้อนกลับ” เพื่อรับเงินแสนจากการพนันหินเลือดไก่ เขาต้องการเงินเพื่อจัดตั้ง บริษัท ประมูลของเขา ใช่. เนื่องจากฉันไม่สามารถใช้วิธีการเดียวกับการพนันหินคริสตัลฉันสามารถรอจนกว่าคนอื่นจะตัดหินเลือดไก่และถ้าสีแดงทะลุลึกลงไปในก้อนหินก้อนที่สอง จะใช้ “ย้อนกลับ” เพื่อซื้อหินก้อนนั้น แต่ปัญหาเดียวก็คือคนอื่นซื้อหินและจะไม่สามารถควบคุมได้ตลอดเวลา พวกเขาระมัดระวังในการตัดหินและใช้เวลามากกว่า 20 นาทีในการตัดหินหนึ่งก้อนให้เสร็จ ฉันมีเวลาย้อนกลับ 12 นาที มันก็จะไม่เพียงพออยู่ดี

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด