POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) – ตอนที่ 152.2

อ่านนิยายจีนเรื่อง POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) ตอนที่ 152.2 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 152.2

ผู้แปล loop

เหว่ยหลานทำท่าทางถ่อมตัวและพยักหน้า “ตกลง. ผมจะฟังคุณ” เสียงของเสี่ยวหลาน เป็นคำสั่งที่ดีเสมอไม่ว่าเธอจะพูดกับเพื่อนหรือเพื่อนร่วมงานของเธอ เหว่ยหลาน ไม่สามารถยืนในแบบที่เธอพูดได้ เขาทำได้เพียงเห็นด้วยกับเธอและต้องช่วยเหลือเธอเหมือนลูกน้องของเธอเหว่ยหลานชอบทุกอย่างเกี่ยวกับเสี่ยวหลาน ยกเว้นวิธีที่เธอพูด เขาไม่มีทางเลือก พ่อของเขาอาจเป็นนักธุรกิจที่โดดเด่น แต่เมื่อเทียบกับครอบครัวของเสี่ยวหลานพ่อของเขาก็อยู่ห่างชั้นกันมาก ถ้าไม่ใช่เพราะปู่ของเสี่ยวหลาน ต้องการให้ เสี่ยวหลานแต่งงานกับนักธุรกิจเขาจะไม่มีโอกาสได้พบเธอ แม้ว่าเขาจะไม่เต็มใจเขาก็ต้องยอมแพ้คำสั่งของเธอ

กับการเปลี่ยนแปลงของเรื่องอาหารค่ำก็ไม่เครียดเสี่ยวหลานเริ่มพูดคุยเกี่ยวกับไวน์ เธอดูเหมือนจะดื่มไวน์แดง

หลังจากอาหารจานหลักบริกรเริ่มเสิร์ฟของหวาน

เสี่ยวหลาน เช็ดปากของเธอหลังจากของหวานและมองดูดงซูบิน ด้วยรอยยิ้ม “ ซูบินมีอะไรที่คุณอยากถามฉันบ้างไหม”

เวร! ฉันไม่สามารถซ่อนควาลับอะไรจากพี่เสี่ยวได้เลย นี่ไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะขอความช่วยเหลือจากเธอ ดงซูบินทำได้แค่ส่ายหัวเท่านั้น

เหว่ยหลาน จ้องมองที่ ดงซูบิน อย่างเย็นชาแล้วดูที่เสี่ยวหลาน “ น้องหลาน ผมได้จองห้องส่วนตัว เราจะไปดูหนังกันไหม?”

เสี่ยวหลาน หัวเราะ “ มันเป็นเพียงหนัง คุณไม่จำเป็นต้องโทรหาแม่ของฉันสำหรับเรื่องเล็กน้อยเช่นนี้”

เหว่ยหนาน ยิ้ม เขากลัวว่าเสี่ยวหลาน จะปฏิเสธเขาดังนั้นเขาจึงโทรหาแม่ของเสี่ยวหลานก่อนจะพบเธอ

เสี่ยวหลานมองดูนาฬิกาของเธอแล้วพูดว่า “เอาล่ะ ฉันยังมีเวลาเหลืออีกครึ่งชั่วโมง ฉันมีงานที่ต้องทำต่อ ฉันจะไม่สามารถทำหนังให้จบได้และจะต้องจากไปครึ่งทาง มันไม่มีอะไรต่อคุณ ฮ่าฮ่า……”

เหว่ยหนาน ตอบ:“ ไม่เป็นไร งานสำคัญกว่า”

ดงซูบิน รู้สึกอิจฉาเมื่อเขาได้ยินห้องดูหนังส่วนตัว แต่เขาไม่สามารถพูดอะไรได้

“ ไม่ไม่……ฉันมีอะไรจะพูด” เสี่ยวห้าว ยังจำได้ว่าเขาต้องการความช่วยเหลือพี่ซูบิน “ พี่สาว พี่ต้องกลับไปกับฉันวันนี้ ผมมีปัญหากับวิชาเลขนิดหน่อยที่ผมไม่เข้าใจ พี่ต้องช่วยผม”

เสี่ยวหลาน หัวเราะ “ ตั้งแต่เมื่อไรที่นายเปลี่ยนเป็นคนตั้งใจ?”

เสี่ยวห้าว ตอบว่า:“ พี่ไม่ขอให้ผมเรียนอย่างหนักเหรอ?”

เสี่ยวหลาน มองที่เสี่ยวห่าว และ ดงซูบิน “ อีกวันก็ได้นะ”

เหว่ยหนาน ถูกขัดจังหวะ “ เสี่ยวห่าวคุณสามารถขอให้ซูบินช่วยคุณได้ หนังกำลังเริ่ม”

เสี่ยวห้าว ตอบด้วยความโกรธ “ การไปดูหนังมันมีความสำคัญมากกว่าการเรียนของผมสินะ? พี่ซูบิ ของผมไม่เก่งในวิชาคณิตศาสตร์และผมต้องการให้พี่สาวช่วยวิชานี้ พี่สาวได้โปรดช่วยผมเถอะครับ!”

ดงซูบินพยักหน้ารับเหมือนเขาใจสิ่งที่เสี่ยวห้าวพยายามจะทำและรับรู้ว่าเสี่ยวห้าวคนนี้เป็นคนน่ารักน่าคบหามาก

เสี่ยวห้าว ส่ายหัวด้วยรอยยิ้ม เธอไม่ได้พูดอะไรซักคำและดูเหมือนจะมีปัญหา

เหว่ยหนาน ได้เตรียมวันนี้มาเป็นเวลานาน เขาโกรธเมื่อเขาได้ยินว่าเสี่ยวหลาน บอกเขาว่าเสี่ยวห้าว และคนที่ช่วยชีวิตเธอมาร่วมกับทานมื้อเย็นกับพวกเขา และเมื่อเสี่ยวห้าวพยายามร้องขอให้เสี่ยวหลานช่วยทำการอีก เหว่ยหลานจึงเริ่มขมวดคิ้ว

1 วินาที……

2 วินาที……

3 วินาที……

เสี่ยวหลานก็หัวเราะ “ แล้วเรื่องนี้ล่ะ ฉันสนใจมายากลเมื่อไม่นานมานี้ ฉันได้ไปดูการแสดงมายากลในรายการเทศกาลการ่าถึง 3 ครั้ง ฮ่า ๆ , เหว่ยหนาน, คุณไม่ได้บอกว่าคุณเตรียมโชว์มายากลให้กับฉันใช่ไหม? น้องชายของฉันก็รู้ถึงเทคนิคมายากล ทำไมคุณไม่ลองแข่งกันดูล่ะ ฉันจะตามใจผู้ชนะ เอาล่ะ?” เสี่ยวหลานเห็นด้วยที่จะออกไปกับเหว่ยหนาน และมันก็ยากสำหรับเธอที่จะปฏิเสธเขา แต่เธอยังคงต้องการกลับไปกับเสี่ยวห้าวอยู่ดี

เหว่ยหนาน ยิ้ม:“ ไม่มีปัญหา!”

เสี่ยวห้าว รู้สึกประหลาดใจ “ฮะ? พี่เหว่ยยังรู้ถึงเทคนิคมายากล? ว้าว……ฉันอยากเห็นมัน”

“ ฮ่าฮ่าต่อให้ก่อน” เหว่ยหนานเคยได้ยินจากแม่ของเสี่ยวหลานบอกว่า เสี่ยวหลานเริ่มสนใจในมายากลเมื่อไม่นานมานี้ เขาได้เรียนรู้เทคนิคมายากลอย่างตั้งใจและต้องการแสดงต่อหน้าเธอในโรงภาพยนตร์ แต่เนื่องจากเสี่ยวหลานจะไม่ได้ไปดูหนัง  เขาจึงไม่รอที่เก็บกลที่เขาเตรียมมาเอาไว เขามั่นใจมากกับเล่ห์กลมายากลนี้ เขาใช้เงินจำนวนมากเพื่อไปเรียนรู้เคล็ดลับนี้จากนักมายากล

“ตกลง. งั้นผมก่อน” เสี่ยวห้าว หยิบไพ่ออกมาจากกระเป๋านักเรียนของเขา เขายิ้มและเริ่มสับไพ่ “ พี่ฉันเพิ่งเรียนรู้เคล็ดลับนี้เมื่อเร็ว ๆ นี้และฉันแน่ใจว่าพี่ไม่เคยเห็นมัน” เสี่ยวห้าว ไม่ได้ดูไพ่และแสดงไผ่ให้เสี่ยวหลาน “ พี่, เลือกไผ่หนึ่งใบและไม่ต้องโชว์ให้ผม”

เสี่ยวหลาน หัวเราะและดึงห้าข้าวหลามตัด ออกจากชุดไพ่

เสี่ยวห้าว หยิบไผ่จากเธอ “เอาล่ะ นี่คือไพ่ ผมไม่รู้ว่าไพ่ใบนี้คืออะไร” เขาวางไพ่กลับเข้าไปในสำรับและสับไพ่ก่อนที่จะส่งให้ เสี่ยวหลาน “ พี่, หยิบสุ่มไพ่”

เสี่ยวหลาน สับไพ่ซักพักหนึ่ง “เอาล่ะ.”

“ตกลง. ตอนนี้ฉันจะเลือกไพ่ที่พี่เลือกตอนนี้จากสำรับ ฮ่าฮ่าพี่ไม่เชื่อฉันใช่มั้ย ดูอย่างระมัดระวัง!” เสี่ยวห้าว รับไพ่โดยคว่ำหน้าลงอย่างมั่นใจและเริ่มโยนไพ่ทีละใบบนโต๊ะ ทันใดนั้นเขาก็หยุดและพลิกไพ่ด้านบน “ นี่คือไพ่ที่พี่!” มันคือห้าข้ามหลามตัด

ดงซูบินก็หวังว่าเสี่ยวห้าว จะชนะ ท้ายที่สุดเขาก็ได้ช่วยเหลือเขา เขาให้กำลังใจทันที:“ ดี”

แต่ เหว่ยหนานกล่าว “ ฮ่าฮ่าฮ่า น้องห้าวไม่ได้ดูไพ่ตอนที่น้องหลานกำลังเลือก แต่ใช้เล็บเพื่อทำเครื่องหมายที่ด้านหลังของไพ่ ฉันเดาถูกไหม?” เขาหยิบไผ่นั้นขึ้นมาและมีเล็บมือทำเครื่องหมายไว้ที่ด้านหลัง “ นี่เป็นวิธีที่คุณเลือกไพ่ใบก่อนใช่มั้ย”

ดงซูบินสบถอยู่ในใจของเขา ผู้ชายคนนี้รู้เรื่องของเขา

เสี่ยวหลาน หัวเราะ “อ้อเข้าใจแล้ว…….”

หลังจากถูกเปิดเผย เสี่ยวห้าวโกรธมาก “ถึงตาพี่แล้ว! แสดงเคล็ดลับของพี่ให้ดูหน่อย!”

เหว่ยหนาน ยิ้มอย่างมั่นใจและหันร่างของเขาไปทาง เสี่ยวหลาน เล็กน้อย จากนั้นเขาก็หยิบผ้าเช็ดหน้าสีดำออกมาจากกระเป๋าเสื้อสูทของเขา “ ระวังให้ดี ผมแค่จับผ้าเช็ดหน้าและไม่มีอะไรอื่น” เขาโบกผ้าเช็ดหน้าไปรอบ ๆ และเห็นเสี่ยวหลาน พยักหน้า จากนั้นเขาก็เอื้อมมือไปข้างใต้ผ้าเช็ดหน้าและหยิบกุหลาบออกมาจากมัน!

เสี่ยวหลานรู้สึกประหลาดใจ

เสี่ยวห้าวก็ประหลาดใจเช่นกัน “ พี่เหว่ยซ่อนดอกไม้นั้นอยู่ที่ไหนสักแห่ง”

ดงซูบิน ก็รู้ว่าเหว่ย ได้ซ่อนดอกไม้ไว้ที่ใดที่หนึ่งของเขา ถ้าไม่มันจะไม่ปรากฏขึ้นทันที แต่เขาไม่รู้ว่ามันซ่อนอยู่ที่ไหน

เหว่ยหนานยิ้มและชูกุหลาบ “ เสี่ยวหลาน นี่สำหรับคุณ”

เสี่ยวหลานหัวเราะ:“ น่าสนใจ ฉันเคยเห็นมันหลายครั้งในทีวี แต่ก็ยังไม่ได้คิดออกว่าใครทำเคล็ดลับนี้ ฮ่าฮ่านี่คืออายพเนอร์” เธอหยุดพักครู่หนึ่งแล้วพูดว่า“ เสี่ยวห่าวนายน่าจะพอใจแล้ว ไปดูหนังกันเถอะ แต่หลังจากดูหนังคุณต้องบอกฉันเกี่ยวกับเคล็ดลับของคุณ ตกลง?”

ดงซูบิน มองไปดูที่เหว่ยหนาน เวรเถอะ! ผู้ชายคนนี้สามารถที่จะอวด ดูเหมือนว่าพี่เสี่ยวจะสนใจเทคนิคมายากล!

“รอก่อน!” เสี่ยวห้าวไม่เต็มใจยอมแพ้ “ พี่ พี่บอกว่าพี่จะทำตามใครก็ตามที่มีเล่ห์กลที่ดีที่สุด พี่ซูบินยังไม่ได้แสดงเลย” เสี่ยวห้าวมองไปที่ดงซูบิน “ พี่ซูบิน! แสดงมายากลให้เรา!”

ดงซูบิน ตกตะลึง เขาต้องการที่จะแสดงอะไรบางอย่าง แต่เขาไม่รู้จักกลกลอะไรใด ๆเลย !

เสี่ยวหลานและ เหว่ยหนานสามารถบอกได้จากรูปลักษณ์ของดงซูบินพวกเขายิ้มและยืนขึ้นเตรียมพร้อมที่จะออกไป

“รอ! รอ!” เสี่ยวห้าวมองไปรอบ ๆ และเห็นหญิงสาวอายุ 30 ปีอยู่ที่โต๊ะใกล้เคียง พวกเขาน่าจะมาออกเดทและเพิ่งทานอาหารเสร็จ มีช่อดอกไม้และกล่องเล็ก ๆ ห่ออย่างดี “ กล่องนั้น หากพี่ซูบินสามารถเดาได้ว่ามีอะไรอยู่ในกล่องนั้นถูกต้องแล้ว พี่จะต้องไปกับเขา!

เหว่ยหน่านขมวดคิ้ว “ เสี่ยวห่าวคุณไม่จำเป็นต้องให้ซูบินเดาและฉันสามารถบอกคำตอบได้ตอนนี้ ในกล่องนั้นมีแหวนเพชร”

ดงซูบิน ยังรู้ว่า เสี่ยวห้าวกำลังพยายามทำสิ่งที่ยาก แต่นอกเหนือจากแหวนเพชรกล่องนั้นมีอะไรอีกบ้าง ผู้ชายคนนั้นจะต้องมอบอะไรให้กับผู้หญิงคนนั้น

เสี่ยวหลานยิ้ม “ จะต้องมีแหวนเพชรในกล่องนั้น สิ่งนี้ไม่ได้เรียกว่าเวทมนตร์ มันเป็นสามัญสำนึก”

เสี่ยวห้าวกลอกตาและนิ่งเงียบ

ทันใดนั้นดงซูบินยิ้มและพูดว่า “ จริงๆแล้วมันไม่ใช่แหวนเพชร เป็นเหรียญ 1 หยวน 1992 ฮ่า ๆ .”

เสี่ยวหลานและ เหว่ยหนานไม่ได้คิดอะไรเกี่ยวกับมันและหัวเราะพร้อมกับ ดงซูบินพวกเขาเก็บของและกำลังจะออกจากร้านอาหาร

เสี่ยวห้าวกระซิบ “ พี่ซูบินฉันพยายามอย่างดีที่สุด”

ดงซูบินตบไหล่ของเขา “ขอบคุณ.”

พวกเขาทั้งหมดลุกขึ้นยืนและกำลังจะจากไป ชายคนนั้นที่โต๊ะใกล้ ๆ แกะของขวัญชิ้นเล็ก ๆ และมันก็เป็นกล่องไม้เล็ก ๆ เขายิ้มให้ผู้หญิงคนนั้นและพูดว่า:“ คุณยังจำได้ไหมว่าเราเจอกันยังไง” ผู้หญิงมองชายคนนั้นสับสน ชายคนนั้นพูดต่อ:“ ไม่กี่ปีก่อนฉันทิ้งบางสิ่งบางอย่างไว้ที่ทางแยกและคุณช่วยฉันหยิบมันขึ้นมา นั่นคือเมื่อเราได้รู้จักกัน หากปราศจากสิ่งนี้เราจะไม่อยู่ด้วยกัน ฉันเก็บมันไว้กับฉันเป็นเวลา 5 ปี วันนี้ฉันจะให้คุณเก็บมันไว้สำหรับฉัน นี่เป็นสัญลักษณ์แห่งความรักของเรา”

เสี่ยวหลานและเหว่ยหนาน มองข้าม เสี่ยวห้าวก็ดูที่โต๊ะนั้น

ดงซูบิน เป็นเพียงคนเดียวที่มีรอยยิ้มบนใบหน้าของเขาและไม่ได้ดู

ชายคนนั้นเปิดกล่องและมีไอเท็มสีเงินมันวาว!

ภายใต้แสงของโคมระย้าทุกคนสามารถเห็นสิ่งที่อยู่ในกล่องนั้น ไม่ใช่แหวนเพชรสร้อยคอหรือต่างหู มันบรรจุ……เหรียญเงิน 1 หยวนเงางาม !!!

เสี่ยวหลานตกตะลึง!

เหว่ยหลาน ตกตะลึง!

เสี่ยวห้าวยังตกตะลึง!

เสี่ยวห้าวไม่เชื่อสิ่งที่เขาเห็น เขาจำได้ว่าพี่ซูบินพูดว่าเป็นเหรียญและเขาฟังเหมือนพูดเล่น เขาแข็งตัวประมาณ 3 วินาทีก่อนถาม “ เหรียญปีไหน?”

ชายคนนั้นตกใจและสังเกตเห็นกลุ่มคนที่มองเขา “ ทำไมคุณถามฉันแบบนั้น? ฉันจำไม่ได้” เขาขมวดคิ้วและมองเหรียญแล้วพูดว่า “ มันคือ 1992. ทำไม?”

1992 ?!

คำตอบง่ายๆนี้ทำให้ตกใจเสี่ยวห้าว, เหว่ยหลาน และ เสี่ยวหลาน!

เสี่ยวห้าวอุทาน:“ เวร! มันคือเหรียญปี 1992 1 หยวนจริงๆ!”

เสี่ยวหลานและเหว่ยหลาน สูดหายใจเข้าลึก ๆ แล้วมองไปที่ดงซูบิน!

เสี่ยวห้าวเกือบจะบ้า เขาคว้าแขนของดงซูบิน“ พี่ซูบิน! พี่พูดถูก! เสี่ยวหลานและเหว่ยหลาน ไม่สามารถเชื่อในสิ่งที่พวกเขาเห็น กล่องนั้นถูกห่อไว้และ ดงซูบินไม่เคยพูดกับผู้ชายคนนั้นมาก่อน เสี่ยวห้าวได้กล่าวถึงมันแบบสุ่มและแม้แต่เจ้าของกล่องนั้นก็ยังไม่รู้ปีของเหรียญ ดงซูบินรู้ได้อย่างไรว่ามันมีเหรียญ 1 หยวนและเขาก็รู้ว่ามันคือเหรียญ 1992!

นี่มันไร้สาระ!

พวกเขาออกจากร้านอาหารอย่างงุนงงและทางเข้าประตู เสี่ยวห้าวถามอย่างรวดเร็ว:“ พี่ซูบินบอกฉัน! พี่จะรู้ได้อย่างไรว่ามีอะไรอยู่ในกล่องนั้น”

ดงซูบิน หัวเราะ “ มันเป็นมายากล เทคนิคบางอย่างไม่สามารถเปิดเผยได้ ฉันไม่สามารถบอกนายได้”

เสี่ยวหลานยิ้ม เธอชอบมายากลของ ดงซูบินจริงๆ “ คุณรู้เทคนิคมายากลเหรอ?”

ดงซูบินพยักหน้า อื้ม …… ผมรู้แค่รู้กลบางอย่าง”

“ นี่เป็นอะไรที่แปลกใหม่จริงๆ ฉันไม่เคยเห็นลูกเล่นมายากลนี้ในชีวิตของฉัน นี่มันเยี่ยมยอกมาก การแสดงมายากลที่ฉันดูบนทีวีไม่สามารถเทียบกับกลของคุณได้!” เสี่ยวหลานหัวเราะแล้วหันไปหาเหว่ยหลาน “ขอโทษ ฉันต้องทำตามคำพูดของฉัน เคล็ดลับกลของซูบินมีความโดดเด่น ฮ่าฮ่า วันนี้ฉันจะไปกับซูบิน”

เหว่ยหลาน เกือบสาปแช่งเสียงดัง!

นั่นก็ถือว่าเป็นเคล็ดลับกล? เทคนิคกลเป็นเพียงเทคนิคที่หลอกคน!

แต่สิ่งที่ ดงซูบินทำไว้ก่อนหน้านี้……. มันคือกลอะไรกัน !!

ดงซูบินไม่วิธีเล่นกลใดเลย หลังจาก เสี่ยวห้าวชี้ไปที่กล่องนั้น ดงซูบินก็ใช้ “ย้อนกลับ” เพื่อไปดูสิ่งที่อยู่ในกล่องเพียงเท่านั้น !!!

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด