POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) – ตอนที่ 156.1

อ่านนิยายจีนเรื่อง POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) ตอนที่ 156.1 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 156.1

ผู้แปล loop

สวนของวิลล่า

มีเก้าอี้หินสีขาวและโต๊ะอยู่ในสวนผู้อาวุโสเสี่ยวในวัย 70 ปีกำลังเล่นหมากรุกกับชายชราอายุ 60 ปี

ดงซูบิน รู้สึกประหม่าและตื่นเต้นที่ได้พบกับอดีตเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์ในชีวิตจริง ดงซูบินเคยเห็นเขาในทีวีตอนที่เขายังเด็ก เขายังไม่เชื่อสายตา เขารู้ว่านี้คือผู้อาวุโสเสี่ยว ไม่ได้เป็นเพียงอดีตเลขาธิการทั่วไป แม้กระทั่งทุกวันนี้เขายังคงมีอิทธิพลอย่างมากต่อพรรคคอมมิวนิสต์และรัฐบาล ตอนนี้เขาอาจจะไม่ได้รับอำนาจมากที่สุด แต่เขาเป็นหนึ่งในสามคนที่มีอิทธิพลมากที่สุดในจีน!

บุคคลนั้นคือปู่ของเสี่ยวหลาน?

นี่เป็นเบื้องหลังของเสี่ยวหลานใช่ไหม

“ ฮ่าฮ่าฮ่าเฒ่าจาง! นี่เป็นเป็นเคลื่อนที่ได้ดี!” ผู้อาวุโสเสี่ยวจับเคราของเขาและขยับหมากกระดาน

ชายชราที่นั่งตรงข้ามเขาตอบ “ ท่านอาวุโสเสี่ยว, ฮ่าฮ่าทักษะการเล่นหมากรุกของคุณดีขึ้นมาก”

เสี่ยวหลานกระซิบเบา ๆ “ ปู่ของฉันไม่ชอบถูกรบกวนเมื่อเขาเล่นหมากรุก ซูบินรออยู่ที่นี้ก่อน”

เสี่ยวห่าวเห็นว่าพี่ซูบินตกใจเลยหัวเราะออกมา “ พี่ซูบินไม่คิดว่าปู่ของผมเกษียณแล้วและยังแก่ขนาดนี้ เขายังคงมีอิทธิพลอย่างมากในรัฐบาล เมื่อวานนี้ประธานพรรคมาเยี่ยมเขา ผมได้ยินมาจากพี่ว่า พี่ซูบินต้องการโอนไปยังระดับชนบลใช่ไหม? อิอิ ……มันง่าย ทั้งหมดนี้เพียงแค่ปู่พยักหน้าและ พี่ซูบินก็จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของฝ่ายเสี่ยว”

เสี่ยยวหลาน มองไปที่น้องชายของเธออย่างเข้มงวด “ กี่ครั้งแล้วที่ฉันบอกนายว่าอย่าพูดเรื่องนี้?!”

เสี่ยวห่าว ก้มศีรษะของเขาอย่างรวดเร็ว

ฝ่ายของเสี่ยว? ดงซูบินเช็ดเหงื่อที่หน้าผากเขา การต่อสู้มีอยู่ในการเมืองและเมื่อมีการสู้รบจะมีฝ่ายต่าง ๆ ในสาขาตะวันตกดงซูบิน เป็นส่วนหนึ่งของฝ่ายของเสี่ยวหยาน และหลายคนเห็นว่าเขาเป็นสมาชิกของฝ่ายของเสี่ยว แต่ฝ่ายเสี่ยวหยานและฝ่ายของเสี่ยว ไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกัน ฝ่ายหนึ่งอยู่ในสำนักสาขาและอีกอันคือรัฐบาลกลาง ใช่มั้ย? รอ! ฝ่ายของเสี่ยว? ดงซูบิน จำได้ทันทีว่าเลขาธิการพรรคของเมืองปักกิ่ง……ดูเหมือนจะมีนามสกุลเดียวกัน อา! มันไม่น่าเป็นความจริง !!!

ดงซูบิน และ เสี่ยวหลาน นั่งลงที่โต๊ะหมากรุกอีกระยะหนึ่ง ดงซูบินถามด้วยความระมัดระวัง “ พี่เสี่ยวเลขาธิการพรรคของเมืองซีคือ……”

เสี่ยวหลาน หัวเราะ:“ เขาเป็นพ่อของฉัน”

ดงซูบินตกตะลึง ปักกิ่งเป็นศูนย์กลางการเมืองของจีน เป็นเทศบาลที่มีการควบคุมโดยตรงของรัฐบาลกลาง ทั้งหมดในอดีตไม่มีเมืองใดนอกจาเมืองปักกิ่งที่ได้เข้าสู่รัฐบาลกลางในฐานะผู้นำประเทศแบบย่อยๆ เลขาธิการพรรคของเมืองคือพ่อของเสี่ยวหลาน? อดีตเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์เป็นปู่ของเธอ? ไม่น่าแปลกใจที่เธอจะกลายเป็นผู้นำในแผนกข่าวประชาสัมพันธ์เมื่ออายุได้เพียงเท่านี้! ด้วยภูมิหลังของเธอเธอสามารถทำอะไรก็ได้ที่เธอต้องการในปักกิ่ง! ดงซูบิน มองที่เสี่ยวหลานและรู้สึกว่าพวกเขามาจากโลกที่แตกต่างกัน ลุงและน้าของพี่เสี่ยวน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐด้วย! สิ่งที่ดงซูบินเห็นนั้นเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของภูเขาน้ำแข็ง!

ดงซูบินซ่อนความรู้สึกของเขาไว้กับเสี่ยวหลานอยู่ภายในหัวใจของเขา เสี่ยวหลานเป็นคนที่อยู่เหนือเขามาก

ในอีกด้านหนึ่งเกมหมากรุกของ ผู้อาวุโสเสี่ยวยังคงดำเนินต่อไป

เสี่ยวหลานมองไปที่ปู่ของเขาและหันไปที่ ดงซูบิน ด้วยรอยยิ้ม “ ซูบินคุณไม่ได้พูดว่าคุณเล่นหมากรุกเก่งหรือเปล่า? มาเล่นกันสักเกมกันเพราะเรายังรออยู่”

เสี่ยวห่าว อุทาน “ พี่ซูบิน พี่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านหมากรุกจีนเช่นกัน? มีอะไรบ้างที่พี่ไม่รู้?”

ดงูซิบินเจียมตัว และ พูดอะไรบางอย่าง การเล่นหมากรุกสามารถทำให้จิตใจสงบและแสดงทักษะของเขาต่อเสี่ยวหลาน ในเวลาเดียวกัน ทา, ทา, ทา หลังจากจัดเรียงหมากแล้วดงซูบิน กล่าว “ สุภาพสตรีคนแรก พี่เสี่ยวคุณสามารถไปก่อนได้ดงซูบิน คิดว่าทักษะหมากรุกของเสี่ยวหลาน นั้นใกล้เคียงกับเขาและเขาสามารถปล่อยให้เธอชนะได้เพียงเล็กน้อย มันไม่ดีเลยที่จะชนะผู้นำ

เสี่ยวหลาน หัวเราะ “ตกลง. ฉันจะเริ่มก่อน” เธอขยับปืนใหญ่

ดงซูบิน ไม่ได้คิดมากและขยับม้าของเขา

เสี่ยวหลาน ทำการเคลื่อนไหวอีกครั้งและดงซูฐิน ดำเนินการต่อ

หลังจากผ่านไปประมาณหนึ่งท่าทางของดงซูบิน ก็ดูเคร่งเครียด เขาตกตะลึง

ไม่กี่นาทีต่อมาเสี่ยวหลานยิ้มและเดินหน้าต่อไป “รุกฆาต. ฮ่าฮ่าฉันชนะ”

เสี่ยวห่าว ล้างคอของเขา “เอิ่ม …… พี่ซูบินคุณรู้จักวิธีเล่นหมากรุกจีนจริง ๆ หรือไม่”

เสี่ยวหลานหัวเราะ “ ซูบินตั้งใจให้ฉันชนะ” ที่จริงแล้ว ดงซูบินพยายามอย่างดีที่สุดเสี่ยวหลาน และ เสี่ยวห่าว สามารถบอกได้จากการแสดงออกของเขา เสี่ยวหลาน กล่าวว่าสิ่งที่ดงซูบินทำให้นั้นทำให้เขารู้สึกดี

15 นาที!

เสี่ยวหลานใช้เวลาเพียง 15 นาทีในการชนะดงซูบิน!

ดงซูบิน ต้องการฝังศีรษะของเขาไว้กับพื้น เวรเอ๋ย! ทำไมสิ่งนี้จึงเกิดขึ้น เขายังคงคิดที่จะให้เสี่ยวหลานชนะ แต่ถึงแม้เขาจะพยายามอย่างเต็มที่เขาก็ไม่สามารถเอาชนะเธอได้! อึ! นี่มันน่าอายเกินไป! ถ้าฉันรู้ว่า พี่เสี่ยวเก่งหมากรุกฉันจะไม่พูดว่าฉันเก่งอีก

ทักษะการเล่นหมากรุกของดงซูบิน ค่อนข้างดี เขาเรียนรู้หมากรุกตั้งแต่ยังเด็กเป็นงานอดิเรก เขาไม่ได้เข้าร่วมชั้นเรียนหรือการแข่งขันใด ๆ ในมัธยมปลายโปรแกรมหลังเลิกเรียนของดงซูบินเป็นหมากรุก ในโรงเรียนมัธยมและมหาวิทยาลัยของเขาเขาไม่ได้มีส่วนร่วมในโปรแกรมหลังเลิกเรียน แต่เขายังเล่นหมากรุกกับเพื่อนร่วมชั้นเป็นครั้งคราวและไม่ค่อยจะแพ้ นี่คือเหตุผลที่เขารู้สึกมั่นใจ ตอนนี้เขาคิดย้อนกลับไปและรู้ว่าคู่ต่อสู้ทั้งหมดที่เขาเล่นมาก่อนเป็นเพียงระดับล่าง เขาไม่เคยเล่นกับผู้เชี่ยวชาญตัวจริงมาก่อน!

ในที่สุดดงซูบินก็ได้พบกับผู้เชี่ยวชาญและรู้ว่าเขาอยู่ที่ไหน!

มาตรฐานของเขาไม่ได้ใกล้เคียงกับพวกเขาเลย!

“ ซูบินต้องการเล่นอีกหนึ่งเกมหรือไม่” เสี่ยวหลาน ถาม

เล่นเกมอื่น! ดงซูบินตอบด้วยท่าทางที่น่าอาย “ พี่เสี่ยวผมไม่ใช่คู่ต่อสู้ของคุณ คุณเก่งเรื่องหมากรุกมาก”

เสี่ยวหลาน หัวเราะแล้วส่ายหัว “ ฉันจะบอกยังไงดี ฉันเล่นกับคุณปู่ของฉันและไม่สามารถชนะแม้แต่ครั้งเดียวใน 10 เกม ฮ่าฮ่า แม้แต่เหว่ยหนานก็ยังเล่นได้ดีกว่าฉัน”

ตาของดงซูบินเปิดกว้าง “ อาวุโสเสี่ยวเล่นได้ดีกว่าคุณเหรอ?” จริงๆ? พี่เสี่ยวเป็นผู้เล่นหมากรุกที่ดีที่สุดที่ ดงซูบินเคยพบมา แม้จะมีทักษะของเธอเธอก็ยังไม่สามารถชนะผู้อาวุโสเสี่ยวได้?  เสี่ยวหลานปล่อยให้ปู่ของเธอชนะหรือเปล่า

เสี่ยวหลาน หรี่ตา:“ ฮ่าฮ่าฉันรู้ว่าคุณกำลังคิดอะไรอยู่ ฉันไม่ปล่อยให้ปู่ของฉันชนะเพราะไม่จำเป็นต้องทำ ทักษะของเขาอาจไม่ใช่ 10 อันดับแรกในประเทศจีน แต่เขาติดอันดับท็อป 100 แน่นอน” เสี่ยวหลาน สามารถเห็น ดงซูบินไม่เชื่อเธอจากการแสดงออกของเขาและพูดต่อ “ คุณรู้หรือไม่ว่าใครกำลังเล่นหมากรุกกับคุณปู่ของฉันที่นั่น”

ดงซูบินมองไปที่ชายคนนั้น “ เขาดูคุ้น ๆ ”

เสี่ยวหลานยิ้ม “ เขาเป็นคุณปู่จางจางวานซู่ ปรมาจารย์หมากรุกจีน เขาเคยเป็นนักเล่นหมากรุกระดับแนวหน้าของจีนมาก่อนและมีการแข่งขันระดับโลกและระดับชาติหลายครั้ง เขาอายุ 60 ปีแล้ง แต่เขายังคงโดดเด่น แม้แต่ผู้เล่นหมากรุกมืออาชีพก็ไม่สามารถเอาชนะเขาได้

ดงซูบินจำชื่อนี้ได้ ปรมาจารย์ จางวานซู่!

เสี่ยวห่าว กล่าวเพิ่มเติม:“ ปู่ของผมอาจจะไม่ดีเท่าจางหวางซู แต่จาก 10 เกมคุณปู่ของผมยังสามารถชนะ 2 เกมและจางหวางซู สามารถชนะได้ 4 เกม ส่วนที่เหลือเสมอทั้งหมด โอ้ที่เหว่ยหนานอาจจะไม่ตรงกับคุณปู่ของผม แต่เขาก็ยังสามารถชนะ 2 เกมจากทั้งหมด 10 หืม! ผู้ชายคนนั้นน่ารำคาญ แต่เขาเก่งหมากรุก”

ดงซูบินเกือบจะเป็นลม ผู้อาวุโสเสี่ยวเก่งในเรื่องหมากรุก? เวรล่ะ! ฉันยังคงคิดที่จะสร้างความประทับใจให้เขาที่หมากรุก ตอนนี้ …… อึ! แม้แต่ปรมาจารย์หมากรุกหมายเลขหนึ่งของจีนในอดีตก็จะแพ้เขาเป็นครั้งคราว ฉันนี่มันน่าล่ะอายจริงๆเลย!

“ ซูบินลองเล่นอีกหนึ่งเกม” เสี่ยวหลานวางชิ้นหมากรุก

ดงซูบินยิ้ม เขาไม่มีทางเลือกนอกจากเล่นกับเธอ

เสี่ยวหลาน รู้มาตรฐานของดงซูบิน และในหลาย ๆ การเคลื่อนไหว เธอสามารถชนะเขาได้อย่างง่ายดาย แต่เธอก็ทำไม่ได้ เธอเพิ่งเล่นกับเขาและเกมจบลงด้วยผลเสมอ ทักษะของพวกเขาอยู่ไกลเกินไป

หลังจากเสร็จสิ้นเกมเสี่ยวหลาน ยืนขึ้นแล้วพูดว่า:“ ฉันเข้าไปข้างในเพื่อเอาน้ำก่อน ฮ่า ๆ .”

เสี่ยวห่าว สามารถบอกมาตรฐานของดงซูบิน ได้ “ เฮ่เฮ่พี่มาเล่นเกมกันเหรอ?”

ดงซูบินจ้องที่เขา เวรล่ะ! นายต้องการแกล้งฉันด้วยเหรอ? ถ้าฉันยังแพ้นายฉันจะกระแทกหัวกับกำแพง!

ทันใดนั้นเหว่ยหนาพร้อมรอยฟกช้ำบนใบหน้าก็ปรากฏตัวขึ้นในสวน เขาผู้อาวุโสเสี่ยว และ จางหวาวงซู่ และหันไปหาดงซูบิน เขาดูที่ ดงซูบินอย่างเย็นชาดงซูบิน และ เสี่ยวห่าว เห็นเขา แต่ไม่ได้พูดอะไรเลย

พวกเขายืนอยู่ตรงนั้นจ้องมองกันและกันสองสามวินาทีและเหว่ยหนา ยิ้มอย่างเย็นชา “ คุณรู้วิธีเล่นหมากรุกหรือไม่

ดงซูบิน ยังคงอยู่:“ ฉันรู้ทุกอย่างยกเว้นการโจมตีใครบางคนแอบจากด้านหลัง!” เสี่ยวหลานเดินเข้าไปในวิลล่าและ ผู้อาวุโสเสี่ยวอยู่ไกลเกินกว่าจะได้ยินสิ่งที่พวกเขาพูดดงซูบิน ไม่ได้รั้งคำพูดของเขาไว้

ไฟสามารถมองเห็นได้ในดวงตาของเหว่ยหนาน เขาเดินไปข้างหน้า “ละเอียด. เล่นเกมกันเถอะ. ฉันอยากเห็นว่าคุณเก่งแค่ไหน!”

เสี่ยวห่าวขัดจังหวะ:“ ไปและรอข้างๆ พี่ชายซูบินมาเล่นกับฉัน”

เหว่ยหนาน ดูที่ดงซูบิน และถามว่า:“ นายกลัวเหรอ?”

ดงซูบินไม่ต้องการเล่นกับเหว่ยหนาน เขาไม่สามารถแม้แต่จะชนะพี่เสี่ยวได้ นับประสาอะไรกับเหว่ยหนาน แต่เขาจะต้องไม่ถอยห่างจากการยั่วยุของเขา เขาตบบนไหล่เสี่ยวห่าวแล้วพูดว่า:“ เสี่ยวห่าว เกมของเรารอได้ ฉันจะเล่นกับเขาก่อน!” ดงซูบินหันไปหาเหว่ยหนาน “ มา!” ดงซูบินไม่ได้อยู่ในสถานะที่ดีที่สุดของเขาในช่วงสองเกมที่ผ่านมากับเสี่ยวหลาน เนื่องจากเขาไม่ได้เล่นมานาน แต่หลังจากเกมสองเกมนี้เป็นการวอร์มร่างกายดงซูบิน รู้สึกว่าเขาเตรียมพร้อมแล้ว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด