POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) – ตอนที่ 157.3

อ่านนิยายจีนเรื่อง POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) ตอนที่ 157.3 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 157.3

ผู้แปล loop

จางกล่าวดงซูบิน ย้าย ‘ม้า‘ ของเขาและปิดกั้นการเคลื่อนไหวที่มีอยู่ทั้งหมดของ ‘ม้า‘ อาวุโส ‘ติดกับมันภายในอาณาเขตของเขาเอง!

ผู้อาวุโสเสี่ยว มองที่ดงซูบิน ด้วยความประหลาดใจ เขาไม่สามารถเข้าใจได้ว่าทำไม ดงซูบินรู้สึกเหมือนเขากลายเป็นคนอื่นละคนในทันที่

เหว่ยหนานก็ตกตะลึงเช่นกัน เกิดอะไรขึ้น? ทำไมดงซูบินกับเล่นหมากลุกได้ดีในพริบตา! เมื่อเขาเล่นหมากรุกกับฉันเขาไม่ค่อยดีเท่านี้! เมื่อเขาเล่นกับเสี่ยวหลานเขาทำผิดพลาดมากมาย! แต่การเคลื่อนไหวที่เขาทำตอนนี้ยอดเยี่ยม! เขาดีกว่าฉัน! มันให้ความรู้สึกว่า……การเคลื่อนไหวของจางวางซู!

เสี่ยวห่าว ตบต้นขาของเขาอย่างตื่นเต้น:“ พี่! พี่ซูบิน! พี่ซูบินคือ……”

“ ฉันรู้!” เสี่ยวหลาน หายใจหนัก ดวงตาของเธอจับจ้องไปที่กระดานหมากรุก

หลังจากคิดมานานผู้อาวุโสเสี่ยวก็ขยับเขยื้อน เขาขยับ ‘ช้าง‘ ของเขาดงซูฐินลังเลอยู่พักหนึ่งแล้วขยับปืนใหญ่ไปทางขวาผู้อาวุโสเสี่ยว เห็นมันและย้าย ‘กาด‘ ของเขาทันที ดงซูบินโจมตีอย่างต่อเนื่องและขยับม้าของเขา ผู้อาวุโสเสี่ยวย้าย ‘ม้า‘ ของเขาเพื่อปกป้อง การย้ายครั้งต่อไปของดงซูบิน คือการย้ายปืนใหญ่ข้ามแม่น้ำ ผู้อาวุโสเสี่ยวลูบเคราของเขาและ ‘ม้า‘ ตอนนี้ดงซูฐิน ต้องเสียสละชิ้นหมากรุกของเขา!

ดงซูบินตบหน้าผากของเขา “ฉันแพ้! ปรมาจารย์จางฉันไม่ควรเคลื่อนย้าย ‘ปืนใหญ่‘ ของฉันไปเลยเหรอ?”

จางวานซู่ส่ายหัว “ คุณกังวลเกินไป ปืนใหญ่ของคุณคนอื่นสามารถอยู่ในอาณาเขตของคุณได้ สิ่งที่คุณควรทำคือการปราบปรามชิ้นหมากรุกของเขา คุณอยู่ข้างหน้าในเกมและทำไมคุณไม่โจมตีด้วย ‘ม้า‘ ของคุณต่อไป? ที่นี่และที่นี่……มีการเคลื่อนไหวอีกมากมาย ผู้อาวุโสเสี่ยว จะย้าย ‘ช้าง‘ ของเขาลงและคุณสามารถย้าย ‘ม้า‘ ของคุณที่นี่ ผู้อาวุโสเสี่ยว จะไม่มีทางเลือกนอกจากต้องย้ายยามของเขา ด้วยวิธีนี้คุณจะสามารถกิน ‘รถม้าของเขา‘ และเขาจะได้รับการป้องกัน จากนั้นคุณสามารถย้าย ‘ปืนใหญ่‘ ของคุณ!”

กลับ!

……

เวลาย้อนกลับไป 1 นาทีที่แล้ว

ดงซูบินหยุดกลางเวหาและขยับไปข้างหน้าเล็กน้อยเพื่อรับ ‘ม้า‘ ของเขาเพื่อโจมตีผู้อาวุโสเสี่ยวที่ย้าย ‘ช้าง‘ ของเขากลับมาและ ดงซูบินดำเนินการโจมตีของเขาต่อดงซูบิน รู้สึกโล่งใจเมื่อ ผู้อาวุโสเสี่ยว ย้าย ‘ช้าง‘ กลับคืนมาดงซูบิน ขยับ ‘ม้า‘ ของเขาย้อนกลับไปโจมตี ‘ม้า‘ ของผู้อาวุโสเสี่ยว หลังจาก ผู้อาวุโสเสี่ยว ย้าย ‘ม้า‘ ออกไปดงซูบิน ก็ย้าย ‘ปืนใหญ่‘ ของเขาข้ามแม่น้ำ!

ใบหน้าผู้อาวุโสเสี่ยว เปลี่ยนไป!

เหว่ยหน่านและคนอื่น ๆ ก็ตกใจ!

16 ครั้งการย้อนกลับ!

รวมแล้ว 16 ครั้ง!

ดงซูบินใช้พลังพิเศษทั้งหมดที่สะสมในไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาในเกมนี้!

……

5 นาทีผ่านไป……ผ่านไป

10 นาที……ผ่านไป

20 นาที……

แต๊, แต๊ก, แต๊ ……มันเป็นเสียงของชิ้นหมากรุกเชื่อมโยงไปถึงบนกระดานหมากรุก

ดงซูบินมองไปที่ ผู้อาวุโสเสี่ยว แล้วเลื่อนไปข้างหน้า ‘ม้า‘ ของเขา “รุกฆาต!” ในที่สุดเขาก็สามารถผ่อนคลาย!

นี่ไม่น่าเชื่อ!

บ้า! นี่คือซูบินจริงเหรอ? ซูบินที่ไม่สามารถแม้แต่จะชนะเสี่ยวห่าว ได้ในตอนนี้?

ทุกคนเห็นทักษะของดงซูบินเขาแพ้เหว่ยหนาน, เสี่ยวหลานและ เสี่ยวห่าว ทักษะของเขาไม่ได้ดีมาก ไม่มีใครเชื่อว่าเขาจะชนะผู้อาวุโสเสี่ยวได้!

แต่ดงซูบินชนะแล้ว!

ดงซูบินเอาชนะผู้อาวุโสเสี่ยวได้!

ภายใต้สายตาที่คอยจับจ้องของ เสี่ยวหลาน, จางวางซู และคนอื่น ๆ ดงซูบินไม่ได้ทำอะไรผิดตั้งแต่เริ่มเกม เขาขยับหมากหมากรุกโดยไม่ลังเล ขณะที่ ผู้อาวุโสเสี่ยว ขยับหมากของเขา ดงซูฐินจะเคลื่อนไหวโดยไม่คิด ดูเหมือนว่าเขาจะทำนายการเคลื่อนไหวทั้งหมดของ ผู้อาวุโสเสี่ยวไว้แล้ว แม้แต่ผู้เล่นหมากรุกที่ดีที่สุดในโลกก็ไม่สามารถเล่นได้อย่างเร็วเท่ากับ ดงซูบิ เขาควบคุมเกมทั้งหมดและระงับการเดินหมากรุกของผู้อาวุโสเสี่ยวในดินแดนของเขา ผู้อาวุโสเสี่ยว ไม่สามารถตอบโต้!

นี่คือชัยชนะที่ท่วมท้น!

ดงซูบิน เป็นผู้ชนะที่ชัดเจน!

จางวางซู มองดูดงซูบิน และยิ้ม พรสวรรค์ที่ซ่อนเร้น

เสี่ยวห่าวกระโดดดีใจ:“ ว้าว! พี่ซูบิน พี่ชนะ!”

เสี่ยวหลานยังคงตกตะลึง เธอหายใจเข้าลึก ๆ ซูบินชนะจริงเหรอ!

เหว่ยหนาน กำลังจ้องมองที่กระดานหมากรุกด้วยความงุนงง มันเกิดขึ้นได้อย่างไร? เป็นไปไม่ได้! จะมีบางคนที่สามารถเอาชนะ ผู้อาวุโสเสี่ยว ได้อย่างง่ายดายได้อย่างไร? ดงซูบินไม่น่าจะเล่นดีขนาดนี้!

ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

แม้แต่แพทย์และผู้รับใช้ส่วนตัวก็ตกตะลึง

ผู้อาวุโสเสี่ยวมองที่กระดานหมากรุกลึก ๆ ในความคิด ทันใดนั้นเขาก็กระแทกโต๊ะและอุทานออกมา “ เป็นการเดินหมากที่ยอดเยี่ยม! การเคลื่อนไหวครั้งนี้ยอดเยี่ยม!” เขาหันไปหาจางวานซู่ “ พี่จางถ้าคุณเล่นกับซูบินคุณมั่นใจในการชนะไหม”

จางวางซู คิดอยู่พักหนึ่งแล้วตอบว่า“ ก่อนหน้านั้นฉันเองก็มั่นใจ แต่นั้นคือก่อนที่จะชนะท่าน”

เสี่ยวห่าว ตกตะลึง พี่ชายซูบินเก่งหมากรุกมาก! แม้แต่ปรมาจารย์จางก็ยังไม่สามารถเอาชนะเขาได้?

เหว่นหนาน ตื่นตระหนก “คุณปู่! ปู่เสี่ยว!” เป็นไปได้อย่างไร! เสี่ยวหลาน จะต้องแต่งงานกับดงซูบิรหรอ?

ดงซูบินรู้ชัดเจนว่าไม่ว่าผลของเกมนี้จะเป็นอะไร เขาไม่กลัวอะไรอีกแล้ว เขาไม่สนใจงานของเขาอีกต่อไป สิ่งที่เขาต้องการคือช่วยพี่เสี่ยว “ ผู้อาวุโสเสี่ยว, พี่เสี่ยว, และผม……”

ผู้อาวุโสเสี่ยว มองดู ดงซูบินและไม่ได้พูดอะไรเลย เขาลุกขึ้นและเดินไปที่บ้านพักตากอากาศพร้อมกับหมอของเขา

เหว่ยหนาน ก็ร้องออกมากับเขาด้วย:“ คุณปู่!”

อาวุโสเสี่ยว ไม่สนใจเขาและเข้าไปในอาคาร

ด้านในของวิลล่า

ผู้อาวุโสเสี่ยวกำลังนั่งอยู่บนโซฟาและเขามองหาหมอส่วนตัวของเขา หมอคนนี้ให้บริการเขาหลายปี “ เด็ก ๆ ทุกวันนี้มีความสามารถมากขึ้นและมีอารมณ์แปรปรวนมากขึ้น ฮ่าฮ่า……ฉันแพ้ในเกม ฉันยอมรับความพ่ายแพ้ของฉัน ซูบินนั้นเล่นดีเหมือนพี่จางเลย พี่จางมักจะมอบให้กับฉันในระหว่างเกมของเรา ถ้าไม่ฉันจะไม่ชนะเขาหลายต่อหลายครั้ง ซูบินอยู่ในระดับเดียวกับพี่จาง ฉันไม่สามารถชนะเขาได้ ชายหนุ่มคนนี้ไม่สามารถตัดสินจากหน้าตาของเขาได้”

แพทย์ส่วนตัวตอบ:“ คุณต้องระวังสุขภาพของคุณ หยุดโกรธพวกเขา”

ผู้อาวุโสเสี่ยวหัวเราะ “ ฉันไม่มีเหตุผลจริงๆเหรอ?”

หมอบอกว่า:“ ไม่ พ่อของเหว่ยหนานสามารถช่วยเหลือเด็ก ๆ ในเวลาวิกฤติ คุณกำลังทำสิ่งนี้เพื่อประโยชน์ของตัวเอง ในครอบครัวเสี่ยวห่าวอาจดูเหมือนจะมีอารมณ์ไม่ดีและมีเพียงคุณและเสี่ยวหลานเท่านั้นที่สามารถควบคุมเขาได้ แต่เมื่อเสี่ยวหลานโกรธพ่อของเธอก็หยุดเธอไม่ได้”

ผู้อาวุโสเสี่ยว โบกมือของเขา “ ไม่เพียง แต่พ่อของเธอ ฉันไม่สามารถหยุดเธอได้ เธอดื้อรั้นยิ่งกว่าฉันเมื่อฉันยังเด็ก ไม่มีใครควบคุมเธอได้!” ผู้อาวุโสเสี่ยวถอนหายใจ “ หลานชายและหลานสาวของฉันดุฉันในวัยชรา ฉันก็รู้ว่าเหว่ยหนานนั้นไม่ดีพอที่จะได้อยู่กับเสี่ยวหลาน มีเด็กกี่คนที่ดีพอสำหรับหลานสาวของฉัน ไม่มี! ไม่ใช่คนเดียว! บางทีนี่อาจเป็นความผิดพลาดตั้งแต่เริ่มต้น”

แพทย์ส่วนตัวรู้ว่า ผู้อาวุโสเสี่ยว กำลังมองหาข้ออ้างสำหรับตัวเองที่จะยุติการสู้รบ “ ผู้อาวุโสเสี่ยว ไม่ใช่เรื่องดีสำหรับครอบครัวที่จะต่อสู้ ทำไมไม่……เพียงแค่ปลดการหมั้น?”

ผู้อาวุโสเสี่ยว คิดอยู่พักหนึ่งแล้วถามว่า:“ คุณคิดอย่างไรกับซูบิน”

หมอคิดเป็นวินาทีและตอบว่า: “เขาดูธรรมดา แต่เขาอาจดูพิเศษ ถ้าไม้ยังงั้นเสี่ยวหลานจะไม่เลือกเขา”

ผู้อาวุโสเสี่ยว ถอนหายใจ……นี่คือโชคชะตา……

ณ สวนด้านนอก

จางวางซู มองดูดงซูบิน ด้วยรอยยิ้ม “ ซูบินมาตรฐานของคุณดีพอที่จะอยู่ใน 3 อันดับแรกของลีกอาชีพ มันยากที่จะเห็นคนในวัยของคุณเล่นหมากรุกเก่งเช่นนี้ ฮ่าฮ่าฮ่าแม้ว่าฉันจะมีลูกศิษยือยู่แล้ว แต่ถ้าคุณต้องการเข้าร่วมหมากรุกจีนฉันจะยกเว้นและรับคุณเป็นศิษย์ของฉัน คุณสนใจไหม?” จางวางซู ชอบดงซูบิน จริงๆ

ดงซูบิน รู้สึกประหลาดใจ “ ปรมาจารย์จาง ฉันเสียใจมาก. ฉันต้องการพัฒนาอาชีพในการรับราชการ” ดงซูบินไม่มีทักษะ การแข่งขันก่อนหน้านี้เป็นจริงจางวางซู เล่นกับผู้อาวุโสเสี่ยว การเคลื่อนไหวส่วนใหญ่ของเขาได้รับการสอนโดยจางวางซู่ จางวางซูยังเป็นครอบครัวที่มีการเล่นหมากรุกของผู้อาวุโส ถ้าไม่เป็นไปไม่ได้ที่ ดงซูบิน จะชนะ

เสี่ยวห่าว หัวเราะเสียงดัง:“ พี่ซูบิน! ตอนนี้คุณแกล้งทำเป็นขี้โกงที่หมากรุกแล้วเหรอ! คุณกำลังพยายามอวด! ฮ่า ๆ ๆ ๆ !”

เหว่ยหนานกัดฟันของเขา ทำท่า ?! เป็นไปไม่ได้! เราเป็นศัตรู! เมื่อเขาเล่นกับฉันก่อนหน้านี้ทำไมเขาไม่ชนะ? เขาควรจะชนะฉันและทำให้ฉันขายหน้า! หากดงซูบินอยู่ในระดับเดียวกับจางวางซู่, เหว่ยหนาน จะไม่มีวันชนะเขาได้!

ดงซูบินยิ้มแล้วหันมามองพี่เสี่ยว:“ ผู้อาวุโสเสี่ยว ตกลงที่จะปลดการหมั้นของคุณไหม?”

เสี่ยวหลานตอบกลับอย่างตื่นเต้น “ ตั้งแต่คุณปู่ทำสัญญาเขาจะทำตามคำพูดของเขา ซูบินขอบคุณมาก!”

ดงซูบินตอบว่า:“ ผมเป็นคนหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหากับคุณ เป็นเรื่องดีที่ได้ทราบว่า ผู้อาวุโสเสี่ยว จะไม่บังคับให้คุณแต่งงานกับเหว่ยหนาน”

เสี่ยวห่าว เห็นเหว่ยหนานที่ขมขื่นและจงใจพูดว่า:“ พี่สาว, พี่ซูบิน, ผมขอให้คุณสองคนที่ครองคู่กันร้อยปีร้อยปี!”

ดงซูบิน หน้าแดง

เสี่ยวหลาน ยิ้ม:“ เราควรคิดว่าเราจะขอโทษคุณปู่ได้อย่างไร! เราทำให้เขาคลั่งในครั้งนี้!”

ดงซูบินถอนหายใจเมื่อเขาได้ยินสิ่งนี้ ฉันตาย. ฉันยังต้องเผชิญกับความโกรธแค้นของตระกูลเสี่ยว แต่เมื่อเขาเห็นหน้าของเหว่ยหนานในขณะที่เขาวิ่งเข้าไปในบ้านพักของผู้อาวุโส ซูบินหัวเราะในหัวใจของเขา! คุณต้องการแต่งงานกับพี่เสี่ยวหรือไม่? ผิดแล้ว!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด