POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) – ตอนที่ 161.1

อ่านนิยายจีนเรื่อง POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) ตอนที่ 161.1 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 161.1

ผู้แปล loop

ในวันจันทร์

หลังจากทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ดงซูบิน กลับมาทำงานอย่างตื่นเต้น เขาจะได้รับการย้ายไปสู่พื้นที่ชนบทเพื่อไปเป็นรองหัวหน้าสำนัก แม้ว่าเสี่ยวหลานจะใช้เส้นสายของเธอเพื่อช่วยให้เขาได้รับการโอนย้ายแต่ประกาศอย่างเป็นทางการยังไม่ออก มันน่าจะออกไม่กี่วันนี้ นั่นเป็นเหตุผลที่ดงซูบินต้องอยู่ในหน้าที่นี้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เขาไม่สามารถทำผิดพลาดใด ๆ ก่อนการโอนย้ายใดๆ

“ อรุณสวัสดิ์หัวหน้าซูบิน”

“ อรุณสวัสดิ์ครับ”

“ หัวหน้าซูบินฉันได้ยินมาว่าคุณจะถูกเลื่อนขั้นนี้?” พนักงานจากแผนกการเงินถามเบา ๆ

ใครบางคนจากคณะกรรมการตรวจสอบวินัยเดินมา “ หัวหน้าดงซูบินจะโอนย้ายจริงเหรอ?”

ดงซูบิน งงงวย “ผมไม่แน่ใจ. คุณทุกคนรู้เรื่องนี้ได้อย่างไร”

“ฮะ ทุกคนกำลังพูดถึงเรื่องนี้ มีข่าวลือว่าคุณจะถูกโอนไปยังสำนักความปลอดภัยสาธารณะ จริงป้ะ?”

ดงซูบิน คิดกับตัวเอง ไม่มีความลับในการรับราชการเสี่ยวหลานน่าจะขอความช่วยเหลือจากหลาย ๆแห่ง สำหรับคนที่จะโอนย้ายให้และต้องมีการบอกต่อๆกันแต่ดงซูบิน ก็ไม่ต้องการที่จะเก็บความลับใดๆไว้ เขาตอบโดยบอกว่าเขาไม่แน่ใจเกี่ยวกับเรื่องนี้

หากเป็นคนอื่นที่ได้รับการโอนย้ายจะไม่มีใครสนใจ แต่มันคือหัวหน้าซูบินที่จะย้ายออกไป เขาจะถูกโอนจากความมั่นคงแห่งรัฐไปสู่ความมั่นคงสาธารณะ ภายในครึ่งชั่วโมงสาขาทั้งหมดรู้ว่าหัวหน้าซูบินจะโอนออกไป ทุกคนคุยกันเรื่องนี้

หัวหน้าซูบินมีความสามารถมาก เขาสามารถรับโอนจากสำนักความมั่นคงแห่งรัฐไปยังหน่วยงานอื่น เขาจะไปที่สำนักงานความมั่นคงสาธารณะเพื่อเป็นรองหัวหน้าสำนัก ทุกคนไม่สามารถจัดการเรื่องการโอนดังกล่าวได้ หากไม่มีเส้นสายใครจะช่วยคุณจัดการเรื่องการโอนนี้ แต่มันน่าเสียดาย จะเกิดอะไรขึ้นกับสาขาเขตตะวันตกหลังจากหัวหน้าซูบินออกไปแล้ว ไม่มีใครสามารถช่วยสาขาได้หากมีปัญหาเกิดขึ้น!

ต้าหลินเหม่ย,ฉางจ้วง และคนอื่น ๆ จากสำนักงานกิจการสาธารณะก็ได้ยินข่าวลือเช่นกัน

ดวงตาของวังซินเป็นสีแดงทั้งหมด “ หัวหน้าซูบินคุณจะจากไปจริงๆเหรอ?” ในที่สุดเธอก็พบเจ้านายที่ดีและไม่ต้องการให้เขาจากไป

ต้าหลินเหม่ย ก็กำลังจะร้องไห้เช่นกัน แต่นี่ถือเป็นการเลื่อนตำแหน่งสำหรับหัวหน้าซูบิน เธอไม่สามารถขอให้เขาอยู่ต่อได้

“ หัวหน้าซูบินค่ะ ขอแสดงความยินดีด้วย”

ฉางจ้วงหัวเราะ “ หัวหน้ากำลังทำลายสถิติใหม่เลยนะ จากจำนวนครั้งในการเลื่อนขั้นของหัวหน้า”

ถึงแม้ดงซูบินจะดีใจมาก แต่เขาโบกมือแล้วหัวเราะ “ มันยังไม่ได้รับการยืนยันสักหน่อย ถึงเวลาเริ่มงานแล้ว”

เกาแพนเหว่ยยิ้มและแสดงความยินดีกับดงซูบิน หลังจากดงซูบินเข้ามาในห้องของเขา เกาแพนเหว่ยรีบเข้าไปในห้องทำงานของเขาอย่างรวดเร็ว เขาช่วยดงซูบินในการชงชาหนึ่งถ้วย เขารู้สึกตกใจเมื่อรู้ว่าดงซูบินจะย้ายออกไป เขารู้ดีว่าหัวหน้าซูบินนั้นเก่งมาก แต่เขาไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นรองหัวหน้าภายในไม่กี่เดือนและจะย้ายออกจากสำนักความมั่นคงแห่งรัฐ ดงซูบินจะไปที่สำนักความมั่นคงสาธารณะแทย เพื่อรับบทบาทเป็นหัวหน้า เฉพาะผู้ที่มีเส้นสายที่ทรงพลังเท่านั้นที่สามารถทำได้

ดงซูบิน รู้ว่าทำไมเกาแพนเหว่ยจึงปฏิบัติต่อเขาอย่างดีในวันนี้ เขาต้องนึกถึงตำแหน่งของดงซูบิน

ในตอนเช้าดงซูบินยังคงทำงานของเขาต่อไป เขาส่งเอกสารให้ผู้นำที่เกี่ยวข้อง

เมื่อ ดงซูบินมาถึงสำนักงานของเสี่ยวหยานทันใดนั้นเสี่ยวหยาง ก็หยุดเขาไม่ให้ไป “ เสี่ยวตงนั่งลง มาคุยกันหน่อย”

ดงซูบิน รู้ว่าเสี่ยวหยาน ต้องเคยได้ยินเกี่ยวกับข่าวลือ เขาล้างคอของเขาและไม่รู้ว่าจะพูดอะไร ที่ถูกต้องเขาจะแจ้งให้ เสี่ยวหยานก่อน เมื่อเขาทำอะไรผิด “ หัวหน้าเสี่ยว …ผม……ผม……”

เสี่ยวหยานมองดูเขา “ นายกำลังจะถูกย้ายออกไป”

ดงซูบิน ตอบกลับ “น่าจะเป็นอย่างงั้น. แต่มันยังไม่ได้รับการยืนยัน ผมไม่ได้บอกคุณเกี่ยวกับเรื่องนี้เพราะ……” เขาไม่กล้าบอก เสี่ยวหยาน เกี่ยวกับเรื่องนี้ก่อนหน้านี้ ถ้าเสี่ยวหยานปฏิเสธที่จะปล่อยเขาไป? เขาจึงจะขอให้เสี่ยวหลาน จัดเตรียมการโอนย้ายของเขาต่อไปหรือไม่? นั่นจะเป็นการไม่ให้เกียตริเสี่ยวหยานเพราะเสี่ยวหยาน ช่วยดงซูบินมากตั้งแต่เข้าสู่สำนักความมั่นคงแห่งรัฐ เธอสนิทกับเขามากและเขาไม่ต้องการที่จะออกไปกับเธอ

เสี่ยวหยานยิ้ม “ ฉันคิดว่านายจะรู้สึกแย่หลังจากที่นายได้รับตำแหน่งรองหัวหน้าแผนก นาย…นายจะไม่ได้นั่งเฉย”

ดงซูบิน ยิ้มอย่างน่าอาย

“ คุณกำลังจะไปที่อยู่ในระดับชนบท? สภาพแวดล้อมที่แตกต่างจากปักกิ่ง นายต้องจดจำสิ่งต่างๆมากมายให้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนนายอารมณ์เสีย นายต้องควบคุมอารมณ์ของคุณ” เสี่ยวหยานยังไม่ต้องการที่จะเห็นการลาดงซูบิน เขาเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาที่ดีและสามารถช่วยเธอแก้ปัญหาได้มากมาย เธอจะไม่พบคนอย่างเขามาก่อนและเธอก็ยังมีความสุขกับดงซูบิน “ สำนักความปลอดภัยสาธารณะมีตัวเลือกมากกว่าความมั่นคงของรัฐ มันเป็นสิ่งที่ดีถ้านายสามารถถ่ายโอนไปที่นั่น นายจะมีอนาคตที่สดใสโดยเฉพาะในระดับชนบท ด้วยความสามารถของนาย นายจะได้รับผลลัพธ์ที่ดี ทำดีที่สุดแล้วอย่าทำให้ฉันเสียเกียรติ!”

ดงซูบินรู้สึกประหลาดใจ เขาไม่ได้คาดหวังว่าเสี่ยวหยาน จะพูดสิ่งนี้และรู้สึกประทับใจ “ หัวหน้าเสี่ยว ผม……”

เสี่ยวหยานรู้ว่าดงซูบินต้องการพูดอะไรและเธอก็หัวเราะ “ พูดตามตรงฉันไม่ต้องการให้นายจากไป แต่การถ่ายโอนนี้มีความสำคัญต่อนาย นายคิดว่าฉันจะห้ามไม่ให้นายจากไป?”

ดงซูบินตอบอย่างซาบซึ้ง “ขอบคุณ. หัวหน้าเสี่ยว ผมจะจดจำคำสอนของหัวหน้าไว้เสมอ ขออภัยที่ทำให้เกิดปัญหากับหัวหน้าในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา”

เสี่ยวหลานหัวเราะ “ จะดีถ้าคุณจำคำสอนของฉันได้ นายไม่เคยได้ยินเรื่องทั้งหมดนี้มาก่อน”

“ เอ่อ……ไม่ครับ”

“เอาล่ะ.” เสี่ยวหยาน มองกลับไปที่เอกสารที่เธออ่าน “ นายคิดว่าใครเหมาะสมที่จะเข้ารับตำแหน่งในสำนักงานกิจการทั่วไป”

ดงซูบินคิดอยู่พักหนึ่ง “ เอ่อ……การโอนของผมยังไม่สิ้นสุด แต่เกาแพนเหว่ย เหมาะที่จะเป็นรองหัวหน้าสำนักงาน เขามีประสบการณ์และเป็นผู้รอบรู้” ดงซูบินไม่ต้องการแนะนำต้าหลินเหม่ย และคนอื่น ๆ เพราะพวกเขาทั้งหมดไม่มีประสบการณ์ มีเพียงเกาแพนเหว่ยเท่านั้นที่มีคุณสมบัติเป็นรองหัวหน้า

เสี่ยวหยานพยักหน้า “ตกลง. กลับไปทำงาน. อย่าคิดว่าฉันจะหย่อนยานเพียงเพราะนายกำลังจะถูกย้ายออกไป ฮ่า ๆ .”

“ ไม่ต้องกังวลครับ ผมจะทำให้ดีที่สุด.”

กลับมาที่สำนักงานกิจการทั่วไปดงซูบินเรียกเกาแพนเหว่ย ไปที่สำนักงานของเขา “ แพนเหว่ยนั้งก่อน”

เกาแพนเหว่ยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นและนั่งลงตรงข้ามกับดงซูบิน

ดงซูบิน ยิ้ม “ แพนเหว่ย นายอายุเกือบ 30 แล้วใช่ไหม? นายเป็นสมาชิกอาวุโสของสำนักงานกิจการทั่วไป ฉันรู้ว่านายใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หัวหน้าเสี่ยวขอคำแนะนำจากฉันก่อนหน้านี้และฉันแนะนำให้นาย นายต้องเตรียมพร้อมที่จะรับช่วงต่อหน้าที่ของฉันถ้าฉันย้ายไป”

“อา?” เกาแพนเหว่ย ตกตะลึง เขาตอบด้วยความตื่นเต้น:“ ขอบคุณหัวหน้าซูบิน ขอบคุณมาก!”

ดงซูบินโบกมือของเขา “ทำให้ดีที่สุด…….” เขาจำสิ่งที่เสี่ยวหยานพูดกับเขาและคัดลอกเธอ “ อย่าทำให้ฉันเสียเกียรติ”

เกาแพนเหว่ยจับตามองตำแหน่งรองหัวหน้าสำนักงานกิจการทั่วไปมาเป็นเวลานาน แต่ไม่ว่าเขาจะต่อสู้เพื่อตำแหน่งนี้อย่างไรเขาก็ไม่สามารถทำได้ เขาคิดว่าหัวหน้าซูบินจะแนะนำต้าหลินเหม่ยหรือจ้วงจือสำหรับตำแหน่งนี้ แต่ดงซูบินแนะนำเขา เกาแพนเหว่ยมันทำให้เขา รู้สึกตื่นเต้น หัวหน้าซูบินใกล้ชิดกับหัวหน้าเสี่ยวมากและหัวหน้าเสี่ยวจะพิจารณาคำแนะนำของเขาอย่างแน่นอน

ก่อนอาหารกลางวันดงซูบินไปที่สำนักงานของผู้นำคนอื่น ๆ ที่สนิทกับเขา อย่างเช่นหัวหน้าเฉิน ไปที่สำนักเมือง เพื่อประชุมและไม่ได้อยู่ในห้องทำงานของเขา แต่คณะกรรมการเพื่อการตรวจสอบวินัยของซองโฉจือ หัวหน้าสำนักงานกิจการทั่วไปลี่ชิงและส่วนที่เหลือยังอยู่ ผู้นำทุกคนให้กำลังใจด้วยคำพูดของดงซูบิน

หลังอาหารกลางวันดงซูบินกลับไปที่สำนักงานของเขา เขาพูดกับผู้นำเกือบทุกคนและที่เหลืออยู่ก็คือการแจ้งการโอนอย่างเป็นทางการ

แต่ปัญหานั้นมักจะเกิดขึ้นเสมอ!

เมื่อเวลาประมาณ 12.20 น. ต้าหลินเหม่ย วิ่งเข้าไปในห้องทำงานของดงซูบินโดยไม่ได้เคาะ “ หัวหน้าซูบิน! มีปัญหา!”

ดงซูบินมองเธอ “เกิดอะไรขึ้น?” แย่แล้ว! ฟไหม้อีกแล้วหรอ?

ต้าหลินเหม่ย ชี้ไปที่ด้านนอก “ มีบางคนที่อยู่นอกทางเข้าหลักของเราตะโกนชื่อหัวหน้า เขาพูดว่า……”

“ ตะโกนชื่อฉันเหรอ” ดงซูบินรู้สึกประหลาดใจ “ ทำไมบางคนถึงตะโกนชื่อฉัน”

“ หัวหน้า……ฉันคิดว่าหัวหน้าควรออกไปและดูด้วยตัวคุณเอง”

ดงซูบินรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติและรีบออกไปพร้อมกับต้าหลินเหม่ย พนักงานทุกคนของสำนักงานกิจการทั่วไปและบางคนจากแผนกการเมืองอยู่ข้างนอกทางเดินมองออกไปนอกหน้าต่าง พวกเขากระซิบกันเองเมื่อเห็นดงซูบิน ดงซูฐิน มีความรู้สึกไม่ดีและมองออกไป เขามองไม่เห็นอย่างชัดเจนเพราะระยะทาง แต่เขาเห็นชายวัยกลางคนยืนอยู่ด้านนอกประตูใหญ่ ชายวัยกลางคนนั่นชี้ไปที่อาคารของพวกเขาและตะโกน!

“ ดงซูบิน! ออกมา! ฉันรู้ว่าคุณกำลังทำงานอยู่ข้างใน! อย่าคิดว่าคุณสามารถซ่อนอยู่ข้างในได้ตลอดไปใช่ไหม คุณจะชำระหนี้การพนันของคุณกับฉันเมื่อไร อา? 254,000 หยวน! คืนเงินให้ฉันในวันนี้! ดงซูบิน! ออกไปที่นี่! คุณเสียเงินให้ฉัน! จ่ายคืนให้ฉันตอนนี้!”

ใบหน้าของดงซูบินเปลี่ยนเป็นสีดำ!

ผู้ชายคนนั้นดังมาก ทุกคนในค่ายได้ยินเขา ผู้คนมองออกไปนอกหน้าต่างด้วยความตกใจ หัวหน้าซูบินเป็นหนี้เงินเพราะการพนัน? เขาเป็นหนี้ชายคนนั้นมากกว่า 200,000 เลยหรอ

ดงซูบิน หยิบโทรศัพท์ออกมาแล้วเรียกสำนักงานที่หก “ ส่งชายสองคนไปจับกุมบุคคลข้างนอก! ฉันต้องการดูว่าใครกำลังพยายามจัดกลั่นแกล้งฉัน!” ดงซูบินไม่รู้จักบุคคลนั้น เนื่องจากชายคนนั้นรู้จักชื่อและที่ตั้งของที่ทำงานของเขาเขาจึงต้องมีใครส่งใครซักคนส่งเขามา เหวยหนาน?ฉางจี้? โจวกัวซาน? หยานเหล่ย ดงซูบินทำให้คนสี่คนนี้ขุ่นเคือง นอกจากพวกเขาจะไม่มี

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด