POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) – ตอนที่ 206

อ่านนิยายจีนเรื่อง POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) ตอนที่ 206 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

EP 206 กระสุนนัดแรก

By loop

สำนักงานรักษาความปลอดภัยสาธารณะของมณฑล

 

สำนักงานศูนย์บัญชาการ.

 

หลังจากได้รับโทรศัพท์ของฮูซินเยียน ดงซูบินก็รีบไปที่สำนักงานศูนย์บัญชาการ เขาเข้าไปโดยไม่เคาะประตูและเห็นฉินหยง ฮูซินเยียนและเจ้าหน้าที่อีกสองสามคนจากแผนกการจราจรและการสอบสวนในการสนทนา หลายคนรู้ว่าผู้ช่วยของหัวหน้าซูบิน ถูกลักพาตัวไป นี่ไม่ใช่เหตุการณ์เล็ก ๆ เพราะหยูเหม่ยเซียวอาศัยอยู่ในที่พักอาศัยที่จัดให้สำหรับเจ้าหน้าที่ และถือเป็นขอบแขตดูของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสาธารณะ อาชญากรเหล่านี้ถึงกับกล้าลักพาตัวคนที่อาศัยอยู่ในเขตของสำนักงานรักษาความปลอดภัยสาธารณะกลางท้องถนนนอกที่พัก? นี่เป็นการดูถูกสำนักงานความมั่นคงสาธารณะของมณฑลและพวกนั้นไม่เคารพกฎหมายด้วย! เหลียงเฉิงเผิงโกรธมาก เขาโทรไปที่ศูนย์บัญชาการทันทีและขอให้ฉินหยงรับผิดชอบคดีนี้เป็นการส่วนตัว!

 

ดงซูบินถามอย่างโกรธเกรี้ยว “ ผู้อำนวยการหูมีเบาะแสหรือไม่?”

 

ฉินหยงตอบ “ หัวหน้าซูบินย่ากังวล เราได้ตั้งสิ่งกีดขวางบนทางแยกสำคัญทั้งหมดและได้แจ้งสำนังกงานตำรวจของเมืองแล้ว อาชญากรเหล่านี้นจะไม่สามารถหลบหนีได้หากพวกเขาไม่ออกจากเขตเหยียนไท่ภายใน 2 ชั่วโมงก่อนหน้านี้!” ตอนนี้ทุกคนในสำนักนั้นดูมีท่าท่างที่กังวลมาก ตำรวจลาดตระเวนตำรวตจราจรและนักสืบออกตามหาอาชญกรในครั้งนี้ เกือบครึ่งหนึ่งของสำนักงานตำวจของเมือง

 

ดงซูบินตอบว่า:“ 2 ชั่วโมงก็เพียงพอแล้วสำหรับพวกเขาที่จะหลบหนี คุณมีเบาะแสใหม่หรือยัง?”

 

ฮูซินเยียนกล่าว “ พยานระบุตัวคนร้ายได้สองสามคนและเราสามารถยืนยันได้ว่าพวกเขาเป็นสมาชิกของแก๊งลักพาตัวผู้หญิงและเด็ก จากกล้องวงจรปิดของเรารถคันดังกล่าวกำลังเดินทางไปทางทิศตะวันตก เราสงสัยว่าผู้ลักพาตัวทั้งหมดกำลังกักขังผูคนที่พวกเขาลักพาตัวไปในพื้นที่ภูเขาทางภาคตะวันตก

 

เอาล่ะ! คนเหล่านี้กล้าที่จะลักพาตัวผู้ช่วยของฉันไปอย่างงั้นหรอ?

 

ดงซูบินรู้ว่าอาชญากรเหล่านี้จะไม่อยู่ในมณฑลหลังจากที่ลักพาตัวหยูเหม่ยเซียวไปตอนนี้พวกมันน่าจะหนีไปแล้วและก็ไม่มีประโยชน์ที่จะค้นหาในเมือง แลในเมืองเองก็ไม่มีเจ้าหน้าที่เพียงพอที่จะขยายการค้นหาไปยังเขตตะวันตก ตอนนี้หยูเหม่ยเซียว น่าจะถูกส่งไปหา ‘ลูกค้า‘ ในพื้นที่ภูเขา เธอเป็นผู้หญิงที่น่ารักและเธอจะต้องเผชิญสิ่งที่น่ากลัวกว่าการถูกลักพาตัว เธออาจถูกข่มขืนและถูกทำร้าย การรอ อย่างั้น? สถานการณ์ของเธอจะแย่ลงทุกนาที!

 

ฉินหยงยังรู้ว่าพวกเขาไม่มีเวลา ทุกคนในครอบครัวรู้ดีว่าหยูเหมยเซียวน่ารักแค่ไหนและใครจะรู้ว่าคนร้ายจะข่มขืนเธอตลอดทางหรือไหม? ฉินหยงขมวดคิ้วและพูดว่า “ อาชญากรเจ้าเล่ห์มาก หัวหน้าหูสืบสวนคดีนี้มานานกว่า 2 สัปดาห์แล้วและไม่ได้เบาะแสใด ๆ การดำเนินการค้นหาในเมืองไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด เราควรเริ่มจากต้นตอ หากเรารู้ว่าอาชญากรเหล่านี้เป็นใครและพวกเขาจะขายคนที่ลักพาตัวไปที่ไหนก็จะจับกุมพวกเขาได้ง่ายขึ้น!” ดงซูบินกัดฟัน “ หัวหน้าฉินผู้อำนวยการฮู โปรดช่วยดูแลสถานการณ์ที่นี่ ผมจะไปดำเนินการเอง!” ฮูซินเยียนตอบ “ ไม่ต้องกังวล เราจะทำให้ดีที่สุด!”

 

 

ดงซูบินเองค่อนข้างกังวลกับหยูเหม่ยเซียว และไม่สามารถทนนิ่งเฉนได้อีกต่อไปเมื่อเขาได้ยินว่าเธอตกอยู่ในอันตราย นอกจากนี้เหตุการณ์นี้ยังเกิดขึ้นหลังจากที่หยูเหมยเซียว พยายามเปิดคดีการตายของสามีเธออีกครั้งและ ดงซูบิน เริ่มตั้งเป้าไปที่จินดีแมนชั่น ดงซูบินสงสัย หากหยูเหมยเซียหายตัวไปตลอดกาลคดีการเสียชีวิตของสามีจะไม่ถูกเปิดขึ้นอีกครั้ง อาจเป็นคนจากจินดิแมนชั่น? หรือไม่ก็เฉียนเฟย? อาชญากรเหล่านี้กระทำภายใต้คำแนะนำของหัวหน้าหู, จ้าวจินซง และแก๊งของพวกเขาหรือไม่? ดงซูบิน ไม่มีหลักฐานและไม่สนใจที่จะหาหลักฐาน เขาแค่ต้องการช่วยเหลือ หยูเหม่ยเซียวให้พ้นจากอันตรายในครั้งนี้!

 

ดงซูบินโทรไปที่ห้องขัง “ สวัสดีฉัน ดงซูฐิน ฉันต้องการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยคดีลักพาตัวเด็กที่คุณถูกจับเมื่อวานนี้!” แม้ว่าผู้ต้องสงสัยคนนั้นจะปฏิเสธที่จะเปิดเผยอะไรเมื่อวานนี้ แต่เขาก็เป็นเบาะแสเดียวที่ดงซูบินมีอยู่ในตอนนี้

 

เจ้าหน้าที่ตอบ. “ หัวหน้าซูบินผมเกรงว่าจะปล่อยให้หัวหน้าซักถามเขาไม่ได้ หัวหน้าหูสั่งว่านอกจากเขาแล้วไม่มีใครได้รับอนุญาตให้ติดต่อกับผู้ต้องสงสัย”

 

ดงซูบินถามอย่างโกรธเกรี้ยว “ ฉันไม่สามารถซักถามเขาได้เช่นกัน?”

 

“ ผมต้องขอโทษด้วย เรากำลังทำตามคำสั่งจากผู้บังคัญบัญชาโดยตรงของเราเท่านั้น ทำไมหัวหน้าซูบินไม่พูดกับหัวหน้าหูก่อน”

 

ดงซูบินวางสายโทรศัพท์แล้วขึ้นไปชั้นบน!

 

สำนักงานของหัวหน้าหู

 

หัวหน้าหูกำลังพักผ่อนอยู่ในห้องทำงานของเขาจิบชา

 

ดงซูบินเข้ามาในห้องทำงานและจ้องมองเขา “ หัวหน้าหู ผมต้องการข้อมูลเกี่ยวกับคดีลักพาตัวเด็ก ผมต้องการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยที่คุณจับกุมเมื่อวานนี้ด้วย!”

 

หัวหน้าหูตอบอย่างเย็นชา “ หัวหน้าซูบินคุณรับผิดชอบการสอบสวนคดีนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่”

 

ดงซูบินจ้องมองเขาในดวงตาของเขา “ คนในบ้านของผมคนหนึ่งถูกลักพาตัวไป!”

 

“ หัวหน้าฉินกำลังติดตามยานพาหนะของผู้ต้องสงสัยในขณะนี้ คุณควรรอข้อมูลที่นั่น” หัวหน้ายูนั้นหัวเราะเยาะออกมา “ ฉันเป็นผู้รับผิดชอบคดีนี้ แม้ว่านั้นจะเป็นคนในบ้านของคุณก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงกฎได้ หัวหน้าซูบินแค่ทำงานของคุณและดูแลสถานีหมู่บ้านฮุ่ยเทียน อย่าเข้าไปยุ่งในคดีนี้เลย” หัวหน้าหูพอใจที่เห็นดงซูบินโกรธมาก

 

ดงซูบินกำลังจะระเบิดอารมณ์ออกมา “ ผมแค่ขอทราบข้อมูลเท่านั้นมันยากมากหรือยังไงกัน”

 

หัวหน้าหูหัวเราะ “ ผมบอกว่าคุณไม่ได้เป็นผู้รับผิดชอบในคดีนี้ ผมรู้ว่าผมควรทำอย่างไร”

 

“ เป็นเวลา 2 สัปดาห์แล้วและคุณไม่มีอะไรคืบหน้าเลย! แบบนี้เรียกว่ารู้ว่าต้องทำอย่างไรอย่างงั้นหรอ? เหยื่อรายที่ 5 และ 6 ปรากฏตัวแล้ว แต่คุณยังมีเวลาหัวเราะและดื่มชาที่นี่!” การลักพาตัว หยูเหม่ยเซียวได้สัมผัสกับบรรทัดล่างสุดของดงซูบิน ไม่มีเวลาให้เสีย พี่หยูอาจถูกข่มขืนในตอนนี้และหัวหน้าหูปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือ แต่เขากำลังนั่งดื่มชาในห้องทำงานอย่างสบายใจและไม่ยอมให้คนอื่นดูแฟ้มการสอบสวน ความหมายของสิ่งนี้คืออะไร? เขาไม่ต้องการตรวจสอบและต้องการให้หยูเหม่ยเซียว ดูแลตัวเอง!

 

หัวหน้าหูกระแทกโต๊ะและจ้องไปที่ดงูบิน “ ดูน้ำเสียงของคุณ! ผมไม่ต้องการให้คุณสอนวิธีสืบสวนคดีนี้! ออกไปได้แล้ว!”

 

ดงซูบินหายใจเข้าลึก ๆ “ ผมจะถามคุณเป็นครั้งสุดท้าย คุณยินดีที่จะให้แฟ้มคดีและผู้ต้องสงสัยหรือไม่”

 

หัวหน้าหูหัวเราะ “ แค่ดูแลสถานีของคุณ!” ไม่ใช่ครั้งแรกที่หัวหน้าหูพูดถึงสถานีหมู่บ้านฮุยเทียน และมันแสดงให้เห็นว่าเขาต้องการแก้แค้นแค่ไหน

 

ดงซูบินนั้นมีปัญหากับหัวหน้าหูอยู่หลายครั้งหลายคร่าวและดงซูบินก็ชี้นิ้วไปที่เขา “เวรเอ๋ย. จำสิ่งที่คุณพูดไว้!” หัวหน้าหู จงใจขัดขวางดงซูบิน และทำให้ดงซูบินสงสัยมากขึ้นว่าหัวหน้าหู มีส่วนเกี่ยวข้องกับเคสนี้ ถ้าไม่เช่นนั้นทำไมหัวหน้าหูถึงกลัวที่จะให้ ดงซูบินดูแฟ้มคดีและสอบปากคำผู้ต้องสงสัย? เพียงเพราะพวกเขาเป็นคู่แข่งกัน?

 

หลังจากที่ดงซูบินจากไปหัวหน้าหู ก็เรียกห้องกักขัง “ อย่าให้หัวหน้าซูบินพูดกับผู้ต้องสงสัยในห้องขัง นอกจากหัวหน้าเหลียงขออนุญาตฉันก่อนหากใครต้องการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยคดีลักพาตัวเด็ก!” หัวหน้าหูเป็นผู้รับผิดชอบคดีนี้ ตามระเบียบเขาต้องได้รับอนุญาตก่อนที่จะพบผู้ต้องสงสัย

 

ไม่มีเวลาอีกแล้ว!

 

หลังจากออกจากห้องทำงานของหัวหน้าหู ดงซูบินก็ไม่รอช้าอีกต่อไป เขาระงับความโกรธและโทรเข้าโทรศัพท์ของเหลียงเฉิงเผิง “ หัวหน้าเหลียง…”

 

5 นาทีต่อมาเหลียงเฉิงเผิงมาที่ศูนย์บัญชาการและเรียกประชุมฉุกเฉิน

 

ในห้องประชุมศูนย์บัญชาการรองผู้บริหารหัวหน้าสำนักหัวหน้าหู รองหัวหน้าสำนักกงจงเหวินรองหัวหน้าสำนักจ้าวจิงซงรองหัวหน้าสำนักฉินหยงหัวหน้าสถานีตำรวจเมืองชางวันเทารองหัวหน้าสำนักตงซู่ปิงและผู้อำนวยการสำนักงานหูซิเลียน อยู่ หลายคนไม่รู้ว่าการประชุมครั้งนี้มีจุดประสงค์อะไร อาจเป็นกรณีที่ผู้ช่วยของหัวหน้าดงถูกลักพาตัวไป? แม้ว่านี่จะเป็นคดีที่ร้ายแรง แต่ก็ไม่จำเป็นต้องให้หัวหน้าเหลียงเรียกทุกคนเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ เป็นไปได้ไหมว่ามีคดีที่ร้ายแรงกว่านี้?

 

ประโยคแรกของเหลียงเฉิงเผิงในที่ประชุมทำให้ทุกคนตกใจ!

 

“ การประชุมนี้เกี่ยวกับคดีลักพาตัวเด็ก” เหลียงเฉินเผิงมองไปที่หัวหน้าหู “ หัวหน้าหูคุณไม่จำเป็นต้องทำตามในเคสนี้”

 

หัวหน้าหูตะลึง อะไร? ฉันไม่จำเป็นต้องติดตามคดีนี้?

 

ทุกคนหันหน้าไปมองหัวหน้าหู

 

ก่อนที่หัวหน้าหูจะพูดอะไรเหลียงเฉิงเผิงกล่าวต่อ “ หัวหน้าซูบิน คุณมาจัดการคดีนี้แทนล่ะกัน!”

 

ดงซูบินตอบโดยไม่ลังเล “รับทราบครับ!”

 

จ้างจินซองหายใจเข้าลึก ๆ และมองไปที่ดงซูบิน

 

ฉินยงและฮูซินเยียน ก็หันมาและมองไปที่ดงซูบิน

 

หัวหน้าหูยังคงตกตะลึง เกิดอะไรขึ้น? เหตุใดหัวหน้าเหลียงจึงปล่อยให้ดงซูบินเข้ามาจัดการคดีนี้?

 

กงจงเหวินขมวดคิ้วและมองไปที่ ดงซูบิน และ เหลียงเฉินเผิงเขาไม่พูดอะไรสักคำและยังคงมองเอกสารตรงหน้าต่อไป

 

หัวหน้าสำนักเหลียงปล่อยให้ ดงซูบินเข้ามาจัดการคดีนี้ แต่เป็นเพียงคดีเดียวและจะไม่ส่งผลกระทบต่ออิทธิพลของหัวหน้าหู ในสำนัก ในเวลาเดียวกันอำนาจของดงซูบินไม่ได้เพิ่มขึ้น แต่ทุกคนในปัจจุบันรู้ว่าสิ่งนี้ไม่เกี่ยวกับอำนาจหรืออำนาจของตน พวกเขากังวลมากขึ้นว่าทำไมหัวหน้าเหลียงถึงสนิทกับหัวหน้าซูบินได้?

 

หัวหน้าหูจำสิ่งที่ดงซูบินพูดก่อนที่เขาจะจากไป “ จำสิ่งที่คุณพูดไว้!” หัวหน้าหูปฏิเสธดงซูบินที่จะดูรายงานการสอบสวนและสอบปากคำผู้ต้องสงสัย ตอนนี้คดีนี้ถูกโอนไปที่ดงซูบินนี่คือการตบหน้าเขา หัวหน้าหูจะไม่ทนต่อสิ่งนี้ “ หัวหน้าเหลียงฉันติดตามคดีนี้และเราจับกุมผู้ต้องสงสัยได้หนึ่งคน เราจะแตกคดีนี้ในไม่ช้า หากคุณเปลี่ยนผู้รับผิดชอบคดีนี้ตอนนี้ความคืบหน้าจะ…”

 

เหลียงเฉิงเผิงขัดจังหวะเขา “ เร็ว ๆ นี้? อีกไม่นานก็จะครบ 1 เดือนแล้ว! เหตุใดคดีนี้จึงยังไม่คลี่คลาย”

 

หัวหน้าหูพยายามโต้แย้ง:“ คราวนี้เราจะ….”

 

เหลียงเฉิงเผิงขัดจังหวะเขาอีกครั้ง “แค่นั้นแหละ. แม้แต่สมาชิกในครอบครัวของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสาธารณะของเราก็ยังถูกลักพาตัวไปในขณะนี้ คดีนี้ต้องถูกคลี่คลายในทันที ทุกคนที่นี่ต้องสนับสนุนหัวหน้าซูบินในคดีนี้” เหลียงเฉินเผิง มองไปที่ดงซูบิน“ หัวหน้าซูบินขึ้นอยู่กับคุณแล้ว!”

 

ดงซูบินตอบ “ครับท่าน! ผมจะไขคดีนี้ให้ได้!”

 

เหลียงเฉิงเผิงพยักหน้า “ดี! ปิดการประชุม!”

 

หัวหน้าหูเหมือนถูกดงซูบินตบหน้าและอำนาจของเขาถูกท้าทายอีกครั้ง เขาไม่เข้าใจว่าทำไมหัวหน้าเหลียงถึงช่วยดงซูบิน เนื่องจากทั้งสองไม่มีการติดต่อกันในอดีต ทำไมเขาถึงแสดงการสนับสนุนดงซูบินในตอนนี้? หัวหน้าหูและทุกคนในที่ประชุมงงงวยเพราะมันกะทันหันเกินไป!

 

จ้าวจินซองและหวังเต่าเองก็ดูอารมณ์ไม่ดีและตามหัวหน้าหู ออกจากห้องประชุม

 

จินหยงเองก็ดูอารมณ์ดีขณะที่หัวหน้าหูถูกหัวหน้าเหลียงตำหนิ เขาต้องประเมินดงซูบินอีกครั้ง

 

ดงซูบินเดินออกจากศูนย์บัญชาการและไปถอนปืนออกจากคลังอาวุธก่อนจะไปที่ห้องกักขัง

 

ในสำนักงานของหัวหน้าหู

 

หัวหน้าหู จ้าวจินซอง และ หวังเต่าเข้าไปในห้องทำงานของหัวหน้าหู

 

จ้าวจินซอง ถาม “พี่หวังคิดยังไง”

 

หวังเต่าถึงกับขมวดคิ้ว “ สิ่งนี้ไม่ควรเกิดขึ้น หัวหน้าเหลียงกำลังคิดอะไรอยู่? แสดงการสนับสนุน ดงซูบิน? ตั้งแต่เมื่อใดที่พวกเขาอยู่ในเงื่อนไขที่ดีเช่นนี้?”

 

หัวหน้าหูก็ขมวดคิ้ว “ไม่เป็นไร. นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องดีที่มีคนเข้ามารับช่วงต่อคดีนี้ ผู้ต้องสงสัยถูกสอบสวนตั้งแต่เมื่อวานนี้และเขาปฏิเสธที่จะเปิดเผยสิ่งใด นอกจากนี้เรายังไม่มีหลักฐานที่เป็นรูปธรรมเพื่อแสดงว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้และเขาถูกควบคุมตัวเนื่องจากคดีลักขโมยอื่น ๆ เราใช้ความพยายามและเวลาอย่างมากในการสอบปากคำเขาและไม่สามารถรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ใด ๆ ดงซูบินจะไม่ได้อะไรจากเขา หากเขาไม่สามารถคลี่คลายคดีนี้ได้มันจะเป็นความรับผิดชอบของเขา”หัวหน้าหู เป็นคนที่ต้องการเครดิตและผลักดันความรับผิดชอบและนี่คือข้ออ้างที่เขาให้กับตัวเอง

 

จ้าวจินซองพยักหน้า “ คุณพูดถูก ผู้ต้องสงสัยคนนี้เม้มริมฝีปากแน่น”

 

หัวหน้าหูคิดสักพักและมองไปที่จ้าวจินซอง

 

จ้าวจินซองเข้าใจความหมายของเขาและกล่าวว่า “ ฉันเองยังมีไม้เด็ดอยู่”

 

หวังเต่ามองไปที่พวกเขาและรู้ว่าพวกเขากำลังซ่อนบางอย่างจากเขา แต่เขาไม่ได้ถามอะไร

 

ห้องขัง

 

Dong Xuebing เดินเข้ามาน้องสาว Yu คุณจะปลอดภัย รอฉันด้วย! ฉันจะช่วยคุณ!

 

“ หัวหน้าดง” ผู้รับผิดชอบห้องขังทักทายเขา

 

ตงซู่ปิงสั่งทันที “ พา Chen Hailiang ออกไป!”

 

ผู้รับผิดชอบได้รับข่าวว่า Dong Xuebing จะเข้ารับการพิจารณาคดีนี้ เขาหันไปหาเจ้าหน้าที่และให้คำแนะนำก่อนจะหันกลับไปที่ Dong Xuebing “ ฉันจะพาคุณไปที่ห้องสอบสวน” Dong Xuebing นั่งที่ด้านหลังของห้องและเริ่มอ่านแฟ้มคดีและคำชี้แจงของ Chen Hailiang

 

ถึง Dong Xuebing ทุกวินาทีมีค่า!

 

Dong Xuebing ต้องได้รับการพัฒนาโดยเร็วที่สุด! เขาต้องการรู้ว่า Yu Meixia ถูกกักขังไว้อย่างไร!

 

ในตอนท้ายของทางเดิน Chen Hailiang กำลังถูกพาไปที่ห้องสอบสวน ยามเดินตามหลังเขากล่าว “ ระวังคำพูดของคุณ ตำรวจไม่มีหลักฐานเอาผิดคุณ ไม่ต้องพูดอะไรและคุณจะได้รับการปล่อยตัวในอีกไม่กี่วัน เข้าใจ?”

 

Chen Hailiang ตกตะลึงและต้องการหันศีรษะไปดูว่าใครพูดสิ่งเหล่านั้น แต่ศีรษะของเขาถูกคนข้างหลังกดลงและเขาก็พยักหน้า แม้ว่าเขาจะไม่รู้ว่าทำไมมีคนมาช่วยเขา แต่คำพูดของบุคคลลึกลับคนนั้นทำให้เขาตั้งใจที่จะปิดปากตัวเองมากขึ้น เนื่องจากมีคนปกป้องเขาเขาจะกลัวอะไรอีก?

 

ห้องสอบสวน.

 

ดงซูบินสั่งการ “ ไม่มีใครได้รับอนุญาตให้เข้าไปนอกจากเฉินไห่เหลียง!”

 

หลังจากเจ้าหน้าที่คุ้มกันออกไป ดงซูบินก็เดินไปล็อคประตูและมองไปที่ผู้ต้องสงสัย

 

เฉินไห่เหลียงอายุประมาณ 40 ปีและก่อนหน้านี้บุคคลลึกลับได้ให้ความหวังกับเขาและทำให้เขาตั้งใจที่จะปิดปากของเขามากขึ้น เขายิ้มแก้มปริและพูดว่า “ ฉันชื่อเฉินไห่เหลียง ฉันอายุ 38 ปีในปีนี้ ที่อยู่ของฉันคือ หมู่บ้านหลิวหูทางตะวันออก …”

 

ดงซูบินมองเขาอย่างเย็นชา “ หยุดพล่ามเรื่องไร้สาระของนายได้แล้ว!”

 

เฉินไห่เหลียงหัวเราะ “นาย. เจ้าหน้าที่ตำรวจนี่คือคำถามที่คุณถามผู้ต้องสงสัยอย่างงั้นหรอ ฉันแค่พยายามประหยัดเวลาของคุณ”

 

ดงซูบินตอบด้วยเสียงต่ำ “ เฉินไห่เหลียง ฉันไม่มีเวลาเล่นกับนาย ตอนนี้นายมีทางเลือกเดียวเท่านั้น บอกเราว่าใครคือผู้สมรู้ร่วมคิดกับนาย มีใครเกี่ยวข้องกับคดีลักพาตัวเด็กและผู้หญิงอีกบ้างและคุณจะเอาไปขายที่ไหน? ถ้านายบอกเราฉันสัญญาว่าร่นจะได้รับโทษที่เบากว่านี้!”

 

เฉินไห่เหลียงปฏิเสธ “ ฉันพูดหลายครั้ง ฉันไม่ใช่คนที่คุณทุกคนตามหา วันนั้นฉันไปที่หมู่บ้านเพื่อซื้อของและบังเอิญไปเห็นคนที่เจ้าหน้าที่ของคุณต้องการจับกุม ฉันไม่รู้จักเขาด้วยซ้ำ คุณต้องการให้ฉันพูดอะไร? ฉันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้จริงๆ!”

 

ใบหน้าของดงซูบินเปลี่ยนไป “ นายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด!”

 

เฉินไห่เหลียงหัวเราะ “ ฉันได้พูดในสิ่งที่ฉันรู้ ไม่มีอะไรที่ฉันทำได้ถ้าคุณไม่เชื่อฉัน”

 

“ หากจับผู้ต้องสงสัยได้และเขาเปิดเผยว่าคุณเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดคุณจะถูกตั้งข้อหามากกว่าความผิดนี้! คุณควรคิดให้ดีกว่านี้!”

 

เฉินไห่เหลียงปฏิเสธที่จะยอมรับ “ ฉันไม่ได้ลักพาตัวผู้หญิงหรือเด็ก! ฉันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้!”

 

ดงซูบินรู้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะล่วงข้อมูลของบุคคลนี้ จากรอยฟกช้ำบนใบหน้าเจ้าหน้าที่ที่สอบปากคำต้องใช้กำลังกับเขา หากเฉินไห้เหลียงไม่ได้พูดอะไรที่เป็นประโยชน์แม้ว่าจะถูกทุบตีไปแล้วก็เป็นไปไม่ได้ที่ดงซูบินจะเปิดปากพูด! เกือบ 2 ชั่วโมงและ ดงซูบินไม่มีเวลาอีกต่อไป!

 

ดงซูบินถามคำถามอีกสองสามข้อและเฉินไห่เหลียง ยังคงปฏิเสธที่จะยอมรับ

 

ทันใดนั้นโทรศัพท์ของดงซูบินก็ดังขึ้น เป็นการโทรจากโทรศัพท์สาธารณะ เขาตอบ. “สวัสดี?”

 

“ ฮือ(สะอื้น)…พี่ใหญ่…” หนูเองหยูเฉียนเฉียน “ แม่…หนู…. ฮือ…. ได้โปรดช่วยแม่ของหนู…ฮือ…ได้โปรด…”

 

ดงซู่ปิงตกใจมาก เขาไม่ได้คาดหวังว่าหยูเซียวเซียว จะรู้ว่าแม่ของเธอถูกลักพาตัวไป “ เซียวเซียว…หยุดร้องไห้ ฉันจะพาแม่ของเธอกลับมา!”

 

“จริงๆ?”

 

“ฉันสัญญา! ฉันเคยโกหกเธอเมื่อไหร่กัน”

 

เสียงร้องของหยูเซียวเซียวเริ่มร้องเบาลง

 

ดงซูบินกล่าวเบา ๆ “จะเป็นเด็กดี. อย่ากลับไปที่ชั้นเรียนและมองหาแม่ของฉัน เธอจะพาคุณกลับบ้านหลังเลิกเรียนและอย่ากลับไปที่ห้องแถวในวันนี้” ดงซูบินสงสัยว่าจินดีแมนชั่นมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้และไม่กล้าปล่อยให้หยูเซียวเซียว เดินไปไหนมาไหนคนเดียว

 

หลังจากวางสาย ดงซูบินรู้สึกว่าหัวใจของเขาจมลงสู่ก้นบึ้ง

 

ยิ่งดงซูบินสิ้นหวังมากเท่าไหร่สมองของเขาก็ยิ่งทำงานเร็วขึ้นเท่านั้น จู่ๆเขาก็มีความคิดบางอย่างขึ้นมา!

 

ดงซูบินมองไปที่เฉินไห่เหลียง “ นายถูกควบคุมตัวมาสองวันแล้วและอาจไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น พูดตามตรงกับญาติคนหนึ่งของฉันถูกลักพาตัวโดยผู้สมรู้ร่วมคิดของนายเมื่อเช้านี้”

 

เฉินไห่เหลียงตกใจมากและรู้ว่าเขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้าย

 

ดงซูบิน เอื้อมมือไปหยิบปืนและดึงออกจากซองหนัง “ ฉันเต็มใจที่จะสละตำแหน่งเพื่อเธอ”

 

เฉินไห่เหลียงมองไปที่ปืนของดงซูบินและตื่นตระหนก แต่เขาคิดสักพักแล้ว นี่คือห้องกักขังและที่มีเพียงดงซูบิน เท่านั้นที่อยู่ในห้องสอบสวนกับเขา เจ้าหน้าที่หลายคนรู้เรื่องนี้และเขาไม่เชื่อว่าดงซูบินจะกล้ายิงเขา ดงซูบินกำลังทำให้เขากลัวเท่านั้น เขาหัวเราะและมองไปที่ดงซูบิน “ คุณกำลังพยายามบังคับให้ฉันยอมรับ? ฉันบอกแล้วว่าฉันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ แม้ว่าคุณจะยิงฉันฉันก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ด้วย!”

 

ยิง?

 

พล่าม!

 

เฉินไห้เหลียง คิดกับตัวเอง นายแค่พยายามทำให้ฉันตกใจ!

 

ดงซูบินยิ้มขณะที่เขาตอกบัตรและเล็งไปที่เฉินไห่เหลียง “ ความอดทนของฉันมีขีด จำกัด ฉันขอถามนายเป็นครั้งสุดท้าย นายจะบอกฉันหรือไม่?”

 

เฉินไห่เหลียง หันหน้าหนีจากดงซูบิน

 

“เอาล่ะ! นายกล้ามา!” ดงซูบินมองไปที่เฉินไห่เหลียง ปัง! เขาลั่นไกทันที!

 

“อา!!!!!!!” เฉินไห่เหลียงตะโกนด้วยความเจ็บปวดและจับขาของเขาไว้บนพื้น เลือดไหลออกมาจากบาดแผลที่ขาของเขา!

 

เขาไล่ออก! เขายิงฉันจริงๆ!

 

เฉินไห่เหลียงจ้องไปที่ดงซูบินด้วยดวงตาที่เปิดกว้าง เขาไม่เชื่อว่านี่เป็นเรื่องจริง! เขากล้ายิงฉันจริงๆ! ทำไมกัน?

 

ดงซูบินหายใจเข้าลึก ๆ และเล็งปืนไปที่เฉินไห่เหลียงอีกครั้ง “ ฉันขอถามนายอีกครั้ง ผู้สมรู้ร่วมคิดของนายอยู่ที่ไหน!”

 

เฉินไห่เหลียงคิดในใจว่าดงซูบินคงบ้าไปแล้ว!

 

ดงซูบินพูดต่อ “ ฉันจะนับถึงสาม หนึ่งสองสาม…”

 

“รอก่อน! ฉันจะบอกคุณ!” เฉินไห่เหลียงกัดฟันด้วยความเจ็บปวดและตะโกน “ อย่ายิง! อย่ายิงฉัน!” เขากำลังกลัว คนนี้กล้ายิงเขากลางวันแสกๆในห้องขัง! เขาไม่กล้าทำอะไรอีก? ในที่สุดเฉินไห่เหลียง ก็เข้าใจถึงความสำคัญของบุคคลที่ถูกลักพาตัวไปเมื่อเช้านี้ เขาพูดอย่างรวดเร็วว่า:“ ฉันไม่ได้สนิทกับคนพวกนั้น ฉันรู้จักแค่หนึ่งในหัวหน้าแก๊งนั้น ชื่อของเขาคือ สกาเฟส เขาหัวโล้นและมีแผลเป็นบนใบหน้า ฉันไม่รู้จักแก๊งที่เหลือของเขา โอ้…พวกเขาจะนำสินค้า…ไม่…คนที่พวกเขาลักพาตัวไปที่หมู่บ้านเกา ในเขตชานเมืองทางตะวันตก!”

 

ดงซูบินหรี่ตา “ พูดต่อสิ!”

 

บาดแผลกระสุนปืนที่ขาของเฉินไห่เหลียงเริ่มทนไม่ได้ “นั่นคือทั้งหมดที่ฉันรู้! จริงๆ! ฉันสาบานว่าฉันได้บอกคุณทุกอย่างที่ฉันรู้! โทรเรียกรถพยาบาลเดี๋ยวนี้!”

 

ดงซูบินหายใจเข้าลึก ๆ … ย้อนกลับไป 50 วินาที!

 

ฉากหน้าดงซูบินกระพริบ!

 

“ คุณกำลังบังคับให้ฉันยอม? ฉันบอกแล้วว่าฉันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ แม้ว่าคุณจะยิงฉันฉันก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ด้วย!”

 

เฉินไห่เหลียงไม่เชื่อว่าดงซูบินจะยิงและตอบกลับอย่างมั่นใจ

 

ดงซูบินมองไปที่เขาและรีบเก็บปืนของเขาและหยิบโทรศัพท์ของเขาออกมาเพื่อโทรหาหลิวดาไห่ “ สวัสดีเตรียมคนของพี่ให้พร้อมและขอให้ชูเฟิงพาพวกเขาไปที่สำนักมณฑลเดี๋ยวนี้ อย่าลืมนำปืนไปด้วย เรามีภารกิจสำคัญ…ใช่ เป็นคดีลักพาตัวเด็กและผู้หญิง! เรารู้ว่าธุรกรรมของพวกเขาจะเกิดขึ้นที่ไหน!” ดงซูบินไม่ได้รับเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขต แม้ว่าเหลียงเฉิงเผิงจะสั่งให้รองหัวหน้าคนที่เหลือช่วย ดงซูบินแต่ดงซูบินก็ไม่ได้ขอความช่วยเหลือจากพวกเขา เขากลัวว่าจะมีคนรั่วไหลข้อมูลนี้และทำให้แผนการของเขาผิดพลาด ดงซูบินควบคุมเจ้าหน้าที่ของสถานีหมู่บ้านฮุยเทียน และรู้สึกปลอดภัยกว่าที่จะใช้คนของตัวเอง!

เฉินไห่เหลียง ยิ้มเยาะเมื่อได้ยินสิ่งที่ดงซูบิน พูด

 

เฉินไห่เลียงคิดกับตัวเอง นายคิดว่านายเป็นใคร?! นายรู้ไหมว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน? พล่าม!

 

หลังจากออกจากห้องกักขัง ดงซูบิน ก็ได้ไปพบกับ Chu Feng และคนของเขา

 

ในระหว่างนี้หลายคนเคยได้ยินเกี่ยวกับการกระทำของดงซูบินและมีข่าวลือว่าดงซูบิน พบว่าคนร้ายซ่อนตัวอยู่ที่ไหน

 

หัวหน้าหูรู้สึกประหลาดใจเมื่อได้ยินเรื่องนี้ เขาโทรหาดงซูบิน ทันทีเพื่อถามเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ “ หัวหน้าซูบินคุณค้นพบอะไรบ้าง”

 

ดงซูบินตอบอย่างเย็นชา “ หัวหน้าหูฉันรับผิดชอบเรื่องนี้และฉันรู้ว่าต้องทำอย่างไร คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับฉัน!”

 

นี่คือสิ่งที่หัวหน้าหู พูดกับดงซูบินในห้องทำงานของเขา!

 

หัวหน้าหูโกรธแทบจะโยนโทรศัพท์ลงพื้น!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด