POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) – ตอนที่ 217

อ่านนิยายจีนเรื่อง POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) ตอนที่ 217 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

EP 217 ผลกำไรมหาศาล

By loop

ในช่วงตอนเช้า.

 

อากาศสดชื่นและเย็นสบายหลังจากอาบน้ำเบา ๆ เมื่อคืน ด้านนอกของหน้าต่างมีหมอกเล็กน้อย

 

เกาะเกาะเกาะ … มีคนมาเคาะห้องนอนของดงซูบิน “ หัวหน้าซูบินได้เวลาตื่นแล้ว” หยูเหมยเซียว กล่าว

 

ดงซูบินลุกขึ้นจากเตียงและขยี้ตา เขาหาวและพูดว่า “ตกลง. ช่วยรับน้ำสักแก้ว ฉันหิวน้ำ”

 

ดงซูบินได้ยินเสียงฝีเท้าเดินออกไปจากประตูห้องนอน หลังจากนั้นไม่นานหยูเหมยเซียวในชุดนอนสีขาวของเธอก็เข้ามาในห้องพร้อมกับแก้วน้ำ เธอยังคงดูง่วงนอนและดูเหมือนเพิ่งจะตื่นขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ หยูเหมยเซียวเห็นหัวหน้าซูบิน ซึ่งเปลือยท่อนบนและหน้าแดง เธอส่งแก้วน้ำให้ดงซูบินอย่างเขินอายและไปที่ตู้เสื้อผ้าเพื่อหาชุดเสื้อผ้าสำหรับเขา เธอวางชุดเสื้อผ้ารวมทั้งถุงเท้าไว้บนเตียงและจัดระเบียบเตียงหลังจากที่ดงซูบินลุกขึ้น เธอถามขณะที่พับผ้าห่ม “ คุณจะนำอาหารเช้าไปทำงานหรือจะทานที่บ้าน”

 

ดงซูบินมองไปที่ขาของหยูเหมยเซียวและยิ้มออกมาทันที “ วันนี้ฉันไม่ได้ไปทำงาน หัวหน้าเหลียงให้ฉันหยุดงานหนึ่งสัปดาห์”

 

หยูเหมยเซียวเห็นอย่างงั้นเธอก็ยืดชุดของเธอและพูด “ หัวหน้าซูบินฉัน…ฉันยังไม่ได้ขอบคุณคุณเลย ขอบคุณที่ช่วยแก้แค้นให้สามีของฉันนะคะ”

 

ดงซูบินโบกมือ “ มีอะไรจะต้องขอบคุณ? ยิ่งไปกว่านั้นมันเป็นหน้าที่ของฉันอยู่แล้ว” หยูเหมยเซียวปล่อยมือของเธอในชุดของเธอและกล่าวด้วยความขอบคุณ “ ฉันรู้ว่าคุณเองก็ถูกกดดันอย่างมากและเกือบจะตกงาน ฉัน…ฉัน…นอกเหนือจากการทำอาหารและทำงานบ้านฉันทำอะไรไม่ได้เลย ฉัน…ฉันจะทำทุกอย่างเพื่อตอบแทนคุณ” ดงซูบินจับมือของดงซูบิน “ อย่าพูดถึงมันและไปเตรียมอาหารเช้า ฉันจะไปวิ่ง” หยูเหมยเซียวพยักหน้าและออกจากห้องไป หลังจากแต่งตัวดงซูบินก็เดินลงไปชั้นล่างเพื่อออกกำลังกาย เขาเริ่มวิ่งจ็อกกิ้งออกในบริเวณรอบๆที่พักอาศัยในเขตของสถานี ไปตามถนนและตรอกซอกซอยใกล้เคียง

 

ขณะที่ดงซูบินวิ่งผ่านร้านขายอาหารเช้าเขาก็เห็นพวกอันธพาลสองสามคนจ่ายค่าอาหารเช้า คนอันธพาลคนหนึ่งเห็นดงซูบิน และใบหน้าของเขาก็เปลี่ยนไป เขาหันไปหาเพื่อนและกระซิบกับพวกเขา ดงซูบินได้ยินคำว่า ‘เทพเจ้าแห่งความโชคร้าย‘ เบา ๆ และเห็นใบหน้าของพวกอันธพาลเปลี่ยนไป พวกเขาไม่ได้รับเงินทอนจากเจ้าของร้านและวิ่งหนีไป

 

ดงซูบินมีชื่อเสียงในมณฑลและหลายคนรู้จักชื่อเล่นของเขา

 

ดงซูบินเองก็รู้สึกโกรธมาก เขาเป็นคนที่ทำให้จินดีแมนชั่นและเฉียนเฟยล่มสลาย มากที่สุดเฉียนเฟย รวมอยู่ด้วย แต่การย้ายอดีตเลขาธิการพรรคมณฑลชางเล่ยไม่ใช่ธุรกิจของเขา หลักฐานที่เขาพบไม่สามารถส่งผลกระทบต่อฉางเล่ย ต้องเป็นนายกเทศมนตรีของมณฑลที่ใช้หลักฐานควบคู่ไปกับวิธีการอื่นในการบังคับให้ฉางเล่ยออกจากรัฐบาลมณฑล ควรมีผู้นำของเมือง คนอื่นเข้ามามีส่วนร่วมในเรื่องนี้

 

แต่ตอนนี้ทุกคนคิดว่าเป็นพระเจ้าแห่งความโชคร้ายที่บังคับให้เลขาธิการพรรคของมณฑลออกไป

 

ฉันจะไปกล้าไปทำร้ายใคร!

 

ดงซูบินรู้สึกหงุดหงิด คดีจินดีแมนชั่นถูกปิดอย่างเป็นทางการ แต่คดีนี้มีผลกระทบมากมาย แม้แต่เลขาธิการพรรคของมณฑลก็มีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากเหตุการณ์นี้เหลียงเฉินเผิง จึงให้ดงซูบินหยุดงานหนึ่งสัปดาห์ ประการแรกดงซูบินทำงานหนักเกินไปในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ประการที่สองเขาต้องการให้ดงซูบินอยู่ห่างออกไปจนกว่าผลกระทบของคดีนี้จะสิ้นสุดลง นี่เป็นวิธีการปกป้องดงซูบิน

 

ขณะที่ดงซูบินกำลังทำงานโทรศัพท์ของเขาก็ดังขึ้น”

 

ดงซูบินไม่เห็นว่าใครเป็นผู้โทรและตอบ “สวัสดี? นั้นใครนะ?”

 

“ฉันเอง. นายกำลังทำอะไร?” ฉูหยวนถาม

 

“ฮะ? ฉันกำลังวิ่งออกกำลังกาย” ดงซูบินถาม “ เมื่อไหร่ที่คุณมาที่เมืองหยางไท่? ฉันคิดถึงคุณและอยากทำเรื่องซน ๆ กับคุณ”

 

“ไอ้บ้า! นายยากโดนฉันตีหรือยังไงกัน?”

 

“ ฮ่า ๆ ๆ เธอจะมาเมื่อไหร่? ฉันคิดว่าเธอบอกว่าเธอจะไปที่รู่ลิน เพื่อซื้อหินหยกดิบที่ยังไม่ได้เจียระไน?”

 

“ ฉันไม่มีเวลา ฉันอ่านหนังสือเกี่ยวกับหยกและการจัดหมวดหมู่ของหยก เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน แต่ฉันยุ่งเพราะการประมูลในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ ราคาที่ทำธุรกรรมของการประมูลครั้งล่าสุดได้เพิ่มชื่อเสียงให้กับ บริษัท ของเราและมีผู้คนมากมายมาหาเราเพื่อประมูลสินค้า ดังนั้นฉันไม่ได้ไปที่รู่ลินเลย ฉันจึงวางแผนที่จะจัดประมูลหยกในการประมูลฤดูใบไม้ผลิ ฉันจะซื้อหินหยกที่ไม่ได้เจียระไนและให้นายมาประเมินก่อน หลังจากนั้นเราจะนำไปประมูล มันจะน่าดึงดูดกว่าการประมูลในฤดูใบไม้ผลิ”

 

ดงซูบินเช็ดเหงื่อและหยุดวิ่งจ็อกกิ้ง “ เอาล่ะ. เธอสามารถตัดสินใจได้เลย”

 

“ การประมูลฤดูใบไม้ผลิจะเริ่มในสัปดาห์หน้า นายจะเข้าร่วมหรือไม่”

 

“อาจจะไม่. สัปดาห์หน้าฉันเองต้องทำงาน ฉันจะแจ้งให้เธอทราบว่าฉันสามารถเข้าร่วมได้หรือไม่ เอ๊ะ? ตอนนี้เป็นฤดูร้อนแล้ว ทำไมถึงยังคงมีการประมูลฤดูใบไม้ผลิอยู่ล่ะ”

 

“ ฮ่าฮ่า…การประมูลในฤดูใบไม้ผลิการประมูลในฤดูใบไม้ร่วงมักจะจัดขึ้นเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล การประมูลฤดูใบไม้ผลิหลายรายการจัดขึ้นในเดือนมิถุนายนหรือกรกฎาคมและการประมูลในฤดูใบไม้ร่วงจะจัดขึ้นในเดือนธันวาคมหรือมกราคม ไม่สำคัญว่าเราจะสายเล็กน้อย มีบ้านประมูลมากมายในปักกิ่งและเราไม่สามารถแข่งขันกับพวกเขาได้ ดังนั้นทางบริษัทของเราเลยหลีกเลี่ยงที่จะประมูลในวันเดียวกันกับบ้านประมูลที่อื่นๆ”

 

“อย่างงี้นี้เอง. โอ้ฉันจำบางอย่างได้แล้ว”

 

“อะไร?”

 

“ เอ่อ…ฉันกำลังคิดว่าฉันอยากจะได้รถใหม่”

 

“อย่างงั้นหรอ. จะสะดวกกว่าสินะถ้านายมีรถเอาไว้ใช้”

 

“ เอ่อ…เธอช่วยโอนเงินให้ฉันหน่อยได้ไหม? บัญชีธนาคารของฉันมีเงินเพียงไม่กี่พันหยวนเอง”

 

ฉูหยวนถึงกับหัวเราะ “ นายอา…ทำไมนายไม่บอกฉันก่อนหน้านี้ล่ะ? บริษัท ของเรายังมีเงินสดอยู่ 5 ล้าน นายต้องการเงินเท่าไหร่” เป็นเรื่องยากที่ บริษัทที่มีมูลค่า 10 ล้านจะมีเงินสดอยู่ถึง 5 ล้าน เฉพาะ บริษัท เช่น บริษัทประมูล หรือ บริษัท ในธุรกิจการค้าโดยเฉพาะเท่านั้นที่สามารถมีเงินสดได้มากขนาดนี้ โดยปกติเงินสด 2 ล้านถือเป็นจำนวนที่มหาศาลแล้วสำหรับ บริษัท ทั่วไป

 

ดงซูบินเองก็คิดชั่วขณะ “ ทำไมเธอไม่โอนเงินทั้งหมดาให้ฉันล่ะ ฉันจะใช้มันเพื่อเอาไปหาเงินเพิ่ม”

 

“ การพนันหิน? หรือจะเอาไปใช้อย่างอื่น”

 

“ ฉันยังไม่ได้คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ หยางไท่ ไม่มีสถานที่เล่นการพนันหิน”

 

“ เอาล่ะ. ฉันจะโอนให้นายตอนนี้เลย แต่นายต้องรีบนำมาคืนนะ บริษัท ยังคงต้องการเงินสำหรับการตลาดระยะต่อไปและต้องการเงินบางส่วนเพื่อเป็นเงินฉุกเฉิน ถ้าฉันไม่มีเงินไม่ถึงล้าน มันคงจะไม่สบายใจเท่าไร ท้ายที่สุดแล้วการประมูลประจำฤดูใบไม้ผลิก็เริ่มต้นขึ้น”

 

“ ไม่ต้องกังวล ฉันสัญญาว่าจะคืนเงิน 5 ล้านให้กับ บริษัท ภายในสัปดาห์นี้”

 

หลังจากวางสาย ดงซูบินก็กลับบ้านเพื่อรับประทานอาหารเช้า

 

หยูเหมยเซียวออกไปส่ง หยูเซียวเซียวไปโรงเรียนและดงซูบิน ก็นอนลงบนโซฟาหนัง เขาเคยคิดที่จะซื้อรถ แต่รู้สึกว่ามันจะดึงดูดความสนใจจากคนอื่นมากเกินไป หลังจากคดีจินดีแมนชั่น ดงซูบินกลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในมณฑล เนื่องจากเขาได้รับความสนใจเป็นอย่างมากการซื้อรถใหม่จึงไม่สำคัญมากนัก ตอนนี้บทบาทของดงซูบินไม่ใช่คนประเภทที่เขาจะทำตัวไม่ดีและการมีรถก็สะดวกกว่า

 

ต้องซื้อรถเท่าไหร่?

 

อืม…เลิกคิดที่จะซื้อรถกันเถอะ ฉันต้องหาเงินก่อน!

 

ดงซูบินคิดอย่างลึกซึ้ง เขาสะสมพลังย้อนกลับไว้ค่อนข้างมากในช่วงเวลานี้ แม้ว่าเขาจะใช้มันเมื่อไม่นานมานี้ แต่ก็น่าจะเหลือเวลาประมาณ 20 นาที ฉันควรไปหาของเก่าแท้หรือไม่? ที่ต้องใช้โชคและไม่สามารถทำได้ภายใน 1 หรือ 2 วัน การพนันหิน? ไม่มีสถานที่เล่นการพนันหินในบริเวณใกล้เคียง ซื้อขายสินค้า? ฉันค้าขายไม่เก่งและอาจสูญเสียเงินหากไม่ระมัดระวัง อืม…สิ่งที่เหลือมีเพียงหุ้น ดงซูบินคุ้นเคยกับการซื้อขายหุ้นและเขาทำเงินกองกลางก้อนแรกผ่านตลาดหุ้น ในตอนนั้นเขาได้ย้อนกลับเพียง 1 นาทีและมีข้อ จำกัด มากมาย แต่ตอนนี้เขามีเวลาประมาณ 20 นาที เขาจะมีโอกาสทำเงินได้มากขึ้น

 

ประตูเปิดออก

 

หยูเหมยเซียวกลับบ้านหลังจากส่งลูกสาวไปโรงเรียน เธอสวมเสื้อผ้าที่ปกปิดร่างกายเกือบทั้งหมด

 

ดงซูบินเห็นเธอและหัวเราะ “ พี่สาวหยูเป็นฤดูร้อนแล้วคุณยังสวมเสื้อแขนยาวและกางเกงขายาวอยู่หรือเปล่า? คุณไม่ร้อนเหรอ”

 

หยูเหมยเซียวก้มหัวลงและพูดเบา ๆ “ ฉัน…ฉันจะเปลี่ยนเป็นชุดสลิปเปอร์”

 

ดงซูบินได้ยินเธอและพูด “ เอ่อ…ฉันไม่ได้หมายความว่าอะไร คุณแค่สวมใส่ในสิ่งที่คุณต้องการ”

 

หยูเหมยเซียวยังคงจำได้ว่าหัวหน้าซูบิน พูดถึงว่าเธอดูเซ็กซี่ในชุดเดรสสั้น เธอกัดริมฝีปากแล้วกลับไปที่ห้องนอน ประมาณ 10 นาทีต่อมาเธอก็ออกมาจากห้องของเธอในชุดเดรสสั้นเนื้อเนียน ชุดนี้ไม่ใช่ชุดปกติที่เธอใส่นอน มันเป็นชุดผ้าไหมสีดำสุดเซ็กซี่

 

ดงซูบินถึงกับตะลึง “ พี่สาวหยูเพิ่งซื้อสิ่งนี้หรือ”

 

หยูเหมยเซียวตอบกลับอย่างรวดเร็ว “ วันนั้นคุณไม่ได้อยู่ใกล้ ๆ และเพื่อนบ้านก็เลยพาฉันไปที่ห้างสรรพสินค้า เธอบอกว่าฉันดูดีและซื้อให้ … ฉัน … ฉันไม่แน่ใจว่าตัวเองดูดีหรือเปล่า”

 

ดงซูบินพยักหน้า “แน่นอน! น่าทึ่งมาก”

 

หยูเหมยเซียวหน้าแดง “ ไม่…ฉันรู้สึกว่า…ฉันดูธรรมดามากๆ…”

 

หากมีคนอื่นพูดเช่นนี้ดงซูบินจะคิดว่าคนนั้นสุภาพเรียบร้อย แต่เมื่อพี่สาวหยูกล่าวเช่นนี้ก็เป็นเพราะเธอมีความนับถือตนเองต่ำ “ พี่สาวหยูฉันต้องบอกพี่บางอย่างที่พี่อาจไม่ชอบ นิสัยของพี่อ่อนเกินไปและมีความนับถือตนเองต่ำ พี่ต้องมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น พวกเราทุกคนเป็นมนุษย์และพี่ไม่จำเป็นต้องคิดว่าตัวเองต่ำต้อยขนาดนั้น พี่ยังสวยและหุ่นดี ถ้าไม่เชื่อก็ถามคนรอบๆได้ ถ้าพี่สามารถหาใครสักคนที่สวยเหมือนพี่ได้ในเขตหยางไท่ …ไม่…ทั้งก็เฟิงโจว ฉันจะยอมทิ้งเปลี่ยนชื่อสกุลของฉันเลย!”

 

หยูเหมยเซียวถึงกับยิ้มด้วยความเขินอาย “ขอบคุณสำหรับคำชมนะ. ฉันเองก็ไม่ได้สวยอย่างที่คุณพูด”

 

ดงซูบินเองสามารถบอกได้ว่าหยูเหมยเซียวรู้สึกมีความสุข ท้ายที่สุดใคร ๆ ก็ชอบที่จะได้รับคำชม “ คุณควรเริ่มเรียนเต้น ฉันได้ยินมาว่าการเต้นรำสามารถทำให้เกิดความสง่างามและสร้างความมั่นใจในตัวเองได้มากขึ้น”

 

หยูเหมยเซียวตอบเบา ๆ “ เพื่อนบ้านของเราก็พูดเช่นเดียวกัน แต่ฉันไม่รู้ว่าพื้นฐานและการเรียนเต้นนั้น … มันก็แพงมากๆ”

 

“ พี่หยูเอาเงินฉันไปใช้ก่อนก็ได้ มันราคาเท่าไหร่?”

 

“ ไม่…ไม่…” หยูเหม่ยเซียวปฏิเสธ “ คุณช่วยเรามากเยอะแล้ว และฉันรับเงินจากคุณไม่ได้อีกแล้ว หัวหน้าซูบิน”

 

ดงซูบินมองไปที่เธอ “ ฮ่า ๆ ๆ ได้เลย. อย่างงั้นมาที่ห้องของฉัน. ฉันจะทำการเทรดหุ้นเพื่อหาเงินให้คุณ”

 

หยูเหมยเซียว ตกใจและโบกมืออย่างรวดเร็ว “ มันเสี่ยงมาก สามีของฉันเคยเล่นหุ้นและขาดทุนมาแล้วนะ”

 

ทุกครั้งที่ดงซูบินได้ยินหยูเหมยเซียวพูดถึงสามีของเธอเขาก็รู้สึกไม่สบายใจ เขาเหลือบมองเธอและพูดว่า “ พี่หยูแค่ต้องซื้อหุ้นที่ฉันซื้อ พี่หยูคิดว่าฉันจะปล่อยให้พี่หยูเสียเงินเหรอ? ฉันรู้ว่าพี่หยูไม่มีบัญชีซื้อขาย แต่พี่หยูควรจะมีเงินติดตัวไว้สักพันหยวนน่าจะเหมาะสมกว่า? พี่สามารถใช้บัญชีของฉันก่อนแล้วฉันจะเอากำไรที่ได้ยกให้ดีเลย”

 

หยูเหมยเซียว พยักหน้าและไม่พูดอะไร

 

“ ไปดูตลาดหุ้นล่าสุดกันดีกว่า เป็นเวลานานแล้วที่ฉันเฝ้าติดตามตลาดหุ้น”

 

ในห้องนอนดงซูบินนั่งลงหน้าพีซีของเขากับหยูเหมยเซียวพวกเขากำลังดูกราฟดัชนีตลาดหุ้น

 

หลังจากไม่ได้ติดตามตลาดมาประมาณหนึ่งปีดัชนีตลาดได้ลดลงสู่จุดต่ำสุดใหม่ ประมาณหกเดือนที่แล้วตลาดไม่ดีนักและมีความผันผวนช่วงหนึ่งก่อนที่จะหยุดลงเมื่อสองเดือนก่อน กราฟเส้นของตลาดเกือบจะดูเหมือนสไลด์ของสนามเด็กเล่นและหุ้นเกือบทั้งหมดในภาคต่างๆก็ลดลง หุ้นลดลงเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 3%

 

หยูเหมยเซียวเห็นกราฟและมองไปที่ดงซูบิน “ ฉันคิดว่า…ฉันคิดว่าเราไม่ควรซื้อหุ้น”

 

ดงซูบินมองไปที่รายชื่อ บริษัท และขมวดคิ้ว “ หนึ่งในหุ้นเหล่านี้จะเพิ่มขึ้น ด้วยความผันผวนหมายความว่าเราจะมีโอกาสทำกำไร”

 

หยูเหมยเซียวเองก็ไม่รู้เรื่องตลาดหุ้นมากนักและเงียบไป เธอหยิบบุหรี่ออกมาให้ดงซูบินและจุดบุหรี่ให้เขา เธอเห็นดงซูบิน จ้องมองที่จอภาพและเธอก็เริ่มปอกเปลือกเมล็ดแตงโมให้เขา

 

ดงซูบินสังเกตเห็นว่าหยูเหมยเซียว กำลังทำอะไรและเพียงแค่อ้าปากรอให้เธอป้อนอาหารเขา

 

หยูเหมยเซียวถึงกับหน้าแดงและป้อนแตงโมที่ปอกแล้วลงในปากของดงซูบิน

 

ดงซูปิงกลืนเมล็ดและอ้าปากอีกครั้ง

 

หยูเหมยเซียวป้อนแตงโมชิ้นที่สองให้กับดงซูบิน นี่คือบริการชั้นยอด!

 

หลังจากกินแตงโมมากกว่า10 ชิ้นที่หยูเหมยเซียว ป้อนให้กลับดงซูบินเขากลายเป็นคนขี้เกียจทันที เขาไม่อยากหยิบแก้วน้ำของตัวเองด้วยซ้ำ เขาให้หยูเหมยเซียวหยิบแก้วน้ำมาเพื่อป้อนเขา

 

หลังจากนั้นไม่นานดงซูบินกล่าว “ พี่หยูหยุดก่อน”

 

หยูเหมยเซียววางเมล็ดแตงโมลงในซองแล้วหยิบพัดลมกระดาษขึ้นมาเพื่อเริ่มพัดเขา เธอกลัวว่าดงซูบินจะรู้สึกร้อย

 

ดงซูบินสามารถสัมผัสได้ถึงความเอาใจใส่ของหยูเหมยเซียวและพูด “ ไม่ต้องทำขนาดนั้นหรอกพี่หยู ในห้องมีเครื่องปรับอากาศในห้อง เข้ามาดูหุ้นกันอย่างใกล้ชิด”

 

หยูเหมยเซียวหยุดทำเช่นนั้นและพูด “ ฉันเองไม่รู้เรื่องหุ้นเลย”

 

“ฉันจะสอนเอง. คุณรู้วิธีที่จะบอกได้ว่าราคาหุ้นขึ้นหรือลง?”

 

“ ฉันรู้นิดหน่อย”

 

ดงซูบินกล่าวอย่างไร้ยางอาย “ คุณมองเห็นจากที่ไกล ๆ ได้ไหม? ทำไมพี่หยูไม่นั่งบนตักของฉัน”

 

หยูเหมยเซียวกัดริมฝีปากล่างของเธอแล้วกระซิบ “ ฉัน…ฉันเห็นได้จากที่นี่”

 

“ ไอ…ตกลง ฉันจะสอนคุณเกี่ยวกับพื้นฐานของการซื้อขายหุ้น คุณเห็นสิ่งนี้ไหม ซึ่งหมายความว่าราคาจะลดลง เส้นกำลังเคลื่อนลงด้านล่าง ความผันผวนของหุ้นทั้งหมดมีขีด จำกัด 10%”

 

หยูเหมยเซียวชี้ไปที่การแบ่งปันบนหน้าจอ “ เหตุใดส่วนแบ่งนี้จึงลดลงอย่างมาก? มากกว่า 10%”

 

รหัสสำหรับการแชร์นี้คือ 002603, หลี่หยิงเมดิคอลควรเป็นส่วนแบ่งยาและราคาปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 30 หยวน

 

ดงซูบินพยักหน้า “ นี่คือหุ้นใหม่ซึ่งหมายความว่าวันนี้เป็นวันแรกของการเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น ในวันแรกไม่มีข้อ จำกัด ในการขึ้นและลงของราคา ตั้งแต่วันที่สองเป็นต้นไปจะมีการกำหนดข้อ จำกัด 10%” ปัจจุบันรายชื่อใหม่ไม่สามารถทำเงินได้เหมือนเมื่อก่อน นั่นเป็นเหตุผลที่ ดงซูบินไม่แปลกใจที่เห็นราคาหุ้นใหม่ดิ่งลง หลังจากทั้งหมดตลาดโดยรวมยังไม่ดี

 

ดงซูบินอธิบายตลาดหุ้นให้หยูเหมยเซียวอย่างอดทนในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าพร้อมกับสังเกตความผันผวนของหุ้น

 

ตลาดวันนี้ทำได้แย่มาก หุ้นส่วนใหญ่ยังคงร่วงลงอย่างช้าๆ นี่ไม่ใช่สัญญาณที่ดี หุ้นเพิ่มขึ้นเพียงไม่กี่ตัว แต่การเพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 1 ถึง 2% เท่านั้น ดงซูบินลังเลอยู่นาน แต่ไม่ได้ใช้การย้อนกลับของเขาเนื่องจากผลกำไรน้อยเกินไป

 

ประมาณ 14.30 น.

 

“ พี่หยูช่วยฉันตรวจสอบตลาดเพื่อดูว่าหุ้นใดมีความผันผวนสูงหรือไม่”

 

หยูเหมยเซียวทำให้ดงซูบิน และตอบกลับว่า ‘ไม่มั่นใจมาก‘ “… ตกลง.”

 

มีเวลาประมาณ 30 นาทีก่อนตลาดปิดและดงซูบินเองก็รู้สึกเบื่อหน่าย เขาไปที่ห้องสุขาและเมื่อเขาออกมาเขาก็มองไปที่นาฬิกาในห้องนั่งเล่น ยังมีเวลา 10 นาทีก่อน 15:00 น. เขากลับไปที่ห้องนอนและเห็นดวงตาของหยูเหมยเซียว จับจ้องไปที่จอภาพ เธอกำลังเลื่อนเมาส์ไปรอบ ๆ อย่างเงอะงะ ดงซูบิน หัวเราะ “ มีหุ้นที่พุ่งขึ้นหรือป่าว”

 

หยูเหมยเซียวตอบอย่างเขินอาย “ ฉัน…ฉันไม่รู้วิธีใช้เมาส์”

 

ดงซูบินเองก็ยิ้ม “ไม่เป็นไร. ใช้เวลากับมันอีกสักหน่อย ให้ฉันดูเอง.”

 

ดงซูบิน ตะลึงเมื่อดูรายชื่อหุ้น เอ๊ะทำไมหุ้นจำนวนมากที่หยุดการซื้อขายถึงขีด จำกัด 10% จึงกลับมาซื้อขายต่อได้? ดงซูบินตรวจสอบกราฟดัชนีและเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น มีกองทุนจำนวนมากเข้าสู่ตลาดและดัชนีกำลังเพิ่มขึ้น หุ้นทั้งหมดยังขยับขึ้นอย่างช้าๆ ดงซูบินรู้สึกว่าโอกาสของเขามาถึงแล้ว เขาเปิดหน้าต่างใหม่เพื่อแสดงรายชื่อผู้ชนะและผู้แพ้สูงสุด เมื่อ ดงซูบิน คลิกที่หุ้นต่างๆเพื่อดูกราฟราคาของพวกเขาหุ้นก็สะดุดตาเขา!

 

ยี่หลิงการแพทย์. หุ้นใหม่นี้เพิ่มขึ้นจากการขาดทุน 20% มาเป็นหนึ่งในผู้ชนะอันดับต้น ๆ ในวันนี้!

 

ดงซูบินจำได้ว่าราคาหุ้นของ บริษัท นี้อยู่ที่ประมาณ 30 หยวน และตอนนี้ก็มากกว่า 40 หยวน แล้ว!

 

ดงซูบินเองถึงกับนิ่งไปชั่วขณะ เขาไม่เคยคาดหวังว่าจะได้รับโอกาสที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ ภายใต้สถานการณ์ปกติความผันผวนสูงสุดที่หุ้นมีในหนึ่งวันอยู่ที่ประมาณ 20% เนื่องจากขีด จำกัด ที่สูงขึ้นและต่ำลง แต่เนื่องจาก บริษัท นี้เป็นรายชื่อใหม่จึงไม่มีข้อ จำกัด และนั่นคือเหตุผลที่ ยี่หลิงมีความผันผวนสูงเช่นนี้ในปัจจุบัน โอกาสเช่นนี้หายากเกินไป

 

ตกลง! นี่คือกำไรแล้ว!

 

กลับ 20 นาที!

 

ทุกสิ่งที่อยู่ตรงหน้าดวงตาของดงซูบินเป็นประกาย!

 

ดงซูบินเองปรากฏตัวในห้องน้ำและกำลังจะถอดกางเกงของเขา

 

ดงซูบินเองก็มองไปที่นาฬิกาของเขาและรีบกลับเข้าไปในห้องนอน “ พี่หยูย้ายออกมาจากจุดนั้นได้โปรด!”

 

หยูเหมยเซียวถึงกับตกใจและรีบปล่อยให้ดงซูบินนั่งลงบนหน้าคอมพิวเตอร์

 

ดงซูบินรีบคลิกที่ บริษัทยายี่หลิง เพื่อดูกราฟ ราคาหุ้นของ บริษัท นี้ยังคงอยู่ที่ประมาณ 30 หยวนดงซูบิน เปิดซอฟต์แวร์การซื้อขายอย่างรวดเร็วและโอนเงิน 5 ล้านในบัญชีธนาคารของเขาไปยังบัญชีซื้อขายของเขา หลังจากนั้นเขาก็ใช้เงินทั้งหมดซื้อหุ้นของ Yi Ling Medical เงินห้าล้านไม่ใช่จำนวนเล็กน้อยและหลังจากใช้ทั้ง 5 ล้านเพื่อซื้อหุ้นของยี่หลิง ราคาก็เพิ่มขึ้น 10 เซ็นต์

 

หยูเหมยเซียวถึงกับอ้าปากค้าง “ คุณ…ซื้อหุ้นเหรอ”

 

ดงซูบินเองก็ยิ้มออกมา “ ฉันรวมเงินของพี่หยูด้วย เอ่อ…ฉันใช้เงินของพี่หยูทั่งหมด 10,000 หยวน”

 

หยูเหมยเซียวหน้าซีดและมองไปที่จอภาพ “ หุ้นนี้ไม่ตกเหรอ? คุณ…คุณ…”

 

“ ไม่ต้องกังวล” ดงซูบิน ยืนขึ้นและยืดตัว “ ตลาดปิดแล้วตอนนี้ เราไม่สามารถขายหุ้นได้ในวันนี้ เราจะดำเนินการต่อในวันพรุ่งนี้ ไปดูทีวีกันเถอะ”

 

หยูเหมยเซียวขมวดคิ้ว “ ฉัน…ฉันยังอยากดูตลาดหุ้นอีกสักพัก”

 

ดงซูบินรู้ว่าเงิน 10,000 หยวนนั้นมากสำหรับหยูเหมยเซียว เขาลูบจมูกและนั่งข้างเธอ

 

ยี่หลิง – 30.32 หยวน

 

1 วินาที… 5 วินาที… 10 วินาที…ราคาหุ้นยังคงเท่าเดิม

 

ทันใดนั้นมีการทำธุรกรรมสองสามพันล็อตเข้ามาและราคาหุ้นพุ่งสูงถึง 32 หยวน ไม่กี่พันล็อตถือเป็นธุรกรรมที่สูงเนื่องจากราคาหุ้นถือว่าสูงสำหรับ บริษัท ขนาดเล็กเหล่านี้

 

หยูเหมยเซียวส่งเสียงเชียร์ “มันก็ขึ้น! ราคาหุ้นขึ้นไปแล้ว!”

 

ดงซูบินยิ้มขณะที่เขารู้สึกดีที่เห็นหยูเหมยเซียว มีความสุขมาก เขาไม่ค่อยเห็นเธอร่าเริงเท่านี้

 

32 หยวน …

 

34 หยวน …

 

36 หยวน …

 

ใน 10 นาทีต่อมาราคาหุ้นพุ่งขึ้นและเมื่อเกือบถึง 40 หยวนก็ลดลงเล็กน้อย แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีธุรกรรมอีกสองสามรายการเข้ามาและราคาเกิน 40 หยวน!

 

ในท้ายที่สุดราคาหุ้นของบริษัทยายี่หลิงก็หยุดที่มากกว่า 40 หยวน เมื่อตลาดปิด

 

หยูเหมยเซียวมองไปที่ดงซูบินอย่างตื่นเต้น “ หัวหน้าซูบินคุณรู้ได้อย่างไรว่าราคาหุ้นนี้จะขึ้น”

 

ดงซูบินโกหก “ ผ่านการวิเคราะห์”

 

“ หัวหน้าซูบิน…คุณเก่งมาก” หยูเหมยเซียวเชื่อดงซูบิน

 

เช้าวันรุ่งขึ้นดงซูบินและ หยูเหมยเซียว นั่งอยู่หน้าคอมพิวเอตร์รอให้ตลาดเริ่มซื้อขาย

 

การซื้อขายเริ่มขึ้น แต่ราคาหุ้นของยายี่หลิง ไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ราคาปัจจุบันประมาณเดียวกับเมื่อวานดงซูบินเองก็ไม่มีพลังย้อนกลับเพียงพอที่จะใช้และไม่ได้เลือกที่จะถือหุ้น เมื่อตลาดเริ่มต้นเขาขายหุ้นมูลค่า 5 ล้านหุ้น หลังจากนั้นเขาก็ตรวจสอบบัญชีของเขาและเงิน 5 ล้านหยวนของเขากลายเป็น 6.8 ล้าน!

 

กำไร 1.8 ล้านหยวน !!!

 

ดงซูบินดีใจมาก คราวนี้ผลตอบแทนของเขาสูงกว่าที่เขาไปล่าสมบัติมาก แต่โอกาสเช่นนี้หายากและใช้พลังของเขามาก ถ้าไม่เช่นนั้น ดงซูบินจะนั่งอยู่หน้ามอนิเตอร์ทุกวัน

 

ดงซูบินปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ของเขาและมอบเงิน 4,000 หยวนให้กับหยูเหมยเซียว “ นี่คือผลกำไรของพี่หยูจากเงิน 10,000 หยวน นั้น”

 

หยูเหมยเซียวมองไปที่กองเงินและลังเล “ ฉัน…ฉันไม่ได้ออกมาด้วยเงินใด ๆ คุณควรเก็บมันไว้”

 

ดงซูบินจ้องมองไปที่เธอ “ เราตกลงกันว่าคุณจะลงทุน 10,000 หยวนและนี่คือผลตอบแทน!”

 

หยูเหมยเซียวรู้ว่าหัวหน้าซูบินใช้สิ่งนี้เป็นข้ออ้างในการให้เงินกับเธอและเธอก็รู้สึกขอบคุณมาก “ขอบคุณจริงๆ.”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด