POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) – ตอนที่ 221

อ่านนิยายจีนเรื่อง POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) ตอนที่ 221 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

EP 221 จับกุมพวกมัน

By loop

คืนนั้นดงซูบินเข้านอนและหลับไป

 

แต่ไม่นานหลังจากที่เขาหลับไปโทรศัพท์ของดงซูบินก็ดังขึ้น เขาดื่มกับฉินหยงระหว่างทานอาหารเย็นและยังรู้สึกหวิว ๆ เขาเอื้อมมือไปหาโทรศัพท์ แต่ไม่พบ เขาต้องลุกขึ้นและมองหาโทรศัพท์ของเขา เกือบ 23 น. แล้วเขาสงสัยว่าใครโทรมาในชั่วโมงนี้ มันเป็นหมายเลขที่ไม่รู้จักและ ดงซูบินตอบ

 

“ หัวหน้าซูบิน ฉันเองเลขาธิการพรรคเซียง!”

 

“ โอ้คุณมีอะไรให้ผมรับใช้ครับ”

 

“ สำนักงานตำรวจของหมู่บ้านฮุ่ยเทียนมีอะไรผิดปกติ? อา?”

 

“ สำนงานตำรวจ? คุณหมายถึงอะไร”

 

“ ญาติของเลขาธิการพรรคถูกทุบตีในหมู่บ้านฮุ่ยเทียน! ไปจัดการทันที!”

 

ดงซูบินไม่รู้สึกง่วงนอนอีกต่อไป คนนี้คือเลขาของเซียงดาว? ญาติของเซียงดาวฟาถูกใครบางคนทุบตี? นี่ไม่ใช่เหตุการณ์เล็ก ๆ แต่ทัศนคติของคุณเป็นอย่างไร? เลขากล้าที่จะออกคำสั่งอย่างนั้นหรือ? คุณคิดว่าฉันเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของคุณอย่างงั้นหรอ? ไม่จำเป็นต้องถาม ต้องเป็นเซียงดาวที่ให้เลขาโทรมา ถ้าไม่อย่างนั้นเลขาคนนี้จะไม่กล้าสั่งเขา ความประทับใจของดงซูบิน ที่มีต่อเซียงดาวดูแย่ลง “ ผมจะโทรไปที่สถานีหมู่บ้านและขอให้หัวหน้าสถานีหลิวจัดการ” เลขาโจวขมวดคิ้วและกล่าวว่า “ ถ้าพวกเขาสามารถจัดการได้เลขาธิการพรรคเซียงจะไม่ขอให้ฉันโทรหาคุณ!” ดงซูบินเริ่มหงุดหงิด เป็นเพียงการต่อสู้และอีกฝ่ายหนึ่ง มันเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนั้นเลยหรอ?

 

 

 

“ หัวหน้าซูบินเจ้าต้องไปจับกุมผู้ร้ายเดี๋ยวนี้ ฉันกำลังรอรายงานต่อเลขาธิการพรรคเซียง!” เลขาโจววางสายโทรศัพท์ ไม่ใช่ว่าเขาต้องการให้ทัศนคติกับดงซูบินเป็นเพราะเซียงดาวโกรธมากกับเหตุการณ์นี้

 

ดงซูบินสบถทันทีหลังจากที่สายถูกตัดไป เซียงดาวฉันช่วยให้คุณเป็นเลขาธิการพรรคของมณฑลและแสดงความสนใจที่จะเข้าร่วมกับกลุ่มของคุณ ไม่ใช่แค่คุณไม่สนใจฉันและไม่อยากพบฉันด้วยซ้ำและคุณยังต้องการให้ฉันช่วยญาติของคุณอีกเหรอ? นอกจากนี้น้ำเสียงของเลขาของคุณมีอะไรผิดปกติ? ดงซูบินจำได้ว่าตอนที่เซียงดาว ยังดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเขาค่อนข้างเป็นมิตร แต่เขาเปลี่ยนไปหลังจากที่เขากลายเป็นหมายเลขหนึ่งของเมือง!

 

แต่ไม่ว่า ดงซูบินจะไม่เต็มใจแค่ไหนเขาก็ยังต้องทำในสิ่งที่เขาต้องการ หากญาติของเลขาธิการพรรคเซียงได้รับบาดเจ็บสาหัสในพื้นที่ใต้การดูแลของดงซูบินเขาก็ต้องรับผิดชอบเช่นกัน จากท่าทีของเลขาโจวนี่ไม่น่าจะเป็นเหตุการณ์เล็ก ๆ ญาติของเซียงดาวอาจได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

ระหว่างทางไปหมู่บ้านฮุ่ยเทียน ดงซูบินเรียกหลิวดาไห่ “ พี่หลิวสถานการณ์เป็นอย่างไรบ้าง”

 

หลิวดาไห่รู้ว่าหัวหน้าดงซูบินถามอะไร เขาก็ถอนหายใจ “ผมกำลังจะโทรหาหัวหน้า ผมเพิ่งได้รับโทรศัพท์เกี่ยวกับญาติของเลขาธิการพรรคเซียงที่ถูกทำร้าย ฉันไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ผู้โจมตีน่าจะเป็นญาติกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของสถานีของเรา”

 

ดงซูฐินเข้าใจดีว่าทำไมเขาถึงได้รับคำสั่งให้จัดการเหตุการณ์นี้ “ สถานที่ตั้งอยู่ที่ไหน”

 

“ มันอยู่ในร้านอาหารทางเข้าทิศตะวันตกของหมู่บ้าน ฉันกำลังจะไป”

 

“ตกลง. ฉันจะไปถึงในอีกสักครู่ ควบคุมสถานการณ์เมื่อคุณไปถึง” หลังจากวางสายดงซูบินก็เร่งความเร็วขึ้นดงซูบิน ไม่เต็มใจที่จะจัดการกรณีที่เกี่ยวข้องกับญาติของผู้นำโดยเฉพาะ เซียงดาวแม้ว่าเขาจะจัดการได้ดี แต่ก็ไม่มีใครชื่นชมความพยายามของเขา หากเหตุการณ์ไม่ได้รับการจัดการอย่างดี ดงซูบินจะถูกตำหนิและถูกลงโทษ

 

หมู่บ้านฮุ่ยเทียน.

 

ทางเข้าทิศตะวันตก.

 

จากที่ไกล ๆ ดงซูบินสามารถมองเห็นรถตำรวจสองสามคันที่มีไฟกะพริบ เขาขับรถไปและลงมาจากรถเมื่อถึงสถานี

 

“เกิดอะไรขึ้น?” ดงซูบินถาม

 

ฉูเฟิงและเจ้าหน้าที่อีกสองสามคนเห็นหัวหน้าซูบินและรีบวิ่งไป “ หัวหน้าซูบินหัวหน้าสถานีหลิว อยู่ข้างในพูดกับอีกฝ่าย ผู้นำของพวกเขามีชื่อว่าเซียงเฉิงตง และเขาเป็นญาติห่าง ๆ ของเลขาธิการพรรคเซียง”

 

ดงซูบินดุ “ ใครเป็นคนทำร้ายเขา”

 

ฉูเฟิงลังเล “ มันคือต้าเล้ง, เอ้อเล้ง และสมาชิกในครอบครัวของพวกเขา”

ดงซูบินขมวดคิ้ว “ เรียกพวกนั้นมา! พวกเขากำลังคิดอะไรอยู่”

 

หลังจากนั้นไม่นานต้าเล้งและพี่ชายก็ถูกชูเฟิงพาตัวไป ดงซูบินเห็นพวกเขาและเริ่มดุ “ นนายรู้ไหมว่าพวกนายเป็นใคร?! ตำรวจแผนกสนับสนุน! งานของคุณคือรักษากฎหมายและความสงบเรียบร้อยไม่สร้างปัญหา! ในฐานะผู้บังคับใช้กฎหมายนายทุกคนควรเป็นตัวอย่างสำหรับคนอื่น ๆ ! และไปทำร้ายเขาได้ยังไง? อา? ใครเป็นผู้อนุญาตให้คุณทำสิ่งนี้? ดูตัวเองสิ! พวกคุณไม่มีวินัยเลย!”

 

ต้าเล้งกำหมัดแน่นและเอ้อเล้งน้องชายของเขาดวงตาเปลี่ยนเป็นสีแดงเหมือนสิงโตที่โกรธเกรี้ยว

 

ดงซูบินหันไปหาฉูเฟิง“ อาการบาดเจ็บของเซียงเฉิงตงเป็นยังไงบ้าง? อาการของเขาแย่ขนาดไหน?”

 

ฉูเฟิงตอบ “ มันไม่ร้ายแรง เขาโดนชกเข้าที่ใบหน้าและไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส”

 

ดงซูบินรู้สึกโล่งใจที่ได้ยินว่าอาการบาดเจ็บไม่ร้ายแรง หากเซียงเฉิงตงขาดมือหรือขาเขาจะไม่สามารถตอบเลขาธิการพรรคเซียงได้ “ เลขาธิการพรรคเซียงได้สั่งให้ลงโทษผู้โจมตีอย่างรุนแรง นำผู้โจมตีทั้งหมดกลับไปที่สถานีเพื่อทำการสอบสวน” ดงซูบิน ชี้ไปที่ ต้าเล้ง และ เอ่อเล้ง “ ฉันจะตัดสินคะแนนกับคุณสองคนเมื่อเรากลับมา!”

 

เอ่อเล้งกัดฟัน “ ผมไม่ได้ทำอะไรผิด! คน ๆ นั้นควรจะโดนสักบ้าง!”

 

ต้าเล้งไม่ได้พูดอะไรสักคำ แต่จากสีหน้าโกรธเขาเห็นด้วยกับพี่ชายของเขา

 

ฉูเฟิงดึงแขนสองพี่น้องอย่างรวดเร็วและพูดกับดงซูบิน “ หัวหน้าซูบินไม่ใช่คนอย่างที่พวกนายคิด”

 

ดงซูบินขมวดคิ้วและรอให้ฉูเฟิงดำเนินการต่อ นอกจากนี้เขายังรู้ว่าต้าเล้งและพี่ชายของเขาเป็นชาวบ้านที่เรียบง่ายและจะไม่ทุบตีคนอื่นเพื่อหวังสิ่งใด ต้องมีเหตุผลเบื้องหลังนี้

 

ฉูเฟิงมองไปที่ทางเข้าของร้านอาหารและกล่าว “ เหตุการณ์ทั้งหมดเป็นเช่นนี้ น้องสาวของต้าเล้งและเอ้อเล้งกลับบ้านจากมหาวิทยาลัยและทานอาหารเย็นกับครอบครัวที่นี่ พวกเขาได้พบกับเซียงเฉิงตงและเพื่อนขี้เมาของเขา เซียงเฉิงตงและเพื่อน ๆ เริ่มก่อกวนน้องสาวของต้าเล้งและแม้แต่แตะต้องเธอ สมาชิกในครอบครัวของต้าเล้ง พยายามที่จะหยุดพวกเขา แต่ถูกเซียงเฉิงตง และเพื่อน ๆ ของเขาทำร้ายเนื่องจากพวกเขามีจำนวนมากกว่า ต้าเล้งและเอ้อเล้งได้ยินสิ่งที่เกิดขึ้นจึงรีบไป ทั้งสองฝ่ายต่อสู้กันอีกครั้งและอีกฝ่ายเรียกตำรวจ เรารู้แค่ว่าเซียงเฉิงตงเป็นญาติของเลขาธิการพรรคเมื่อเรามาถึง”

 

ดงซูบินถาม “ มันคือเซียงเฉิงตงและเพื่อนของเขาที่เริ่มการต่อสู้?”

 

ฉูเฟิงพยักหน้า “ นอกจากเซียงเฉิงตงที่ถูกชกแล้วเพื่อน ๆแต่เพื่อนคนอื่นของเขาไม่ได้โดนทำร้าย เนื่องจากพวกนั้นไปทำร้ายคนอื่นก่อน คุณไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์นั้น น้องสาวของต้าเล้งถูกทำร้ายร่างกายและใบหน้าของเธอบวม ลุงคนที่สองของต้าเล้ง ก็เช่นกัน…”

 

ดงซูบินพูดขัดจังหวะฉูเฟิง “ พาฉันไปที่นั้น!”

 

ฉูเฟิงและเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ เข้าไปในร้านอาหาร

 

ร้านอาหารใกล้จะปิดแล้ว นอกเหนือจากผู้คนที่เดินผ่านไปมาดูความวุ่นวายแล้วยังมีชายวัยกลางคนสี่คนกำลังดื่มเบียร์และพูดเล่นกันเอง หัวหน้าสถานีหลิวดาไห่ และรองหัวหน้าสถานีเฉินฟากำลังคุยกับพวกเขา ชายกลุ่มนี้น่าจะเป็นเซียงเฉิงตง แต่ดงซูบิน ยืนอยู่ที่นั่นและสังเกตพวกเขาอยู่พักหนึ่ง ดูเหมือนจะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บมาก พวกเขายังคงดื่มและสูบบุหรี่อย่างมีความสุข!

 

เมื่อดงซูบินหันไปอีกด้านของร้านอาหารใบหน้าของเขาก็เปลี่ยนไป

 

ที่โต๊ะใกล้กับหน้าต่างมีชายวัยกลางคนชายหนุ่มและเด็กสาวนั่งอยู่ที่นั่น ชายวัยกลางคนคนนั้นน่าจะเป็นลุงคนที่สองของต้าเล้งและเขาจับแขนไว้และเลือดยังคงไหลออกมาจากจมูกของเขา ชายหนุ่มก็เช่นกัน สามารถเห็นรอยฟกช้ำบนใบหน้าของเขาและมีศีรษะล้านเป็นหย่อม ๆ ผมของเขาต้องถูกเซียงเฉินตงและเพื่อน ๆ ดงซูบินมองไปที่เด็กสาวคนนั้น เธอน่าจะเป็นน้องสาวของต้าเล้ง เธอกำลังร้องไห้และใบหน้าด้านซ้ายของเธอบวม ดวงตาข้างหนึ่งของเธอฟกช้ำและฟันหน้าหายไปหนึ่งซี่

 

หลังจากที่ต้าเล้งกลับมาที่ร้านอาหารเขาก็วิ่งไปปลอบน้องสาวของเขา

 

เอ้อเล้งจ้องมองเซียงเฉิงตงด้วยความโกรธและอาจพุ่งเข้าไปต่อยเขาได้ทุกเมื่อ

 

เฉินเฟิงถอนหายใจ “ คนพวกนี้โหดเหี้ยมเกินไป พวกเธอเอาชนะผู้หญิงแบบนี้ได้ยังไง”

 

ดงซูบินโกรธมาก เลขาโจวโทรหาเขาเพื่อบอกเขาว่าญาติของเลขาธิการพรรคเซียงถูกทุบตีและสั่งให้เขาเข้ามาทันที ดงซูบินคิดว่าอาการบาดเจ็บนั้นร้ายแรงและนั่นคือสาเหตุที่เขาดุด่าว่าต้าเล้ง และ เอ้อเล้งเมื่อเขามาถึง แต่ความจริงไม่ได้เป็นอย่างที่เขาคาดหวัง เซียงเฉิงตงถูกทุบตี? เขายังคงดื่มเบียร์อย่างมีความสุข เป็นพวกที่เอาชนะคนอื่น! เอาล่ะ! เซียงดาวกำลังทำอะไรอยู่?!

 

ดงซูบินเดินเข้าไปถาม “ กระดูกหักไหม”

 

เอ่อเล้งกัดฟัน “ นี่คือหัวหน้าดง”

 

นักเรียนหญิงคนนั้นมองไปที่ ดงซูบินเธอหายไปหนึ่งซี่ฟันหน้าและเหงือกของเธอยังมีเลือดออก “ ขาของลุงรองของฉันหัก ฉันเองไม่เป็นอะไร”

 

ดงซูบินมองไปที่เอ้อเล้ง “ ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรแล้ว ไปโรงพยาบาลก่อนเถอะ”

 

มีคนจากกลุ่มอื่นได้ยินดังนั้นจึงลุกขึ้นยืน “ ไม่มีใครได้รับอนุญาตให้ออกไป! คุณคิดว่าพวกคุณทุกคนสามารถออกไปหลังจากเอาชนะพวกเราได้หรือไม่? เหตุการณ์นี้ยังไม่ยุติ!” ชายคนนี้มีรอยช้ำบนใบหน้าเล็กน้อยและน่าจะเป็นเซียงเฉิงตง เขามีพฤติกรรมเหมือนจิ๊กโก๋

 

หลิวดาไห่ระงับความโกรธของเขาและกล่าวว่า “มิสเตอร์. เซียง. นายทุกคนไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ แค่ปล่อยให้เรื่องนี้สงบลงได้แล้ว”

 

เซียงเฉิงตงหัวเราะเยาะ “ ไม่ได้รับบาดเจ็บ? ใครทำให้ฉันมีรอยฟกช้ำบนใบหน้าของฉัน? ฉันก็บอกแกไปแล้วไง! เหตุการณ์นี้ยังไม่จบ! แกเป็นหัวหน้าสถานีใช่ไหม? คนของแกทำร้ายฉันแล้วแกคิดว่าฉันจะปล่อยมันไปง่ายๆงั้นเหรอ?” เขาชี้ไปที่เอ้อเล้งและครอบครัว “ คนที่ตีพวกเราจะต้องถูกจับทั้งหมด! เจ้าหน้าที่ผู้ช่วยสองคนนั้นจะต้องถูกไล่ออก! ฉันต้องการเงิน 10,000 หยวนสำหรับค่ารักษาพยาบาลของฉันด้วย!”

 

เฉินฟ้ารู้ว่าเซียงเฉิงตงเมามาก แต่สิ่งที่เขาพูดมันมากเกินไป

 

ต้าเล้งคำราม “ แกทุบตีลุงคนที่สองและน้องสาวของฉัน! ทำไมเราต้องชดใช้!”

 

ชายวัยกลางคนข้างๆเซียงเฉิงตงหัวเราะ “ เป็นผู้หญิงคนนั้นที่ดุเราก่อน การทำร้ายเธอก็สมควรแล้ว เร็วเข้า! จับกุมพวกเขาและให้ค่าชดเชยแก่เราและเราจะปล่อยให้เรื่องนี้สงบ แกทุกคนต้องการที่จะทำให้เรื่องนี้เงียบหรอ? เอาล่ะ. เราจะรอจนกว่าหัวหน้าของแกจะมาที่นี่!” ชายคนนี้เป็นเพื่อนสมัยเด็กของเซียงเฉิงตง เมื่อเซียงดาวยังดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีและชางเล่ยเป็นเลขาธิการพรรคพวกเขายับยั้งตัวเอง แต่ตอนนี้เซียงดาวได้กลายเป็นเลขาธิการพรรคของมณฑลแล้วและเพื่อนกลุ่มนี้ก็มีพฤติกรรมที่แตกต่างออกไป กับเซียงเฉิงตงซึ่งเป็นญาติของเลขาธิการพรรคของมณฑลพวกเขาทั้งหมดกลายเป็นคนหยิ่งผยอง

 

เซียงเฉิงตงสาปแช่งและหยิบโทรศัพท์ของเขาออกมาเพื่อโทรหาเลขาโจว

 

ดงซูบินจ้องมองพวกเขา “ หยุดพูดแล้ว. ถ้าแกมีอะไรจะพูด มาพูดกับฉันนิ”

 

เซียงเฉิงตงจ้องไปที่ดงซูบิน “แกคือใครกัน?”

 

หลิวดาไหตอบ “ นี่คือหัวหน้าซูบิน หัวหน้าสำนักของเรา”

 

“ โอ้คุณคือหัวหน้าซูบินเหรอ” เซียงเฉิงตงหัวเราะ “เอาล่ะ. ดีเลยที่ได้เจอ คุณไม่จำเป็นต้องไล่ตำรวจสองคนนี้ออก แต่พวกเขาจำเป็นต้องชดเชยค่ารักษาพยาบาลของเรา จำนวนต้องไม่น้อยกว่า 10,000 หยวน” เซียงเฉิงตงเรอและพูดต่อ “ นอกจากนี้คนเหล่านั้นต้องขอโทษเราด้วย”

 

ต้าเล้งและครอบครัวโกรธมาก พวกเขาถูกทุบตีและยังต้องชดเชยให้อีกฝ่าย? ไร้สาระ! นอกจากนี้ครอบครัวของพวกเขาก็ยากจน ต้าเล้งยังคงต้องยืมเงินจากเพื่อนและญาติเพื่อเป็นค่าเล่าเรียนของพี่สาว นอกจากนี้ขาของคุณลุงคนที่สองของเขาก็หักและน้องสาวของเขาก็เสียโฉม พวกเขาไม่สามารถจ่ายค่าโรงพยาบาลได้ในตอนนี้!

 

ดงซูบินขมวดคิ้ว “ ฉันมาที่นี่เพื่อแก้ไขปัญหานี้ มิสเตอร์เซียงฉันเชื่อว่า คุณคงไม่อยากพูดเรื่องนี้ใช่มั้ย? ไม่ขอพูดถึงค่ารักษาพยาบาลตอนนี้ เราควรส่งผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาลก่อน ส่วนที่เหลือเราสามารถพูดคุยกันในวันพรุ่งนี้” ดงซูบินต้องการรอจนกว่าเซียงเฉิงตงจะมีสติก่อน

 

ใบหน้าของเซียงเฉิงตงเปลี่ยนไป “ สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้จะต้องถูกตัดสินในวันนี้! ทำไมต้องรอถึงพรุ่งนี้ ถ้าพวกแกไม่ให้คำตอบที่น่าพอใจฉันก็จะไม่ยอมปล่อยเช่นกัน!”

 

เพื่อนของ เซียงเฉิงตงหัวเราะและให้กำลังใจ “ถูกต้อง! จ่าย! จ่าย!”

 

หนึ่งในฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับญาติของเลขาธิการพรรคของมณฑลและทุกคนรู้ว่าพวกเขาจะไม่สมเหตุสมผล ลำดับความสำคัญในตอนนี้คือการทำให้ เซียงเฉินตงสงบและจัดการเรื่องนี้อย่างเป็นกันเอง ดงซูบินไม่ต้องการให้เลขาธิการพรรคของมณฑลไปติดตามตำรวจเสริมของเขา

 

เฉินฟาคิดสักพักแล้วพูด “ เจ้าหน้าที่ช่วยของเราอาจมีปัญหาบางอย่างเมื่อจัดการกับเหตุการณ์นี้ เราจะลงโทษพวกเขาเมื่อเรากลับมา แต่ค่ารักษาพยาบาล 10,000 หยวนมันมากเกินไป…”

 

เซียงเฉินตงมองไปที่ ดงซูบินอย่างไม่สบอารมณ์ “ คุณไม่สามารถชำระสิ่งนี้ได้ด้วยหรือ เอาล่ะ! แล้วฉันจะพูดกับหัวหน้าสำนักของคุณ! ฉันไม่เชื่อว่าไม่มีใครสามารถให้คำตอบที่น่าพอใจแก่ฉันได้ในวันนี้!” เขาหยิบโทรศัพท์ออกมาพร้อมกับบ่น “ ช่างผิดอะไรกับที่นี่! ฉันมาที่นี่เพื่อทานอาหารเย็นเท่านั้นและต้องเผชิญหน้ากับผู้คนที่น่ารังเกียจเหล่านี้! โอ้สวัสดี? เลขาโจว? ฉันคือเซียงเฉิงตง…ใช่ หัวหน้าซูบินอยู่ที่นี่และเขาปฏิเสธที่จะจัดการปัญหาให้ฉัน…ถูกต้อง…คนที่เอาชนะเราได้ก็คือเจ้าหน้าที่ช่วยของสถานีของพวกเขา พวกเขามีความลำเอียงเมื่อต้องจัดการเหตุการณ์นี้…ฉันไม่ได้ขอเพิ่ม แต่อย่างน้อยพวกเขาก็ควรจะชดเชยค่ารักษาพยาบาลของฉันใช่ไหม? …ถูกต้อง…ฮ่าฮ่าฮ่า…”

 

หลังจากที่เซียงเฉิงตงวางสายเขาก็บอกกับเพื่อน ๆ อย่างร่าเริง “ มา…มาดื่มกันต่อ โอ้ช่วยฉันดูพวกเขา หากพวกเขาไม่ชดเชยเราก็ไม่มีใครได้รับอนุญาตให้ออกไป!” เขาชี้ไปที่ต้าเล้งและครอบครัว

 

เจ้าหน้าที่ทั้งหมดที่นั่นโกรธกับท่าทีของเซียงเฉิงตง เขาหยิ่งเกินไป!

 

ดงซูบินต้องการที่จะพุ่งเข้าไปฆ่าเขาด้วยการเตะเพียงครั้งเดียว แต่เซียงเฉินตงมี เซียงดาวสนับสนุนเขาและไม่ว่าดงซูบินจะโกรธแค่ไหนเขาก็ต้องทนกับมัน

 

หลิวดาไห่เดินเข้ามาและกระซิบ “ หัวหน้าซูบินทำไมเราไม่ชดเชยให้พวกเขา สิ่งนี้จะไม่จบลงด้วยดีหากเกิดระเบิดขึ้น”

 

ดงซูบินขมวดคิ้วและไม่พูดอะไรสักคำ

 

เฉินฟากล่าวเสริม “ เราไม่สามารถที่จะทำให้คนเหล่านี้ขุ่นเคือง ฉันรู้ว่าต้าเล้งและครอบครัวไม่มีเงิน เราจะใช้เงินกองทุนของสถานีช่วยเขาจ่ายเงินก้อนนี้ก่อนได้ไหม”

 

ดงซูบินมองไปที่พวกเขา “ พวกเขาทำร้ายคนอื่นแล้วเรายังต้องชดเชยพวกเขาอีกหรือ”

 

เฉินฟาถอนหายใจ “ เราไม่มีทางเลือก หากพวกเขาปฏิเสธที่จะจากไปเลขาธิการพรรคเซียง…”

 

แหวนแหวนแหวน…โทรศัพท์ของ ดงซูบินดังขึ้น เลขาโจวโทรหาเขาว่า ดงซูบินกำลังพิจารณาว่าเขาควรรับสายนี้หรือไม่

 

เซียงเฉินตงหัวเราะและมองไปที่ดงซูบิน “ รีบรับโทรศัพท์ของคุณ! เราทุกคนกลับบ้านได้หลังจากที่ปัญหานี้ยุติลงแล้ว! ถ้าไม่คุณก็ออกไปไม่ได้!”

 

ความโกรธของดงซูบินกำลังก่อตัวขึ้น เขาเดินออกจากร้านอาหารและรับสาย “สวัสดี.”

 

“ หัวหน้าซูบิน! คุณไม่สามารถแก้ไขปัญหาเล็กน้อยเช่นนี้ได้อย่างงั้นหรอ? อา? ฉันจะรายงานเลขาเซียงได้อย่างไร!” เลขาโจวโกรธจัด ญาติของเลขาธิการพรรคถูกทำร้ายและ ดงซูบินไม่ได้จับกุมอีกฝ่าย เขาคิดอะไรอยู่?!

 

ดงซูบินตอบอย่างเย็นชา “ เลขาโจวคุณไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่ ไม่ใช่เซียงเฉิงตงที่ถูกทุบตี ตอนนี้ฉันอยู่ในที่เกิดเหตุ เซียงเฉิงตงถูกชกเพียงครั้งเดียวและเขาก็สบายดี อีกฝ่ายประกอบด้วยชายชราหนึ่งคนชายหนุ่มหนึ่งคนและหญิงสาว พวกเขาเป็นคนที่ถูกทำร้ายจนแย่ หนึ่งในนั้นถึงกับขาหักและหญิงสาวเสียโฉม ความขัดแย้งเริ่มต้นขึ้นเพราะเซียงเฉิงตงกลั่นแกล้งเด็กสาวคนนั้น เซียงเฉิงตงเป็นผู้เริ่มก่อเหตุครั้งนี้ ถ้าฉันจะจัดการเรื่องนี้…”

 

เลขาโจวขัดจังหวะอย่างไม่สบอารมณ์ “ คุณจัดการเรื่องนี้ไม่ได้เหรอ? เอาล่ะ! ฉันจะไปหาคนอื่น!”

 

ดงซูบินขมวดคิ้ว “ ไม่ใช่ว่าฉันจัดการเรื่องนี้ไม่ได้ ฉันแค่กลัวว่าเหตุการณ์นี้จะส่งผลกระทบต่อเลขาธิการพรรคเซียงและฉันคิดว่าเขาก็ไม่ต้องการเห็นสิ่งนี้เช่นกัน เลขาโจวข้อเสนอแนะของฉันคือคุณพูดกับเซียงเฉิงตงไม่ให้ดำเนินการต่อไป เขาไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงเลย หากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจะไม่เป็นผลดีกับทุกคน”

 

“ อะไรจะยากขนาดนี้! เพียงแค่ให้ค่าตอบแทนแก่เซียงเฉิงตง!”

 

ดงซูบินระเบิดออกมา “ เลขาโจวนายล้อเล่นกับผมเหรอ! คุณโทรหาผมกลางดึกและขอให้ผมจัดการกับเหตุการณ์นี้ คุณยังคงอ้างว่าญาติเลขาธิการพรรคถูกทำร้าย แต่เมื่อผมมาถึงที่นี่พวกนั้นก็สบายดี! อีกทั้งยังพยายามก่อกวนและดื่มเบียร์กับเพื่อน ๆ ได้! คุณพยายามหาเรื่องที่ยุ่งยากให้ผมจัดการ? ผมพยายมไว้หน้าคุณแล้วและเลขาธิการพรรคเซียงแล้วรีบไปช่วยคุณแก้ปัญหานี้ นี่เป็นน้ำเสียงที่เหมาะสมที่จะพูดกับผมเช่นนี้หรอ? คุณกำลังดูหมิ่นผม!”

 

เลขาโจวไม่คาดคิดว่าดงซูบินจะกล้าพูดกับเขาแบบนี้ “เอาล่ะ! ฉันจะพูดซ้ำทุกสิ่งที่คุณพูดกับเลขาธิการพรรคเซียง!”

 

ดงซูบินตอบ “ อย่าพยายามทำให้ผมกลัว! ผมไม่เคยกลัวใครมาตลอดชีวิต!”

 

“นาย…”

 

ดงซูบินวางสายโทรศัพท์ เขาหงุดหงิดและหงุดหงิด เขารู้ดีว่าแม้ว่าเขาจะจัดการเหตุการณ์นี้ตามที่เลขาธิการโจวต้องการ แต่เขาก็จะไม่ได้รับประโยชน์ใด ๆ ท่าทีของคนเหล่านี้ทำให้เขาเซ็ง! พวกเขาแค่ใช้เขาเป็นคนรับใช้! คุณคิดว่าคุณสามารถใช้ฉันและด่าว่าฉันได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ!

 

ดงซูบิน กลับเข้าไปในร้านอาหาร

 

เซียงเฉินตงและเพื่อนของเขายังคงดื่มอยู่และพวกเขามองไปที่ดงซูบิน “ ตอนนี้คุณรู้วิธีจัดการกับเหตุการณ์นี้แล้วหรือยัง”

 

ทุกคนรู้ดีว่ามีคนที่โทรหาดงซูบินเพื่อกดดันเขา เจ้าหน้าที่ทุกคนและต้าเล้งต่างมองมาที่เขา

 

ดงซูบินพยักหน้า “ใช่. เราสามารถชำระสิ่งนี้ได้แล้ว ฉูเฟิงจับพวกมัน!”

 

เซียงเฉิงตงพยักหน้าด้วยความพึงพอใจ “ คุณควรทำสิ่งนี้ก่อนหน้านี้ อย่าลืมเกี่ยวกับการชดเชยทางการแพทย์ของเรา”

 

ต้าเล้งหายใจเข้าลึก ๆ และตะโกน “ หัวหน้าซูบิน! ลุงและน้องสาวของผมได้รับบาดเจ็บ! ผมเองจะจัดการมันเอง! ถ้าคุณต้องการจับผมจับได้เลย!” เอ่อเล้งคว้าขวดเบียร์ที่ว่างเปล่าและยืนอยู่ตรงหน้าน้องสาวของเขา เขาเตรียมพร้อมที่จะต่อสู้กับใครก็ตามที่กล้าจับกุมน้องสาวของเขา พี่สาวของเขารีบจับแขนของเขาเพื่อหยุดเขาพร้อมกับสะอื้น

 

ชูเฟิงถอนหายใจเมื่อเขารู้ว่าหัวหน้าซูบินไม่มีทางเลือก เขาเดินไปหาต้าเล้งพร้อมกับเจ้าหน้าที่อีกสองสามคน

 

ดงซูบินจ้องมองพวกเขา “ ใครจะจับนายล่ะ!”

 

“อา?” ฉูเฟิง, หลิวดาไห่และคนอื่น ๆ ตะลึง “ คุณไม่ได้สั่งให้เราจับกุมพวกเขาเหรอ?”

 

ดงซูบินชี้ไปที่เหลียงเฉินตง “ พวกนายคิดอะไรอยู่?! ต้าเล้งและเอ้อเล้งกระทำไปเนื่องจากการป้องกันตัว คนกลุ่มนี้รังควานเด็กผู้หญิงคนนั้นถึงขนาดทุบตีเธอและครอบครัว! พวกมันคือคนที่ควรถูกจับ!” ดงซูบินมองไปที่เจ้าหน้าที่ที่ตกตะลึงและตะโกน “ รออะไรอยู่! ใส่กุญแจมือแล้วนำตัวไป! ฉันจะแบกรับความรับผิดชอบนี้ด้วยตัวเอง! นำพวกเวรเหล่านี้กลับไป!”

 

เซียงเฉิงตงทุบขวดเบียร์เปล่าแล้วลุกขึ้นยืน “ แกทุกคนกล้าแตะตัวฉันเหรอ”

 

ดงซูบินเขาอดทนกับมานานแล้ว เขารีบวิ่งไปและเตะเขา ตุบ…เซียงเฉิงตงล้มหงาย “แกคิดว่าแกเป็นใคร? แกคิดว่าแกเป็นหัวหน้าของฉันหรือไม่! แกอยากหาเรื่องกับฉันเอง! แกยังกล้าที่จะทำตัวหยิ่งผยองหลังจากที่ทำร้ายคนอื่นอีกหรือ? ฉันกำลังจับกุมแกตอนนี้!”

 

ไม่มีใครคาดคิดว่าหัวหน้าซูบินจะจับกุมเซียงเฉิงตง!

 

ฉูเฟิงเห็นสิ่งนี้และดีใจมาก ความผิดหวังทั้งหมดของเขาหายไปในทันที เขารีบวิ่งไปและใส่กุญแจมือเซียงเฉิงตงทันที

 

เซียงเฉิงตงคำราม:“ พวกแกกล้าจับฉันเหรอ!”

 

เจ้าหน้าที่อีกสองสามคนก็พุ่งไปข้างหน้าเพื่อจับกุมเพื่อนของเซียงเฉิงตงที่เหลือ สิ่งที่หัวหน้าซูบินพูดทำให้พวกเขากล้าที่จะจับกุมคนเหล่านี้ ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ทุกคนกำลังระงับความโกรธ นอกจากนี้เหยื่อยังเป็นญาติของเพื่อนร่วมงาน หมัดและเตะเข้าใส่ผู้ที่พยายามต่อต้านการจับกุมและพวกเขาถูกตรึงและใส่กุญแจมือ ทุกคนดีใจที่ได้ทำงานภายใต้หัวหน้าซูบิน!

 

ดวงตาของต้าเล้งเปลี่ยนเป็นสีแดงและกำลังจะหลั่งน้ำตา “ หัวหน้าซูบิน!”

 

ดงซูบินโบกมือ “ กลับไปที่สถานีกันเถอะ!”

 

หลิวดาไห่ และเฉินฟามองหน้ากัน พวกเขาสามารถมองเห็นการทำอะไรไม่ถูกในดวงตาของกันและกัน ทั้งสองจำเหตุการณ์ไม่กี่ครั้งที่ผ่านมาเมื่อหัวหน้าซูบินนำเจ้าหน้าที่ ครั้งแรกคือการจับกุมญาติของหัวหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ครั้งที่สองคือการจับกุมญาติของผู้นำในแผนกการเงิน ครั้งที่สามคือการจับกุมญาติของหัวหน้าแผนกประชาสัมพันธ์ สิ่งนี้จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ คราวนี้ถึงคราวญาติของเลขาธิการพรรคของมณฑล ???

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด