POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) – ตอนที่ 223

อ่านนิยายจีนเรื่อง POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) ตอนที่ 223 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

EP 223 คดีแหกคุก

By loop

ในช่วงบ่ายแก่ ๆ.

 

พระอาทิตย์กำลังตกดินท้องฟ้าเปลี่ยนเป็นสีส้มสดใส

 

ในเขตที่พักสำนักงานของดงซูบินกำลังคำราม เขาหิวและเดินลงไปข้างล่างเพื่อซื้ออาหารเย็น ดงซูบินคิดที่จะทานอาหารเย็นกับ เสี่ยวหลานแต่เปลี่ยนใจ ในช่วงบ่ายระหว่างการประชุมกับผู้นำของมณฑลเธอแสร้งทำเป็นไม่รู้จักเขา เธอไม่อยากให้คนอื่นรู้ว่า ดงซูบินเป็นแฟนของเธอและดงซูบินเองก็ไม่ได้โง่ที่จะแสดงสถานะแฟน นอกจากนี้พี่เสี่ยว เพิ่งมาถึงมณฑลและต้องการเวลาทำความคุ้นเคยกับงานที่นี่ เธอน่าจะยุ่งมากในสองวันนี้และไม่มีเวลาให้ดงซูบิน

 

ที่สนามหญ้าหน้าบ้านดงซูบินได้พบกับเสี่ยวหลานที่เพิ่งกลับบ้านจากที่ทำงาน

 

ดงซูบินยิ้มและทักทายเธอ “ ผู้อำนวยการฮูคุณเพิ่งทำงานเสร็จเหรอ?”

 

“ใช่. ฉันเพิ่งไปร้านของชำระหว่างทางกลับ คุณกำลังจะไปไหนหรอ?” ตะกร้าจักรยานไฟฟ้าของฮูซินเยียนเต็มไปด้วยมันฝรั่งและอกไก่

 

“ โอ้ฉันไม่มีอาหารอีกแล้วที่บ้านและกำลังจะออกไปทานอาหารเย็น”

 

“ เอ๊ะ? พี่สาวหยูไม่อยู่บ้านเหรอ”

 

“ เธอย้ายออกไปแล้ว การสอบปลายภาคเรียนสุดท้ายของเซียวเซียวใกล้เข้ามาแล้วและผมขอร้องให้พี่สาวหยูอย่ากลับไปก่อน”

 

ฮูซินเยียนยิ้ม “ วันนี้สามีของฉันทำงานดึกและฉันจะทานข้าวเย็นคนเดียว ถ้าคุณไม่ถือ ฉันสามารถเตรียมอาหารเย็นให้คุณได้เช่นกัน” ดงซูบินโบกมือ “ ไม่เป็นไร…จะลำบากคุณหรือป่าว”

 

ฮูซินเยียนหัวเราะ “ ฉันเป็นผู้อำนวยการสำนักงานและมีหน้าที่รับผิดชอบในการดูแลสวัสดิการของเจ้าหน้าที่ของเรา” ในขณะที่พวกเขาคุยกันลมก็แรงขึ้นและอากาศก็เต็มไปด้วยฝุ่นฮูซินเยียน รีบผลักจักรยานของเธอ “ มีลมแรงและฝนกำลังจะตกในไม่ช้า คุณไม่ควรออกไปข้างนอก ฉันซื้อวัตถุดิบมามากพอที่จะทำอาหารได้สองจานเลย ฉันสามารถไปทำอาหารที่บ้านคุณได้”

 

ดงซูบินมองไปที่ท้องฟ้าและพยักหน้า” ขอโทษที่รบกวนคุณด้วยนะครับ.”

 

“ ฮิฮิอย่าพูดถึงเลย” ฮูซินเยียนจอดรถจักรยานของเธอและยกร้านขายของชำขึ้นไปชั้นบน

 

อพาร์ตเมนต์ของดงซูบิน

 

ฮูซินเยียนเปลี่ยนเป็นรองเท้าแตะเมื่อเธอเข้าไปในอพาร์ตเมนต์ หลังจากนั้นเธอก็สวมผ้ากันเปื้อนและแขนเสื้อและเข้าไปในครัวเพื่อเตรียมอาหารเย็น เธอยังคงสวมเครื่องแบบตำรวจและควรดูกล้าหาญ แต่ตอนนี้เธอดูเซ็กซี่และอ่อนโยน ดงซูบินอดไม่ได้ที่จะมองไปที่เธอ

 

“ ผมไม่รู้มาก่อนเลยว่าพี่ฮูเป็นแม่บ้านที่เก่งขนาดนี้”

 

“ ฮ่าฮ่า…หัวหน้าซูบินฉันอายที่จะบอกให้คุณรู้ว่าที่บ้านสามีของฉันเป็นคนทำอาหารและทำความสะอาดทั้งหมด”

 

“จริงๆ? พี่ชายฮูเป็นคนดี”

 

“ดีอะไร? เขาก็แค่ทำอาหารเก่ง”

 

ประมาณ 15 นาทีต่อมาฮูซินเยียนก็ทำอาหารเสร็จ “ ฉันไม่แน่ใจว่าอาหารที่ฉันทำคุณจะชอบหรือเปล่า ฉันทำอาหารนานไปหน่อย”

 

ดงซูบินหยิบชิ้นเนื้อขึ้นมาและชิมมัน “ อืม…อร่อยดี ดีกว่าพี่หยู”

 

ฮูซินเยียนนั่งลงกับชามข้าวและหัวเราะคิกคัก “ ถ้าคุณชอบฉันสามารถแวะมาทำอาหารให้คุณได้ทุกวัน ฮ่า ๆ ”

 

ดงซูบินหัวเราะ “ แน่นอน. แต่ฉันกลัวพี่ชายฮูจะหึง”

 

พวกเขาพูดติดตลกและคุยกันในมื้อค่ำ ความประทับใจของดงซูบินที่มีต่อฮูซินเยียน ดีขึ้น เขาไม่รู้ว่าฮูซินเยียน ทำอย่างไรต่อหน้าผู้นำคนอื่น ๆ แต่เขาไม่เคยได้ยินว่าฮูซินเยียนทำอาหารให้ผู้นำมาก่อน นอกจากนี้ตั้งแต่วันที่เขาถูกย้ายไปที่เมืองหยางไท่ ฮูซินเยียน ก็ช่วยเขาได้มาก แม้ว่าเธอจะไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาที่ใหญ่กว่าได้ แต่เธอก็ช่วยดงซูบิน ในงานที่ไม่สำคัญมากมาย

 

หลังอาหารเย็นฮูซินเยียนเสนอให้ทำอาหารและทำความสะอาดครัว

 

ดงซูบินรู้สึกอาย “ พี่สาวฮูขอบคุณสำหรับอาหารค่ำวันนี้ ผมจะตอบแทนคุณทั้งคู่ในภายหลัง ”

 

ฮูซินเยียนยิ้มและกำลังจะพูดอะไรบางอย่างเมื่อโทรศัพท์ของเธอดังขึ้น เธอมองไปที่หมายเลขและใบหน้าของเธอก็เปลี่ยนไป “สวัสดี? ใช่…ใช่…ฉันจะกลับไปเดี๋ยวนี้!” เธอวางสายโทรศัพท์และกำลังจะอธิบายกับดงซูบินเมื่อโทรศัพท์ของดงซูบิน ดังขึ้น เหลียงเฉิงเผิงเรียกเขาและสั่งให้เขากลับมาสำนักทันที จากน้ำเสียงของเขา ดงซูบินรู้ว่าน่าจะมีปัญหาร้ายแรง

 

ดงซูบินไม่พูดอะไรและคว้ากระเป๋าของเขา “ พี่สาวหูไปกันเถอะ ผมจะขับรถไปส่งพี่เอง.”

 

ขณะที่ ดงซูบินและ ฮูซินเยียน มาถึงชั้นล่างพวกเขาก็เห็น ฉินหยงและ จ้าวจินซองเดินออกจากอาคารของพวกเขา พวกเขาเห็น ดงซูบินและ ฉินหยงเดินไปนั่งรถจากเขาจาวจินซองลังเลและไม่เดินข้ามไปดงซูบินเห็นเขาและโบกมือ “ หัวหน้าจ้าวไปด้วยกันเถอะ” ไหวพริบทางการเมืองของดงซูบินนั้นดีขึ้น เขารู้ว่าเมื่อไหร่ที่ควรทิ้งอคติเมื่อมันมาถึงปัญหาสำคัญ สำนักได้เรียกประชุมฉุกเฉินและต้องมีเรื่องร้ายแรงเกิดขึ้น นี่ไม่ใช่เวลาจะมาแก้แค้นกัน

 

จ้าวจินซอง และ ฉินหยงมองไปที่ดงซูบินด้วยความประหลาดใจ จ้าวจินซองลังเลอยู่ครู่หนึ่งและขึ้นรถเบนซ์เอ็มพีวีของดงซูบิน

 

10 นาทีต่อมา ห้องประชุมของศูนย์บัญชาการ.

 

ไม่เพียง แต่เหลียงเฉิงเผิงหูจินเก่าและหัวหน้าสำนักคนอื่น ๆ เท่านั้นที่เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ แม้แต่หวางลี่สมาชิกคณะกรรมการพรรคของมณฑลเลขาธิการคณะกรรมการการเมืองและกฎหมาย

 

หวางลี่เป็นชายวัยกลางคนที่มีตาเล็กและคิ้วหนา เขาเริ่มการประชุมอยู่ที่หัวโต๊ะ “ เราเพิ่งได้รับข่าวว่าเรือนจำในจังหวัดใกล้เคียงมีการแหกคุก นักโทษยี่สิบแปดคนหลบหนีและ 11 คนถูกจับกุมและเสียชีวิต 7 คน นักโทษ 10 คนยังอยู่ระหว่างหลบหนีและหลบหนีไปยังเคาน์ตีของเรา นี่คือข้อมูลเกี่ยวกับนักโทษทั้งสิบคน”

 

โจรข่มขืน ฯลฯ นักโทษที่หลบหนีทั้งหมดได้ก่ออาชญากรรมร้ายแรง

 

หวางลี่รู้สึกหนักใจ หลังจากการแหกคุกเกิดขึ้นรัฐบาลของเมืองก็โกรธแค้น ก่อนที่ผู้หลบหนีทั้งหมดจะถูกจับกุมหัวหน้าเรือนจำก็ถูกปลดออกจากตำแหน่ง การกระทำนี้แสดงให้เห็นถึงความโกรธและความมุ่งมั่นของรัฐบาลเมืองหวางลี่ เชื่อว่าแม้หลังจากที่ผู้หลบหนีถูกจับกุมแล้วรัฐบาลของเมืองจะดำเนินการตามความรับผิดชอบของผู้นำและผู้ที่เกี่ยวข้อง ตอนนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือการจับผู้หลบหนี การรักษาความปลอดภัยสาธารณะของเมืองได้ออกคำสั่งว่าหากจำเป็นเจ้าหน้าที่สามารถเปิดฉากยิงใส่นักโทษและต้องปกป้องความปลอดภัยของประชาชนโดยเสียค่าใช้จ่ายทั้งหมด

 

หลังจากอธิบายสั้น ๆ เกี่ยวกับสถานการณ์ หวางลี่กล่าว “ พี่เหลียงพี่สามารถมอบหมายภารกิจได้แล้ว”

 

เหลียงเฉิงเผิงพยักหน้าและกล่าว “ หัวหน้าฉินปิดผนึกจุดแยกสำคัญทั้งหมดในมณฑลและแจกรูปถ่ายของนักโทษ ต้องตรวจสอบรถทุกคัน หัวหน้าหูติดต่อตำรวจติดอาวุธและบอกให้พวกเขาเตรียมพร้อม ผู้อำนวยการฮู แจ้งให้ฉันทราบทันทีหากศูนย์บัญชาการได้รับข่าวสารใด ๆ หัวหน้าจ้าว …” แม้แต่ดงซูบินที่ควรจะลางานก็ยังได้รับมอบหมายภารกิจ เขาดูแลหมู่บ้านฮุ่ยเทียนและจุดตรวจความปลอดภัยบนถนนสายหลักที่มุ่งหน้าไปยังมณฑลใกล้เคียง

 

นี่เป็นกรณีฉุกเฉินและเจ้าหน้าที่ทุกคนจะถูกนำไปใช้

 

การประชุมสิ้นสุดลงและดงซูบิน, ฉินหยง, ฮูซินเยียน และคนอื่น ๆ ออกจากห้องประชุม

 

ฉินหยงมองไปที่ดงซูบินและตบหลังเขา “ ระวังความปลอดภัยของนายด้วย”

 

“คุณก็ด้วย.”ดงซูบินลงไปชั้นล่างและขับรถตรงไปยังหมู่บ้านฮุยเทียน นอกจากนี้เขายังโทรหาหลิวดาไห่ ระหว่างทางของเขา

 

เมื่อดงซูบินไปถึงสถานีหมู่บ้านฮุยเทียน เขาก็แจกรูปถ่ายของนักโทษที่หลบหนีทั้งสิบคนทันที เจ้าหน้าที่แต่ละคนดูแลหมู่บ้านและ ดงซูบินสั่งให้ตรวจสอบทุกครัวเรือนเพื่อดูว่าชาวบ้านพบเห็นท่าทางที่น่าสงสัยหรือไม่ หลังจากนั้นดงซูบิน, หลิวดาไห่, เฉินฟา และเจ้าหน้าที่บางคนก็ติดอาวุธและรีบไปที่ทางแยกของมณฑลของพวกเขาและมณฑลใกล้เคียง สถานีไม่มีกำลังพลเพียงพอและต้องเฝ้าระวังทางแยกเป็นการส่วนตัว

 

มันมืดและมีลมแรง พายุฝนฟ้าคะนองกำลังก่อตัว

 

เมื่อดงซูบินโบกมือเพื่อให้ยานพาหนะผ่านไปเขาก็ได้รับข่าวจากกองถ่ายวิทยุของเขา มีผู้พบเห็นผู้หลบหนีไม่กี่แห่งในเขตทางตอนเหนือของเมือง มันเป็นคนที่เรียกว่าตำรวจ เขาเห็นชายหัวโล้นสองสามคนปีนข้ามรั้วบ้านหลังหนึ่งในเขตชานเมือง เขาบอกได้ว่าคนเหล่านั้นไม่ใช่คนดีและคิดว่าพวกนั้นน่าจะเป็นขโมยหรือกำลังปล้นบ้าน เขาโทรหาตำรวจทันทีและจากคำอธิบายของเขาพวกเขาคือนักโทษที่หลบหนี!

 

แต่เขตทางเหนืออยู่ห่างจาก ดงซูบินมาก ดงซูบินครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งและไม่ได้ไปต่อ

 

มีข่าวเพิ่มเติมผ่านชุดวิทยุหูจินเก่าซึ่งอยู่ใกล้ที่สุดในเขตทางเหนือ ได้รีบไปพร้อมกับทีมเจ้าหน้าที่

 

ด้วยความประหลาดใจของหูยินเก่าที่อยู่ที่ระบุไม่ตรงกับคำอธิบาย ผู้โทรบอกว่าเป็นบ้านชั้นเดียว แต่เมื่อหูยินเก่ามาถึงที่ตั้งก็เป็นอาคารสองชั้น ฮูซินเยียนตรวจสอบการบันทึกการโทรอีกครั้งทันทีและผู้โทรบอกว่าเขตตะวันตกไม่ใช่เขตทางเหนือ! ผู้ให้บริการโทรศัพท์บันทึกที่อยู่ผิด ทั้งสองเขตมีถนนที่เรียกว่าถนนชางชุนและผู้ประกอบการทำผิดพลาด!

 

อึ!

 

ใบหน้าของฮูซินเยียนซีดลง เธอไม่มีเวลาตำหนิพนักงานคนนั้นและเปลี่ยนที่อยู่ทันที

 

ดงซูบินอยู่ในเขตตะวันตกและห่างจากถนน ชางชุนเพียง 5 นาที เมื่อดงซูบินได้รับข่าวเขาก็ตะลึง เขาด่าพนักงานรับโทรศัพท์ ประณาม! นี่เป็นเรื่องของชีวิตและความตายและคุณยังสามารถทำผิดพลาดได้หรือไม่? ดงซูบินเข้าไปในรถเบนซ์เอ็มพีวี ของเขาทันทีและเรียก หลิวดาไห่และเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ เข้ามาในขณะที่เขาเร่งไปยังที่ตั้งเจ้าหน้าที่ที่เหลือโหลดและตอกบัตรของพวกเขา

 

ที่ประตูหน้าบ้านชั้นเดียว.

 

ดงซูบินส่งสัญญาณมือและ เฉินเฟิงก็เตะเปิดประตู!

 

หลิวดาไห่, ดงซูบินและเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ รีบเข้ามาพร้อมปืนของพวกเขา ที่สวนหน้าบ้านไม่มีใครเลย ไฟของห้องเปิดอยู่

 

ดงซูบินวิ่งไปที่ห้อง ห้องเงียบและดงซูบินขมวดคิ้ว หลิวดาไห่ และ ดงซูบินนอนแผ่อยู่ที่ประตูห้อง หนึ่งสองสาม…ดงซูบินเตะประตูเปิดออกและเล็งปืนเข้าไปข้างใน

 

“อา!” เจ้าหน้าที่ที่อยู่เบื้องหลังดงซูบินตะโกน

 

ผู้หลบหนีไม่ได้อยู่ในห้อง แต่ขาของผู้หญิงคู่หนึ่งยื่นออกมาจากใต้เตียง มีเลือดไหลที่ขา

 

ความคิดแรกของ ดงซูบินคือพวกเขามาสาย!

 

หลิวดาไห่กัดฟันเรียกเจ้าหน้าที่มาดันเตียงข้างๆ

 

ร่างของผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ใต้เตียงและมีดติดอยู่บนหัวของเธอ ใบหน้าของเธอเต็มไปด้วยเลือดและไม่สามารถบอกอายุของเธอได้และส่วนบนของเธอก็ดันขึ้นและไม่ได้สวมกางเกงหรือกระโปรง เธอต้องถูกข่มขืนก่อนที่เธอจะถูกฆาตกรรม ร่างของหญิงสาวก็อยู่ใต้เตียงเช่นกัน ท้องของเขาถูกแทงหลายครั้งและมันเป็นภาพที่น่าสยดสยอง!

 

ดงซูบินโกรธมาก “เวรล่ะ! รักษาความปลอดภัยที่เกิดเหตุและค้นหาสถานที่ทั้งหมด! ดูว่ามีเบาะแสหรือไม่!”

 

ในขณะนี้หูยินเก่า, ฉินหยง และเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ มาถึงแล้ว!

 

เมื่อพวกเขาเห็นร่างทั้งสองใบหน้าของ หูยินเก่าก็เปลี่ยนไป “ ศพยังคงมีเลือดออกและไม่น่าจะถูกฆ่ามานานแล้ว ค้นทุกจุด! พวกเขาควรจะอยู่ใกล้ ๆ !”

 

ฉินหยงเริ่มอารมณ์แปรปรวน สองชีวิตจากไปแบบนี้!

 

ที่เกิดเหตุมันน่าสยดสยองเกินไปดงซูบินกลับมาที่สำนักงาน ได้ไม่นานและยังไม่ลืมภาพเหล่านั้น เขาไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุและเรียก หลิวดาไห่และคนของเขาไปที่ถนนสายหลักที่อยู่ใกล้ ๆ เพื่อค้นหาอาชญากร

 

ไม่กี่นาทีต่อมาเลขาธิการพรรค นายกเทศมนตรีเมืองและผู้นำคนอื่น ๆ มาถึงที่เกิดเหตุ

 

เซียงดาวโกรธมากเมื่อรู้เรื่องความผิดพลาดของศูนย์บัญชาการ เขาชี้ไปที่เหลียงเฉิงเผิงและดุ หากศูนย์บัญชาการไม่ได้ทำผิดตำรวจจะมาถึงทันเวลาและอาจป้องกันไม่ให้ผู้หญิงและเด็กถูกฆ่า เหลียงเฉิงเผิงเงียบและยอมรับการดุ นี่เป็นความรับผิดชอบของเขาและเป็นแผนกของเขาที่ทำผิดพลาดนี้

 

ตำรวจตรวจค้นพื้นที่อย่างบ้าคลั่งตลอดทั้งคืน คนร้ายน่าจะพบที่ซ่อนตัวที่เงียบๆและไม่ปรากฏตัว

 

เช้าวันรุ่งขึ้นฮูซินเยียนจับหัวของเธอด้วยมือทั้งสองข้าง ดวงตาของเธอแดงก่ำและดูเหนื่อยล้า

 

เจ้าหน้าที่ของเธอเห็นเธอและเกลี้ยกล่อม “ ผู้อำนวยการฮูคุณไม่ได้นอนทั้งคืนเลย ทำไมคุณไม่…”

 

ฮูซินเยียนมองไปที่เขาและถาม “ มีเบาะแสหรือไม่”

 

“ อาชญากรเจ้าเล่ห์มาก เรายังไม่ได้รับการพบเห็นใด ๆ ของพวกเขา”

 

ฮูซินเยียนโบกมือให้ผู้ใต้บังคับบัญชาของเธอออกไปและถอนหายใจ เธอเดินขึ้นไปชั้นบนเพื่อมองหาหัวหน้าเหลียง เธอรู้ดีว่าศูนย์บัญชาการได้สร้างความผิดพลาดครั้งใหญ่ในครั้งนี้ แม้ว่าจะเป็นพนักงานรับโทรศัพท์ที่ทำผิดครั้งนี้ แต่ ฮูซินเยียนหัวหน้าศูนย์บัญชาการก็ต้องแบกรับความรับผิดชอบ หากผู้ที่สูงกว่าต้องการติดตามเรื่องนี้เธออาจตกงาน ไม่ได้เลขาธิการพรรคของมณฑลได้ดุด่าศูนย์บัญชาการโดยตรงและเธอจะตกงาน

 

ระหว่างทางขึ้นไปชั้นบนฮูซินเยียนสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในทัศนคติของอดีตเพื่อนร่วมงานของเธอ ในอดีตเพื่อนร่วมงานของเธอจะทักทายเธออย่างสุภาพ แต่ตอนนี้ทุกคนแสร้งทำเป็นไม่เห็นเธอ บางคนรู้สึกยินดีกับความหายนะของเธอ รองผู้อำนวยการสองสามคนเริ่มไปเยี่ยมผู้นำเพื่อดูว่าพวกเขาสามารถแทนที่เธอได้หรือไม่

 

ฮูซินเยียนยิ้มอย่างเบื่อหน่ายกับตัวเองและไม่แปลกใจกับเรื่องนี้

 

ฮูซินเยียนไปตามหาหัวหน้าเหลียง, ฉินหยงและผู้นำคนอื่น ๆ ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเธอในอดีต แต่พวกเขาทั้งหมดพยายามที่จะหลีกเลี่ยงเธอ ไม่มีใครเต็มใจที่จะวิงวอนในนามของเธอ ท้ายที่สุดนี่เป็นช่วงเวลาที่อ่อนไหวและไม่มีใครเต็มใจที่จะยืนหยัดเพื่อเธอ ฮูซินเยียนรู้สึกผิดหวัง เธอรู้ว่าเธอจะไม่รักษาตำแหน่งของเธออย่างแน่นอน นี่คือวิธีการปฏิบัติราชการ เมื่อไม่มีอะไรเกิดขึ้นและคุณมีประโยชน์กับอีกฝ่ายพวกเขาจะปฏิบัติต่อคุณอย่างดี แต่เมื่อคุณมีปัญหาคนอื่นจะไม่มายุ่งกับคุณ

 

ฮูซินเยียนไม่ใช่เด็ก เธอรับราชการมาเกือบสิบปีและรู้จักผู้นำจากวงใน แม้จะรู้ว่าผู้นำจะปฏิบัติต่อเธออย่างไร แต่เธอก็ยังผิดหวังกับพวกเขา เธอเกือบจะร้องไห้ระหว่างทางกลับไปที่สำนักงานของเธอ เธอตัดสินใจที่จะไม่ขอความช่วยเหลือจากใครเพราะเธอรู้ว่าจะไม่มีใครมารบกวนเธอ

 

10.00 น. มีการประชุมฉุกเฉินที่ศูนย์บัญชาการอีกครั้ง ผู้นำในสำนักส่วนใหญ่มาถึง

 

งานบันทึกรายงานการประชุมมอบให้รองผอ. ห่าว นี่เป็นสัญญาณที่ชัดเจน เมื่อหูยินเก่าเข้ามาในห้องประชุมเขายิ้มให้กับรองผู้อำนวยการสำนักงานห่าว และไม่ได้มองไปที่ฮูซินเยียน

 

เหลียงเฉิงเผิงเริ่มการประชุมโดยแจ้งความคืบหน้าของคดี หลังจากนั้นเขาถ่ายทอดคำสั่งจากคณะกรรมการพรรคของมณฑลและความมั่นคงสาธารณะของเมือง ผู้หลบหนีทั้งหมดจะต้องถูกจับกุมภายในสองวัน นี่คือลำดับจากอัพที่สูงขึ้น กำหนดเวลาที่กำหนดนั้นเข้มงวดกว่ากรณีอื่น ๆ ในอดีต รัฐบาลเมืองและคณะกรรมการพรรคของมณฑลโกรธมาก พวกเขาไม่ต้องการให้คดีนี้เสื่อมเสียชื่อเสียงของจังหวัดและไม่ต้องการให้เหยื่อปรากฏตัวในเขตหยานไท่อีก ดังนั้นกลุ่มที่สูงขึ้นจึงให้เวลาพวกเขาเพียงสองวันในการจับกุมผู้หลบหนีทั้งหมด!

 

ทุกคนในที่ประชุมกังวลและรู้สึกได้ถึงความเร่งด่วน

 

เหลียงเฉิงเผิงยังคงประชุมและถามต่อ “ ทุกคนมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับข้อผิดพลาดที่เกิดจากศูนย์บัญชาการเมื่อคืนนี้”

 

หูยินเก่าเป็นคนแรกที่เปิดปากของเขา “ ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นโดยศูนย์บัญชาการนั้นรุนแรงมาก ไม่เพียง แต่เราสูญเสียโอกาสในการจับกุมผู้หลบหนี แต่ยังมีอีกสองชีวิตที่สูญเสียไปด้วย ผมขอแนะนำให้ผู้นำที่รับภารกิจนี้รับผิดชอบเรื่องนี้!”

 

จ้าวจินซองมองไปที่ฮูซินเยียน และพูด “ผมก็เห็นด้วย.”

 

หวังเต่าหัวหน้าสถานีตำรวจเมืองก็พยักหน้าเช่นกัน

 

เหลียงเฉิงเผิงกล่าวต่อ “ ผู้นำมณฑลกำลังให้ความเห็นอย่างจริงจังเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้และข้อเสนอแนะของฉันคือให้พักงาน ฮูซินเยียนและปล่อยให้ผู้อำนวยการห่าวเข้ารับภารกิจของเธอ”

 

สองชีวิตสูญเสียไปและใครบางคนต้องรับผิดชอบ เป็นไปไม่ได้ที่จะให้หัวหน้าเหลียงและ หัวหน้าหู ผู้รับผิดชอบและฮูซินเยียน เป็นผู้สมัครที่ดีที่สุด ฮูซินเยียนมองไปที่ฉินหยง และ ซันจางฮงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาฮูซินเยียน ได้ใกล้ชิดกับทั้งคู่และช่วยเหลือพวกเขามากมายด้วยการให้ข้อมูลมากมายแก่พวกเขา แต่ตอนนี้ฉินหยง และ ซันจางฮงกำลังมองไปที่หัวหน้าเหลียง เท่านั้น พวกเขาไม่ได้ตั้งใจที่จะพูดแทนเธอ

 

ฮูซินเยียนรู้ว่าเธอไม่มีโอกาสและก้มหัวลง

 

เหลียงเฉิงเผิงกล่าวต่อ “ ถ้าทุกคนเห็นด้วยก็…”

 

“ ฉันไม่เห็นด้วย!”

 

ฮูซินเยียนตกใจและหันหน้าไปดูว่าใครพูดแทนเธอ

 

เหลียงเฉินเผิงขมวดคิ้วและมองไปที่ดงซูบิน

 

ดงซูบินนั้นดูโมโหเล็กน้อย “ ไม่มีใครอยากให้สิ่งนี้เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์ที่ทำผิดพลาด มีอะไรเกี่ยวข้องกับผู้อำนวยการฮู? ถ้าคุณบอกว่าเธอต้องรับผิดชอบต่อความผิดพลาดนี้แล้วพวกเราคนไหนที่ไม่รับผิดชอบ? หัวหน้าเหลียงผู้อำนวยการหูทำงานอย่างหนักในสำนักมาหลายปีและจะทำให้ท้อใจหากเธอถูกลงโทษในเรื่องนี้! คำแนะนำของผมคือเตือนเธอก่อน เราจะพูดถึงส่วนที่เหลือหลังจากจับกุมผู้หลบหนี!”

 

หวังเต่ามองไปที่ดงซูบิน “ สองชีวิตตายแต่สิ่งที่คุณแนะนำคือแค่ตักเตือนอย่างงั้นหรอ?”

 

ดงซูบินมองไปที่หวังเต่าอย่างเย็นชา “ หัวหน้าสถานีหวังอาชญากรรมเกิดขึ้นในพื้นที่ภายใต้เขตอำนาจของสถานีตำรวจเมืองของคุณและศูนย์บัญชาการได้ออกคำสั่งตามข้อมูลที่สถานีของคุณให้มา สถานีของคุณยังมีบันทึก ถ้าเป็นไปตามที่คุณพูดคุณควรรับผิดชอบด้วยหรือไม่” ดงซูบินเห็นใบหน้าของหวังเต่า เปลี่ยนไปและเขาก็พูดต่อ “ สิ่งที่เราต้องทำตอนนี้คือคลี่คลายคดีและไม่ต้องเสียเวลาดูว่าใครเป็นฝ่ายผิด!”

 

น้ำตาของฮูซินเยียนเกือบจะไหลออกมา ฉินหยงและซันจางฮง ไม่ต้องยืนหยัดเพื่อเธอ แต่เป็นรองหัวหน้าสำนักคนใหม่ที่ช่วยเธอ นอกเหนือจากการสนทนาและการทำอาหารให้กับ ดงซูบินแล้ว ฮูซินเยียนไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับเขามากนัก!

 

หุจินเก่าเคาะบนโต๊ะ “ ผู้นำของมณฑลได้ออกคำสั่งและเลขาธิการพรรคเซียงโกรธมาก ถ้าเราไม่…” หลังจากที่ฉางเหล่ย ออกไปหูยินเก่าเองก็รู้สึกแย่ลงมาก แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าเขาจะเอนเอียงไปทางฝั่งของเซียงดาว

 

ดงซูบินขัดจังหวะเขา “ ผมรู้แค่ว่าคดีนี้ยังไม่คลี่คลายและไม่มีประโยชน์ที่จะพูดถึงเรื่องอื่น เป็นเรื่องต้องห้ามในการเปลี่ยนตัวผู้นำในนาทีสุดท้าย ทุกคนที่นี่รู้ถึงความสามารถของผู้อำนวยการฮู และเราไม่สามารถกำจัดเธอออกไปแบบนี้ได้ด้วยความผิดพลาดเล็กน้อย สิ่งนี้จะทำให้ผู้คนจำนวนมากผิดหวัง หัวหน้าเหลียงผมขอแนะนำให้โอกาสผู้อำนวยการฮูได้ชดใช้ความผิดพลาดของเธอ ยังไม่สายที่จะหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้หลังจากคลี่คลายคดีแล้ว”

 

เหลียงเฉิงเผิงได้ตัดสินใจแล้วและผู้นำของมณฑลได้แสดงความเห็นว่าต้องมีคนรับผิดชอบ แม้ว่าเหลียงเฉินเผิง และ ดงซูบิน จะสนิทกัน แต่เขาก็จะไม่ยอมให้ ดงซูบินทำอะไร “ ไม่จำเป็นต้องพูดอีกต่อไป ศูนย์บัญชาการก่อความผิดพลาดร้ายแรงและผู้บังคับบัญชาโดยตรงจะต้องรับผิดชอบ ตกลง. ฮูซินเยียนจะถูกพักงานจนกว่าจะมีคำสั่งใหม่” ทุกคนรู้ดีว่าแม้ว่าจะมีคำสั่งซื้อใหม่ ฮูซินเยียนก็จะถูกย้ายไปที่แผนกที่ไม่มีอำนาจ เธอจะไม่มีโอกาสกลับมาอีกเลยตลอดชีวิต

 

ดงซูบินพยายามโต้กลับ “ หัวหน้าเหลียงในช่วงหลายปีที่ผ่านมาผู้อำนวยการฮู…”

 

เหลียงเฉินเผิงรู้ว่าดงซูบินเก่งในการโต้เถียงและสามารถหาเหตุผลได้ทุกประเภท เขาโบกมือให้เขาและพูดว่า “ คดีนี้ต้องได้รับการคลี่คลายโดยเร็วที่สุด ปิดการประชุม!”

 

ถ้าเป็นคนอื่นที่พูดกลับเหลียงเฉิงเผิงเขาคงจะเสียอารมณ์และดุคนนั้น แต่ เหลียงเฉินเผิงสามารถบอกได้ว่าดงซูบินไม่ได้พูดกับ ฮูซินเยียนด้วยเหตุผลทางการเมืองดงซูบินช่วยเหลือเธอเพราะเขาให้ความสำคัญกับมิตรภาพของพวกเขา แม้ว่า ดงซูบินอาจมีอาการผื่นขึ้นในบางครั้ง แต่เขาก็มีจิตใจที่ดี แม้แต่คนงี่เง่าก็รู้ว่าไม่มีโอกาสสำหรับฮูซินเยียนและถึงอย่างนั้น ดงซูบินก็ยังเต็มใจที่จะทำให้ผู้นำขุ่นเคืองแทนเธอ เหลียงเฉินเผิงมีความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับดงซูบิน หลังจากการประชุมครั้งนี้ดงซูบินเองก็ต้องกลับคิดหนัก

 

ดงซูบินเดินออกจากห้องประชุมด้วยความโกรธ

 

ฮูซินเยียนวิ่งตามดงซูบินและจับตัวเขาไว้ “ หัวหน้าซูบิน”

 

ดงซูบินหันมาและกล่าวขอโทษ “ผมขอโทษ. ผมไม่มีอำนาจที่จะช่วยคุณได้”

 

ฮูซินเยียนส่ายหัวของเธอ “ หัวหน้าซูบินคุณไม่จำเป็นต้องขอโทษ ฉันจะจำสิ่งที่คุณพูดในการประชุมไปตลอดชีวิต ขอบคุณ!” การประชุมในวันนี้ทำให้ฮูซินเยียนได้เห็นสีสันที่แท้จริงของผู้คนมากมาย แม้จะรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะเปลี่ยนผลลัพธ์ แต่ ดงซูบินก็ยังคงทำให้ผู้อำนวยการห่าว ขุ่นเคืองกลับไปคุยกับหัวหน้าเหลียงหัวหน้าสถานีที่ไม่พอใจหวัง และคนอื่น ๆ เพื่อพูดแทนเธอฮูซินเยียนรู้สึกประทับใจอย่างมากกับดงซูบิน

 

ดงซูบินไม่ได้คิดมากเพราะเขาทำให้คนอื่นขุ่นเคืองมากเกินไป เขาไม่รังเกียจที่จะทำให้คนอีกสองสามคนขุ่นเคือง สำหรับดงซูบิน ฮูซินเยียนได้ช่วยเขามากมายและยังทำอาหารเย็นให้เขาด้วย ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร ดงซูบินรู้สึกว่าเขาต้องพูดแทนเธอ นอกจากนี้เขารู้สึกว่าฮูซินเยียนมีความสามารถ … และน่าเสียดายที่เธอถูกคำสั่งย้ายในตอนนี้

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด