POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) – ตอนที่ 226

อ่านนิยายจีนเรื่อง POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) ตอนที่ 226 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

EP 226 กลับสู่สภาวะปกติ!

By loop

ณ โรงเรียนอนุบาลหนานหลิว.

 

นอกประตูโรงเรียน.

 

ด้านหลังรถตำรวจหลายแถวเซียงดาวเลขาธิการพรรคของเทศมณฑลเซียวหลาน รองเลขาธิการพรรคเฉาซูเผิง เลขาธิการคณะกรรมการการเมืองและกฎหมายของมณฑลหวนลี่ หัวหน้าสำนักงานรักษาความปลอดภัยสาธารณะเหลียงเฉินเผิง กำลังประชุมเกี่ยวกับวิธีจัดการ กรณีนี้. หลังจากรู้ว่าหัวหน้าตงเข้าไปในอาคารเรียนเพื่อแทนที่เกาเฉินเผิงเป็นตัวประกันเสี่ยวหลาน ก็รีบกลับไปที่โรงเรียน เจ้าหน้าที่ที่ขับรถตำรวจไม่ใช่ ดงซูบินและไม่กล้าขัดคำสั่งของนายกเทศมนตรี เขาเลี้ยวรถตำรวจไปรอบ ๆ ทันทีและขับรถกลับไปที่โรงเรียน แต่มันก็สายเกินไป. ดงซูบินได้เข้าไปในอาคารเรียนแล้ว

 

ปัง ปัง ปัง

 

ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง สมาชิกในครอบครัวและเจ้าหน้าที่ทั้งหมดแตกตื่น ใบหน้าของเหลียงเฉิงเผิงเปลี่ยนไป “อึ! นั่นอาจเป็นหัวหน้าซูบิน!” เซียงดาวเปิดกระจกหน้ารถของตำรวจอย่างโกรธเกรี้ยว “ นี่ซูบิน! เขาทำบ้าอะไรกัน! เขารออีกหน่อยไม่ได้เหรอ?! จะมีโอกาสช่วยตัวประกันหลังจากที่พวกเขาออกจากรถมินิบัส! ทำไมเขาถึงทำอะไรโดยพลการเช่นนี้? เขาจะทำให้อาชญากรหัวเสียและตัวประกันจะตกอยู่ในอันตราย! หัวหน้าซูบินทำเกินไปแล้ว!” แม้ว่าสิ่งที่เลขาเซียงพูดจะถูกต้อง แต่เหลียงเฉิงเผิงก็รู้สึกว่าดงซูบินเป็นมากกว่านั้น หัวหน้าซูบินยอมเสียสละตัวเองเป็นตัวประกันของครูและนักเรียน แค่ความกล้าของเขาคนเดียวก็น่าชื่นชมแล้ว “ เลขาเซียงตอนนี้เราจะทำยังไงดี” เซียงดาวจ้องมองเหลียงเฉิงเผิงจ “ นายเป็นหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยสาธารณะใช่หรือป่าว”

 

เหลียงเฉิงเผิงหายใจเข้าลึก ๆ เขาสามารถบอกได้ว่าเซียงดาวกำลังพยายามผลักดันความรับผิดชอบให้กับเขา

 

หวนลี่ให้คำแนะนำ “ เตรียมกองกำลังให้พร้อม! เตรียมพร้อมที่จะเข้าประทะกับนักโทษได้ตลอดเวลา!”

 

ปัง ปัง ปัง เป็นเสียงปืนดังขึ้นอีกครั้ง!

 

สายตาทุกคนเต็มไปด้วยความเป็นห่วง สถานการณ์มืดมนสำหรับพวกเขา มีนักโทษเก้าคนที่มีอาวุธปืนและมีด อีกทั้งมีตัวประกันมากกว่าหนึ่งคน หากตำรวจเร่งเข้ามาก็ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดโศกนาฏกรรมอะไรขึ้น แต่ถ้าพวกเขาไม่บุกเข้าไปในอาคารหลังจากเสียงปืนดังขึ้นหัวหน้าดงและตัวประกันจะตกอยู่ในอันตราย

 

เมื่อทุกคนมองไปที่อาคารเรียนนายกเทศมนตรีเสี่ยว กล่าว

 

“ นำกองกำลังตำรวจติดอาวุธเข้ามา!”

 

เหลียงเฉิงเผิงลังเล “ แต่…สถานการณ์ข้างใน…”

 

เสี่ยวหลานหรี่ตาของเธอ “ ถล่มตึกโจรพวกนี้ส่ะ! ช่วยตัวประกันออกมาให้ได้!”

 

เมื่อสถานการณ์เลวร้ายผู้คนจะลังเลที่จะตัดสินใจใด ๆ และจะทำให้เกิดความล่าช้าหวนลี่ได้ยิน เสี่ยวหลานและหันไปมอง เซียงดาว เขาผิดหวังในตัวเซียงดาวอย่างถึงที่สุด ทั้งที่เขาเองไม่ได้รับผลกระทบอะไรเลยยังคิดจะผลักภาระความรับผิดชอบไปให้คนอื่น เขาไม่รู้หรือว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นกับตัวประกันทุกคนในที่เกิดเหตุจะต้องรับผิดชอบ? เป็น เสี่ยวที่อายุน้อยกว่าที่ทำให้เขาประทับใจ เธอยังคงมีความเด็ดขาดและออกคำสั่งเช่นนี้ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้

 

หวนลี่เห็นด้วยกับเสี่ยวและนี่ไม่ใช่เวลาที่จะลังเล “ เข้าไปและช่วยตัวประกัน!”

 

เหลียงเฉิงเผิงกัดฟันและออกคำสั่งผ่านชุดวิทยุของเขา

 

ตำรวจติดอาวุธเริ่มเคลื่อนไหว ทีมหนึ่งรีบวิ่งไปที่ประตูหลักของอาคารเรียนและอีกทีมหนึ่งล้อมรอบชั้นล่าง พวกเขากำลังเตรียมที่จะเข้าไปในอาคารทางหน้าต่าง เจ้าหน้าที่บางคนวิ่งไปทางด้านหลังของอาคารเพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายหลบหนี เกิดความชุลมุนอย่างมาก พวกเขากังวลว่าตัวประกันอาจถูกสังหารไปแล้วเมื่อตำรวจเข้าไป พ่อแม่หลายคนร้องไห้และอธิษฐานขอให้ลูกปลอดภัย รองหัวหน้าทีมเฟิง, ฉูเฟิงและเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ กังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของหัวหน้าซูบิน เสียงปืนหยุดลงและหัวหน้าซูบินอาจจะตายไปแล้วในตอนนี้

 

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจะพังประตูหน้าบ้านให้เปิดออกสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น

 

ประตูใหญ่ของอาคารเรียนถูกเปิดโดยใครบางคนที่อยู่ข้างใน!

 

ดงซูบินที่เข้าไปในอาคารเพื่อเป็นตัวประกันเมื่อ 5 ถึง 6 นาทีที่โดยไม่มีบาดแผลใดๆเลย มือของเขายังคงถูกใส่กุญแจมือและเสื้อผ้าและมือของเขาก็เต็มไปด้วยเลือด!

 

“ หัวหน้าซูบิน!”

 

“ หัวหน้าซูบิน!”

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประตูตกใจและไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น หัวหน้าซูบินยังไม่ตายเหรอ? แต่เขารอดออกมาได้อย่างไรกัน?

 

ในช่วงเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ติดอาวุธทุกคนก็หยุดนิ่งในขณะที่พวกเขามองไปข้างหลังดงซูบินพวกเขาดูเหมือนว่าพวกเขาจะดงซูบินเหมือนผีเพราะหน้าของเขาซีดมาก! ไม่กี่วินาทีต่อมาทุกคนที่อยู่นอกอาคารเรียนและประตูโรงเรียนก็เห็นเด็กหนึ่งคน…เด็กสองคน…เด็กสามคน…เด็กสี่คน…เด็กห้าคน…เดินออกจากอาคารเรียนทีละคน ครูสองสามคนเดินโซซัดโซเซออกไปในสนามโรงเรียนอย่างช้าๆ!

 

“ เล่ย!

 

“ อาจารย์เฉิน!”

 

“ เฮือนหวน!”

 

“ เซียวหยู!”

 

ผู้ปกครองและญาติ ๆ นอกโรงเรียนต่างเร่งมือตามหาลูก ๆ และครอบครัวของพวกเขา!

 

“แม่!”

 

“พ่อ!”

 

“ร้องไห้! พ่อ! พ่อ!”

 

เป็นภาพที่อบอุ่นใจในสนามโรงเรียน ผู้คนต่างพากันกอดร้องไห้จูบและปลอบใจกัน …

 

ผู้สื่อข่าวสองสามคนถือโอกาสแอบเข้าไปและเริ่มถ่ายภาพช่วงเวลาแห่งความประทับใจ พวกเขายังถ่ายรูปดงซูบิน

 

ดงซูบินเองมองไปที่พวกเขาและรู้สึกพอใจ มันคุ้มค่าที่จะช่วยตัวประกันทั้งหมดแม้ว่าเขาจะสูญเสียแขนหรือขาไปในกระบวนการก็ตาม เขามองไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตกตะลึงและยิ้ม เขาโบกมือ “ พี่เฟิงพี่มองอะไรอยู่? รีบปลดกุญแจมือผมหน่อย ผมจะให้นักข่าวถ่ายรูปพร้อมด้วยผ้ากุญแจมือเช่นนี้ได้อย่างไร? คนอาจจะคิดว่าฉันเป็นหนึ่งในผู้หลบหนี เร็วเข้า!”

 

รองหัวหน้าทีมเฟิงและเจ้าหน้าที่สองสามคนวิ่งไปข้างหน้า “ ทางหนีอยู่ไหน”

 

เลขานุการเซียง นายกเทศมนตรีเสี่ยว หัวหน้าเหลียง และผู้นำคนอื่น ๆ เดินไปที่ดงซูบินอย่างรวดเร็ว

 

เหลียงเฉิงเผิงถามอย่างเร่งด่วน “ สถานการณ์ข้างในเป็นอย่างไร? ตัวประกันหนีไปได้อย่างไร”

 

ดงซูบินเข้าไปในอาคารได้เพียง 5 นาทีและเขาก็เดินออกไปพร้อมกับตัวประกันทั้งหมด นี่มันแปลกเกินไป

 

หวนลี่, เฉาซูเผิงและคนอื่น ๆ กำลังจ้องมองไปที่ดงซูบินอย่างแปลกใจ

 

จู่ๆดงซูบินก็ตระหนักว่าเขาได้ฆ่าคนไปหลายคนก่อนหน้านี้ เขารู้สึกอยากจะอาเจียนและมีอาการขนลุกออกมา ใบหน้าของเขาซีดลงและกล่าวว่า “ ผมฆ่าอาชญกรไปหมดแล้ว”

 

เหลียงเฉิงเผิงหยุดชั่ววินาทีและถาม “กี่คน?”

 

“ 9. ”

 

เซียงดาวหายใจเข้าลึก ๆ แม้แต่เสี่ยวหลานเองก็ตกใจขึ้นมาทันที “ ผู้หลบหนีทั้งหมดตายแล้วหรือ”

 

“ใช่. สถานการณ์นั้นวิกฤตและถ้าผมรั้งไว้และไม่ฆ่าพวกนั้น ตัวประกันจะตกอยู่ในอันตราย ดังนั้น…”

 

หลายคนไม่เชื่อในสิ่งที่ ดงซูบินพูดและมองเขาแปลก ๆ พวกเขาคิดไปเอง มันจะเป็นเรื่องมหัศจรรย์ถ้าคนหนึ่งสามารถจัดการกับผู้ร้ายที่มีอาวุธครบมือถึงเก้าคนได้ มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อเอามากๆ? ไม่กี่วินาทีต่อมาเจ้าหน้าที่ติดอาวุธที่เข้ามาในอาคารก็ออกมา เขามองไปที่ดงซูบิน ด้วยความตกใจและรายงาน “ท่านครับ! พบศพผู้ร้ายเก้าคนบนตึกเรียนชั้นสอง! พวกเขาตายหมดแล้ว!”

 

สนามโรงเรียนก็เงียบลงทันที พ่อแม่และผู้สื่อข่าวหลายคนมองดูด้วยความตกใจ!

 

ตายทั้งหมด?

 

เก้าคน?!

 

หวนลี่และเฉาซูเผิงหันมามองหน้ากัน ในกรณีนั้นหลายคนเห็นกุญแจมือบนมือของ ดงซูบินมือของเขายังคงถูกล็อกไว้อย่างแน่นหนาและอยู่ในท่าเดิมเมื่อหัวหน้าซูบินเดินเข้ามาในอาคารเรียนดงซูบินเข้ามาในอาคารโดยไม่มีอาวุธและใช้มือปิดปาก คู่ต่อสู้ของเขาคือเก้าผู้หลบหนีที่แข็งแกร่งพร้อมปืนและมีด ผู้หลบหนียังมีตัวประกัน เขาจัดการฆ่าผู้หลบหนีทั้งหมดภายใต้สถานการณ์เหล่านี้และช่วยตัวประกันทั้งหมดโดยไม่ได้รับบาดเจ็บหรือไม่?

 

จะบ้าหรอ! ทักษะการต่อสู้นี้มันอะไรกัน!

 

หลังจากนั้นไม่นานตำรวจก็หามศพออกมา ศพถูกคลุมด้วยผ้าสีขาว

 

หนึ่ง…

 

สอง…

 

สาม…

 

มีทั้งหมดเก้าศพ

 

ที่เกิดเหตุมีการนำศพออกมาทีละศพจนน่าตกใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับพูดไม่ออก พวกเขาเคยได้ยินมาว่าหัวหน้าซูบินเก่งในการต่อสู้และสามารถต่อสู้กับคู่ต่อสู้หกคนได้ในคราวเดียว เขาสามารถยิงสี่นัดต่อเนื่องและโดนอาชญากรสี่คนที่ขาของพวกเขา แต่วันนี้ในที่สุดทุกคนก็เข้าใจถึงพลังที่แท้จริงของหัวหน้าดง เขาน่าจะไม่แพ้ใครทั้งจังหวัด! ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนที่สามารถต่อสู้ได้เช่นเดียวกับหัวหน้าซูบิน นายคิดว่านายเก่งกว่าหัวหน้าซูบินหรือเปล่า? มันบ้ามาก. เราจะใส่กุญแจมือนายและโยนนายไปกลางกลุ่มผู้ร้ายดูบ้างว่านายจะรอดออกมาได้ไหม นี้ไม่ร่วมถึงว่าพวกผู้ร้ายเหล่านั้นมีอาวุธครบมือแถมมีตัวประกันเป็นเครื่องต่อรองด้วย แต่ถ้าอยากรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นนายต้องลองปลุกศพพวกนั้นขึ้นมาถามดู!

 

รองหัวหน้าทีมเฟิงถึงกับพูดไม่ออกขณะที่เขาปลดกุญแจมือออกจากมือของดงซูบินเขาอยากถามว่า“ คุณจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยปกติหรือเปล่า” แต่เขาไม่ได้ถามคำถามนี้เนื่องจากทุกคนเคยเห็นประวัติย่อของหัวหน้าซูบินมาก่อน เขาจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยอันดับสามในปักกิ่งและไม่ได้มาจากโรงเรียนตำรวจ

 

ผู้ปกครองของนักเรียนต่างพากันเดินไปรอบ ๆ ดงซูบิน

 

หญิงชราคนหนึ่งกำลังร้องไห้ขณะที่เธอจับมือของดงซูบิน “ขอบคุณ! ทั้งครอบครัวของฉันขอบคุณ คุณจริงๆที่ช่วยชีวิตหลานของฉันไว้!”

 

ดงซูบินรู้สึกอบอุ่นและจับมือหญิงชรา

 

เสียงปรบมือดังลั่นขึ้นมา……ใครบางคนในฝูงชนเริ่มปรบมือและในไม่ช้าสมาชิกในครอบครัวของนักเรียนสมาชิกในครอบครัวของครูผู้สื่อข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้สังเกตการณ์และแม้แต่ผู้นำอย่าง เซียงดาว, เสี่ยวหลาน และ เฉาซูเผิง ก็เริ่มปรบมือ

 

แชะ! นักข่าวถ่ายภาพฉากนี้!

 

ประมาณ 10 นาทีต่อมาพ่อแม่และสมาชิกในครอบครัวก็จากไปพร้อมกับลูก ๆ

 

เสี่ยวหลานเดินไปที่ดงซูบินและมองไปที่เขา เธอพยักหน้าเล็กน้อยและกล่าวว่า “ทำได้ดี! คุณสมควรได้รับการชื่นชมในครั้งนี้กับเหตุการณ์นี้!”

 

ดงซูบินรู้สึกอายเล็กน้อย “ นายกเทศมนตรีเสี่ยว นี่คือสิ่งที่ผมควรทำ”

 

เสี่ยวหลานยิ้มและหรี่ตาขณะที่เธอมองเขา “ เจียมเนื้อเจียมตัวมาก ดี.”

 

เหลียงเฉินเผิงมองไปที่ดงซูบิน ด้วยสี่หน้าที่ดูพอใจเป็นอย่างยิ่ง หัวหน้าซูบินได้ทำหน้าที่ของรองหัวหน้าสำนักรักษาความปลอดภัยสาธารณะอย่างภาคภูมิใจ

 

เหตุการณ์จบลงแล้วและเลขาเซียงก็ออกไปเพื่อจัดการกับผลลัพธ์ที่ตามมาเสี่ยวหลาน ก็กำลังจะจากไปเมื่อรถคันหนึ่งหยุดที่ประตูโรงเรียน ผู้อำนวยการกระทรวงศึกษาธิการของมณฑลหยูเจิ้งจือลงจากรถด้วยความรีบร้อนและวิ่งไป “ นายกเทศมนตรีเสี่ยว ผมมาสายพอดีที่บ้านของผมมีปัญหานิดหน่อยครับ” เขามีกลิ่นแอลกอฮอล์และควรจะดื่มก่อนหน้านี้

 

เสี่ยวหลาน มองไปที่เขา “ คดีนี้จบลงแล้วและคุณเพิ่งมาถึง? คุณหายไปไหนมา!”

 

หยูเจิ้งจือ เช็ดเหงื่อและตอบอย่างประหม่า “ บ้านของผม…”

 

เสี่ยวหลานไม่สนใจคำแก้ตัวของหยูเจิ้งจือเลย และเธอก็ขึ้นไปบนรถของเธอทันที

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด