POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) – ตอนที่ 250

อ่านนิยายจีนเรื่อง POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) ตอนที่ 250 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

EP 250  เงิน 30 ล้าน!

By loop

ในช่วงบ่าย.

 

สำนักงานชั้นสองของบริษัทบ้านประมูลหยูเดอ

 

หินหยกนั้นถูกวางลงบนพื้นอย่างระมัดระวัง ตอนนี้ก็ต่อเมื่อดงซูบินมีโอกาสตรวจสอบหินหยกดิบอย่างใกล้ชิด พื้นผิวของหินเป็นสีเทาและมีเส้นสีดำอยู่สองสามจุด ด้านหนึ่งมีสีเขียวและโปร่งแสงเมื่อส่องไฟฉาย จาดสโตนทั้งก้อนดูเหมือนน้ำแข็งสีเทาก้อนใหญ่ เครื่องหมายบางอย่างบ่งบอกว่าในอดีตเคยมีการเจียระไนหิน แต่ไม่มีการเปิดเผยหยก

 

“เราจะตัดมันตอนนี้เลยไหม”

 

“ เราจ่ายเงินไปแล้ว ตัดมันเลยสิ”

 

“ ผู้จัดการฉูเรายืมเครื่องเจียรมาแล้ว”

 

ทุกคนรู้สึกประหม่าเมื่อมองไปที่เศษหิน

 

ดงซูบินเองก็มีอาการกังวลออกมาชัดเจนเช่นกันอย่างไรก็ตามถึงแม้เขาจะมีประสบการณ์มาบ้างแต่ครั้งนี้เขาไม่ได้ใช้พลังพิเศษเพื่อให้เห็นหยกที่อยู่ในหินก่อน

 

ในห้อง ฉูหยวนจับมือรถเข็นของดงซูบินไว้แน่น เธอจับแน่นจนข้อนิ้วของเธอเปลี่ยนเป็นสีขาว เสี่ยวเตาวางฝ่ามือของเธอไว้ด้วยกันพึมพำภายใต้ลมหายใจของเธอและดูเหมือนจะอธิษฐานต่อเทพเจ้า อาจารย์เว่ยกำลังถอนหายใจและไม่ได้คิดอะไรมากกับชิ้นส่วนหินหยกชิ้นนี้ไป

 

หนึ่งนาทีผ่านไป… สองนาทีผ่านไป… ดงซูบินกล่าว “ อาจารย์เว่ยฉันขอรบกวนคุณตัดก้อนหินได้ไหม”

อาจารย์เว่ยทนไม่ได้ที่เห็น บริษัท นี้ถูกทำลายในมือของเขาและเตือนสติฉูหยวน “ ผู้จัดการฉู ตอนนี้ยังไม่สายเกินไปที่จะเสียใจเพราะเราสามารถประมูลหินดิบนี้ได้ บางทีเราอาจจะขายได้ 8 ล้านและสามารถตัดขาดทุนได้บ้าง แต่พอตัดแล้วมันจะสายเกินไป โปรดพิจารณาอย่างรอบคอบ บริษัท ประมูลของเราทำได้ดีมากในตอนนี้และไม่จำเป็นต้องรับความเสี่ยงนี้!”

 

ดงซูบินรู้ว่าอาจารย์พูดความจริงและไม่ได้ตอบโต้เขา

 

ฉูหยวนตอบ “ แค่ตัดมันส่ะ ฉันรู้ว่าซูบินนั้นไม่เคยตัดสินใจผิด”

 

อาจารย์เว่ยถึงกับอุทานออกมา “ แต่คุณจะบอกคุณภาพของหยกข้างในได้อย่างไร? การพนันหินขึ้นอยู่กับโชคเป็นหลักนะ!”

 

ฉูหยวนยิ้มอย่างเบี้ยว “ อาจารย์เว่ย ฉันรู้ว่าคุณพูดสิ่งเหล่านี้เพื่อประโยชน์ของ บริษัท ของเรา แต่สิ่งต่างๆจะไม่เป็นไปตามแผนของเราในธุรกิจเสมอไป นาน ๆ ครั้งเราจะต้องเสี่ยงโชค ฉันจะไม่มีข้อตำหนิหากไม่มีหยกอยู่ข้างใน แต่ถ้ามีหยกเกรดน้ำแข็งชิ้นใหญ่อยู่ข้างในเราจะมีเงินทุนในการขยาย บริษัท ของเราได้เร็วขึ้นและไม่ต้องกังวลว่าจะมีใครสามารถมารังแกเราได้แล้ว”

 

อาจารย์เว่ยรู้ดีว่าเขาไม่สามารถเปลี่ยนความคิดของฉูหยวนได้และพูดว่า “ ตัดมันทันที”

 

ฉูหยวนมองไปด้านข้างของเธอ “ …ให้ ซูบินเป็นคนตัดสินใจ”

 

ดงซูบินคิดสักพักแล้วพูด “ เริ่มจากบริเวณใกล้หน้าต่าง”

 

“ตกลง.” นับตั้งแต่การตัดสินใจเกิดขึ้นครูเว่ยไม่รีรอ เขาหยิบเครื่องเจียรแบบใช้มือถือขึ้นมาแล้วยกไปที่หินหยกดิบ เสี่ยวเตาช่วยเขาหมุนหินและยึดไว้กับโต๊ะ อาจารย์เว่ยตรวจสอบหินอย่างละเอียดเพื่อดูว่าควรตัดชิ้นแรกที่ไหน หลังจากนั้นไม่นานอาจารย์เว่ยก็เลือกจุดที่อยู่ทางด้านซ้ายของหยกที่เปิดออกไปสองสามเซนติเมตรแล้ววางเครื่องเจียรไว้ที่นี่ เขาหันไปหาฉูหยวน

 

ฉูหยวนหายใจเข้าลึก ๆ และพยักหน้าเล็กน้อย

 

อาจารย์เว่ยเปิดเครื่องเจียรแล้วค่อยๆดันเข้ากับหินส่งเสียงดังลั่น!

 

เสียงดังเปรี้ยงและฝุ่นฟุ้งกระจายไปทั่วห้อง ประมาณยี่สิบถึงสามสิบวินาทีต่อมาไม่พบพื้นผิวหยกใหม่ในบริเวณที่เพิ่งตัดใหม่ อาจารย์เว่ยคาดหวังว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นและประกอบขึ้นด้วยตัวเองก่อนที่จะย้ายไปยังตำแหน่งใหม่และเริ่มบดหิน

 

กรี๊ด…กรี๊ด…กรี๊ด….

 

พวกเขาเริ่มต้นด้วยพื้นที่ใกล้กับหยกที่ถูกเปิดเผยเพื่อดูว่าหยกน้ำแข็งอยู่ในระดับเท่าไหร่ในหิน หยกก็เหมือนกับหินมีค่าอื่น ๆ ยิ่งหยกมีขนาดใหญ่เท่าไหร่ก็ยิ่งมีค่ามากขึ้นเท่านั้น หากหินทั้งก้อนเต็มไปด้วยหยกเกรดน้ำแข็งก็จะได้ราคาสูงยิ่งขึ้น แต่ถ้ามีหยกน้ำแข็งคุณภาพดีเพียงชิ้นเล็ก ๆ ก็จะทำให้ราคาของหยกก้อนนี้ลดลง มันอาจมีมูลค่าไม่ถึงหนึ่งล้านด้วยซ้ำ

 

หนึ่งตัด …

 

ห้าตัด …

 

สิบตัด …

 

เมื่ออาจารย์เว่ยปิดเครื่องเจียรทุกคนถึงกับต้องผิดหวัง!

 

ดงซูบิน, ฉูหยวนและคนอื่น ๆ ตระหนักว่าไม่มีอะไรอยู่ใต้พื้นผิวใกล้กับพื้นที่หยกนั้น เกรดน้ำแข็ง เครื่องเจียรได้ตัดหยกเกรดน้ำแข็งออกและเขาก็ถือมันไว้ในมือของเขา ชิ้นส่วนของหยกไม่ใหญ่มากและใหญ่กว่าส่วนที่สัมผัสเพียงเล็กน้อยเท่านั้น การตัดกำไลยังไม่เพียงพอและสามารถทำจี้และแหวนได้เพียงไม่กี่ชิ้นเท่านั้น มันเล็กเกินไปและคาดว่าจะมีมูลค่ามากที่สุดไม่กี่แสน!

 

สิบล้านกลายเป็นไม่กี่แสนในพริบตาเดียว!

 

ไม่มีใครยอมรับผลลัพธ์นี้ได้!

 

อาจารย์เว่ยถอนหายใจ… ‘นั่นสินะ! บริษัท ของเราจบสิ้นแล้ว! ‘

 

เสี่ยวเตาและฉูหยวนหน้าซีดและมีเพียงดงซูบินเท่านั้นที่มีความหวังอันริบหรี่ ฉูหยวนบอกว่าเป็นชิ้นส่วนของแก้วหยกทางโทรศัพท์ เป็นไปได้อย่างไร? ดงซูบินก็ดูสีหน้าไม่ดีเช่นกัน “ ตัดส่วนที่เหลือของหินต่อไป!”

 

เสี่ยวเตากล่าวเสริม “ถูกต้อง. เศษหินที่เหลือยังใหญ่มาก อาจจะมีหยกดีๆซ่อนอยู่ก็ได้”

 

อาจารย์เว่ยรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้เลยทีเดียว แต่เขาก็ไม่เถียงและยังคงตัดหินต่อไป

 

หนึ่งบาดแผล …

 

สิบบาดแผล …

 

ยี่สิบบาดแผล …

 

เมื่อหินที่เหลือมีขนาดเล็กลงหัวใจของทุกคนก็จมลึกลงไป

 

ตอนนี้หินมีขนาดเล็กกว่า 1 ใน 3 ของขนาดเดิม แต่ไม่พบหยก!

 

อาจารย์เว่ยมองไปที่ฉูหยวน “ ผู้จัดการฉู …”

 

มีเพียง ฉูหยวนเท่านั้นที่รู้ว่าต้องใช้ความพยายามมากแค่ไหนในการจัดตั้ง บริษัท ประมูลแห่งนี้และตอนนี้จิตใจของเธอก็ว่างเปล่า หินหยกดิบนี้เป็นหินหยกที่สูญเปล่าและ 10 ล้านก็หายไปเช่นนี้ เธอไม่สามารถยอมรับความจริงที่ว่าซูบินและเธอต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

 

ดงซูบินพยายามพูดเสริมต่อไปเรื่อยๆส่า “ ตัดต่อ! ฉันไม่เชื่อว่าไม่มีหยกอยู่ข้างใน!”

 

อาจารย์เว่ยถอนหายใจและหยิบเครื่องเจียรขึ้นมาอีกครั้ง

 

กรีด…กรีด…

 

เมื่อเวลาผ่านไปฉูหยวน, เสี่ยวเตา และคนอื่น ๆ ก็จ้องมองไปที่เศษหินที่เหลืออยู่ ตอนนี้หินมีขนาดหนึ่งในสี่ของขนาดเดิม ดงซูบินกำหมัดแน่นและอธิษฐานในใจ ได้โปรด…พระเจ้า…ขอให้มีหยกอยู่ข้างใน ฉันได้เดิมพันโชคทั้งหมดของฉันกับเรื่องนี้ จะหาเงิน 10 ล้านมาตั้ง บริษัท ได้อีกที่ไหน?

 

อาจารย์เว่ยเริ่มทำการเจียระไนใหม่ด้วยมือที่มั่นคง

 

เครื่องเจียรกราวด์กับหินและฝุ่นปลิวไปในอากาศ

 

“ เอ๊ะ?!” ทันใดนั้นอาจารย์เว่ยก็หยุดและมองไปที่บริเวณที่เพิ่งตัดใหม่ “ มีบางอย่างที่นี่!”

 

มันตึง!

 

ดวงตาของดงซูบิน เปิดกว้างและผลักดันตัวเองไปข้างหน้าฉูหยวน และเสี่ยวเตา ก็ก้าวไปข้างหน้าเพื่อดูใกล้ ๆ อาจารย์เว่ยใช้มือของเขาเช็ดฝุนออกจากพื้นผิวและเสี่ยวเตาก็ยื่นไฟฉายให้เขา อาจารย์เว่ยหยิบไฟฉายจากเธอและส่องไปที่ก้อนหิน มีจุดสีเขียวบนพื้นผิวและใบหน้าของครูเว่ยก็เปลี่ยนไปเมื่อเขาตรวจสอบจุดสีเขียว!

 

ฉูหยวนไม่ค่อยมีความรู้ในการจัดการกับหยก และถาม “ มันคือหยกประเภทไหน?”

ดงซูบินไม่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนจากมุมของเขาและมองไปที่อาจารย์เว่ย

 

อาจารย์เว่ยหายใจเข้าลึก ๆ และตะโกน “ มันคือหยกเกรดแก้วและมีสีเขียวเข้ม!”

 

“ ฮ่าฮ่าฮ่า….” ดงซูบินกระแทกที่จับของรถเข็นของเขาอย่างตื่นเต้น “ ฉันรู้แล้ว!”

 

ฉูหยวนถามอย่างตื่นเต้น “ มันคือหยกระดับแก้วใช่ไหม”

 

หยกเกรดแก้วคือหยกเกรดสูงสุด!

 

อาจารย์เว่ยถูมือของเขาบนพื้นผิวที่ถูกตัด “ ถูกต้องสิ่งนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เมื่อชั้นของหยกเกรดน้ำแข็งหยุดลงโอกาสที่หยกจะปรากฏในส่วนอื่น ๆ ของหินแทบจะเป็นไปไม่ได้ แม้ว่าหยกจะมีอยู่ แต่ก็ควรจะมีระดับต่ำกว่าเกรดน้ำแข็ง มันจะเป็นหยกเกรดแก้วได้อย่างไร? ความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นต่ำเกินไป แต่มันเร็วเกินไปที่เราจะมีความสุข เรายังไม่รู้ว่าหยกชิ้นนี้ใหญ่แค่ไหน ผมควรตัดมันต่อไปหรือป่าว”

 

ฉูหยวนตอบอย่างหนักแน่น “ เรามาถึงขั้นนี้แล้ว! ดำเนินการต่อไป!”

 

ดงซูบินถูฝ่ามือของเขาเข้าด้วยกันขณะที่เขาจ้องมองไปที่เศษหินนั้น

 

ไม่กี่นาทีต่อมาชิ้นส่วนของหยกก็ถูกตัดออก ทุกคนแทบไม่เชื่อสายตาเมื่อมองไปที่หยกสีเขียว อาจารย์เว่ยตกใจมากที่สุด เขาพึมพำ ‘เป็นไปได้ยังไง?’ ซ้ำแล้วซ้ำอีกในขณะที่ตัดหิน ตอนนี้เขาถือหยกอยู่ในมือที่สั่นเทา ทุกคนตื่นเต้นและตื่นเต้น!

 

มันเป็นหยกเกรดแก้วและดูเหมือนมันจะชิ้นใหญ่มาเลย!

 

หยกชิ้นนี้เพียงพอที่จะทำสร้อยข้อมือสองคู่!

 

ฉูหยวนบีบแก้มของดงซูบินอย่างตื่นเต้น “ ทำได้ดีมาก! มันคือหยกเกรดแก้ว!”

 

ดงซูบินตอบอย่างภาคภูมิใจ “แน่นอน!”

 

เสี่ยวเตาถามด้วยความงุนงง “ หยกชิ้นนี้มีมูลค่าเท่าไร”

 

ในบรรดาทุกคนในห้องประชุมอาจารย์เว่ยเป็นคนที่ตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุด “ ตอนนี้ฉันไม่แน่ใจเกี่ยวกับอัตราต่อรองของตลาดของหยกเกรดแก้ว และไม่กล้าสรุปอะไรทั้งนั้น ท้ายที่สุดแล้วมันเป็นเรื่องยากที่จะเห็นสินค้าหยกเกรดแก้วในการประมูลในตอนนี้เนื่องจากมีเพียงไม่กี่คนที่เต็มใจที่จะขายมัน แต่จากเกรดและสีของหยกชิ้นนี้กำไลหนึ่งในสองคู่จะมีคุณภาพต่ำกว่าเล็กน้อยและน่าจะได้ประมาณ 10 ล้านชิ้น อีกคู่มีสีเขียวมากกว่าและคาดว่าจะมีมูลค่าเกือบ 20 ล้าน”

 

เสี่ยวเตาตกใจกับหยกที่อยู่ตรงหน้า “อา?! นั่นหมายความว่าหยกชิ้นนี้มีมูลค่าราว ๆ 30 ล้าน?”

 

อาจารย์เว่ยพยักหน้า “ ถ้าสีเขียวคือหยกจักรพรรดิ์ มันจะคุ้มค่ากว่านี้ แต่สีถลอกเล็กน้อย. อย่างไรก็ตามนี่ยังถือเป็นหยกคุณภาพเยี่ยมชิ้นหนึ่ง”

 

สิบล้านกลายเป็น 30 ล้าน!

 

ฉูหยวนสั่งให้เสี่ยวเต่า เก็บหยกไว้ในที่ปลอดภัยทันที เธอกลัวว่ามันจะถูกขโมยและเธอแทบรอไม่ไหวที่จะนำมันไปที่โรงงานเพื่อตัดสร้อยข้อมือสองคู่ในวันพรุ่งนี้ สร้อยข้อมือคู่นี้จะเป็นจุดสนใจหลักของการประมูลหยกในเดือนหน้า ฉูหยวนยังขอให้เสี่ยวเตา แจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการบริษัทบ้านประมูลหยุนเดอ ที่เหลือให้เข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำที่โรงแรงแชงกี่ล่า ในเย็นวันนี้

 

ตอนนี้อาจารย์เว่ยเองไม่กล้าดูแคลนดงซูบินอีกต่อไปแล้ว เขาเองกลับนอบน้อมกับดงซูบินมากขึ้น “มิสเตอร์. ดงคุณรู้เรื่องหยกในหินดิบจากการมองภายนอกได้อย่างไร?” ตอนนี้คุณน่าจะเป็นเพียงคนเดียวในโลกที่ทำเช่นนี้ได้ ดงซูบินไม่ได้มองไปที่หินดิบอย่างชัดเจนและกล้าที่จะอ้างว่ามันมีหยกคุณภาพสูงดงซูบินคนนี้ต้องรู้เทคนิคหรือวิธีการบางอย่างในการตรวจจับหินหยก และอาจารย์เว่ย ก็หวังที่จะเรียนรู้จากเขา

 

ดงซูบินไม่รู้อะไรเกี่ยวกับการพนันหินและสร้างเรื่องราวบางอย่างเพื่อจัดการกับคำถามของอาจารย์เว่น

 

หลังอาหารค่ำฉูหยวนถามดงซูบิน “ เราควรแจ้งข่าวว่าเราได้รับหยกเกรดแก้วหรือไม่”

 

ดงซูบินหัวเราะ “แน่นอน. เราสามารถดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้นและในขณะเดียวกันก็ทำให้เฟิงอี้ ไม่พอใจด้วย”

 

ฉูหยวนหัวเราะและบีบจมูกของดงซูบินเบา ๆ “ นายเป็นคนที่มีความสามารถมาก!” เธอหันไปหาเสี่ยวเตาและขอให้เธอติดป้ายเกี่ยวกับหยกเกรดแก้วบนเว็บไซต์ของพวกเขา พวกเขาไม่จำเป็นต้องใส่รูปภาพหรือบทความยาว ๆ เกี่ยวกับประกาศนี้ พวกเขาจะระบุว่าจะมีการประมูลกำไลหยกแก้วสองคู่สำหรับการประมูลหยกที่กำลังจะมาถึง แค่ประโยคนี้เพียงอย่างเดียวก็ดึงดูดความสนใจของผู้คนได้แล้ว!

 

30 ล้านหยวน! คราวนี้บริษัทหยูเดอ พึงจะตกอยู่ภายใต้ความสนใจ!

 

ดงซูบินรู้สึกว่าการทำงานหนักของเขาในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาไม่ได้ไร้ผล

 

ครอบครัวของคณะกรรมการพรรคปักกิ่ง

 

เฟิงอี้เพิ่งทานอาหารเย็นที่คฤหาสน์ของลุงทางด้านตะวันตกของที่ดินเสร็จ

 

เฟิงอี้อารมณ์ดีในขณะที่ บริษัท ของเขาทำงานได้ดีและอุปสรรคเดียวของพวกเขาบริษัทหมูบ้านหยูเดอ กำลังตกอยู่ในอันตรายจากการล่มสลาย เขาล้างมืออยู่ในห้องน้ำเมื่อโทรศัพท์มือถือดังขึ้น เขาตอบหลังจากเช็ดมือให้แห้ง “มันคืออะไร?”

 

“ ผู้จัดการเรากำลังมีปัญหา!”

 

“ ใจเย็น ๆ แล้วบอกฉันว่าเกิดอะไรขึ้น”

 

“ เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา บริษัท การประมูลหยุนเต๋อประกาศว่าพวกเขาจะวางกำไลหยกเกรดแก้วสองคู่สำหรับการประมูลบนเว็บไซต์ของพวกเขา หาก…หากเป็นจริงการประมูลหยกของเราจะได้รับผลกระทบ แม้ว่าเราจะได้รับเครื่องประดับหยกเกรดน้ำแข็งจำนวนมากและเครื่องประดับหยกเกรดแก้วที่ราคาสูงเราก็ยังไม่สามารถแข่งขันกับกำไลหยกเกรดแก้วได้!”

 

ใบหน้าของเฟิงอี้เปลี่ยนไป “ กำไลหยก? พวกเขาเอากำไลมาจากไหน”

 

“ฉันไม่แน่ใจ. แต่ฉันได้ยินมาว่ามันมาจากหินดิบที่พวกเขาซื้อในตอนเช้า”

 

“อะไร?” เฟิงอี ตะลึง “ ในหินนั้นมีหยกแก้วหรือไม่?”

 

“ ฉันคิดอย่างนั้นเพราะนี่เป็นเพียงคำอธิบายเท่านั้น”

 

หลังจากวางสายใบหน้าของเฟิงอี้ก็เปลี่ยนเป็นสีเขียว เขาต้องการซื้อหินหยกนั้น แต่ยอมแพ้หลังจากการเสนอราคาสูงของดงซูบินหยกในหินก้อนนั้นใหญ่พอที่จะตัดกำไลสองคู่ได้?! ตอนนี้เขารู้สึกเสียใจที่ล้มเลิกการประมูลหินก้อนนั้น! หากเขาเสนอราคากำไลสองคู่นั้นก็จะเป็นของเขา!

 

ดงซูบิน?!

 

ฉูหยวน?!

 

เฟิงอี้ต้องการใช้ บริษัท ของเขาเพื่อบังคับให้ บริษัทบ้านประมูลหยูเดอเปลี่ยนวันที่ประมูล แต่ใครจะรู้ว่ากลับกลายเป็นยิงเข้าที่ขาตัวเอง เฟิงอี้หลับตา…เขาจะไม่นอนลง เป็นเวลานานแล้วที่เขาประสบกับความล้มเหลวในธุรกิจของเขา!

 

หลังจากออกมาจากห้องน้ำเฟิงอี้กำลังคิดหาวิธีจัดการกับ บริษัทบ้านประมูลหยุนเดอ

 

ช่วยรับคนจาก กระทรวงอุสาหกรรมแห่งรัฐ มาตรวจสอบหรือไม่?

 

ให้หน่วยงานการจัดเก็บภาษีของรัฐตรวจสอบภาษีของตนหรือไม่?

 

เฟิงอี้ได้รับการสนับสนุนจากเฟิงเซียวเยียนและมีวิธีการมากมายนอกเหนือจากกิจกรรมทางการค้าเพื่อจัดการกับบริษัทบ้านประมูลหยุนเดอ

 

ในห้องนั่งเล่นสมาชิกคณะกรรมการพรรคเมืองปักกิ่งและเฟิงเซียวเยียน หัวหน้าสำนักรักษาความปลอดภัยสาธารณะกำลังดื่มชาเมื่อเขาเห็นใบหน้าของเฟิงอี้เขายิ้มและถาม “ เกิดอะไรขึ้น? ก่อนหน้านี้คุณยังยิ้มอยู่”

 

เฟิงอี้ทักทายลุงของเขาและกล่าวว่า “ มันเป็นปัญหาบางอย่างที่ บริษัท ของฉัน”

 

“ โอ้? มีอะไรผิดปกติ? คุณมีปัญหาในการดำเนินงานหรือไม่”

 

“ ไม่ เช้านี้มีการประมูลหินหยกดิบและฉันเกือบจะชนะหินหยกชิ้นหนึ่งเมื่อมีคนชื่อดงซูบินปรากฏตัวและมีราคาสูงกว่าฉัน มันคือหยกคุณภาพสูงชิ้นหนึ่ง”

 

เฟิงซินเยียนรู้สึกว่าชื่อนี้คุ้นเคย “ ดงซูบิน? เขาหน้าตาเป็นยังไง?”

 

เฟิงอี้รู้สึกประหลาดใจ “ ไม่มีอะไรพิเศษและดูธรรมดามาก เขามีหน้าตาธรรมดาและฉันไม่แน่ใจเกี่ยวกับความสูงของเขา เขานั่งอยู่บนรถเข็นและฉันคิดว่าเขาขาหัก” หลังจากนั้นเฟิงอี้ก็เล่าให้ลุงฟังว่าเกิดอะไรขึ้นในตอนเช้า

 

เฟิงซินเยียนขมวดคิ้ว “ เสี่ยวอี้อย่าไปยุ่งกับชายคนนี้เลย”

 

เฟิงอี้ตกใจมาก “ทำไม? คุณน่ารู้จักเขาไหม”

 

เฟิงเซียวเยียนจับมือของเขา “ แค่ทำตามที่ฉันบอก อย่าแตะต้องเขา!”

 

เฟิงอี้ยังคงเงียบ

 

หลังจากนั้นไม่นานเฟิงซินเยียนสามารถบอกได้ว่าหลานชายของเขายังคงไม่มีความสุขกับเหตุการณ์นี้และกล่าวว่า “ คุณสองคนไม่มีความขุ่นเคืองร้ายแรงใด ๆ และคุณไม่ควรทำให้คน ๆ นี้ขุ่นเคืองถ้าเป็นไปได้ มีบางอย่างที่คุณไม่รู้ดงซูบินและ เสี่ยวหลาน สนิทกันมาก เสี่ยวหลานเป็นบุคคลหมายเลข 1 ในรุ่นที่สามของตระกูลเสี่ยว ถ้าไม่ใช่เพราะเพศของเธอเธออาจกลายเป็นผู้นำรุ่นที่สามของพวกเขาก็ได้” แม้ว่าเฟิงเซียวเยียนจะไม่ได้อยู่ในฝ่ายของ เซียวเกาบังแต่เขาก็ไม่ได้ตระหนี่ในการยกย่องความสามารถของเสี่ยวหลาน

 

เฟิงอี้ตะลึง “ เสี่ยวหลาน?”

 

เฟิงอี้คุ้นเคยกับชื่อนี้มากเกินไป “ พวกเขาใกล้แล้วเหรอ? ความสัมพันธ์ของพวกเขาคืออะไร”

 

เฟิงเซียวเยียนมองไปที่หลานชายของเขาและยิ้ม “เสี่ยวหลานทานอาหารกับเขาช่วยเขารับรถพาเขากลับบ้านและเธอเลือกที่จะย้ายไปที่ เมืองหยานไท่ซึ่งเป็นที่ตั้งของซูบินนายคิดว่าพวกเขาเกี่ยวข้องกันอย่างไร”

 

ขากรรไกรของเฟิงอี้ลดลง “ เป็นไปไม่ได้…กำลังบอกว่าพวกเขา…”

 

“ ฉันไม่ได้พูดอะไรเลย” เฟิงเสี่ยวเยียนก็ไม่แน่ใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของพวกเขา

 

เฟิงอี้ถึงกับตกใจและรู้สึกว่านี่เป็นไปไม่ได้ เขารู้ว่เสี่ยวหลานคือใคร ภูมิหลังความสามารถความสวยของเธอล้วนสุดยอด เธอมีความสัมพันธ์กับดงซูบินได้อย่างไร? นี่เรื่องตลกใช่ไหม?!

 

หลังจากออกจากที่พักของคณะกรรมการพรรคปักกิ่งโทรศัพท์ของเฟิงอี้ก็ดังขึ้น มันมาจาก บริษัท ของเขา

 

“ ผู้จัดการเฟิงฉันควรติดต่อไปที่เซี่ยงไฮ้และดูว่าพวกเขามีหยกดีๆหรือไม่…”

 

เฟิงอี้ถอนหายใจและกล่าว “ แจ้งหน่วยงานทั้งหมดว่าการประมูลหยกของเราจะถูกส่งต่อภายในสองสัปดาห์”

 

ลูกน้องของเฟิงอี้ตกใจ “อา?!” นี่เหมือนการตบหน้าตัวเอง!

 

“ แค่ทำตามคำสั่งของฉัน!” เฟิงอี้กระแทกโทรศัพท์ลง

 

เฟิงอี้ไม่เชื่อว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นระหว่างดงซูบิน และ เสี่ยวหลานแม้ว่าเขาจะไม่เชื่อว่า ดงซูบิน และ เสี่ยวหลาน มีความสัมพันธ์กัน แต่เขาก็ไม่ต้องการทำให้พวกเขาขุ่นเคือง เสี่ยวหลานมีอิทธิพลมากๆและ เฟิงอี้เคยได้ยินเกี่ยวกับสิ่งที่เธอสามารถทำได้ อีกทั้งเขาเองไม่มีอำนาจมากพอที่จะต่อต้านเธอได้เลย!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด