POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) – ตอนที่ 278

อ่านนิยายจีนเรื่อง POWER AND WEALTH (พลังและความมั่งคั่ง) ตอนที่ 278 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

EP 278 ฉันต้องการคําอธิบาย!

 

By loop

 

สํานักงานรักษาความปลอดภัยสาธารณะเมืองจางจื๋อ

 

ท้องฟ้ากําลังเปลี่ยนเป็นสีเข้มและเป็นเวลา 17.00 น.

 

รองผู้อํานวยการสํานักฮวงกลับไปที่สํานักงานรักษาความปลอดภัยสาธารณะและเจ้าหน้าที่เห็นรถของเขาเข้ามาในบริเวณนั้น ถึงกระนั้นพวกเขาก็ไม่กล้าที่จะหยุดเขา ทหารยามเรียกพวกเขาขึ้นสูงทันทีขณะที่พวกเขาอ่านเอกสารและรู้ว่าทําไมผู้อํานวยการฮวงถึงกลับมา ผู้อํานวยการฮวงรู้ว่าดงซูบินเป็นใครในขณะที่เขาเพิ่งมอบเหรียญทําบุญให้กับเขา อย่างไรก็ตามเขาไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงของคดีคืออะไรและจําเป็นต้องตรวจสอบบทความในหนังสือพิมพ์

 

“ ผู้อํานวยการฮวง”

 

“ ผู้อํานวยการฮวง”

 

หัวหน้าความมั่นคงสาธารณะซุนไห่และผู้นําคนอื่น ๆ รีบไปที่ล็อบนี้เพื่อต้อนรับผู้อํานวยการฮวง

 

ซุนไห่รู้ว่าทําไมผู้อํานวยการฮวจึงกลับมาและเริ่มอธิบายระหว่างทาง ผู้อํานวยการฮวงบทความในหนังสือพิมพ์เป็นเรื่องเข้าใจผิด ใครบางคนมีเจตนาชั่วร้ายและแพร่กระจายข่าวลือที่เป็นอันตรายต่อเมืองของเรา เรานําดงซูบินกลับมา แต่เราไม่ได้จับกุมเขา มันวุ่นวายในที่เกิดเหตุและเราไม่สามารถยืนยันตัวตนของเขาที่นั่นได้ นั่นเป็นเหตุผลที่เราพาเขากลับมาเพื่อยืนยันตัวตน”

 

ผู้อํานวยการฮวงถามด้วยความโกรธ “ ทําไมคุณไม่โทรมาที่จุดเกิดเหตุเพื่อยืนยันล่ะ”

 

ซุนไห่ถอนหายใจ “ มันวุ่นวายเกินไป มีผู้ชายมากกว่าหนึ่งโหลตายและเราไม่มีเวลาทํา” ผู้อํานวยการฮวง หยุดและมองไปที่ ซุนไห่ “ ตอนนี้คุณได้ยืนยันตัวตนของเขาแล้วหรือยัง? อา? ทํา ไมคุณไม่ปล่อยเขาล่ะ”

 

“ ไม่ใช่ว่าเราไม่ต้องการปล่อยเขา” ซุนไห่อธิบาย “ เขาทําตัวเหมือนนักเลงและไม่ยอมออกไปจากจุดนั้น คนของเราพยายามที่จะเปิดโปงเขา แต่ถูกเขาทําร้าย “ซุนไห่มองไปที่นาฬิกาของเขา “เราพยายามปล่อยเขาเมื่อสามชั่วโมงก่อน แต่เขาปฏิเสธและไม่มีอะไรที่เราทําได้” ซุนไห่โกรธมากเมื่อเห็นบทความในหนังสือพิมพ์ เขาไม่ได้คาดหวังว่าเมืองหยานไท่จะใช้เคล็ดลับนี้ แต่มันไม่มีประโยชน์ที่จะอธิบายอะไรในตอนนี้ เขาต้องแน่ใจว่าเรื่องนี้ต้องได้รับการปกปิดไว้ไม่เช่นนั้น เขาจะตกที่นั่งลําบาก

 

ผู้อํานวยการฮวงขมวดคิ้ว เขาไม่ยอมออกจากที่ขุมขัง?! ทําไมกัน?”

 

“ บางทีเขาอาจจะไม่พอใจที่เราเข้ามาควบคุมคดีนี้และ เมืองหยานไม่ควรเป็นคนดําเนินการสืบสวนติดตามคดีนี้อยู่แล้ว” ซุนไห่อธิบาย

 

ผู้อํานวยการฮวงขมวดคิ้ว “ พวกคุณไม่ได้ทําการสืบสวนเรื่องนี้ตั้งแต่ต้นจน จบและคดีนี้เกิดขึ้นที่เมืองจางจื๋อ?”

 

ซุนไห่ยักไหล่ ” นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันบอกว่าเขาเป็นคนไม่มีเหตุผลและทําตัวเหมือนนักเลง มีชื่อหนังสือพิมพ์บางแห่งแอบถ่ายภาพและก็มีการปล่อยบทความพวกนี้ออกมา พวกเขาจะมีเจตนาร้ายหรือเปล่า!” ซุนไห่บอกว่าสํานักรักษาความปลอดภัยสาธารณะเมืองจางจื๋อไม่ได้ทําอะไรผิด และดงซูบินเองตั้งหากเป็นคนสร้างปัญหา ผู้กํากับฮวงส่ายหัว ถ้าสิ่งที่ซุนไห่พูดเป็นความจริงดงซูบินเองก็เป็นพวกไร้เหตุผล

 

ผู้อํานวยการฮวงสงบลงเล็กน้อยและถาม “แล้วกุญแจมือล่ะ? อา? คุณจะปฏิบัติต่อเจ้าหน้าที่แบบนี้ได้อย่างไร!”

 

ทําร้ายคนอื่น? ใบหน้าของผู้กํากับฮซง เปลี่ยนไป

 

หลังจากถามคําถามอีกสองสามคําถามคนนําทางก็หยุดลง

 

“ ผู้อํานวยการฮวง, เรามาถึงแล้ว” หัวหน้าด้านความปลอดภัยสาธารณะกล่าว

 

ซุนไห่ชี้ไปที่ประตูห้องเล็ก ๆ สีดํา ” ที่นี่. ประตูเปิดทิ้งไว้และเขาสามารถออกไปได้ทุกเมื่อเห็นไหม”

 

ผู้อํานวยการฮวงโบกมือให้คนอื่น ๆ เดินออกไปและเขาเองเข้าไปในห้องคนเดียวและปิดประตูตามหลังเขา

 

ดงซูบินนั่งฟังความวุ่นวายอยู่ข้างนอก ไม่กี่นาทีที่ผ่านมาประตูถูกปลดล็อคและเขารู้ว่ามีบางอย่างเกิดขึ้น ตอนนี้ผู้อํานวยการฮวงเข้ามาในห้องและเขารู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เรื่องดังกล่าวกลายเป็นเรื่องโจทย์จนและผู้นําในจังหวัดต่างๆ รับรู้เรื่องนี้กันแล้ว

 

“ ผู้อํานวยการฮวง” ดงซูบินยืนขึ้นและทักทายเขา

 

รองผู้อํานวยการสํานักจ้องไปดงซูบินด้วยสายตาที่ไม่พอใจ “ คุณยังถือว่าเป็นผู้รักษามีวินัยอยู่หรือเปล่า? อา?! คุณกล้าทําร้ายเจ้าหน้าที่คนอื่นและทําตัวเหมือนนักเลงที่นี่! คุณพยายามจะทําอะไร?! ฉันอยากให้คุณบอกฉันเกี่ยวกับเรื่องนี้” ผู้อํานวยการฮวงกําลังตั้งคําถามกับดงซูบินจากสิ่งที่เขาได้ยิน เขายังคงประทับใจ ดงซูบินสําหรับการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปคดีของเขาที่เมืองหยานไท่

 

ดงซูบินได้ยินดังนั้นก็แทบคลั่ง “ ผู้อํานวยการฮวงพวกเขาบอกคุณว่าอย่างไรบ้าง?”

 

ผู้อํานวยการฮวงตะโกน “ ฉันกําลังถามคุณตอนนี้! คุณพยายามจะทําอะไร?!”

 

“ คุณควรจะถามพวกเขาว่าพวกเขาทําอะไร!” ดงซูบินด้วยอารมณ์ที่โมโห “ ผู้อํานวยการฮวง ผมดงซูบินเป็นข้าราชการเหมือนกับพวกเขาและผมไม่ได้พูดโกหก ผมพยายามอย่างเต็มที่ในการทํางานเพื่อประชาชนและมีจิตสํานึกมากพอ คุณคิดว่าผมเป็นคนที่ไม่มีเหตุผล?! ผมโดนพวกเขากระทําเช่นนั้น?! ผมทําตัวเหมือนอันธพาล! ทําไมพวกเขาไม่บอกเรื่องที่พวกเขาเอาปืนจ่อหัวผม! ทําไมพวกเขาไม่พูดถึงพวกเขาปิดปากผมและยังผมไว้ที่นี้!

 

ผู้อํานวยการฮวงมองไปที่ดงซูบิน” คุณกําลังบอกว่าคุณบริสุทธิ์?!”

 

“ ผมไม่กล้าพูดว่าตัวเองบริสุทธิ์ แต่สํานักงานตํารวจจางจื๋อนั้นเป็นพวกไม่มีเหตุผล!”

 

“ พวกคุณเคยทํางานร่วมกันในคดีนี้และคดีนี้ได้รับไขคดีในเมืองจางจื๋อ คุณกําลังบอกว่าเมืองหยานไท่ควรได้รับผลงานทั้งหมดไปและต้องเป็นผู้ดําเนินการด้านการตรวจสอบติดต่ออย่างงั้นรึ”

 

ดวงตาของดงซูบินเชิกกว้าง “ ผมไม่รู้ว่าหัวหน้าชุนบอกอะไรคุณ ความร่วมมือ? เราร่วมมือกับพวกเขาตั้งแต่เมื่อไหร่?”

 

“ แล้วพวกคุณทั้งหมดไขคดีนี้อย่างไร”

 

ดงซูบินหายใจเข้าลึก ๆ เพื่อระงับความโกรธ “ พวกเขาปกปิดความจริงที่ว่าผมไขคดีนี้ได้แล้วเหรอ?”

 

ผู้อํานวยการฮวง หรี่ตาของเขา “ คุณเป็นคนไขคดีนี้อย่างงั้นหรอ?”

 

“ ผู้อํานวยการฮวง ผมไม่ได้ต้องการเรียกร้องผลงานใดๆ แต่ผมรับไม่ได้ กับที่ตํารวจเมืองจ้างจื๋ออ้างว่าพวกเขามีส่วนร่วมในคดีนี้?!” ดงซูบินหัวเราะ “ คุณสามารถถามพวกเขาได้ว่าใครคนค้นพบตัวคนร้าย และแทรกซึมเข้าไปในแก๊งของพวกมันยังผู้ร้ายตายมากกว่า 10 คน และกู้คืน ของกลางเหล่านั้นกลับมาได้? ถ้าตํารวจเมืองจางจื๋อมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือล่ะก็ หรือแม้แต่มีส่วนช่วยเล็กน้อยในคดีนี้คุณสามารถยิงผมได้ทันที!”

 

ผู้อํานวยการฮวงรู้ว่าต้องมีการปกปิดบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องและยังคงฟังเรื่องราวของดงซูบินต่อไป

 

ดงซูบินสงบสติอารมณ์ลงเล็กน้อยและพูดต่อ “สัปดาห์ที่แล้วผมได้รับคําสั่งจากหัวหน้าเหลียงให้มาสอบสวนคดีนี้ หลังจากการสืบสวนฉันพบเบาะแสบางอย่าง แต่ผมไม่แน่ใจว่ามันถูกต้องหรือไม่ ดังนั้นผมจึงไปที่ห้องอาบน้ำฮายปังของเมืองหลิวอัน เพื่อทําการสืบสวนนอกเครื่องแบบ ไม่กี่วันต่อมาผมได้ค้นพบหลักฐานบางอย่างและเสี่ยงชีวิตเพื่อแทรกซึมเข้าไปในกลุ่มของพวกผู้ร้าย หลังจากที่พวกเขาพาผมไปยังพื้นที่เมืองจางจื๋อในที่สุดผมก็ได้เจอของกลางที่ถูกขโมยไป แต่อุปกรณ์สื่อสารทั้งหมดของเราถูกยึดและผมไม่สามารถเรียกกําลังเสริมหรือแจ้งข่าวกับใครได้ นั่นเป็นเหตุผลที่ผมเตรียมพร้อมที่จะจับกุมพวกผู้ร้ายเหล่านั้นด้วยตัวเอง”

 

ผู้อํานวยการฮวงถาม “คุณเพียงคนเดียว?”

 

“ ในเวลานั้นเจ้าหน้าที่หญิงจากเมืองหลิวอันก็ถูกจับตัวอยู่ด้วย”

 

“ แล้วเกิดอะไรขึ้น”

 

“ ตอนที่ผมกําลังขอโอกาสที่จะนําของกลางกลับมาเจ้าหน้าที่ตํารวจของเมืองจางจื๋อที่ปรากฏตัวขึ้น แต่พวกเขาไม่ได้ตั้งใจที่จะมาไขคดีนี้ เจ้าหน้าที่กําลังเดินผ่านบริเวณนั้นเพื่อไปปฏิบัติการในคดีอื่นและพวกเขามาเพียงสองคนเท่านั้น ขณะนั้นคนร้ายมีอาการประหม่ามากและเปิดฉากยิงทันทีเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ถูกจับในไม่ช้าและเพราะสาเหตุเรื่องความปลอดภัยผมไม่สามารถทนรอได้อีกต่อไป เมื่ออาชญากรกําลังจะฆ่าเจ้าหน้าที่สองคนนั้นผมก็เคลื่อนไหวและฆ่าอาชญากรทั้งสองคนในห้องใต้ดิน หลังจากนั้นผมก็ขึ้นไปชั้นบนคนเดียวฆ่าพวกมันมากกว่าสิบคนจับตัวผู้บงการและกู้ของกลางกลับมาได้”

 

ผู้อํานวยการ ฮวงหยุดชั่ววินาทีและถาม “ อาชญากรทั้งหมดถูกฆ่าโดยคุณคนเดียว?!”

 

ดงซูบินตอบ “ คุณสามารถตรวจสอบสิ่งที่ผมพูดได้ ผมกําลังพูดความจริง”

 

“ แค่สํารวจเมืองจางจื๋อล่ะ”

 

“ พวกเขา?” ดงซูบินหัวเราะ ตั้งแต่เริ่มการประทะจนกระทั่งพวกผู้ร้ายทั้งหมดถูกสังหารตํารวจเมืองจางจื๋อก็ไม่ปรากฏตัว เจ้าหน้าที่หนึ่งในสองคนที่ถูกจับได้รับบาดเจ็บ แซ่ของเขาน่าจะแซ่หยู และเจ้าหน้าที่อีกคนเป็นมือใหม่และพวกเขาซ่อนตัวอยู่หลังกําแพง พวกเขาไม่ได้ก้าวออกจากที่กําบังในระหว่างการปะทะเลย แต่กลับเป็นเจ้าหน้าที่หญิงพี่สาวโค่วจากเมืองหลิวอัน ที่คอยให้ความคุ้มกันให้ผมจากด้านหลัง

ผู้อํานวยการฮวงยังคงเงียบ

 

ดงซูบินมองไปที่ผู้อํานวยการฮวง “ ถ้าคุณไม่เชื่อในสิ่งที่ผมพูดคุณสามารถตรวจสอบเรื่องพวกนี้ดูได้ ตํารวจเมืองจางจื๋อไม่ได้ทําอะไรเลยในคดีนี้ หลังจากที่ผมจับกุมผู้บงการและเก็บกู้ของกลางได้แล้วพวกเขาก็ปรากฏตัวขึ้น ในขณะที่พวกเขามาถึงที่เกิดเหตุพวกเขาก็เข้าควบคุมคดีอย่างจริงจัง ในเวลานั้นผู้คนมากมายอยู่รอบ ๆ และผมไม่ต้องการเรียกร้องผลงานทั้งหมดให้กับตัวเอง ผมบอกว่าพวกเขาสามารถนําผู้บงการกลับไปได้ แต่ผมต้องการนําของกลางกลับไปที่จังหวัด แต่หัวหน้าซุนไม่สนใจคําขอของผม ผมให้เขาและบอกว่าพวกเขาสามารถส่งคนไปจังหวัดด้วยได้ แต่ลองเตาสิว่าเกิดอะไรขึ้น? หัวหน้าซุนกลัวว่าผมจะได้รับความดีความชอบนี้ไปคนเดียวและขอให้คนของเขาจับกุมตัวผมไว้ พวกเขาจ่อปืนมาที่หัวของผมด้วยซ้ำ!”

 

ดงซูบินรู้สึกกระวนกระวายใจเมื่อเขาพูดถึงเรื่องนี้ เขาชี้ไปที่หัวของเขา “ ตอนที่ผมทําการสืบสวนนอกเครื่องแบบภายในแก๊งของผู้ร้าย ผมเกือบจะถูกเปิดเผยและถูกฆ่าตายหลายครั้ง ผมเสี่ยงชีวิตเพื่อไขคดีนี้และช่วยชีวิตเจ้าหน้าที่เมืองจางขอสองคนนั้น แต่สุดท้ายนี้คือสิ่งที่ผมได้รับตอบแทน! นั่นคือการถูกปืนจอ! ทําไมพวกเขาไม่ยืนยันตัวตนของผมทันทีโดยโทรไปที่เมืองหยานไท่? ทําไมพวกเขาต้องขังผมและปล่อยผมหลังจากที่ทุกอย่างจบลง!”

 

ผู้อํานวยการฮวงเงียบไปสองสามวินาที “ อย่างงั้นคุณควรไปหาอะไรทานก่อนนะ”

 

ดงซูบินไม่กล้าฝ่าฝืนคําสั่งของผู้นําจังหวัดและพยักหน้า “ ผู้อํานวยการฮวง ผมไม่สนใจเรื่องผลงงานพวกนี้เลย ผมจะไม่พูดอะไรถ้าตํารวจเมืองจางจื๋อมีส่วนช่วยในคดีนี้น้อยที่สุด พวกเขาไม่ได้มีส่วนร่วมใด ๆ ในคดีนี้และพยายามเรียกร้องเอาผลงงานทั้งหมดไว้กับตัวเอง ลองพิจารณาดูครับ!”

 

ผู้อํานวยการฮวงหันหลังและเดินออกจากห้องไปพร้อมกับดงซูบิน

 

ซุนไห่มองไปที่ดงซูบินด้วยสายที่เป็นขา

 

ผู้อํานวยการฮวงมองไปที่เจ้าหน้าที่ของเมืองจางจื๋อ “ ถอดผ้ากุญแจมือออกแล้วหากับข้าวมาให้หัวหน้าซูบิน!” เขาเรียกชื่อเจ้าหน้าที่แถวนั้น พาตัวคนเหล่านี้ไป! ฉันมีคําถามบางอย่างที่จะต้องถามพวกเขา!”

 

สํานักงานแห่งหนึ่งในสํานักงานตํารวจจางจื๋อ

 

เสี่ยวหวังยืนอยู่กลางห้องทํางานอย่างประหม่า

 

ผู้อํานวยการฮวงมองไปที่เสี่ยวหวัง” ใครเป็นคนเขตัวคนร้ายที่พยายามขโมยของกลางไป”

 

“ คนนั้นคือ… หัวหน้าซูบิน”

 

“ หลังจากคุณทุกคนถูกจับใครช่วยนายไว้”

 

หัวหน้าดง”

 

“ ตํารวจเมืองจางจื๋ออยู่ในที่เกิดเหตุก่อนที่คดีจะคลี่คลายหรือไม่”

 

“ไม่”

 

“ ใครฆ่าอาชญากรเหล่านั้นทั้งหมด”

 

เสี่ยวหวังกําหมัดแน่นและพูด “ พวกเขาทั้งหมดถูกฆ่าโดยหัวหน้าซูบิน”

 

โบหน้าของผู้กํากับฮวงเปลี่ยนไป “เรียกคนถัดไป!”

 

เสี่ยวหวังจากไปและพี่หมูเข้าไปในสํานักงาน

 

ผู้อํานวยการฮวงจ้องไปที่พี่ยู “ หัวหน้าชุนของนายแนะนํานายว่าอะไรบ้าง! บอกเรื่องเหล่านั้นทั้งหมดมาให้ฉันฟัง!”

 

พี่หยูเอาแต่เงียบ

 

“ อาการบาดเจ็บของนายมาจากการปะทะกับอาชญากรใช่หรือไม่”

 

“ ครับ” พี่หมูพยายามโกหก

 

ผู้อํานวยการฮวงกระแทกบนโต๊ะทํางาน “ หยุดเล่นเฉไฉได้แล้ว! การบาดเจ็บนี้เกิดขึ้นก่อนที่นายจะถูกจับโดยอาชญากรใช่มั้ย! นายกําลังทําอะไรอยู่เมื่อหัวหน้าซูบินกําลังต่อสู้กับอาชญากรเหล่านั้น!? นายฆ่าผู้ร้ายเหล่านั้นพร้อมกับหัวหน้าซูบินหรือเปล่า?”

 

พี่หยูตอบเบา ๆ “ ตอนนั้นผมได้รับบาดเจ็บดังนั้น “

 

“ เนื่องจากนายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหารผู้ร้ายเหล่านั้นทําไมนายถึงพูดเรื่องทั้งหมดนั้นกับฉันก่อนหน้านี้เอา2นายพยายามทําให้เราเข้าใจผิด?! นายต้องการให้ทุกคนที่ได้ยินสิ่งที่นายพูดคิดว่านายมีส่วนสําคัญในคดีนี้อย่างั้นหรือ! รู้หรือไม่ว่าสิ่งนี้เรียกว่าอะไร?! นายกําลังพยายามปกปิตผู้บังคับบัญชาของนายอยู่!”

 

“ ผู้อํานวยการฮว’ ไม่ ผมคือ…”

 

ผู้อํานวยฮวงโกรธมาก “ ฉันกําลังถามนายตอนนี้ ใครเป็นคนช่วยชีวิตนาย!”

 

พี่หยูเม้มริมฝีปาก “ ดงซูบิน”

 

“ ดี…” ผู้อํานวยการฮวงพูดจาเย้ยหยัน “ นายกําลังทําอะไรอยู่ตอนที่หัวหน้าซูบินถูกจับโดยสํานักงานตํารวจของเมือง”

 

“ ตอนนั้นเราไม่มีทางเลือก สํานักไม่สามารถยืนยันตัวตนของหัวหน้าซูบินได้”

 

“ หยุดพล่ามได้แล้ว!” ผู้อํานวยการฮวงยืนขึ้นด้วยความโกรธ “ ซูบินเสี่ยงชีวิตเพื่อแทรกซึมเข้าไปในแก๊งศัตรูและถูกบังคับให้เปิดเผยตัวเพื่อช่วยพวกนายทั้งหมด นายกําลังบอกฉันว่านายไม่สามารถบอกได้ว่าเขาเป็นอาชญากรหรือเป็นเป็นพวกของพวกเรา? นายมีสมองมั้ย?! ซูบินเคยช่วยชีวิตนายไว้และนายไม่ได้ช่วยยืนยันตัวตนของเขาด้วยซ้ำ! นายไม่มีความซื่อสัตย์ขั้นพื้นฐานด้วยซ้ำ! นายยังเป็นตํารวจได้ยังไง?! อา?!”

 

ผู้อํานวยการฮวงหันไปหาเจ้าหน้าที่คนหนึ่งของเขาต่อไปนี้ บันทึกชื่อของเขาไว้!”

 

พี่หยูหน้าซีดและขาของเขาเกือบจะหลีกทาง

 

ในเวลานี้มีคนจากสํานักจังหวัดเข้ามาในห้องและพูดอะไรบางอย่างในหูของผู้อํานวยการฮวง ผู้อํานวยการฮวง ได้ยินดังนั้นจึงกล่าวว่า “ ให้เธอเข้ามา”

 

มันคือโฮ่วชิง

 

ผู้อํานวยการฮวงถาม “ คุณมีส่วนร่วมในคดีนี้หรือไม่”

 

โฮ่วซึ่งตอบอย่างจริงจัง “ ใช่ แต่คุณสามารถพูดได้ด้วยว่าฉันไม่ได้เข้าร่วมในการสอบสวนนี้ ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ฉันรู้เรื่องเกี่ยวกับห้องอาบน้ำฮายปิง ฉันก็ถูกพวกเขาจับตัวไป เป็นหัวหน้าซูบินที่ช่วยฉัน ผู้อํานวยการฮวง ฉันรู้ว่าฉันไม่ควรพูดแบบนี้ แต่ตํารวจเมืองจางจื๋อทําเกินไป หัวหน้าซูบินทําคดีนี้มามากและเป็นผลงานของเขาเกือบทั้งหมด หลังจากคลี่คลายคดีแล้วตํารวจเมืองจางจื๋อชี้ปืนสี่ถึงห้ากระบอกไปที่หัวของหัวหน้าซูบินและบังคับให้เขาขึ้นรถตํารวจ ฉันได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด”

 

ผู้อํานวยการฮวงถาม “ คุณเห็นหัวหน้าซูบินทําร้ายเจ้าหน้าที่หรือไม่”

 

โฮ่วซิงพยักหน้า “เห็น. แต่ในเวลานั้นหัวหน้าซุนได้สั่งให้จับหัวหน้าซูบินและในระหว่างการจับกุมหัวหน้าซูบินบังเอิญไปโดนตัวเจ้าหน้าที่ ฉันยอมรับว่าหัวหน้าซูบินอาจจะอารมณ์ร้อน แต่ในสถานการณ์นั้นฉันไม่คิดว่าจะมีใครสงบสติอารมณ์ได้ หัวหน้าซูบินไม่ได้ร้องขออะไรที่ไร้สาระ เขาติดตามคดีนี้ตั้งแต่ต้นจนจบและสิ่งที่เขาต้องการคือคนของกลางเพื่อคืนให้จังหวัด คําขอนี้มากเกินไปหรือป่าว? ฉันไม่เข้าใจว่าทําไมกรมตํารวจเมืองจางจื๋อถึงตอบสนองแบบนี้และถึงกับชักอาวุธออกมาเมื่อพวกเขาได้ยินคําขอของหัวหน้าซูบิน นี้เป็นวิธีปฏิบัติต่อเจ้าหน้าที่ที่คลี่คลายคดีอย่างงั้นหรือ! พวกนั้นทําตัวเมืองโจร! นี่เป็นการปล้นผลงานของผู้อื่น”

 

คําตอบทั้งหมดเหมือนกันหลังจากถามคนสองสามคน

 

ผู้อํานวยการฮวงหยุดซักถามพยานและเรียกซุนไห่เข้าไปในห้องทํางาน

 

“ ผู้อํานวยการฮวงเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นเช่นนี้ เรา” ซุนไห่พยายามอธิบาย

 

ผู้อํานวยการฮวงปฏิเสธที่จะฟังคําอธิบายของเขาและเริ่มดุ “ กรมตํารวจเมืองจางจื๋อของนายมีความสามารถมาก! ทุกคนกล้าโกหกผู้บังคับบัญชาด้วยซ้ำ! จับเพื่อนเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ของนายกําลังทําอะไรเมื่ออาชญากรซ่อนตัวอยู่ในเมืองจางจื๋อ! เจ้าหน้าที่ของนายอยู่ที่ไหนเมื่อมีการนําปืนมากกว่า 10 กระบอก เข้ามาในพื้นที่นี้ เจ้าหน้าที่ของนายอยู่ที่ไหนตอนที่ซูบินกับคนร้ายยิงกัน! พวกนายจับคนร้ายไม่ได้ดังนั้นพวกนายจึงเลือกที่จะจับเพื่อนเจ้าหน้าที่!? ดี! ทุกคนมีความ สามารถมาก!”

 

ซุนไห่พยายามโต้แย้ง ผู้อํานวยการฮวงสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้คือ

 

ผู้อํานวยการฮวงพูดขัดจังหวะเขา “ ทําบันทึกเรื่องนี้มาถึงฉันห่วยที่สุด!” ตําแหน่งของผู้อํานวยการฮวงไม่สูงพอที่จะลงโทษทุนไห่และเขาก็ไม่ต้องกังวลที่จะพูดกับเขา ความจริงหมดแล้ว เป็นเพราะกรมตํารวจของเมืองจางจื๋อ และความโลภของซุนไห่ พวกเขาพยายามยกเครดิตทั้งหมด และส่งผลให้ดงซูบินถูกจับกุมตัวและสื่อต่างๆก็เปิดโปงเหตุการณ์นี้ ผู้อํานวยการฮวงรังเกียจการกระทําของพวกเขา เขาไม่ได้รังเกียจที่ซุนไห่พยายามเรียกร้องผลงานทั้งหมดให้ตัวเอง แต่กลับรังเกียจพวกเขาที่จับคนที่ไขคดีได้แล้วแย่งผลงานไปเป็นของตัวเอง !!

 

ผู้อํานวยการฮวงรายงานการค้นพบของเขาต่อสํานักงานจังหวัดทันที

 

คนที่อยู่อีกสายหนึ่งตะโกนด้วยความโกรธและแม้แต่ซุนไห่ก็ยังได้ยิน

 

ใบหน้าของซุนไห่เปลี่ยนไปและรู้สึกเสียใจ เขาไม่ได้คาดหวังว่าสิ่งต่างๆจะกลายเป็นแบบนี้ และเขาต้องรับผิดขอบต่อเหตุการณ์นี้ ตั้งแต่เริ่มต้นเขาไม่เคยคาดหวังว่าเทศมณฑลหยานไท่เล็ก ๆ และรองหัวหน้าสํานักรักษาความปลอดภัยสาธารณะของมณฑลที่ต่ำต้อยจะตอบโต้เช่นนี้ได้ เขาคิดว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นแม้ว่าเขาจะถูกผลงงานไปก็ตาม แต่เขาไม่เคยคาดหวังว่าเมืองหยาน ไปจะใช้ประโยชน์จากสื่อเพื่อเปิดเผยแผนการของเขา

 

ดงซูบิน! ดงซูบิน!

 

ซุนไห่กําหมัดแน่นด้วยความโกรธ

 

ดงซูบินและคนอื่น ๆ อีกมากมายรอให้เหตุการณ์นี้จบลงอย่างอดทน ด้วยความประหลาดใจผลการสอบสวนครั้งนี้จบลงอย่างรวดเร็ว

 

ในตอนกลางคืนพี่หยูและเจ้าหน้าที่ร่างผอมคนนั้นถูกสั่งพักงานและอาจถูกลงโทษทางวินัยในภายหลัง วันรุ่งขึ้นจดหมายเดือนปรากฎบนโต๊ะทํางานของซุนไห่ การดําเนินการอย่างรวดเร็วของสํานักงานความมั่นคงสาธารณะจังหวัดทําให้หลายคนตกใจ จดหมายเดือนนี้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่ออาชีพการงานของซุนไห่ หนังสือพิมพ์ภาคค่ำของจังหวัดไม่ได้ระบุอะไรเกี่ยวกับเมืองจางจื๋อที่พยายามฉกฉวยผลงานของดงซูบินแต่เปลี่ยนแผนกที่แก้ไขคดีนี้เป็นสํานักความปลอกภัยสาธารณ์เมืองหยานไท่

 

ไม่กี่วันต่อมาดงซูบินไปที่เมืองเหอเปยเพื่อรับการประกาศเกียรติคุณของเขา!

 

ในที่สุดพายุนี้ก็สิ้นสุดลงสักที

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด