The Sovereign’s Ascension – ตอนที่ 04

อ่านนิยายจีนเรื่อง The Sovereign’s Ascension ตอนที่ 04 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลินหยุนหยิบภาพวาดที่ผู้อาวุโสหงมอบให้เขา ในอดีตเขามักจะเห็นผู้อาวุโสหงมองดูภาพวาดอย่างระมัดระวัง แต่เขาก็ไม่เคยดูภาพนี้ด้วยตัวเองเลย
“แปลงพยัคฆ์ ยิ้มให้กุหลาบ”
คำนี้ๆเขียนด้วยภาษาโบราณที่ทรงพลัง เมื่อเขาคลี่ม้วนกระดาษออกมาเสียงคำรามที่ดุร้ายก็ดังขึ้นมาจากภายในขณะที่พยัคฆ์กระโจนออกมาจากกระดาษ
โว๊ะฮ๊ะ!
หลินหยุนทิ้งม้วนหนังสือด้วยความตื่นตระหนกยกแขนขึ้นเพื่อปกป้องตัวเอง หัวใจของเขาราวกับจะกระดอนออกมาขณะที่เขาพยายามดิ้นรนเพื่อฟื้นความสงบ
“ ข้าสาบานว่าข้าถูกพยัคฆ์จู่โจม แต่ไม่มีอะไร…. เกิดอะไรขึ้น?!”
ดวงตาของเขากระพริบกลับไปที่ม้วนคัมภีร์ที่วางอยู่ในหล่นลงพท้น ร่างกายของเขาต่อต้าน แต่เขารู้ว่าเขาต้องเอามันมา ด้วยการมองครั้งที่สองหลินหยุนสามารถเห็นภาพวาดของพยัคฆ์ที่ดุร้าย ภาพวาดดูเรียบง่ายแต่กลับสร้างแรงกดดันที่รุนแรงถาโถมมาที่เขา รากับเวลาหยุดนิ่งเมื่อพยัคฆ์กลับมามีชีวิตอีกครั้ง
นี่มันเป็นแค่การวาดภาพหรือเปล่า!
ภาพที่ดุร้ายของสัตว์ร้ายทำให้หลินหยุนกลั้นหายใจทันที เขาม้วนหนังสือกลับอย่างรวดเร็วโดยที่เขาไม่กล้ามองมันอีกต่อไป เขาจับมือของเขาเพื่อพยายามหยุดไม่ให้สั่น มันน่ากลัวมากและในที่สุดเขาก็รู้แล้วว่าทำไมผู้อาวุโสหงถึงระวังตัวมาก
ความกดดันที่มหาศาลเกินต้านทานออกมาจากภาพวาดนนี้เและจิตสังหารของราชาแห่งสัตว์ร้ายก็ไม่เหมือนกับสิ่งที่หลินหยุนเคยเจอมา ภาพวาดนี้เป็นสมบัติล้ำค่าอย่างไม่ต้องสงสัย แต่เขาจะใช้สิ่งที่เขาแทบจะถือมันไม่ได้ยังไงกัน?
“ เดี๋ยวก่อน…” ดวงตาของหลินหยุนสว่างขึ้นขณะที่เขานึกถึงคำพูดของผู้อาวุโสหง
“ ถ้าข้าจำไม่ผิดเจ้าฝึกฝนหมัดพยัคฆ์ดุร้าย…ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามภาพวาดนี้อาจมีประโยชน์ต่อเจ้า”
ทันใดนั้นเขาก็ตระหนักได้ว่าผู้อาวุโสหงไม่ได้ตั้งใจให้เขาแก้ปริศนาของภาพวาดลึกลับนี้ แต่เพื่อให้หลินหยุนใช้มันเพื่อทำให้หมัดพยัคฆ์ดุร้ายของเขาไปสู่ระดับถัดไป
ความเชี่ยวชาญของเทคนิคทั้งหมดถูกแยกออกเป็นสี่ขั้น: เริ่มต้น,ต่ำ,สูงและสมบูรณ์ หมัดพยัคฆ์ดุร้ายเป็นรากฐานของเทคนิคพื้นฐานทั้งหมด เจ้าต้องการความเข้าใจเพียงเล็กน้อยเพื่อให้บรรลุขั้นเริ่มต้นและถ้าเจ้าฝึกหนักมากพอ คน ๆ หนึ่งก็สามารถเข้าถึงความเชี่ยวชาญขั้นต่ำได้อย่างง่ายดาย
แม้ว่าการเข้าถึงความเชี่ยวชาญขั้นสูงกว่านั้นเป็นเรื่องที่แตกต่างออกไป หากเจ้ามีความเข้าใจไม่เพียงพอมันก็ไร้ประโยชน์ไม่ว่าเจ้าจะใช้เวลามากแค่ไหนก็ตาม
สำหรับความเชี่ยวชาญขั้นสมบูรณ์นั่นเป็นเพียงความฝัน เทคนิคใด ๆ ก็อาจทำให้เจ้าถึงตายได้หากเจ้าต้องการบรรลุความเชี่ยวชาญขั้นสมบูรณ์ แต่ความเชี่ยวชาญขั้นสมบูรณ์นั้นทรงพลังมาก จนเจ้าอาจจะสามารถทะลุผ่านประตูเริ่มต้นและเจ้าจะบรรลุพลังทำลายล้างอันมหาศาล
หลินหยุนใช้เวลาสองปีในการบรรลุความเชี่ยวชาญขั้นต่ำนั่นหมายความว่าเขาสามารถปลดปล่อยพลังหมัดพยัคฆ์ดุร้ายได้เพียง 30% และเป็นโชคดีที่เขาเอาชนะโจวปิงได้
ส่วนใหญ่ต้องโทษตัวโจวปิงเอที่ประมาท หากเขาต่อสู้อย่างจริงจังก็ไม่มีอะไรที่หลินหยุนสามารถทำได้ด้วยระดับปัจจุบัน ความจริงที่ว่าหลินหยุนมาถึงขั้นที่สามของเส้นทางการต่อสู้ทำให้โจวปิงระวังตัว เขาประเมินหลินหยุนต่ำไปและความประมาทของเขาก็กลายเป็นหายนะ หลินหยุนไม่ได้อยู่ในสภาพที่จะเข้าร่วมนิกายภายนอก อย่างน้อยก็ไม่ใช่ตอนนี้
ข้าควรรักษาระดับการฝึกตนในปัจจุบันของข้าให้คงที่และเรียนรู้หมัดพยัคฆ์ดุร้ายให้มากขึ้นก่อนที่จะก้าวต่อไป
หลินหยุนเป็นคนที่ระมัดระวังตัวมาโดยตลอด เขาชอบการวางแผนอย่างรอบคอบป้องกันความผิดพลาดให้ได้มากที่สุดระหว่างทำงาน โลกนี้เป็นของผู้ที่แข็งแกร่ง การเป็นคนอ่อนแอจะทำให้เขาตายได้อย่างง่ายดาย
เมื่อพอใจในการตัดสินใจของเขาหลินหยุนก็เริ่มฝึกทันที
เขาพยายามะงับความกลัวในใจของเขาหลินหยุนเปิดม้วนหนังสืออีกครั้ง ในขณะที่เขาทำ แรงกดดันที่คุ้นเคยก็กดทับที่เขาอีกครั้ง เขาต้องใช้ทุกอย่างที่เขามีเพื่อให้จ้องมองไปที่พยัคฆ์ เขาต้านทางได้เพียงสองวินาทีก่อนที่เขาจะถูกบังคับให้ปิดม้วนหนังสือ
หลินหยุนหลับตานึกถึงพยัคฆ์ดุร้ายในภาพวาด เมื่อดวงตาของเขาลืมขึ้นอีกครั้งคล้ายมีประกายไฟฟ้าแล่นอยู่ ขณะที่เขาเริ่มแสดงหมัดพยัคฆ์ดุร้ายที่ใจกลางบ้านของเขา ด้วยการฝึกแต่ละครั้งหมัดของเขาเกิดเป็นพายุที่ไหลลื่นราวกับสายน้ำที่อ่อนโยน ภาพพยัคฆ์แล่นอยู่ในความคิดของเขาเริ่มสลายไปอย่างช้าๆในขณะที่เขาแสดงหมัดพยัคฆ์ดุร้าย
เมื่อทำรอบแรกเสร็จ ความรู้สึกสงบอย่างรุนแรงได้ห่อหุ้มตัวเขาทั้งหมดไว้ ความคิดเริ่มพรั่งพรูออกมาจากความคิดของเขา เขาเริ่มย่อยข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับหมัดพยัคฆ์ดุร้าย เขาไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้มาก่อน
ผู้อาวุโสหงพูดถูก!
หลินหยุนแทบจะไม่สามารถคววบคุมตัวเองได้ในขณะที่เขาคลี่ม้วนหนังสืออีกครั้ง
หนึ่งวินาที … สองวินาที … สามวินาที … สี่วินาที!
คราวนี้เขามองไปที่ม้วนหนังสือเป็นเวลาสี่วินาทีนานกว่าเดิมถึงสองเท่า! พยัคฆ์ในภาพวาดเริ่มเป็นรูปเป็นร่างในใจของเขา
ในกระท่อมไม้เล็ก ๆ ของเขาหลินหยุนรู้สึกราวกับว่าเขาเปิดหน้าต่างสู่จิตใจของเขาขณะที่เขาฝึกฝนหมัดพยัคฆ์ดุร้ายที่ทุกคนเรียกว่าเทคนิคพื้นฐานซ้ำแล้วซ้ำเล่า เหงื่อไหลลงมาตามร่างกายของเขาขณะที่หลินหยุนยังคงยืนฝืนตัวเองไม่ให้ล้มลงแม้ว่าความเหนื่อยล้าจะทรมานกล้ามเนื้อทุกส่วนของเขาก็ตาม แต่ไม่ว่าเขาจะดูม้วนหนังสือกี่ครั้งความกลัวก็ไม่เคยจางหายไป แต่ละครั้งมันเหมือนกับว่าได้พบกับบาดแผลใหม่ แต่เขาก็อดทน
พยัคฆ์ลงเขา!
เขาทำซ้ำเป็นสิบครั้ง หลินหยุนคำรามขณะที่เขาใช้หมัดพยัคฆ์ดุร้ายครั้งที่สอง ตอนนี้เขารู้สึกราวกับว่าเขากลายร่างเป็นพยัคฆ์จากภาพวาดกระโดดขึ้นมาจากพื้นดินเกือบจะสัมผัสกับหลังคากระท่อมไม้
เมื่อลงพื้น กระดูกของเขาก็แตกพร้อมกับเสียงคำรามดังก้อง พายุสี่ลูกพัดออกมาทำลายภายในบ้าน
พยัคฆ์คำรน พยัคฆ์ลงมาเขาและคลื่นร้อยสัตว์ป่า
สามกระบวนท่านี้สามารถใช้ในการโจมตีได้ในขณะที่สิบห้ารูปแบบก่อนหน้านี้มีไว้เพื่อเสริมสร้างร่างกาย ตอนนี้เขาฝึกสองท่าแรกได้แล้วล้วสิ่งที่เหลืออยู่คือ คลื่นร้อยสัตว์ป่า
ดวงตาของหลินหยุนเป็นประกาย ม้วนหนังสือเป็นสมบัติอย่างแท้จริง ในช่วงครึ่งวันเขาได้ฝึกฝนเทียบได้กับสิ่งที่เขาต้องใช้เวลาครึ่งปี
“ ด้วยความช่วยเหลือของม้วนคัมภีร์นี้ข้าจะเชี่ยวชาญมากขึ้นในเวลาไม่นาน!”
สามวันต่อมาเมื่อดวงอาทิตย์ขึ้นที่ขอบฟ้า พายุที่รุนแรงก่อตัวขึ้นตามเงาหมัดที่หลินหยุนปลดปล่อยออกมา เขายังคงเป็นทาสกระบี่หลินหยุนซึ่งยังไม่ได้เป็นศิษย์อย่างเป็นทางการในนิกายนอกเช่นกัน
เมื่อเขาวางเท้าของเขาลงบนพื้นดินอย่างมั่นคงดวงตาของหลินหยุนก็เปล่งประกายอย่างมากในขณะที่เขาหยุดปล่อยกระบวนท่า เขามุ่งความสนใจไปที่กระแสพลังที่ไหลภายในร่างกายของเขานี่คือกำลังภายในที่ทุกคนสามารถได้รับหลังจากบรรลุขั้ที่สามของเส้นทางแห่งการต่อสู้ เขาจะสามารถได้รับเทคนิครฝึกฝนกำลังภายในหลังจากกลายเป็นศิษย์ชั้นนอกเท่านั้น จากนั้นเขาก็จะได้รับการพิจารณาว่าเป็นผู้ฝึกตนที่แท้จริง
แม้จะไม่ได้รับการฝึกฝนอย่างเป็นทางการ แต่หมัดของเขาก็มีทั้งเจตจำนงและกำลังภายในอยู่แล้ว ทันใดนั้นนัยน์ตาของหลินหยุนก็เปิดออกและลุกโชนด้วยความรุนแรงจากส่วนลึกภายในจิตวิญญาณของเขาราวกับพวกมันกำลังลุกโชน!
“ พยัคฆ์คำรน !”
บูม!
กระดูกของเขาแตกเหมือนเสียงหอนของพยัคฆ์ในขณะที่เขาขว้างหมัดออกไป เสียงระเบิดดังขึ้นในอากาศต่อหน้าเขาขณะที่พายุรุนแรงพัดผ่านรอบตัวเขา
“ พยัคฆ์ยลงเขา!”
หลินหยุนใช้ประโยชน์จากโมเมนตัมพุ่งตัวขึ้นสู่อากาศและเปลี่ยนร่างเป็นพยัคฆ์ก่อนที่จะร่อนลงด้วยแรงระเบิด รอยแตกกระจายออกจากจุดที่กำปั้นของเขาต่อยกับพื้นซึ่งเป็นสัญญาณว่าเขาประสบความสำเร็จมากขึ้นในหมัดพยัคฆ์ดุร้าย!
หลินหยุนเหงื่อแตก เมื่อเทียบกับความชุ่มช่ำของเขาหลังจากการเคลื่อนไหวครั้งแรกนี่เป็นการปรับปรุงที่ดีขึ้นอย่างมาก ในเวลาเพียงสามวันเขาเชี่ยวชาญมากขึ้นในหมัดพยัคฆ์ดุร้ายทั้งหมดในขณะที่รักษาระดับการฝึกฝนของเขาในขั้นที่สามของเส้นทางการต่อสู้
วุ้ย
หลินหยุนดึงกำปั้นของเขากลับมาและยืนตัวตรง ภายใต้แสงแดดใบหน้าที่อ่อนนุ่มของหลินหยุนเต็มไปด้วยความกระปรี้กระเปร่าขณะที่เขาหายใจออกเบา ๆ การจ้องมองของเขาอ่อนลงขณะที่เขาพูด“ ตอนนี้ข้ามีความมันคงในการฝึกฝนและมีความเชี่ยวชาญในหมัดพยัคฆ์ดุร้ายมากขึ้น ข้ารู้สึกมั่นใจมากขึ้นมาก”
หลินหยุนกลับไปที่บ้านเพื่ออาบน้ำ จิตใจของเขาล่องลอยเมื่อเห็นเครื่องหมายทาสบนหน้าผากของเขาในเงาสะท้อนของเขา มันโดดเด่นเกินไป แม้ว่าจะไม่ได้รบกวนเขา แต่ผู้คนก็สังเกตเห็น
หลินหยุนดึงแถบผ้าออกมาขณะที่เขาเตรียมจะออกไปดึงพันรอบศีรษะขณะที่เขาข้ามประตู
ครึ่งธูปต่อมาหลินหยุนก็มาถึงห้องธุรการ นี่คือจุดที่นิกายแจกจ่ายเทคนิคและอาวุธ เมื่อหลินหยุนมาถึงมีศิษย์จำนวนมากก็มารวมตัวกันแล้ว
หลินหยุนพูดขึ้นในขณะที่เขาหยิบแผ่นป้ายประจำตัวของเขาออกมาและส่งให้กับผู้ดูแล“ ท่านข้าชื่อหลินหยุน ข้ามาถึงขั้นที่สามของเส้นทางการต่อสู้แล้วและต้องการสมัครเป็นศิษย์ภายนอก”
ผู้ดูแลเป็นชายชราจากตระกูลหยาง แม้ว่ารูปลักษณ์ของเขาจะไม่มีอะไรโดดเด่น แต่การฝึกฝนของเขาอยู่ในขั้นที่หกของเส้นทางการต่อสู้ หลินหยุนยืนอยู่ตรงหน้าเขารู้สึกได้ถึงแรงกดดันอันยิ่งใหญ่
“ ทาสกระบี่ หลินหยุน?” ผู้ดูแลระบบถามเลิกคิ้ว เขาไม่ได้กังวลในการยืนยันตัวตนของหลินหยุนและยิ้ม“ ข้าเคยได้ยินเกี่ยวกับเจ้า เจ้าค่อนข้างมีพรสวรรค์ในเรื่องการดูแลรักษากระบี่”
เสียงของชายชราไม่ได้ดังมากนัก แต่ก็ยังได้รับความสนใจจากผู้ที่อยู่ใกล้เคียง
“ ทาสกระบี่ หลินหยุน!”
“ โอ้เฮ้! เขาคงเคยดูแลกระบี่ของข้ามาก่อน! เขาสามารถเข้าถึงขั้นที่สามของเส้นทางการต่อสู้ได้แล้วหรือ? น่าประทับใจ!”
“ อย่าตื่นเต้นมาก เจ้าอย่าลืมว่าพี่สาวซูให้เขาไปกี่เม็ด เจ้าต้องเป็นคนงี่เง่าถ้าะใช้เวลานานกับการขึ้นมา”
เสียงบ่นในห้องโถงบริหารกลายเป็นความโกลาหลทันทีที่ผู้ดูแลเอ่ยชื่อหลินหยุน แม้จะมีท่าทีเยาะเย้ยหลินหยุนก็ยังคงไม่พูดอะไร“ ผู้อาวุโส ข้าเป็นศิษย์นอกได้ไหม”
“ ตามกฎที่กำหนดไว้เมื่อนานมาแล้วใครก็ตามที่ไปถึงขั้นที่สามของเส้นทางการต่อสู้ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดก็สามารถเป็นศิษย์นอก ปกติใช่แล้ว…. แต่เจ้าเป็นข้อยกเว้น!”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด