อย่างอแงสิคะ คุณสามี – บทที่ 45 อารมณ์ชั่ววูบในวัยเยาว์เหรอ?

อ่านนิยายจีนเรื่อง อย่างอแงสิคะ คุณสามี ตอนที่ 45 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เจนอารีฟังจบแล้ว กลับเงียบสงบ นานมาก เธอเงยหน้าขึ้นมามองดูเจนนินทร์ที่ร้อนรน พูดว่า: “ดังนั้น หลายปีมานี้เบรย์เดนมีผู้หญิงข้างตัวอยู่มากงั้นเหรอ?”

เจนนินทร์อึ้ง ต่อมาก็หัวเราะพูดว่า: “ลำดับความสำคัญของเธอไม่เหมือนคนอื่นเลยนะ ยังต้องถามอีกเหรอ ท่านประธานเบรย์เดนผู้ชายแบบนี้ ข้างตัวไม่เคยขาดผู้หญิงมาก่อน เธอคงไม่ได้หึงเพราะเรื่องนี้ใช่ไหม? งั้นเธอคงได้หึงจนอยากเลิกแน่!”

เจนอารีปวดหัวใจมาก เธอหยุดสักพัก และพูดว่า: “ทำไมเธอต้องบอกเรื่องพวกนี้กับฉันด้วย?”

เจนนินทร์: “เพราะฉันอยากให้เธอชนะเซราฟิม ผู้หญิงคนนี้น่ากลัวมาก มีผู้หญิงคนนั้นเธอ ฉันว่าไม่มีโอกาสอะไรแน่”

เจนอารีเกือบหัวเราะออกมาแล้ว “เธอคิดอะไรเนี้ย ถึงแม้ไม่มีเซราฟิม งั้นก็ยังมีฉันนี่ เธอมีโอกาสตรงไหนกัน?”

เจนนินทร์กลับพูดว่า “ฉันรู้สึกว่า เธอกับท่านประธานเบรย์เดนจะเดินไปไม่ถึงสุดท้าย อย่าถามว่าทำไม ความรู้สึกบอกมาน่ะ”

เจนอารีแทบหยุดหายใจ ทำไมทุกคนถึงมองเธอกับเบรย์เดนแบบนี้ล่ะ?

ในตอนนี้เอง บนหัวก็มีเสียงที่คุ้นเคยดังขึ้น: “อารี”

เจนอารีเงยหน้าขึ้น ก็เห็นลินคอล์นที่ไม่รู้ว่ามาอยู่ข้างเธอเมื่อไหร่

ที่แท้เขาก็ร้องเพลงนั้นจบแล้ว งานเลี้ยงเปิดดนตรีจังหวะวอลซ์ และเธอกลับไม่รู้ตัวเลย

ลินคอล์นพยักหน้าให้เจนนินทร์อย่างมีมารยาท จากนั้น เขาก็มองเจนอารี มือซ้ายวางไว้ที่อก โค้งตัวลงเล็กน้อย มือขวายื่นไปข้างหน้า ทั้งสุภาพบุรุษและสง่างาม เขาพูดว่า: “เชิญเธอเต้นรำได้ไหม?”

ตอนแรกลินคอล์นเดินมาหาเจนอารีก็มีสายตานับไม่ถ้วนมองมาแล้ว ตอนนี้ เขาเหมือนเจ้าชายที่เชิญเจนอารีมาเป็นคู่เต้นรำ ภาพนี้ ทำเอาทั้งงานแตกตื่นกันใหญ่

ในใจทุกคนต่างคิดว่าลินคอล์นใจกล้ามากขณะเดียวกันก็มองเบรย์เดนที่ยืนอยู่บนระเบียง แต่เบรย์เดนเห็นได้ชัดว่าใจลอยไม่อยู่ในงานแล้ว เขากำลังโทรศัพท์อยู่ สีหน้าดูร้อนใจอย่างมาก

“รีบตกลงเขาสิ!” เจนนินทร์เอาศอกชนเจนอารีเบาๆ จากนั้นก็กระซิบข้างหูเจนอารีเบาๆว่า: “อยากรู้ว่าเธอมีตำแหน่งในใจท่านประธานเบรย์เดนไหม? ก็เอาเขาทดลองสิ”

เจนอารีเหลือบมองผู้หญิงที่กลัวว่าทุกอย่างจะไม่พังทลายลงอย่างเหนื่อยใจ จากนั้น เธอก็ยื่นมือไปช้าๆ วางไว้บนฝ่ามือลินคอล์น

เธอไม่อธิบายอะไรกับเจนนินทร์ ที่เธอรับคำเชิญ ไม่ใช่อะไรหรอก แต่เพราะอีกฝ่ายเป็นลินคอล์น คนมากมายดูอยู่แบบนี้ เธอจะทำให้เขาเสียหน้าได้ยังไง?

“เพลงเมื่อกี้ เธอยังจำได้ไหม?” ลินคอล์นจับมือเจนอารีไปที่ฟลอร์เต้นรำ เขาเป็นสุภาพบุรุษมากจริงๆ ในตอนที่เต้นรำ รักษาระยะห่างกับเจนอารีไว้ที่สิบสามเซนติเมตรตลอด ฝ่ามือไม่ได้ประทับไปที่เอวเธอทั้งหมด ขวามือจับนิ้วมือเธอเบาๆเท่านั้น ท่าเต้นรำก็ดูสง่างามมาก

เจนอารีพยักหน้าเล็กน้อย “จำได้” จะลืมได้ยังไง แต่มันแค่กลายเป็นความทรงจำไปแล้วเท่านั้นเอง

ลินคอล์น: “งั้นเมื่อกี้ฉันร้องเพราะไหม?”

เจนอารีพยักหน้าอีกครั้ง “เพราะสิ”

ลินคอล์นน้ำเสียงอ่อนโยนขึ้น: “ถ้าเป็นไปได้ ฉันอยากร้องให้เธอฟังคนเดียว ก็เหมือนกับตอนนั้น”

เจนอารีถอนหายใจ “คุณครู ต่อไปพวกเราอย่าพูดแบบนี้อีกเลย? ตอนนี้นายมีทิลด้าแล้ว ฉันก็มีเขาแล้ว ถ้าเป็นไปได้ ฉันหวังว่าพวกเราเจอกันอีกครั้งยังคงเป็นเพื่อนกัน แต่ถ้า……นายไม่ปล่อยวางสักที หลังจากที่ฉันคืนนายสองแสนแล้ว พวกเราก็อย่าเจอกันอีกเลย”

ลินคอล์นรู้สึกเจ็บปวดใจ “อารี บางทีฉันก็สงสัยนะ เธอเคยรักฉันบ้างไหม? คำสาบานในตอนนั้น เป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบในวัยเยาว์ของเธอเหรอ? ไม่อย่างนั้น ทำไมเธอถึงตัดใจได้เด็ดขาดมาก”

เจนอารีถูกเขาถามจนชะงัก ก่อนที่จะเจอเบรย์เดน เธอก็คิดว่าทั้งชีวิตนี้ตัวเองคงปล่อยวางลินคอล์นไม่ได้แน่ แต่สุดท้าย เบรย์เดนทำให้เธอลืมลินคอล์นไปได้ทั้งหมด งั้น คำถามมาแล้ว หรือว่าตอนนั้นความรู้สึกที่เธอมีให้ลินคอล์นเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบในวัยเยาว์เหมือนที่เขาพูดจริงๆ?

เจนอารีสีหน้าไม่แน่ใจ ทำให้ลินคอล์นรู้สึกเจ็บปวดใจกว่าเดิม “เธอรักเขาเข้าแล้วจริงๆ ใช่ไหม?”

เจนอารีเงียบ คำว่ารักคำนี้ หนักหนาเกินไป เธอกับเบรย์เดนเหมือนจะยังไม่ถึงขั้นนั้น

ในตอนนี้เอง ดนตรีจังหวะวอลซ์พอเต้นถึงกลางคัน ก็ต้องเปลี่ยนคู่เต้นรำ

เจนอารีหมุนตัว เปลี่ยนตำแหน่งกับผู้หญิงข้างๆไปแล้ว พอเงยหน้าขึ้น คู่เต้นรำของเธอกลายเป็นโดมินิค

“เมื่อกี้พวกเธอคุยอะไรกัน?” โดมินิคจับมือเจนอารีไว้ โอบเอวของเธอ พาเจนอารีเข้าจังหวะของเขา

“นายถามทำไม?” เจนอารีมองเขาอย่างระวัง

โดมินิคเป็นแฟนเก่าของมาทิลด้า และลินคอล์นเป็นแฟนปัจจุบันของมาทิลด้า อีกอย่างโดมินิคยังคิดว่ามาทิลด้าในตอนที่ยังไม่เลิกกับเขาก็คบกับลินคอล์นแล้ว ดังนั้น เจนอารีกังวลว่าโดมินิคจะโกรธลินคอล์น

“ก็แค่ถาม เธอตื่นเต้นอะไร?” โดมินิคกระตุกยิ้มมุมปาก

เจนอารีนึกได้ถึงความเป็นไปได้หนึ่ง “งานเลี้ยงวันนี้นายเป็นคนรับผิดชอบ ทำไมนายต้องเชิญลินคอล์นมาด้วย นายจะทำอะไรเขา?”

“ไม่ เธอคิดผิดแล้ว” โดมินิคพูด: “คนที่เชิญเขามา ไม่ใช่ฉัน เป็นท่านประธานเบรย์เดน”

“เบรย์เดน?” เจนอารีตะลึง “ทำไมเขาต้องทำแบบนี้ด้วย?”

“ใครจะรู้ล่ะ ความคิดของท่านประธานเบรย์เดน ใครจะเดาออก” โดมินิคพูด

เจนอารีเงียบลง ต่อมา เธอก็นึกถึงเรื่องตอนกลางวัน เรื่องที่เบรย์เดนทำในโรงพยาบาล เธอก็รู้สึกขนลุกซู่ขึ้นมา เขาจะทำแบบนั้นกับลินคอล์นหรือเปล่านะ?

“ที่จริงฉันมีคำถามหนึ่งที่สงสัยมาตลอด” โดมินิคเขยิบเข้าใกล้หูของเจนอารี และกระซิบพูดเสียงเบาว่า: “เธอว่า มาทิลด้ารู้ไหมว่าเธอกับลินคอล์นเคยมีความสัมพันธ์กันในอดีต?”

เจนอารีหยุดชะงักลงทันที “นาย นายรู้ได้ยังไง……” ความรักครูกับนักเรียนของเธอกับลินคอล์นในตอนนั้น แม้จะมีคนรู้มากมาย แต่มีแค่โรงเรียนนั้นเท่านั้นที่รู้ แต่ตอนนี้คนในเมืองนี้ก็รู้น้อยมาก

“เธออย่าหยุดสิ ฉันเกือบเหยียบเท้าเธอเลยนะ” โดมินิคโอบเอวเจนอารีไว้ ยกตัวเธอขึ้นมาจากพื้น หลีกเลี่ยงการเหยียบเท้า จากนั้น ก็วางเธอลง พูดว่า: “ตอนนั้น ที่จริงฉันกับพวกเธอก็อยู่โรงเรียนเดียวกัน แต่ว่า ตอนนั้นพวกเธอไม่มีใครสนใจฉันเท่านั้น”

เจนอารีรู้สึกอาย ด้วยท่าโอบเอวยกตัวขึ้นที่ผิดกฎของโดมินิค แต่คำพูดเขากลับเปลี่ยนความสนใจเธอทันที เธอพยายามย้อนคิดกลับไป แต่คิดไม่ออกแล้วจริงๆ

ด้วยอายุ โดมินิคอายุมากกว่าลินคอล์นสองปี ดังนั้น ตอนนั้นเขาไม่ใช่นักเรียนแน่ และน่าจะไม่ใช่ครู ถ้าเป็นครูเจนอารีจะไม่รู้จักเลยได้ยังไง

“นึกไม่ออกก็ไม่เป็นไร” โดมินิคพูดประเด็นก่อนหน้านั้นต่อ เขาพูดว่า: “เธอคิดว่ามาทิลด้าไม่รู้ว่าเธอกับลินคอล์นเป็นอะไรกันหรือไง? แต่ด้วยความรู้จักมาทิลด้าของเธอ เธอคิดว่ามาทิลด้าไม่รู้อะไร ถ้ามาทิลด้าทำตัวไม่รู้เรื่องรู้ราวต่อหน้าเธอ นั่นก็คงเป็นการแสดงทั้งหมด”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด