จอมยุทธ์ระบบเลเวล Invincible Level Up – ตอนที่ 96

อ่านนิยายจีนเรื่อง จอมยุทธ์ระบบเลเวล Invincible Level Up ตอนที่ 96 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

จอมยุทธ์ระบบเลเวล ตอนที่ 96 โลหิตไหลนองเป็นท้องธาร

 

ฉุนเทียนคาดเดาถูกต้อง

 

พลับพลาเป็นสิ่งที่ปีศาจเก้าสวรรค์ต้องพึ่งพา

 

หากพลับพลาถูกทําลาย ปีศาจเก้าสวรรค์ก็คงอยู่รอดได้ไม่นาน

 

เป็นเวลาหลายปีที่ปีศาจเก้าสวรรค์ใช้สัมผัสชั่วร้ายปกครองทวีปตะวันออก ปีศาจนั้นมีความกระหายเลือดโดยสันดาน ยากนักที่จะบรรลุกฏทรงพลังใดๆ นี้ทําให้ปีศาจเก้าสวรรค์ยังปลอดภัยมาถึงวันนี้

 

“ฮ่าๆๆ ปีศาจเก้าสวรรค์หัวเราะ ” มนุษย์ จงดื่มต่ํากับวันเวลาอันแสนเจ็บปวดเสียเถอะ ฮ่าๆ…”

 

เสียงหัวเราะของปีศาจ ให้ความรู้สึกที่เสียดแทงหู

 

พันจิตปีศาจที่แสนทรงพลังกลับทําอะไรฉุนเทียนไม่ได้ ทําให้มันตกใจมาก แต่นั่นก็ไม่ได้ หมายความว่าจะทําอะไรไม่ได้เลย

 

ในทวีปตะวันออกแห่งนี้ ปีศาจทั้งหมดล้วนเชื่อฟังบัญชาของปีศาจเก้าสวรรค์

 

เสียงคํารามพร้อมด้วยสัมผัสชั่วร้ายที่แผ่กระจายออกเป็นการเรียกหาหมื่นปีศาจ ฉุนเทียนเป็นเพียงผู้บ่มเพาะระดับสองขั้นกลั่นวิญญาณคนหนึ่ง ไม่ว่าเขาจะแข็งแกร่งเพียงใด เขาก็ไม่อาจต่อกร ปีศาจเป็นโขยง

 

ฉุนเทียนหน้าเปลี่ยนสีเมื่อสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายอันแข็งแกร่งที่นอกหุบเขา ฉันเรียนไม่ผ่อนแรงยังคงโจมตีใส่เสาศิลาไม่หยุดเรียกเสียงด่าทอจากปีศาจเก้าสวรรค์

ฉันเทียนไม่สนใจสิ่งใด ในใจมีอยู่ความคิดเดียว นั่นคือทําลายเสาศิลาก่อนที่พวกปีศาจจะมา

 

“บ้าคลั่งขั้นที่หนึ่ง”

 

เปิดใช้ทักษะศักดิ์สิทธิ์ ฉินเทียนต่อยใส่เสาศิลาเดียวกําลังทั้งหมด จํานวนสัญลักษณ์ที่อยู่บนเสาธิตลง ตัวเสายิ่งมายิงสันอย่างรุนแรงราวกับจะพังทลายในอีกไม่กี่หมัด

 

“ฆ่ามันซะ!”

 

ปีศาจเก้าสวรรค์คํารามอย่างคลุ้มคลั่งใส่พวกปีศาจที่มาถึง สัมผัสชั่วร้ายคลี่คลุมเต็มหุบเขาพวกที่มีระดับการบ่มเพาะต่ําต้อยต่างยกมือกุมหัวก่อนที่หัวของมันจะแตกระเบิดราวกับลูกแตงโม

 

“อีกแค่นิดเดียว อีกนิดเดียวเท่านั้น : ถิ่นเทียนว้าวุ่นใจ พวกปีศาจวิ่งเข้าหุบเขามาแล้ว หงจากพลับพลาไม่ถึงร้อยเมตรแล้ว เพียงครึ่งลมหายใจก็คงจะมาถึง เหงื่อเม็ดเป้งไหลลงจากหน้าผาก เนื้อตัวเหนียวเหนอะไปด้วยเหงื่อ เขาเร่งความเร็วในการโจมตีเพิ่มถึงขีดสุด “แตกสิ…”

 

ใครมีสัญลักษณ์ทั้งหมดจางหายไป หมัดสุดท้ายของฉันเรียนต่อยทะลุเนื้อเสาจนเกิดรอยปริแตกไปทั่ว เมื่อไม่มีสัญลักษณ์คอยเกื้อหนุน เสาศิลาก็สั่นอย่างรุนแรงก่อนจะโค่นลงไปฉุนเทียนใช้เสาศาลาที่ล้มลงเป็นแทนกระโดดเพื่อหลบเสาส่วนที่เหลือ

 

“เปิดโหมดปีศาจ!”

 

แกรกๆ

 

เสียงกระดูกลั่นดังเกรียวกราว ร่างกายของเปลี่ยนเป็นสีแดงเถือกราวถูกอัคคีเผา

ไม่ถึงครึ่งลมหายใจสิ้นเทียนก็เปลี่ยนเป็นปีศาจสวรรค์ จิตสังหารที่แผ่ออกตรงเข้า สะกดเหล่าปีศาจที่พุ่งเข้ามา “เหล่าปีศาจตัวจ้อย พวกเจ้ากล้าต่อต้านเราหรือ?”

 

“ปีศาจสวรรค์?!” ปีศาจเก้าสวรรค์สั่นสะท้าน “เป็น เป็นไปได้อย่างไร? ปีศาจสวรรค์จะยอมจํานนต่อมนุษย์ได้อย่างไร? ไม่จริง เป็นไปไม่ได้”

 

“ฆ่ามันซะ มันไม่ใช่ปีศาจสวรรค์!”

 

พลังชั่วร้ายที่แฝงอยู่ในสัมผัสชั่วร้ายมีอํานาจมหาศาล เมื่อได้ยินคําสั่ง เหล่าปีศาจก็แยกเขี้ยวยิ่งฟัน เผยความกระหายเลือดออกมาขณะพุ่งเข้าใส่ถิ่นเทียน

 

“รนหาที่ตาย!”

 

หลังจากเปลี่ยนร่างเป็นปีศาจสวรรค์ ความเย่อหยิ่งที่ฝังลึกอยู่ในกระดูกพลันเผยออกมาสายตาที่กวาดมองออกล้วนแฝงด้วยความดูหมิ่นเหยียดหยาม เผชิญหน้ากับฝูงปีศาจนับหมื่นที่พุ่งเข้ามา สีหน้าของเขายังเผยให้เห็นแต่ความดูแคลน หอกทมิฬปรากฏขึ้นในมือกลางอากาศ ปรากฎหอกปราณขึ้นนับพันหมื่น จากนั้นหอกทั้งหมดพลันพุ่งเข้าใส่ฝูงปีศาจ

 

สังหารล้างบาง?

 

นี่เป็นครั้งที่สองที่ดินเทียนเปิดใช้โหมดปีศาจ มีหลายสิ่งที่เขายังใช้ไม่คล่องมือ ที่กงวลที่สุดคือระยะเวลาที่มีอย่างจํากัดในโหมดปีศาจ อีกทั้งการเปิดใช้ยังต้องการพลังปราณถึงหนึ่งแสนจุด

 

เผชิญกับฝูงปีศาจที่โถมเข้ามาดําพรีต เขามีแต่ต้องฆ่าทั้งหมดในคราวเดียว

 

อย่างไรก็ตาม ในหมู่พวกปีศาจก็ยังมีหลายคนที่อยู่ระดับเจ็ตหรือกระทั่งระดับแปด พวกปีศาจยอมแข็งแกร่งกว่าสัตว์อสูรในระดับเดียวกัน

 

แม้ปีศาจสวรรค์จะทรงพลัง แต่ก็ยังเป็นเพียงระดับหนึ่ง ดังนั้นจึงไม่อาจแสดงพ ลังของปีศาจสวรรค์ออกมาได้เต็มที่

 

หยาดโลหิตสาดกระเซ็น แถบค่าประสบการณ์ของเขาพุ่งทะยานขึ้น ทว่าฉันเทียนกลับรู้สึกกังวล ทั่วหุบเขาเต็มไปด้วยฝูงปีศาจ จํานวนของพวกมันอย่างน้อยก็เป็นหมื่นตัว เหล่าวิญญาณร้ายระดับแปดต่างเฝ้าอยู่ที่ทางเข้าหุบเขา เป็นการตัดทางถอยของฉันเทียนอย่างสิ้นเชิง

 

“ในเมื่อหนีก็หนี้ไม่ได้ อย่างนั้นก็ได้แต่สู้แล้ว บิดาจะฆ่าให้เรียบ ”

 

” พลังไร้ลักษณ์! ”

 

พลังสะกดปีศาจและจิตสังหารของปีศาจสวรรค์ พลังสองขั้วกลับรวมอยู่ในตัวฉันเทียนระเบิดเป็นแรงกดดันอย่างน่าตื่นตระหนกออกมา

 

ขณะที่เข่นฆ่าสังหาร เขาก็ถอยเข้าใกล้พลับพลาไปด้วย

 

ปีศาจนับไม่ถ้วนหลั่งไหลเข้าสู่หุบเขาราวสายน้ํา ฉันเทียนไม่มีทางสกัดยับยั้งกระบวนการนี้ได้วิธีที่เหลือคือรีบทําลายบ่อโลหิต เพราะหากโลหิตไหลออกมาจนหมดบ่อปีศาจเก้าสวรรค์ที่คงอยู่ ได้ไม่นาน ไม่ต้องกล่าวถึงการจะสร้างร่างจริงเลย

 

เห็นฉันเทียนถอยกลับมาทางพลับพลา ปีศาจเก้าสวรรค์ก็คํารามอย่างกราดเกรี้ยว “อย่าให้มันเข้ามาใกล้ข้า!”

 

กองทัพปีศาจรู้สึกถึงแรงกดดันอันหนักอึ้ง บางคนโชคร้ายทนรับไม่ไหวก็ตกตายไป

 

เผชิญหน้ากับปีศาจที่หลั่งไหลมาตุจคลื่น สีหน้าของนินเทียนไร้ซึ่งความกลัว หอกวิญญาณทมิฬยังแทงสังหารปีศาจไม่หยุดหย่อน และตอนนี้ฉันเทียนก็ใกล้จะบรรลระดับสามขั้นกลั่นวิญ ญาณแล้ว ฉันเทียนกระโจนขึ้นสู่อากาศก่อนจะตะโกนออกมา “เคล็ดวิชขุทะลวงฟ้า!”

 

พลังปราณหนึ่งแสนจุดถูกเรียกใช้ ไฟรัศมีม่วงก่อตัวขึ้นก่อนจะกระจายตัวออกครอบคลุมครึ่งหุบเขา

 

“ลงมา!” ฉุนเทียนสั่งการ ท่ามกลางเปลวไฟสีม่วง สายฟ้าที่ท้าทายสวรรค์ก็เจาะผ่านท้องฟ้าผ่าลงมา สิ่งมีชีวิตที่สัมผัสถูกล้วนสลายเป็นเถ้าถ่าน

 

เสาศิลาอีกสามต้นส่งเสียงดังแกรกๆ ดูเหมือนมันจะต้านทานสายฟ้าไม่ไหว

 

ปีศาจเก้าสวรรค์แทบจะคลุ้มคลั่งแล้ว พันจิตมารพุ่งสู่ท้องฟ้า แต่นั่นก็ไม่อาจเปลี่ยนความจริงกองทัพปีศาจกว่าครึ่งพลันตกตาย ส่งให้ฉันเทียนบรรลุระดับสามขั้นกลั่นวิญญาณ พลังปราณ ฟื้นกลับมาเต็มเปี่ยม

 

“ยอดเยี่ยม!” ฉุนเทียนหัวเราะในใจ เบื้องหน้าเสาศิลาที่ใกล้พังทลาย ฉุนเทียนชกหมัดออกไปพลังของปีศาจสวรรค์พลุ่งพล่านทั่วร่าง ต่อยไปไม่กี่หมัดเสาศิลาต้นหนึ่งก็พังทลาย

 

” บัดซบ!” ปีศาจเก้าสวรรค์รู้สึกขมขึ้น นอกจากตะโกนอย่างโกรธแค้นแล้วก็ทําอะไรไม่ได้อีกแววตาของเขาสะท้อนเสาศิลาต้นที่สามที่กําลังจะพังทลาย น้ําเสียงที่กล่าวออกไปเจอแววร้องขอ “ได้โปรด ไว้ชีวิตข้าเถอะ”

 

“หากเจ้าไว้ชีวิตข้า ข้า ปีศาจเก้าสวรรค์เต็มใจจะรับใช้เจ้าไปชั่วนิรันดร์”

 

“ในฐานะจ้าวแห่งเผ่าปีศาจ ข้ามีทักษะล้ําค่ามากมาย สมบัติระดับอมตะ ผลึกระดับอมตะขอเพียงปล่อยข้าไป ทั้งหมดล้วนยกให้เจ้า”

 

เห็นฉันเทียนนิ่งเงียบไป ปีศาจเก้าสวรรค์ก็พยายามล่อลวงต่อ หากไม่ใช่เพราะฉินเทียนกําลังยุ่งจนมือเป็นระวิง เขาก็คงมองปีศาจเก้าสวรรค์อย่างเหยียดหยามไปแล้ว คําโกหกเหล่านี้เพียงใช้ ได้แต่กับเด็ก เขาไม่หลงกลหรอก

 

เห็นฉันเทียนยังคงไม่ขยับ ปีศาจเก้าสวรรค์ก็ฉีกยิ้มชั่วร้าย

 

ครืนน

 

เสาศิลาต้นที่สี่ล้มโค่นลง สัญลักษณ์ทั้งหมดภายในพลับพลาอันตธานหายไป โลหิตภายในบ่อพ่นฟองเนื้อดปดๆ ที่ผิวโลหิตพลันเกิดคลื่นกระเพื่อมออกรอบทิศ

 

จากนั้นไม่นานรอยแตกก็เริ่มลามไปทั่วบ่อ โลหิตไหลซึมออกไปผ่านรอยแตก ปีศาจเก้าสวรรค์ครามสุดเสียง เมื่อไม่มีเสาศิลาศอยผนึก เขาก็ไม่อาจควบคุมโลหิตภายในบ่อ “ข้าจะฆ่า เจ้า ”

 

ตัวเขาบ่มเพาะมาหลายหมื่นปี เหลือเพียงไม่กี่วันก็จะสําเร็จ ทว่าทุกสิ่งกลับมาถูกถิ่นเทียนทําลายเสียไม่มีชิ้นดี

 

ปีศาจเก้าสวรรค์ดับสูญอย่างอนาถนัก

 

อย่างไรก็ตาม ฉันเรียนมีความสุขมาก มองดูแถบพลังชีวิตของปีศาจเก้าสวรรค์ที่ลดลงเร็วใบหน้าของเขาก็เผยรอยยิ้มราวกับคนบ้า ” ทรัพย์ก้อนโต ทรัพย์ก้อนโต ทั้งหมดเป็นของข้า ฮ่าๆ

 

โชคลาภมหาศาล

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด