อั่งเปาทะลุโลก (发个红包去未来 ) – ตอนที่ 45

อ่านนิยายจีนเรื่อง อั่งเปาทะลุโลก ตอนที่ 45 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

CF:บทที่ 45 วิธีอัพเกรดเป็นเศรษฐีใหม่

 

คำพูดของเหล่ต้านั้นปลุกคนช่างฝันให้ตื่นขึ้นมา อู๋ ฮ่าวเหรินรู้สึกได้ว่าวิธีการดังกล่าวเหมือนจะเกิดมาเพื่อตน

 

ในเวลานี้ มิสเตอร์เรดาร์ได้ย้ำเตือนมาว่า “พี่ชาย มันไม่เป็นไรถ้าจะใช้วิธีนี้ในตอนที่อยู่ในระดับต่ำน่ะ แต่มันไม่โอเคถ้าจะใช้ในระดับสูง ถ้ายังไงฉันจะลองหาวิธีที่ยอมรับได้อีกทีหนึ่งละกัน”

 

“ดี ฉันเข้าใจ ฉันเองก็จะหาวิธีในภายหลังด้วย”

 

ด้วยสิ่งนั้น อู๋ ฮ่าวเหรินเริ่มคว้าซองแดงนั้นไว้ก่อนจะเปลี่ยนมือและส่งต่อไปเรื่อยๆ

 

“แย่จัง พ่อค้าของเก่านั่นทำอะไรลงไป? ทำไมเขาถึงส่งต่อซองแดงที่ได้รับแบบนั้น เขาได้ไปแล้วหรือไง?”

 

หลังจากที่ซองแดงถูกปล้นไป เริ่มต้นอยู่ที่ระหว่าง 3 คน มันกลับกลายเป็น 27 คน อู๋ ฮ่าวเหรินหัวเราะ วิธีนี้เป็นไปได้ ซึ่งนั่นจะทำให้เหรียญพลังงานถูกใช้ไปแค่ 1 เหรียญเท่านั้น

 

ในกรณีนี้ เมื่อทำต่อไปเรื่อยๆ หลังจากนั้น 10 นาที เขาพบว่าใครบางคนได้สร้างซองแดง อู๋ ฮ่าวเหรินพยายามที่จะสู้ต่อไป

 

3 ครั้งหลังจากสิ่งนี้เกิดขึ้น บางคนก็ได้พบแล้วว่าสิ่งนี้มันผิด

 

“พ่อค้าของเก่านี่ทำอะไร? มันเกิดขึ้นติดต่อกันมา 3 ครั้ง ในครั้งแรกพวกเขาบอกว่าเก็บซองแดงที่ใช้การไม่ได้มาแต่ครั้งที่ 2 กับ 3 เองก็ยังเป็นอยู่ แบบนี้มันแปลกๆแล้วนะ”

 

“นี่เป็นครั้งที่ 4 แล้ว เกิดอะไรขึ้น? พ่อค้าของเก่า พูดอะไรหน่อย นี่ไม่ใช่ระบบ มันผิดพลาด!”

 

“ไม่ ฉันกำลังอัพเกรดด้วยวิธีนี้”

 

ได้ยินเรื่องอัพเกรด พวกเขาต่างพากันตะลึงและจากนั้นพวกเขามองไปยังแถวข้อมูลที่ปรากฏบนจอ

 

“ฉันรู้แล้ว เศรษฐีใหม่ พ่อค้าของเก่านี่คือเศรษฐีใหม่จริงๆ!”

 

“ท้ายสุดแล้ว ฉันก็พบวิธีในตำนานที่จะอัพเกรดแล้ว ตอนนี้ฉันกล้าที่จะคุยโวถึงมันได้แล้ว!”

 

“ไม่คาดคิดเลย ฉันไม่คาดคิดเลยจริงๆ พวกเราคือระดับ 1  ที่กำลังซ่อนเศรษฐีใหม่ผู้ที่ซึ่งเจ๋งและหล่อกว่ามิสเตอร์เรดาร์ไว้!”

 

“เศรษฐีใหม่ ช่วยกรุณาจับแน่นๆด้วย!”

 

“เศรษฐีใหม่ ช่วยระวังพวกเราด้วย!”

 

“…”

 

 

มองไปยังข้อมูลเหล่านั้น อู๋ ฮ่าวเหรินรู้สึกสับสน มันไม่ใช่แค่วิธีที่รวดเร็วที่จะอัพเกรด แต่ยังเป็นวิธีที่จะกลายมาเป็นเศรษฐีใหม่ด้วย

 

“? นี่มันหมายความว่ายังไง? นี่ไม่ใช่วิธีที่เร็วที่สุดสำหรับอัพเกรดหรอ!”

 

“ใช่ นายคงไม่รู้ว่าวิธีที่นายใช้ ในระบบซองแดงนั้นเป็นวิธีใหม่ที่ประดิษฐ์โดย เทียนหยู่ กรุ๊ป หลังจากที่พยายามป้องกันช่องโหว่จากวิธีการอัพเกรดแบบกวาดไปด้วยกัน อย่างไรก็ตาม วิธีนี้ถูกตั้งชื่อในภายหลังว่า วิธีอัพเกรดเศรษฐีใหม่ เศรษฐีแท้จริงเท่านั้นที่จะสามารถรอได้”

 

“มันกลายมาเป็นวิธีอัพเกรดเศรษฐีใหม่ได้ยังไง? ทุกคนสามารถใช้มันได้นี่!”

 

มิสเตอร์เรดาร์ไม่ได้พูดอะไร แต่ชาวไร่นั้นอธิบายไว้ว่า “มันเป็นวิธีที่จะอัพเกรดเศรษฐีจริงๆ แน่นอน ถ้านายใช้วิธีนี้ในตอนแรก นายจะเสียเหรียญพลังงานนิดหน่อย แต่่ในขั้นตอนสุดท้าย จะมีเพียงเศรษฐีจริงเท่านั้นที่จะใช้มันได้”

 

ชายชุดเกราะที่เงียบขรึมส่งคำอธิบายมา นี่คือเหตุผลว่าทำไมถึงเรียก การอัพเกรดเป็นเศรษฐีใหม่

 

เมื่ออู๋ ฮ่าวเหรินเห็นมัน เขามึนงงแบบสุดๆ มันคือทางที่จะอัพเกรดเป็นเศรษฐีใหม่จริงๆ

 

สิ่งนี้พัวพันกับการส่งพลังงาน อู๋ ฮ่าวเหรินไม่ได้มองลึกลงไปในจุดนี้ถึงรายละเอียด ก่อนหน้านี้เขาคิดว่ามันคือวิธีที่ปรับแต่งมาเพื่อเขาโดยเฉพาะ

 

ถ้าเป็นเช่นนั้น ตอนนี้ระดับของทุกคนคงจะไม่ต่ำเกินไปแล้ว พวกเขาสามารถกวาดในระดับที่ต่างออกไปด้วยซองแดงแบบต่างๆด้วย

 

กฏของการส่งพลังงาน : ของที่ต่ำกว่า 50 เหรียญพลังงาน จะใช้ 1 เหรียญพลังงาน ของที่ใช้ 50-100 เหรียญพลังงานจะใช้ 2 เหรียญพลังงาน

 

จากระดับต้น จนถึงระดับสอง ทุกๆครั้งที่มันมีซองแดงที่ใช้ 100 เหรียญพลังงาน มันจำเป็นต้องถูกปล้นถึง 100 ครั้ง กล่าวก็คือ ต้องใช้เหรียญพลังงานถึง 200 เหรียญ มันดูจะไม่มากเกินไป…

 

แต่นั่นไม่ใช่สำหรับกรณีระดับ 2 ไประดับ 3

 

101 ถึง 5000 เหรียญพลังงาน ใช้ 20 เหรียญ 5000 หรือมากกว่านั้นจะใช้ 200 เหรียญ กล่าวคือ นั่นคือปริมาณขั้นต่ำที่จะถูกใช้สำหรับอัพเกรดเป็นระดับ 3 นั่นหมายความว่า วิธีที่ดีที่สุดก็คือ 400 เหรียญพลังงาน ซึ่งจะสามารถเข้าถึงได้ 2000 เหรียญพลังงาน

 

3 ถึง 4 ไม่จำเป็นต้องพูดเลย น้อยที่สุดที่ต้องใช้ก็คือ 80000 เหรียญ นี่คือทางที่มั่นคงที่สุด และมากที่สุดจะใช้พลังงานกว่า 40 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

 

เมื่อดูไปยังตัวเลขของเหรียญพลังงานที่จะถูกใช้ในภายหลัง อู๋ ฮ่าวเหริน ก็เข้าใจว่าทำไมสิ่งนี้ถึงเรียกว่า วิธีอัพเกรดแบบเศรษฐีใหม่

 

นี่มัน การใช้งานแบบนี้ เขาไม่สามารถใช้มันเติมเต็มระดับ 3 จนถึงระดับ 4 ได้!

 

(หากใครงง จะอธิบายง่ายๆ ในระดับ 1 ขั้นต่ำในการ รับ-ส่ง คือ 2เหรียญ เมื่ออู๋ฮ่าวเหรินรับซองแดง เขาจะเสีย 2เหรียญ จากนั้นเขาก็ส่งต่อซองแดงไปให้คนอื่น เมื่อคนอื่นรับซองแดงจากเขา อู๋ฮ่าวเหริน จะได้รับเหรียญพลังงานคืนมา 1 เหรียญ อีก 1 เหรียญจ่ายให้กับระบบ ซึ่งในระดับหนึ่ง อู๋ฮ่าวเหริน มีเหรียญพลังงานประมาณ 1000 เขาสามารถรับส่งได้เกือบ 1000 ครั้งเพื่อจะปั้มทีละคะแนน แต่เมื่อขึ้นระดับสูงกว่านี้ กฏในการรับ-ส่งจะเปลี่ยนไป ซึ่งต้องใช้เหรียญพลังงานมากกว่า 2 ซึ่งถ้าไม่ใช่เศรษฐีตัวจริงคงไม่มีเงินจ่าย)

 

ชัดเจนเลยว่า เทียนหยู่กรุ๊ป ไม่ใช่พวกโง่ ตั้งแต่ที่พวกเขาทิ้งวิธีอัพเกรดนี่ไว้ แน่นอนว่าพวกเขาเข้าใจว่าวิธีนี้ไม่มีใครสามารถใช้ได้

 

แต่เขาก็ต้องตกใจ ถ้าคุณติดตามวิธีอัพเกรดนี้ไป พวกคนที่อยู่ด้านหลังคุณ จะกล้าปล้นซองแดงกันหรือเปล่า?

 

“หากพวกคุณทำตามหลักการใช้พลังงานด้านบน และระดับของคุณมันสูงมากกว่านี้ คุณจะอัพเกรดได้อย่างไร? ในเมื่อเหรียญพลังงานนั้นไม่พอ!”

 

“มันง่ายมาก ผู้คนที่ขโมยเอาซองแดงในระบบไป พวกเขาส่วนมากก็เอาของที่ชอบไปอยู่แล้ว และสิ่งเหล่านี้ส่วนใหญ่ก็เป็นของแพงในความเป็นจริง ในทางนี้ มันจะเท่ากับว่าทิ้งเงินในชีวิตจริงเพื่อซื้อของได้มากขึ้น เมื่อซองแดงส่งถึงผู้อื่น มันก็จะเติมเต็มการใช้พลังงานนี้ ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าซองแดงถูกส่งไปในจำนวนหนึ่ง เทียนหยู่กรุ๊ป ก็จะได้เหรียญพลังงานเป็นค่าตอบแทน”

 

“ใช่ ในความเป็นจริง ในระบบซองแดงนี่ มีผู้เชี่ยวชาญในการคว้าซองแดงอยู่ พวกเขาเป็นที่น่ารังเกียจ จะให้พูดก็คือ เมื่อไหร่ที่ค่าของซองแดงนั้นคุ้มกับที่เสียไป พวกเขาก็จะคว้าไว้แล้วเอาไปขายในชีวิตจริง”

 

อู๋ ฮ่าวเหรินค้นพบว่า เขาตกลงไปในหลุมอีกครั้ง เขาคิดว่าเขาเจอวิธีที่จะอัพเกรดได้เร็วๆ มันกลับกลายเป็นหลุม แถมมันยังเป็นหลุมลึกจนเขาไม่สามารถปีนขึ้นมาได้ด้วย

 

คนพวกนี้สามารถคว้าเอาสิ่งของ และขายมันเป็นเงิน จากนั้นก็ซื้อสิ่งของและส่งมันไปในซองแดงเพื่อรับเหรียญพลังงานเพิ่ม

 

บ้าจริง เขาคว้าเอาพวกสิ่งของขั้นสูงและขายมันให้ใครซักคน เขาน่าจะขายพวกมันให้กับเทศบาลและประเทศของเขา

 

มันไม่เหมาะที่จะขายให้พวกนั้น นั่นเพราะว่าถึงเขาจะมีเงิน เขาก็ไม่สามารถซื้อสิ่งของที่ต้องใช้เหรียญพลังงานซื้อได้!

 

เมื่ออู๋ ฮ่าวเหรินซึมสุดๆ มิสเตอร์เรดาร์ก็พูดขึ้นในทันทีว่า “ในความเป็นจริงนะ พี่ชายพ่อค้าของเก่า ฉันคิดว่าวิธีนี้เหมาะกับนายสุดแล้ว”

 

“อ๋า? ทำไมนายถึงพูดแบบนั้น?”

 

“นั่นก็เพราะว่าซองแดงที่นายส่งมาเป็นของโบราณ ไม่สามารถประเมินได้ด้วยหลักประเมินเหรียญพลังงานของเทียนหยู่กรุ๊ป มันก็เหมือนกับโทรศัพท์ที่นายส่งให้ฉันนั่นแหละ ค่าของมันสูงกว่าสิ่งที่พวกเขาประเมินไว้มาก นายสามารถได้รับเหรียญพลังงานจำนวนมาจากการส่งสิ่งพวกนี้ออกไปและใช้มันเพื่ออัพเกรด”

 

มันเป็นถ้อยคำที่ปลุกเขาขึ้นมาจากความฝันอีกครั้ง นี่คือเหตุผลที่แท้จริงว่าทำไมฉันถึงต้องการที่จะใช้วิธีอัพเกรดนี้ ไม่ใช่ว่าเพราะมิสเตอร์เรดาร์ส่งเหรียญให้เขา 1000 เหรียญ

 

เมื่อคุณได้รับเหรียญพลังงาน 1000 เหรียญจากมิสเตอร์เรดาร์ คุณจะได้เหรียญมากขึ้นจากคนอื่น ตัวอย่างเช่น นักสะสมแร่เคยพูดกับเขาอยู่ครั้งหนึ่งเกี่ยวกับหยกโบราณ อะไรคือของโบราณ? ของโบราณคือสิ่งที่มีค่ามากๆ ไม่ว่าตามจริงแล้วมันจะไร้ค่าหรือไม่ก็ตาม

 

ถึงแม้ว่าวิธีนี้จะเป็นไปได้จริง แต่มันก็ยังมีปัญหาที่ต้องจัดการอยู่ นั่นก็คือ คุณต้องทำให้ผู้คนเชื่อว่านั่นคือวัตถุโบราณจริงๆ และจะแลกเปลี่ยนกับเหรียญพลังงานเท่านั้น

 

ยิ่งไปกว่านั้น มันจะเกี่ยวพันกับคำถามที่ว่าจ่ายก่อนจ่ายหลังด้วย

 

“พี่ชาย ฉันอยากจะให้นายเข้าใจว่ามันมีปัญหาอยู่ในนี้ด้วย นั่นคือ การตรวจสอบวัตถุโบราณ แต่ไม่ต้องกังวล นายได้ช่วยฉันไว้มากแล้ว ฉันจะช่วยนายแก้ปัญหานี้เอง มันเกิดขึ้นกับโทรศัพท์ที่กำลังจะถูกนำไปจัดแสดง ฉันจะช่วยนายที่จะโฆษณามันลงไปในหน่วยงานรัฐต่างๆเอง”

 

“นั่นอาจจะดีก็ได้!”

 

ในความเป็นจริง อารมณ์ของอู๋ ฮ่าวเหรินในขณะนั้นคือตื่นเต้นมากๆ การโฆษณานั้นดี ตราบเท่าที่พวกเราให้คนอื่นรู้ถึงตัวตนพวกเราได้ จากนั้นปัญหาของการแลกเปลี่ยนก็จะง่ายขึ้นมาก

 

“คงไม่มีปัญหาอะไร? ฉันก็แค่พูดในฐานะเจ้าของที่แท้จริงของสิ่งเหล่านี้”

 

อู๋ ฮ่าวเหรินรู้สึกสบายเนื้อสบายตัวมากขึ้นหลังจากแก้ปัญหานี้ได้ ดี งั้นใช้วิธีอัพเกรดแบบเศรษฐีใหม่นี้ไปยังระดับ 2 ก่อนเลย

—————————

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด