อั่งเปาทะลุโลก (发个红包去未来 ) – ตอนที่ 59

อ่านนิยายจีนเรื่อง อั่งเปาทะลุโลก ตอนที่ 59 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

CF:บทที่ 59 ราคาของความร่วมมือ

ผ่านมาหลายวันแล้วตั้งแต่ที่รัฐมนตรีเฉินมาในวันนั้น แม้ว่าเขตหยุนหลงดูสงบมาก และไม่มีอะไรเกิดขึ้น

แต่เจ้าหน้าที่ของเขตหยุนหลงรู้ว่าหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นในไม่กี่วันที่ผ่านมา อย่างเช่นผู้อำนวยการกรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมถูกนำตัวไปสอบสวน บางครั้ง ก็ไม่มีใครกล้ายุ่งกับเขาผู้ที่เป็นใหญ่ในกรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ตราบเท่าที่เขาไม่ได้ทำเกินไปและสนับสนุนประชาชน ก็ไม่มีใครกล้าว่าอะไรเขา

แต่คราวนี้การตัดสินใจที่ผิดพลาดของผู้อำนวยการกรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม นำไปสู่ความโกรธของชาวบ้านในเมืองลิวเหอและใจของพวกเขาถูกกดขี่เป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเร็วๆนี้ เมื่อมีรายงานว่าโรงงานพลาสติกสามารถนำผลกำไรมหาศาลมาให้กับเกษตรกรและปลอดมลพิษ ความรู้สึกที่อดกลั้นเอาไว้ก็กลายมาเป็นความโกรธ

จากนั้น คนที่ปล่อยข่าวลือก็ถูกจับได้ และสาวไปถึงกรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในท้ายที่สุด เรื่องที่เหลือไม่จำเป็นต้องพูดถึง ประชาชนของเมืองลิวเหอ ก็ตรงมาปิดล้อมที่หน้าประตูสำนักงานเขตและขอคำอธิบายในเรื่องนี้

ผลลัพธ์คือผู้อำนวยการกรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมต้องซวยไป แน่นอนหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ก็ไม่ได้อยู่เป็นสุขในเวลานั้นเช่นกัน

พวกเขาต่างถูกย้ายไปที่อื่นไม่ก็บังคับให้เกษียณก่อนกำหนดและกลับบ้านไปอย่างถาวร

บทลงโทษของคนพวกนี้ยังดีกว่าที่ผู้อำนวยการกรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมต้องได้รับ อย่างน้อยพวกเขาไม่ต้องเข้าไปกินข้าวฟรีในคุก

แน่นอนว่าฝั่งของอู๋ ฮ่าวเหรินที่รออยู่สองสามวัน ในที่สุดก็ข่าวดีก็มาถึง

สำหรับผลการวิเคราะห์ตัวอย่าง ข้อมูลส่วนใหญ่ตรงกับกับคำอธิบายของวัสดุ

นอกจากนี้การเกิดขึ้นของวัสดุประเภทนี้สามารถแก้ไขปัญหาของวัสดุอาวุธได้จริง

และตามที่รัฐมนตรีได้บอกไว้ว่า ตราบใดที่วัสดุนั้นเกี่ยวข้องกับอาวุธพวกเขาก็จะให้ความสำคัญสูง

อู๋ ฮ่าวเหรินออกมาจากบ้านแต่เช้าตรู่ เพราะตัวแทนจะถูกส่งมาคุยกับเขาเกี่ยวกับเรื่องการร่วมมือกัน

ด้วยเหตุนี้อู๋ ฮ่าวเหรินจึงขอให้จี้ เตรียมชุดข้อตกลงในการร่วมมือไว้หลายชุดให้เขา ซึ่งทั้งหมดก็เพื่อให้ได้ผลประโยชน์สูงสุดจากเรื่องนี้

เมื่อรู้ว่าคุณเทศมนตรีและคณะได้มาถึงแล้ว อู๋ ฮ่าวเหรินก็ออกมาต้อนรับที่หน้าบริษัท

เมื่อฟาน เจี่ยหมิงเห็นอู๋ ฮ่าวเหรินเขาพูดอย่างกระตือรือร้นกับชายผู้มีผิวสีทองแดงที่ดูดุร้ายว่า “ผู้พันจื่อหยงนี่คือคุณอู๋ ฮ่าวเหรินผู้ที่ประดิษฐ์วัสดุนั้น”

“เทศมนตรีฟาน ผมเคยเห็นรูปของเขามาก่อนแล้ว เอาจริงๆนะ ผมยังไม่เชื่อเลยว่าวัสดุแบบนั้นจะถูกประดิษฐ์ขึ้นโดยคนหนุ่มแบบนี้ ดูเหมือนว่าจะมีคนพัฒนาประเทศเราให้ก้าวต่อไปนะ” ผู้พันจื่อหยงยิ้มอย่างอึดอัดราวกับจะร้องไห้

เห็นอู๋ ฮ่าวเหรินกำลังเดินมาหา จื่อหยงจึงก้าวเข้ามาและชิงพูดขึ้นก่อนว่า “สวัสดี ผมพันเอกจื่อหยงจากฝ่ายวิจัยอาวุธของรัฐ ผมได้รับมอบหมายให้มาคุยกับคุณอู๋เรื่องการร่วมมือกัน”

“สวัสดีครับพันเอกจื่อหยง แล้วก็สวัสดีครับเทศมนตรี”

“ไม่ต้องสวัสดีฉันหรอก” ฟาน เจี่ยหมิงพูดติดตลก “อย่ายืนอยู่ตรงนี้เลย เข้าไปข้างในและคุยกันเรื่องการร่วมมือกัน ไม่ใช่ว่ามันคือสิ่งที่คุณรอคอยมาตลอดหลายวันมานี้หรือ?”

ฟาน เจี่ยหมิงคุ้นเคยกับอู๋ ฮ่าวเหรินแล้ว เนื่องจากการติดต่อกับโรงงานอยู่บ่อยครั้ง เขาก็รู้ว่านี่เป็นพรสวรรค์แปลกๆพร้อมกับความสามารถพิเศษ ดังนั้นเขาต้องมีความสัมพันธ์อันดีกับอู๋ ฮ่าวเหรินเข้าไว้ และต้องไม่เอาเรื่องพวกนี้ไปเผยแพร่อย่างเป็นทางการ

เข้าสู่ห้องประชุมของบริษัท ในช่วงนี้บริษัทได้รับสมัครคนจำนวนมากจนในที่สุดมันก็ดูสมเป็นบริษัทแล้ว

หลังจากที่ทั้งสองนั่งลงอู๋ ฮ่าวเหรินก็ไม่ปฏิบัติกับทั้งคู่อย่างสุภาพและพูดกันตรงๆว่า “ผู้พันจื่อหยงเนื่องจากคุณมาที่นี่เพื่อคุยเรื่องการร่วมมือกัน งั้นเราจะไม่พูดเรื่องไร้สาระ ผมมีแผนการร่วมมือหลายแบบตรงนี้ เชิญดูก่อนได้เลย”

“นี่เป็นทางที่ดีที่สุดในการประหยัดเงินสินะ เรามาคุยกันช้าๆ การร่วมมือกันนี้จะต้องสำเร็จเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะเราต้องการวัสดุที่คุณคิดค้นขึ้นมา” จื่อหยงไม่คิดเลยว่าอู๋ ฮ่าวเหรินจะตรงไปตรงมาขนาดนี้ แต่เขาก็พอใจกับการกระทำของอู๋ ฮ่าวเหรินมาก

มันแน่นอนอยู่แล้วว่าจื่อหยงเป็นเพียงผู้ที่จะลงนามเพื่อการร่วมมือกันเท่านั้น เรื่องของการเจรจาต่อรองจะจัดการโดยคนที่เขามาด้วย

สัญญาความร่วมมือหลายฉบับ ถูกนำออกโดยผู้เชี่ยวชาญที่มาด้วยและพวกเขาก็เริ่มทำการวิจัยและตรวจสอบอย่างระมัดระวัง

แน่นอนว่าพวกเขาไม่กลัวว่าจะมีกับดักในนี้ เพราะเขาเชื่อว่าไม่มีบริษัทแบบไหนที่จะกล้ามาหลอกดักประเทศตัวเองด้วยของแบบนี้

สิบนาทีต่อมาคนพวกนั้นก็มากระซิบที่ข้างหูของจื่อหยง ชัดเจนว่ากำลังรายงานเนื้อหาของข้อตกลง

หลังจากนั้นสักพักเขาก็พูดขึ้นว่า “คุณอู๋ข้อตกลงหลายอย่างในแผนการร่วมมือของคุณนั้นดีมาก และพวกเราสามารถยอมรับมันได้ทั้งหมด แต่ทว่ามีเพียงจุดเดียวที่อาจมีปัญหาอยู่บ้าง”

“โอ้ จุดไหนกันล่ะ?”

อู๋ ฮ่าวเหรินเกิดความสงสัยเล็กน้อย นี่คือข้อตกลงที่สมเหตุสมผลที่สุดที่เท่าที่จี้จะคิดได้จากการคำนวณ

จื่อหยงนำเอกสารหลายๆฉบับมาวางรวมกัน และชี้ไปที่เอกสารฉบับหนึ่งแล้วพูดว่า “จุดนี้เลย มันอาจจะไม่สามารถทำได้ในตอนนี้ที่จะทำการประชาสัมพันธ์ขนาดใหญ่ถึงวัสดุชนิดนี้ และแทนที่วัสดุในปัจจุบัน หรือพูดอีกอย่างก็คือวัสดุนี้จะไม่สามารถผลิตได้ในครึ่งปี แต่ทางบริษัทของคุณจะยังคงได้รับส่วนแบ่งกำไรล่วงหน้าจากรัฐ และวัสดุนี้จะต้องถูกเก็บเป็นความลับเป็นเวลาครึ่งปี”

อู๋ ฮ่าวเหรินตกใจปนสับสนเล็กน้อย

เพราะบริษัทก็พร้อมที่จะใช้โอกาสนี้ในการประชาสัมพันธ์และเสริมสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง เพื่อที่จะดึงดูดผู้มีพรสวรรค์ให้มาเข้าบริษัทเพิ่มมากขึ้น

แต่ตอนนี้จื่อหยงบอกเขาว่าบริษัท ไม่สามารถเผยแพร่และศึกษาวัสดุนี้ในขั้นสูงได้เป็นเวลาครึ่งปี มันเป็นช่องโหว่!

ทว่าในไม่ช้าเขาก็เข้าใจแล้วว่าจุดประสงค์ของรัฐในการทำเช่นนี้คือเพื่อรั้งกลอุบายใหญ่ๆไว้

ในขณะเดียวกันก็พยายามลดผลกระทบของวัสดุนี้ในตลาดพลาสติกของชาติ

เนื่องจากจีนเป็นประเทศที่มีการบำบัดขยะพลาสติกใหญ่ที่สุดในโลก

เขาคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วพูดว่า “ผู้พันจื่อหยงถ้าคุณให้เวลาผมสักห้านาทีผมจะไปคิดข้อตกลงในการร่วมมือใหม่ คุณน่าจะเข้าใจอย่างชัดเจนว่า ถ้าเป็นเช่นนั้นแล้ว มันจะมีผลกระทบต่อการพัฒนาบริษัทของเราอย่างแน่นอน”

ในเมื่อเขาไม่สามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้ในการเผยแพร่บริษัท เขาจึงทำได้เพียงเน้นไปที่ความสะดวกที่เพียงพอสำหรับการพัฒนาในอนาคตของบริษัทในการร่วมมือนี้

“ได้สิ”

หลังจากอู๋ ฮ่าวเหรินออกไปแล้วหนึ่งในกลุ่มคนที่อาวุโสของผู้ติดตามของจื่อหยงพูดขึ้นว่า “ชายหนุ่มคนนี้ไม่ง่ายเลย ข้อตกลงของเขานั้นมีเพียงขยายของเขตสูงสุดของพวกเขาโดยการอาศัยการร่วมมือกับพวกเราเท่านั้น ผมล่ะอยากจะพบกับคนที่คิดสัญญาเหล่านี้จริงๆ”

“ฮ่าๆ ดูเหมือนว่ารัฐมนตรีหวางของเราจะได้เจอกับคู่ต่อสู้ที่สมกับเขาในครั้งนี้นะ” ชายที่อยู่ข้างๆกล่าวพร้อมรอยยิ้ม

ในเวลานี้ฟาน เจี่ยหมิงพบว่าเขาดูจะไม่รู้จักคนที่มาที่นี่มากพอ แล้วตอนนี้เขาพูดว่ารัฐมนตรีหวาง เขาก็คิดว่าคนๆนั้นเป็นใคร แต่ไม่ใช่ว่าเขาเกษียณไปแล้วหรือ? ถ้าเช่นนั้นแล้วเขาจะมาได้อย่างไร?

“อย่าตกใจไปเลย เทศมนตรีฟาน การร่วมมือกันในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับความลับบางประเด็น หลังจากนี้ บุคลากรพิเศษจะมาอธิบายให้เทศมนตรีฟานเข้าใจ ผมเชื่อว่าเทศมนตรีฟานน่าจะได้รับเอกสารหลายฉบับจากเบื้องบนแล้วในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา”

ฟาน เจี่ยหมิงพยักหน้า ในที่สุดเขาก็เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับเอกสารที่เขาไม่อยากจะเผยแพร่

นี่เป็นสิ่งยอดเยี่ยมสำหรับเขา ยิ่งรัฐให้ความสนใจกับเรื่องนี้มากเท่าไร การร่วมมือนี้ก็จะยิ่งมีความสำคัญมากขึ้นเท่านั้นเช่นเดียวกับผลงานของเขา ตอนนี้เขาขอบคุณฝ่ายตรงข้ามบางคนในเขตหยุนหลง ถ้าไม่ใช่เพราะพวกเขาแล้ว เขาก็คงไม่ได้ความดีความชอบขนาดนี้ ถ้าไม่ใช่เพราะพวกเขาแล้ว เขาคงยังจะต้องมีส่วนในการรับผิดชอบเรื่องนี้อยู่บ้าง

ณ ตอนนี้ อู๋ ฮ่าวเหรินก็กลับเข้ามาพร้อมกับข้อตกลงการร่วมมือที่กำหนดขึ้นมาใหม่ ซึ่งเพิ่มเงื่อนไขสุดพิเศษบางอย่างเข้า

 

——————–

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด