อั่งเปาทะลุโลก (发个红包去未来 ) – ตอนที่ 86

อ่านนิยายจีนเรื่อง อั่งเปาทะลุโลก ตอนที่ 86 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

CF:บทที่ 86 ตัวอย่างที่ไม่สามารถเปิดได้

 

พวกเขาไม่คิดว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัดนั้นจะมีระบบการทำงานแบบนี้ด้วย ในเมื่อมันสามารถควบคุมระบบการทำงานได้ ปัญหาที่พวกเขากังวลอยู่นั้น ก็ถูกแก้ไขได้แล้ว

 

แต่อย่างไรก็ตาม, จู่ๆจื่อหยงก็ถามขึ้นมา “ในเมื่อโปรแกรมนี้สามารถควบคุมได้ แล้วจะมีความเป็นไปได้ที่จะถูกแฮกโดยคนอื่นได้ไหม?”

 

อู๋ฮ่าวเหรินยิ้ม และคิดว่าถ้ามีคนสามารถแฮกโปรแกรมได้ เขาคงจะรู้สึกมีความสุข

 

“ถ้ามีคนที่สามารถแฮกโปรแกรมนี้ได้ ผมจะให้ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่คุณต้องการแก่กองทัพฟรีๆเลย”

 

“บอกพวกคุณตามตรงเลยนะ เหตุผลที่ผมที่ไม่กังวลเรื่องจะถูกลอกเลียนแบบ เป็นเพราะโปรแกรมของผลิตภัณฑ์นี้มันไม่สามารถถูกแฮกได้ ในทางกลับกันถ้ามันถูกแฮกได้ ผมจะให้ข้อมูลที่ผมจดสิทธิบัตรไว้ไปเลย และถ้าเป็นแบบนั้นตอนที่ผมจะผลิตเจ้าสิ่งนี้ ผมจะจ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้ด้วย”

 

ที่อู๋ฮ่าวเหรินพูด ทำเอาทุกคนเงียบไปเลย เพราะมันฟังยอดเยี่ยมมากเกินไป ถ้ามีใครสามารถเจาะโปรแกรมได้ อะไรมันจะเกิดขึ้นต่อไป

 

บางที เราน่าจะหาใครซักคนมาลองดูหลังจากที่กลับไป และถ้าสามารถเจาะเข้าไปได้ จะคอยดูว่าเขาจะรักษาสัญญาของเขาหรือไม่ จื่อหยงคิด

 

เมื่อเห็นว่าพวกเขาไม่ได้พูดอะไร อู๋ฮ่าวเหรินก็รู้ว่าไม่มีใครเชื่อเขา เขาก็ได้แต่หวังว่า ตอนเอาตัวอย่างกลับไปก็อย่าโมโหจนพังเครื่องคอมพิวเตอร์ทิ้งละกัน

 

รู้มั๊ย, สมองกลไม่ได้ใส่ระบบป้องกันอย่างเดียว แต่มีอะไรบางอย่างฝังไว้ด้วย

 

“พวกเราพอจะเข้าใจเรื่องของผลิตภัณฑ์แล้ว งั้นเราจบเรื่องของวันนี้เอาไว้แค่ตรงนี้ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ใบสั่งซื้อชุดแรกของคุณจะเป็นของพวกเรา พ่อหนุ่มคุณเก่งมาก นี่เบอร์โทรส่วนตัวฉัน ถ้าคุณมีปัญหาอะไรที่ไม่สามารถแก้ได้ คุณโทรหาฉันได้เลยโดยตรง” ผอ.กรมสรรพาวุธยิ้มและให้เบอร์โทรพิเศษแก่อู๋ฮ่าวเหริน

 

“มันเยี่ยมมาก ฉันไม่คิดเลยว่าจะมีคนมีความสามารถอย่างคุณในประเทศของเรา ถ้าเพียงพวกเรามีคนอย่างคุณมากกว่านี้” ผู้อาวุโสพูดขึ้นอย่างใส่อารมณ์

 

อู๋ฮ่าวเหรินคิดแล้วคิดอีก ถ้ามีคนแบบเขาอีกคนขึ้นมา เขามั่นใจว่าโลกนี้จะต้องตกอยู่ในความโกลาหลแน่ๆ

 

เมื่อมองกลุ่มฝูงคนที่กำลังออกไป อู๋ฮ่าวเหรินโบกมือของเขา เขารู้ว่าครั้งหน้าที่พวกเขากลับมา ก็น่าจะเป็นตอนใบสั่งซื้อจากกองทัพมาถึง

 

สามพันหยวนนั้นมันไม่ได้มากมายเลย อาจจะเรียกได้ว่าโคตรถูกด้วยซ้ำ ดูเหมือนว่าเขาจะต้องเสียเปรียบเยอะ แต่ว่าทางกองทัพจะเป็นผู้จัดหาวัตถุดิบมาให้

 

เมื่ออู๋ฮ่าวเหรินคำนวนเรื่องค่าอุปกรณ์ล่าสุดและวัตถุดิบที่จัดหาโดยกองทัพแล้ว ตัวเขาเตรียมแค่เทคโนโลยีเท่านั้น

 

ดังนั้นแล้วหลังจากที่พวกเขาจากไปได้ไม่นาน เขาก็โทรหาจื่อหยงและบอกให้จื่อหยงส่งวัตถุดิบที่เขาต้องการมาให้ และจะดีมากถ้าจื่อหยงรีบเอามาส่งให้โดยไว

 

แต่ทว่า มันไม่สามารถนำมาส่งที่นี่ได้ และท้ายที่สุดทั้งสองคนก็ตกลงกันว่าวัตถุดิบจะถูกนำมาส่งให้ที่ พื้นที่อุตสาหกรรมใหม่ในเมืองหลีฉุย

 

และถ้าตอนนั้นมีพนักงานที่ถูกส่งมาโดยกองทัพมาจริง สามพันหยวนก็เรียกได้ว่าเป็นกำไรได้อยู่

 

มีทหารมากกว่าสองล้านคนในจีน ถ้ามีกันให้คนละเครื่อง ก็จะเป็นเงิน 6พันล้านหยวน และยิ่งไปกว่านั้น อู๋ฮ่าวเหรินไม่ได้บอกด้วยว่าเขาจะไม่ชาร์จค่าเปิดโปรแกรมบางอย่างในภายหลัง ซึ่งนั่นแหละหัวข้อสำคัญจริงๆ

 

มันไม่ใช่ประเด็นที่ว่าตัวอุปกรณ์จะทำเงินได้หรือไม่ สิ่งที่เขาจะขายคือค่าเปิดระบบการทำงานในภายหลังต่างหาก ซึ่งนั่นคือส่วนสำคัญที่แท้จริง

 

สำหรับปีนี้จงจำประโยคหนึ่ง อย่าหวังให้ฮาร์ดแวร์ทำเงิน แต่จงให้ซอฟแวร์ทำเงิน

 

ตอนนี้เขากำลังอารมณ์ดี เพราะรายได้แรกของบริษัทกำลังจะมาแล้ว จิตวิญญาณของอู๋ฮ่าวเหรินกำลังฮึกเหิม และนั่นทำให้เขาไม่รู้สึกเหนื่อยไปกับการประกอบเครื่องมือจักรกลนี่เลย

 

หลังจากที่ผู้ว่าฟานเจี๋ยหมิงส่งพวกเขาที่สนามบินแล้ว เขารีบมุ่งกลับเข้าไปในเมือง ข่าวในวันนี้ทั้งช็อคและผิดหวังสำหรับเขา

 

โอกาสที่ดีแบบนี้ เขาดันพลาดไปเสียได้ แต่เขาก็ไม่กล้าที่จะโทษอู๋ฮ่าวเหริน ด้วยเหตุการณ์ในวันนี้แล้ว การกระทำแบบนั้นเท่ากับรนหาที่ตายชัดๆ

 

จื่อหยงรับโทรศัพท์จากอู๋ฮ่าวเหรินขณะกำลังอยู่ที่สนามบินและรายงานสถานการณ์แก่ผอ.กรมสรรพาวุธโดยตรง เพราะเรื่องแบบนี้ต้องให้เขาเป็นคนจัดการ

 

“ตราบเท่าที่ของที่เขาต้องการไม่ใช่วัตถุดิบพิเศษมากนักก็ส่งไปให้เขาทั้งหมดแหละ พวกเราเองต้องรีบกลับไปเพื่อตรวจสอบว่าอุปกรณ์นี้ไม่สามารถแฮกเข้าไปได้อย่างที่เจ้าหนูนั่นบอกจริงๆ”

 

จื่อหยงผงกหัว หลังจากวันนี้ ชื่อของอู๋ฮ่าวเหรินจะกลายเป็นที่รู้จักกันไปทั่ว

 

เมื่อทั้งสี่คนกลับมาถึงเมืองหลวง ก็เป็นตอนกลางคืนแล้ว มีเพียงผู้อาวุโสที่แยกตัวกลับไปพักก่อน

 

รมต.กระทรวงกลาโหมหลังจากที่ได้ทราบข่าวก็ยังไม่ได้พัก และกำลังรอพวกเขาอยู่ และมีกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์กำลังรอวิเคราะห์โปรแกรมของอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัดอยู่ด้วย

 

“เป็นอย่างไรบ้าง?”

 

“เหนือความคาดหมายของเรามาก เขาเป็นอัจฉริยะจริงๆ นี่คือข้อมูลที่พวกเรานำกลับมา เอาไว้ใช้ศึกษา ดูเหมือนเจ้าหนุ่มนั่นเองก็ไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งอะไรกับการร่วมมือกับประเทศในเรื่องการวิจัยของเขาด้วย”

 

“ดีแล้ว ในเมื่อไม่มีปัญหาอะไร ทางเราก็จะร่วมมือแบบนี้กับเขาต่อไป ไปกันเถอะ พวกสต๊าฟกำลังรอดูกันอยู่ว่าอัจฉริยะคนนี้จะแน่ซักแค่ไหนเชียว ที่ทำให้จื่อเหลายังต้องเอ่ยปากชมได้”

 

คราวนี้ อู๋ฮ่าวเหรินได้ให้ข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัดแก่พวกเขา รวมไปถึงขั้นตอนการผลิต พวกเขาทั้งหมดต้องการที่จะเผยความลับของมันออกมาเพราะหวังในสิทธิบัตร

 

ข้อมูลต่างๆถูกส่งไปให้กับผู้เชี่ยวชาญเพื่อนำไปวิเคราะห์ และกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ก็กำลังถูมือรอ

 

“นี่คือสิ่งที่พวกเราถูกขอให้ถอดรหัส แน่นอนว่ามันมีระบบป้องกัน และสิ่งที่พวกเราจะต้องทำคือเจาะระบบป้องกันของเจ้าสิ่งนี้”

 

กลุ่มคนมองดูของที่อยู่ในมือของหัวหน้ากลุ่ม ทุกคนต่างก็งุนงง ไม่ใช่ว่ามันเป็นแค่นาฬิกาข้อมือหรอกเหรอ? จะมีโปรแกรมอะไรอยู่ข้างในได้

 

เมื่อหัวหน้ากลุ่มได้แสดงข้อมูลของอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัด ความคิดแรกของพวกเขาคือหัวหน้ากลุ่มกำลังเล่นตลกกับพวกกับ

 

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากที่พวกเขาได้ทดลองใช้ ทุกคนต่างมองอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัดที่ขนาดเท่านาฬิกาอย่างไม่น่าเชื่อ

 

“ปัญหาอื่นค่อยมาว่ากันทีหลัง สิ่งที่พวกเราต้องทำตอนนี้คือหาทางแฮกโปรแกรมข้างในของเจ้าเครื่องนี้ให้ได้ก่อน”

 

ครึ่งชั่วโมงผ่านไป กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ มองไปยังช่างเทคนิคด้านฮาร์ดแวร์หลายคน ที่กำลังพูดอะไรไม่ออก

 

“สรุปทำได้มั๊ยเนี่ย? ไหนบอกว่าจะแกะได้ในไม่กี่นาทีไง นี่ผ่านไปตั้งหลายสิบนาทีแล้ว แต่ก็ยังไม่เจอเงื่อนงำอะไรเลย”

 

ช่างเทคนิคฮาร์ดแวร์ทั้งหลาย ตอนนี้ต่างก็เหงื่อตกกันหมด หลังจากที่รู้ว่าผ่านไปเป็นเวลานานแล้ว พวกเขาไม่น่าพูดไว้เยอะเลย เจ้าสิ่งที่มีขนาดเท่านาฬิกาข้อมือที่ดูจากภายนอกเหมือนไม่มีอะไร แต่ความซับซ้อนภายในของมันเหมือนทำจรวดมิสไซล์ไม่มีผิด

 

“สถานการณ์เป็นอย่างไรบ้าง? แฮกได้รึยัง?”

 

“ยังติดปัญหาอยู่ครับ ดูเหมือนว่าพวกเขากำลังมีปัญหากับการชำแหละมันอยู่ครับ”

 

เมื่อได้ยินเช่นนี้ ทุกคนที่อยู่ในห้องถึงกับพูดอะไรไม่ออก พวกเขาต้องการที่จะแฮกมันแต่กลับยังแกะไม่ออก นี่มันไม่ตลกเลยนะ

 

ผ่านไปอีกพักใหญ่ก็เริ่มที่จะอดทนรอไม่ไหว พวกเขาจึงออกจากห้องไปนอนพัก ปล่อยให้ช่างเทคนิคศึกษาวิธีชำแหละอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัด

 

ตอนที่อู๋ฮ่าวเหรินออกแบบสิ่งนี้ เขานั้นคำนึงถึงทหารที่จะต้องนำไปใช้ในสภาวะที่โหดร้าย ดังนั้นในระหว่างการผลิต เพื่อที่จะเพิ่มความคงทน จึงได้เพิ่มขั้นตอนพิเศษบางอย่างลงไป

 

เขาจึงลืมเรื่องที่จะมีคนหวังจะเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์โดยปราศจากการได้รับอนุญาติหรือเรื่องจะแฮกโปรแกรมไปได้เลย

 

เช่นเดียวกับโปรแกรมของอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัด ดูเหมือนว่ามันจะไม่สามารถเชื่อมต่อได้โดยปราศจากอุปกรณ์ของมืออาชีพ

 

ไม่สิ ต่อให้มีอุปกรณ์เชื่อมต่อของพวกเขาก็ไม่สามารถถูกพบได้ จึงเป็นเรื่องตลกที่จะแฮกโปรแกรมภายใน

 

วันต่อมา หลังจากที่ใช้วิธีการที่รุนแรง ในที่สุดช่างเทคนิคก็สามารถชำแหละเครื่องไฟฟ้าชีวภาพบำบัดได้

 

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากเปิดออกมา และพบว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นั้นดูไม่คุ้นเอาเสียเลย และไม่สามารถมองเห็นข้างในของไฟฟ้าชีวภาพบำบัดได้ด้วย และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่พวกเขารู้สึกโง่ไปเลย

———————

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด