อั่งเปาทะลุโลก (发个红包去未来 ) – ตอนที่ 100

อ่านนิยายจีนเรื่อง อั่งเปาทะลุโลก ตอนที่ 100 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

CF:บทที่ 100 ความรู้ในโลกหลังอาทิตย์ตก

 

ผู้คนมากมายเริ่มที่จะระดมกำลังสนับสนุนตลอดทั้งคืน อีกทั้งสื่อบางแห่งยังสืบหาเกี่ยวกับข้อมูลของฟิวเจอร์กรุ๊ปเพิ่มอีกด้วย

 

ในเวลานั้น ลิวหมิงหยู่ และ โจ้วหลาน รู้สึกสดชื่นขึ้นมาก พวกเธอมีความสุขเบ่งบานในดวงใจ มากกว่า 10 นาทีแล้วที่พวกเธอต้องรับโทรศัพท์อย่างไม่หยุดหย่อน

 

ท้ายสุดแล้วพวกเขาเลือกที่จะปิดโทรศัพท์และเก็บเรื่องนี้ไปคิดวันอื่น ฉันเคยถามพ่อของฉันให้ชวนคุณย่ามาร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ และเมื่อพูดออกไปตามตรงมันก็ทำให้เธอปฏิเสธที่จะมา แต่ในเวลานี้มันต่างออกไป เพราะเธอจะมาหรือไม่มามันก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์แล้ว

 

ด้วยการโฆษณาของรายการข่าว พวกเขาไม่ได้กังวลเกี่ยวกับปัญหาของการเผยแพร่เลย ณ ตอนนี้พวกเขาไม่จำเป็นต้องเชิญชวนคนเหล่านั้นแล้ว สื่อทั้งหลายต่างมาด้วยตัวพวกเขาเอง

 

“ดูคนเหล่านี้สิ ตอนนี้พวกเขาหันมาสนใจฉันแล้ว ทั้งๆที่เมื่อไม่กี่วันก่อนชวนให้มาก็ไม่ยอมมา แถมปฏิเสธราวกับไม่ได้คิดอะไรเลยอีกด้วย”

 

“ใช่ ฉันพูดไปหมดแล้วแต่คนพวกนี้ไม่ยอมมาเอง ตอนนี้ฉันอยากจะได้รู้ข้อมูลเป็นคนแรก สัญญาว่าจะไม่แพร่งพราย มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่ออยู่นะที่เธอบอกว่าหัวหน้าของพวกเราโฆษณาเจ้าสิ่งนี้มาตั้งนานแล้ว”

 

คนเหล่านี้ไม่ได้รู้เรื่องเกี่ยวกับวัสดุใยพืช ดังนั้นพวกเขาจะไม่เข้าใจว่าทำไม

 

และเมื่อพวกเขาไม่เข้าใจ พวกเขาจึงไม่ได้คำตอบในแบบที่ต้องการ

 

เหล่าเพื่อนร่วมงานที่ไม่ได้ภูมิใจในงานที่ทำอยู่ของตัวเองรีบตรงมายังเมืองเล็กๆนี่ก่อนจะอวยพรให้ น้ำเสียงของพวกเขาฟังดูยังไงก็รู้ว่าอิจฉา ส่วนบางคนก็ถามตรงไปตรงมาเผื่อว่าจะได้ตำแหน่งในที่ทำงานเช่นนี้

 

ดาราบางคนถามถึงใบรับรองของผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ ในขณะที่บางคนก็ตั้งใจจะจ่ายเพื่อได้โฆษณาผลิตภัณฑ์นี้

 

มองไปยังข้อมูลทั้งหมด ทั้งสองอยู่จุดที่พูดอะไรไม่ออกด้วยความรู้สึกของความภาคภูมิใจ ความกดดันและความคับข้องใจมันหายไปหมดแล้ว และมันไม่จำเป็นที่พวกเธอจะต้องซ่อนเรื่องงานเรื่องการกับทางบ้านอีกต่อไป

 

นอกจากนั้นไม่ใช่เพียงแค่สาวๆสองคนจะภูมิใจที่จะพูดต่อหน้าคนอื่นถึงจุดยืนของตนเอง พนักงานคนอื่นๆในบริษัทต่างก็พากันช็อคและปลื้มปิติที่ได้เห็นโฆษณาในข่าววันนั้นเช่นกัน

 

ก่อนหน้านี้นิดหน่อย ลู่ เปงเฟยได้คุยกับภรรยาเขาไว้ และในเวลานี้ คำพูดของภรรยาที่มีต่อเขานั้นเต็มไปด้วยคำชื่นชม แถมเธอยังกล่าวอีกว่าจะลาออกจากงานและพาลูกๆมาสนับสนุนงานของเขา

 

ลู่ เปงเฟยคาดหวังที่จะได้ยินข่าว แต่ไม่ได้คิดว่าจะมาแบบนี้ เขาคิดว่ามันน่าจะใช้เวลาซักพักหนึ่งเลยกว่าที่ภรรยาของเขาจะเชื่อ

 

หลิวเหมยหรู่เหมือนจะเป็นคนที่โดนอารมณ์ฉุดรั้งที่สุดเลย เธอกำลังนั่งดูทีวีกับครอบครัวและคุยเกี่ยวกับงานการของเธอไปด้วย

 

ต่อหน้าสมาชิกทั้งหลาย ไม่ว่าเธอจะพูดอะไรออกไปก็ไม่มีใครเชื่อ

 

และในจังหวะที่เธอกำลังหมดหวังที่จะพูด พ่อของเธอก็ดูช่วงสุดท้ายของรายการข่าวพอดี เขาถามหลิว เหมยหรู่เกี่ยวกับชื่อบริษัทที่เธอทำอยู่และเธอก็พูดมันออกไป

 

เมื่อเขามั่นใจว่าที่อยู่ในทีวีเป็นบริษัทของลูกสาวเขาจริงๆ ตัวเขาเองก็ตกใจจนแทบจะเป็นบ้าไปเลย นอกจากนั้นเขายังชวนให้ทั้งสองคนไม่ว่าจะเป็นลูกสาวหรือภรรยามาดูข่าวด้วยกันด้วย

 

หลังจากที่ดูข่าวกันจบแล้ว หลิวเหมยหรู่ไม่ได้พูดอะไรกับมนุษย์ที่อายุรวมกันได้ร่วมๆ100 ปีทั้งสอง หากแต่บนใบหน้าของเธอนั้นกลับแสดงรอยยิ้มแห่งชัยชนะไว้อยู่

 

เธอรับรู้ได้ว่าหลังจากนี้ครอบครัวคงไม่ถามเธอเรื่องจะให้กลับมาที่บ้านอีกแล้ว ถึงแม้ครอบครัวเธอจะเป็นพวกหัวเก่าหากแต่ก็รู้ในบางเรื่อง

 

“ลูกคงทำงานหนักมากๆในบริษัท แม่เข้าใจแล้ว พรุ่งนี้แม่จะกลับไปกับพ่อเอง”

 

หลิวเหมยหรู่กอดทั้งสองก่อนจะพูดเสริม “หนูจะขยันทำงานให้ดีที่สุดค่ะ”

 

ค่ำคืนนี้ เพราะโฆษณาที่ออกมาในรายการข่าว ทำให้พนักงานทุกคนต่างได้รับเรื่องที่น่าตกใจต่างๆกันไป และพวกเขารู้ดีว่า เมื่อคืนนี้ข้ามผ่าน พวกเขาจะกลายเป็นคนที่น่าอิจฉาสำหรับหลายๆคนแน่ๆ

 

การคุยกันในอินเตอร์เน็ตยังมากขึ้นเรื่อยๆ หลายคนยังไม่เชื่อถึงความสามารถอันทรงพลังของฟังก์ชั่นเครื่องบำบัดด้วยไฟฟ้าชีวภาพ

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลานี้ ช่วงที่เกิดอุบัติเหตุในวงการแพทย์บ่อยครั้ง มันจึงยากทำจะทำให้คนอื่นเชื่อว่าจะมีเครื่องมือสุดอัศจรรย์นี้โผล่ขึ้นมา

 

“นายได้สั่งจองไปหรือยัง? ฉันเพิ่งจะเข้าไปดูเว็บไซต์ของที่นี่มาเมื่อกี้ มันพูดได้ยากมากเลยแต่บอกสั้นๆได้ว่า มันเจ๋งมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟังก์ชั่นมันค่อนข้างจะตอบโจทย์ผู้ใช้สุดๆเลย ฉันไม่รู้แล้วว่าบริษัทนี้ทำอะไรและทำได้อย่างไรกัน”

 

“แน่นอน มันต้องสำรองไว้ นายยังไม่เห็นอะไรนอกเหนือจากคำแนะนำ ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ยังไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมา แต่ถ้านายต้องการ นายก็ต้องสั่งจอง เพราะนายจะไม่รู้ว่าเมื่อไหร่นายจะได้ซื้อ มันไม่แพงราคาไม่ต่างกับโทรศัพท์เครื่องหนึ่งเลยแต่ด้วยราคาแค่นี้แต่กลับทำให้ฉันได้รู้สุขภาพของตัวเองได้ตลอดเวลาเหมือนได้รับการดูแลจากหมออย่างใกล้ชิดก็ไม่เลว”

 

“บริษัทนี้มันสุดยอดมากๆ เดาไม่ออกเลยว่าจะทำเงินจากเจ้านี่ได้ขนาดไหน ตอนที่ฉันเข้าไปจอง เลขของยอดจองก็สูงถึง 50 ล้านแล้ว”

 

“ยังไงก็ตาม ดูท่าบริษัทคงต้องรับพนักงานเพิ่มแน่ๆ แล้วถ้าพวกเราสามารถเข้าไปทำงานได้ล่ะก็ เงินคงจะดีกว่าเป็นข้าราชการพลเรือนเสียอีก ไม่ได้ล่ะ ฉันจะส่งเรซูเม่”

 

อู๋ ฮ่าวเหรินกระจายข้อมูลการรับสมัครออกไปทั่ว ในการเผชิญหน้ากับคำสั่งซื้อจำนวนมาก หากพึ่งพาแต่กำลังของพนักงานในตอนนี้ เขาคงเหมือนฆ่าทุกคนในบริษัททางอ้อม

 

พนักงานที่ได้รับการจ้างในครั้งนี้ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นพนักงานทั่วไป คนคุมเครื่องผลิต หรือแม้แต่คนทดสอบเองก็รวมอยู่ด้วย

 

ชั่วข้ามคืน เรซูเม่กว่าแสนใบก็ถูกส่งเข้ามายังอีเมล์ของบริษัท ในการเผชิญหน้ากับบริษัทเช่นนี้ ทุกคนรู้อยู่แล้วว่ามันก็ไม่ต่างกับชามที่มีข้าวทองคำอยู่ ด้วยผลิตภัณฑ์เครื่องบำบัดด้วยไฟฟ้าชีวภาพนั้น บริษัทจึงไม่มีปัญหาทางเงินเลย

 

เหล่าหัวหน้านายกองของเมืองหลี่ชู่รวมไปถึงคนที่อยู่ในเขตหยุนหลงต่างพากันกลับมายังสำนักงานเทศบาลแทบจะทันทีเพื่อที่จะประชุม พวกเขารู้ว่าโอกาสในการได้พัฒนามันมาแล้ว

 

ในตอนนี้ เหล่าหัวหน้าใหม่ๆในเขตหยุนหลงเข้าใจแล้วว่าทำไมบางคนถึงได้เตือนเขาครั้นเมื่อเขามาถึง

 

เป็นการยากที่จะมีบริษัทเช่นนี้โผล่ในเขตที่อยู่ภายใต้อำนาจศาล สิ่งที่เราควรทำในตอนนี้จริงๆก็คือการสนับสนุนบริษัทเช่นนี้แหละ

 

แน่นอนว่ากลุ่มอื่นๆเองเมื่อได้ดูข่าวแล้วก็รู้สึกไม่ถูกใจนัก พวกเขาคัดลอกผลลัพธ์แห่งความสำเร็จนี้แต่กลับส่งให้คนอื่น

 

หลี่ เหวินหัวขอไวน์ 2 ขวดและถั่วมาเป็นกับแกล้มจากภรรยาเขาด้วยความตื่นเต้นขณะที่สายตาก็มองไปยังข่าวผ่านคอมพิวเตอร์ด้วย

 

ฉันคิดถึงเรื่องที่ฉันใช้เวลาทั้งชีวิตในตำแหน่งนี้แต่ไม่คิดเลยว่าจะมีโอกาสเช่นนี้ ในตอนนี้เขาได้เข้าใจแล้วว่าตำแหน่งพิเศษของเขาเป็นเช่นไรและเขาจะไม่ปล่อยให้มันหลุดมือไปแน่

 

หากวันใดที่มีคนมาแทนที่เขา เขาจะรีบเซ็นต์ใบลาออกและทันใดนั้นก็จะไปสมัครเข้ากับบริษัทของอู๋ ฮ่าวเหรินเลย

 

มันมีเรื่องให้จัดการเยอะมากที่บ้านและใกล้เวลาที่จะต้องไปต่างประเทศแล้ว บางประเทศเองก็กำลังแปลกใจกับข่าวที่ออกมาล่าสุด เพราะมันดูไม่น่าจะเป็นเรื่องจริงเอาซะเลย

 

แต่หลังจากที่ข้อมูลมากมายเริ่มปรากฎออกมา พวกเขาก็เข้าใจแล้วว่าทั้งหมดนี่เป็นเรื่องจริง

 

แรกสุดเลยบริษัทที่ขึ้นตรงต่อกองทัพจีนเริ่มที่จะเข้ามือสืบเสาะเกี่ยวกับฟิวเจอร์กรุ๊ปและเครื่องบำบัดด้วยไฟฟ้าชีวภาพ และพวกเขาเองก็อยากรู้สถานการณ์ของมันในตอนนี้ด้วย

 

ในขณะที่บางวิดีโอถูกอัพโหลดใหม่โดยชาวเน็ตรวมไปถึงข้อมูลเกี่ยวกับฟังค์ชั่นอันทรงพลังงานเครื่องบำบัดด้วยไฟฟ้าชีวภาพ

 

หลังจากที่ได้เห็นฟังก์ชั่นของเจ้าเครื่องนี้ ชาวเน็ตต่างชาติก็ไม่สามารถนั่งติดเก้าอี้ได้อีก เจ้าเครื่องแปลกๆนี่เป็นผลิตภัณฑ์ชั้นยอดเลยโดยเฉพาะมันช่วยทำให้สุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

 

ผู้คนมากขึ้นๆเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของฟิวเจอร์ริสติค กรุ๊ป และอยากรู้อยากเห็นถึงผลิตภัณฑ์นี้มากขึ้น

 

โชคร้ายที่อู๋ ฮ่าวเหรินไม่ได้ตั้งใจจะเปิดตลาดกับต่างชาติในตอนนี้ นั่นจึงทำให้ไม่มีภาษาสากลอยู่ในเว็บไซต์ ต่างชาติหลายๆคนจึงไม่เข้าใจภาษาจีนที่อยู่บนเว็บ

 

อย่างไรก็ตาม พวกเขายังพอเข้าใจตัวเลขในหน้าสั่งจองอยู่ และเมื่อได้เห็นกลุ่มตัวเลขที่ดูมหาศาลนั้นก็ยิ่งทำให้พวกเขานั่งไม่ติดเก้าอี้ขึ้นไปอีก

 

บางคนติดต่อมายังบริษัทผ่านอินเตอร์เน็ตเพื่อขอให้เปิดช่องทางการซื้อข้ามประเทศให้ในอนาคต และบางคนก็ติดต่อเพื่อนในจีนเพื่อให้พวกเขาสั่งจองให้

 

เครื่องบำบัดด้วยไฟฟ้าชีวภาพกลายเป็นของยอดนิยมไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ไม่มีใครสามารถอดใจรอที่จะได้เห็นเครื่องนี้ได้ เครื่องที่ทำให้เหมือนมีหมออยู่กับพวกเขาตลอดเวลา ตลอดเวลาที่การสนทนายังดำเนินต่อไป หลายๆเสียงก็เริ่มคุยกันถึงข้อสงสัยที่ค้างคาอยู่

 

 

—————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด