อั่งเปาทะลุโลก (发个红包去未来 ) – ตอนที่ 114

อ่านนิยายจีนเรื่อง อั่งเปาทะลุโลก ตอนที่ 114 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

CF:บทที่ 114 ช่างหยิ่งยโสจริงๆ

เธอเคาะไมโครโฟนดึงดูดความสนใจของทุกคนและกล่าวว่า “เมื่อครู่ประธานขอให้ฉันประกาศข้อความหรือคำเตือนให้บางคนผ่านการแถลงการณ์คือ พวกคอมพิวเตอร์แฮคเกอร์ที่เก่งกาจ โปรดอย่าโจมตีเว็บไซต์ของเราโดยไม่แจ้งให้เราทราบ

เพราะน่าเสียดาย ที่จะต้องบอกคุณว่าการโจมตีทั้งหมดในปัจจุบันนั้น ยังไม่ผ่านแม้แต่ระบบป้องกันภายนอกของบริษัทเลยด้วยซ้ำ

นอกจากนี้ อย่าใช้ความเมตตาของฉันเป็นความกล้า หากคุณยังคงทำการโจมตีแบบเด็กๆอยู่ หลังจากที่ได้ฟังรายงานนี้แล้ว ฉันจะเปิดระบบการป้องกันและตอบโต้ของบริษัท แล้วโปรดอย่าร้องไห้เด็กทีหลังแล้วกัน

แล้วก็สำหรับแฮกเกอร์ผู้ที่ต้องการลองใช้เทคโนโลยีของตนเองว่ามันสามารถเจาะระบบการป้องกันของบริษัทได้หรือไม่ ทางบริษัทเราก็จะให้โอกาสคุณเช่นกัน ตราบเท่าที่คุณแจ้งให้บริษัทของเราทราบล่วงหน้าแทนที่จะโจมตีมาโดยพลการ คุณก็จะไม่ถูกกราดโจมตีจากระบบป้องกันและหากคุณทำสำเร็จก็จะได้รับรางวัล 10 ล้าน!”

นักข่าวบางคนที่อยู่ใต้เวทีเก็บข้าวของของตนและพร้อมที่จะออกจากหอประชุมแล้ว บางคนยังแยกแยะเนื้อหาจากงานแถลงการณ์และกำลังจะกลับไปเขียนข่าว

แล้วก็ยังมีบางคนที่กำลังตรวจข้อมูลตอบกลับของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต และต้องการที่จะรู้ว่าสถานการณ์ของอุปกรณ์ไฟฟ้าชีวภาพบำบัด

จู่ๆหลิว หมิงยูก็พูดบทความยาวเยียดออกมา และปฏิกิริยาของทุกคนก็ช้าไปเล็กน้อย หลังจากนั้นครู่หนึ่ง ผู้ที่รีบร้อน ผู้ที่พร้อมจะกลับ หรือผู้ที่กำลังค้นข้อมูลอยู่ก็ตอบสนองทั้งหมด

สำหรับแฮกเกอร์นักโจมตีเว็บไซต์ นี่เป็นข่าวใหญ่อย่างเห็นได้ชัด พูดถึงแฮกเกอร์แล้ว ความคิดของคนพวกนี้ทุกคนนั้นลึกลับ ใช้แล้วนี่คือกลุ่มคนลึกลับนั่นเอง

และข่าวดังกล่าวสามารถกระตุ้นความอยากรู้ของคนพวกนนี้และอ่านข่าวของพวกเขา

“คุณลิว หมิงยูที่คุณเพิ่งพูดไปหมายความว่าอย่างไร? มีแฮกเกอร์กำลังโจมตีเว็บไซต์ของบริษัทคุณอย่างนั้นหรือ?”

“ฉันต้องขอโทษด้วย แต่ฉันก็ยังไม่เข้าใจอย่างชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้ หัวหน้าของบริษัทส่งคำเหล่านี้มาให้ฉันเมื่อครู่ ถ้าคุณต้องการรู้อะไร กรุณาไปดูที่เว็บไซต์ทางการของบริษัทเรา”

ในขณะนี้อู๋ ฮ่าวเหรินกำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้ที่บ้าน มองดูคอมพิวเตอร์บนโต๊ะ

งานแถลงการณ์ในวันนี้ เขาไม่ได้วางแผนจะไปเลย เพียงแค่ฟังมาจากจี้ว่ากลุ่มแฮกเกอร์กำลังโจมตีเว็บไซต์ทางการอยู่และพลังในการโจมตีนั้นแข็งแกร่งมากเขาจึงดูที่บ้าน

อู๋ ฮ่าวเหรินยังคงสงสัยเกี่ยวกับแฮกเกอร์ แม้ว่าเขาจะฉลาดมากเพราะระดับเทคโนโลยี ในยุคอนาคตแฮ็กเกอร์มีตลอด และแฮ็กเกอร์ในยุคนั้นเป็นที่รู้กันว่าพวกเขาเป็นดั่งผี

“บัญชีผู้ใช้นี้ได้อำพรางตัวมาอย่างน้อยร้อยครั้ง ตราบใดที่เขาเจาะการป้องกันเครือข่ายสำเร็จ เขาก็จะสามารถนำส่วนของโปรแกรมเสริมเข้ามาเพื่อรับข้อมูลได้ อย่างไรก็ตามโปรแกรมพวกนี้ก็ไม่มีประโยชน์กับโปรแกรมระดับล่างสุดของเว็บไซต์บริษัท…”

ฟังจี้อธิบายวิธีการโจมตีของผู้โจมตีทุกคนแล้ว จู่ๆอู๋ ฮ่าวเหรินก็พบว่าการโจมตีของแฮ็กเกอร์เหล่านี้มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นคือการหาทางเข้าสู่โปรแกรมของเขา

หากพวกเขาไม่สามารถเข้ามาได้ก็จะไม่มีทางที่พวกเขาจะทำลายหรือแก้ไข และจุดที่ใช้เจาะเข้ามาเหล่านี้มักเป็นช่องโหว่ของโปรแกรม

เห็นได้ชัดว่าไม่มีช่องโหว่ใดที่สามารถถูกใช้ประโยชน์โดยแฮกเกอร์สมัยนี้ได้ในเว็บไซต์ทางการของบริษัท

สิ่งเดียวที่พวกเขาบุกทะลวงผ่านมาได้คือขั้นตอนการลงชื่อเข้าใช้ภายนอกของเว็บไซต์บริษัท

พฤติกรรมแบบนี้ทำให้อู๋ ฮ่าวเหรินรู้สึกว่าไม่น่าเชื่อถือ เมื่อแฮกเกอร์โจมตีเขาก็ทดสอบระดับเทคนิคของคนเหล่านี้

หลังจากการทดสอบ ในไม่ช้ารายชื่อแฮ็กเกอร์ก็ออกมา เมื่อดูรายชื่อพวกนี้แล้วอู๋ ฮ่าวเหรินก็ส่ายหัว

ในตอนนี้ ฟอรั่มของแฮกเกอร์ก็ดุเดือด คนที่มีบัญชีของฟอรั่มนี้ทั้งหมด ตอนนี้ได้เข้ามาในฟอรั่มนี้กันหมด

“สถานการณ์เป็นอย่างไร? มีแฮกเกอร์ที่ทำสำเร็จแล้วหรือรึยัง”

“สำเร็จอะไรล่ะ? พวกเขาไม่สามารถแม้แต่จะเข้าถึงเว็บไซต์ทางในตอนนี้ ส่วนการเข้าสู่ระบบปกตินั้นง่ายมากไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตาม มันก็ตราบเท่าที่บัญชีที่มีการปลอมแปลงข้อมูลไม่สามารถเข้าได้

“นี่เป็นเรื่องจริงๆ ณ ตอนนี้คนหลายสิบโจมตีแต่ก็ยังไม่มีใครทำสำเร็จ มันแปลกที่พวกเขาไม่ได้เจอกับสถานการณ์แบบที่คนเหล่านั้นเจอ ยังไม่มีอุปกรณ์ของใครที่จบสิ้นแล้ว”

หลังจากคำเตือนสุดท้ายแล้ว คนพวกนี้ก็ฉลาดพอ พวกเขาพร้อมจะตัดเครื่องจ่ายไฟทันทีที่พวกเขาเห็นว่าสถานการณ์มันผิดปกติ

“ฉันคิดว่าระวังไว้ดีกว่า จากครั้งล่าสุด ช่างเทคนิคที่บำรุงเว็บไซต์ของบริษัทนี้ยังทำได้ไม่ดีเลย อย่าให้คนอื่นทำให้ต้องเครียดสิ”

“ฉันคิดว่าเป็นเพราะผ่ายเทคโนโลยีของพวกเขากลัวที่จะเห็นการโจมตีของคนจำนวนมาก พวกเขาไม่กล้าใช้วิธีการรุนแรงขั้นสุดท้าย”

“อย่าโง่ไปหน่อยเลย ครั้งล่าสุด ผู้คนกล้าโจมตีเว็บไซต์ทางการของประเทศเหล่านั้น อะไรอีกล่ะที่พวกเขาไม่กล้าทำ บริษัทที่เรียกว่าบริษัทแห่งอนาคตนี่ เทคโนโลยีของมันทรงพลังอย่างเห็นได้ชัด ฉันกำลังคิดอยู่ว่าจะใช้อะไรกับบริษัทของพวกเขาดี”

ในห้องสนทนาของกลุ่มแฮกเกอร์ กลุ่มคนกำลังพูดคุยกันอย่างดุเดือด พวกเขาได้ลองหลายวิธีแล้ว แต่ก็ล้มเหลว

“ถ้านายทำไม่ได้ก็ยอมแพ้เถอะ เทคโนโลยีของบริษัทนี้มันทรงพลังจริงๆ”

“ยอมอะไรกันเล่า? นโยบายของกลุ่มแฮกเกอร์ของเราคืออะไร? นายลืมไปแล้วงั้นหรือ เราคือพระเจ้าแห่งโลกอินเตอร์เน็ต เราคือกองทัพที่ไร้เทียมทาน”

“ลุยต่อไปทุกคนประจำที่ ใช้วิธีการไม่เจาะจงในการทำสงคราม”

“หยุดคุยกันก่อนแล้วดูงานแถลงการณ์ของบริษัทพวกเขาในวันนี้สิ ที่งานแถลงข่าวเมื่อครู่นี้หัวหน้าของบริษัทนี้เตือนเราและบอกว่าการโจมตีของพวกเรามันเด็กๆ ซึ่งเป็นการดูถูกเหยียดหยามเขา”

เมื่อกลุ่มคนเห็นข้อความนี้แล้ว พวกเขาพบวิดีโอการแถลงการณ์ทันทีและตรวจดูคำพูดที่อู๋ ฮ่าวเหรินขอให้ลิว หมิงหยูพูด

หลังจากอ่านเสร็จห้องสนทนาก็เงียบลงไปขณะหนึ่ง ซึ่งก็พลุ่งพล่านขึ้นทันที

“โจมตี โจมตีมัน โจมตีไอ้เว็บไซต์บ้าๆนี่ด้วยทุกอย่างที่มีเลย และเอามันไปปักหมุดไว้ในหน้าแรกของเว็บไซต์ใหญ่ๆทั้งหมด ฉันจะซัดหน้าเขา ฉันจะเล่นงานเขาให้ดู!”

ในฟอรั่มบางคนอัพโหลดวิดีโอและได้ดูอู๋ ฮ่าวเหรินที่เต็มไปด้วยการยั่วยุและการเยาะเย้ย และเขารู้ว่าการโจมตีของเหล่าแฮกเกอร์จะยิ่งยกระดับสูงขึ้น

เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ที่แฮกเกอร์สามารถแบกรับการดูถูกเหยียดหยามและเยาะเย้ยด้วยความเย่อหยิ่งได้

“หัวหน้าของบริษัทนี้หยิ่งมากพอที่จะให้โบนัส 10 ล้านหยวน เราจะส่งประกาศให้พวกเขาว่าเราจะเข้าร่วมการโจมตีเลยไหมกัปตัน”

“ส่งจดหมายไปเลย ช่วงนี้ฉันกำลังเงินไม่พอใช้ ฉันไม่ได้พบกับเจ้าของที่ร่ำรวยเช่นนี้มาเป็นเวลานานแล้ว”

“ทีม Ares กำลังจะเข้าร่วมการโจมตี ดังนั้นเราจะทำการส่งแม่ม้ายดำจากข้างหลังยังไงดี? สำหรับเงินสิบล้าน เราควรจะเอาจริงให้มากกว่านี้”

“งั้นฉันจะลองใช้พรานสันโดษนี่ดู เว็บไซต์นี้ดีจริงแบบที่เขาพูดรึเปล่า?”

“และเพิ่มอีกหนึ่ง”

“…”

ไม่ว่าจะเป็นเพราะการพิสูจน์เทคโนโลยีของตนเอง หรือเพราะต้องการรางวัล 10 ล้านหยวน หรือเพื่อจะอาศัยความวุ่นวาย ส่วนใหญ่ไม่สามารถทนต่อความเย่อหยิ่งของอู๋ ฮ่าวเหรินได้ และส่วนใหญ่นั้นก็ได้ส่งอีเมล์ไปที่กล่องจดหมายของอู๋ ฮ่าวเหรินและเข้าร่วมกองทัพโจมตี

อู๋ ฮ่าวเหรินไม่รู้คำพูดของเขาทำให้ 90% ของเหล่าแฮกเกอร์เข้าร่วมในการโจมตี

เมื่อจี้บอกเขาถึงสถานการณ์เขาก็พูดไม่ออกเลย ความเกลียดชังมันมากขนาดนี้เลย

มันเป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะใช้โอกาสนี้เพื่อทดสอบระดับคอมพิวเตอร์ของโลกปัจจุบันและสุ่มเลือกผู้พรสวรรค์สำหรับเข้าบริษัท

เหล่าแฮกเกอร์ไม่รู้เลยว่าการที่อู๋ ฮ่าวเหรินโจมตีพวกเขานั้นเป็นการแข่งขันทดสอบความสามารถ หรือว่าเขาจะต้องกระอักเลือดอย่างแน่นอน

 

——————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด