อั่งเปาทะลุโลก (发个红包去未来 ) – ตอนที่ 181

อ่านนิยายจีนเรื่อง อั่งเปาทะลุโลก ตอนที่ 181 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

CF:บทที่ 181 ที่พักพนักงาน

แน่นอนว่า, การเลือกแบบนี้มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น, โดยเฉพาะตัวเลือกของสิ่งก่อสร้างสาธารณะ, เพราะว่าความคิดของชายและหญิงนั้น แน่นอนว่ามันไม่สามารถที่จะมีความเห็นตรงกันได้

อู๋ฮ่าวเหรินที่หลบมุมไปนั่งดู ก็เห็นคนหัวเราะออกมาขณะที่ถกเถียงกัน โดยเฉพาะพวกผู้ชาย, ส่วนผู้หญิงต่างก็ทำหน้าแดงเขินอาย, และในที่สุดการพูดคุยก็สงบลงไป

ไม่นานนัก, แผนแรกก็เสร็จออกมาจากเสียงเชียร์ของผู้หญิง ในขณะที่แผนที่สอง แน่นอนว่ามาจากทางผู้ชายเยอะกว่า, และในที่สุดแบบแปลนก็ออกแบบเสร็จสิ้น

“นี่คือ 2 แบบแปลนที่เลือกเสร็จแล้วสินะ, แล้วก็พวกคุณสามารถจัดใส่เครื่องอำนวยความสะดวกไว้ในอาคารหอพักได้ด้วยนะ, แล้วก็เรื่องการตกแต่งภายใน คุณจะให้บริษัทตกแต่งให้ หรือว่าพวกคุณจะเลือกกันเองดีล่ะ?”

“หัวหน้าคะ, พวกเราเลือกเองได้ด้วยเหรอคะ?”

“ก็มีแบบให้อยู่นะ ลองดูข้างล่าง พวกคุณสามารถเลือกได้ตามต้องการเลย, หลังจากเลือกเสร็จแล้วก็เลือกหมายเลขห้องที่ต้องการจะอยู่ ส่วนของหอพักน่าจะแล้วเสร็จพร้อมให้พวกคุณเข้าอยู่ในอีกครึ่งเดือนล่ะนะ”

ในเวลานี้, อู๋ฮ่าวเหรินได้เลือกวัสดุตกแต่งภายในแบบไร้สารเคมีเป็นพิษอย่างดีที่สุดไว้ให้, เพื่อให้มั่นใจว่าหลังจากที่ตกแต่งภายในเสร็จแล้วพนักงานของเขาจะสามารถเข้าอยู่ได้ในทันที

“จริงด้วยสิ, สำหรับเรื่องการตกแต่งภายใน, พวกคุณสามารถไปเลือกในอินเตอร์เนทก็ได้นะ, เลือกเสร็จแล้วก็ปุ่มยืนยัน กลับไปที่บ้านปรึกษากับครอบครัวให้เรียบร้อยก่อน, ถ้าเลือกตอนนี้คนที่บ้านอาจจะไม่ชอบก็ได้”

หลังจากที่ออกมาจากห้องประชุม, อู๋ฮ่าวเหรินก็เดินออกมานอกอาคาร, แล้วไปดูที่เขตของหอพักเพื่อมองดู ก่อนจะโทรหาหลี่เหวินหัว

ทำไมไม่โทรหานายอำเภอน่ะเหรอ? อู๋ฮ่าวเหรินพบว่าแบบนี้มันจะเป็นการไวกว่า ถ้าติดต่อหาคนที่สามารถจัดการเรื่องแบบนี้ให้ได้ในทันทีกว่านายอำเภอ

นายอำเภอนั้นจำเป็นต้องรายงานต่อคนที่ระดับสูงกว่าก่อน แต่ถ้าเป็นหลี่เหวินหัวเขาจะรายงานเรื่องนี้ต่อเบื้องบน, และพวกเบื้องบนก็จัดการให้ได้ในทันที

“มีอะไรให้ผมช่วยงั้นเหรอ, หัวหน้าใหญ่?”

“ผมดูๆแล้ว ดูท่าบริษัทของเราจำเป็นที่จะต้องขยายออกไปอีกน่ะครับ, แล้วก็ผมเองก็อยากจะสร้างโรงงานผลิตไฟฟ้าด้วยความร้อนที่นี่ด้วยนะครับ, ผมเลยอยากจะขอที่ดินเพิ่มอีกหน่อยน่ะครับ”

“ได้สิ คุณเลือกบริเวณที่อยากจะได้เลยนะ จากนั้นก็ส่งแผนที่มาให้ผม, แล้วเดี๋ยวผมจะแจ้งคุณกลับไปอีกที”

“ตอนนี้ผมออกมาข้างนอกอยู่ เดี๋ยวอีกสักพักผมส่งไปให้นะครับ”

อู๋ฮ่าวเหรินมุ่งตรงไปที่ห้องแล็บที่อยู่ใกล้ๆ หลังจากที่เข้าไปในห้องแล็บแล้ว ก็ให้จี้ฉายแผนที่จำลองบริเวณรอบๆขึ้นมา

จากนั้นก็ใช้นิ้วของเขาวาดจุดที่ต้องการลงไป คราวนี้เขาจำเป็นที่จะซื้อที่ดินเพิ่ม อย่างไรก็ตาม ต้องเป็นบริเวณที่ไม่มีผู้คนอาศัยอยู่, และที่ดินต้องเป็นของทางรัฐ เพื่อที่จะได้ไม่มีปัญหาตามมาภายหลัง

แล้วก็, เขาตั้งใจที่จะตัดถนนจากตรงนี้ผ่านไปยังหยวนหมิงหยวนที่กำลังก่อสร้างหนานชาน, ซึ่งถ้าสำเร็จ ทั้งบริษัทก็จะเชื่อมต่อกันทั้งหมด ซึ่งมันจะช่วยได้มากสำหรับแผนการพัฒนาเมืองของเขา

ตอนนี้พวกพนักงานของฟิวเจอร์กรุ๊ปก็ได้ออกมาจากห้องประชุมหลังจากที่คุยกันเรื่องของการก่อสร้างบริเวณหอพักของพนักงานเสร็จแล้ว, ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่อำนวยความสุขสำหรับพวกเขา

“เมื่อเขตหอพักแก้ไขและตกแต่งเสร็จแล้ว, ฉันก็ไม่ต้องใช้ชีวิตแยกกันอยู่กับภรรยาและลูกๆอีกแล้ว”

“ใช่เลย, เหตุผลที่ลังเลในตอนแรกก็เพราะเรื่องที่ต้องแยกกันอยู่กับครอบครัวนี่แหละ”

“รีบๆเลือกเข้าล่ะ พวกเราจะได้ย้ายเข้าไปอยู่ในหอพักได้เร็วขึ้น มันดูน่าอยู่กว่าข้างนอกตั้งเยอะ”

“ได้, เดี๋ยวผมจะส่งไปให้ภรรยาเดี๋ยวนี้แหละ ให้เธอได้ลองเลือกดู”

ไม่นานนัก, แผนการสร้างหอพักของฟิวเจอร์กรุ๊ปก็ได้ถูกอัพขึ้นบนอินเตอร์เนท เมื่อได้เห็นหอพักที่ดูหรูหราและมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบถ้วน, ทำให้คนจำนวนมากต่างก็สงบใจไม่ได้

“นี่มันที่พักสำหรับพนักงานธรรมดาจริงๆเหรอเนี่ย, ไม่ใช่ บ้านพักตากอากาศที่สร้างโดยฟิวเจอร์กรุ๊ปหรอกนะ?”

“ฮ่า ฮ่า, ภรรยาของฉันที่ทำงานที่ฟิวเจอร์กรุ๊ป เธอเพิ่งจะส่งรูปถ่ายมาให้ มันเป็นเรื่องจริง แล้วพวกสิ่งอำนวยความสะดวกพวกนี้ก็ให้พนักงานเป็นคนเลือกกันเองด้วย, แถมทางฟิวเจอร์กรุ๊ปยังจ่ายค่าตกแต่งภายในให้อีกด้วย, ดูนี่สิ นี่คือแบบแปลนการตกแต่งภายใน พวกเราสามารถเลือกแบบแปลนได้ด้วยตัวเองอีกด้วยนะ”

“ไม่ได้การแล้ว, ดูเหมือนตอนนี้ฟิวเจอร์กรุ๊ปยังกำลังรับสมัครพนักงานอยู่ ฉันต้องมองหาตำแหน่งที่เหมาะสมกับฉันดูบ้างละ”

ในตอนนี้เองที่เริ่มมีคนบางคนที่มีวิสัยทัศน์ ได้เริ่มลงมือซื้อที่ดินรอบๆฟิวเจอร์กรุ๊ป เพื่อดำเนินการก่อสร้างกันอย่างลับๆ

เพื่อที่ในอนาคต, บริษัทสามารถทำเงินได้มาก, พวกพนักงานก็ย่อมที่จะได้รับเงินเดือนและโบนัสที่สูงขึ้น, ดังนั้นกำลังการซื้อของคนพวกนี้นั้น ก็ไม่ต้องพูดถึงเลย

ดังนั้นไม่สำคัญแล้วว่าอำเภอหยุนหลงจะเคยเป็นอย่างไร แต่ด้วยฟิวเจอร์กรุ๊ปแล้ว อำเภอนี้ก็กลายเป็นสถานที่ๆน่าไปอยู่ขึ้นมาทันที

ชั่วขณะนั้น, ก็มีคนโทรศัพท์เข้ามายังบริษัทนายหน้าในอำเภอหยุนหลงดังอย่างต่อเนื่องไม่หยุด โดยที่เหล่าพนักงานไม่ได้รู้อะไรกับเรื่องนี้เลย

“นายอำเภอครับ, นี่คือข้อมูลที่พวกเราเพิ่งคำนวณออกมาครับ นี่คือที่พักอาศัยจำนวนมากที่คาดการณ์ไว้ในอำเภอของเราในช่วงเวลานี้ครับ, ซึ่งล้วนแล้วซื้อโดยคนจากนอกอำเภอของเราในราคาที่สูง ในตอนแรก, พวกเราคิดว่ามันเป็นของพวกพนักงานในบริษัทฟิวเจอร์กรุ๊ป, แต่ตอนนี้ดูเหมือนน่าจะเป็นพวกนักธุรกิจหรือพ่อค้า ที่ต้องการจะมาหากำไรมากกว่าครับ”

“ประกาศกลับไป, ยกเว้นบริษัทฟิวเจอร์กรุ๊ป, บริษัทอื่นๆที่ต้องการจะซื้อที่ดินจะถูกปฏิเสธ แล้วก็ที่ดินบริเวณรอบๆของฟิวเจอร์กรุ๊ปที่ริมอ่างเก็บน้ำก็ให้จัดการผนวกรวมเข้าไว้ด้วยกัน

เขาสามารถมาเป็นนายอำเภอของที่นี่ได้ แน่นอนว่าต้องมีคนคอยหนุนหลังเขาอยู่ และคนที่คอยช่วยเหลือเขาและเข้าใจสถานการณ์ของที่นี่เป็นอย่างดี หากเป็นไปได้ด้วยดี, เขาก็น่าจะไม่มีปัญหาเรื่องเลื่อนขั้นแน่นอน

ถ้าไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นแบบนี้ไปเรื่อยๆ พวกคนที่หนุนหลังเขาอยู่นั้น สัญญาว่าจะเลื่อนขั้นให้เขา

ตอนนี้จึงเป็นโอกาสแล้ว ศักยภาพของฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นก็ได้โชว์ออกมาให้เห็นแล้ว มันก็เป็นเวลาที่เขาจะต้องทำงานบ้างแล้ว

ถึงแม้ว่าภาษีส่วนใหญ่ที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปได้จ่ายให้นั้นพวกเขาจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ทว่าภาษีที่เหลือก็เพียงพอสำหรับพวกเขาที่จะใช้และพัฒนาอำเภอแล้ว

พวกนักลงทุนเองที่มองเห็นเรื่องนี้, ดังนั้นพวกเขาจึงรีบมาสังเกตการณ์ว่าพวกเขาจะหากำไรได้จากที่นี่หรือไม่ ขณะที่ๆยังไม่มีใครจับจองหรือทำอะไร

ในตอนนี้, พวกคนที่เคยไม่คิดจะสมัครงาน เนื่องด้วยปัญหาจำพวก เรื่องของที่พักและแวดล้อมหลังจากย้ายไปแล้วนั้น

ด้วยสวัสดิการ บวกกับเงินเดือนที่สูง, มันก็มีค่ามากพอที่จะให้เสียสละเรื่องพวกนั้นแล้ว

จำนวนคนที่สมัครเข้าทำงานก็ได้เพิ่มขึ้นมาแบบไม่ทันตั้งตัว ซึ่งบางตำแหน่งก็มีคนแย่งกันมากกว่างานข้าราชการเสียอีก

ยกตัวอย่าง, สองตำแหน่งที่อู๋ฮ่าวเหรินต้องการอย่าง ผู้ดูแลการก่อสร้างและผู้จัดการทั่วไป มีจำนวนผู้สมัครมากถึง 500 คน และยังมีคนสมัครสองตำแหน่งนี้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆทุกนาที

มีเพียงตำแหน่ง CEO ที่มีผู้สมัครเป็นจำนวนน้อยมาก เพราะตำแหน่งนี้ถ้าไม่มีฝีมือถึงจริงๆ หรือมีความสามารถที่โดดเด่น, ก็ไม่มีใครกล้าพอที่จะสมัครตำแหน่งนี้

ส่วนตำแหน่ง R&D น่ะเหรอ, มันออกจะตลกด้วยซ้ำ ที่มีพวกศาสตราจารย์บางคนที่สอนในมหาลัยหรือพวกนักวิจัยบางคนที่มาเข้าร่วมสมัครงานตำแหน่งนี้

ยิ่งไปกว่านั้น, ยังมีนักวิจัยต่างชาติ ที่ออกมาเรียกร้องและต้องการให้รับสมัครโดยไม่แบ่งเชื้อชาติ เพราะพวกเขาก็ต้องการที่จะทำงานในฟิวเจอร์กรุ๊ปด้วย

อัจฉริยะย่อมดึงดูดนักวิจัยมากมายให้มาหา ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่ผู้ยิ่งใหญ่ที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ แต่คุณเองก็ต้องการที่จะทำงานภายใต้คนเหล่านั้น ซึ่งมันอาจจะทำให้ชื่อของคุณถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ด้วยก็ได้

หลังจากที่คุยกับหลี่เหวินหัวเรื่องของที่ดินเสร็จ, จื่อหยงก็ได้โทรศัพท์มาหา

“ฮ่าฮ่า, ขอบใจนายมาก สำหรับเรื่องในคราวนี้, สถาบันของเรากอบโกยเงินได้เป็นจำนวนมากเลยล่ะ”

“คุณไม่ต้องขอบคุณผมหรอกน่า, แล้วที่โทรมาหาผม เพราะเรื่องนี้งั้นเหรอครับ?”

“เปล่า, ยังมีเรื่องอื่นอีก นายไม่ต้องการที่จะสร้างโรงผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานความร้อนบ้างเหรอ? ตอนนี้นายน่าจะยังไม่มีบุคลากรที่มีความสามารถในด้านนี้ คิดว่ายังไงถ้าทางสถาบันวิจัยของเราจะช่วยนายก่อสร้างมันขึ้นมา”

“สถาบันของคุณน่ะนะ!”

อู๋ฮ่าวเหรินรู้สึกอึ้งๆไปชั่วขณะหนึ่ง สถาบันวิจัยของคนๆนี้ดูเหมือนจะสถาบันวิจัยเรื่องอาวุธของทางรัฐโดยเฉพาะ แล้วทำไมพวกเขาถึงคิดที่จะมาช่วยสร้างโรงผลิตไฟฟ้าให้เขากันนะ

“ใช่แล้ว, สถาบันของเราต้องการที่จะทำงานให้นายเป็นการส่วนตัว ถ้าเป็นบริษัทอื่นต่อให้พวกเราจะอยากทำมากแค่ไหนก็คงไม่ได้รับอนุญาติ แต่ถ้าเป็นบริษัทของนายแล้ว ย่อมไม่มีปัญหาแน่นอน”

อู๋ฮ่าวเหรินนิ่งคิดไปสักพักหนึ่งและพูดขึ้นมา, “ตกลง, ส่งคนของคุณมาได้เลย ผมเองก็ต้องการที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ให้รวดเร็วที่สุดเหมือนกัน

“ตกลงแล้วนะ งั้นเดี๋ยวข้าจะได้ไปบอกผอ.ให้”

ปล่อยให้คนพวกนี้ทำให้ก็ดี, อู๋ฮ่าวเหรินจะได้วางใจ, อย่างน้อยๆพวกเขาก็ผลิตอาวุธให้กองทัพมามากมาย, ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องทำอย่างระมัดระวัง จึงมั่นใจได้ว่าจะไม่มีอุบัติเหตุแน่นอน
—————————

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด