อั่งเปาทะลุโลก (发个红包去未来 ) – ตอนที่ 185

อ่านนิยายจีนเรื่อง อั่งเปาทะลุโลก ตอนที่ 185 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

CF:บทที่ 185 การฉกซองแดงที่แท้จริง

ในตอนค่ำ อู๋ฮ่าวเหรินได้นำกล่องเครื่องมือเก่าจากไซต์ก่อสร้างที่จะให้ช่างยนต์กลับมาด้วย

มันช่างดูไร้ค่าจริงๆ มันมีค่าแค่ 25 เหรียญพลังงานเท่านั้น, ซึ่งทำให้อู๋ฮ่าวเหรินถึงกับส่ายหัว ดูเหมือนแผนที่ชาญฉลาดนี้จะไม่เวิร์คเท่าไร

เรื่องอย่างนี้มันเป็นความพิเศษในอาชีพของแต่ละคน เขาอาจจะสนใจสิ่งนี้, แต่คนอื่นอาจจะไม่อยากที่จะสะสมมัน

แต่ทว่า, เมื่อเขาเข้าระบบซองแดงมา หลังจากการอัพเดทระบบซองแดง ดูเหมือนว่าระบบการส่งซองแดงแบบเจาะจงคนจะถูกเอาออกไปแล้ว นั่นหมายความว่า, ในอนาคตนอกจากเหรียญพลังงานแล้ว, ของทุกสิ่งจะถูกส่งในกลุ่มซองแดงจะเป็นแบบสาธารณะแล้ว

จากเรื่องนี้บอกอู๋ฮ่าวเหรินได้ว่า, ในอนาคตไม่ว่าเขาจะส่งซองแดงให้คนอื่น หรือคนอื่นส่งซองแดงให้เขา คนอื่นจะสามารถฉกซองแดงของเขาได้

มันไม่ใช่เรื่องดีสำหรับเขา, เพราะว่าพวกคนอื่นๆในระบบซองแดงนั้น เร็วกว่าเขามาก

อย่างในตอนนั้น, ตอนที่มีการแจกน้ำหอมหลากหลายขวดในกลุ่มนั้น อู๋ฮ่าวเหรินฉกมาไม่ได้เลยซักซอง

ดูเหมือนในอนาคต, ถ้าเขาต้องการที่จะฉกซองแดง, เขาคงสามารถฉกได้แต่ซองที่ไม่มีใครต้องการ

เข้าไปในกลุ่มเลเวลหนึ่ง, คนพวกนี้โผล่กันมาเป็นครั้งคราวกันจริงๆ ตอนนี้ในกลุ่มมีคนออนไลน์อยู่ไม่กี่คนเท่านั้น

“ชาวไร่, ผมกำลังมองหาเมล็ดพันธุ์แบบนี้อยู่ พอจะหาให้ผมหน่อยได้มั๊ย?”

“รอแปบนึง เดี๋ยวผมหาให้นะ”

ในช่วงเวลานี้, อู๋ฮ่าวเหรินได้เมล็ดพันธุ์จำนวนมากมาจากชาวไร่, ซึ่งบางเมล็ดก็ได้นำมาทดลองปลูกในเครื่องปลูกผัก แต่ทว่าพลังงานของเจ้าเครื่องนั้นก็ใกล้จะหมดแล้ว เขาคงจะต้องหาซื้อหินพลังงานระดับต่ำๆจากพ่อค้าพลังงานเสียแล้ว

“พวกคุณได้ยินเรื่องที่เทพธิดาหลิงหยิ่งได้ให้การช่วยเหลือพวกอารยธรรมวิญญาณที่เป็นปรปักษ์กับอารยธรรมพาลอสแล้วบุกไปยังแดนศักดิ์สิทธิ์ของอารยธรรมพาลอสเพื่อชิงอะไรบางอย่างกลับมา?” จู่ๆคนขี้เมาก็พูดขึ้นมา

“ล้อเล่นรึเปล่า?” คนขุดแร่พูดขึ้นมาอย่างตกใจ “แดนศักดิ์สิทธิ์ของอารยธรรมพาลอสเนี่ยนะ, ที่นั่นมีม่านพลังป้องกันอยู่นะ, จะบุกเข้าไปได้อย่างไร!”

“ฮ่าฮ่า, มันเป็นเรื่องจริง พวกอารยธรรมวิญญาณได้ใช้อุปกรณ์พิเศษช่วยให้หลิงหยิ่งสามารถเจาะผ่านม่านพลังป้องกันเข้าไปได้ ตอนนี้พวกอารยธรรมพาลอสได้แจ้งไปยังสหพันธรัฐแห่งอวกาศให้ลงโทษอารยธรรมวิญญาณกับอารยธรรมมนุษย์ของเรา, แต่แย่หน่อยนะ ที่พวกเขาเคยทำแบบเดียวกันนี้กับพวกเราและให้เหตุผลแก้ต่างมาก่อน และดูเหมือนตอนนี้เหตุผลนั้นจะย้อนกลับเข้าตัวพวกเขาเองแล้ว” ชายชุดเกราะพูดอย่างตื่นเต้นบ้าง

“มันช่างฟังดูรู้สึกดีจริงๆ ที่คนพวกนี้ได้โดนเองเสียบ้าง,
ถึงฉันจะไม่รู้หรอกนะว่า เกิดอะไรขึ้นกับเทพธิดากันแน่”

“ฉันได้ยินมาว่าน่าจะยังอยู่ที่อารยธรรมวิญญาณ คงจะกลับมาไม่ได้จนกว่าพายุเรื่องนี้จะสงบลงล่ะนะ พ่อค้าของเก่า, รู้ข่าวนี้ของเทพธิดาแล้ว จะไม่พูดอะไรหน่อยเหรอ?”

“เอาจริงๆ, ผมก็ยังสงสัยอยู่เลยว่า ทำไมเธอถึงต้องเดินทางไปยังแดนศักดิ์สิทธิ์ของอารยธรรมพาลอสด้วยนะ, ที่นั่นจะต้องอันตรายมากแน่ๆ”

“มันอันตรายสุดๆเลยล่ะ ถ้าเกิดผิดพลาดอะไรขึ้นมาได้ถูกฆ่าตายแน่นอน, เลยเป็นที่สงสัยว่า ทำไมเธอถึงต้องไปที่นั่น, อาจจะมีอะไรข้องเกี่ยวกับเรื่องที่อารยธรรมพาลอสได้โจมตีเทพสงครามในครั้งนั้นแน่ๆ”

“มันมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นรึ?”

“ไม่มั่นใจเหมือนกัน ฉันได้ยินมาว่าเทพสงครามเองก็ไม่ได้อยากจะเอ่ยถึงมันเท่าไร”

อู๋ฮ่าวเหรินรู้สึกหมดหนทาง เขาคิดว่าตัวเขานั้นอยู่ไม่ไกลจากคำตอบมากแล้ว ซึ่งบางทีนี่อาจจะเป็นหนทางรักษาหลิงเมิ่งเสวี่ยก็เป็นได้ แต่น่าเสียดายที่เบาะแสสำคัญทั้งหมดนั้น น่าจะอยู่กับเทพสงคราม

ตอนนี้เขาทำได้แต่รอเท่านั้น จนกว่าหลิงหยิ่งจะกลับมา, ถ้าฉันสามารถติดต่อเธอได้ ฉันก็น่าจะได้คำตอบของเรื่องนี้

“พ่อค้าพลังงาน, คุณพอจะมีหินพลังงานบ้างไหม? ส่งซองแดงมาให้ผมหน่อยสิ?”

“ได้สิ, จะเอาเท่าไรล่ะ?”

“เอาเท่าไรเหรอ? ขอเยอะๆเลยละกัน พวกผักที่ปลูกไว้กำลังจะงอกแล้วน่ะ”

หลังจากนั้นไม่นานก็มีซองแดงถูกส่งออกมา แต่ก่อนที่อู๋ฮ่าวเหรินจะคว้าไว้ได้ มันก็หายไปเสียแล้ว

“เฮ้, คนขี้เมา, คุณกำลังทำอะไรน่ะ?”

“ฉกซองแดงยังไงล่ะ!”

“คุณไม่เห็นรึไงว่ะ นั่นน่ะเป็นแค่หินพลังงานระดับต่ำที่ถูกส่งมาจากพ่อค้าพลังงานนะ คุณยังจะฉกอีกเหรอ?”

“ฮ่าฮ่า, ข้าก็แค่อยากให้นายเคยชินกับมันซักหน่อย คุณรู้มั๊ย? ทำไมพวกเราถึงถูกปิดระบบส่งซองแดงแบบเจาะจงคนกัน นั้นก็เพื่อให้ประสบความสำเร็จที่แท้จริงของระบบซองแดงยังไงล่ะ, ในอนาคตยกเว้นซองแดงที่ไม่มีใครต้องการแล้ว ซองแดงอื่นๆจะต้องถูกฉก แม้แต่คนจากอารยธรรมอื่นอย่างแน่นอน”

อู๋ฮ่าวเหรินถามขึ้นอย่างสงสัย, “คุณหมายความว่ายังไง?”

“ฉันได้ยินมาว่าในตอนที่กำลังเจรจากันอยู่นั้น มีพวกบางอารยธรรมได้เสนอความคิดออกมา หลังจากที่พวกอารยธรรมพวกนั้นเข้ามาแล้ว, ระบบซองแดงจะต้องอยู่ในสถานการณ์ที่จะสามารถถูกฉกโดยคนอื่นได้”

“ไม่นะ, หมายความว่าแม้แต่ของโบราณของพ่อค้าของเก่าก็อาจจะถูกฉกได้อย่างงั้นรึ” มนุษย์ชุดเกราะพูดถามกลับไป

“ถูกต้องแล้ว ข้าได้ยินมาจากเพื่อนของข้าที่อยู่อารยธรรมอื่น พวกคุณจะต้องตั้งใจให้มากกว่านี้ ซองแดงที่พวกคุณต้องการจะต้องเร็วขึ้นมากกว่าเดิม”

อู๋ฮ่าวเหรินรู้สึกได้เลยว่า วันแห่งหายนะของเขากำลังจะมาเยือนแล้ว เขาจะไม่สะดวกสบายเหมือนแต่ก่อนแล้ว

แต่พ่อค้าพลังงานก็พูดออกมาอย่างมีความสุขว่า “ถ้ามันเป็นเรื่องจริง, อัตราการอัพเลเวลก็จะสูงขึ้นไปอีกในอนาคต, แล้วก็ไม่ต้องกังวลเรื่องที่จะไม่มีใครฉกซองแดงของเราด้วย”

หลังจากที่พูดจบ, คนๆนี้ก็ส่งซองแดงหินพลังงานมาให้อีกครั้ง, อู๋ฮ่าวเหรินที่เตรียมพร้อมจะคว้าซองแดงอีกครั้ง แต่ก็พลาดอีกจนได้

“ฮ่าฮ่า, ฉันก็ลองบ้างดีกว่า, รู้สึกดีจริงๆ เวลาที่ได้ฉกของที่คนอื่นต้องการได้ มันช่างรู้สึกแตกต่าง” จ้าวแห่งรถบินได้ที่อยู่ๆก็โผล่ออกมาฉกซองแดงไปพูดขึ้นบ้าง

“ตอนนี้ผมล่ะอยากที่จะต่อยพวกคุณจริงๆ!”

พ่อค้าพลังงานส่งซองแดงมาให้อีกครั้ง, อู๋ฮ่าวเหรินจ้องมองอย่างใจจดใจจ่อ

“แก!”

“จ้า, จ้า, พวกเราจะมีสมาชิกซองแดงมากขึ้นในช่วงเวลานี้ ก่อนอื่นเลย พวกเราจะต้องทำตัวให้เคยชินและฝึกซ้อมกับความรู้สึกนี้ไว้ เพื่อที่พวกเราจะได้ไม่เสียหน้าเมื่อต้องเจอกับพวกอารยธรรมอื่น” สุดหล่อโคตรเจ๋งได้พูดบางอย่างออกมาทำให้อู๋ฮ่าวเหรินอยากจะกระอักเลือดออกมา

“พวกคุณจะปล่อยให้ผมฉกซองแดงหินพลังงานได้รึยัง?”

คราวนี้ในที่สุดก็ไม่มีใครแย่งฉกซองแดงไป อู๋ฮ่าวเหรินรู้สึกผิดหวังหน่อย ดูเหมือนเขาจำเป็นจะต้องฝึกหัดไว้จริงๆ

แต่ดูเหมือนไม่ว่าจะทำยังไงมือของเขามันก็ไม่ไวพอซักที แม้แต่พลังสมาธิของเขาก็ยังสู้คนพวกนี้ไม่ได้เลย ทำให้การตอบสนองของเขาสู้คนอื่นไม่ทันเลย

“พ่อค้าของเก่า, นายจะปล่อยไปแบบนี้ไม่ได้นะ ข้าได้ยินมาว่าบางอารยธรรมที่มาเข้าร่วมน่ะ มาจากอารยธรรมที่ต่ำกว่าเรามากก็มีนะ ถึงแม้ตอนนั้นพวกเราจะไม่ฉกคุณ พวกเขาก็จะฉกไปอยู่ดี”

“ฉันรู้แล้ว ฉันจะฝึกคุณจนกว่าจะถึงเวลานั้นดีกว่า ฉันไม่เชื่อหรอกว่าคุณจะฉกสู้ใครเขาไม่ได้”

แล้วเกมการฉกซองแดงที่แท้จริงก็เริ่มขึ้นอีกครั้ง มีหลายคนที่สลับกันมาฉกซองแดง แล้วจากนั้นทุกคนก็มาเข้าร่วมการฝึกฉกซองแดงในระดับที่ราวกับว่ากำลังฉกซองแดงกันจริงๆ

จากที่สุดหล่อโคตรเจ๋งว่ามา, ในกลุ่มเลเวลต่ำๆนั้น จะไม่ค่อยเห็นความสำคัญของการฉกซองแดงเท่าไร แต่เมื่อขึ้นไปสู่เลเวลสูงๆแล้ว, จะต้องพึ่งพาการฉกมากขึ้น เพราะสิ่งของส่วนใหญ่ในกลุ่มเลเวลสูงๆนั้น มักเป็นของดีที่หาได้ยากมาก

หลังจากที่ได้ฟังเรื่องนี้แล้ว เขาก็นึกถึงยานอวกาศสมรรถนะสูงขึ้นมา

จากที่สุดหล่อโคตรเจ๋งกล่าว อู๋ฮ่าวเหรินก็รู้สึกได้ว่าพวกกลุ่มเลเวลสูงๆนั้น สำหรับเขาแล้ว, นี่อาจจะเป็นก้าวแรกของการดวลในระบบซองแดงของเขาก็เป็นได้

ของดีๆใครๆก็อยากฉก ช่างมันเถอะ มันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร ถึงแม้จะฉกได้ขยะที่ไม่มีใครต้องการมา แต่ทว่าของพวกนั้นก็มักจะล้ำสมัยมากกว่าบนโลกอยู่ดี

อู๋ฮ่าวเหรินส่ายหัวและออกจากระบบซองแดง ดูเหมือนว่าหลังจากที่คนจากอารยธรรมพวกนั้นเข้ามาร่วมแล้ว ชีวิตของเขาน่าจะไม่ง่ายอีกต่อ

ในตอนเช้า, เขาได้เอาหินพลังงานที่ได้มาเมื่อคืนออกมา แล้วไปที่ห้องเรือนกระจกแล้วเติมพลังงานลงไปในเครื่องปลูกผัก

มีพืชผลมากมายปลูกไว้ในนั้น ครอบครัวของเขาก็รู้ว่าเขานั้นกำลังศึกษาพืชพันธุ์อยู่ ดังนั้นจึงได้มีห้องเรือนกระจกอยู่ที่หลังบ้าน ถ้าไม่ได้รับอนุญาตจากเขาแล้ว แม้แต่ครอบครัวก็ห้ามเข้าไป

แม้แต่เสี่ยวชานเคยอยากจะเขาไปดูด้วยความสงสัย, ก่อนที่เธอจะถูกแม่ดุในเวลาต่อมา
—————————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด