อั่งเปาทะลุโลก (发个红包去未来 ) – ตอนที่ 187

อ่านนิยายจีนเรื่อง อั่งเปาทะลุโลก ตอนที่ 187 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

CF:บทที่ 187 ทำให้ดีที่สุด

ท่ามกลางสายตาของศาสตราจารย์ทั้ง 5 คนแล้ว, อู๋ฮ่าวเหรินได้เปิดเครื่องฉายภาพทั้งหมดในห้องจัดแสดง

ไม่นานนัก, สิ่งที่ฉายอยู่ในห้องจัดแสดงก็ได้เปลี่ยน, มีซุ้มปรากฏขึ้นในห้องนั้น ถ้าไม่มีอะไรผิดไป, มันก็น่าจะไม่ต่างกับพระราชวังหยวนหมิงหยวนของจริง

“มันไม่น่าเชื่อ, มันช่างน่าประทับใจจริงๆ! มันจะออกมาเป็นแบบนี้สินะ ถ้าสร้างเสร็จแล้ว?”

ส่วนทั้งสองคนนั้น ไม่สามารถพูดอะไรออกมาได้ ได้แต่ยืนอ้าปากค้าง มองดูซุ้มดอกบัวและทิวทัศน์รอบที่ดูวิจิตรและสง่างามนี้ จนพวกเขารู้สึกอยากที่จะไปคุยกับกองทัพพันธมิตรอังกฤษ-ฝรั่งเศสมันซะตอนนี้เลย

“มันช่างน่าเสียดายจริงๆ ที่ผลงานชิ้นเอกเยี่ยงนี้ กลับถูกเผามอดไหม้เป็นเถ้าถ่าน, เหลือเอาไว้เพียงแค่ซากปรักหักพังเท่านั้น”

“ฉันหวังว่าในชาตินี้, ฉันอยากจะเห็นสวนที่งดงามขนาดนี้ ปรากฏขึ้นมาบนโลกนี้อีกครั้งจัง”

“ทุกท่านครับ, ผมคิดว่าพวกคุณจะได้เห็นมันอีกครั้งแน่, ตราบเท่าที่พวกคุณตกลงจะช่วยผมน่ะครับ”

ในตอนนี้, ทั้ง 5 คนมองมาที่อู๋ฮ่าวเหรินด้วยสายตาที่เปลี่ยนไป ในเมื่อเขาสามารถรวบรวมข้อมูลที่มี และสร้างภาพจำลองแบบนี้ขึ้นมาได้, นั่นหมายความว่าเขาเองก็ตั้งใจที่จะสร้างหยวนหมิงหยวนจำลองขึ้นมาจริงๆ

“เจ้าต้องการให้พวกข้าทำอะไรก็ว่ามา? ข้าขอใช้ชีวิตอันชรานี้ ร่วมสร้างไปกับเจ้าด้วย”

“ใช่แล้ว, ตราบเท่าที่พวกเรายังมีประโยชน์อยู่, ก็ขอให้บอกมาได้เลย”

อู๋ฮ่าวเหรินกำลังต้องการความร่วมมือแบบนี้แหละ, ด้วยความร่วมมือของคนพวกนี้ เขาจะสามารถหาคนมาเข้าร่วมได้อีกแน่นอน

“นี่คือข้อมูลการก่อสร้างหยวนหมิงหยวนและปัญหาที่ผมพบในตอนนี้ พวกคุณคือผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้ พวกคุณพอจะช่วยผมแก้ปัญหานี้ได้ไหม?”

แน่นอนว่า, อู๋ฮ่าวเหรินไม่ยอมที่จะพลาดโอกาสนี้ เขานั้นกำลังขาดแคลนคนมีความสามารถในด้านนี้ เช่นพวกงานแกะสลัก หรืออะไรที่ไม่สามารถใช้เครื่องจักรเข้าช่วยได้

เมื่อศาสตราจารย์ทั้งห้าคนกลับมายังที่พัก ก็พบกับพวกลูกศิษย์ที่ตามพวกเขามาและสุมหัวกันรอกันอยู่ในนั้น

“ศาสตราจารย์ครับ, พวกคุณได้พบคุณอู๋ฮ่าวเหรินแล้วใช่ไหมครับ? พวกเราจะไปที่ฟิวเจอร์กรุ๊ปได้เมื่อไรครับ?”

“ศาสตราจารย์, ผมได้ยินมาว่าประธานบริษัทฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นยังดูหนุ่มมาก จริงรึเปล่าครับ?”

“…”

เมื่อได้ฟังคำถามของของพวกลูกศิษย์แล้ว เขาก็เข้าใจว่าอิทธิพลของประธานหนุ่มคนนั้นมีมากแค่ไหน

“พอแล้ว,
ไม่ต้องถามอีก เดี๋ยวพวกเธอก็ได้เห็นเอง, ตอนนี้พวกเธอจงตั้งใจแล้วไปเปิดคอมพิวเตอร์ของตัวเองขึ้นมา เดี๋ยวฉันจะส่งข้อมูลไปให้ แล้วให้พวกเธอช่วยกันตั้งใจดูกันให้ดีๆ อย่าให้มหาวิทยาลัยเราต้องเสียหน้าอีก”

ศาสตราจารย์สองคนที่เหมือนตบหน้าตัวเองในวันนี้ ไม่อยากให้ลูกศิษย์ของพวกเขามาทำในสิ่งที่ผิดพลาดเช่นเดียวกับพวกเขา ถ้าลูกศิษย์ของพวกเขาได้ไปที่โซนก่อสร้างที่พักแล้วไปชี้แนะแบบที่พวกเขาทำอีก, มันคงเป็นอะไรที่น่าอับอายมาก

“แล้วก็นะ, พวกคุณจงเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการรับศึกยาวนานในครั้งนี้ พวกเราได้ตกลงที่จะร่วมมือกับฟิวเจอร์กรุ๊ปในการก่อสร้างหยวนหมิงหยวนแล้ว”

“อ๊ะ! อาจารย์, คราวนี้จะไม่เหมือนคราวที่แล้วใช่มั๊ยครับ? ที่ได้แค่ค่าครองชีพเท่านั้น ใช่มั๊ยครับ?”

“คราวที่แล้วมันเป็นอุบัติเหตุน่า แต่คราวนี้พวกเธอจะได้เป็นพนักงานชั่วคราวของฟิวเจอร์กรุ๊ป พวกเขาจะจ่ายให้ก็ต่อเมื่อพวกเธอได้แสดงฝีมือของพวกเธอ, พวกเขาจะจ่ายให้ตามความสามารถของพวกเธอ”

“เยี่ยม! ผมได้เป็นพนักงานของฟิวเจอร์กรุ๊ปแล้ว”

ถึงจะรู้ว่าได้เป็นแค่พนักงานชั่วคราวของฟิวเจอร์กรุ๊ป, แต่พวกเขาก็ไม่ต้องกังวลเรื่องของเงินเดือน หลังจากที่ได้เห็นพวกพนักงานฟิวเจอร์กรุ๊ปได้อวดกันในเรื่องของเงินเดือน, ที่ทำให้คนจำนวนมากต่างก็ต้องอิจฉา ยิ่งสวัสดิการยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย

“พอก่อน, พอก่อน, มาดูข้อมูลพวกนี้กันก่อน งานนี้เป็นงานที่พิเศษมาก ถ้าฉันพบว่าใครที่ไม่ตั้งใจทำงานนี้และขี้เกียจ จะมาโทษฉันไม่ได้นะถ้าให้ไม่จบการศึกษาน่ะ”

หลังจากที่อธิบายให้ลูกศิษย์ได้ฟังแล้ว ทั้งห้าคนก็ออกมานั่งที่ห้องรับรองใกล้ๆ, และมีคนหนึ่งพูดขึ้นมา

“พวกเราติดต่อศาสตราจารย์หลี่กันเถอะ ในเมื่อพวกนั้้นบอกว่าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา, พวกเราก็หาคนมาเพิ่มกันเถอะ”

“งั้นก็ลุยกันเลย ชวนมาให้หมดเท่าที่พวกคุณจะทำได้ งานคราวนี้พวกเราไม่ได้ขาดแคลนเงินทุนเหมือนคราวนั้น พวกเราจะต้องทำออกมาให้ดีที่สุด เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมาเสียดายในภายหลัง”

ทั้ง 5 คนนี้มีเครือข่ายที่สุดยอดเพียงไหนนั้น? ศาสตราจารย์อย่างพวกเขานั้นมีลูกศิษย์ลูกหาไปทั่วโลก และมีเพื่อนไปทั่วโลกเช่นกัน

ในตอนนั้นเอง, วงการก่อสร้างและบูรณะสิ่งก่อสร้างประวัติศาสตร์ก็ต้องสะเทือนไปทั่วทั้งประเทศจีน ราวกับว่ามีแผ่นดินไหว

ใครที่ได้รับสายพวกเขา ถึงแม้ว่าเขาจะบอกว่าไม่สามารถที่จะไปได้, แต่สัญญาว่าพวกเขาจะติดต่อกลับไปแน่นอน ส่วนคนที่ยังว่างอยู่นั้นพวกเขาก็ตื่นเต้นขึ้นมาทันทีที่ได้ยินว่าพวกเขาจะได้ไปร่วมสร้างหยวนหมิงหยวน

แล้วก็สำหรับเหล่านักแกะสลักที่มีชื่อมากมายต่างก็ถูกเชิญให้มาร่วมงานครั้งนี้ด้วย

นี่คือสิ่งที่อู๋ฮ่าวเหรินต้องการ เขาไม่สามารถที่จะทำอะไรแบบนี้ได้, แต่คนพวกนี้สามารถทำได้

หลังจากที่อู๋ฮ่าวเหรินกลับมาที่ออฟฟิศ, เขาก็ได้ส่งแบบแปลนการก่อสร้างหยวนหมิงหยวนและส่งตำแหน่งที่เขาต้องการต้องการให้ด้วย

อย่างไรก็ตาม การรับสมัครงานครั้งนี้พิเศษมาก เขารับทุกคนตราบเท่าที่เกี่ยวข้องกับงานด้านประติมากรรมแล้ว เขาคิดว่าพวกเขาน่าจะสามารถทำงานนี้ถ้ามีความสามารถที่ดีพอ

ยิ่งไปกว่านั้น, เขานั้นคิดที่จะเชิญบริษัทก่อสร้างจากต่างชาติมาร่วมด้วย, เพราะมีบางส่วนที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบทางตะวันตกซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างของจีนนั้น ไม่ถนัดในเรื่องนี้

ในเมื่อเขาต้องการให้งานในครั้งนี้ออกมาดีที่สุด เขาจำเป็นที่จะต้องหาบริษัทก่อสร้างที่ดีที่สุด เพื่อให้งานก่อสร้างพยวนหมิงหยวนเป็นไปได้อย่างไวที่สุด ซึ่งตอนนี้อู๋ฮ่าวเหรินกำลังมองหาบริษัทก่อสร้างที่ว่าอยู่

ในขณะเดียวกันนั้นเอง ณ ที่ว่าการอำเภอหยุนหลงก็กำลังมีการประชุมกันอยู่ ซึ่งกำลังประชุมในเรื่องของการพัฒนาและการก่อสร้างในอำเภอหยุนหลง ที่เกี่ยวข้องกับฟิวเจอร์กรุ๊ป

“พวกเราสามารถที่จะสร้างศูนย์การค้าและธุรกิจทันสมัยได้ที่นี่ โดยอาศัยฟิวเจอร์กรุ๊ปเป็นศูนย์กลาง และที่หนานชาน พวกเราจะสร้างสิ่งก่อสร้างแบบโบราณขึ้นที่นั่น โดยอาศัยโครงการก่อสร้างหยวนหมิงหนวนของฟิวเจอร์กรุ๊ปนั้นเป็นศูนย์กลาง”

“แผนการนี้เหมาะสมดีมากครับ ในช่วงปีที่ผ่านมานี้, มีนักลงทุนจำนวนมากต่างที่ติดต่อมายังสำนักงานส่งเสริมการลงทุนของเรา และต้องการที่จะซื้อที่ดินรอบๆฟิวเจอร์กรุ๊ปเพื่อสร้างอาคารพาณิชย์ครับ ซึ่งพวกเราก็แค่จัดการวางแผนให้แล้วให้พวกเขาไปดำเนินการกันเอง ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องการขาดแคลนเงินของพวกเราไปได้ด้วยครับ”

“และตัวเมืองเก่าก็จำเป็นที่จะต้องปรับปรุงใหม่ ถ้าพวกเราปล่อยทิ้งเอาไว้ แล้วพวกเขามาเห็นสถานการณ์ของเมืองใหม่ อาจจะเกิดการต่อต้านขึ้นมาได้เพราะเมืองของพวกเขามีขนาดเล็กกว่า”

“ถ้าเช่นนั้นก็รายงานต่อเบื้องบน เพื่อให้เขาดูและอนุมัติ จากนั้นก็คิดแผนการก่อสร้างมาให้เร็วที่สุด”

“นายอำเภอครับ, ผมคิดว่าพวกเราควรจะติดต่อไปยังฟิวเจอร์กรุ๊ปนะครับ มีข่าวเข้ามาว่าทางฟิวเจอร์กรุ๊ปได้เชิญศาสตราจารย์ทั้ง 5 คนจากมหาวิทยาลัยปักกิ่งมา เพราะเรื่องของการก่อสร้างหยวนหมิงหยวนครับ”

“โอ้, มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นด้วยงั้นสินะ, ถ้างั้นพรุ่งนี้คุณไปที่บริษัทฟิวเจอร์กรุ๊ป แล้วถามเขาว่ามีอะไรจะแนะนำเรื่องการพัฒนาอำเภอหยุนหลงไหม?”

คนพวกนี้ต่างก็รู้ดีว่าเทศมณฑล(อำเภอ)หยุนหลงนั้นกำลังจะกลายเป็นเขต(อำเภอ)หยุนหลงในอนาคตอันใกล้นี้ โดยยึดตามการพัฒนาของบริษัทฟิวเจอร์กรุ๊ป

อู๋ฮ่าวเหรินนั้นไม่เคยคิดถึงเรื่องที่จะเปลี่ยนให้เทศมณฑลหยุนหลงกลายเป็นเขตหยุนหลงแต่อย่างใด เขาคิดแค่ว่าเขาจะสร้างเมืองของเขาเองขึ้นมา

แต่ทว่าในปัจจุบัน, เนื่องการอิทธิพลของฟิวเจอร์กรุ๊ป อำเภอหยุนหลงได้เตรียมพร้อมที่จะสร้างเขตชุมชนแห่งใหม่ใกล้ฟิวเจอร์กรุ๊ป

ยิ่งไปกว่านั้น ราคาที่ดินในอำเภอหยุนหลงนั้นก็ได้มีการขึ้นราคามากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องด้วยจำนวนของนักเสี่ยงโชคที่หลั่งไหลเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ

มีบางคนเป็นเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ด้วย, ซึ่งจุดประสงค์ของพวกเขาก็เดาง่ายมาก แค่ซื้อบ้านและที่ดินให้ได้มากที่สุดก่อนที่คนอื่นจะไหวตัวทันเท่านั้น

ถ้าไม่ใช่เพราะอำเภอหยุนหลงนั้น ได้มีการสั่งห้ามการก่อสร้างในพื้นที่, จึงได้มีคนจำนวนมากต่างก็ลังเลและกลัวที่จะทำอะไรบนพื้นที่ของอำเภอหยุนหลง

อู๋ฮ่าวเหริน, ผู้ซึ่งกลับมายังออฟฟิศหลังจากที่ไปที่เขตโรงงานมา ก็ได้พบกับข่าวดี เนื้่อเรื่องของเกมส์ในส่วนแรกนั้นเสร็จได้เสร็จเรียบร้อยดีแล้ว และกำลังรอให้เขาไปดูชม และให้ความคิดเห็น ก่อนที่จะเอาไปอัพโชว์ในเว็บไซต์ต่อไป
———————————

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด