อั่งเปาทะลุโลก (发个红包去未来 ) – ตอนที่ 220

อ่านนิยายจีนเรื่อง อั่งเปาทะลุโลก ตอนที่ 220 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

CF:บทที่ 220 การจัดเก็บพลังงาน
พอถึงตอนกลางคืน อุณหภูมิลดลงเรื่อยๆ ถ้ามองถึงจำนวนกลไกแล้วละก็ทางกลุ่มก็ต้องประหลาดใจ พวกเขาไม่คาดว่าจะใช้ชิ้นส่วนกลไกจำนวนมากขนาดนี้มาประกอบกันเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้ามากมาย
ในอนาคตการใช้พลังงานของกลุ่มจะถูกแทนที่ด้วยพลังงานไฟฟ้าจากอุปกรณ์พลังงานอุณหภูมิและอัตราของการแทนที่จะสูงมากขึ้นเรื่อยๆ
เมื่อเวลาผ่านไปอุณหภูมิก็ลดลงเร็วขึ้นและเร็วขึ้นและพลังงานไฟฟ้าก็จะผลิตออกมาเร็วขึ้นและเร็วขึ้น
กลุ่มช่างเทคนิค ไม่ได้หลับนอน ต้องคอยตรวจตราอุปกรณ์ที่นี่พร้อมกับผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานหลายคนที่มาจากในเมือง
คืนนี้ พวกเขาจะตรวจสอบอุปกรณ์ทั้งชุดเพื่อดูสถานะพลังงานของอุปกรณ์และความเป็นไปได้ที่ประเทศจะสร้างในการสร้างผลิตพลังงาน
“จริงอยู่ที่ปัจจุบันพลังงานนั้นค่อนข้างเสถียร และปริมาณพลังงานที่ผลิตได้ส่งถ่ายออกไปเป็นการบริโภคพลังงานของฟิวเจอร์กรุ๊ป”
“แต่เราต้องคิดถึงปัญหาด้วย อุปกรณ์ชนิดนี้ให้พลังงานในเวลากลางคืนเท่านั้น ในอนาคตทางกลุ่มจะสามารถสร้างอุปกรณ์เก็บพลังงานไฟฟ้าขนาดใหญ่เช่นนี้ ซึ่งเราไม่สามารถทำได้เลย”
ตอนนี้ช่างเทคนิคหลายคนดูเหมือนจะมีปัญหาในการกักเก็บพลังงานไฟฟ้า ชุดอุปกรณ์นี้มีกระแสไฟฟ้าจำนวนมาก
แต่ปัญหาก็คือถ้าอุปกรณ์ประเภทนี้ไม่มีที่กักเก็บพลังงาน เครื่องก็จะไม่ถูกใช้งานเลยในระหว่างวันและมีการสร้างพลังงานมากขึ้นในตอนกลางคืน
เห็นได้ชัดว่า อู๋ ฮ่าวเหรินกำลังพิจารณาปัญหานี้ในแง่ของตัวเอง ไม่ได้พิจารณาในแง่แหล่งพลังงานของรัฐเลย และยังเป็นไปไม่ได้ที่จะสร้างอุปกรณ์กักเก็บพลังงานที่ขนาดใหญ่อย่างของเขา
แม้ว่าอุปกรณ์กักเก็บพลังงานไฟฟ้าของเขาจะใช้เทคโนโลยีการกักเก็บพลังงานไฟฟ้าแบบใหม่ แต่เทคโนโลยีนี้ก็สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์กักเก็บพลังงานขนาดเล็กเท่านั้นไม่ใช่ขนาดใหญ่
นี้เป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกสำหรับคนกลุ่มนี้ หากสามารถผลิตพลังงานในตอนกลางวันได้ดีเท่าๆ กับในเวลากลางคืน อุปกรณ์นี้จะสามารถทดแทนการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานความร้อนได้อย่างแน่นอน
หลายคนมองดูเครื่องกับเก็บพลังงานไฟฟ้าขนาดใหญ่ของอู๋ ฮ่าวเหริน แล้วพวกเขารู้สึกหดหู่ใจ ที่เทคโนโลยีที่ดีเช่นนี้ไม่สามารถเป็นประโยชน์ต่อมนุษยชาติได้
“ถ้ามีอุปกรณ์ใดที่สามารถกักเก็บพลังงานได้มากๆ ก็ดีสิ มันน่าเสียดาย”
ดูสิพลังงานที่ผลิตออกมามันกักถูกเก็บไว้อย่างต่อเนื่อง คนกลุ่มนี้ไม่มีทางเลือกนอกจากแก้ปัญหา

วันต่อมา ตอนที่อู๋ ฮ่าวเหริน มาถึงบริษัท และรู้เรื่องนี้จากเจียง เสี่ยวชวนเขานิ่งงันอยู่พักหนึ่ง เขาไม่ทันได้คิดถึงมันจริงๆ
แน่นอนว่าแบตเตอรี่สามารถแปลงพลังงานไฟฟ้าเป็นพลังงานเคมีและเก็บไว้ได้ ชุดอุปกรณ์ของเขาสามารถกักเก็บกระแสไฟฟ้าได้ อย่างไรก็ตามมันบ้าชะมัดที่จะกักเก็บไฟฟ้าทั้งหมดของเมืองไว้ในอุปกรณ์นั้นในช่วงกลางวัน
ตอนนี้เขารู้แล้วว่าทำไมเขาต้องกำจัดพลังงานไฟฟ้าในอนาคต มันไม่ยากที่จะใช้ แต่การจัดเก็บเป็นปัญหาใหญ่
เขาขอให้จี้ตรวจสอบเทคโนโลยีในภายหลัง ไม่มีเทคโนโลยีการจัดเก็บพลังงานขนาดใหญ่อยู่เลย มีแต่ขนาดเล็กเช่นเดียวกับที่เขาใช้อยู่ตอนนี้
“ผมไม่สามารถแก้ไขสถานการณ์นี้ได้ ไม่มีหนทางอื่นนอกจากสร้างอุปกรณ์กักเก็บ”
“โชคไม่ดี ผมเพิ่งไปดูพลังที่กักเก็บไว้เมื่อคืน นอกจากพลังงานที่ใช้ไปแล้วเมื่อคืนนี้ ทางกลุ่มไม่สามารถใช้พลังงานในอนาคตได้ในวันนี้” เจียง เสี่ยวชวน หัวเสียเล็กน้อย
เดิมทีคิดว่าเทคโนโลยีนี้จะมีประโยชน์ต่อมนุษยชาติ แต่ตอนนี้มีปัญหาที่พวกเขาไม่สามารถแก้ไขได้อยู่ตรง
“ความจริง เพื่อแก้ปัญหานี้เราต้องสร้างอุปกรณ์เก็บพลังงานไฟฟ้าขนาดใหญ่ในแต่ละพื้นที่ แบบเดียวกับบริษัทเราก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับชุมชน” หวังหลานกล่าว
เจียงเสี่ยวชวนมองหวังหลานและไม่อธิบายให้เธอฟังว่าทำไม เขาแน่ใจว่ามากว่าการสร้างอุปกรณ์กักเก็บพลังงานขนาดใหญ่ในพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่นนั้นเป็นไปไม่ได้
“อย่างไรก็ตามอุปกรณ์นี้สามารถแก้ปัญหาของแหล่งจ่ายไฟในเวลากลางคืน ซึ่งเป็นข่าวดี”
อู๋ ฮ่าวเหริน รู้ว่าผู้ชายคนนี้ปลอบใจตัวเองโดยแท้ เขาไม่พูดอะไรอีก อย่างไรก็ตาม จะไม่มีปัญหาในการใช้พลังงานในฟิวเจอร์กรุ๊ป
ข่าวของพลังงานไฟฟ้าจากอุณหภูมิได้ถูกส่งไปยังอินเทอร์เน็ต เมื่อเรารู้ว่าอุปกรณ์ประเภทนี้สามารถปล่อยกระแสไฟตอนกลางคืนเท่านั้นเราก็รู้สึกหดหู่เล็กน้อยเช่นกัน
อย่างไรก็ตาม ยังมีหลายคนที่คิดว่าหากอุปกรณ์ชนิดนี้สามารถนำใช้งานได้ เป็นเทคโนโลยีที่ใช้งานได้จริงในการแก้ไขปัญหาการใช้พลังงานในตอนกลางคืน
มีการเสนอให้สร้างอุปกรณ์กักเก็บพลังงานขนาดใหญ่ด้วยเหมือนกัน แต่เป็นไปไม่ได้ที่จะสร้างเทคโนโลยีที่กักเก็บพลังงานไฟฟ้าของเมืองๆ หนึ่งได้ในปัจจุบัน
นักข่าวได้มีหัวข้อข่าวอีกครั้ง คราวนี้แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญบางคนที่มีส่วนร่วมในการศึกษาพลังงานไฟฟ้าก็เข้ามามีส่วนร่วมและพยายามหาวิธีการต่าง ๆ ในการแก้ปัญหาการใช้ไฟฟ้าในระหว่างวัน
บางคนคิดว่าเป็นการดีสำหรับการปกป้องสิ่งแวดล้อมเพื่อแยกการใช้พลังงานระหว่างวันจากตอนกลางคืน
รวมถึงนักวิจัยพวกนั้น จริง ๆ แล้ว อุณหภูมิของตัวเครื่องจะขึ้นจนถึงจุดสูงสุดหนึ่งถึงสองครั้งในช่วงบ่ายของแต่ละวัน หลังจากสองช่วงนี้แล้วอุณหภูมิก็จะเริ่มเย็นลง แต่จะเย็นลงอย่างช้าๆ กล่าวคือเป็นช่วงเวลาที่เครื่องไม่ได้ปล่อยพลังงาน นั่นคือตั้งแต่ 4:5 โมงเช้า. ถึงบ่าย 2:00 โมง ส่วนเวลาอื่นๆ ที่เหลือทั้งหมดอุปกรณ์เทอร์โมอิเล็กทริกจะปล่อยกระแสไฟฟ้า
เมื่อเผชิญกับผลลัพธ์นี้หลายคนรู้สึกหมดหวัง อย่างไรก็ตามหลังจากข่าวมีหลายบริษัท ที่ต้องการซื้อสิทธิบัตร
โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์กรขนาดใหญ่บางแห่ง พวกเขายังต้องการสร้างชุดอุปกรณ์ที่ทางฟิวเจอร์กรุ๊ปใช้เพื่อแก้ปัญหาการใช้พลังงานของโรงงาน
แม้ว่ายังไม่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องการกักเก็บพลังงานได้ แต่หลายประเทศและหลายกลุ่มก็ต้องการซื้ออุปกรณ์ชนิดนี้เพราะในมุมมองของพวกเขาข้อดีของเทคโนโลยีนี้มีค่ามากกว่าข้อเสีย
โดยเฉพาะอย่างยิ่งบาง บริษัท ต้องการศึกษาอุปกรณ์ขนาดเล็ก และหวังว่าจะซื้อสิทธิบัตรแล้วศึกษาเทคโนโลยีขนาดเล็ก
หากสามารถทำให้อุปกรณ์ชนิดนี้เป็นแหล่งจ่ายไฟมือถือ ก็จะดีกว่าอุปกรณ์ชาร์จใด ๆ
แม้ว่าจะรู้ถึงข้อเสียของพลังงานอุณหภูมิหลายประเทศไม่ได้สนใจมากนัก โดยเฉพาะเมืองที่ใช้ไฟฟ้าในเวลากลางคืนมากกว่าตอนกลางวัน พวกเขาต้องการสร้างอุปกรณ์ดังกล่าวเพื่อลดแรงดันไฟฟ้าในเวลากลางคืน
อู๋ ฮ่าวเหริน ไม่ได้ถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาให้อำนาจในการอนุญาตให้ใช้วัสดุและอุปกรณ์พลังงานอุณหภูมิกับกู่ เหริน คนใหม่
กู่ เหรินเพิ่งมาถึงบริษัทเพื่อรับงานนี้ เขามีความสุขมาก
ในเวลานี้ อู๋ ฮ่าวเหริน อยู่ในห้องทดลองโดยร่วมมือกับจี้เพื่อศึกษาเทคโนโลยีการสำรวจใต้ทะเลลึก
เขาอยากกู้สมบัติในทะเล หากไม่มีเทคโนโลยีการสำรวจใต้ทะเลเขาจะไม่สามารถหาสมบัติได้ แล้วเขาจะกอบกู้สมบัติได้อย่างไร
“จี้ หุ่นยนต์ใต้ท้องทะเลลึก เราจะแก้ปัญหาพลังงานได้อย่างไร”
“การใช้พลังงานคริสตัล หุ่นยนต์ตัวนี้ซุ่มอยู่ที่พื้นทะเลและจะไม่เปิดเผยตัว พลังงานระดับต่ำแบบคริสตัลนั้นสามารถแก้ปัญหาพลังงานได้ ถ้าคุณต้องการเพิ่มพลังงานคุณก็ไปที่เกาะเล็ก ๆ ของเราที่เป็นฐานเพื่อเต็มพลังงาน”
อู๋ ฮ่าวเหริน พยักหน้าและสามารถทำได้ หุ่นยนต์ชนิดนี้เคลื่อนที่ในก้นทะเล ไม่ค่อยได้สัมผัสกับด้านนอกทะเลและสามารถใช้พลังงานคริสตัลได้จริงๆ
“กรณีนี้เราต้องหาเทคโนโลยีกู้ใต้ทะเลขั้นสูง โชคดีที่เทคโนโลยีนี้จะไม่ดึงดูดความสนใจมากนัก”
อย่างไรก็ตามก่อนหน้านั้น อู๋ ฮ่าวเหรินตัดสินใจไปที่บริเวณชายฝั่งเพื่อตรวจสอบ และเตรียมซื้อเรือสองสามลำก่อนหรืออาจจะเป็นอู่ต่อเรือสำหรับเปลี่ยนเรือ
———————-

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด