อั่งเปาทะลุโลก (发个红包去未来 ) – ตอนที่ 221

อ่านนิยายจีนเรื่อง อั่งเปาทะลุโลก ตอนที่ 221 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

CF:บทที่ 221 กำลังจะเริ่มต้น
ช่วงนี้ อู๋ฮ่าวเหรินกำลังสร้างหุ่นยนต์ค้นหาสมบัติใต้น้ำภายในห้องทดลอง เพราะว่าเขาต้องการที่จะโชว์สมบัติในท้องทะเล หุ่นยนต์พวกนี้มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก ฟังก์ชั้นของมันก็คือการลงไปใต้ท้องทะเลลึกเพื่อค้นหาสมบัติ
เพื่อที่จะแก้ปัญหาด้านการสื่อสารใต้ท้องทะเลลึก เขาจึงได้ให้มิสเตอร์เรดาร์และหาคนช่วยติดตั้งอุปกรณ์พิเศษ ถึงแม้เทคโนโลยีการติดตั้งอุปกรณ์นี้จะไม่ล้ำหน้าสักเท่าไรนัก มันไม่สามารถจะมองเห็นได้ ซึ่งมันใช้ประโยชน์ได้เพียงในพื้นที่ที่คนไม่สามารถจะเข้าไปถึงเพื่อเปิดโลกที่พื้นทะเลนั้น เป็นที่น่าเสียดายสำหรับอู๋ฮ่าวเหริน อารยธรรมน้ำแปดหนวด ที่เคยได้ยินมาว่า มีอุปกรณ์มากมายที่สามารถใช้ได้ที่ก้นทะเล แต่ขีดจำกัดความสมถะของกลุ่มระดับแรกไม่สามารถแลกเปลี่ยนซองแดงได้
อย่างไรก็ตาม จากซองแดงของแปดหนวดอู๋ฮ่าวเหรินก็คว้าได้ของดีมาหลายอย่าง
ยกตัวอย่างเช่น ไข่มุกน้ำ เมื่อใส่ลูกปัดชนิดนี้ลงไปในแก้วโปร่งแสงพร้อมด้วยน้ำ มันก็สามารถใช้เป็นตะเกียงได้ และแน่นอนว่าเป็นพลังงานสะอาดอีกด้วย
นี่ก็เป็นหินปรอทเริ่มแรกอู๋ฮ่าวเหรินใช้หินนี้เป็นวัตถุกรองน้ำเพื่อที่จะเพิ่มพูนการใช้ประโยชน์ของทรัพยากรน้ำ
ต่อมาภายหลังเขาตระหนักได้ว่าผลข้างเคียงของการกรองของหินนี้ซึ่งมันทรงพลังมาก ยกตัวอย่างเช่นการดูดซึมของคราบน้ำมันและมลพิษอื่นๆ ในน้ำที่มีความรุนแรงมาก
อู๋ฮ่าวเหรินรู้สึกว่าหินชนิดนี้จะต้องมีบทบาทในการฟอกน้ำที่ปนเปื้อนนิวเคลียร์ได้ และมันก็ยังมีผลข้างเคียงที่แสนวิเศษ ถ้าสารพิษถูกเทลงไปในน้ำ หินฟอกนี้ก็สามารถทำให้น้ำบริสุทธิ์ได้ ขณะที่อู๋ฮ่าวเหรินกำลังทำการทดลองในห้องแลบของเขา ทันใดนั้นเขาก็ได้รับโทรศัพท์จากจื่อหยง “มีอะไรงั้นหรือ คงจะไม่ใช่คำถามเกี่ยวกับอุปกรณ์พลังงานอุณหภูมิอีกหรอกนะ?”
เมื่อไม่กี่วันมานี้ ทางรัฐกำลังทดลองการติดตั้งของอุปกรณ์คพลังงานอุณหภูมิเข้ากับยานอวกาศ ตั้งแต่นั้นมาจึงมีคำถามมาถามเขามากมายเกี่ยวกับเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้
“ครั้งนี้ไม่ใช่ครับ จะมาแจ้งให้คุณทราบเกี่ยวกับวัสดุเส้นใยพืช คุณต้องเตรียมมันอีกนะ มันอาจจะใช้เวลาไม่นานก่อนที่คุณจะสามารถจัดสรรใหม่เกี่ยวกับข้อมูลของวัสดุเส้นใยพืชนี้”
อู๋ฮ่าวเหรินไม่ได้คาดคิด เขาประหลาดใจและถามว่า “ของประเทศเตรียมพร้อมแล้วหรือ?”
“การแปรรูปกิจการส่วนใหญ่เรียบร้อยแล้วครับ และสื่อสำรองก็เกือบจะแล้วเสร็จเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้นการเก็บเกี่ยวข้าวสาลีในฤดูกาลที่ผ่านมา วัตถุดิบมีเพียงพอแล้ว ในช่วงเวลานี้เป็นเพราะบางประเทศมีเทคโนโลยีไมโครไฟท์เตอร์ มีการเคลื่อนตัวขนาดเล็กอย่างต่อเนื่อง ประชาชนพร้อมที่จะทดสอบผลแล้ว”
อู๋ฮ่าวเหรินได้อ่านรายงานข่าวแล้ว พร้อมทั้งใช้เครื่องบินสอดแนมเพื่อสำรวจ กลุ่มอาชีพก็ได้ถูกกำจัดไป
ภาวะฉุกเฉินของวัสดุเส้นใยพืชจะมีผลกระทบอย่างใหญ่หลวงอย่างแน่นอนมากกว่าไฟฟ้าชีวภาพบำบัดและอุปกรณ์พลังงานอุณหภูมิ หลักๆ แล้วมีหลายกิจการที่กำลังผลิตพลาสติก ภาวะฉุกเฉินของวัสดุใหม่นี้จะมีผลกระทบรุนแรงต่ออุตสาหกรรมพลาสติกทั้งหมด
นั่นเป็นเหตุผลที่ทำไมอู๋ฮ่าวเหรินจึงมอบให้ทางรัฐเป็นผู้ผลิต กรณีพิพาทของประเทศต่อประเทศเช่นนี้ เป็นสิ่งที่เขาไม่อาจจะเข้าร่วมได้ในขณะนี้
“ผมรู้แล้ว ถ้าคุณต้องการที่จะดำเนินการ ผมจะเผยแพร่ข้อมูลบนเว็บไซต์หลักก็แล้วกัน”
แน่นอนว่า อู๋ฮ่าวเหรินเข้าใจว่านี่คือเวลาที่ประเทศต้องการใช้อิทธิพลอันทรงพลังของฟิวเจอร์กรุ๊ปเพื่อโฆษณาวัสดุเส้นใยพืชโดยตรงต่อโลกโดยไม่ปล่อยเวลาให้เกิดปฏิกิริยาต่อประเทศเหล่านั้น
ในตอนนั้นเพื่อที่จะแก้ไขปัญหาอุตสาหกรรมพลาสติก พวกเขากลัวที่จะต้องยกเลิกการเก็บภาษีและการแลกเปลี่ยนกับรัฐ
หลังจากวางสายแล้ว อู่ฮ่าวเหรินขอให้จี้ช่วยบันทึกเหตุการณ์ และตรวจสอบความเปลี่ยนแปลงในตลาดพลาสติกภายในประเทศ หลังจากเกิดภาวะฉุกเฉินของวัสดุเส้นใยพืช การนำเข้าของวัสดุพลาสติกธรรมดาได้ค่อยๆ ลดลงตั้งแต่ตอนเริ่มต้นจนถึงตอนนี้ ไม่ค่อยมีวัสดุนำเข้าและทั้งหมดเป็นการส่งออก ถ้าเขาโฆษณาวัสดุประเภทนี้โดยตรงตั้งแต่ตอนนั้น มันก็จะเป็นการขัดขวางผู้ผลิตพลาสติกไปทั่วทั้งโลกและอาจจะสร้างความสับสนในตลาดระดับนานาชาติ
ตอนนี้ไม่มีสิ่งใดสามารถทำอะไรฟิวเจอร์กรุ๊ปได้ ทำได้เพียงรอรับเงินปันผลเท่านั้น
จริงๆ แล้ว บางประเทศได้สังเกตถึงความเปลี่ยนแปลงของตลาดพลาสติกของจีน ด้วยเป็นประเทศที่มีสัดส่วนการผลิตพลาสติกที่ใหญ่ที่สุด ประเทศจีนได้ลดการนำเข้าวัตถุดิบพลาสติกซึ่งนำไปสู่การลดราคาวัสดุในตลาดระดับนานาชาติโดยตรง
ยิ่งไปกว่านี้บางประเทศก็ไม่สามารถที่จะซื้อผลิตภัณฑ์พลาสติกราคาถูกจากจีนได้ พวกเขาทำได้เพียงซื้อจากประเทศอื่นๆ ด้วยราคาที่สูง อย่างไรก็ตามด้วยการควบคุมของรัฐบาล การลดลงนี้ยังไม่ค่อยชัดเจนและมันก็ยังไม่ถูกตรวจพบ
ในช่วงเวลาต่อไปนี้เขาเชื่อว่าประเทศเหล่านั้นอยู่ในสถานการณ์ที่ผิด เพราะว่าเมื่อประเทศนั้นเริ่มการปฏิบัติ นั่นหมายถึงตลาดพลาสติกจะเริ่มเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจัง
อู๋ฮ่าวเหรินสั่นหัวและมองไปที่หุ่นยนต์ที่อยู่ในสระน้ำ ในตอนนี้การทดลองนี้ยังไม่สำเร็จเขาจึงนำหุ่นยนต์ตัวนี้ไปเก็บและเดินออกไปข้างนอก
ตรงหน้าแม่น้ำของหมู่บ้านซุยฉุย อู๋ฮ่าวเหรินกำลังเตรียมเรือหาปลาลำเล็กและพายออกไปมุ่งหน้าสู่ทะเล
“จี้ หย่อนหุ่นยนต์ลงไปในแม่น้ำซิ หุ่นยนต์มันลงไปในทะเลได้ไหม?”
“ตกลง”
“ถ้าไม่มีปัญหาอะไรเจ้าหุ่นยนต์นี่จะไม่กลับมา คุณสามารถควบคุมมันได้โดยตรงและปล่อยให้หุ่นยนต์ไปที่มหาสมุทรเพื่อหาสมบัติได้”
อู๋ฮ่าวเหรินรู้สึกว่าเป็นความคิดที่ดี เมื่อเขาซื้อเรือเขาก็สามารถจะกู้สมบัติได้เองหลังจากการซ่อมแซมแล้ว
เขาเอามือวักน้ำ ในตอนนี้หุ่นยนต์ได้ถูกนำลงน้ำไปแล้ว วัตถุประสงค์ของมันคือป้องกันการสอดแนมจากใครบางคน จริงๆ แล้วไม่จำเป็นต้องเดาเลย มันชัดเจนอยู่แล้วว่ามีใครบางคนกำลังจับตาดูเขาอยู่จากซักแห่งหนึ่งบนเขาลูกนั้น ไม่ว่าจะเพื่อรับประกันความปลอดภัยของเขาหรือเพื่อสืบว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ซึ่งรัฐบาลคงจะทำเป็นแน่
ใครทำให้เขาเป็นผู้ทรงอิทธิพลเช่นนี้กันนะ
เมื่อเขากลับมาจากแม่น้ำ อู๋ฮ่าวเหรินกลับไปที่บ้าน เปิดอุปกรณ์และไม่นานนักเขาก็เห็นภาพที่ถ่ายใต้น้ำที่ถ่ายโดยเจ้าหุ่นยนต์ มันเป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคต วิดีโอนี้ถูกแพร่ภาพแบบไร้สาย ชัดแจ๋วเหมือนเขาเองอยู่ใต้น้ำเลยทีเดียว
“ใช่เลย ฉลาดมาก ฉันจะดูแลหุ่นยนต์นี่เอง เออนี่ ระวังหน่อยนะ อย่าปล่อยให้ใครไปวางตาข่ายดักปลาหรืออะไรก็ตามแล้วจับเจ้าหุ่นยนต์ไปล่ะ”
สถานการณ์นี้สามารถเป็นไปได้อย่างมาก ในหมู่บ้านซุยฉุยไม่มีหน่วยงานที่ดูแลแม่น้ำ อาจจะมีคนแกล้งปลอมตัวเป็นชาวประมง และถ้าพวกมันจับหุ่นยนต์ที่ชื่อว่า เคงด้า ไปได้ล่ะก็
จี้มองอู๋ฮ่าวเหรินง่วนอยู่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์อย่างกับคนปัญญาอ่อน ดูถูกความคิดของอู๋ฮ่าวเหรินอย่างเห็นได้ชัด
อู๋ฮ่าวเหรินมองไม่เห็น และเข้าสู่ระบบซองแดงโดยตรง ระหว่างนั้นผู้คนมากมายจากอารยธรรมอื่นก็เข้ามาที่ระบบซองแดงเช่นกัน
อย่างไรก็ตามคนพวกนี้ไม่ได้กระฉับกระเฉงนัก แต่เมื่อถึงเวลาคว้าซองแดงแต่ละคนก็ปรากฏกายออกมาทันที
สำหรับซองแดงของพวกเขาทุกครั้งที่พวกเขาขึ้นไปก็จะเห็นบันทึกของคนเหล่านั้นแย่งชิงซองแดงกัน
เรื่องแย่เพียงอย่างเดียวของระบบซองแดงก็คือยังไม่มีฟังก์ชั่นที่รวดเร็วที่จะจะส่งไปยังผู้รับโดยตรง
เมื่ออู๋ฮ่าวเหรินอ่านบันทึก เขาถึงกับทุบกำแพง โอกาสดีของวันนี้คงจะคิดถึงเขาเป็นอย่างมาก
เขาในตอนนี้ ผู้คนจากอารยธรรมอื่นได้รับซองแดงกว่าร้อยซองในวันนี้
“พวกคุณน่ะ คุณทำเงินได้มากมายเลยนะวันนี้ คุณปล้นซองแดงมาตั้งเยอะ”
“มาสิ มาสิ ชายคนที่คุณต้องการพบอยู่ที่นี่แล้ว นี่คือพ่อค้าของเก่า ซึ่งเป็นพ่อค้าของโบราณ เหตุผลส่วนหนึ่งที่คุณสามารถเปิดระบบซองแดงได้ก็เพราะชายคนนี้”
“สวัสดีครับพ่อค้าของเก่า ขอบคุณที่ปล่อยให้พวกเราได้ใช้ระบบนี้และได้รู้จักกับอารยธรรมอื่นๆ”
ชายผู้เจริญคนนี้มีชื่อว่า หินปิศาจ หลังจากที่กล่าวดังนั้น ซองแดงห้าซองก็ปรากฏออกมา อู๋ฮ่าวเหรินไม่ได้สุภาพเพราะถ้าคุณสุภาพกับเรื่องแบบนี้คุณคงอดของรางวัล ถ้าคุณฉกมาคุณก็จะได้รับรางวัลของคนอื่น นี่คือสิ่งที่กระจ่างสำหรับซองแดงของเขา
————————

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด