อั่งเปาทะลุโลก (发个红包去未来 ) – ตอนที่ 222

อ่านนิยายจีนเรื่อง อั่งเปาทะลุโลก ตอนที่ 222 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

CF:บทที่ 222 กระตุ้นกลุ่มซองแดง
ดูเหมือนว่าคนเหล่านั้นรู้ว่าซองแดงเหล่านี้นั้นเป็นของเขา เมื่อเขาขโมยมันมา คนเหล่านั้นจึงจะขยับมือ
“มันก็แล้วแต่ ขุดแร่ คุณเล่นอยู่กับหิน แต่หินประเภทนี้เอามาเร็วๆ เลย” เสียงคำรามของนักธุรกิจพลังงาน
คำกล่าวปัญญาอ่อนของขุดแร่พูดขึ้นมาว่า “เพราะว่าครอบครัวของฉันกำลังทำธุรกิจประเภทนี้ ฉันจะฉกเอาซองแดงของรูบิค ครอบครัวของฉันเกี่ยวข้องกับธุรกิจหินซึ่งใกล้เคียงกับอารยธรรมมนุษย์ แต่มันยังไม่มีธุรกิจหินของอารยธรรมเกี่ยวกับสวรรค์”
“มันเป็นหินที่ดี มันสามารถแปลงร่างเป็นปืนเวทมนต์ได้” นักวิจัยกล่าวโดยทันที
อู๋ฮ่าวเหรินมองดูมันและพบว่ามันยังเป็นหินพลังงานด้วยเพราะว่าพลังงานในตัวมันช่างดุดัน และมันจะทำให้เกิดความเสียหายหากถูกปล่อยออกมา สำหรับเขาแล้วหินประเภทนี้อาจจะนำมารวมเข้ากับอาวุธเพื่อสร้างระเบิดห้องเรียน ยกตัวอย่างเช่น ลูกระเบิดมือถูกกำหนดขอบเขตด้วยหินนี้ และเมื่อเกิดระเบิดขึ้นแน่นอนว่าพลังมันต้องเพิ่มขึ้น
มันเป็นชิ้นส่วนของพลังงาน!
สิ่งที่ทำให้อู๋ฮ่าวเหรินประหลาดใจ คือหลังจากที่คนเหล่านี้ส่งซองแดงแล้ว ก็มีผู้เจริญคนอื่นๆ เริ่มการส่งซองแดงใหม่อีกรอบ เมื่ออู๋ฮ่าวเหรินพร้อมที่จะเข้าไปฉกเขาจึงดูโง่ไปเลย
“แ..ม่ง เกิดอะไรขึ้นกับพวกคุณ? พวกคุณจะไม่รอให้ฉันได้ฉกซักหน่อยหรือ? ทำไมครั้งนี้คุณถึงไม่ปล่อยให้ผมไปฉกก่อนล่ะ?”
“เลิกคิดเลย ซองแดงอันแรกน่ะ นั่นน่ะสำหรับคุณ และจากนั้นจะไม่มีใครปล่อยให้คุณแล้ว ดังนั้นซองแดงข้างหลังนั่นก็ขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของคุณแล้วล่ะ” คนขี้เมากล่าว
เพียงแค่เขาเริ่มกด ซองแดงต่างก็ปรากฏขึ้นมา
“โธ่เอ้ย จ้าวแห่งรถบิน คุณทำอะไรอยู่ตรงนี้? พวกเขากำลังจะแย่งพวกเราแล้ว!”
“ฮ่าฮ่าฮ่า ใครบอกให้นายฉกเร็วอย่างนี้ล่ะ? ปล่อยให้พวกนายฉกไปเลย ฉันไม่เอาซองแดงเลยสักซอง ฉันมีแล้ว”
อู่ฮ่าวเหรินอ่านข้อมูลซองแดงและยิ้มออกมา ชายคนนี้ส่งโมเดลของเล่นออกมาซึ่งเหมือนจะเป็นของเล่นเด็กซะด้วย
เขาคิดเกี่ยวกับมันและเขาก็ใส่เหรียญทองแดงสิบเหรียญลงในซองแดง
คนพวกนี้ไม่หลงเหลือมารยาทอีกเลย ฉันหมายถึงจ้าวแห่งรถบินไม่มีจุดอ่อนในการฉกซองแดงในครั้งนี้เลย

“ฉันรู้ว่าคุณมีของเก่ามากมายและเงินทองแดงเก่าเช่นนี้ พวกเราแต่ละคนได้ฉกมาไม่ต่ำกว่าสิบครั้ง คุณจะเอาของเก่าอื่นมาแลกไหม?”
“มันถูกต้องแล้วที่คุณฉก แน่นอนว่าคุณสามารถเอาไปให้เพื่อนที่มาจากอารยธรรมอื่น”
“ฉันชอบเหรียญทองแดงแบบนี้ เป็นเวลานานมาแล้วแต่มันก็ยังคงไว้ซึ่งสภาพที่ดีเช่นนี้ มันถูกเก็บรักษาไว้ในน้ำแข็งอย่างนั้นหรือ?” แปดหนวดกล่าว
อู๋ฮ่าวเหรินไม่เข้าใจว่าน้ำแข็งคืออะไร เขาจึงอธิบายว่า “ของสิ่งนี้ ถ้ามันอยู่ในกักเก็บมันจะถูกเก็บรักษาเอาไว้อย่างดี”
ซองแดงโผล่ออกมาอีกแล้ว เห็นได้ชัดว่าบางคนลังเลและเห็นได้ชัดว่าบางคนก็กลัวหลุมพรางของซองแดงที่อยู่ตรงหน้าเขา
อู๋ฮ่าวเหรินหัวเราะ เขาไม่สนในว่าอะไรอยู่ข้างในซองแดงนั้น สำหรับเขาแล้วมันคือสิ่งใหม่ทั้งหมด
“เครื่องประดับหลากสีสันที่บริสุทธิ์และเป็นธรรมชาติมีค่าเกินกว่าจะอยู่ในประเทศศิลปะ มันคงจะดีกว่าถ้าจะมอบให้หญิงสาว”
อู๋ฮ่าวเหรินออกมาในครั้งนี้ ชายที่ส่งซองแดงเป็นศิลปิน และอารยธรรมที่มีชื่อเรียกต่อท้ายว่า ประเทศศิลปะ
“ขอบคุณที่ยกย่องนะ ใครก็ตามที่อยากจะมอบของขวัญที่เกี่ยวข้องด้านศิลปะในอนาคต สามารถมาหาฉันได้นะ” มองดูที่ซองแดงที่เพิ่งถูกคว้าไป มันคือเครื่องประดับจริงๆ ด้วย มันดูเหมือนพวงมาลาที่มีสีสันสว่างสดใสเหมาะอย่างยิ่งกับสาวๆ
ซองแดงยังคงปรากฏต่อ มันไม่ได้หมายความที่จะหยุดเลยแม้แต่น้อย อู๋ฮ่าวเหรินเองก็มีสิ่งประดิษฐ์บางอย่างในกระบวนการนี้ แน่นอนว่าเขามีซองแดงมากมายและมีของดีอีกเยอะแยะ
ยกตัวอย่างเช่น พลังงานประเภทนี้เป็นของดี ถ้าคุณไม่มีอะไรจะทำคุณมาลองอะไรสนุกๆ ไหมล่ะ ถ้าคุณทิ้งมันไว้ในพื้นที่ที่เป็นทะเลบางทีมันอาจจะระเบิดออกมา
“แปดหนวด อารยธรรมของนายมีอุปกรณ์ประเภทนี้ที่ช่วยให้มนุษย์เคลื่อนที่ได้อย่างอิสระในน้ำหรือไม่?”
“มีสิ พวกเรามีเพื่อนๆ จากอารยธรรมอื่น สำหรับคนที่ไม่สามารถเคลื่อนที่ในน้ำได้พวกเราจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ชนิดนี้”
“ไม่ต้องคิดเยอะไปหรอกนะพ่อค้าของเก่า อุปกรณ์ที่พวกเขาใช้จริงๆ แล้วก็เหมือนกับอุปกรณ์ดำน้ำของอารยธรรมมนุษย์นี่แหละ ต่างกันก็เพียงเทคโนโลยีในน้ำของอารยธรรมน้ำค่อนข้างจะดี”
“ใช่แล้ว วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในน้ำบางอย่างของอารยธรรมของพวกเราไม่สามารถบรรลุได้แม้แต่โดยพวกอารยธรรมที่สูงกว่า ตัวอย่างเช่น เทคโนโลยีในการต้านแรงดันน้ำ การจัดแสดงอาวุธในน้ำ เป็นต้น”
อู๋ฮ่าวเหรินส่ายหัว นี่มันไม่ได้มีประโยชน์สำหรับเขามากนัก เพราะว่าพวกเขาทั้งหมดต้องการสร้างรากฐานอุตสาหกรรมที่มั่นคง
“เอาล่ะ คุณมีฟังก์ชั่นพิเศษไหม? วันนี้ฉันอยู่ในกลุ่มพิเศษกลุ่มอื่น ฉันได้ยินมาว่ามีบางคนเปิดฟังก์ชั่นพิเศษได้สำเร็จ” จ้าวรถบินกล่าว
“สำหรับฟังก์ชั่นพิเศษ มีเพียงเทียนยู่กรุ๊ปที่ประกาศออกไป ไม่มีข่าวว่าจะเปิดได้อย่างไร คุณได้ยินมาว่าคนๆ นั้นเปิดฟังก์ชั่นพิเศษได้อย่างนั้นหรือ?”
“ใช่แล้ว แต่มันเปล่าประโยชน์สำหรับพวกเรา เพราะว่าบางคนได้ทำการทดลองไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อกล่าวถึงวิธีการมันก็ไม่ดีเลย ดูเหมือนว่าฟังก์ชั่นพิเศษสามารถใช้ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น”
“อะไรคือฟังก์ชั่นพิเศษ?” นักธุรกิจพลังงานถาม
“คุณจะสามารถเข้าไปที่เขตการค้าพิเศษซึ่งเป็นเพียงเกมส์เสมือนจริง เขาว่ากันว่ามันเป็นสถานที่ที่เทียนยู่กรุ๊ปเอาไว้ทำเงิน พวกเราสามารถเปิดร้านค้าได้ที่นั่น ซองแดงของพวกเราก็จะปรากฏในรูปแบบเหรียญพลังงานที่นั่น”
“นั่นไงล่ะ” พ่อค้าอาวุธร้องออกมา
ดูจากรูปลักษณ์ของเขาแล้ว จ้าวแห่งรถบินจึงถามออกมาทันทีว่า “คุณเป็นหุ้นส่วนของเทียนยู่กรุ๊ป คุณควรจะรู้ข้อมูลบ้างสิ”
“ฉันได้ยินมาก่อนว่าดูเหมือนจะมีบางอย่างต้องทำเกี่ยวกับการวิจัยทางทหารซักอย่างนี่แหละ มันจะมีเศรษฐีมากกว่าเกมส์เสมือนจริง ซึ่งมันไม่มีข้อเปรียบเทียบได้เลย”
ในตอนนี้ อู๋ฮ่าวเหรินถามอย่างรีบเร่ง “คุณเข้าไปที่เขตด้วยวิญญาณหรือเปล่า?”
“มันไม่ใช่ร่างจิตวิญญาณ ปัจจุบันนี้ไม่มีการสำเร็จการเรียนรู้ของอารยธรรมเช่นนั้น ต้องเรียกมันว่าความคิด ซึ่งเป็นเหมือนปัญญาประดิษฐ์ ผ่านทางคลื่นความคิดของเหรินเหริน โนอะซัง ในเขตพิเศษนั้นเพื่อคิดค้นร่างที่มีพลังงานเดียวกันกับปัญญาประดิษฐ์แต่นั่นก็คือว่าร่างพลังงานนั้นอยู่ภายใต้การควบคุมของเรา”
“ไม่ว่ามันจะเป็นร่างจิตวิญญาณหรือร่างพลังงานก็ตาม เทคโนโลยี้นี้ช่างดีจริงๆ ฉันไม่รู้ว่าคนของเทียนยู่กรุ๊ปพัฒนาเทคโนโลยีนี้ขึ้นได้อย่างไร”
“แน่นอน ต้องขอบคุณอารยธรรมพาลอส เทคโนโลยีนี้ดูเหมือนจะถูกพวกเขาศึกษาเป็นอันดับแรก นี่เป็นเพียงสิ่งที่พวกเขาต้องการทำเพื่อจะที่ได้รับวิญญาณสู่เขตเฉพาะกิจ ซึ่งผลที่ตามมาคือการศึกษานั้นทำลายทุกชีวิตบนดาวเคราะห์นั้น และยังแหกกฎของพันธมิตรแห่งจักรวาลจากการวิจัยที่เป็นอันตราย หลังจากที่เราได้เทคโนโลยีนี้มา ดูเหมือนว่ากลุ่มของคนในเทียนยู่กรุ๊ปก็กำลังศึกษามันอยู่”
อู๋ฮ่าวเหรินคิดอะไรออกบางอย่าง ถ้าเขตนี้สามารถเข้าถึงวิญญาณได้ อะไรจะเกิดขึ้น?”
ความลับของเทพเจ้าแห่งสงครามยังคงมองไม่เห็นเลย โชคไม่ดีที่มีเพียงแต่หลิงหยิ่งเท่านั้นที่จะรู้ความลับที่ยังคงอยู่ในอารยธรรมจิตวิญญาณ ฉันได้ยินมาว่าเธอได้รับบาดเจ็บในอารยธรรมพาลอสและอยู่ระหว่างการรักษาตัว
“ดูเหมือนว่าพวกเราต้องหาทางเข้าไป ฉันไม่รู้เผื่อว่าสิ่งของที่เจริญแล้วสามารถซื้อหาได้ในนั้น”
“ใครจะไปรู้? ปัจจุบันนี้ฉันได้ยินว่ามีคนไม่มากนักที่จะเปิดระบบพิเศษได้ และมันก็มีหลายหนทางด้วย บางคนก็เข้าไปเพราะซองแดง บางคนก็เข้าไปได้เพราะใช้จ่ายด้วยเหรียญพลังงานจำนวนมากเป็นพิเศษ บางคนก็เปิดระบบพิเศษนี้ได้อย่างลึกลับ”
อู๋ฮ่าวเหรินหมดคำจะพูด เขากระตือรือร้นที่จะเห็นหากว่าเขาสามารถเปิดระบบพิเศษได้และเข้าในเขตพิเศษนั้นได้

———————–

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด